Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 267/2020/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN H, THÀNH PHỐ H

BẢN ÁN 267/2020/HS-ST NGÀY 21/12/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 21 tháng 12 năm 2020, tại trụ sở Toà án nhân dân quận H, thành phố H xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 265/2020/TLST-HS ngày 23/11/2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 272/2020/QĐXXST-HS ngày 01/12/2020 đối với bị cáo:

Nguyễn Văn Q, sinh năm 1981; Giới tính: N; HKTT: Thôn Tân Hội, xã TT, huyện CM, thành phố H; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: 9/12; Bố đẻ: Nguyễn Đăng Th, sinh năm 1959; Mẹ đẻ: Nguyễn Thị B, sinh năm 1959; Anh chị em ruột: Có 02 người, bị cáo là thứ nhất; Vợ: Nguyễn Thị L, sinh năm 1983; Có 04 con, lớn nhất sinh năm 2003, nhỏ nhất sinh năm 2013; Tiền án, tiền sự: Không;

Tạm giữ, tạm giam: Không. Bị cáo đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú.

* Người bị hại: Anh Trần Tú N, sinh năm 1988 (đã chết);

Người đại diện hợp pháp cho người bị hại: Ông Trần Xuân X, sinh năm 1961; Trú tại: Thôn Chỉ, MH, ML, N Định (cha đẻ anh Trần Tú N). Xin vắng mặt.

* Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Bà Trần Thị Hồng G, sinh năm 1971; Trú tại: Vĩnh Khương, Yên S, TP TĐ, tỉnh NB. Xin vắng mặt.

Anh Nguyễn Văn T, sinh năm 1982; Trú tại: Đội 11, Tân Hội, TT, CM, H. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Văn Q có giấy phép lái xe hạng C; ngày 15/01/2020 Q ký hợp đồng lao động thời hạn 1 năm với anh Nguyễn Văn T sinh năm 1982, trú tại xã TT, huyện CM, thành phốHđể lái xe thuê cho anh T.

Tối 18/8/2020, Q điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu CNHTC HOWO biển kiểm soát 29H-101.47 chở cát cho khách hàng. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Q điều khiển xe đi đến đoạn Km19+300 Quốc lộ 6, thuộc phường Biên G, quận H theo hướngHB đi H. Thời điểm này, trời mưa to, nước ngập hai bên đường, có ánh sáng đèn cao áp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông vắng nên Q điều khiển xe đi giữa đường, bánh xe bên trái lấn sang làn đường ngược chiều. Cùng lúc đó, anh Trần Tú N, sinh năm 1988, trú tại phường Bến Ngự, thành phố N Định, tỉnh N Định điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Hon-da Wave RS biển kiểm soát 35T1-023.00 đi ngược chiều xe ô tô do Q điều khiển. Do đang đi lấn sang làn đường ngược chiều nên khi nhìn thấy xe mô tô do anh N điều khiển đi đến gần với tốc độ nhanh và có biểu hiện loạng choạng ở giữa đường, Q đã đánh lái điều khiển xe ô tô đi sang làn đường ngược chiều (H điHB), dẫn đến phần đầu bên phải xe ô tô va chạm với đầu xe mô tô gây ra tai nạn giao thông. Hậu quả: Anh N bị thương, cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 19/8/2020 đến ngày 23/8/2020 thì tử vong, hai phương tiện bị hư hỏng.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận H đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng, khám nghiệm tử thi, trưng cầu giám định, để làm rõ nguyên nhân sự việc, kết quả như sau:

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 19/8/2020, thể hiện:

Vị trí xảy ra tai nạn tại km 19+300 Quốc lộ 6, thuộc phường Biên G, quận H, thành phố H, đường hai chiều, thẳng, không có chướng ngại vật, mặt đường rộng 10,40m trải nhựa tương đối bằng phẳng, ở giữa có vạch S vàng đứt đoạn phân chia chiều đường.

Xe ô tô 29H-101.47 sau khi xảy ra va chạm đỗ trên Quốc lộ 6 chiềuHđiHB, đầu xe hướng đi H, đuôi xe hướng điHB. Đầu trục bánh trước bên trái xe ô tô cách mép đường 1,0m; Đầu trục bánh sau hàng lốp cuối cùng bên trái cách mép đường 1,2m; Đầu trục bánh sau hàng lốp cuối cùng bên phải xe vuông góc với cột đèn cao áp BG14 là 5,4m; đo đến điểm vuông góc là 7,9m (khoảng cách vuông góc giữa cột BG14 với trục sau cùng xe).

Xe mô tô 35T1-023.00 đổ nghiêng bên phải phía sau xe ô tô 29H-101.47; Đầu xe hướng ra tim đường, đuôi xe hướng về phía lề đất ven đường. Đầu trục bánh trước xe mô tô cách mép đường 4,3m; cách cột đèn cao áp BG14 là 2,3m; cách điểm vuông góc đầu trục hàng lốp cuối cùng xe ô tô 3,1m. Đầu trục bánh sau cách mép đường 3,2m.

