Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 120/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG

BẢN ÁN 120/2022/HS-ST NGÀY 13/07/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 13 tháng 7 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 56/2022/TLST-HS ngày 01/4/2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 56/2022/QĐXXST-HS ngày 12/4/2022, đối với bị cáo:

Họ và tên: Hoang Duc Tr, sinh năm 2000, tại Ninh Bình; nơi ĐKHKTT: Xóm 13, xã KC, huyện YK, tỉnh Ninh Bình. Nghề nghiệp: Làm thuê; trình độ học vấn: 7/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; Q tịch: Việt Nam; con ông Hoang Văn D và bà Pham Thi L; Bị cáo chưa có vợ con; Tiền án - tiền sự: Không; Bị cáo bị bắt tạm giữ và tạm giam từ ngày 22/09/2021 đến nay, có mặt.

Bị hại: Ông Nguyen Chanh Q (đã chết).

Người đại diện theo pháp luật cho ông Nguyen Chanh Q:

1. Bà Ho Thi Ng, sinh năm 1957; địa chỉ: Số 279/2, đường L, Khu phố 3, phường HA, thành phố T, tỉnh Bình Dương, có mặt.

2. Bà Nguyen Ho Ngoc X, sinh năm 1979; địa chỉ: Số 32, đường N, phường PC, thành phố T, tỉnh Bình Dương, có mặt.

3. Ông Nguyen Quoc T, sinh năm 1986; địa chỉ: Số 279/2, đường L, Khu phố 3, phường HA, thành phố T, tỉnh Bình Dương, có mặt.

4. Ông Nguyen Quoc D, sinh năm 1981; địa chỉ: Số 52, Tổ 96, Khu phố 11, phường CN, thành phố T, tỉnh Bình Dương, có mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

1. Bà Ngo Thi My H, sinh năm 1998; địa chỉ: Số 86, kênh CX, Khóm 1, phường 5, thành phố ST, tỉnh Sóc Trăng, vắng mặt.

2. Bà Nguyen Thi Hong Nh, sinh năm 1988; địa chỉ: Ấp L, xã ML, huyện CB, tỉnh Tiền Giang, vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hoang Duc Tr là người chưa có Giấy phép lái xe theo quy định. Khoảng 03 giờ ngày 30/11/2020, Hoang Duc Tr điều khiển xe mô tô hiệu Honda Airblade FI, màu đỏ- đen-trắng, dung tích 124 cm3, biển số 63B1-286.71 chở chị Ngo Thi My H, sinh năm 1998, cư trú tại khóm 1, phường 5, thành phố ST, tỉnh Sóc Trăng ngồi phía sau lưu thông trên đường Cách mạng tháng tám theo hướng từ giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Ngô Quyền về hướng giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Nguyễn Văn Tiết trong điều kiện trời tối, đường khô ráo, có đèn đường chiếu sáng, tình hình giao thông trên đường vắng. Khi lưu thông trên đường Cách mạng tháng tám đoạn qua khu phố 13, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Tr điều khiển xe mô tô lấn sang phần đường bên trái nên đã để phần đầu bên trái xe mô tô biển số biển số 63B1-286.71 va chạm với xe mô tô biển số 61B1-761.41 do ông Nguyen Chanh Q điều khiển đang lưu thông theo hướng ngược chiều ở trên phần đường bên trái theo hướng đi của Tr, dẫn đến hậu quả làm ông Q chết tại hiện trường, chị Hạnh bị thương tích nhẹ và 02 phương tiện bị hư hỏng.

* Căn cứ Biên bản khám nghiệm hiện trường và Sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 03 giờ 25 phút ngày 30/11/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một, xác định như sau:

- Hiện trường vụ tai nạn giao thông là đoạn đường Cách mạng tháng tám là đường hai chiều. Mỗi phần đường có một làn đường rộng 5,7 mét. Giữa đường có dãy phân cách là vạch sơn đơn liên tục. Đoạn đường Cách mạng tháng tám thẳng, thông thoáng, tầm nhìn không bị hạn chế. Tình hình xe cộ qua lại trên đường thưa thớt. Hai bên đường có hệ thống đèn chiếu sáng đang hoạt động. Hiện trường đã thay đổi một phần do quá trình cấp cứu nạn nhân.

- Điều kiện thời tiết: Ban đêm, ánh sáng đèn đường.

- Lấy mép trái đường Cách mạng tháng tám (theo hướng đi từ giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Ngô Quyền về hướng giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Nguyễn Văn Tiết) làm chuẩn.

- Lấy trụ đèn chiếu sáng số 52 trên hành lang đường bộ bên phải đường Cách mạng tháng tám làm chuẩn.

