Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 15/2024/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN PHÚ RIỀNG, TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 15/2024/HS-ST NGÀY 31/01/2024 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30 tháng 01 năm 2024, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 94/2023/HSST ngày 27 tháng 11 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 06/QĐXXST- HS ngày 17 tháng 01 năm 2024 đối với bị cáo:

Họ và tên: Bùi Anh H, sinh năm 1993 tại Bình Phước; HKTT và chỗ ở: Thôn 1, xã H, huyện Đ, tỉnh Bình Phước; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: 7/12; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Giới tính: Nam; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Bùi N, sinh năm 1966 và bà Nguyễn Thị N, sinh năm 1975; Vợ, con: Chưa có; Tiền án, tiền sự: Không; Bị cáo được tại ngoại cho đến nay, “có mặt”.

*Người đại diện hợp pháp cho người bị hại:

1. Bà Lê Thị C, sinh năm 1974 (Có mặt)

2. Bà Lê Thị T, sinh năm 1996 (Có đơn xét xử vắng mặt)

3. Ông Lê Công N, sinh năm 2008 (Có mặt) (Đại diện hợp pháp cho Nam là bà Lê Thị C, sinh năm 1974) Cùng trú tại: Thôn T, xã B, huyện C, Bình Phước

4. Bà Lê Thị T, sinh năm 1952 (Có đơn xét xử vắng mặt) Trú tại: Thôn 3, xã T, huyện X, tỉnh Thanh Hóa

*Bị đơn dân sự: Công ty TNHH MTV THƯƠNG MẠI HO Địa chỉ: Ấp 3, xã T, huyện Đ, tỉnh Bình Phước Đại diện theo pháp luật: Ông Trần Phú N – Chức vụ: Giám đốc

*Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

Ông Bùi N, sinh năm 1966 (Có mặt) Bà Nguyễn Thị N, sinh năm 1975 (Vắng mặt) Trú tại: Thôn 1, xã H, huyện Đ, tỉnh Bình Phước

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 16 giờ, ngày 06/7/2023, Bùi Anh H (có giấy phép lái xe theo quy định), điều khiển xe ô tô tải biển số 93C – 062.xx lưu thông trên đường ĐT741 thuộc thôn Đ, xã B, huyện C hướng lên vòng xoay xã B đi theo chiều bên phải gần sát mép đường thuộc phần đường xe mô tô thì xe ô tô bị lưỡng số (cài số tiến và đạp ga xe không đi tiến được) nên H cài số lùi đạp ga cho xe lùi được khoảng 20m, ngay lúc này ông Lê Công D, sinh năm 1975, cư trú tại thôn T, xã B, huyện C đang điều khiển xe mô tô biển số 93H6 - 05xx lưu thông theo hướng từ thành phố Đồng Xoài về xã Phú Riềng tông vào sau đuôi xe tải của H gây tai nạn làm ông D ngã xuống đường. H dừng xe lại và xuống đưa ông D đi cấp cứu nhưng ông D tử vong tại bệnh viện đa khoa cao su huyện Phú Riềng.

Vật chứng thu giữ:

- 01 xe mô tô, biển số 93H6 – 05xx.

- 01 xe ô tô tải, biển số 93C – 062.xx.

- 01 giấy phép lái xe do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước cấp ngày 01/7/2022, mang tên Bùi Anh H.

Kết quả khám nghiệm hiện trường:

Hiện trường của đoạn đường nơi xảy ra tai nạn: Là đoạn đường thẳng, lên dốc, tầm nhìn không hạn chế trên đoạn đường ĐT 741 thuộc thôn Phú Cường, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Đường có chiều từ thành phố Đồng Xoài đi thị xã Phước Long và ngược lại. Đường có dải phân cách cứng chia đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt. Nơi xảy ra tai nạn thuộc phần đường có chiều từ thành phố Đồng Xoài đi thị xã Phước Long. Phần đường này rộng 8,6 mét, được trải nhựa lên dốc về hướng thị xã Phước Long, có vạch sơn trắng không liền nét chia phần đường thành 02 làn xe chạy. Làn bên phải rộng: 5,3 mét, làn bên trái rộng 3,1 mét. Ở gần khu vực xảy ra tai nạn có biển báo hiệu cấm đường, chỉ đường vào vòng xuyến.

