Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 08/2023/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ LAI CHÂU, TỈNH LAI CHÂU

BẢN ÁN 08/2023/HS-ST NGÀY 08/11/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 08 tháng 11 năm 2023 tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, Tòa án nhân dân thành phố Lai Châu xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 07/2023/HSST ngày 12 tháng 10 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 07/2023/QĐXXST-HS ngày 26/10/2023 đối với bị cáo:

Họ và tên: Vi Văn Ch; Tên gọi khác: Không; Giới tính: nam; Sinh năm: 1994, tại tỉnh Thanh Hóa; Nơi ĐKHKTT: Thôn N, xã C, huyện T, tỉnh Thanh Hóa; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ học vấn: 9/12; Dân tộc: Thái; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: không; Con ông: Vi Văn C (sinh năm 1964) và con bà Lương Thị Ng (sinh năm 1974); Vợ, con: chưa có; Tiền án, tiền sự: Không Bị cáo bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú tại xã C, huyện T, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 14 tháng 6 năm 2023 cho đến nay. Có mặt tại phiên tòa.

* Những người tham gia tố tụng khác:

- Người đại diện hợp pháp cho bị hại (bà Chảo San M - sinh năm 1977, trú tại bản S, xã S, huyện B, tỉnh Lào Cai, đã chết): ông Lý Vần S, sinh năm 1971; Địa chỉ: bản S, xã S, huyện B, tỉnh Lào Cai; Nghề nghiệp: Lao động tự do (vắng mặt)

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty cổ phần VTP, địa chỉ: Tổ 4, đường M, quận N, thành phố Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật: ông Vũ Thế P – chức vụ: Tổng Giám đốc (vắng mặt)

- Người làm chứng: anh Nguyễn Văn H, sinh năm 1977 Địa chỉ: Bản M, xã S, thành phố C, tỉnh Lai Châu. (vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Về hành vi phạm tội của bị cáo:

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 19/5/2023, Vi Văn Ch (là lái xe theo hợp đồng lao động với Công ty Cổ phần VTP) một mình điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu ISUZU, biển kiểm soát 29H-3xx.51 chở hàng từ thành phố Hà Nội lên giao cho đơn vị Viettel post Lai Châu tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Khoảng 14 giờ 16 phút ngày 20/5/2023, Ch điều khiển xe ô tô đi đến đoạn đường thuộc Km37+630 Quốc lộ 4D thuộc địa phận bản M, xã S, thành phố C, tỉnh Lai Châu thì có một người đàn ông đang điều khiển xe mô tô đi phía trước cùng chiều với Ch. Mặc dù Ch quan sát thấy phía bên phải đường theo chiều đi của Ch có biển báo hiệu sắp đến khu vực ngã ba đường nhưng Ch ra tín hiệu xin vượt và điều khiển xe ô tô tăng tốc đi sang phần đường bên trái dành cho xe đi ngược chiều để vượt xe mô tô phía trước đi cùng chiều. Khi đến gần khu vực ngã ba đường Quốc lộ 4D giao với đường Quốc lộ 4D cũ (đường đi chợ San Thàng) thì Ch điều khiển xe ô tô vượt qua xe mô tô đi cùng chiều và vẫn đi trên phần đường của xe đi ngược chiều. Lúc này bà Chảo San M cũng điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda màu đỏ đen, biển kiểm soát 24B1-x8.14 đi vào khu vực ngã ba từ hướng đường Quốc lộ 4D cũ và đã đi vào phần đường bên trái theo chiều đi của Ch. Ch phát hiện xe mô tô do bà M điều khiển nhưng không kịp xử lý, đã đâm trực diện vào xe mô tô do bà M điều khiển. Sau khi xảy ra va chạm, xe ô tô do Ch điều khiển tiếp tục di chuyển về phía trước khoảng 04 đến 05 mét thì dừng lại, bà M đang nằm úp dưới mặt đường trước đầu xe ô tô bên lái, cách đầu xe ô tô 01 mét còn xe mô tô của bà M nằm đổ dưới nền đường phía sau bên lái của xe ô tô, cách xe ô tô khoảng 4m. Hậu quả: Bà Chảo San M tử vong tại hiện trường, xe ô tô, mô tô bị hư hỏng.

Sự việc xảy ra có anh Nguyễn Văn H chứng kiến.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo Vi Văn Ch thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên.