Trên mặt đường để lại vết cày trượt dài 18m, chiều hướng từHB đi H, hướng vào xe mô tô. Đầu vết cách mép đường 5,0m; điểm cuối vết nằm ở đầu bàn để chân trước bên phải.

Vùng mảnh nhựa vỡ diện (4x6)m. Tâm vùng mảnh vỡ cách mép đường 1,7m; cách điểm vuông góc với trục bánh sau xe mô tô 5,0m.

Tại biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông đối với xe ô tô tải nhãn hiệu CNHTC HOWO 29H-101.47, thể hiện có những dấu vết sau:

Mặt ngoài dưới ba-đờ-sốc trước bên phải bị bẹp méo theo chiều từ trước ra sau, bề mặt có vết trượt xước kim loại, mất S trên diện (7,5x6)cm, vị trí cao nhất cách đất 78cm, thấp nhất cách đất 71cm, điểm gần nhất của vết cách thành đầu ngoài bên phải ba-đờ-sốc 74,5cm.

Mặt ngoài khung bắt giữ ba-đờ-sốc trước bên phải có vết bẹp méo biến dạng theo chiều từ trước về sau, bề mặt có dấu vết trượt xước kim loại trên diện (7x2)cm; vị trí thấp nhất cách đất 72cm, cao nhất cách đất 75cm.

Ba-đờ-sốc trước bên phải liên tiếp đến cụm đèn chiếu sáng và góc bên phía biển số phía trước bị bẹp méo, biến dạng, dập vỡ trên diện chung là (50x32)cm. Trong đó, tại mặt ngoài trên ba-đờ-sốc trước bên phải có vết trượt xước trên diện (8,5x1x5)cm, bề mặt bám dính chất màu nâu đen… Tại biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông đối với xe mô tô nhãn hiệu Hon-da Wave RS 35T1-023.00, thể hiện có những dấu vết sau:

Vỡ rời bong bật cụm đèn chiếu sáng trước, mặt nạ, đèn xi-nhan hai bên, cánh yếm hai bên. Trục khung đầu xe bánh trước bị xô lệch theo chiều từ trước về sau, phần đầu xe làm lộ các linh kiện bên trong.

Mặt ngoài ốp nhựa đầu xe, ốp nhựa cụm đèn chiếu sáng trước có rải rác các vết trượt xước nhựa trên diện chung là (30x11)cm, chiều hướng vết từ trước về sau. Tại mặt ngoài dưới ốp cụm đèn chiếu sáng bên phải có vết trượt xước nhựa bề mặt bám chất màu xanh diện (5,5x2,5)cm, chiều hướng từ trước ra sau.

Mặt ngoài khung tay lái bên phải có vết trượt xước kim loại diện (3x1)cm, vị trí thấp nhất của vết cách đất 97cm, cao nhất của vết cách đất 98cm.

Mặt trước khung trục bắt càng xe trước liên tiếp đến thanh kim loại bắt giữ mặt nạ trước xe có dấu vết trượt xước, bẹp lõm kim loại trên diện chung (11x5)cm, bề mặt vết bám chất màu xanh (dạng S), vị trí thấp nhất cách đất 68 cm, cao nhất cách đất 79cm.

Mặt trước ốp cụm đèn chiếu sáng trước có vết trượt xước nhựa diện (4x3)cm; mặt ngoài trên cung trước chắn bùn trước có vết trược xước nhựa trên diện (33x6)cm; mặt lăn liên tiếp đến má lốp bánh trước bên trái có vết trượt cao su trên diện (18x5)cm, vị trí gần nhất cách số “7” trên hàng số “70/100-17” tại má lốp bánh xe này 15cm.

Mặt ngoài vành bánh trước bên trái có vết trượt xước lõm kim loại diện (2,2x1)cm, vị trí gần nhất cách chân van 28cm; mất trục tay lái bên phải; mặt ngoài, mép ngoài đầu cần phanh bên phải có vết trượt mài kim loại trên diện (2x0,8)cm; mặt ngoài ốp kim loại bảo vệ ống xả có vết trượt mài kim loại trên diện (2,5x1)cm.

Tại Kết luận giám định số 6133/C09-P3 ngày 18/9/2020 của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, kết luận:

Dấu vết hằn, trượt xước mất S màu xanh, bám dính chất màu đen (dạng S) ở mặt ngoài phía dưới bên phải chắn đà trước xe ô tô 29H-101.47 có chiều hướng từ trước về sau (ảnh 6, 8 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết biến dạng kim loại, trượt xước, mất S màu đen, bám dính chất màu xanh (dạng S) ở mặt ngoài phía trước chi tiết kim loại phía trước trục cổ xe mô tô 35T1-023.00. Dấu vết va chạm ở xe mô tô 35T1-023.00 tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 7, 9 trong bản ảnh giám định).

