Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 08/2022/HS-ST

TÒA ÁN QUÂN SỰ KHU VỰC QUÂN KHU 9

BẢN ÁN 08/2022/HS-ST NGÀY 25/03/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 25 tháng 3 năm 2022, tại Phòng xử án Tòa án quân sự Khu vực Quân khu 9, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 01/2022/TLST-HS ngày 27 tháng 01 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 03/2022/QĐXXST-HS ngày 11 tháng 3 năm 2022 đối với bị cáo:

Nguyễn Quang V, sinh năm 1977 tại Sóc Trăng; nơi cư trú: thị trấn PL, huyện TT, tỉnh Sóc Trăng; cấp bậc, chức vụ, đơn vị khi phạm tội: 4/ QNCN, Lái xe, BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng; trình độ văn hoá: Lớp 9; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn Q (đã chết) và bà Nguyễn Thị Kim Th; có vợ là Nguyễn Thị Tuyết M và 02 con (con lớn sinh năm 2002, con nhỏ sinh năm 2012); tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Không có án tích, không bị xử phạt hành chính và xử lý kỷ luật lần nào; bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú từ 20/10/2021 đến 08/02/2022, hiện nay đang tại ngoại; có mặt.

- Bị hại: La Minh Ng, sinh năm 1973 tại Sóc Trăng; nơi cư trú: xã Đ, huyện MX, tỉnh Sóc Trăng; nghề nghiệp: không (bị tai nạn giao thông chết ngày 09/8/2021).

- Người đại diện của bị hại: La Minh H (em ruột của bị hại), sinh năm 1988; nơi cư trú: xã P, huyện MT, tỉnh Sóc Trăng; nghề nghiệp: Buôn bán; có mặt.

- Bị đơn dân sự: BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng có 1// Trần Văn B, chức vụ: Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng được Chỉ huy trưởng BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng uỷ quyền tham gia phiên toà theo Giấy uỷ quyền số 441/GUQ-BCH ngày 24/3/2022; có mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án: Lê Minh Tr, sinh năm 1980;

nghề nghiệp: Bộ đội; nơi cư trú: Phường 1, thị xã N, tỉnh Sóc Trăng; có mặt.

- Người làm chứng:

Trần Thành Đ; vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 17 giờ ngày 09/8/2021, Nguyễn Quang V điều khiển xe ôtô Innova biển số 83A-086.01 chở Phan Văn T1 và Đàm Văn T2 đi cách ly tập trung tại e BB 789, BCHQS tỉnh Sóc Trăng thuộc ấp G, xã TĐ, huyện MX, tỉnh Sóc Trăng. Sau đó, trên đường quay trở về đơn vị theo hướng Sóc Trăng – Bạc Liêu, khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày, khi đến km 2144 đoạn thuộc ấp RS, xã TP, huyện MX, tỉnh Sóc Trăng, V phát hiện ông La Minh Ng đang nằm ở phần đường của xe đang lưu thông, đầu hướng ra lề trái, chân hướng vào lề phải, V đánh tay lái xe tránh sang trái nhưng phía dưới của đèn trước bên phải xe ô tô đã chạm vào phần thân trên và đầu ông Ngọc.

Hậu quả: La Minh Ng tử vong tại chỗ; xe ôtô bị hư hỏng nhẹ.

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Quang V khai: Sau khi điều khiển xe ô tô Innova biển số 83A-086.01 chở 02 đồng chí là Phan Văn T1 và Đàm Văn T2 trong đơn vị đi cách ly tập trung tại e BB 789 thì bị cáo điều khiển xe trở về đơn vị, đi trên Quốc lộ 1A theo hướng Sóc Trăng - Bạc Liêu. Đến khoảng 19 giờ 10 phút, khi đến km 2144 đoạn thuộc ấp RS, xã TP, huyện MX, tỉnh Sóc Trăng, vì trời tối, do không làm chủ được tốc độ nên khi phát hiện ông La Minh Ng đang nằm ở phần đường của xe lưu thông, bị cáo đánh tay lái không kịp đã chạm vào phần thân trên và đầu làm ông Ng tử vong tại chỗ. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 60.000.000 đồng.

