Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 12/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LỘC HÀ – TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 12/2022/HS-ST NGÀY 11/05/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 11 tháng 5 năm 2021 tại hội trường xét xử, Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 09/2022/TLST-HS ngày 17 tháng 3 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 11/2022/HSST- QĐ ngày 28/4/2022 đối với bị cáo:

NGUYỄN GIANG A; Sinh ngày 20 tháng 8 năm 1983 tại xã K, huyện K, tỉnh H; Nơi cư trú: Khối phố V, phường V, TP H, tỉnh H; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Trình độ học vấn: 12/12; Nghề nghiệp: Lái xe; Con ông: Nguyễn Đình K; (Đã chết); Con bà: Bùi Thị L, sinh năm: 1958, hiện trú tại khối phố V, phường V, thành phố H, tỉnh H; Vợ: Dương Thị T, sinh năm: 1982, nghề nghiệp: Nội trợ, hiện trú tại khối phố V, phường V, thành phố H, tỉnh H; Bị cáo có 02 con; Anh chị em ruột: Có 02 người, bị cáo là con thứ nhất; Tiền án, tiền sự: Không; Về nhân thân: Ngày 24/9/2002 bị Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội xử phạt 04 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” (Đã xóa án tích); Tạm giữ, tạm giam: Không; Biện pháp ngăn chặn: Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”. Bị cáo có mặt tại phiên toà Đại diện hợp pháp cho gia đình người bị hại: - Anh Lê Văn V; Sinh năm 1994; Trú tại thôn S, xã T, huyện L, tỉnh H; Là: Con của nạn nhân Lê Thị L. Có mặt tại phiên tòa - Nguyên đơn dân sự: Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ vận chuyển Viết Hải do ông Trần Văn V là Tổng giám đốc ủy quyền cho ông Nguyễn Văn A-Đội trưởng đội xe theo Giấy ủy quyền ngày 08/11/2021. Có mặt tại phiên tòa - Người làm chứng: + Anh Phạm Văn G, sinh năm 1997; Nơi cư trú: Thôn C, xã T, huyện L, tỉnh H. Vắng mặt tại phiên tòa + Anh Phan Huy N, sinh năm 1982; Nơi cư trú: Thôn A, xã T, huyện L, tỉnh H.

Vắng mặt tại phiên tòa + Anh Nguyễn Quang T, sinh năm 1988; Nơi cư trú: Khối 9, phường H, thành phố V, tỉnh N. Vắng mặt tại phiên tòa

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Giang A, là lái xe cho Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải. Sáng ngày 07/11/2021, A lái xe bồn, BKS: 38C-117.13 chở bê tông cho khách hàng của công ty đi từ xã T, huyện T đến xã T, huyện L, tỉnh Hh. A điều khiển xe đi theo Quốc lộ 281 hướng từ TP H đến xã T, rẽ vào cổng chào Gia Mỹ thuộc thôn A, xã T để đến vị trí làm cầu. Quá trình điều khiển xe A đi trên làn đường dành cho xe cơ giới, phần đường dành cho phương tiện di chuyển từ xã H, huyện L đi thị trấn L. Khoảng 11 giờ 20 phút cùng ngày, khi đến đoạn đường cách cổng chào Gia Mỹ, thôn A, xã T khoảng 100m, vì xe bồn có kích thước to, chỉ vừa lọt cổng chào nên Anh bắt đầu giảm tốc độ và điều khiển xe mở rộng vòng cua, lấn sang làn đường bên trái để rẽ phải vào cổng chào Gia Mỹ. Khi xe ô tô do A điều khiển chuyển hướng ngang đầu xe so với Quốc lộ 281 thì có xe tải BKS: 37C-390.57 do anh Nguyễn Quang T điều khiển chở gạch ốp lát đi qua trước đầu xe của A, hướng từ T đi thị trấn L. Cùng thời điểm đó, bà Nguyễn Thị L điều khiển xe mô tô mang BKS 38N4-6925 đi trên Quốc lộ 281 theo hướng xã T đi thị trấn L đi phía sau, bên phải xe ô tô BKS: 37C-390.57. Khi xe mô tô của bà L đi ngang trước đầu xe do A điều khiển thì vùng mép ngoài, bên phải (bên phụ) ba-đơ- xốc xe ô tô của A đã va chạm ngang thân xe mô tô của bà L. Sau khi va chạm, xe mô tô và bà L bị mắc kẹt dưới gầm phía trước xe bồn nhưng Nguyễn Giang A không quan sát thấy nên vẫn điều khiển xe ô tô bồn di chuyển tiếp và kéo lê xe mô tô cùng bà L dưới mặt đường và bà L bị bánh trước xe bồn do Anh điều khiển cán qua người dẫn đến tử vong. Sau đó A đã để nguyên xe tại hiện trường và đến Công an huyện Lộc Hà để đầu thú.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cáo trạng số 09/CTr-KSĐT ngày 15/ 3/ 2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Hà truy tố bị cáo Nguyễn Giang A phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 điều 260-BLHS.