Ghi nhận việc đánh số thứ thự theo số tự nhiên vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết: Số 1 xe mô tô biển số 93H6 - 05xx; Số 2 xe ô tô tải biển số 93C – 062.xx; Số 3 vùng nhựa vỡ kích thước (1,9 x 1,5) mét;

Xác định điểm mốc và một trong các mép đường nơi xảy ra tai nạn làm chuẩn: Chọn trụ điện số 477PL trong lề bên phải đường ĐT 741 hướng thị xã Phước Chọn trụ điện ký hiệu H4 nằm ở hành lang đừng bên phải theo chiều từ thành phố Đồng Xoài đi thị trường Phước Long làm điểm mốc, mép đường bên phải theo chiều đi như trên làm chuẩn, tất cả đo về mép đường chuẩn.

Mô tả vị trí phương tiện dấu vết:

Vết (1) xe mô tô biển số 93H6 - 05xx, đứng im, đầu xe hướng về thị xã Phước Long, đuôi xe hướng về thành phố Đồng Xoài. Trục trước cách mép đường chuẩn là 3,25 mét. Trục sau cách mép đường chuẩn là 2,45 mét.

Vết (2) xe ô tô biển số 93C – 062.xx. Từ trục sau xe mô tô biển số 93H6 – 05xx ký hiệu (1) đo về hướng thị xã Phước Long 1,75 mét là đến trục bánh xe sau cùng bên trái của xe ô tô 93C – 062.xx ký hiệu (2). Xe ô tô 93C – 062.xx đứng im, đầu xe hướng về thị xã Phước Long, đuôi xe hướng về thành phố Đồng Xoài. Thứ tự trục bánh xe phía bên phải (đến từ trước ra sau) cách mép đường chuẩn là: Trục thứ nhất là 0,35 mét; trục thứ 2 là 0,42 mét; trục thứ 3 là 0,57 mét; trục thứ tư là 0,61 mét.

Vết (3) vùng nhựa vỡ kích thước (1,3 x 1,5) mét ký hiệu (3): Từ trục sau xe mô tô biển số 93H6 – 05xx ký hiệu (1) đo về hướng thị xã Phước Long 0,95 mét là đến tâm vùng nhựa vỡ ký hiệu (3); từ tâm vết (3) đo đến mép đường chuẩn là 3,50 mét. Từ trục bánh xe thứ nhất bên phải của xe ô tô biển số 93C – 062.xx đo đến điểm mốc là 0,10 mét.

Kết quả khám nghiệm phương tiện:

Các dấu vết để lại trên xe mô tô biển số 93H6 – 05xx. Loại xe mô tô hai bánh, nhãn hiệu HONCITI; số loại: Wave; màu sơn: Xanh; số khung: 51401046; số máy: 401046:

- Cụm đèn chiếu sáng; đèn tín hiệu xi nhan, đồng hồ công tơ mét vỡ hoàn toàn rơi khỏi xe.

- Bát gương chiếu hậu bên trái cong vênh theo chiều từ dưới lên trên.

- Mặt nạ xe có một vết trầy trượt tróc sơn kích thước (10 x 10) cm.

- Dè chắn bùn trước vỡ nhựa kích thước (70 x 20) cm.

- Ốp phuộc nhún bên phải và bên trái vỡ nhựa rơi khỏi xe.

- Phuộc trước bên phải và trái cong theo chiều từ trước ra sau.

- Yếm chắn gió phía bên trái vỡ nhựa kích thước (35 x 15) cm và vtrầy trượt tróc sơn.

- Yếm chắn gió bên phải bong hở.

Kỹ thuật an toàn phương tiện:

- Hệ thống đèn chiếu sáng: Không hoạt động.

- Hệ thống tín hiệu: Đèn xi nhan trước không hoạt động được.

- Hệ thống hãm: Hoạt động.

- Hệ thống còi: Không hoạt động.

- Hệ thống ga: Hoạt động.

Nhận xét tình trạng phương tiện: Xe bị hư hỏng, không hoạt động được.

Các dấu vết để lại trên xe ô tô tải biển số 93C – 062.xx, nhãn hiệu HYUNDAI, loại xe tải tự đổ, màu sơn: xanh, số máy: D6CEB211431, số khung: KMCRB18PPBC057488:

- Cụm đèn tín hiệu + báo hãm phía sau bên trái bị vỡ nhựa kích thước (17 x 13) cm. Tâm vết vỡ nhựa đo đến mặt đường là 96 cm. Tâm vết vỡ nhựa đo đến cạnh thùng xe bên trái là 30 cm.

- Sắt xi bảo vệ cụm đèn tín hiệu + báo hãm phía sau bên trái bị cong, lõm theo chiều từ sau ra trước, từ ngoài vào trong và dính chất màu xanh kích thước (42 x 15) cm. Tâm của vết lõm và dính chất màu xanh đo đến mặt đường là 96 cm, tâm vết lõm và dính chất màu xanh đo đến cạnh bên trái thùng xe là 30 cm.

