Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 12/2022/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 12/2022/HS-PT NGÀY 22/04/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Hôm nay, ngày 22 tháng 4 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 22/2022/TLPT-HS ngày 23 tháng 02 năm 2022 đối với bị cáo Nguyễn Văn H do có kháng cáo của bị cáo H đối với bản án hình sự sơ thẩm số 42/2021/HSST ngày 23/12/2021 của Tòa án nhân dân thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Bị cáo có kháng cáo: Nguyễn Văn H, sinh năm 1989; Nơi cư trú: Khu 3, Phường Đ, thành phố B, tỉnh Bắc Ninh; Nghề nghiệp: Công nhân; Trình độ học vấn: 12/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông: Nguyễn Văn B, sinh năm 1961 (đã chết) và bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1962; Có vợ: Lê Thị H, sinh năm 1990 và có 03 con: con lớn sinh năm 2015, con nhỏ sinh năm 2020;

Tiền án, tiền sự: Không; Nhân thân:

- Bản án số 126A ngày 11/7/2013 của Tòa án nhân dân thành phố Bắc Ninh xử phạt 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 12 tháng về tội Đánh bạc. Phạt bổ sung 5.000.000 đồng sung quỹ Nhà nước. Bị cáo đã chấp hành xong toàn bộ bản án ngày 15/5/2015.

- Ngày 16/11/2016, Công an thành phố Bắc Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng, phạt tiền 750.000 đồng. Bị cáo đã chấp hành xong ngày 24/11/2016.

Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 31/5/2021 đến ngày 09/6/2021 được áp dụng biện pháp Cấm đi khỏi nơi cư trú, hiện đang ở địa phương; Có mặt Ngoài ra trong vụ án còn có đại diện hợp pháp của người bị hại là chị Bàn Thị Q, sinh năm 1990 (vợ Bùi Văn T) không liên quan đến kháng cáo của bị cáo nên Tòa án không triệu tập.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 31/5/2021 tại Km 2 + 900 đường Quốc lộ 18 (cầu vượt Đại Phúc) thuộc địa phận phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô BKS 99A-214.75 do Nguyễn Văn H điều khiển chở Nguyễn Văn C (ngồi ghế phụ) đi trên đường Quốc lộ 18 hướng từ huyện Quế Võ đi thành phố Bắc Ninh với xe mô tô BKS 99L3-9428 do anh Bùi Văn T, sinh năm 1986, HKTT: thôn Giao Tự, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội điều khiển đang dừng xe ở trên cầu vượt Đại Phúc để nghe điện thoại.

Hậu quả: Anh T bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu, hai phương tiện hư hỏng.

Cơ quan điều tra công an thành phố Bắc Ninh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn H, thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tạm giữ hai phương tiện và lập hồ sơ để giải quyết theo quy định.

*Khám nghiệm hiện trường xác định: Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là Km2 + 900 Quốc lộ 18 (trên cầu vượt Đại Phúc), hướng từ huyện Quế Võ đi thành phố Bắc Ninh. Đoạn đường này dốc theo hình cung của cầu từ đỉnh cầu về phía cổng chào Đại Phúc, mặt đường rải nhựa rộng 14m, tim đường có vạch kẻ sơn màu vàng liền, mặt đường nhẵn. Lấy mép bên phải cầu hướng từ huyện Quế Võ đi thành phố Bắc Ninh làm chuẩn, chọn Km2 + 900 làm mốc.