Tại phiên toà hôm nay bản luận tội của KSV tham gia phiên toà đề nghị HĐXX xem xét, xử bị cáo với mức án từ 15 tháng tù đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 30 tháng đến 36 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Về trách nhiệm dân sự và xử lý vật chứng: Đại diện gia đình bị hại đã được bồi thường đầy đủ; các vật chứng thu giữ được đã trả lại cho chủ sở hữu nên đề nghị Tòa miễn xét.

Bị cáo, đại diện theo ủy quyền cho gia đình bị hại không tranh luận gì thêm.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

1. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Hà, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng không có ý kiến hay khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng. người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

2. Lời khai của bị cáo tại phiên toà hôm nay phù hợp với lời khai của đại diện theo ủy quyền của gia đình người bị hại, người làm chứng và các chứng cứ, tài liệu khác thu thập có được trong hồ sơ vụ án cho thấy: Vào khoảng 11 giờ 20 phút, ngày 07/11/2021, Nguyễn Giang A điều khiển xe ô tô BKS: 38C-117.13 đi theo đường Quốc lộ 281 hướng từ xã H đi thị trấn L, khi đến đoạn đường thuộc địa phận thôn A, xã T, huyện L, tỉnh H thì chuyển hướng rẽ phải vào đường nội thôn thuộc thôn A, xã T, huyện L, tỉnh H. Cùng thời điểm này, bà Nguyễn Thị L điều khiển xe mô tô mang BKS 38N4-6925 đi trên Quốc lộ 281 theo hướng xã H đi thị trấn L đi ngang trước đầu xe của A nên vùng mép ngoài bên phải ba-đơ-xốc xe ô tô của A đã va chạm ngang thân xe mô tô của bà L, làm bà L và xe mô tô bị mắc kẹt trước đầu xe ô tô do A điều khiển. Tuy nhiên, do A không chú ý quan sát nên A không thấy để dừng xe. Hậu quả bà L bị bánh xe ô tô cán qua người gây tử vong.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường lập hồi 11 giờ 40 phút ngày 07/11/2021 phản ánh: Tử thi là nữ giới, nằm ngửa hoàn toàn trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C, xã T; đầu tử thi hướng vào lòng đường của đường QL281, chân tử thi hướng vào cổng chào “Làng văn hóa Gia Mỹ” khoảng cách từ đỉnh đầu đến gót chân trái của tử thi là 1,6m . Đỉnh đầu tử thi cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 3,3m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T, cách vạch kẻ đường làm mốc là 9,8m theo hình chiếu vuông góc về phía cổng chào “Làng văn hoá Gia Mỹ”. Gót chân trái của tử thi cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 3,2m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T. Gót chân phải của tử thi cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 2,6m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T.

Xe ô tô bồn trộn bê tông mang BKS: 38C-11713 nằm hoàn toàn trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C,xã T, đầu xe ô tô hướng về phía thôn C, xã T, đuôi xe hướng vào lòng đường QL281. Tâm bánh trước bên phải xê ô tô cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 0,9m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T. Tâm bánh ngoài cùng bên phải trục sau cùng của xe ô tô cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 0,2m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T và cách điểm vạch kẻ đường làm mốc là 7,55m theo hình chiếu vuông góc về phía thôn Châu Hạ - Thạch Châu. Tâm bánh xe ngoài cùng bên trái trục sau cùng của xe ô tô cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 2,8m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T, cách vạch kẻ đường làm mốc là 7,5m theo hình chiếu vuông góc về phía thôn C, xã T và cách đỉnh đầu tử thi là 0,5m theo hình chiếu vuông góc về phía lòng đường QL281.