- Dấu vết, phương tiện, vật chứng tại hiện trường:

+ Xe mô tô biển số 63B1-286.71 tình trạng ngã sang trái trên phần đường bên trái của đường Cách mạng tháng tám, đầu xe quay hướng chéo vào mép phải đường và hướng về giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Ngô Quyền. Trục bánh trước cách mép trái đường Cách mạng tháng tám là 3,5 mét và cách trụ đèn số 52 trên hành lang bộ bên phải đường là 9,4 mét. Trục bánh sau cách mép trái đường Cách mạng tháng tám là 03 mét. Vết cày mặt đường của xe mô tô không liên tục dài 3,4 mét, chiều hướng từ giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Ngô Quyền đến giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Nguyễn Văn Tiết. Điểm bắt đầu vết cày cách mép trái đường Cách mạng tháng tám là 3,5 mét. Điểm kết thúc vết cày trùng với vị trí xe mô tô này ngã.

+ Xe mô tô biển số 61B1-761.41 tình trạng ngã sang phải trên phần đường bên trái, đầu xe quay hướng chéo vào mép trái đường Cách mạng tháng tám và hướng về giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Nguyễn Văn Tiết. Trục bánh trước cách mép trái đường Cách mạng tháng tám là 1,8 mét. Trục bánh sau cách mép trái đường là 2,5 mét và cách trục bánh sau của xe mô tô biển số 63B1-286.71 là 2,9 mét. Vết cày mặt đường của xe mô tô này không liên tục dài 10,5 mét, chiều hướng từ giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Ngô Quyền đến giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Nguyễn Văn Tiết. Điểm bắt đầu vết cày này cách mép trái đường là 3,4 mét và cách điểm bắt đầu vết cày của xe mô tô biển số 63B1-286.71 là 2,9 mét.

Điểm kết thúc vết cày trùng với vị trí xe mô tô này ngã.

+ Tử thi ông Nguyen Chanh Q đang tình trạng nằm nghiêng sang trái trên phần đường bên trái, đầu tử thi quay hướng về giao lộ đường Cách mạng tháng tám và đường Ngô Quyền, hai tay co nhẹ sang trái, hai chân xuôi theo chân người. Đầu tử thi cách mép trái đường là 1,6 mét, chân tử thi cách mép trái đường là 1,5 mét và cách trục bánh sau của xe mô tô biển số 61B1-761.41 là 1,2 mét.

* Căn cứ Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 15 giờ ngày 30/11/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định dấu vết trên xe mô tô biển số 61B1-761.41 như sau:

+ Gãy rời hai phuộc nhún bánh trước tại vị trí phía trên đầu hai ống phuộc.

+ Vỡ rời cánh bửng hai bên.

+ Vỡ mặt kính nhựa đồng hồ đầu xe.

+ Vỡ toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu chuyển hướng phía trước.

+ Vỡ rời toàn bộ chắn bùn bánh trước.

+ Bánh trước: vành biến dạng, cong gập hướng tâm, vỏ xe xẹp.

+ Bộ phận còi xe tại mặt trước có dính vết màu đỏ (dạng sơn) kích thước 3cm x 1,5cm.

+ Mặt trước – ngoài ống phuộc trước bên trái bị trầy xước.

+ Đầu xe cong vênh sang trái.

+ Trầy xước, mài mòn đầu tay cầm phải, gác chân trước bên phải, mặt ngoài đuôi ống xả khí.

* Căn cứ Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông được lập vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 30/11/2020 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một xác định dấu vết trên xe mô tô biển số 63B1-286.71 như sau:

+ Vỡ kính chiếu hậu bên trái và phần ốp nhựa phía trước tại vị trí góc ngoài, phần gọng kim loại xoay ra phía sau.

+ Ốp nhựa phía trước vỡ rời mất.

+ Vỡ toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu chuyển hướng phía trước;

trên chóa đèn tín hiệu chuyển hướng bên trái dính vết màu xanh, kích thước 03cm x 1,5cm.

+ Vỡ đoạn 1/3 bên trái phần nữa trước của chắn bùn bánh trước.

+ Vỡ kim loại phần đầu trên ống phuộc trước bên trái, kích thước 08cm x 05cm, điểm thấp nhất cao cách nền đất là 41cm. Phía dưới vị trí vỡ này tại vị trí mặt trước – ngoài phát hiện vết màu đen kích thước 7,5cm x 03cm, điểm thấp nhất cao cách nền đất là 24cm.

+ Hai phuộc trước cong vênh ra sau.