Xe mô tô BKS 99L3-9428 đổ ngả bên phải nằm trên cầu vượt Đại Phúc, đầu xe hướng thành phố Bắc Ninh, đuôi xe hướng huyện Quế Võ. Đo trục trước xe cách mép chuẩn là 3,6m, trục sau cách mép chuẩn 2,5m. Từ trục sau cách mốc 26,8m. Vết cày xước (ký hiệu 1) kích thước (19,4 x 0,01m), điểm đầu vết cách mép chuẩn 1,8m, điểm cuối kết thúc tại đầu bàn để chân phải người ngồi lái xe mô tô BKS 99L3-9428. Vết cày này không liên tục, chiều hướng từ huyện Quế Võ đi thành phố Bắc Ninh. Hỗn hợp màu nâu đỏ (ký hiệu 2) trên diện (1,3 x 0,2)m, đo từ vị trí tụ nhất cách mép chuẩn 0,9m, đến đầu dấu vết (1) là 4,5m. Vết này loang từ vị trí tâm vết theo chiều dốc của mặt đường vào mép chuẩn. Vết dầu, nước kính (ký hiệu 3) loang chảy hướng từ tâm theo độ dốc của mặt đường vòng cung qua vị trí xe mô tô đổ, thành chữ “V”. Đo vị trí tụ nhất trên diện (3,9 x 1,1)m. Từ tâm vị trí này cách mép đường chuẩn 2,1m, cách tâm vị trí (2) là 10,2m. BKS 99A-214.75 (ký hiệu 4) hình vuông, mặt chữ số hướng lên trên, đo từ vị trí này cách mép đường chuẩn 0,5m, cách tâm vị trí (3) là 1,0m, từ vị trí này cách trục sau xe mô tô 2,8m. Vị trí (5) mảnh nhựa vỡ (chắn bùn đuôi xe mô tô) nằm trên mặt đường, đo từ vị trí này cách mép chuẩn 1,2m, cách vị trí điểm mốc 12,9m. Vị trí (6) hai chiếc giày nằm sát cách mép đường trên cầu Đại Phúc, đo từ vị trí này cách mốc 31,2m.

Trên mặt đường dọc theo độ dốc của mặt cầu phát hiện một vài mảnh nhựa rải rác.

Cơ quan điều tra công an thành phố Bắc Ninh đã thu giữ hỗn hợp chất màu nâu đỏ thu giữ tại vị trí (2), niêm phong theo quy định.

*Khám nghiệm phương tiện xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Tucson, BKS 99A- 214.75 xác định: Cản trước có dấu vết vỡ tách rời hai mảnh, đường gãy nằm dọc không rõ hình hài dài 21cm, vị trí dấu vết vỡ ngay sát bên trái phía trên lỗ móc kéo đầu xe. Tiếp giáp bên phải đường vỡ này mặt phần cản trước bên phải có diện dấu vết trượt bám rải rác chất màu đen kích thước (13,5 x 8)cm, dấu vết ở cao cách mặt đỗ xe từ 35,5 - 49cm, cách mặt ngoài bên phải thành xe 38cm. Mặt cản trước tiếp giáp đường bên trái đường vỡ có diện dấu vết in trượt, bám rải rác chất màu đen kích thước (16 x 14)cm, dấu vết ở độ cao cách mặt đỗ xe từ 41 - 57cm. Ốp nhựa màu đen dưới cản trước, tương ứng với vị trí dấu vết bẹp lõm kích thước (20 x 10)cm. Tấm nhựa che dưới khoang máy, tương ứng sau vị trí dấu vết bẹp lõm nêu trên có dấu vết vỡ kích thước (23 x 20)cm. Phần cản trước bên phải bung bật các chốt lãy phía trên gắn với đèn pha và các chốt lẫy phía sau gắn với thành xe. Góc bên phải mặt ca lăng có dấu vết vỡ mất mảnh một phần kích thước (22 x 20)cm, vị trí dấu vết tương ứng ngay phía trên dấu vết vỡ cản trước. Nắp ca pô có dấu vết biến dạng kích thước (100 x 80)cm, vị trí dấu vết sát với cạnh trước, tương ứng ngay phía trên dấu vết vỡ mặt ca lăng, mức độ bẹp lõm giảm dần từ trước về sau. Kính lái có dấu vết vỡ rạn kích thước (84 x 65)cm, tâm vỡ cách mép bên phải 37cm, cách mép dưới kính 14cm. Vỏ thành xe bên phải có dấu vết dồn đẩy về sau, sát với cánh cửa. Mặt trước lưới tản nhiệt có diện dấu vết hằn, rải rác không liên tục kích thước (15 x 15)cm, vị trí dấu vết tương ứng ngay sau dấu vết vỡ mất mảnh mặt ca lăng.