Xe mô tô BKS 38N4-6925 ngã nghiêng bên phải trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C, xã T, nằm dưới gầm phía trước đầu xe ô tô; đầu xe mô tô hướng về phía xã T, đuôi xe hướng về phía xã H. Tâm bánh trước xe mô tô cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 2,5m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T. Tâm bánh sau xe cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 1,3m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T và cách tâm bánh trước xe ô tô phía bên phải là 0,75m theo hình chiếu vuông góc về phía thôn C, xã T.

Vết cày xước mặt đường, dài 4,4m nằm hoàn toàn trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C, xã T, là vết cày thứ nhất theo hướng từ xã H đi xã T, được tạo thành theo hướng từ trái qua phải tính theo hướng đi từ xã H đi xã T. Điểm đầu vết cày cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 0,7m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T và cách vạch kẻ đường làm mốc là 5m theo hình chiếu vuông góc về phía thôn C, xã T. Điểm cuối vết cày cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 1,3m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T.

Vết cày xước mặt đường dài 8m, nằm hoàn toàn trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C, xã T; là vết cày thứ hai theo hướng từ xã H đi xã T, được tạo thành theo hướng từ trái qua phải tính theo hướng đi từ xã H đi xã T. Điểm đầu vết cày cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 1m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T và cách vạch kẻ đường làm mốc là 5,1m theo hình chiếu vuông góc về phía thôn C, xã T. Điểm cuối vết cày nằm ngay dưới vị trí giá để chân bên phải người điều khiển của xe mô tô.

Vết cày xước mặt đường dài 0,8m, nằm hoàn toàn trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C, xã T; là vết cày thứ ba theo hướng từ xã H đi xã T, được tạo thành theo hướng từ trái qua phải tính theo hướng đi từ xã H đi xã T. Điểm đầu vết cày cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 1,10m theo hình chiếu vuông góc về phía thôn C, xã T. Điểm cuối vết cày cách mép trụ cổng chào làm chuẩn là 1,5m theo hình chiếu vuông góc về phía xã T.

Vết hằn lốp dài 7,6m, có hình cánh cung nằm hoàn toàn trên phần đường bộ giao nhau giữa đường QL281 và đường đi vào thôn C, xã T. Điểm đầu vết hằn lốp nằm tại vị trí vạch kẻ đường màu vàng của đường QL281 và cách tâm cổng chào “Làng văn hóa Gia Mỹ” là 3,1m theo hình chiếu vuông góc về phía xã H. Điểm cuối vết hằn lốp nằm ngay dưới vị trí bánh ngoài cùng bên trái trục sau cùng của xe ô tô.

Tại biên bản khám phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông lập hồi 09 giờ 30 phút ngày 08/11/2021 đối với xe ô tô biển số 38C-117.13: Mép ngoài phía dưới dè ốp bậc lên xuống bên phải có vết trầy, xước bong tróc sơn (2,5x2,5)cm, tâm vết trầy xước cách mặt đất 77cm. Mép ngoài phía dưới ba đờ xốc phía trước có vết trầy xước có bám dính tạp chất màu đen chiều hướng từ dưới lên kích thước (21x6)cm, tâm của vùng trầy xước cách mặt đất 77cm và cách thành xe bên phải 110cm. Mép dưới ngoài cùng bên phải ba đờ xốc phía trước có vết trầy xước bong tróc sơn kích thước (2x0,5)cm. Mặt ngoài của lốp trước bên phải có bám dính tạp chất nghi là ruốc (mắm tôm).

