Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 153/2023/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH XUYÊN, TỈNH VĨNH PHÚC

BẢN ÁN 153/2023/HS-ST NGÀY 06/09/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 06 tháng 9 năm 2023, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 151/2023/HS-ST ngày 16 tháng 8 năm 2023, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm số: 150/2023/HSST- QĐ ngày 22 tháng 8 năm 2023 đối với bị cáo:

Nguyn Xuân D, sinh ngày 21/7/1979 tại Phú Thọ; nơi cư trú: Ngõ 110 X, tổ 3, Khu 10, phường N, thành phố V, tỉnh Phú Thọ; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa: 7/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Xuân L (đã chết) và bà Phạm Thị L; có vợ: Trần Thị Ngọc A; có 02 con; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại (có mặt).

Người bị hại:

- Anh Nguyễn Trường L, sinh năm 1987; nơi cư trú: 64 B, ngách 75, ngõ T, H, quận Đ, Thành phố Hà Nội, có mặt.

- Anh Nguyễn Văn T, sinh năm 1975; địa chỉ: Khu 9, Hồng Hải, M, thành phố V, tỉnh Phú Thọ, có mặt.

Bị đơn dân sự: Công ty TNHH X E Việt Nam; địa chỉ: Xóm C, thôn N, xã H, huyện T, Thành phố Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Trọng K, Chức vụ: Giám đốc Người đại diện theo ủy quyền: Bà Đỗ Thị Mai H, sinh năm 1991; địa chỉ:

Tổ 18, thị trấn Đ, huyện Đ, Thành phố Hà Nội (có mặt).

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Chị Trần Thị Ngọc A, sinh năm 1989; trú tại: Phố L, xã N, huyện Y, tỉnh Vĩnh Phúc (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Xuân D có Giấy phép lái xe ô tô hạng E, FC do Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cấp ngày 30/9/2019, có giá trị đến ngày 30/9/2024. Ngày 22/12/2022, D được Công ty TNHH X.E Việt Nam, địa chỉ: Xóm Cổng Si, thôn Ngô Đ, Hồng D, Thanh Oai, TP. Hà Nội nhận vào làm lái xe và được giao quản lý xe ô tô BKS: 29F-X đón trả khách theo sự điều động của Công ty. Khoảng 12h30’ngày 15/02/2023, D điều khiển xe ô tô BKS: 29F - X đón khách ở Vincom thị xã Phú Thọ đi Hà Nội. D điều khiển xe từ thị xã Phú Thọ ra nút giao IC9 vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi hướng Lào Cai - Hà Nội duy trì tốc độ khoảng 90 đến 95 km/h và đi giáp giải phân cách cứng. Đến khoảng 13h10’, khi D điều khiển xe ô tô đến Km14+100 thuộc địa phận xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc do không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn đối với xe liền trước nên xe ô tô BKS: 29F - X do D điều khiển đã đâm vào phía sau xe ô tô BKS: 30E - X do anh Nguyễn Trường L điều khiển đi cùng chiều phía trước đang giảm tốc độ đi chậm vì phía trước xe ô tô của anh L có xe ô tô BKS: 19A - X do anh Nguyễn Văn T điều khiển giảm tốc đi chậm và dừng lại vì có chướng ngại vật trên đường ở phía trước đầu xe ô tô của anh T; theo quán tính đầu xe ô tô BKS: 30E - X tiếp tục đâm vào đuôi xe ô tô BKS: 19A - X của anh T. Hậu quả: Anh Nguyễn Trường L bị thương tích nhẹ đi sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên; xe ô tô BKS: 30E - X bị hư hỏng móp méo toàn phần, xe ô tô BKS: 19A - X bị hư hỏng phần phía sau, xe ô tô BKS: 29F - X bị hư hỏng phần đầu xe Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện liên quan và tạm giữ 03 xe ô tô gồm: xe ô tô BKS: 30E - X, cùng giấy tờ xe và Giấy phép lái xe ô tô mang tên Nguyễn Trường L; 01 xe ô tô BKS: 19A - X cùng giấy tờ xe và Giấy phép lái xe ô tô mang tên Nguyễn Văn T; 01 xe ô tô BKS: 29F- X, cùng giấy tờ xe và 01 giấy phép lái xe ô tô mang tên Nguyễn Xuân D để phục vụ điều tra.

