Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 03/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KÔNG CHRO, TỈNH GIA LAI

BẢN ÁN 03/2021/HS-ST NGÀY 14/04/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 14 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 03/2021/HSST, ngày 04 tháng 3 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 03/2021/QĐXXST-HS, ngày 22 tháng 3 năm 2021 và Quyết định hoãn phiên tòa số 02/2021/QĐHPT, ngày 02/4/2021 đối với bị cáo:

Đinh Kh, sinh ngày 10/7/1999 tại K - Gia Lai; Nơi cư trú: Làng K, xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai.

Nghề nghiệp: Làm nông; trình độ văn hóa: 6/12; dân tộc: Bahnar; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; Con ông Đinh Nh (đã chết) và bà Đinh Thị D, sinh năm 1969;

Bị cáo sống như vợ chồng với chị Đinh Thị L, sinh năm 2001, bị cáo chưa có con; Tiền án, tiền sự: Không; Nhân thân: Tốt;

Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

* Những người tham gia tố tụng:

1. Người bị hại: Ông Đinh Ng (đã chết);

2. Người đại diện hợp pháp của bị hại Đinh Ng: Chị Đinh Thị L, sinh năm 2001, trú tại: Làng K, xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai - có mặt;

3. Người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

- Công ty TNHH MTV xây dựng A – địa chỉ: Tổ dân phố P, thị trấn K, huyện K, tỉnh Gia Lai.

Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Minh Đ, sinh năm 1967, Giám đốc Công ty - có đơn xin xét xử vắng mặt;

- Ông Nguyễn Đức Ng, sinh năm 1977 – địa chỉ: 264 H, thị xã A, tỉnh Gia Lai – có mặt;

4. Người làm chứng:

- Anh Đinh R, sinh năm 2000, trú tại: Làng K, xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai – vắng mặt;

- Anh Đinh Đ, sinh năm 1998, trú tại: Làng K, xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai - có mặt - Anh Đinh Th, sinh năm 1990, trú tại: Làng K, xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai - có mặt - Anh Đinh A, sinh năm 1988, trú tại: Làng K, xã An T, huyện K, tỉnh Gia Lai - có mặt

5. Người bào chữa cho bị cáo Đinh Kh: Ông Nguyễn Thành Tr, Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Gia Lai - có mặt

6. Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Đinh Ng: Bà Cao Thị Mi S, Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Gia Lai - có mặt