- Bên trái mặt sau thùng xe có một vết trầy trượt kim loại tróc sơn kích thước (2 x 3) cm. Tâm vết trầy trượt tróc sơn đo đến mặt đất là 1,26 cm. Tâm vết trầy trượt tróc sơn đo đến cạnh bên trái thùng xe là 20 cm.

- Dè chắn bùn (lốp thứ tư bên trái, đếm từ trước ra sau) có một vết trầy trượt dính chất màu xanh kích thước (30 x 30) cm. Tâm vết trầy trượt dính chất màu xanh đo đến mặt đường là 50 cm; đo đến cạnh bên trái thùng xe là 30 cm.

Kỹ thuật an toàn phương tiện:

- Hệ thống điều khiển hoạt động.

- Hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động.

- Hệ thống hãm hoạt động.

- Hệ thống đèn tín hiệu và dèn báo hãm hoạt động.

- Hệ thống côn, ga, số hoạt động.

Nhận xét tình trạng phương tiện: Xe hoạt động bình thường.

Kết luận kiểm định xe ô tô tải biển số 93C – 062.xx: Tại báo cáo kết quả giám định xe ô tô 93C – 062.xx số 02/ĐK.9304D ngày 10/7/2023 của Trung tâm đăng kiểm 93.04D thuộc Công ty TNHH HTT Bình Phước xác định:

Tình trạng cụ thể của các hệ thống tổng thành chính như sau: Công đoạn 1: Nhận dạng tổng quát;

Có các hạng mục như sau:

- Vỡ chụp đèn sau bên trái.

Công đoạn 2: Kiểm tra phần trên phương tiện:

- Gắn baga mui.

Công đoạn 3: Hiệu quả phanh: Phanh chính: Đạt.

Phanh đỗ: Đạt.

Công đoạn 4: Khí thải và tiếng ồn.

- Gắn còi hơi.

Công đoạn 5: Kiểm tra phần dưới phương tiện. Đạt.

Kết luận: Phương tiện 93C - 062.xx không thỏa mãn quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thông báo hạng mục khiếm khuyết hư hỏng:

- Đèn phanh: Không đầy đủ, vỡ.

- Thiết bị giám sát hành trình: Không truy cập được vào trang thông tin điện tử.

- Thân vỏ, buồng lái, thùng hàng: Không đúng kiểu loại, lắp đặt không chắc chắn, không cân đối trên khung.

- Còi: Không đúng kiểu loại (còi hơi).

Kết quả khám nghiệm tử thi:

Tại bản kết luận giám định tử thi số: 753/KL-KTHS, ngày 14/7/2023, của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước kết luận:

1.Các kết quả chính:

- Chấn thương ngục kín.

- Gãy đa xương sườn, xương ức.

- Rách bao màng tim.

- Rách tĩnh mạch chủ.

2. Kết luận:

- Kết luận nguyên nhân chết: Lê Công D, SN: 1975 bị chấn thương ngực kín gây rách tĩnh mạch chủ dẫn đến tử vong.

- Kết luận khác (nếu có): Không.

Tại bản kết luận giám định số: 756/KL-KTHS, ngày 15/7/2023, của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước kết luận: Mẫu máu đựng trong 01 ống nhựa được niêm phong gửi giám định không tìm thấy thành phần cồn Ethanol và Methanol, đối với tử thi Lê Công D.

Biên bản kiểm tra nồng độ cồn ngày 06/7/2023 đối với Bùi Anh H xác định không có nồng độ cồn trong khí thở của Bùi Anh H.

* Tại Bản cáo trạng số 94/CTr-VKS ngày 24 tháng 11 năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố bị cáo Bùi Anh H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 50; Điều 65 Bộ luật hình sự:

Xử phạt bị cáo Bùi Anh H mức án từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 02 năm đếm 02 năm 06 tháng Ngoài ra còn đề nghị xử lý vật chứng.

*Tại phiên tòa bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như trên và bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa là phù hợp với lời khai của người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm xe, kết luận giám định pháp y, vật chứng vụ án thu được và các tài liệu, chứng cứ khác được thẩm tra tại phiên tòa. Trên cơ sở đó đã xác định được:

Khoảng 16 giờ, ngày 06/7/2023, bị cáo Bùi Anh H (có giấy phép lái xe theo quy định) điều khiển xe ô tô tải biển số 93C – 062.xx lưu thông trên đường ĐT741 thuộc thôn Phú Cường, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng hướng lên vòng xoay xã Phú Riềng đi theo chiều bên phải gần sát mép đường thuộc phần đường xe mô tô thì xe ô tô bị lưỡng số nên bị cáo H cài số lùi đạp ga cho xe lùi sau. Do bị cáo H lùi xe và không đi đúng phần đường quy định không đảm bảo an toàn dẫn đến gây tại nạn với xe mô tô, biển số 93H6 – 05xx do ông Lê Công D điều khiển cùng chiều phía sau đi tới. Hậu quả là ông D tử vong.

