Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 113/2022/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 113/2022/HS-PT NGÀY 23/08/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 23 tháng 8 năm 2022, tại Hội trường Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa phúc thẩm công khai xét xử vụ án hình sự thụ lý số 88/2022/HSPT ngày 14 tháng 7 năm 2022 đối với bị cáo Lê Trung L; do có kháng cáo của bị cáo đối với bản án hình sự sơ thẩm số 44/2022/HS-ST ngày 10-6-2022 của Tòa án nhân dân huyện T, tỉnh Hà Tĩnh.

Bị cáo có kháng cáo:

Họ và tên: Lê Trung L; Tên gọi khác: Không; Giới tính: Nam. Sinh ngày 02 tháng 11 năm 1995, tại xã Nam Đ, huyện T, tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đăng ký HKTT và chỗ ở hiện nay: Thôn Lâm H, xã Nam Đ, huyện T, tỉnh Hà Tĩnh. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; Trình độ học vấn: Lớp 12/12; Nghề nghiệp: Lái xe; Con ông Lê Trung L, sinh năm 1971. Con bà Nguyễn Thị X, sinh năm 1976. Anh chị em ruột: Có 4 người, bị cáo là con thứ nhất. Vợ: Trần Thị D, sinh năm 1995. Các con: Có 1 con, sinh năm 2021. Bố, mẹ, vợ, con bị cáo hiện đang sinh sống tại xã Nam Đ, huyện T, tỉnh Hà Tĩnh. Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 14/02/2022, hiện đang cư trú tại xã Nam Đ, huyện Th, tỉnh Hà Tĩnh. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Trong vụ án còn có bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nhưng không liên quan đến kháng cáo nên Tòa án không triệu tập.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có tại hồ sơ và diễn biến tại phiên tòa nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 00 giờ 25 phút ngày 26/12/2021, Lê Trung L (có Giấy phép lái xe hạng A1) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu HonDa, số loại Vission, biển kiểm soát 38P1 - xxx.29 chở anh Trương Văn L, sinh năm 1989, trú tại thôn L, xã Tân 1 Lâm H, huyện T, tỉnh Hà Tĩnh. Đến Km2+500 đường Tỉnh lộ 17 thuộc địa phận thôn Tân H, xã Tân Lâm H, huyện T, lúc này do đã uống nhiều rượu, không còn tỉnh táo nên Lưu không nhớ chính xác mình điều khiển xe mô tô 38P1 - xxx.29 đi với tốc độ bao nhiêu và di chuyển ở phần đường nào.

Cùng thời điểm này, anh Lê Văn N, sinh năm 1997, trú tại thôn Phái N, xã Tân Lâm H, huyện Thạch H một mình điều khiển xe mô tô nhãn hiệu HonDa, số loại SH125i, biển kiểm soát 38L1 - xxx.75, di chuyển ở phần đường bên phải đường Tỉnh lộ 17, theo hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi xã Tân Lâm H, huyện Thạch H để về nhà (ngược chiều với Lê Trung L), cũng đi đến đoạn đường nói trên. Lúc này, xe mô tô 38P1 - xxx.29 do Lê Trung L điều khiển đã đi sang phần đường dành cho xe chạy ngược chiều nên đầu xe mô tô 38P1 - xxx.29 đã đâm vào phía trước, bên trái xe mô tô 38L1 - xxx.75 do anh Lê Văn Ng điều khiển, làm cả hai xe mô tô cùng với Lê Trung L, anh Trương Văn L và anh Lê Văn Ng ngã xuống mặt đường; anh Lê Văn Ng bị tử vong tại chỗ; Lê Trung L và anh Trương Văn L bị thương được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị. Ngày 27/12/2022, Lê Trung L được xuất viện về nhà, đến ngày 31/12/2022 anh Trương Văn L cũng được xuất viện. Tại thời điểm 01 giờ 54 phút ngày 26/12/2021, kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Lê Trung L là 0.683 mg/l khí thở.