7. Người phiên dịch tiếng Bahnar: Ông Đinh Văn Nh – có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo tài liệu có trong hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên tòa thì nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Vào khoảng 20 giờ 00 phút ngày 02/11/2020, ông Đinh Ng do đã uống rượu say tại nhà mẹ đẻ là bà Đinh Thị P nên gọi điện thoại cho Đinh Kh là con rể của mình đến nhà bà P để chở về nhà thì Kh đồng ý. Đinh Kh, mặc dù không có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định nhưng v n điều khiển xe mô tô loại Sirius nhãn hiệu YAMAHA, có dung tích 110cm3, biển kiểm soát 81K1-040.08 (là xe của ông Đinh Ng) đến nhà bà P để chở ông Đinh Ng về. Khút điều khiển xe mô tô chở ông Đinh Ng ngồi sau đi về nhà theo đường bê tông liên xã hướng từ làng B, xã A về xã K. Khi đi đến đoạn đường bê tông trước nhà ông Đinh A, do đã uống rượu say nên ông N ngồi phía sau xe không vững, người lắc qua lắc lại làm cho Đinh Kh không làm chủ được tốc độ, mất lái nên đã đâm vào đống đá của công trình đang thi công trên mặt đường bên phải theo hướng di chuyển làm Đinh Kh và ông Đinh Ng ngã xuống đường bê tông. Hậu quả làm ông Đinh Ng bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đến ngày 05/11/2020 thì tử vong, Đinh Kh bị xây sát nhẹ, 01 xe mô tô bị hư hỏng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định như sau: Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường bê tông liên xã thuộc làng K, xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, hai chiều, cách nơi xảy ra tai nạn 45m hướng đi làng B, xã A là đoạn đường cong. Mặt đường được trải bê tông bằng phẳng rộng 3,55m (đường không có vạch kẻ đường). Hai bên đường có lề đường đất, lề đường bên trái theo hướng đi xã K rộng 01m và bị lún sâu xuống so với mặt đường do có vết bánh xe ô tô để lại, lề đường bên phải rộng 1,6m có đá cục và đất tạo thành đống nằm trên lề đường và mặt đường bên phải. Chọn mép đường bên trái làm chuẩn (phải, trái theo hướng từ làng B, xã A đi xã K). Lấy trụ điện số KA1/4H phía bên phải đường làm mốc. Cách trụ điện số KA1/4H 14,4m là trục sau xe mô tô 81K1-040.08 được đánh số (1), khoảng cách từ mép đường làm chuẩn đến trục sau xe mô tô được đánh số (1) là 1,8m. Từ trục sau xe mô tô được đánh số (1) hướng về mép đường làm chuẩn 1,25m là trục trước xe mô tô 81K1- 040.08 được đánh số (2), khoảng cách từ mép đường làm chuẩn đến trục trước xe mô tô được đánh số (2) là 0,65m. Từ trục trước (2) hướng vào lề đường làm chuẩn 1,6m là điểm đỉnh đầu của nạn nhân nam giới được đánh số (3), điểm (3) cách mép đường làm chuẩn 0,75m. Từ trục trước (2) hướng vào mép đường làm chuẩn 2,2m là hai chân của nạn nhân nam giới nằm trên lề đường đất được đánh số (04), điểm số (4) cách mép đường làm chuẩn 0,4m. Từ trục sau xe mô tô được đánh số (1) hướng đi làng B, xã A 3,15m xác định điểm xe mô tô bắt đầu ngã được đánh số (5), tại điểm được đánh số (5) còn đất cát bám lại trên mặt đường do bên cạnh có một đống đá và đất làm tràn ra và bám lại, điểm (5) cách mép đường làm chuẩn 2,5m. Ngay cạnh điểm số (5) hướng vào lề đất bên phải 1,4m là vùng đá cục và đất nằm trên lề đường và mặt đường bên phải có diện (5,6x3m) được đánh số (6), điểm (6) cách mép đường làm chuẩn 3,9m và cách trục sau xe mô tô được đánh số (1) là 3,3m.

Kết quả khám phương tiện xác định: Xe mô tô biển kiểm soát 81K1-040.08, nhãn hiệu: YAMAHA, loại xe Sirius; số khung: C6K0FY224046; số máy:

5C6K224046. Tại vị trí gương chiếu hậu bên trái bị gãy kim loại bung rời khỏi vị trí ban đầu; tại vị trí mặt ngoài tay cầm lái bên trái cao su bị mài mòn diện (2x1,8cm); tại vị trí ốp nhựa đèn chiếu xe và ốp đèn chiếu xi nhan bên trái trầy xước nhựa diện (11x2,5cm); tại vị trí bửng chắn gió bên trái phía trên bị bể vỡ (vết đã cũ) diện (22x6cm); tại vị trí ốp nhựa bảo vệ lốc máy phía dưới bên phải có vết bể nhựa đã cũ dài 09cm; tại vị trí mặt ngoài phía dưới phần kim loại gác để chân phía trước bên trái có vết trầy xước kim loại diện (8x1cm) đã bị hen rỉ; tại vị trí tay cầm phía sau bên trái có vết trầy xước kim loại đã hen rỉ diện (7x1,5cm); tại vị trí ốp sườn và ốp nhựa xi nhan phía sau bên trái trầy xước diện (12x5,5cm); kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng đang hoạt động bình thường khi bật công tắc đèn.

Căn cứ kết luận giám định pháp y số 820/GĐPY ngày 16/11/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai kết luận nguyên nhân chết của Đinh Ngăp: Chấn thương sọ não.

Tại bản Cáo trạng số 04/CT/VKS, ngày 03 tháng 3 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện K, tỉnh Gia Lai đã truy tố bị cáo Đinh Kh ra trước Toà án nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai để xét xử về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

- Tuyên bố bị cáo Đinh Kh phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

- Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, các Điều 54 và 65 của Bộ luật Hình sự:

Xử phạt bị cáo Đinh Kh từ 16 (mười sáu) đến 20 (hai mươi) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 32 (ba mươi hai) đến 40 (bốn mươi) tháng.