Các vấn đề khác của vụ án:

Kết quả khám nghiệm hiện trường ngày 20/5/2023 xác định: Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đoạn đường Km37+630 Quốc lộ 4D thuộc địa phận bản Mới, xã San Thàng, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, là khu vực ngã ba giao nhau giữa đường Quốc lộ 4D và Quốc lộ 4D cũ, hướng từ xã S đi phường P thành phố Lai Châu. Nơi xảy ra tai nạn là phần đường dành cho xe đi ngược chiều với xe ô tô BKS 29H- 3xx.51. Lòng đường (hướng Bắc đi huyện Tam Đường, hướng Nam đi phường Đông Phong, thành phố Lai Châu) rộng 8,67 mét, lòng đường hướng Tây đi chợ San Thàng rộng 5,97 mét. Lấy mép ngoài đường hướng đi huyện Tam Đường làm chuẩn. Tại lòng đường ghi nhận: 01 vết cày đứt quảng trên mặt đường dài 1,45 mét, rộng 0,02 mét chiều hướng từ Bắc sang Nam, đầu vết cày cách mép chuẩn 1,93 mét; 01 vết cày đứt quảng trên mặt đường kích thước dài 2,05 mét, rộng 0,06 mét, đầu vết cày cách mép chuẩn 2,06 mét; 01 vết trượt hằn đen trên mặt đường kích thước dài 0,7 mét, rộng 0,1 mét, đầu vết trượt cách mép chuẩn 1,22 mét, cuối vết trượt cách mép chuẩn 1,80 mét;

01 vết cày đứt quảng trên mặt đường kích thước dài 01 mét, rộng 0,03 mét, đầu vết cày cách mép chuẩn 0,86 mét, cuối vết cày cách mép chuẩn 0,4 mét; 01 xe máy nhãn hiệu Honda màu đỏ đen, biển kiểm soát 24B1-x8.14 nằm đổ bên phải đường, bánh trước quay về hướng Bắc, bánh sau quay về hướng Nam, đầu và yên xe hướng đông, trục trước cách mép chuẩn 0,74 mét, trục sau cách mép chuẩn 0,5 mét; 01 vết trượt hằn đen trên đường kích thước kích thước dài 10,9 mét, rộng 0,4 mét, đầu vết trượt cách mép chuẩn 0,35 mét, cuối vết trượt cách mép chuẩn 0,46 mét; 01 xe ô tô màu trắng nhãn hiệu ISUZU mang BKS 29H- 3xx.51 đầu xe quay hướng Nam, đuôi xe quay hướng Bắc (xe nằm bên trái đường theo hướng huyện Tam Đường đi thành phố Lai Châu), bánh trước bên lái cách mép chuẩn 0,7 mét, trục bánh sau bên lái nằm trên mép chuẩn; 01 vết dịch màu đỏ máu còn ướt kích thước dài 0,86 mét, rộng 0,3 mét, đầu vết dịch màu đỏ máu cách mép chuẩn 0,75 mét, cuối vết dịch màu đỏ máu cách mép chuẩ n 0,55 mét. Lòng đường (hướng bắc đi huyện Tam Đường, hướng Nam đi phường Đông Phong) rộng 8,67 mét. Lòng đường hướng Tây đi chợ San Thàng rộng 5,97 mét.

Theo bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 24/BKL-TTPY ngày 24/5/2023 của Trung tâm Pháp y - Sở y tế Lai Châu kết luận: Nguyên nhân chết: Sốc không phục hồi do đa chấn thương ngực, bụng, đầu dẫn đến tử vong.

Theo bản Kết luận định giá số 26/KLĐG ngày 04/7/2023 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự UBND thành phố Lai Châu kết luận:

- 01 xe ô tô BKS 29H-334.51, nhãn hiệu ISUZU, số loại: NQR75ME4/AV-TK1, loại xe ô tô tải (thùng kín), số máy: 4HK1-0BX520, số khung: RLEN1R75MKV101214, xe cũ đã qua sử dụng bị hư hỏng nhẹ do tai nạn. Tổng giá trị bị thiệt hại là 8.000.000 đồng.

- 01 xe mô tô BKS 24B1-xxxxx, nhãn hiệu HONDA, số loại Wave RSX, màu sơn: đỏ, đen. Số máy: 0071877, số khug: Y040609. Xe cũ đã qua sử dụng bị hư hỏng do tai nạn. Tổng giá trị thiệt hại là 3.050.000 đồng.