Tại Kết luận định giá tài sản số 40 ngày 04/4/2023 của Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự huyện Bình Xuyên đối với xe ô tô BKS: 19A - X bị thiệt hại tổng giá trị là: 86.025.500 đồng.

Tại Kết luận định giá tài sản số 41 ngày 05/4/2023 của Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự huyện Bình Xuyên đối với xe ô tô BKS: 30E - X bị thiệt hại tổng giá trị là: 250.778.000 đồng.

Tại Kết luận định giá tài sản số 85 ngày 13/7/2023 của Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự huyện Bình Xuyên đối với xe ô tô BKS: 29F- X bị thiệt hại tổng giá trị là: 117.238.000 đồng.

Tại Kết luận giám định thương tích số: 187 ngày 13/7/2023 của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của Nguyễn Trường L tại thời điểm giám định xếp 02%.

Tại các kết luận giám định số 417, 424 cùng ngày 23/02/2023 và số 426 ngày 24/02/2023 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận: Không tìm thấy chất ma túy thường gặp trong mẫu nước tiểu thu của Nguyễn Trường L, Nguyễn Xuân D, Nguyễn Văn T. Hoàn trả 03 mẫu giám định cùng toàn bộ bao gói gửi giám định.

Hồi 13 giờ 38 phút 01 giây; 13 giờ 38 phút 38 giây và 17 giờ 32 phút cùng ngày 15/2/2023, Công an huyện Bình Xuyên kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở lần lượt đối với anh Nguyễn Văn T, Nguyễn Xuân D và anh Nguyễn Trường L, kết quả đều là: 0.000 mg/L.

Ngày 20/02/2023, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Xuyên tiến hành trưng cầu giám định Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc giám định đối với 03 thẻ nhớ được trích xuất từ camera giám sát hành trình của các xe ô tô BKS: 30E-X, BKS: 19A-X và xe ô tô BKS: 29F-X.

Kết luận giám định số 818/KL-KTHS ngày 29/3/2023 Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: Chụp được 05 ảnh thể hiện diễn biến vụ tai nạn giao thông ngày 15/02/2023; không xác định được tại thời điểm xảy ra tai nạn giao thông xe ô tô BKS: 19A-X đang dừng đỗ hay đi trên đường.

Kết luận giám định số 819/KL-KTHS ngày 29/3/2023 Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: Không phát hiện thấy có dữ liệu theo nội dung yêu cầu giám định đối với thẻ nhớ của xe ô tô BKS: 19A-X.

Kết luận giám định số 1013/KL-KTHS ngày 14/4/2023 Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận: Chụp được 10 ảnh thể hiện diễn biến vụ tai nạn giao thông ngày 15/02/2023; xác định được tại thời điểm xảy ra tai nạn giao thông xe ô tô BKS: 29F-X đang di chuyển.

* Về trách nhiệm dân sự và xử lý vật chứng:

Quá trình điều tra, Nguyễn Xuân D đã tự nguyện bồi thường cho anh Nguyễn Trường L số tiền 260.000.000đ, cho anh Nguyễn Văn T số tiền 60.000.000đ và công ty TNHH X.E Việt Nam số tiền 30.000.000đ là tiền sửa chữa các xe ôtô bị hư hỏng trong vụ tai nạn. Sau khi nhận tiền, anh L, anh T và công ty TNHH X.E Việt Nam không yêu cầu Nguyễn Xuân D phải bồi thường gì thêm và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt cho D.

Đối với xe ô tô BKS: 30E-X, xe ô tô BKS: 19A-X và xe ô tô BKS: 29F-X cùng giấy tờ xe và Giấy phép lái xe, quá trình điều tra xác định anh Nguyễn Trường L, anh Nguyễn Văn T và công ty TNHH X.E Việt Nam là chủ sở hữu hợp pháp nên ngày 12/4/2023 và 13/7/2023, CQĐT đã trả lại các tài sản trên cho chủ sở hữu. Sau khi nhận lại tài sản anh L, anh T và đại diện công ty công ty TNHH X.E Việt Nam không có ý kiến gì khác.

