Bản án về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức số 58/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN CẨM LỆ - THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

BẢN ÁN 58/2022/HS-ST NGÀY 19/09/2022 VỀ TỘI LÀM GIẢ CON DẤU, TÀI LIỆU CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC; SỬ DỤNG CON DẤU, TÀI LIỆU GIẢ CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC

Ngày 19 tháng 9 năm 2022, tại Trụ sở Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 56/2022/TLST-HS ngày 05 tháng 9 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 57/2022/QĐXXST-HS ngày 08 tháng 9 năm 2022 đối với bị cáo:

Nguyễn Xuân H; sinh ngày: 01/11/1992; nơi sinh: Quảng Nam; nơi đăng ký NKTT: Thôn H, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Quảng Nam; hiện cư trú tại: Số 337 đường Th, phường A, quận S, thành phố Đà Nẵng; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Phật giáo; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Xuân H và bà Lương Thị Tuyết Nh; gia đình có 05 người con, bị cáo là con thứ tư; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú; có mặt tại phiên tòa.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

- Ngân hàng TMCP Đ - Chi nhánh S; địa chỉ: Số 282 đường C, phường H, quận C, thành phố Đà Nẵng, đại diện theo ủy quyền có ông Trần Lê Đại Ng, sinh năm: 1984 (theo văn bản ủy quyền lập ngày 14/9/2022); có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

- Ông Phan Thái D, sinh năm: 1995; địa chỉ cư trú: Tổ 11, phố Ch, huyện H, tỉnh Hà Tỉnh; vắng mặt.

- Ông Nguyễn Xuân H, sinh năm: 1963; địa chỉ cư trú: Thôn H, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Quảng Nam; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng tháng 10 năm 2021, thông qua giới thiệu của người bạn có tên Phan Thái D, Nguyễn Xuân H vào ứng dụng Telegram liên hệ với tài khoản “Mèo Trắng” và được người này đặt vấn đề sẽ làm chứng minh nhân dân giả cho H (hình ảnh của H cung cấp nhưng nhân thân của người không có thật). Sau đó, người này thuê H sử dụng các chứng minh giả này đăng ký mở tài khoản ngân hàng với mức thù lao 1.000.000đồng/tài khoản. Vì muốn có tiền tiêu xài nên H đồng ý làm theo nhằm thu lợi bất chính.

Kể từ lúc này, Nguyễn Xuân H đã cung cấp hình ảnh của mình cho đối tượng sử dụng tài khoản Telegram “Mèo trắng” làm giả 06 chứng minh nhân dân khác nhau. Cụ thể:

- Chứng minh nhân dân số 206986130 mang tên Nguyễn Xuân H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019.

- Chứng minh nhân dân số 206932101 mang tên Phạm Đình H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019.

- Chứng minh nhân dân số 206951909 mang tên Phan Công Th do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019.

- Chứng minh nhân dân số 206962450 mang tên Dương Anh Đ do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019.

- Chứng minh nhân dân số 188021191 mang tên Nguyễn Quang H do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020.

- Chứng minh nhân dân số 188028291 mang tên Ngô Quang M do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020.

Thông qua dịch vụ giao hàng, H tiếp nhận các chứng minh nhân dân giả, rồi lần lượt sử dụng đăng ký mở 34 tài khoản ngân hàng khác nhau. Sau đó, H gửi thông tin tài khoản ngân hàng vào tài khoản Telegram “Mèo trắng” thì được Phan Thái D chuyển khoản trả công số tiền 36.000.000đồng trong các ngày 01/12/2021 và 10/12/2021. Số tiền có được từ việc phạm tội, H đã tiêu xài hết.

Đến khoảng 14 giờ ngày 14/12/2021, Nguyễn Xuân H tiếp tục sử dụng chứng minh nhân dân giả mang tên Nguyễn Quang H đến phòng giao dịch quận C thuộc Ngân hàng TMCP Đ chi nhánh S tại số 282 đường C, phường H, quận C để mở tài khoản thì bị phát hiện.

Vật chứng thu giữ: 01 bản gốc chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Quang H, các hồ sơ thể hiện Nguyễn Xuân H đăng ký mở 35 tài khoản ngân hàng từ 06 chứng minh nhân dân giả nêu trên, 01 đĩa CD chứa dữ liệu trích xuất từ camera an ninh tại phòng giao dịch quận C và phòng giao dịch quận Ng thuộc Ngân hàng TMCP Đ chi nhánh S ghi lại hình ảnh của bị can trong quá trình phạm tội.

Qua xác minh hồ sơ tàng thư tại phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trực thuộc công an các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam, thể hiện không có việc cấp các chứng minh nhân dân nêu trên.