Kết quả kiểm tra hệ thống gương cầu lồi và gương chiếu hậu: Thời điểm kiểm tra không bị hư hỏng. Vị trí ghế ngồi thời điểm kiểm tra là vị trí ghế ngồi mà A đã ngồi điều khiển xe ô tô thời điểm xảy ra tai nạn giao thông. Tại vị trí ghế ngồi như trên Nguyễn Giang A quan sát qua gương cầu lồi phía bên phụ xe ô tô thì quan sát được đến vị trí cách đầu xe 75cm về phía trước. Gương chiếu hậu bên trái quan sát được khoảng cách dài 10,25m tính từ gương về phía sau xe, rộng 4,55m tính từ thành xe ra. Gương chiếu hậu bên phải quan sát được khoảng cách dài nhất là 4,7m, rộng nhất là 2,1m.

Tại biên bản khám phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông lập hồi 10 giờ 20 phút ngày 08/11/2021 đối với xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream, biển kiểm soát 38N4-6925 phản ánh: Mặt ngoài ướm chắn gió bên trái có vết mài mòn nhựa kích thước 4x0,5cm theo chiều hướng từ trước ra sau, từ phải qua trái, tâm của vết mài mòn cách mặt đất 81cm. Ốp nhựa bảo vệ giảm xóc phía trước bên trái có vết trầy xước mài mòn nhựa kích thước 4,5x2cm có chiều hướng từ trước ra sau tâm cách mặt đất 61cm. Phía sau yên xe có gắn dàn kim loại chở hàng tự chế có kích thước 108x67cm. Giá để hàng hai bên có chiều rộng 35,5cm. Phía trước chắn bùn bánh trước có vết trầy xước mài mòn nhực kích thước 10,5x3cm, chiều hướng từ trước ra sau, trên bề mặt có bám dính tạp chất màu trắng. Gác để chân bên phải người điều khiển bị xô lệch từ trên xuống dưới, từ sau ra trước lệch khỏi vị trí ban đầu 6cm. Mặt dưới phía ngoài giá để hàng bên phải có vết mài mòn kim loại kích thước 39x2cm, trên bề mặt có bám dính tạp chất màu trắng, chiều hướng từ phải sang trái. Phía dưới mép ngoài bên phải giàn để hàng phía bên phải có hai móc kim loại có kích thước bằng nhau 4x0,5cm, trên bề mặt phía dưới của hai móc kim loại có vết mài mòn theo chiều hướng từ phải sang trái.

Tại kết luận giám định pháp y tử thi số: 255/GĐPY ngày 08/11/2021 của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận: kết luận nguyên nhân chết của bà Nguyễn Thị L do đa chấn thương.

Hành vi của bị cáo Nguyễn Giang A đã vi phạm khoản 23, Điều 8, Luật giao đường bộ năm 2008: “Hành vi vi phạm quy quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ” gây hậu quả bà Nguyễn Thị L bị tử vong.

Vì vậy Tòa xét thấy có đầy đủ các căn cứ để xét xử bị cáo Nguyễn Giang A về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo điểm a khoản 1 Điều 260-BLHS như Cáo trạng của VKS đã truy tố là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

Về nhân thân bị cáo: Ngày 24/9/2002 bị Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội xử phạt 04 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” (Đã xóa án tích) Về tình tiết giảm nhẹ: Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã bồi thường đầy đủ cho đại diện gia đình người bị hại và có đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo; Bị cáo có cha nguyên là sỹ quan Công an nhân dân, được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vang các hạng nhì và ba. Trong vụ án này cũng có một phần lỗi của người bị hại. Ngoài ra từ thời điểm xóa án tích đến thời điểm phạm tội đã quá 06 tháng theo quy định Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao quy định. Do đó Tòa cần áp dụng các điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51-BLHS xem xét giảm nhẹ cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật khi quyết định hình phạt. Tại phiên tòa hôm nay, đại diện VKSND huyện Lộc Hà đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo từ 15 tháng đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng, Tòa xét thấy mức hình phạt mà đại diện VKSND huyện Lộc Hà đề nghị là phù hợp với tính chất mức độ của hành vi phạm tội của bị cáo và bị cáo có nhân thân tốt, nơi cư trú rõ ràng và có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên không cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội cũng đủ điều kiện giáo dục bị cáo thành người có ích cho xã hội và giao bị cáo cho UBND phường V, thành phố H, tỉnh H và gia đình quản lý giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Hiện nay gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn: Bố mất sớm, mẹ đã già, vợ ở nhà nội trợ, các con còn nhỏ và trong vụ án này có một phần lỗi của người bị hại nên Tòa xét thấy không cần áp dụng khoản 5 Điều 260-BLHS để cấm bị cáo làm công việc nhất định trong một khoảng thời gian.