Anh Nguyễn Văn T điều khiển xe ô tô BKS: 19A - X khi phát hiện phía trước có chướng ngại vật đã giảm tốc độ đi chậm và dừng lại, tiếp theo là xe ô tô BKS: 30E-X do anh Nguyễn Trường L điều khiển đi phía sau xe anh T cũng đã giảm tốc độ và đi chậm lại thì xe ô tô BKS: 29F - X do Nguyễn Xuân D điều khiển đã đâm vào phía sau xe của anh L gây tai nạn làm hư hỏng 03 xe ô tô. Quá trình điều tra xác định, việc anh T điều khiển xe giảm tốc độ đi chậm và dừng xe là do có chướng ngại vật trên đường, anh L điều khiển xe đi phía sau đã làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn đối với xe liền trước nên xe do anh L điều khiển đã giảm tốc độ đi chậm lại và không va chạm với xe của anh T. Do vậy, cơ quan điều tra không đề cập xử lý đối với anh Nguyễn Văn T và anh Nguyễn Trường L là phù hợp.

Tại Cáo trạng số 158/CT-VKSBX ngày 14/8/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên đã truy tố Nguyễn Xuân D về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm d khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát luận tội đối với bị cáo, giữ nguyên quyết định truy tố như Bản cáo trạng. Căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của người phạm tội, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm d khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 65 của Bộ luật Hình sự. Phạt bị cáo D từ 15 tháng 18 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 tháng đến 36 tháng. Ngoài ra, còn xác nhận về bồi thường dân sự, đề nghị xử lý vật chứng và án phí theo quy định của pháp luật.

Bị cáo không bào chữa và tranh luận gì. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung cáo trạng đã truy tố. Lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện cũng như các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Vì vậy, có đủ cơ sở khẳng định:

Khoảng 13h10 ngày 15/02/2023, Nguyễn Xuân D điều khiển xe ô tô BKS: 29F - X chở khách từ thị xã Phú Thọ đi Hà Nội theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tốc độ khoảng 90km/h. D điều khiển xe đi ở làn đường giáp dải phân cách khi đi đến Km14+100, thuộc địa phận xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc do không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước nên xe ô tô BKS: 29F - X do D điều khiển đã đâm vào phía sau xe ô tô BKS: 30E - X do anh Nguyễn Trường L điều khiển đi cùng chiều phía trước đang giảm tốc độ đi chậm lại do phía trước xe ô tô của anh L có xe ô tô BKS: 19A - X do anh Nguyễn Văn T điều khiển đang giảm tốc độ đi chậm và dừng lại vì có chướng ngại vật trên đường ở phía trước đầu xe ô tô của anh T; theo quán tính đầu xe ô tô BKS: 30E - X tiếp tục đâm vào đuôi xe ô tô BKS: 19A - X của anh T. Hậu quả: Anh Nguyễn Trường L bị thương tích 02%; xe ô tô BKS: 30E - X của anh L bị thiệt hại 250.778.000đ, xe ô tô BKS: 19A - X của anh T bị thiệt hại 86.025.500đ; xe ô tô BKS: 29F - X do D điều khiển bị thiệt hại 117.238.000đ. Tổng thiệt hại D phải chịu trách nhiệm hình sự là 336.806.500đ.

Hành vi của Nguyễn Xuân D điều khiển xe ôtô tham gia giao thông đường bộ không tuân thủ đúng các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 12 Luật giao thông đường bộ và Khoản 1 Điều 5, điểm a khoản 2 Điều 11 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Nội dung khoản 1 Điều 12 Luật giao thông đường bộ quy định:

“1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình …”.