Dấu vết trượt xước, mất gỉ kim loại màu nâu, bám dính chất màu trắng (dạng S) ở mặt ngoài cụm chi tiết kim loại phía dưới bên phải gầm đầu xe ô tô 29H-101.47 có chiều từ trước về sau (ảnh 6, 10 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước, mất S màu trắng, bám dính chất màu nâu (dạng gỉ sắt) ở mặt ngoài bên phải cung trước chắn bùn bánh trước xe mô tô 35T1-023.00. Dấu vết va chạm ở xe mô tô 35T1-023.00 tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 7, 11 trong bản ảnh giám định).

Không xác định được dấu vết va chạm đầu tiên giữa xe ô tô 29H-101.47 và xe mô tô 35T1-023.00.

Tại Trích sao bệnh án số 5054/20/KHTH của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lập ngày 14/9/2020, thể hiện: Anh Trần Tú N vào viện ngày 19/8/2020 trong tình trạng đa chấn thương; Theo dõi chấn thương sọ não; Chấn thương ngực kín (Tràn máu, tràn khí màng phổi 2 bên); Chấn thương bụng kín (Chấn thương thận phải độ IV, hoại tử hồi đại tràng, đại tràng phải, đại tràng sigma và trực tràng); Chấn thương cột sống thắt lưng (Gãy gai ngang L1, L2, L3 trái); Gãy hở độ II 1/3 giữa đùi trái, gãy đầu dưới 2 xương cẳng tay trái. Xét nghiệm máu cơ bản, Ethanol 217.95 mg/dl. Quá trình điều trị đến ngày 23/8/2020, bệnh nhân tử vong do sốc nhiễm trùng, suy đa tạng.

Tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 777/GĐTT-TTPY ngày 30/8/2020 của Trung tâm Pháp y- Sở Y tế H, kết luận nguyên nhân tử vong của anh Trần Tú N như sau: Dập ruột, đại tràng, thận; đứt niệu quản; dập phổi, chảy máu nhu mô phổi, viêm phổi; viêm phúc mạc toàn thể mức độ rất nặng;bề mặt cơ tim có nhiều chấm xuất huyết, buồng tâm thất và tâm nhĩ phải có nhiều khối máu đông; biến dạng ½ dưới đùi trái. Nguyên nhân tử vong do Viêm phúc mạc toàn thể mức độ rất nặng dẫn đến suy đa tạng và suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục, hậu quả của đa chấn thương: chấn thương ngực, bụng đã được phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo và đặt ống JJ niệu quản phải.

Tại Kết luận định giá tài sản số 262/KL-HĐĐG ngày 17/9/2020 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận H, kết luận: Xe ô tô nhãn hiệu CNHTC HOWO biển kiểm soát 29H-101.47 bị cong ba-đờ-sốc trên diện (7,5x06)cm, bung bật đèn gầm bên phải (bên phụ); vỡ rạn, nứt ốp nhựa tản nhiệt đầu xe trên diện (54x39)cm bên phải (bên phụ), thiệt hại trị giá 700.000 đồng; xe mô tô nhãn hiệu Hon-da Wave RS biển kiểm soát 35T1-023.00 hư hỏng toàn bộ phần đầu xe (gãy cổ phốt, vỡ toàn bộ cụm đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan, bung bật vỡ toàn bộ quây nhựa cánh yếm), thiệt hại trị giá 2.500.000 đồng. Tổng giá trị thiệt hại của 02 phương tiện giao thông liên quan đến vụ tai nạn là 3.200.000 đồng.

Vật chứng đã thu giữ gồm: Các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông là xe mô tô nhãn hiệu Hon-da Wave RS màu trắng-đen, biển kiểm soát 35T1- 023.00; xe ô tô tải nhãn hiệu CNHTC HOWO màu xanh, biển kiểm soát 29H- 101.47, kèm theo giấy chứng nhận kiểm định, đăng ký xe, chứng nhận bảo hiểm bắt buộc và giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Nguyễn Văn Q.

Về trách nhiệm dân sự: Quá trình giải quyết vụ án, Nguyễn Văn Q cùng với anh Nguyễn Văn T chủ sở hữu xe ô tô 29H-101.47, đã bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 315.000.000 đồng. Đại diện gia đình anh Trần Tú N là ông Trần Xuân Tá (bố đẻ anh N) đã nhận đủ số tiền trên và không yêu cầu bồi thường thêm khoản nào khác, đồng thời có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Văn Q.