3. Về trách nhiệm dân sự: Trong vụ án này, đại diện gia đình bị hại đã được bồi thường đầy đủ và không có yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm nên Tòa miễn xét.

Trong vụ án này, Công ty TNHHTM&DVVT Viết Hải đã hỗ trợ bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại với số tiền là 150.000.000đ. Tại phiên tòa hôm nay, đại diện theo ủy quyền không yêu cầu bị cáo phải bồi thường lại cho Công ty nên Tòa miễn xét.

Đối với xe ô tô 38C-117.13 thuộc sở hữu của Công ty Viết Hải và xe mô tô mang BKS 38N4-6925 của bị hại, các bên đều không có yêu cầu về định giá thiệt hại do xe bị hư hỏng và không ai yêu cầu bồi thường nên Tòa miễn xét.

4. Về vật chứng: Trong quá trình điều tra cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà đã thu giữ được một số vật chứng sau: 01 (Một) giấy phép lái xe số 420088000545, hạng A1, D, ghi tên Nguyễn Giang A, có giá trị đến: 29/01/2024. Tòa xét thấy không cần thiết phải cấm Nguyễn Giang A làm công việc nhất định nên trả lại cho Nguyễn Giang A giấy phép lái xe trên.

- 01 (Một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 008161, tên chủ xe: Công ty TNHH TM&DVVT Viết Hải, biển số đăng ký: 38C 117.13; 01 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của phương tiện ô tô BKS: 38C 117.13; 01 giấy chúng nhận bảo hiểm ô tô BKS: 38C 117.13. Tòa xét thấy cần trả lại cho chủ sở hữu là Công ty TNHHTM&DVVT Viết Hải do ông Trần Văn V làm Tổng giám đốc.

- 01 (Một) giấy chứng minh nhân dân số 183.331.171, ghi tên Nguyễn Giang A. Tòa xét thấy đây là giấy tờ tùy thân không liên quan đến vụ án nên cần trả lại cho Nguyễn Giang A.

- Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí HSST theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Giang A phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, 2, 5 Điều 65-Bộ luật hình sự xử phạt Nguyễn Giang A 15 (mười lăm) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 30 (ba mươi) tháng tính từ ngày tuyên án.

Giao bị cáo cho UBND phường V, thành phố H, tỉnh H và gia đình quản lý, giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiên theo quy định tại khoản 3, Điều 92 và Điều 68-Luật Thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

- Về vật chứng: Áp dụng điểm b khoản 3 Điều 106-BLTTHS:

+ Trả lại cho Nguyễn Giang A: 01 (Một) giấy phép lái xe số 420088000545, hạng A1, D, ghi tên Nguyễn Giang A, có giá trị đến: 29/01/2024; 01 (Một) giấy chứng minh nhân dân số 183.331.171, ghi tên Nguyễn Giang A + Trả lại cho Công ty TNHHTM&DVVT Viết Hải do ông Trần Văn V làm Tổng giám đốc: 01 (Một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 008161, tên chủ xe: Công ty TNHH TM&DVVT Viết Hải, biển số đăng ký: 38C 117.13; 01 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của phương tiện ô tô BKS: 38C 117.13; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô BKS: 38C 117.13.

- Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 135; khoản 2 Điều 136-BLTTHS; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của UBTVQH buộc bị cáo phải nộp 200.000 đồng án phí HSST.

Báo cho cho bị cáo, đại diện gia đình người bị hại, nguyên đơn dân sự có quyền kháng cáo bản án này lên Toà án cấp trên trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

113
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 12/2022/HS-ST

Số hiệu:12/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 11/05/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về