Vật chứng thu giữ:

(1) 01 (một) xe mô tô BKS 24B1-xxxxx, nhãn hiệu HONDA, số loại Wave RSX, màu sơn: đỏ, đen, Số máy: 0071877, số khug: Y040609. Xe cũ đã qua sử dụng bị hư hỏng do tai nạn.

(2) 01 (một) giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô BKS 24B1-xxxxx, số 070271, mang tên Lý Vần S, cấp ngày 12/06/2014;

(3) 01 (một) giấy phép lái xe mô tô hạng A1 mang tên Chảo San M, số 10115600xxxx cấp ngày 17/12/2015;

(4) 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm xe mô tô BKS 24B1-x8.14, số 21XM212248001 mang tên Lý Văn S;

(05) 01 (một) xe ô tô BKS 29H-3xx.51, nhãn hiệu ISUZU, số loại: NQR75ME4/AV-TK1, loại xe ô tô tải (thùng kín), số máy: 4HK1-0BX520, số khung: RLEN1R75MKV101214, xe cũ đã qua sử dụng bị hư hỏng nhẹ do tai nạn.

(06) 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định xe ô tô BKS: 29H-3xx.51, số 168xxxx, cấp ngày 29/11/2022, có hiệu lực đến ngày 28/11/2023;

(07) 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô BKS: 29H-3xx.51, số 22BB2204xxxx6, cấp ngày 09/12/2022, chủ xe Công ty cổ phần ngôi sao quốc tế VTP;

(08) 01 (một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô BKS: 29H-3xx.51 mang tên Công ty cổ phần ngôi sao quốc tế VTP, số 664260 cấp ngày 06/12/2019.

(09) 01 (một) giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Vi Văn Ch, số 38013501xxxx cấp ngày 24/10/2022;

Đối với các vật chứng, tài liệu tại khoản (01) đến (08), quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Lai Châu đã trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp theo quy định. Còn lại 01 (một) giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Vi Văn Ch, chuyển Chi cục Thi hành án Dân sự thành phố Lai Châu chờ xử lý.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã thoả thuận và thống nhất bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 140.000.000 đồng, hiện bị cáo và gia đình đã bồi thường xong. Ông Lý Vần S (chồng bị hại) không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm.

Công ty Cổ phần ngôi sao quốc tế VTP và bị cáo thống nhất tự thoả thuận về thiệt hại của xe ô tô BKS: 29H-334.51, không yêu cầu giải quyết.

Bản cáo trạng số 69/CT - VKSTP ngày 12/10/2023 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu đã truy tố Vi Văn Ch về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hay khiếu nại về các kết luận giám định và bản cáo trạng nêu trên.

Tại phiên tòa, vị đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo về tội danh và đề nghị Hội đồng xét xử: áp dụng điểm a Khoản 1 Điều 260, Điều 36, điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo từ 15 đến 18 tháng cải tạo không giam giữ, về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Giao bị cáo Vi Văn Ch cho Ủy ban nhân dân xã C, huyện T, tỉnh Thanh Hóa giám sát giáo dục, trong thời gian chấp hành án. Thời điểm bắt đầu chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ tính từ ngày cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện T, tỉnh Thanh Hóa nhận được quyết định thi hành án.

Miễn khấu trừ thu nhập cá nhân cho bị cáo.

Áp dụng khoản 5 Điều 260 Bộ luật hình sự đề nghị miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo;

Biện pháp tư pháp và xử lý vật chứng: đề nghị áp dụng điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự trả lại cho bị cáo 01 (một) giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Vi Văn Ch, số 38013501xxxx cấp ngày 24/10/2022;

Về án phí: Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Vi Văn Ch không có ý kiến tranh luận đối với quan điểm luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu.

Tại lời nói sau cùng bị cáo Ch không có ý kiến gì.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an Công an thành phố Lai Châu, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình chuẩn bị xét xử và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội và tội danh:

Trên cơ sở lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, phù hợp với lời khai của người làm chứng, phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ và vật chứng thu giữ được, có đủ cơ sở để khẳng định:

Hồi 14 giờ 16 phút ngày 20/5/2023, tại khu vực ngã ba Km37+630 Quốc lộ 4D giao với đường Quốc lộ 4D cũ thuộc địa phận bản M, xã S, thành phố C, tỉnh Lai Châu, Vi Văn Ch điều khiển xe ô tô nhãn hiệu ISUZU, BKS 29H- 3xx.51 tham gia giao thông đã vượt xe mô tô tại nơi đường giao nhau, vi phạm điểm d khoản 5 Điều 14 Luật giao thông đường bộ (điểm d khoản 5, Điều 14. Vượt xe quy định: Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây: d, Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;) và đi không đúng phần đường của mình, vi phạm khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ (khoản 1 Điều 9 quy định: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.) nên đã đâm vào xe mô tô nhãn hiệu HONDA, BKS 24B1- 628.41 do bà Chảo San M điều khiển đi đúng quy định. Hậu quả: Bà Chảo San M tử vong tại hiện trường, xe mô tô bị hư hỏng, thiệt hại về tài sản là 3.050.000 đồng.

Bị cáo Vi Văn Ch là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quy định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người khác, làm mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn.

Như vậy, có đủ cơ sở để khẳng định: Hành vi của bị cáo Vi Văn Ch đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Điều luật quy định:

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người;

....

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.” Vì vậy, quan điểm xử lý trách nhiệm hình sự của vị đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là hoàn toàn đúng pháp luật.

[3] Về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo:

Về nhân thân: Bị cáo Vi Văn Ch có nhân thân tốt.

Về tình tiết giảm nhẹ: Sau khi sự việc xảy ra bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 140.000.000đồng, gia đình bị hại có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo. Hơn nữa, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đều ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự, xét cần áp dụng cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ này.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Trên cơ sở tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự xét thấy bị cáo Vi Văn Ch có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vẫn đảm bảo được mục đích răn đe, giáo dục đối với bị cáo. Vì vậy, cần chấp nhận đề nghị về loại hình phạt áp dụng đối với bị cáo của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa.

[4] Về hình phạt bổ sung và việc khấu trừ thu nhập cá nhân: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 Bộ luật hình sự bị cáo có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định. Tuy nhiên, theo các tài liệu chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa đều cho thấy bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, công việc và thu nhập không định không đi làm sẽ không có thu nhập để đảm bảo cho cuộc sống của bản thân và gia đình. Do đó, Hội đồng xét xử xem xét không áp dụng hình phạt bổ sung và miễn khấu trừ thu nhập cá nhân đối với bị cáo.

[5] Về vật chứng của vụ án:

Đối với 01 (một) giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Vi Văn Ch, số 38013501xxxx cấp ngày 24/10/2022 là giấy tờ cá nhân của bị cáo nên trả lại cho bị cáo theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Trong quá trình điều tra bị cáo và gia đình của bị hại Chảo San M đã tự nguyện thoả thuận bồi thường tổng số tiền là 140.000.000 đồng và người đại diện hợp pháp cho bị hại ông Lý Vần S không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm nữa nên Hội đồng xét xử không xem xét, giải quyết.

Công ty Cổ phần VTP không yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại của xe ô tô BKS: 29H-3xx.51 nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[8] Quan điểm xử lý trách nhiệm hình sự của vị đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là phù hợp với tính chất, hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện, đúng pháp luật, nên cần chấp nhận.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a Khoản 1 Điều 260, Điều 36, điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự; Căn cứ điểm b khoản 3 Điều 106, Điều 135, khoản 2 Điều 136, Điều 331, 333 Bộ luật tố tụng hình sự và điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí tòa án.

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Vi Văn Ch phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt:

- Xử phạt bị cáo Vi Văn Ch 15 (Mười năm) tháng cải tạo không giam giữ. Giao bị cáo Vi Văn Ch cho Ủy ban nhân dân xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa giám sát giáo dục, trong thời gian chấp hành án. Thời điểm bắt đầu chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ tính từ ngày cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa nhận được quyết định thi hành án.

Miễn khấu trừ thu nhập cá nhân cho bị cáo.

3. Về vật chứng của vụ án:

Trả lại cho bị cáo 01 (một) giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Vi Văn Ch, số 38013501xxxx cấp ngày 24/10/2022.

(Tình trạng vật chứng theo biên bản giao nhận vật chứng vào hồi 15 giờ 30 phút ngày 13/10/2023 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lai Châu với Chi Cục thi hành án dân sự thành phố Lai Châu).

4. Về án phí: bị cáo phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo được quyền kháng cáo lên Tòa án nhân dân cấp trên trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp cho bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo lên Tòa án nhân dân cấp trên trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án, hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

32
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 08/2023/HS-ST

Số hiệu:08/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Lai Châu - Lai Châu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 08/11/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về