Tại Biên bản khám nghiệm hiện trường lập hồi 00 giờ 50 phút ngày 26/12/2021 của CQCSĐT Công an huyện Thạch Hà, phản ánh:

Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) tại Km2+500 đường Tỉnh lộ 17, thuộc địa phận thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm H, huyện T, tỉnh Hà Tĩnh; là đường hai chiều, được phân định bởi vạch sơn đứt quãng, mỗi phần đường gồm có một làn đường dành cho xe cơ giới rộng 3,5 mét và một làn đường dành cho xe thô sơ, người đi bộ rộng 2,1 mét. Mặt đường được rải nhựa bằng phẳng, không bị che khuất tầm nhìn. Đoạn đường nơi xảy ra TNGT không có hệ thống đèn chiếu sáng.

Lấy chân cột điện tại cổng nhà gia đình bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1937, phía bên phải đường Tỉnh lộ 17 theo chiều từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh) tại đoạn đường nơi xảy ra tai nạn làm điểm mốc. Lấy mép đường bên phải đường Tỉnh lộ 17 hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh) tại đoạn đường nơi xảy ra tai nạn làm chuẩn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông được mô tả theo hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh) và theo thứ tự các số được ký hiệu trên sơ đồ hiện trường như sau:

Từ điểm mốc đo đến gót chân bên phải của tử thi là 36,5 mét. Tử thi được ký hiệu (1) trên sơ đồ hiện trường. Tử thi (1) được xác định là anh Lê Văn Ng, sinh năm 1997, trú tại thôn Phái N, xã Tân Lâm H, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tử thi (1) bên ngoài mặc áo mưa tiện lợi màu vàng, bên trong mặc quần bò màu xanh, áo ấm màu đen, chân đi giày màu trắng, đầu đội mũ bảo hiểm. Tử thi (1) nằm ngửa trên làn đường dành cho xe thô sơ, người đi bộ phía bên phải đường Tỉnh lộ 17 theo hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh). Đầu tử thi (1) hướng vào mép đường chuẩn, chân tử thi (1) hướng ra giữa lòng đường. Từ đỉnh đầu tử thi (1) đo vào mép đường chuẩn là 0,2 mét; từ gót chân bên phải tử thi (1) đo vào mép đường chuẩn là 1,65 mét.

Từ gót chân phải tử thi (1) đo đến tâm trục bánh sau xe mô tô biển kiểm soát 38L1 - xxx.75 là 0,95 mét. Xe mô tô 38L1 - xxx.75 được ký hiệu (2) trên sơ đồ hiện trường. Xe mô tô (2) nhãn hiệu Honda, số loại SH125i, màu sơn đỏ đen, nằm ngã nghiêng về phía bên phải trên làn đường dành cho xe cơ giới và làn đường xe thô sơ, người đi bộ phía bên phải đường Tỉnh lộ 17 hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh). Hệ thống điện trong mặt nạ và đèn hậu của xe mô tô (2) vẫn còn hoạt động. Đầu xe mô tô (2) hướng về mép đường chuẩn, đuôi xe mô tô (2) hướng ra lòng đường. Từ tâm trục bánh sau xe mô tô (2) đo vào mép đường chuẩn là 2,4 mét. Từ tâm trục bánh trước xe mô tô (2) đo vào mép đường chuẩn là 1,55 mét.

Từ tâm trục bánh sau xe mô tô (2) đo đến tâm vùng mảnh vỡ là 1,0 mét. Vùng mảnh vỡ được ký hiệu (3) trên sơ đồ hiện trường. Vùng mảnh vỡ (3) gồm các mảnh vỡ bằng nhựa và kim loại nhiều màu sắc, nằm trên làn đường dành cho xe cơ giới và làn đường dành cho xe thô sơ, người đi bộ phỉa bên phải đường Tỉnh lộ 17 hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh). Vùng mảnh vỡ (3) có kích thước (2,7x3,9) mét. Từ tâm vùng mảnh vỡ (3) đo đến mép đường chuẩn là 2,7 mét.

