Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 213/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN HÀ ĐÔNG, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 213/2021/HS-ST NGÀY 26/10/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 26 tháng 10 năm 2021, tại trụ sở Toà án nhân dân quận Hà Đông, thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 196/2021/TLST-HS ngày 02/8/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 174/2021/QĐXXST-HS ngày 07.10.2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Đỗ Thanh N - SN: 14/8/2002; Giới tính: Nữ; Nơi ĐKHKTT: Bản H, xã T, huyện Đ, tỉnh Đ; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo, đảng phái: Không; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ văn hoá: 12/12; Con ông Đỗ Đức D - SN: 1972; con bà Vũ Thị G - SN: 1971; Anh, chị, em ruột: có 2 người, bị cáo là thứ 2; Chồng, con: chưa có; Tiền án, tiền sự: không; Danh chỉ bản số 369 do Công an quận Hà Đông lập ngày 15.4.2021 Bị cáo tại ngoại, hiện đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”. Có mặt tại phiên tòa.

* Người bị hại: Chị Trịnh Thanh T, sinh năm 1991 (đã chết).

Đại diện hợp pháp của người bị hại:

Anh Đỗ Tấn T (chồng chị Trịnh Thanh T), sinh năm 1986; Trú tại:P4A, tầng 38, Chung cư U số 210 Q, phường Q, quận H, thành phố H. Có mặt.

Bà Nguyễn Thị Kim X (mẹ đẻ chị Trịnh Thanh T), sinh năm 1963; ĐKTT: thôn X, xã T, huyện B, tỉnh V; Trú tại:P4A, tầng 38, Chung cư U số 210 Quang Trung, phường Q, quận H, Thành phố H, Ông Chinh ủy quyền cho anh Đỗ Tấn T, sinh năm 1986; Trú tại:P4A, tầng 38, Chung cư U số 210 đường Q, phường Q, quận H, thành phố Hà Nội. (Có mặt).

Ông Trịnh Văn C (bố đẻ chị Trịnh Thanh T), sinh năm 1954; ĐKTT: Thôn 3, xã Q, huyện Y, tỉnh T. Ông Chinh ủy quyền cho anh Đỗ Tấn T, sinh năm 1986; Trú tại:P4A, tầng 38, Chung cư U số 210 đường Q, phường Q, quận H, thành phố Hà Nội. (Có mặt).

Cháu Phạm Anh Anh (con gái chị Trịnh Thanh T), sinh ngày 11/9/2014; ĐKTT: xa T, huyện B, tỉnh V;

Người đại diện hợp pháp cho cháu Anh: Anh Phạm Ngọc B (bố đẻ cháu Phạm Anh A), sinh năm 1983; Trú tại: Số 8 đường T, tổ 16, phường H, thị xã P, tỉnh V. Anh B ủy quyền cho anh Đỗ Tấn T, sinh năm 1986; Trú tại:P4A, tầng 38, Chung cư U số 210 phường Q, quận H, thành phố Hà Nội. (Có mặt).

* Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

Chị Vũ Thị G, sinh năm 1971; Trú tại: Bản H, xã T, huyện Đ, tỉnh Đ. (Xin vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Đỗ Thanh N- Sinh năm (SN): 2002, HKTT: xã T, huyện Đ, tỉnh Đ, là người có giấy phép lái xe theo quy định (hạng A1).