Nội dung khoản 1 Điều 5 Thông tư 31/2019/TT - BGTVT quy định:

“Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

1. …có chướng ngại vật trên đường;… Nội dung điểm a khoản 2 Điều 11 Thông tư 31/2019/TT- BGTVT quy định:

“…2. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường a) Trong điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:

….Tc độ lưu hành tối đa 100km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 70m..” Dẫn đến gây tai nạn giao thông, hậu quả làm thiệt hại về tài sản có tổng giá trị là 336.806.500đ Từ những phân tích trên, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Xuân D phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm d khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Nội dung điều luật quy định:

“1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000đồng đến 100.000.000đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 5 năm:

…d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng„.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội,trực tiếp xâm phạm đến trật tự an toàn công cộng, gây thiệt hại về tài sản của người bị hại. Hiện nay tình hình tai nạn giao thông đang là vấn đề toàn xã hội quan tâm, nguyên nhân chủ yếu của tình hình tai nạn giao thông gia tăng đó là người tham gia giao thông không chấp hành nghiêm chỉnh Lu ật giao thông đường bộ. Vì vậy, cần phải xử phạt nghiêm bị cáo nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[2] Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của tội phạm, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của người phạm tội , Hôi đông xét xư xét thây:

Bị cáo phạm tội theo khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự, có mức cao nhất của khung hình phạt đến 5 năm tù nên theo quy định tại khoản 1 Điều 9 của Bộ luật Hình sự thì trường hợp nêu trên thuộc tội phạm nghiêm trọng. Trước khi phạm tội bị cáo là người có nhân thân tốt vì chưa có tiền án, tiền sự. Vụ án này, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là do lỗi của bị cáo, khi tham gia giao thông bị cáo tham gia giao thông đường bộ không tuân thủ đúng các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới gây thiệt hại về tài sản cho người bị hại. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội mà mình đã gây ra.

Khi quyết định hình phạt có xem xét đến tình tiết giảm nhẹ như sau: Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, sau khi xảy ra tai nạn bị cáo tự nguyện tích cực bồi thường để khắc phục hậu quả để giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, điểm s khoản 1 Điều 51của Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa người bị hại xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo vì chỉ gây thiệt hại về tài sản nên bị cáo được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự khác theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự. Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào, có nơi cư trú rõ ràng. Xét thấy, không cần phải bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù cho bị cáo hưởng án treo ấn định thời gian thử thách, giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân nơi bị cáo cư trú giám sát, giáo dục cũng đủ sức răn đe, cải tạo trở thành người công dân có ích cho xã hội.

[3] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 của Bộ luật Hình sự thì người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm. Xét thấy bị cáo hành nghề lái xe nhưng không gây thiệt hại về người nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Cần xác nhận bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho anh Nguyễn Trường L số tiền 260.000.000đ, cho anh Nguyễn Văn T số tiền 60.000.000đ và công ty TNHH X.E Việt Nam số tiền 30.000.000đ là tiền sửa chữa các xe ôtô bị hư hỏng trong vụ tai nạn. Sau khi nhận tiền, anh L, anh T và công ty TNHH X.E Việt Nam không yêu cầu Nguyễn Xuân D phải bồi thường gì thêm và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt cho D.

[5] Về xử lý vật chứng:

Đối với 01 Giấy phép lái xe ô tô hạng E, FC mang tên Nguyễn Xuân D cần trả lại cho D.

Đối với 03 mẫu vật hoàn lại sau giám định cùng toàn bộ bao gói (mẫu nước tiểu giám định ma túy) cần tịch thu tiêu hủy.

[6] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên đã thực hiện đều hợp pháp.

[7] Về các vấn đề khác: Bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Xuân D phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Căn cứ điểm d khoản 1Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 65 của Bộ luật Hình sự, xử phạt Nguyễn Xuân D 01 năm 06 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 03 năm, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo Nguyễn Xuân D cho Ủy ban nhân dân Phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách của án treo.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 92 của Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Căn cứ Điều 47 của Bộ luật Hình sự; Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự: Tịch thu tiêu hủy 03 mẫu vật hoàn lại sau giám định cùng toàn bộ bao gói (mẫu nước tiểu giám định ma túy) (Đặc điểm như Biên bản bàn giao vật chứng ngày 05/9/2023).

Trả lại cho Nguyễn Xuân D 01 giấy phép lái xe ô tô hạng E, F C mang tên Nguyễn Xuân D (do Tòa án đang giữ).

Áp dụng khoản 2 Điều 135; khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí và lệ phí Tòa án; buộc bị cáo Nguyễn Xuân D phải nộp 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, người bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

103
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 153/2023/HS-ST

Số hiệu:153/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:06/09/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về