Người đại diện của bị hại, ông La Minh H khai: Ngày 07/10/2021, bị cáo và gia đình tôi có thỏa thuận bồi thường. Theo đó, bị cáo đã bồi thường xong cho gia đình tôi số tiền 35.000.000 đồng, đến ngày 23/3/2022 phía bị cáo có bồi thường thêm cho gia đình tôi số tiền 25.000.000 đồng, việc thoả thuận này là hoàn toàn tự nguyện. Tại phiên tòa hôm nay, tôi không yêu cầu bị cáo bồi thường thêm khoản tiền nào và xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Đại diện bị đơn dân sự trình bày: Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 09/8/2021, V có điện thoại báo đơn vị đã gây tai nạn và làm chết một người dân đang nằm trên đường. Do đường vắng và tình hình nơi xảy ra vụ việc phức tạp nên V đã điều khiển xe đến Công an xã Thạnh Phú trình báo sự việc.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án Lê Minh Tr khai: xe ôtô biển số 83A-086.01 do tôi đứng tên và tôi đã uỷ quyền cho BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng sử dụng và toàn quyền quyết định từ năm 2019. Do đó, tôi không có ý kiến hoặc yêu cầu gì liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 09/8/2021.

Người làm chứng Trần Thành Đ vắng mặt tại phiên toà nhưng có lời khai tại Cơ quan điều tra như sau: Tối ngày 09/8/2021, khi nghe tiếng động, tôi chạy ra xem thì thấy một người đàn ông đang nằm gần giữa lộ bên lề phải hướng Sóc Trăng - Bạc Liêu. Cách đó khoảng 20 mét, tôi thấy có một xe ôtô biển số 83A-086.01 đang đỗ và một người lái xe mặc quân phục đeo khẩu trang bước xuống xem. Tôi nói anh lái xe đó báo công an nhưng anh nói là đi công tác gấp và nhờ tôi điện báo công an. Sau đó, tôi thấy anh tài xế lái xe về hướng Bạc Liêu còn tôi lấy điện thoại chụp lại biển số xe cung cấp cho công an (BL 84).

Tại Biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông lập hồi 20 giờ 15 phút ngày 09/8/2021 của Công an huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng xác định:

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng chạy dài từ Bắc xuống Nam (Sóc Trăng xuống Bạc Liêu), mặt đường kết cấu bê tông nhựa bằng phẳng rộng 11 mét, ở giữa có vạch kẻ đường màu vàng không liên tục chia mặt đường thành hai phần lưu thông. Tại hiện trường không có hệ thống đèn chiếu sáng và không có hệ thống biển báo hiệu giao thông.

Tại hiện trường chọn hướng nhìn từ Nam ra Bắc (Bạc Liêu - Sóc Trăng) làm hướng quan sát phát hiện như sau: Tại vị trí mặt đường cách điểm mốc 30m07 về hướng Tây Bắc, cách lề chuẩn 2m60 về hướng Đông là vị trí 02 mảnh nhựa vỡ không rõ hình nằm cách nhau 0,12m. Đầu của nạn nhân nam chết trong tư thế nằm ngửa, đầu quay về hướng Đông Bắc, chân quay về hướng Tây Nam. Từ vị trí đầu nạn nhân có chảy ra vũng chất dịch màu nâu đỏ chạy dọc cánh tay phải. Cách đầu nạn nhân 0m83 về hướng Tây Bắc cách lề chuẩn 04m05 về hướng Đông phát hiện cuối vết in lồi màu trắng đen có nhiều sợi tóc dính hai bên bờ mép vết, vết dài 0m34, rộng 0m05. (BL: 32-33).

Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông do Công an huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng lập hồi 02 giờ 25 phút ngày 10/8/2021 ghi nhận đối với xe ôtô biển số 83A-08601: Vết hở mất nhựa không rõ hình ở góc trên bên phải ốp cản trước xe. Vùng chất dịch màu nâu đỏ nhạt bám trên mặt ngoài góc phải cản trước xe xung quanh cụm đèn tín hiệu, đèn sương mù phía trước bên phải. Vết vỡ mất nhựa không rõ hình ở góc dưới dè chắn bùn phía trước bên phải (4,5x1,5) cm (BL: 35).

Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 146/PY.PC09 ngày 24/8/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Sóc Trăng xác định: nguyên nhân La Minh Ng chết do chấn thương sọ não (BL: 41-42).

Tại cáo trạng số 01/CT-VKSQSKV91 ngày 27/01/2022, Viện kiểm sát quân sự Khu vực 91 truy tố bị cáo Nguyễn Quang V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tranh luận tại phiên toà, Kiểm sát viên giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Nguyễn Quang V về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Trên cơ sở phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, hậu quả vụ án, điều kiện, nguyên nhân phạm tội, nhân thân của bị cáo, Kiểm sát viên đề nghị:

- Về hình sự: áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; các điểm b, s, v khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, 2 Điều 65 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Quang V từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 2 năm đến 2 năm 06 tháng.

Về hình phạt bổ sung: Áp dụng khoản 5 Điều 260, điểm a khoản 2 Điều 32, Điều 41, khoản 3 Điều 65 Bộ luật Hình sự cấm bị cáo hành nghề lái xe từ 01 đến 2 năm kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

- Về bồi thường thiệt hại: Căn cứ Điều 585 Bộ luật Dân sự, đề nghị Hội đồng xét xử ghi nhận sự thoả thuận bồi thường của hai bên. Theo đó, trước khi xét xử, bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng số tiền 60.000.000 đồng.

- Về xử lý vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử ghi nhận việc Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 5, Quân khu 9 đã trả lại cho BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng: 01 xe ô tô, 01 giấy đăng ký, 01 giấy chứng nhận đăng kiểm xe ôtô biển số 83A-086.01 và 02 mảnh nhựa vỡ (11x1,5)cm và (4,5x1,5)cm đã thu giữ trong quá trình khám nghiệm hiện trường.

Bị cáo đồng ý với nội dung luận tội của Kiểm sát viên về tội danh và điều luật áp dụng. Tuy nhiên, đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng thêm tình tiết người bị hại cũng có một phần lỗi vì đã nằm ở phần đường xe lưu thông.

Người đại diện của bị hại, ông La Minh H không có ý kiến tranh luận gì, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không có ý kiến tranh luận.

Lời nói sau cùng, bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 5 - Quân khu 9, Điều tra viên; Viện kiểm sát quân sự Khu vực 91, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên toà, bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án và người làm chứng không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Như vậy, có cơ sở khẳng định, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã nêu, lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai người làm chứng và các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ đã được thẩm tra làm rõ tại phiên toà. Theo đó, có cơ sở khẳng định: khoảng 19 giờ 10 phút ngày 09/8/2021, Nguyễn Quang V điều khiển xe ô tô tham gia giao thông, vi phạm tốc độ, gây tai nạn làm chết La Minh Ng đã vi phạm Điều 12, Luật Giao thông đường bộ, Điều 5, Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29 tháng 8 năm 2019 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Bị cáo là người trên 18 tuổi, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, do đó hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, việc truy tố của Viện kiểm sát quân sự Khu vực 91 đối với bị cáo Nguyễn Quang V là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra là nghiêm trọng, hành vi điều khiển xe không làm chủ tốc độ của bị cáo đã gây thiệt hại đến tính mạng của ông La Minh Ng. Vì vậy, cần có mức hình phạt tương xứng với hành vi và hậu quả mà bị cáo gây ra để có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung.

[3] Về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và hình phạt đối với bị cáo:

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã tự nguyện thoả thuận bồi thường xong cho gia đình bị hại; trong quá trình công tác bị cáo được tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba, đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà bị cáo được hưởng quy định tại các điểm b, s, v khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi vì nằm trên phần đường dành cho xe chạy, gây cản trở giao thông đường bộ, đã vi phạm điểm i khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ. Do đó, căn cứ điểm c Mục 5 Nghị quyết 01/2000/NQ-HĐTP ngày 04/8/2000 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, bị cáo được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Về hình phạt đối với bị cáo: Mặc dù hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là nghiêm trọng nhưng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự; bị cáo có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, bản thân bị cáo được tặng thưởng nhiều Huy chương. Do đó, căn cứ vào Điều 2 Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự về án treo, Hội đồng xét xử xét thấy có đủ điều kiện để áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự cho bị cáo được hưởng án treo, giao bị cáo cho đơn vị nơi bị cáo công tác giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách mà không cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội cũng đủ để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân tốt.