Tại Cáo trạng số 264/CT-VKS-HĐ ngày 23/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân quận H, thành phốHtruy tố Nguyễn Văn Q về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa:

Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như Cáo trạng đã nêu và xin được giảm nhẹ hình phạt; Bị cáo xin lỗi gia đình người bị hại.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận H, thành phốHgiữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị HĐXX áp dụng: Điểm a khoản 1 khoản 5 Điều 260; điểm b,s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự; xử phạt bị cáo từ 12-15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 - 30 tháng tù. Cấm hành nghề lái xe từ 12-15 tháng.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18/8/2020, tại km 19+300m Quốc lộ 6, thuộc phường Biên G, quận H, thành phố H, Nguyễn Văn Q đã có hành vi điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu CNHTC HOWO biển kiểm soát 29H-101.47 đi lấn sang phần đường ngược chiều dẫn đến phần đầu bên phải xe ô tô do Q điều khiển va chạm với xe mô tô nhãn hiệu Hon-da Wave RS biển kiểm soát 35T1-023.00 do anh Trần Tú N điều khiển đi ngược chiều, gây ra tai nạn giao thông. Sau khi bị tai nạn, anh Trần Tú N bị thương nặng và tử vong trong quá trình điều trị thương tích, xe ô tô bị hư hỏng thiệt hại 700.000 đồng, xe mô tô bị hư hỏng thiệt hại 2.500.000 đồng.

[2]. Hành vi nêu trên của Nguyễn Văn Q đã vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ, gây ra tai nạn giao thông làm chết 01 người, do đó đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, thuộc trường hợp “Làm chết người”, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận H, thành phốHtruy tố bị cáo theo tội danh và điều khoản trên là có căn cứ và đúng pháp luật.

[3]. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến trật tự an toàn công cộng, gây mất ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Cần phải có mức hình phạt nghiêm, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo để giáo dục bị cáo và đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm.

[4]. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi xảy ra tai nạn bị cáo và anh Nguyễn Văn T chủ xe đã bồi thường khắc phục hậu quả, đại diện gia đình của người bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo; nhân thân bị cáo chưa tiền án, tiền sự; vụ án có một phần lỗi của người bị hại. Đây là các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[5]. Về trách nhiệm dân sự: Quá trình giải quyết vụ án, bị cáo và chủ xe ô tô đã bồi thường cho người bị hại 315.000.000 đồng; đại diện gia đình của người bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo và không có yêu cầu gì khác nên Hội đồng xét xử không xét.

Đối với anh Trần Tú N là người điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 35T1- 023.00, thời điểm xảy ra tai nạn trong máu có nồng độ Ethanol 217,95mg/dl (217,95mg/dl=217,95mg/100ml máu), vượt quá mức cho phép. Hành vi trên của anh N đã vi phạm khoản 8 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, do anh N đã tử vong trong vụ tai nạn giao thông trên, nên không đề cập xử lý.

Đối với anh Nguyễn Văn T là chủ sở hữu xe ô tô tải nhãn hiệu CNHTC HOWO biển kiểm soát 29H-101.47, có mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô, xe còn thời hạn kiểm định, có ký hợp đồng lao động đối với Nguyễn Văn Q và giao xe cho Q có đủ giấy phép theo quy định, nên không xem xét trách nhiệm đối với anh Nguyễn Văn T. Cơ quan điều tra đã trả lại xe ô tô và các giấy tờ có liên quan cho chủ sở hữu hợp pháp, xét là có căn cứ.

Chiếc xe mô tô nhãn hiệu Hon-da Wave RS biển kiểm soát 35T1-023.00 có đủ giấy tờ hợp lệ. Cơ quan điều tra đã trả lại xe trên cho chủ sở hữu là chị Trần Thị Hồng G (mẹ vợ anh N) là có căn cứ.

Anh Nguyễn Văn T, chị Trần Thị Hồng G đã nhận xe và không yêu cầu gì thêm về phần bồi thường nên không xét.

[6]. Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

[7]. Phân tích tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên: Các hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án hoàn toàn đúng với các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a khoản 1, khoản 5 Điều 260; điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017;

Căn cứ vào các Điều 106, 136, 331, 333 Bộ luật tố tụng hình sự; Căn cứ khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Xử:

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Q phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Q 12 (Mười hai) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 24 tháng kể từ ngày tuyên án. Giao bị cáo cho UBND xã TT, huyện CM, Thành phốHgiám sát giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo theo. Trường hợp người được hưởng án treo vắng mặt tại nơi cư trú, thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc được thực hiện tại Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

Trả lại bị cáo Nguyễn Văn Q 01 giấy phép lái xe số 010098040752 cấp ngày 17/11/2015 mang tên Nguyễn Văn Q.

Cấm bị cáo Nguyễn Văn Q hành nghề lái xe trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Về án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Văn Q phải nép 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

239
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 267/2020/HS-ST

Số hiệu:267/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Hoàng Mai - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/12/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về