*Khám nghiệm phương tiện xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream, BKS 99L5- 9428 xác định: Mặt trước tay lái bên phải có dấu vết rách nham nhở vỏ bọc kích thước (2,5 x 2,5)cm. Mặt trước trên đầu tay phanh có dấu vết xước, mài mòn kích thước (1 x 0,8)cm. Mặt trên ốp nhựa đầu xe phía trên đèn báo rẽ bên phải có dấu vết xước, mài mòn kích thước (11 x 2)cm, chiều hướng từ trái sang phải. Khuyết toàn bộ đèn pha. Ốp nhựa phía trên đèn pha có dấu vết vỡ mất mảnh, kích thước (11 x 5)cm. Vỡ mất mảnh một phần phía trước chắn bùn phía trước. Bánh trước có dấu vết biến dạng 1 phần. Bàn để chân bên phải vị trí người ngồi trước cong vênh về sau gần sát với cần đạp khởi động. Lốp bánh sau rời hoàn toàn ra khỏi lớp vành. Vành bánh sau có dấu vết cong, lõm về phía trục và sang phải. Đoạn vành cong lõm dài 20cm, vị trí lõm vào sâu nhất cách mép cạnh trục moay-ơ 06cm, cách chân van 58cm về phía ngược chiều chuyển động tiến. Mặt ngoài ống xả, vị trí sát với đầu phía sau có dấu vết xước, mòn, đầu han rỉ kích thước (3 x 1)cm. Khuyết toàn bộ cụm đèn hậu. Vỡ mất mảnh gần như toàn bộ mặt vỡ ngoài chắn bùn phía sau, còn lại một phần mặt phía trong gắn với BKS. BKS này bị cong vênh, biến dạng, bề mặt các chữ số và viền đen xung quanh biển có diện dấu vết trượt, bong tróc sơn đen không liên tục kích thước (19 x 14,5)cm. Mặt biển nửa dưới số 8 có dấu vết rách dài 03cm, ốc gắn bên trái biển có dấu vết bám chất màu trắng bạc kích thước (1 x 1)cm.

Cơ quan điều tra công an thành phố Bắc Ninh đã tiến hành thu giữ màu sơn trên BKS xe mô tô BKS 99L5-928 và 02 mảnh nhựa có bám dính chất màu đen trên xe ô tô BKS 99A-214.75.

* Khám nghiệm tử thi anh Bùi Văn T xác định: Vùng trán bên phải cách đường giữa 05cm và trên đường chân tóc trán 2,5cm có vết rách da kích thước (2,5 x 0,6)cm. Xung quanh vết rách da có diện xây sát da kích thước (8 x 4,5)cm. Cung lông mày phải có diện xây sát da kích thước (2,5 x 2)cm. Vùng gò má bên phải có diện xây sát da kích thước (4,5 x 3,5)cm. Vùng cằm bên phải sát với đường giữa có diện xây sát da kích thước (5,5 x 5)cm. Sờ nắn thấy mất liên tục vùng các đốt sống cổ C2, C3. Vùng mỏm vai bên phải có diện xây sát da kích thước (5,5 x 1)cm. Mặt sau khuỷu tay trái có diện xây sát da kích thước (6,5 x 2)cm. Mặt trước đầu gối phải có diện xây sát da kích thước (3 x 1)cm. Mặt ngoài mu bàn chân phải đến các ngón bàn chân rải rác xây sát da không liên tục kích thước (14 x 7)cm. Mặt trước ngoài 1/3 dưới đùi trái đến mặt trước ngoài đầu gối trái có diện xây sát da kích thước (9 x 13)cm. Vùng mạng sườn bên trái đến vùng thắt lưng hông có diện xây sát da không liên tục kích thước (17 x 4)cm.