[4] Đối với yêu cầu xin miễn trách nhiệm hình sự của đại diện bị hại, Hội đồng xét xử xét thấy: Do bị cáo lái xe trong điều kiện trời tối, không làm chủ được tốc độ nên khi phát hiện bị hại nằm trên phần đường xe lưu thông đã không xử lý kịp gây tai nạn và khi xảy ra tai nạn bị cáo đã không ở lại giữ nguyên hiện trường. Do đó, yêu cầu xin miễn trách nhiệm hình sự của đại diện bị hại Hội đồng xét xử không chấp nhận. Tuy nhiên, đây cũng là tình tiết để Hội đồng xét xử cân nhắc khi lượng hình.

[5] Đối với quan điểm của Kiểm sát viên về hành vi thiếu chú ý quan sát dẫn đến gây tai nạn làm ông La Minh Ng chết của bị cáo đã vi phạm khoản 23 Điều 8 là không có căn cứ, bởi lẽ, bị cáo lái xe không làm chủ được tốc độ nên khi phát hiện bị hại thì khoảng cách quá gần, bị cáo không xử lý kịp dẫn đến gây tai nạn, nên Hội đồng xét xử không chấp nhận.

Đối với đề nghị về hình phạt của Kiểm sát viên: Xử phạt bị cáo V từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 2 năm đến 2 năm 06 tháng. Hội đồng xét xử xét thấy, mức đề nghị của Kiểm sát viên là thấp, chưa tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra, do đó Hội đồng xét xử không có cơ sở để chấp nhận.

Về hình phạt bổ sung: Xét thấy việc áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo là không cần thiết vì trong trường hợp này bị hại cũng có lỗi nên Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Các đề nghị khác của Kiểm sát viên về tội danh, điều luật áp dụng, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và hướng giải quyết vụ án là có căn cứ nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[6] Về bồi thường thiệt hại: Qua xem xét, trước khi mở phiên toà, bị cáo và gia đình bị hại đã thoả thuận bồi thường và bị cáo đã bồi thường xong số tiền 60.000.000 đồng cho gia đình bị hại. Xét thấy, thỏa thuận này là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[7] Về xử lý vật chứng: Ngày 21/10/2021, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 5, Quân khu 9 ra Quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức trả lại xe ô tô biển số 83A-08601, nhãn hiệu Toyota, màu xám, số máy: 1TRA635556, số khung 3EMXK 3366972; 01 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số 83A-086.01, 01 giấy chứng nhận kiểm định xe ô tô biển số 83A-086.01 và hai mảnh nhựa kích thước (11x1,5)cm, và (4,5x1,5)cm cho BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng là phù hợp, đúng với quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử ghi nhận.

[8] Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Luật phí và lệ phí số 97/2015/QH13 của Quốc hội; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án, bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng .

Vì các lẽ trên, căn cứ vào điểm g khoản 2 Điều 260 Bộ luật Tố tụng hình sự;

QUYẾT ĐỊNH

1. Về hình sự:

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Quang V phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; các điểm b, s, v khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1, 2, 5 Điều 65 Bộ luật Hình sự; xử phạt bị cáo Nguyễn Quang V 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 03 (ba) năm, tính từ ngày tuyên án (ngày 25 tháng 3 năm 2022). Giao bị cáo cho BCHQS N, tỉnh Sóc Trăng giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách; trường hợp bị cáo thay đổi nơi công tác thì thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 92 Luật Thi hành án hình sự. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ từ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về bồi thường thiệt hại:

Ghi nhận bị cáo Nguyễn Quang V đã bồi thường xong thiệt hại cho gia đình bị hại với tổng số tiền là 60.000.000 (sáu mươi triệu) đồng.

3. Về án phí:

Áp dụng khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo Nguyễn Quang V phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo đối với bản án:

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 25/3/2022) bị cáo, người diện của bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án có quyền kháng cáo bản án này lên Tòa án quân sự Quân khu 9./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

313
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 08/2022/HS-ST

Số hiệu:08/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án quân sự
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:25/03/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về