Bản án về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy số 22/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN VÂN CANH, TỈNH BÌNH ĐỊNH

BẢN ÁN 22/2023/HS-ST NGÀY 12/07/2023 VỀ TỘI TỔ CHỨC SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 12 tháng 7 năm 2023, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 18/2023/TLST-HS ngày 25 tháng 5 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 21/2023/QĐXXST-HS ngày 08 tháng 6 năm 2023 đối với các bị cáo:

1. Mang Văn Q, tên gọi khác: Không; sinh ngày 18 tháng 3 năm 1998 tại huyện V, tỉnh B; nơi cư trú: Thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B; nghề nghiệp: Nông; trình độ văn hóa: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Mang Văn B, sinh năm 1972; con bà: Lê Thị Y, sinh năm 1972; anh, chị, em ruột: Có 04 người; vợ, con: Không; tiền án, tiền sự: Không. Về nhân thân: ngày 22/4/2015, bị Tòa án nhân dân huyện Vân Canh xử phạt 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội: “Trộm cắp tài sản”. Đã chấp hành xong. Bị cáo bị áp dụng biện pháp tạm giữ, tạm giam từ ngày 14/12/2022 cho đến nay, hiện đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, “có mặt”.

2. Bùi Văn L, tên gọi khác: Cúc C; sinh ngày 12 tháng 7 năm 2004 tại huyện V, tỉnh B; nơi cư trú: Thôn K, xã C, huyện V, tỉnh B; nghề nghiệp: Không; trình độ văn hóa: 6/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Bùi Văn S, sinh năm 1976; Con bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1979; anh, chị, em ruột: có 02 người; vợ, con: Không; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị áp dụng biện pháp tạm giữ, tạm giam từ ngày 14/12/2022 cho đến nay, hiện đang tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, “có mặt”.

3. Nguyễn Tuyến K, tên gọi khác: Không; sinh ngày 23 tháng 10 năm 1994 tại huyện V, tỉnh B; nơi cư trú: Thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B; nghề nghiệp: Không; trình độ văn hóa: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: không xác định; Con bà Đoàn Thị L, sinh năm 1966; anh, chị, em ruột: có 04 người; vợ, con: không; tiền án, Tiền sự: không; Về nhân thân: Ngày 19/12/2014, bị Tòa án nhân dân huyện Vân Canh xử phạt 06 tháng tù về tội: “Trộm cắp tài sản”. Ngày 20/9/2016, bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định xử phạt 09 tháng tù về tội: “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo bị áp dụng biện pháp tạm giữ, tạm giam từ ngày 14/12/2022 cho đến nay, hiện đang tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, “có mặt”.

- Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tuyến K: Bà Lê Tôn Nữ Kim Y - Trợ giúp viên pháp lý thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định, “có mặt”.

- Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

1. Anh Nguyễn Văn H, sinh năm 2000; nơi cư trú: Thôn P, xã P1, huyện T, tỉnh B, “có mặt”.

2. Anh Nguyễn A, sinh năm 1968; nơi cư trú: Thôn P, xã P1, huyện T, tỉnh B, “có đơn yêu cầu xét xử vắng mặt”.

3. Chị Lê Thị Y, sinh năm 1972; nơi cư trú: Thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B, “có mặt”.

- Người làm chứng:

1. Anh Trương Quang M, sinh năm 2002; nơi cư trú: Khu phố H, thị trấn V, huyện V1, tỉnh B, “có đơn yêu cầu xét xử vắng mặt”.

2. Anh Mang Văn T, sinh năm 1996; nơi cư trú: Thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B, “có mặt”.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào ngày 13/12/2022, các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K cùng nhậu tại nhà của Q thuộc thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B. Trong lúc ngồi nhậu, Q rủ L và K mua ma túy về chơi thì cả hai người đồng ý. Q đưa cho L 400.000 đồng để mua ma túy. L mượn điện thoại của K, đăng nhập vào facebook của Q rồi liên hệ với tài khoản facebook “Nguyễn Khương T” hỏi mua ma túy. L và người này thỏa thuận giao nhận ma túy tại chợ C thuộc thôn T, xã C. Trong lúc cả ba người tiếp tục ngồi nhậu thì L nhắn tin rủ Trương Quang M đến chơi, do M không có xe nên L đã nhờ Q chở M đến. Một lúc sau, người bán ma túy báo cho L thay đổi địa điểm giao nhận ma túy tại khu vực cây xăng Bảy Cường thuộc thành phố Q. Sau đó, Q mượn xe mô tô BKS:

77G1- 244.36 của em rể là Nguyễn Văn H đưa cho L để đi lấy ma túy. L rủ K đi cùng thì K đồng ý. L điều khiển mô tô chở K, đến địa phận xã C thì K điều khiển xe chở L ngồi sau. Trên đường đi, L đã nói với K dừng xe 02 đến 03 lần để L xuống xe nhờ người đi đường chuyển số tiền vào tài khoản của người bán ma túy nhưng những người này không đồng ý. Khi đến khu vực ngã tư giao nhau giữa đường mới C - Q với QL1A (đoạn chuẩn bị đi vào đèo C) thuộc phường T, thành phố Q, L tiếp tục nói K dừng xe để L nhờ một người đàn ông đi đường không rõ lai lịch chuyển tiền. L đưa 400.000 đồng và số tài khoản của người bán ma túy để người này chuyển tiền vào tài khoản của người bán ma túy. Khi chuyển tiền xong, K tiếp tục điều khiển xe chở L đến gần cây xăng Bảy Cường thì đi chậm lại để người bán nhận dạng được L và K. L đã nhận 01 gói thuốc bên trong có đựng 01 túi nilong chứa ma túy và một nỏ thủy tinh từ một thanh niên lạ mặt đi trên xe mô tô tại đây. Sau đó, K điều khiển xe chở L về lại nhà của Q thì thấy Mang Văn T đang ngồi nhậu cùng với Q và M. K đi về nhà của mình một lát rồi quay lại, lúc này L và Q đã pha chế xong số ma túy mua về để chuẩn bị sử dụng (cách pha chế: cho ma túy vào đầu tròn của nỏ thủy tinh đã được gắn vào chai nhựa bên trong có chứa nước, nắp chai nhựa có gắn thêm ống hút). L, Q và K thay phiên nhau sử dụng ma túy. Sau khi sử dụng ma túy, cả ba ra tiếp tục nhậu thì bị Công an huyện Vân Canh đến kiểm tra bắt quả tang, thu giữ ma túy (trong nỏ thủy tinh và trong túi nilong) và dụng cụ để sử dụng ma túy. Kết quả test nhanh, L, Q và K dương tính với chất ma túy, M và T âm tính với chất ma túy .

Theo Bản kết luận giám định số 498/KL-KTHS ngày 15/12/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình, kết luận: Chất bột màu trắng đựng bên trong 01 (một) túi nilong kích thước (3x1) cm (ký hiệu A1) gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,0914 gam là loại Methamphetamine. Chất bột màu trắng bám dính trong 01 ống thủy tinh dài 8,5 cm (ký hiệu A2) gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,0453 gam là loại Methamphetamine.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Canh đã tạm giữ 01 ống thủy tinh trong suốt, có hình dạng lưỡi câu, một đầu cầu tròn có chiều dài 8,5 cm, đường kính 0,4 cm, bên trong có dính chất bột màu trắng; 01 túi nilong có kích thước (03x01) cm, bên trong có chứa chất bột màu trắng; 01 chai nhựa hiệu “BONCHA” bên trong có chứa chất lỏng màu trắng, đầu nắp có gắn ống hút nhựa; 01 điện thoại di động hiệu OPPO màu đen; 02 bật lửa và 01 xe mô tô biển kiểm soát 77G1 - 244.36. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trả lại xe mô tô cho Nguyễn Văn A là chủ sở hữu hợp pháp.

Bản Cáo trạng số: 19/CT-VKSVC ngày 23/5/2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định truy tố các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh giữ nguyên quyết định truy tố đối với các bị cáo về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự và đề nghị:

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 255; điểm s khoản 1 Điều 51 và Điều 38 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Mang Văn Q mức án từ 08 đến 09 năm tù;

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự, điểm s khoản 1 Điều 51 và Điều 38 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Tuyến K mức án từ 08 đến 09 năm tù;

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự, điểm s khoản 1 Điều 51 và Điều 38 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Bùi Văn L mức án từ 07 đến 08 năm tù.