Tại kết luận giám định số 14/GĐ-TL ngày 07/3/2022 và kết luận giám định số 59/KLTL-KTHS ngày 07/6/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự công an thành phố Đà Nẵng xác định: Giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Quang H là giả; chữ viết trên các bản đề nghị kiêm hợp đồng mở và sử dụng tài khoản cá nhân của các khách hàng Ngô Quang M, Nguyễn Quang H, Phan Công Th, Nguyễn Xuân H và Phạm Đình H là do Nguyễn Xuân H viết ra.

Đối với 34 thẻ ATM, 06 sim điện thoại đăng ký mở tài khoản, 05 chứng minh nhân dân giả còn lại, điện thoại dùng để liên lạc với các đối tượng D, “Mèo trắng” và mở tài khoản trực tuyến. Sau khi bị phát hiện, H đã đem đi tiêu huỷ nên Cơ quan điều tra không thu hồi được.

Đối với các tài liệu do các ngân hàng cung cấp thể hiện việc Nguyễn Xuân H sử dụng chứng minh nhân dân giả để mở 35 tài khoản ngân hàng, 01 đĩa CD ghi lại hình ảnh của bị can trong quá trình phạm tội tại phòng giao dịch C và Ng trực thuộc Ngân hàng TMCP Đ chi nhánh S, 01 chứng minh nhân dân giả bản gốc mang tên Nguyễn Quang H là tài liệu chứng cứ nên được đóng bút lục và lưu kèm theo hồ sơ.

Tại Bản cáo trạng số 58/CT- VKSCL ngày 23/8/2022 của Viện kiểm sát nhân dân quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng truy tố Nguyễn Xuân H về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo điểm a khoản 3 Điều 341 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã nêu.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng vẫn giữ nguyên quyết định truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung bản cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng điểm a khoản 3 Điều 341; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; điểm g khoản 1 Điều 52; Điều 54 Bộ luật hình sự, tuyên bố bị cáo Nguyễn Xuân H phạm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Xuân H từ 24 đến 30 tháng tù.

Ngoài ra, còn đề nghị Hội đồng xét xử xử lý về vật chứng và tiền án phí.

Bị cáo Nguyễn Xuân H nói lời sau cùng: Bị cáo nhận thấy hành vi của bị cáo là sai trái, bị cáo rất ân hận, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tính hợp pháp của hành vi, quyết định tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng quy định của pháp luật.

[2] Về xác định tội phạm: Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân H đã khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2021 đến ngày 14 tháng 12 năm 2021, Nguyễn Xuân H đã cung cấp hình ảnh của H và địa chỉ nơi ở của H cho đối tượng sử dụng tài khoản Telegram “Mèo trắng” không rõ lai lịch để người này làm chứng minh nhân dân giả (hình ảnh của H cung cấp nhưng nhân thân của người không có thật), sau đó đối tượng sử dụng tài khoản Telegram “Mèo trắng” gửi chứng minh nhân dân giả cho H và H đã mua 06 sim điện thoại, sử dụng chứng minh nhân dân giả này mở 35 tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau (trong đó, 34 tài khoản ngân hàng đã đăng ký thành công, 01 tài khoản ngân hàng chưa đăng ký thành công), sau đó Nguyễn Xuân H lấy thông tin tài khoản bán cho đối tượng sử dụng ứng dụng Telegram tài khoản “Mèo Trắng” với giá 1.000.000 đồng/tài khoản.

Sự thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra; phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án; phù hợp với kết luận giám định số 14/GĐ-TL ngày 07/3/2022 và kết luận giám định số 59/KLTL-KTHS ngày 07/6/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự công an thành phố Đà Nẵng xác định: Giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Quang H là giả; chữ viết trên các bản đề nghị kiêm hợp đồng mở và sử dụng tài khoản cá nhân của các khách hàng Ngô Quang M, Nguyễn Quang H, Phan Công Th, Nguyễn Xuân H, Phạm Đình H và Dương Anh Đ là do Nguyễn Xuân H viết ra; phù hợp với kết quả xác minh tại Phòng QLHC về TTXH Công an tỉnh Nghệ An, Phòng QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam. Do đó Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận, hành vi của bị cáo Nguyễn Xuân H đã cấu thành tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” được quy định tại Điều 341Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Xuân H đã làm giả 06 chứng minh nhân dân và sử dụng 06 chứng minh nhân dân giả này mở 35 tài khoản tại các ngân hàng khác nhau và lấy thông tin tài khoản bán lại cho đối tượng sử dụng ứng dụng Telegram tài khoản “Mèo Trắng” nhằm thu lợi bất chính số tiền 36.000.000đồng. Đây là tình tiết định khung tăng nặng được quy định tại điểm a khoản 3 Điều 341Bộ luật Hình sự. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân quận Cẩm Lệ truy tố bị cáo Nguyễn Xuân H về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” được quy định tại điểm a khoản 3 Điều 341Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