Trưa ngày 06/02/2021, N điều khiển xe mô tô Wave dung tích 109cm3, BKS: 27B2-10xxx đi từ chỗ làm tại khu đô thị G về nơi trọ ở tổ dân phố số 6, phường P, quận H chở sau là Nguyễn Bá K- SN: 1999 quê ở xã T, huyện T, Hà Nội (cùng làm với N) theo đường T đi Q - Hà Đông. Khoảng 12 giờ 05 phút cùng ngày, xe của N đi đến điểm nút giao thông đèn xanh- đèn đỏ khu vực giao cắt đường L với đường từ khu đô thị P - Hà Nội đi hướng N, phường L - Hà Đông. Theo Đỗ Thanh N khai: Mật độ giao thông ở đường Lê Trọng T hướng đi Q lúc này bình thường, N đi với tốc độ khoảng 60km/h, khi đó phía trước chiều đường đi của N có đèn tín hiệu giao thông đang ở chế độ đèn đỏ (cấm người và phương tiện giao thông được đi). Lúc này cách phía trước khoảng 30m, N quan sát thấy bên phải khu đô thị P có chị phụ nữ (nay xác định là Trịnh Thanh T- SN: 1991, trú tại: xóm C, phường T, quận H, Hà Nội) một mình đi xe mô tô Lead màu đỏ BKS: 30K7-7xxx từ trong khu đô thị P ra đường L (từ phải qua trái theo chiều đi của N). Khi đèn đỏ ở ngã tư còn khoảng 05 giây, N không giảm tốc độ mà vẫn cho xe đi thẳng vượt qua, đến giữa ngã tư thì xảy ra va chạm, đầu xe mô tô của N đã đâm thẳng vào sườn bên trái xe mô tô của chị T điều khiển, làm xe mô tô BKS 27B2-10xxx của N đổ đè lên xe mô tô BKS: 30K7-7xxx của chị T đẩy rê về phía trước. Hậu quả: chị T bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 103- Hà Đông từ ngày 06/02/2021 đến ngày 08/02/2021 tử vong; 02 xe mô tô bị hư hỏng.

- Khám nghiệm hiện trường xác định: Nơi xảy ra tai nạn tại ngã tư đường L giao cắt với đường từ khu đô thị P - Hà Nội đi hướng N - phường L, nơi có các cột đèn tín hiệu giao thông (xanh, đỏ). Đường L là đường đôi có dải phân cách cứng giữa đường, lòng đường hướng đi Q rộng 10,5m, chia làm 3 làn (3,9m, 3,2m và 3,4m); đường từ khu đô thị P sang N là đường đôi, lòng đường rộng 6,7m. Tại hiện trường để lại các các dấu vết, đồ vật, lấy mép dải phân cách giữa đường bên trái của đường L hướng đi Q làm chuẩn, xác định cụ thể như sau:

+ Xe mô tô BKS: 30K-7xxx (1) đổ nghiêng bên phải, đầu xe hơi chếch vào lề dải phân cách giữa đường của đường L. Trục trước và trục sau cách lề trái là 8,5m và 9,1m.

+ Xe mô tô BKS: 27B2-10xxx (2) đổ nằm ngang bên phải, đầu xe đổ đè lên bánh xe sau bên trái của xe mô tô BKS: 30K-7xxx và nằm hơi chếch vào lề dải phân cách giữa đường của đường L. Trục trước và trục sau cách đều lề trái 8,3m.

+ Vết cầy trượt (3) dài 6,4m chiều hướng từ giữa đường chếch vào lề đường L hướng đi Q. Đầu vết cách lề trái 7,2m, cuối vết là vị trí xe mô tô BKS: 30K-7xxx đổ.

+ Vùng mảnh nhựa vỡ (4) có diện (1,2x1,4)m, tâm cách lề trái 1,8m và cách trục trước xe mô tô BKS: 30K-7xxx là 1,3m (đo vuông góc).

Xác minh tại thời điểm tai nạn xảy ra, đường P - Hà Nội hướng đi N - L lúc này đèn tín hiệu giao thông cũng đang ở chế độ đèn đỏ (chị T không chấp hành tín hiệu đèn chỉ dẫn giao thông, vượt đèn đỏ).

- Khám nghiệm và trưng cầu pháp y tử thi Trịnh Thanh T:

+ Khám ngoài có các tổn thương: Sây sát da và niêm mạc môi dưới; rách da còn chỉ khâu vùng trán đỉnh phải; bầm tím da vùng thái dương đỉnh chẩm phải, sau mang tai phải; tứ chi và một số bộ phận khác rải rác có tổn thương xây sát, thủng da, bầm tím.

+ Mổ tử thi: Phần đầu: Bầm tím tổ chức dưới da vùng thái dương phải; bầm tím tổ chức dưới da vùng trán đỉnh phải; tụ máu dưới màng cứng; dập não, dập tiểu não; não, tiểu não xung huyết; tổ chức não giảm trương lực; xương vòm sọ vùng trán phải có vết thủng dạng dấu vết khoan xương đặt dẫn lưu; vỡ xương nền sọ vùng xương đá phải lan vào hố yên và xương bướm phải; vỡ rạn trần ổ mắt phải. Phần ngực, bụng không mổ (do gia đình nạn nhân ngăn cản).