Từ tâm trục bánh sau xe mô tô (2) đo đến tâm trục bánh trước xe mô tô biển kiểm soát 38P1 - xxx.29 là 1,5 mét. Xe mô tô 38P1 - xxx.29 được ký hiệu (4) trên sơ đồ hiện trường. Xe mô tô (4) có nhãn hiệu Honda, số loại Vission, màu đỏ đen. Xe mô tô (4) nằm ngã nghiêng về phía bên phải trên làn đường dành cho xe cơ giới phía bên phải đường Tỉnh lộ 17 hướng từ thành phố Hà Tĩnh đi đường Quốc lộ 1A (đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh). Hệ thống điện trong mặt nạ và đèn hậu của xe mô tô (4) đang trong tình trạng hoạt động. Đầu xe mô tô (4) hướng về mép đường chuẩn, đuôi xe mô tô (4) hướng ra giữa lòng đường. Từ tâm trục bánh sau xe mô tô (4) đo vào mép đường chuẩn là 4,4 mét; từ tâm trục bánh trước xe mô tô (4) đo đến mép đường chuẩn là 3,3 mét.

* Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 15/GĐPY ngày 27/12/2021 của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phản ánh: Tử thi được xác định là anh Lê Văn Ng, sinh năm 1997, trú tại thôn Phái Nam, xã Tân Lâm H, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trên cơ thể có các vết thương: Mũi, miệng có máu chảy ra; Gãy sập toàn bộ xương hàm trên, xương hàm dưới; Gãy răng số 2, 3 hàm trên bên phải; Gãy răng số 2, 3 hàm dưới bên phải; Ngay giữa môi trên, môi dưới có vết thương; Trật đốt sống cổ 3, 4, 5, 6; Gãy vỡ phức tạp xương hộp sọ hàm mặt. Kết luận: Nguyên nhân chết của anh Lê Văn Ng: Đa chấn thương.

* Tại các Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông lập ngày 26/12/2021 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà phản ánh:

- Xe mô tô nhãn hiệu Honda, số loại Vission, biển kiểm soát 38P1 - xxx.29:

Toàn bộ phần nhựa phía trước đầu xe, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, cánh ướm bị gãy vỡ, bung rời khỏi vị trí ban đầu. Phuộc xe phía trước bị cong gập, biến dạng theo hướng từ trước ra sau, từ trái qua phải. Bánh xe phía trước bị cong vênh, xô lệch từ trước ra sau. Vành bánh xe bị gãy vỡ, bánh xe không còn hơi. Định vị bánh xe phía trước bên trái (với phuộc xe) bị gãy. Chắn bùn phía trước của bánh xe phía trước bị gãy vỡ, bung rời khỏi vị trí ban đầu. Khung xe phía trước bị cong gập chiều hướng từ trước ra sau. Ốp nhựa thân xe bên trái bị mất định vị. Phần ốp nhựa phía dưới khu vực bàn để chân của người ngồi trước bị bung rời. Phần nhựa thân xe bên phải có dấu vết cà xước. Tay nắm bên phải phía sau có dấu vết cà xước, kích thước (0,5x1,5) cm.

- Xe mô tô nhãn hiệu Honda, số loại SH125i, biển kiểm soát 38L1 - xxx.75:

Phần ốp nhựa của mặt nạ (phía trên đèn xe) bị bung rời. Cụm đèn tín hiệu phía trước bên trái, cánh ướm bên trái bị bung rời khỏi vị trí ban đầu. Chắn bùn phía trước của bánh xe phía trước bị gãy, lệch từ trái qua phải. Phuộc bánh xe phía trước bên trái có dấu vết trầy trượt màu đen, bị cong vênh từ trước ra sau, từ trái qua phải. Mặt trước ốc định vị giữa phuộc xe với bánh xe phía trước bên trái bị móp lõm biến dạng, dính chất bẩn màu đen, chiều hướng từ trước ra sau. Tại khung kim loại phía trước bên trái (vị trí để chân bên trái của người ngồi trước) có dấu vết trầy trượt, chiều hướng từ trước ra sau, có dấu vết móp lõm, chiều hường từ trước ra sau, kích thước (2,5x3) cm. Vị trí móp lõm cách mặt đất 30 cm. Tại vị trí để chân bên trái của người ngồi trước (bao gồm nhựa, cao su, kim loại) có dấu vết gãy vỡ, cong vênh, biến dạng, chiều hướng từ trước ra sau, từ trái qua phải. Tại ốp nhựa thân xe bên trái có dấu vết gãy vỡ, bung rời, trong đó có một dấu vết gãy, vỡ, kích thước (22,5 x 22) cm. Mặt ngoài ốp nhựa này có dấu vết trầy trượt chiều hướng từ trước ra sau. Yên xe phía trước bên trái có dấu vết rách. Mặt ngoài cánh ướm bên phải có nhiều dấu vết cà xước, trầy trượt sơn. Ốp bảo vệ phía dưới bàn để chân của người ngồi phía trước bị bung rời khỏi xe. Mặt ngoài ốp kim loại bảo vệ ống xả có dấu vết cà xước.

* Bản Kết luận định giá thiêt hại về tài sản số 06/KLĐG ngày 12/01/2022 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thạch Hà, phản ánh:

Xe mô tô biển kiểm soát 38L1 - xxx.75 thiệt hại 6.850.000 đồng; xe mô tô biển kiểm soát 38P1 - xxx.29 thiệt hại 13.465.000 đồng. Tổng giá trị thiệt hại tài sản định giá là 20.315.000 đồng.

Tại Bản án sơ thẩm số 44/2022/HS-ST, ngày 10-6-2022 của Tòa án nhân dân huyện T, tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên bố:

Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54, Điều 38 Bộ luật hình sự 1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Lê Trung L phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Lê Trung L mức án 30 (ba mươi) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo đi chấp hành án.

3. Về hình phạt bổ sung: Căn cứ khoản 5 Điều 260, điều 41 BLHS: Cấm bị cáo lái xe mô tô trong thời gian 01 (một) năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

4. Về xử lý vật chứng, giấy tờ: Tiếp tục tạm giữ Giấy phép lái xe hạng A1 mang tên Lê Trung L.

Ngoài ra, án sơ thẩm còn tuyên về xử lý vật chứng, án phí sơ thẩm và quyền kháng cáo của các bị cáo theo quy định của pháp luật.

Ngày 20/6/2022, bị cáo Lê Trung L kháng cáo xin hưởng án treo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sau khi phân tích, đánh giá các tình tiết của vụ án đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm áp dụng điểm a khoản 1 Điều 355, Điều 356 Bộ luật tố tụng hình sự, không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lê Trung L, giữ nguyên Bản án sơ thẩm số 44/2022/HSST ngày 10-6- 2022 của Tòa án nhân dân huyện T, tỉnh Hà Tĩnh.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về tố tụng: Kháng cáo của bị cáo Lê Trung L trong hạn luật định nên được chấp nhận xem xét theo thủ tục phúc thẩm.

[2]. Về nội dung: Tại phiên tòa phúc thẩm, lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, các chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm. Vì vậy, đủ căn cứ khẳng định: Vào lúc 00 giờ 25 phút ngày 26/12/2021, tại Km2+500 đường Tỉnh lộ 17 thuộc địa phận thôn Tân H, xã Tân Lâm H, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Lê Trung L điều khiển xe mô tô HonDa Vission biển kiểm 38P1-xxx.29, khi có nồng độ cồn 0.683 mg/l khí thở, chở phía sau là anh Trương Văn L, sinh năm 1989, trú tại thôn T, xã Tân Lâm H, huyện Thạch H, đi sai phần đường quy định nên đã đâm vào xe mô tô HonDa SH125i biển kiểm soát 38L1-xxx.75 do anh Lê Văn Ng, sinh năm 1997, trú tại thôn P, xã Tân Lâm H, huyện Thạch H điều khiển. Hậu quả làm anh Lê Văn Ng bị tử vong, hai xe mô tô bị hư hỏng có tổng thiệt hại 20.315.000 đồng. Do đó, bản án hình sự sơ thẩm số 44/2022/HS-ST ngày 10-6- 2022 của Tòa án nhân dân huyện T, tỉnh Hà Tĩnh tuyên bố bị cáo Lê Trung L phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” là đúng người, đúng tội, có căn cứ, đúng pháp luật.