Về hình phạt bổ sung: Các bị cáo đều có hoàn cảnh khó khăn, nghề nghiệp ổn định nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 47 Bộ luật Hình sự; Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự tuyên tịch thu tiêu hủy 01 ống thủy tinh trong suốt, có hình dạng lưỡi câu, một đầu cầu tròn có chiều dài 8,5 cm, đường kính 0,4 cm, bên trong có dính chất bột màu trắng; 01 túi nilong có kích thước (03 x 01) cm, bên trong có chứa chất bột màu trắng; 01 chai nhựa hiệu “BONCHA” bên trong có chứa chất lỏng màu trắng, đầu nắp có gắn ống hút nhựa được hoàn lại sau giám định và 02 bật lửa không còn giá trị sử dụng. Tịch thu nộp vào ngân sách Nhà nước 01 điện thoại di động hiệu OPPO màu đen là dụng cụ các bị cáo sử dụng phạm tội còn giá trị sử dụng.

Trợ giúp viên pháp lý: Bà Lê Tôn Nữ Kim Y bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tuyến K trình bày bản luận cứ: Thống nhất luận tội của đại diện Viện kiểm sát về tội danh, Điều luật áp dụng đối với bị cáo Nguyễn Tuyến K và đề nghị: Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 255; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo Nguyễn Tuyến K mức án 07 năm tù.

Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như bản Cáo trạng và luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh và không có ý kiến gì tranh luận.

Các bị cáo nói lời sau cùng: Các bị cáo nhận thấy hành vi phạm tội của mình là vi phạm pháp luật, hứa không vi phạm nữa và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra các bị cáo; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và người làm chứng không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Điều tra viên, Kiểm sát viên. Do đó, hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra; phù hợp với lời khai của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và những người làm chứng; phù hợp với các vật chứng được thu giữ; kết luận giám định và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án nên có đầy đủ căn cứ xác định các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K đã có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà của Mang Văn Q thuộc thôn T, xã C, huyện V, tỉnh B vào ngày 13/12/2022.

[3] Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội và vị trí vai trò của từng bị cáo cho thấy: Bị cáo Mang Văn Q là người khởi xướng, rủ rê và đưa tiền và mượn xe mô tô để Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K đi mua ma túy. Bị cáo Bùi Văn L đăng nhập vào facebook của Q rồi liên hệ vào tài khoản facebook “Nguyễn Khương T” hỏi mua ma túy, cả hai Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K cùng đi lấy ma túy mang về nhà của Q; L và Q pha chế ma túy để cả nhóm Q, L và K cùng nhau sử dụng. Như vậy, bị cáo Q là người có vai trò chính trong vụ án; các bị cáo L và K có vai trò là người giúp sức tích cực, giúp bị cáo Q mua ma túy và cùng bị cáo Q tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà của bị cáo Q.

[4] Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm chế độ độc quyền về quản lý Nhà nước về ma túy. Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo đều có đủ khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của mình. Hành vi phạm tội của các bị cáo đã phạm vào tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” với tình tiết “Đối với 02 người trở lên” quy định tại các điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh truy tố các bị cáo về tội danh và Điều luật nêu trên là có căn cứ, đúng pháp luật.

[5] Về nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K đều được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là “Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Lâm có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Riêng các bị cáo Q và K có nhân thân xấu: Bị cáo Q, ngày 22/4/2015, bị Tòa án nhân dân huyện Vân Canh xử phạt 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản”. Đã chấp hành án xong. Bị cáo K, ngày 19/12/2014 bị Tòa án nhân dân huyện Vân Canh xử phạt 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; ngày 20/9/2016 bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định xử phạt 09 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[6] Các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K đều biết việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật về hình sự và biết Nhà nước cấm sử dụng nhưng các bị cáo vẫn cố ý thực hiện. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã gây mất trật tự xã hội ở địa phương, gây thiệt hại đến sức khỏe của chính bản thân và những người cùng sử dụng trái phép chất ma túy nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự đối với từng hành vi mức độ phạm tội của từng bị cáo và cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, cải tạo các bị cáo trở thành công dân tốt, phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

[7] Về hình phạt bổ sung: Các bị cáo đều có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

[8] Về vật chứng vụ án:

[8.1] Đối với 01 ống thủy tinh trong suốt, có hình dạng lưỡi câu, một đầu cầu tròn có chiều dài 8,5 cm, đường kính 0,4 cm, bên trong có dính chất bột màu trắng; 01 túi nilong có kích thước (03x01) cm, bên trong có chứa chất bột màu trắng; 01 chai nhựa hiệu “BONCHA” bên trong có chứa chất lỏng màu trắng, đầu nắp có gắn ống hút nhựa hoàn lại sau giám định. Xét thấy các mẫu hoàn lại sau giám định là chất cấm lưu hành và đối với 02 bật lửa là công cụ các bị cáo sử dụng ma tuý, không có giá trị sử dụng, nên căn cứ Điều 47 Bộ luật Hình sự; Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự, cần tịch thu tiêu huỷ.