Tại bản kết luận giám định Pháp y tử thi số 128/GĐTT-TTPY ngày 26/2/2021 của Trung tâm Pháp y- Sở Y tế Hà Nội (bút lục 47 đến 49), kết luận:

Nguyên nhân chết: “Nạn nhân Trịnh Thanh T, sinh năm 1991 tử vong do chấn thương sọ não rất nặng”.

- Khám và trưng cầu cơ chế hình thành dấu vết va chạm giữa 2 phương tiện liên quan đến tai nạn. Tại bản kết luận giám định số 1867/C09-P3 ngày 26/3/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an thành phố Hà Nội (bút lục 81-82), kết luận:

1. a) Dấu vết biến dạng vành, trượt xước, mất cao su màu đen ở mặt lăn lốp bánh trước xe môtô biển số 27B2-10xxx có chiều từ mặt lăn vào tâm trục bánh xe (ảnh 5,7 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết vỡ nhựa, trượt xước, bám dính chất màu đen (dạng cao su) ở mặt ngoài ốp nhựa sàn để chân bên trái xe môtô biển số 30K7-7xxx. Dấu vết va chạm ở xe mô tô biển số 30K7-7xxx tại vị trí này có chiều từ trái sang phải (ảnh 6,8 trong bản ảnh giám định).

b) - Dấu vết trượt xước ở mặt ngoài phía trước cung chắn bùn bánh trước, yếm chắn gió, ốp nhựa sàn để chân trước, bàn để chân sau, ốp nhựa sườn xe, tay nâng sau bên phải xe mô tô biển số 30K7-7xxx (ảnh 10,11,12,13,14,15 trong bản ảnh giám định) có đặc điểm của dấu vết hình thành do va chạm với mặt đường (khi xe môtô biển số 30K7-7xxx đổ nằm nghiêng phải và trượt trên mặt đường).

- Dấu vết trượt xước ở mặt ngoài đầu bàn để chân trước, đầu bàn để chân sau bên phải xe mô tô biển số 27B2-10xxx (ảnh 17,18 trong bản ảnh giám định)có đặc điểm giống đặc điểm của dấu vết hình thành do va chạm với mặt đường (khi xe mô tô biển số 27B2-10xxx đổ nằm nghiêng phải và trượt trên mặt đường).

c) Các dấu vết còn lại ở xe môtô biển số 30K7-7xxx và xe môtô biển số 27B2- 10xxx được ghi nhận trong “Biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông” của Công an quận Hà Đông hiện tại không thể hiện rõ, không đủ yếu tố giám định so sánh.

2. Dấu vết biến dạng vành, trượt xước, mất cao xu màu đen ở mặt lăn lốp bánh trước xe môtô biển số 27B2-10xxx (ảnh 5,7 trong bản ảnh giám định)và dấu vết nhựa dấu vết vỡ nhựa, trượt xước, bám dính chất màu đen (dạng cao su) ở mặt ngoài ốp nhựa sàn để chân bên trái xe môtô biển số 30K7-7xxx (ảnh 6,8 trong bản ảnh giám định)là dấu vết va chạm đầu tiên giữa 02 phương tiện này.

Định giá tài sản thiệt hại: xe máy Wave BKS: 27B2-10xxx của Đỗ Thanh N thiệt hại trị giá 3.135.000 đồng. Còn xe máy Lead màu đỏ BKS: 30K7-7xxx của chị Trịnh Thanh T hỏng nhẹ, người đại diện hợp pháp của chị T đã từ chối yêu cầu định giá.

Quá trình giải quyết vụ án bị can Đỗ Thanh N đã bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 60.000.000 đồng.

Tại Cáo trạng số 198/CT-VKS-HĐ ngày 31.7.2021, Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, thành phố Hà Nội truy tố Đỗ Thanh N về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa:

Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như Cáo trạng đã nêu và xin được giảm nhẹ hình phạt. Người đại diện hợp pháp của người bị hai đề nghị HĐXX giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị HĐXX áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm s,p khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự: Đề nghị xử phạt bị cáo từ 15 - 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 - 36 tháng.