[3]. Xét nội dung kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo Lê Trung L thấy rằng: Bị cáo điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, tham gia giao thông trong tình trạng đã uống nhiều rượu bia, không đủ tỉnh táo nhưng vẫn điều khiển xe mô tô gây ra vụ tai nạn dẫn đến thiệt hại về tính mạng của công dân.Vì vậy, Tòa án cấp sơ thẩm đã xử phạt mức án đối với bị cáo như vậy là nghiêm minh.

Tuy nhiên, trong qúa trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện bồi thường thiệt hại và người đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tại cấp phúc thẩm, bị cáo có xuất trình tình tiết giảm nhẹ mới là Giấy xác nhận của UBND xã N về việc bị cáo tham gia tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Đơn xin cho bị cáo được hưởng án treo của đại diện người bị hại.

Xét bị cáo Lê Trung L có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, không có tình tiết tăng nặng, đại diện người bị hại có đơn đề nghị cấp phúc thẩm cho bị cáo được hưởng án treo. Vì vậy, xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cần giữ nguyên mức hình phạt, cải biện pháp thi hành án, cho bị cáo được hưởng án treo, để bị cáo có điều kiện giúp đỡ gia đình, làm người có ích cho xã hội cũng đủ nghiêm.

Đối với hình phạt bổ sung: Tại cấp sơ thẩm đã căn cứ khoản 5 Điều 260, điều 41 BLHS Cấm bị cáo lái xe mô tô trong thời gian 01 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù là không đúng với tinh thần của điều luật. Vì khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây tai nạn, bị cáo Lê Trung L điều khiển phương tiện là xe mô tô chứ không phải điều khiển phương tiện mà bị cáo sử dụng để hành nghề hoặc làm công việc hàng ngày của bị cáo. Do đó, cấp phúc thẩm xét thấy cần sửa bản án sơ thẩm về áp dụng hình phạt bổ sung theo hướng không tuyên Cấm bị cáo lái xe mô tô trong thời gian 01 năm như bản án sơ thẩm đã quyết định.

[4] Về án phí: Kháng cáo được chấp nhận nên bị cáo Lê Trung L không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm theo quy định.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 1 điều 355, điểm e khoản 1 điều 357 Bộ luật tố tụng hình sự. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lê Trung L. Sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 44/2022/HS-ST, ngày 10-6-2022 của Tòa án nhân dân huyện T, tỉnh Hà Tĩnh.

Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54, Điều 38, Điều 65 Bộ luật hình sự:

1.Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Lê Trung L phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Lê Trung L 30 (ba mươi) tháng tù cho hưởng án treo, thời hạn thử thách 60 tháng tính từ ngày tuyên án phúc thẩm.

Giao bị cáo Lê Trung L cho Uỷ ban nhân dân xã N, huyện T, tỉnh Hà Tĩnh quản lý, giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trong thời gian thử thách, nếu bị cáo được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Nếu người được hưởng án treo thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 Bộ luật hình sự. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 của Luật Thi hành án hình sự.

Vê hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo

3. Về án phí: Căn cứ Điều 135, Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; điểm h khoản 2 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về án phí, lệ phí Toà án: Bị cáo Lê Trung L không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

4. Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, không bị kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án. 

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

125
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 113/2022/HS-PT

Số hiệu:113/2022/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/08/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về