Ngoài ra đại diện VKS còn nêu ý các kiến trách nhiệm dân sự, xử lý vật chứng và án phí.

Bị cáo không có ý kiến tranh luận gì.

Tại phiên tòa, người bào chữa cho bị cáo Đinh Kh là ông Nguyễn Thành Tr thống nhất với tội danh và điều luật mà Viện kiểm sát đã truy tố đối với bị cáo đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo Đinh Kh được hưởng mức hình phạt trong mức đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của người bị hại là chị Đinh Thi L và người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại là bà Cao Thị Mi S thống nhất với tội danh mà Viện kiểm sát đã truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được hưởng án treo để có điều kiện giúp đỡ gia đình vì vợ bị cáo là chị Lyem đang mang thai, sắp đến ngày sinh nở, mặt khác bản thân bị cáo và người bị hại có mối quan hệ là người thân trong gia đình với nhau; về trách nhiệm dân sự đã được thỏa thuận bồi thường toàn bộ, không có ý kiến gì thêm đối với bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Nói lời sau cùng, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải đồng thời mong muốn Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho bị cáo được hưởng án treo và cho bị cáo được miễn án phí hình sự sơ thẩm vì bị cáo là người dân tộc thiểu số, sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện K, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện K trong quá trình điều tra, truy tố đã được thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, người đại diện hợp pháp của người bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại gì đối với hành vi, quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]. Về hành vi của bị cáo được xác định theo lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa như sau: Vào khoảng 20h00’ ngày 02/11/2020 sau khi bố vợ là ông Đinh Ng gọi điện thoại bảo đến nhà bà P (là bà nội vợ) chở về vì đã quá say rượu, bị cáo (không có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định) đã điều khiển xe mô tô loại Sirius nhãn hiệu YAMAHA, có dung tích 110cm3, biển kiểm soát 81K1- 040.08 đến chở ông Ng về. Khi về đến đoạn đường bê tông trước nhà ông Đinh A (theo hướng từ làng B, xã A đi xã K), do đã say rượu nên ông Ng ngồi phía sau xe không vững, người lắc qua lắc lại khiến cho bị cáo không làm chủ được tay lái và không kiểm soát được tốc độ nên đã đâm vào đống đá của công trình đang thi công trên mặt đường bên phải theo hướng di chuyển làm bị cáo và ông Ng ngã xuống đường bê tông. Ông Ng bị thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đến ngày 05/11/2020 thì chết, bị cáo chỉ bị xây sát nhẹ, xe mô tô bị hư hỏng. Bị cáo thừa nhận nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do bị cáo điều khiển xe mô tô chở ông Ng trong tình trạng đã quá say rượu nên ngồi không vững, lắc qua lắc lại khiến chiếc xe bị cáo điều khiển bị mất thăng bằng, bản thân bị cáo cũng vì vậy mà mất tập trung d n đến quan sát không kịp, không làm chủ được tay lái và không kiểm soát được tốc độ nên đã đâm vào đống đá bên đường gây ra tai nạn.

[3]. Lời khai nhận tội trên đây của bị cáo Đinh Kh là phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, người làm chứng và các chứng cứ, tài liệu đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, đã có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Đinh Kh đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả làm chết 01 người, mặt khác khi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh 110cm3 gây tai nạn thì bị cáo không có giấy phép lái xe theo quy định, do đó bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