Về trách nhiệm dân sự: Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại tổng một khoản tiền từ 123.905.000đ đến 131.505.000đ (được đối trừ số tiền đã trả là 60.000.000đ); buộc bị cáo phải có trách nhiệm nuôi dưỡng cháu A mỗi tháng từ 1.000.000đ đến 1.500.000đ; Trả lại bà Giang chiếc xe mô tô BKS 27B2-10xxx và đăng ký xe; trả lại bị cáo giấy phép lái xe.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Khoảng 12 giờ ngày 06/02/2021, tại ngã tư đường L giao cắt với đường từ khu đô thị P - Hà Nội đi hướng N thuộc phường L, quận H, thành phố Hà Nội (nơi có các cột đèn tín hiệu giao thông xanh, vàng, đỏ). Đỗ Thanh N điều khiển xe mô tô BKS 27B2-10xxx đến ngã tư có hệ thống báo hiệu đường bộ đèn tín hiệu giao thông đã không giảm tốc độ, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, vượt qua đèn đỏ (không được phép đi) đâm vào sườn trái xe mô tô BKS: 30K7-7xxx do chị Trần Thanh T điều khiển đi từ phải sang trái theo chiều đi của N (từ khu đô thị P ra đường L). Hậu quả: Chị T bị chấn thương sọ não rất nặng tử vong ngày 08/02/2021, hai xe mô tô bị hư hỏng.

Hành vi của Đỗ Thanh N đã vi phạm khoản 1 Điều 9, Điều 12 Luật Giao thông đường bộ; vi phạm Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới…tham gia giao thông đường bộ. Đối chiếu với quy định của Bộ luật hình sự, thì N đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Điều 9 Luật Giao thông đường bộ quy định:

“1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ”.

Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định:

“1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người...;”

[2]. Hành vi của bị cáo là trái phép, đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, thành phố Hà Nội truy tố bị cáo Đỗ Thanh N về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 là có căn cứ và đúng pháp luật.

[3]. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến trật tự an toàn công cộng, gây mất ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Vì vậy cần phải có mức hình phạt nghiêm, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo để giáo dục bị cáo và đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm.

[4]. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi xảy ra tai nạn bị cáo đã gọi xe 115 đưa nạn nhân đi cấp cứu và bồi thường khắc phục một phần hậu quả; bị cáo phạm tội lần đầu, nhân thân chưa tiền án, tiền sự; thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Mặt khác, vụ án còn có một phần lỗi của người bị hại (qua đường khi có đèn tín hiệu giao thông đèn đỏ). Tuy nhiên, chị Thanh đã chết nên không đặt ra xử lý.

[5]. Về trách nhiệm dân sự: Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho gia đình chị Trịnh Thanh T số tiền 60.000.000đ. Anh Đỗ Tấn T và bà Nguyễn Thị Kim X - người đại diện hợp pháp của người bị hại) tiếp tục yêu cầu bị can Đỗ Thanh N bồi thường thiệt hại về tính mạng, bồi thường tổn thất về tinh thần và tiền cấp dưỡng cho con gái chị T theo quy định của pháp luật;

HĐXX xét thấy:

Căn cứ Nghị quyết 03/2006/NQ-HĐTP ngày 08.7.2006 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao thì bị cáo phải bồi thường cho người bị hại các khoản tiền sau:

1. Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa có hóa đơn: 54.795.476đ 2. Chi phí bồi dưỡng chăm sóc người bị thiệt hại trước khi chết (từ ngày 06/02/2021 đến ngày 08/02/2021) không có hóa đơn song là thực tế nên cần chấp nhận theo yêu cầu là: 900.000đ 3. Chi phí hợp lý cho việc mai táng có hóa đơn: 37.050.000đ + 1.510.000 = 38.560.000đ 4. Khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần do tính mạng bị xâm phạm: Buộc bị cáo phải chịu 20 tháng lương tối thiểu là: 1.490.000đ x 20 tháng = 29.800.000đ.