Hành vi không chú ý quan sát phía sau của bị cáo Bùi Anh H đã vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 16 Luật Giao thông đường bộ quy định: “Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi”.

Như vậy, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn chủ yếu do lỗi của bị cáo gây ra. Hậu quả làm chết một người nên có đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Riềng truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

[3] Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi điều khiển xe ô tô tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn nhưng với thái độ chủ quan, khi lùi xe, không quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi nên đã gây tai nạn. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm những quy định Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ, xâm phạm đến tính mạng, tài sản của người khác. Gây mất mát về tinh thần cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông tại địa phương nơi xảy ra vụ án.

Với tính chất và mức độ hành vi phạm tội của bị cáo gây ra cân phai xư phat bị cáo một mức hình phạt tương xứng để giáo dục , cải tạo bi cao va cũng để giáo dục, phòng ngừa chung trong xã hội.

[4] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

- Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

- Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt chưa có tiền án, tiền sự; có nơi cư trú rõ ràng; đã khắc phục, bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại, gia đình của người bị hại có đơn bãi nại và tại phiên tòa gia đình bị hại xin cho bị cáo được hưởng án treo. Đây là các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng. Vì vậy, chỉ cần tuyên hình phạt tù nhưng cho bị cáo được hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách đối với bị cáo, giao bị cáo về chính quyền địa phương nơi cư trú quản lý tạo điều kiện cho bị cáo tự giáo dục bản thân trở thành công dân tốt cho xã hội là phù hợp.

[5] Về xử lý vật chứng:

Đối với xe mô tô biển số 93H6 – 05xx, qua lời khai của Lê Thị C (vợ ông D) giấy tờ mua bán xe mô tô đã làm mất, qua tra cứu nguồn gốc thì chủ sở hữu xe mô tô trên là của Nguyễn Xuân T, sinh năm 1993, địa chỉ Thuận Phú, Đồng Phú, Bình Phước (chưa làm việc được) nên Cơ quan Công an huyện Phú Riềng tách ra xác minh xử lý sau nên HĐXX không xem xét.

Đối với xe ô tô tải biển số 93C – 062.xx, quá trình điều tra xác định đây là tài sản của Trần Phú Nhơn, sinh năm: 1995 (giám đốc công ty TNHH MTV thương mại HO) giao cho H là tài xế Công ty. Cơ quan điều tra đã trả lại xe ôtô trên cho Nhơn nên HĐXX không xem xét.

Đối với 01 giấy phép lái xe do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước cấp ngày 01/7/2022, mang tên Bùi Anh H. Ngày 24/11/2023 Viện kiểm sát ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho H nên HĐXX không xem xét.

[6] Về trách nhiệm dân sự:

Bị cáo Bùi Anh H đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 250.000.000 đồng (Hai trăm năm mươi triệu), đại diện gia đình bị hại là bà Lê Thị C đã làm đơn bãi nại và không có yêu cầu gì thêm nên HĐXX không xem xét.

Ông Bùi Năm (bố của Bùi Anh H) đã bồi thường cho gia đình bị hại và không yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định;

[8] Quan điểm của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là có căn cứ nên được HĐXX chấp nhận.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh, điều luật áp dụng và mức hình phạt:

Tuyên bố bị cáo Bùi Anh H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 50; Điều 65 Bộ luật hình sự:

Xử phạt: Bị cáo Bùi Anh H 01 (Một) năm tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 02 (Hai) năm kể từ ngày tuyên án.

Giao bị cáo vê Ủy ban nhân dân xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đê giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú, thì thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

“Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo”.

2. Về trách nhiệm dân sự:

Đại diện hợp pháp cho người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không có yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

3. Án phí hình sự sơ thẩm: Áp dụng Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14về án phí, lệ phí: Buộc bị cáo Bùi Anh H phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng).

4. Quyền kháng cáo: Bị cáo, đại diện hợp pháp cho người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp cho người bị hại vắng mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

18
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 15/2024/HS-ST

Số hiệu:15/2024/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Phú Riềng - Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 31/01/2024
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về