+ Vỡ toàn bộ cánh bửng trái.

+ Phần đầu sàn để chân bên trái bị vỡ và thụng móp.

+ Trầy xước, mài mòn đầu tay cầm bên trái, đầu tay thắng trái, đầu gác chân sau bên trái, mặt ngoài cạnh trái tay nắm sau.

* Căn cứ Bản kết luận giám định số 248/GĐCH-PC09 ngày 31/12/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết luận:

1. Dấu vết va chạm giữa xe mô tô biển số 63B1-286.71 và xe mô tô biển số 61B1-761.41 là:

- Dấu vết vỡ, hằn trượt xước ở ốp nhựa đầu đèn xe mô tô biển số 63B1-286.71, có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt xước, bám màng màu sáng (dạng nhựa) ở mặt nạ trước và các chi tiết ở mặt trước cổ xe mô tô biển số 61B1-761.41 có chiều từ trước về sau.

- Dấu vết trượt xước bám màng màu đen ở mặt trước – ngoài phuộc trước trái, vỡ bửng trái, đầu bệ để chân trước bên trái xe mô tô biển số 63B1-286.71, có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt xước ở mặt trái lốp, vành bánh xe trước, gãy cong biến dạng bánh trước, gãy rời hai phuộc trước xe mô tô biển số 61B1-761.41 có chiều từ trước về sau.

2. Cơ chế hình thành dấu vết va chạm trên các phương tiện là: Phần đầu bên trái xe mô tô biển số 63B1-286.71 va chạm với phần đầu bên trái xe mô tô biển số 61B1- 761.41 làm xe mô tô biển số 63B1-286.71 đổ ngã qua trái, xe mô tô biển số 61B1- 761.41 đổ ngã qua phải va chạm với mặt đường tạo ra các dấu vết trên hai phương tiện.

3. Vị trí va chạm giữa xe mô tô biển số 63B1-286.71 và xe mô tô biển số 61B1- 761.41 chiếu xuống mặt đường là khu vực phía trước đầu vết cày ký hiệu số 4 trên sơ đồ hiện trường.

* Căn cứ Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 944/GĐPY ngày 01/12/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết luận nguyên nhân chết của ông Nguyen Chanh Q là do: Đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, dập não, xuất huyết nội sọ.

Đối với chị Ngo Thi My H, quá trình điều tra, chị H xác định chỉ bị thương tích nhẹ nên đã từ chối giám định thương tích và không yêu cầu giải quyết gì khác.

Trách nhiệm dân sự: Đại diện gia đình bị hại ông Nguyen Chanh Q là anh Nguyen Quoc D (con ruột ông Q), sinh năm 1981, cư trú tại khu phố 11, phường CN, thành phố T, tỉnh Bình Dương không có yêu cầu bồi thường gì đối với Hoang Duc Tr.

Về xử lý vật chứng:

- Đối với xe mô tô hiệu Honda Airblade FI, màu đỏ-đen-trắng, biển số 63B1- 286.71, số khung 4608DY314892, số máy JF46E4192310, quá trình xác minh và điều tra, xác định xe mô tô trên là do chị Nguyen Thi Hong Nh, sinh năm 1988, đăng ký hộ khẩu thường trú tại ấp L, xã ML, huyện CB, tỉnh Tiền Giang đứng tên trên Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và chị Nh khai nhận ngày 29/11/2020, Hoang Duc Tr đến nhà chị Nh tại đường D19, Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore, phường AP, thành phố TH, tỉnh Bình Dương để chơi đến tối cùng ngày, chị Nh đi ngủ nên không biết việc Tr tự ý lấy và điều khiển xe mô tô biển số 63B1-286.71 của chị Nh đi đón chị Ngo Thi My H nên không có căn cứ xử lý đối với chị Nh. Đối với thiệt hại của xe mô tô biển số 63B1-286.71, chị Nh đã tự chịu chi phí sửa chữa và không có yêu cầu gì đối với Hoang Duc Tr. Do đó, ngày 26/3/2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một giao trả xe mô tô nói trên cho chị Nh theo Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu số 45/QĐ-CSĐT-ĐTTH.

- Đối với xe mô tô biển số 61B1-761.41, quá trình điều tra xác định, xe mô tô trên thuộc sở hữu của ông Nguyen Chanh Q. Đối với thiệt hại của xe mô tô biển số 61B1-761.41, đại diện bị hại là anh Nguyen Quoc D đã tự chịu chi phí sửa chữa và không có yêu cầu gì đối với Hoang Duc Tr. Do đó, ngày 26/3/2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một giao trả xe mô tô nói trên cho anh Nguyen Quoc D theo Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu số 46/QĐ-CSĐT-ĐTTH.