5. Khoản tiền cấp dưỡng con gái chị T là Phạm Anh A (sinh ngày 11/9/2014) mỗi tháng 2.000.000đ, thời điểm cấp dưỡng tính từ ngày 06/02/2021 cho đến khi cháu A đủ 18 tuổi.

Như vậy, tổng các khoản phải bồi thường tính đến ngày xét xử gồm các khoản chi phí có hóa đơn, tiền bù đắp tổn thất về tinh thần và tiền cấp dưỡng trong 8 tháng (từ tháng 2/2021 khi xẩy ra tai nạn đến khi xét xử 26/10/2021) là: 140.055.476 - 60.000.000đ tiền bị cáo đã bồi thường, bị cáo còn phải bồi thường cho đại diện người bị hại số tiền là 80.055.476 (làm tròn là 80.055.000) đồng; bị cáo tiếp tục phải cấp dưỡng tiền nuôi cháu Phạm Anh A cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

[6]. Về xử lý vật chứng:

- 01 xe mô tô Lead màu đỏ BKS: 30K-7xxx, xe có đăng ký chính chủ tên chị Đỗ Thị Phương A (là chị gái anh Đỗ Tấn T); chị Phương A trình bày tài sản trên chị đã cho vợ chồng em trai là Đỗ Tấn T quản lý, sử dụng. Xe có đủ giấy tờ hợp lệ, thuộc tài sản hợp pháp của anh Đỗ Tấn T và chị Trịnh Thanh T. Ngày 07/4/2021, Cơ quan điều tra đã xử lý trả lại cho anh Đỗ Tấn T (chồng nạn nhân) là có căn cứ, đúng pháp luật.

- 01 xe mô tô Wave, BKS: 27B2-10xxx thu giữ của Đỗ Thanh N: Quá trình điều tra xác định là tài sản của bà Vũ Thị G, do bà G vay mượn để mua tài sản trên và để cho N mượn sử dụng đi lại; HĐXX xét thấy, xe có giấy tờ hợp lệ, không có trong cơ sở dữ liệu vật chứng; bà G có đơn xin lại xe, trình bày nguồn gốc hình thành tài sản, có xác nhận của chính quyền địa phương, nên trả cho bà G chiếc xe trên.

[7]. Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

[8]. Phân tích tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên: Các hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án hoàn toàn đúng với các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017;

Căn cứ Điều 584; Điều 585; Điều 586; Điều 591 của Bộ luật dân sự; Nghị quyết số 03/2006/NQ-HĐTP ngày 08.7.2006 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao;

Căn cứ vào các Điều 106, 136, 331, 333 Bộ luật tố tụng hình sự; Căn cứ khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Xử:

1. Tuyên bố Đỗ Thanh N phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Đỗ Thanh N 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo về UBND xã T, huyện Đ, tỉnh Đ giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách các bị cáo được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 2 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Trường hợp người được hưởng án treo vắng mặt tại nơi cư trú, thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

3. Về dân sự: Buộc bị cáo phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của người bị hại tổng số tiền tính đến ngày xét xử 26.10.2021 là 80.055.000 đồng; bị cáo tiếp tục phải cấp dưỡng tiền nuôi cháu Phạm Anh A mỗi tháng 2.000.000đ, thời gian cấp dưỡng tính từ tháng 11/2021 cho đến khi cháu Phạm Anh A đủ 18 tuổi.

3. Vật chứng: Trả lại bà Vũ Thị Giang: 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Ware màu xanh, biển kiểm soát 27B2-10xxx, số khung 3910LY271xxx; số máy JA39E1608xxx, xe đã qua sử dụng (tình trạng như biên bản giao nhận vật chứng giữa Công an quận Hà Đông và Chi cục Thi hành án dân sự quận Hà Đông ngày 05/10/2021) và 01 Chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 131298 mang tên Đỗ Thanh N do Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên cấp ngày 30/9/2020.

Trả lại bị cáo Đỗ Thanh N 01 Giấy phép lái xe số 110202002xxx do Giám đốc sở giao thông vận tải Điện Biên cấp ngày 07/9/2020.

4. Về án phí: Buộc bị cáo Đỗ Thanh N phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và 4.002.000 đồng án phí dân sự.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

178
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 213/2021/HS-ST

Số hiệu:213/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Hà Đông - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/10/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về