Giải phẫu tử thi: Giải phẫu vùng cổ thấy bầm dập, tụ máu dưới da cổ, vỡ đốt đội, trượt khớp đốt sống C2, C3. Vỡ xương hộp sọ vùng chẩm quanh lỗ chẩm lớn cạnh đốt đội C1. Rách màng tủy vùng tủy cổ C1, C2, C3. Đứt hành tủy và vùng tủy cổ tương ứng vùng đốt sốn C1 đến C3. Dập nát động mạch đốt sống vùng cổ tương ứng với đốt C2 - C3.

Tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 202 ngày 07/6/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh kết luận: Nguyên nhân chết của Bùi Văn T là do chấn thương cột sống cổ làm đứt hành tủy trên người đa chấn thương.

Tại Bản Kết luận giám định số 569 ngày 18/8/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh kết luận: Chất màu nâu đỏ ghi thu tại một đầu của 02 tăm bông gửi giám định là máu người, thuộc nhóm máu A, cùng nhóm máu với mẫu máu của Bùi Văn T. Mẫu máu ghi thu của Bùi Văn T không tìm thấy thành phần Ethanol.

Tại Bản Kết luận giám định số 83 ngày 13/8/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh kết luận: Chất màu đen bám dính tại cản trước xe ô tô BKS 99A-214.75 gửi giám định là sơn, cùng loại với mẫu sơn màu đen trên BKS 99L3- 9428 gắn trên xe mô tô gửi làm mẫu so sánh.

Tại Bản Kết luận giám định số 160 ngày 30/8/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh kết luận:

1) Dấu vết in, bám chất màu đen tại mặt cản trước trên xe ô tô BKS 99A- 214.75 hình thành do va chạm với mặt sau biển số trên xe mô tô biển số 99L3- 9428 tạo nên là phù hợp.

2) Vị trí va chạm đầu tiên giữa xe ô tô biển số 99A-214.75 và xe mô tô biển số 99L3-9428 là vị trí trên hai phương tiện được nêu tại mục 1. Chiều hướng va chạm từ sau ra trước xe mô tô BKS 99L3-9428, từ trước về sau xe ô tô BKS 99A-214.75.

Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra, Nguyễn Văn H đã tự nguyện bồi thường cho gia đình anh Bùi Văn T số tiền 300.000.000 đồng. Gia đình anh T đã nhận số tiền và không có yêu cầu, đề nghị gì thêm đồng thời có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Văn H.

Với nội dung trên, tại bản án số 42/2021/HSST ngày 23/12/2021 của Tòa án nhân dân thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã xét xử và tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn H phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Áp dụng điểm c, Khoản 2, Điều 260; Điểm b, s, u, Khoản 1, Khoản 2, Điều 51; Khoản 1, Điều 54; Điều 38 Bộ luật hình sự. Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự. Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Tòa án: Xử phạt Nguyễn Văn H 30 (ba mươi) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt thi hành án, được trừ đi thời hạn tạm giữ từ ngày 31/5/2021 đến ngày 09/6/2021.

Ngoài ra bản án sơ thẩm còn tuyên xử lý vật chứng, án phí và quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Ngày 03/01/2022, bị cáo H kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho được hưởng án treo.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo H khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và thừa nhận bị cáo có tội, tuy nhiên án sơ thẩm xử phạt 30 tháng tù giam là quá nặng. Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo kèm theo thêm những tài liệu thể hiện vợ bị cáo là con thương binh, gia đình mẹ bị cáo có anh trai là liệt sĩ nên đề nghị HĐXX phúc thẩm cho bị cáo được hưởng án treo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh thực hành quyền công tố tại phiên toà phát biểu ý kiến: Sau khi xem xét nội dung vụ án, xét thấy Tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo và đã áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Trong đơn kháng cáo bị cáo đã cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ mới thể hiện bố mẹ vợ bị cáo là thượng binh loại A thương tật hạng 2/4 61%, còn bác ruột của bị cáo là liệt sĩ chống Mỹ. Do đó, đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo H, và sửa án sơ thẩm giữ nguyên hình phạt tù mà bản án sơ thẩm đã tuyên nhưng cho bị cáo được hưởng án treo. Về vật chứng trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe hạng D số:

270086273566 mang tên Nguyễn Văn H.