[8.2] Đối với 01 điện thoại di động hiệu OPPO màu đen của bị cáo Nguyễn Tuyến K sử dụng vào việc liên hệ để mua ma túy là công cụ các bị cáo sử dụng mua ma tuý, còn giá trị sử dụng nên căn cứ Điều 47 Bộ luật Hình sự; Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự, nên tịch thu nộp vào ngân sách Nhà nước.

[8.3] Đối với 01 xe mô tô hiệu AIR BLADE, màu đỏ đen, biển kiểm soát: 77G1 - 244.36. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Canh đã trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp là có căn cứ.

[9] Đối với Trương Quang M và Mang Văn T không tham gia vào việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không tuy cứu trách nhiệm hình sự đối với M và T là đúng theo quy định của pháp luật.

[10] Đối với hành vi mua bán ma túy trong vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành điều tra nhưng không xác định được lai lịch của người bán ma túy qua tài khoản facebook “Nguyễn Khương T” nên không có căn cứ để xử lý.

[11] Về án phí: Căn cứ Điều 135; Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm đ khoản 1 Điều 12, Điều 14; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị Quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội về việc quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L phải chịu tiền án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật. Miễn tiền án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Nguyễn Tuyến K vì thuộc diện hộ nghèo có hồ sơ xin miễn giảm.

[12] Xét các đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh đối với các bị cáo là phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được chấp nhận.

[13] Xét các đề nghị của Bà Lê Tôn Nữ Kim Y bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tuyến K đã áp dụng thêm khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự và đề nghị mức hình phạt tù đối với bị cáo Khang là chưa phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên không được chấp nhận.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 255; điểm s khoản 1 Điều 51 và Điều 38 Bộ luật Hình sự đối với các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K.

Căn cứ Điều 47 Bộ luật Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự;

Căn cứ Điều 135; Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm đ khoản 1 Điều 12, Điều 14; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị Quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội về việc quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án;

Căn cứ vào các Điều 331 và Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Tuyên xử:

1. Về tội danh: Tuyên bố các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L và Nguyễn Tuyến K đều phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” với tình tiết “Đối với 02 người trở lên” theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

2. Về hình phạt:

2.1. Xử phạt bị cáo Mang Văn Q 08 (tám) năm tù. Thời gian chấp hành án tính từ ngày bị tạm giữ, tạm giam (ngày 14/12/2022);

2.2. Xử phạt bị cáo Nguyễn Tuyến K 08 (tám) năm tù. Thời gian chấp hành án tính từ ngày bị tạm giữ, tạm giam (ngày 14/12/2022).

2.3. Xử phạt bị cáo Bùi Văn L 07 (bảy) năm tù. Thời gian chấp hành án tính từ ngày bị tạm giữ, tạm giam (ngày 14/12/2022);

3. Về xử lý vật chứng:

3.1. Tịch thu tiêu hủy 01 ống thủy tinh trong suốt, có hình dạng lưỡi câu, một đầu cầu tròn có chiều dài 8,5 cm, đường kính 0,4 cm, bên trong có dính chất bột màu trắng; 01 túi nilong có kích thước (03x01) cm, bên trong có chứa chất bột màu trắng; 01 chai nhựa hiệu “BONCHA” bên trong có chứa chất lỏng màu trắng, đầu nắp có gắn ống hút nhựa hoàn lại sau giám định; 02 bật lửa không có giá trị sử dụng.

3.2. Tịch thu nộp vào ngân sách Nhà nước 01 điện thoại di động hiệu OPPO màu đen của bị cáo Nguyễn Tuyến K.

(Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 09 tháng 6 năm 2023 Công an huyện Vân Canh và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Vân Canh).

4. Về án phí: Buộc các bị cáo Mang Văn Q, Bùi Văn L mỗi bị cáo phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm. Miễn tiền án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Nguyễn Tuyến K.

5. Quyền kháng cáo: Các bị cáo có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày nhận được bản án hoặc được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

58
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy số 22/2023/HS-ST

Số hiệu:22/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Vân Canh - Bình Định
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/07/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về