Cáo trạng số 27/CT-VKSTDM-HS ngày 13/01/2022 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một truy tố bị cáo Hoang Duc Tr về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một trong phần tranh luận, giữ nguyên quyết định truy tố, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Hoang Duc Tr mức hình phạt từ 03 năm 03 tháng tù đến 03 năm 09 tháng tù.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến gì về quyết định truy tố của Viện kiểm sát. Bị cáo không có ý kiến tranh luận.

Đại diện hợp pháp cho bị hại không có yêu cầu gì đối với phần trách nhiệm dân sự. Đối với hình phạt đề nghị Hội đồng xét xử xem xét xử bị cáo đúng quy định của pháp luật đủ sức răn đe đối với bị cáo.

Bị cáo nói lời nói sau cùng: Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật nhưng xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, Kiểm sát viên trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, bị cáo, đại diện bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, quyết định, hành vi tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là phù hợp với quy định của pháp luật.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo Hoang Duc Tr đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, biên bản hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi, cùng toàn bộ tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử đã có đủ cơ sở kết luận: Hoang Duc Tr không có giấy phép lái xe theo quy định. Khoảng 03 giờ ngày 30/11/2020, trên đường Cách mạng tháng tám, đoạn qua khu phố 13, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Hoang Duc Tr đã có hành vi điều khiển xe mô tô hiệu Honda Airblade FI, màu đỏ-đen-trắng, dung tích 124cm3, biển số 63B1-286.71 chở theo phía sau là chị Ngo Thi My H đi không đúng phần đường quy định lấn quan phần đường ngược chiều để phần đầu bên trái xe mô tô biển số 63B1-286.71 do Tr điều khiển va chạm với phần đầu bên trái xe mô tô biển số 61B1-761.41 do ông Nguyen Chanh Q điều khiển làm ông Q chết tại hiện trường, chị H bị thương tích nhẹ nhưng đã từ chối giám định thương tích. Hành vi trên đây của bị cáo Hoang Duc Tr đã vi phạm khoản 9 Điều 8 và khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 gây hậu quả làm chết 01 người nên đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Bị cáo đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Do vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thủ Dầu Một truy tố bị cáo theo tội danh và điều khoản như trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đối với hành vi tự ý lấy xe mô tô biển số 63B1-286.71 sau đó gây tai nạn (theo lời khai của Hoang Duc Tr) và hành vi của Nguyen Thi Hong Nh cho bị cáo mượn xe ô tô biển số 63B1-286.71 sau đó gây tai nạn (theo lời khai của bị cáo Tr). Hội đồng xét xử xét thấy cần kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho tính mạng của người bị hại. Với tình hình tai nạn giao thông phức tạp như hiện nay, là do ý thức không chấp hành luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông mà phần lớn là lỗi của người điều khiển phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ, dẫn đến gây tai nạn cho người khác. Hậu quả của những hành vi này là gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe của nạn nhân. Do đó, Hội đồng xét xử căn cứ hành vi, nhân thân của bị cáo mà có mức hình phạt tương xứng.

[4] Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không.

[5] Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình và đã ra đầu thú. Đây là những tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

[6] Căn cứ vào nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự, xét mức hình phạt mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị đối với bị cáo là phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử.

[7] Về biện pháp tư pháp: Đại diện bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại nên không xem xét.

[8] Về án phí: Bị cáo phải nộp theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 260; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017;

Căn cứ các Điều 136, 260, 331, 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự;

Căn cứ Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Q Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Tuyên bố bị cáo Hoang Duc Tr phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

1/ Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Hoang Duc Tr 03 (ba) năm 03 (ba) tháng tù.

Thời hạn tù tính từ ngày 22/09/2021.

2/ Kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền tiếp tục xác minh làm rõ hành vi tự ý lấy xe mô tô số biển số 63B1-286.71 sau đó gây tai nạn (theo lời khai của Hoang Duc Tr) và hành vi của Nguyen Thi Hong Nh cho bị cáo Tr mượn xe ô tô biển số 63B1-286.71 sau đó gây tai nạn (theo lời khai của bị cáo Tr) để xử lý theo quy định của pháp luật.

3/ Về biện pháp tư pháp: Không xem xét.

4/ Về án phí sơ thẩm: Bị cáo Hoang Duc Tr phải chịu 200.000đ (hai trăm ngàn đồng).

5/ Bị cáo, đại diện bị hại có mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghia vụ liên quan đến vụ án vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

180
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 120/2022/HS-ST

Số hiệu:120/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/07/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về