Bị cáo không tranh luận với đại diện VKS mà chỉ đề nghị HĐXX xem xét kháng cáo của bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tội danh: Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Văn H đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình như bản án sơ thẩm đã xét xử là đúng người, đúng tội. Lời khai nhận tội của bị cáo hôm nay là phù hợp với lời khai của bị cáo tại quá trình điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm cũng như phía đại diện gia đình người bị hại. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 31/5/2021 tại Km2 + 900 đường Quốc lộ 18 (cầu vượt Đại Phúc) thuộc địa phận phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Văn H điều khiển xe ô tô BKS 99A-214.75 trên xe có chở anh Nguyễn Văn C ( ngồi ở ghế phụ) theo hướng từ huyện Quế Võ đi thành phố Bắc Ninh, do không chú ý quan sát nên phần đầu xe ô tô do Hưởng điều khiển đã va chạm vào phần đuôi xe mô tô BKS 99L3-9428 do anh Bùi Văn T điều khiển đang dừng xe ở trên cầu vượt Đại Phúc để nghe điện thoại. Sau khi Hưởng và anh Công xuống xe thì phát hiện anh T bị thương tích, do sợ hãi nên Hưởng đã bảo anh Công ở lại và lên xe điều khiển xe bỏ đi, kh i đi đến khu vực cổng chào phường Đại Phúc thì bị tổ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phát hiện, giữ lại. Hậu quả: anh Bùi Văn T bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trước khi đến bệnh viện. Vì vậy hành vi của bị cáo đã vi phạm quy định tại các khoản 17,18 Điều 8 Luật giao thông đường bộ. Phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự như bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Bắc Ninh đã tuyên đối với bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ và tước đi tính mạng, gây thiệt hại về tài sản của người khác. Do chủ quan thiếu ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông đường bộ, không làm chủ được phương tiện khi tham gia giao thông. Hành vi của bị cáo gây hoang mang dư luận và lo sợ cho quần chúng nhân dân. Đối với hành vi của bị cáo cần phải được xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[2] Xét kháng cáo của bị cáo thì thấy: Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo và đã áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo theo quy định của pháp luật và xử phạt bị cáo mức hình phạt là phù hợp, không nặng. Sau khi xét xử sơ thẩm thì bị cáo đã cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ mới: Bố mẹ vợ bị cáo đều là thương binh và bị cáo có bác ruột là liệt sĩ, đây cũng là tình tiết giảm nhẹ mới theo khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo các điểm b,s,u khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Vì vậy, căn cứ vào nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 Bộ luật hình sự về án treo thì Nguyễn Văn H thuộc trường hợp có thể cho hưởng án treo. Xét thấy, cần giữ nguyên hình phạt tù như bản án sơ thẩm đã tuyên nhưng cho bị cáo được hưởng án treo như Đại diện VKS đề nghị cũng đủ để giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích. Do đó cần chấp nhận kháng cáo của bị cáo H và sửa bản án sơ thẩm.

Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị nên HĐXX không xem xét;

[3] Về án phí: Do kháng cáo được chấp nhận nên Nguyễn Văn H không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 355; điểm e khoản 1 Điều 357 Bộ luật tố tụng hình sự;

1. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn H, sửa bản án sơ thẩm.

Áp dụng điểm c khoản 2 Điều 260; điểm b,s,u khoản 1, khoản 2 Điều 51; Khoản 1, Điều 54; Điều 65 Bộ luật hình sự. Xử phạt Nguyễn Văn H 30 (ba mươi) tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, thời gian thử thách là 60 (sáu mươi) tháng kể từ ngày tuyên án phúc thẩm 22/4/2022.

Giao bị cáo Nguyễn Văn H cho Ủy ban nhân dân phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh giám sát giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự từ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

Trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe hạng D số: 270086273566 mang tên Nguyễn Văn H.

3. Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị tiếp tục có hiệu lực thi hành kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

223
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 12/2022/HS-PT

Số hiệu:12/2022/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:22/04/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về