[4]. Xét về hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo Đinh Kh thì thấy rằng: Bị cáo là một thanh niên trưởng thành, có đầy đủ năng lực hành vi, bản thân bị cáo đã được giáo dục, rèn luyện trong môi trường quân đội nên bị cáo hiểu rõ khi tham gia giao thông là phải tuân thủ đầy đủ các quy tắc an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của bản thân và người tham gia giao thông khác. Tuy nhiên, bị cáo v n bất chấp và điều khiển xe mô tô trong khi không có giấy phép lái xe theo quy định, thiếu quan sát, không làm chủ được tốc độ và tay lái d n đến gây tai nạn làm ông Đinh Ng bị thương nặng sau đó chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Chính vì vậy, cần xử phạt nghiêm khắc đối với bị cáo thì mới đủ tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Về các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Xét trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả theo yêu cầu của gia đình bị hại; bị cáo là người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nhận thức pháp luật còn có mặt hạn chế, trong vụ án này người bị hại cũng có phần lỗi, bản thân bị cáo với người bị hại có quan hệ thân thích trong gia đình là cha vợ và con rể. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự bị cáo được hưởng theo quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú rõ ràng nên Hội đồng xét xử sẽ áp dụng Điều 54 của Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo mức án dưới mức thấp nhất của khung hình phạt mà bị cáo bị truy tố đồng thời áp dụng Điều 65 của Bộ luật hình sự cho bị cáo được hưởng án treo bên cạnh sự giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương nơi bị cáo thường trú cũng đủ cho bị cáo cải tạo, sửa đổi bản thân tiến bộ đồng thời có điều kiện chăm lo cho gia đình.

Đối với ông Nguyễn Đức Ng là chủ thầu nhận thi công công trình đường bê tông và mương nước từ Công ty TNHH MTV xây dựng A tại đoạn đường xảy ra tai nạn giao thông đã đổ vật liệu xây dựng nhưng không thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn. Hành vi của ông Ng đã vi phạm quy định về thi công, bảo trì công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Hành vi này chỉ là vi phạm hành chính và đã bị Ủy ban nhân dân huyện K, tỉnh Gia Lai xử phạt với số tiền 12.500.000 đồng (ông Ng đã nộp phạt xong vào ngày 04/3/2021). Việc xử lý này là có căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử không xem xét thêm.

[5]. Về vật chứng vụ án: Vật chứng của vụ án là chiếc xe mô tô biển kiểm soát 81K1-040.08, nhãn hiệu YAMAHA, loại xe Sirius, số khung C6K0FY224046, số máy 5C6K224046. Đây là tài sản chung của gia đình ông Đinh Ngăp nên trong quá trình điều tra Cơ quan CSĐT Công an huyện Kông Chro đã trả lại chiếc xe này cho chị Đinh Thị L là người đại diện hợp pháp của ông Đinh Ng. Việc xử lý này là có căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật nên Hội đồng xét xử không xem xét thêm.

[6]. Về trách nhiệm dân sự:

- Trong quá trình điều tra, bị cáo Đinh Kh tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 56.916.000 đồng. Sau khi nhận số tiền trên, gia đình ông Đinh Ng không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Đinh Kh.

- Đối với Công ty TNHH MTV xây dựng An và ông Nguyễn Đức Ng đã liên đới bồi thường cho đình bị hại hai lần với tổng số tiền là 25.000.000 đồng. Sau khi nhận số tiền trên, gia đình ông Đinh Ng không yêu cầu bồi thường gì thêm.

- Đối với chiếc xe mô tô biển kiểm soát 81K1-040.08 bị hư hỏng do tai nạn, quá trình điều tra chị Đinh Thị L là người đại diện của ông Đinh Ng đã nhận lại và tự nguyện sửa chữa đồng thời không có yêu cầu bồi thường gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[7]. Về án phí hình sự sơ thẩm: Do bị cáo là người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có đơn xin miễn án phí nên miễn toàn bộ án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Đinh Kh phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

- Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, các Điều 54 và 65 của Bộ luật Hình sự:

Xử phạt bị cáo Đinh Kh 18 (mười tám) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 (ba mươi sáu) tháng, thời hạn tính từ ngày tuyên án (ngày 14/4/2021).

Giao bị cáo Đinh Kh cho chính quyền địa phương nơi bị cáo thường trú là Ủy ban nhân dân xã A, huyện K, tỉnh Gia Lai giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Trường hợp bị cáo Đinh K thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 92 và Điều 68 của Luật Thi hành án hình sự.

2. Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14, ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí của Tòa án: Xử miễn toàn bộ tiền án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng cho bị cáo Đinh Kh.

3. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại có quyền làm đơn kháng cáo để yêu cầu Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai xét xử phúc thẩm. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt tại phiên tòa có quyền làm đơn kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết.

4. Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thỏa thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các Điều 6, 7, 7a, 7b và 9 Luật thi hành án dân sự; thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

213
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 03/2021/HS-ST

Số hiệu:03/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Kông Chro - Gia Lai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 14/04/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về