[3] Tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ và nhân thân bị cáo: Bị cáo nhiều lần làm giả chứng minh nhân dân và nhiều lần sử dụng chứng minh nhân dân giả để mở nhiều tài khoản nên phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “Phạm tội 02 lần trở lên” được quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, sau khi phạm tội, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình thể hiện ở việc bị cáo đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính là 36.000.000đồng. Đồng thời, bị cáo đã có thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, gia đình khó khăn nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[4] Xét tính chất vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính Nhà nước, tổ chức và xâm phạm sự hoạt động bình thường, uy tín của quan Nhà nước, tổ chức trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước về con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác, bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, bị cáo nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội và vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện với lỗi cố ý. Do vậy, cần phải xử phạt nghiêm, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung đối với loại tội phạm này

[5] Tuy nhiên, bị cáo H được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Bị cáo là người có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự nên Hội đồng xét xử áp dụng Điều 54 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo mức án dưới mức thấp nhất của khung hình phạt cũng có tác dụng răn đe và giáo dục. Đồng thời, thể hiện chính sách khoan hồng của Nhà nước ta.

[6] Về hình phạt bổ sung: Do bị cáo không có công việc ổn định, gia đình khó khăn nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[7] Đối với người có tên Phan Thái D đã bỏ đi khỏi nơi cư trú chưa làm việc được và đối tượng sử dụng ứng dụng Telegram, tài khoản “ Mèo trắng” không rõ nhân thân lai lịch, Cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị tiếp tục xác minh xử lý sau là có căn cứ. [8] Đối với 34 thẻ ATM, 06 sim điện thoại đăng ký mở tài khoản; 05 chứng minh nhân dân giả còn lại: Chứng minh nhân dân số 206986130 mang tên Nguyễn Xuân H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019, chứng minh nhân dân số 206932101 mang tên Phạm Đình H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019, chứng minh nhân dân số 206951909 mang tên Phan Công Th do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019, chứng minh nhân dân số 206962450 mang tên Dương Anh Đ do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019, chứng minh nhân dân số 188028291 mang tên Ngô Quang M do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020; điện thoại dùng để liên lạc với các đối tượng D, “Mèo trắng” và mở tài khoản trực tuyến. Sau khi bị phát hiện, Nguyễn Xuân H đã đem đi tiêu huỷ nên Cơ quan điều tra không thu hồi được.

[9] Đối với các tài liệu do các ngân hàng cung cấp thể hiện việc Nguyễn Xuân H sử dụng chứng minh nhân dân giả để mở 35 tài khoản ngân hàng, 01 đĩa CD ghi lại hình ảnh của bị cáo trong quá trình phạm tội tại phòng giao dịch C và Ng trực thuộc Ngân hàng TMCP Đ chi nhánh S, 01 chứng minh nhân dân giả bản gốc chứng minh nhân dân số 188021191 mang tên Nguyễn Quang H do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020 là tài liệu chứng cứ nên được đóng bút lục và lưu kèm theo hồ sơ.

[10] Nguyễn Xuân H đã dùng 06 giấy chứng minh nhân dân giả gồm: Chứng minh nhân dân số 206986130 mang tên Nguyễn Xuân H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 206932101 mang tên Phạm Đình H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 206951909 mang tên Phan Công Th do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 206962450 mang tên Dương Anh Đ do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 188021191 mang tên Nguyễn Quang H do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020; chứng minh nhân dân số 188028291 mang tên Ngô Quang M do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020 để mở 35 tài khoản (trong đó, 34 tài khoản ngân hàng đã đăng ký thành công, 01 tài khoản ngân hàng chưa đăng ký thành công) tại các ngân hàng đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Do vậy, Hội đồng xét xử kiến nghị Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng xử lý các tài khoản đã mở theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

[11] Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 3 Điều 341; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54 Bộ luật hình sự và đề nghị mức hình phạt từ 24 đến 30 tháng tù là phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận. [12] Về xử lý vật chứng:

- Buộc bị cáo Nguyễn Xuân H nộp lại số tiền thu lợi bất chính 36.000.000đồng để tịch thu sung công quỹ Nhà nước.

- Đối với chiếc xe môtô biển kiểm soát 92 E1-35450 là tài sản của ông Nguyễn Xuân H cho H mượn để sử dụng, ông Hkhông biết H dùng xe mô tô trên để thực hiện hành vi phạm tội nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã trả lại xe cho ông H là có căn cứ.

[13] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000 đồng.

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

I. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Xuân H phạm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 341; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; điểm g khoản 1 Điều 52; Điều 54 Bộ luật hình sự.

Xử phạt Nguyễn Xuân H 02 (hai) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt giam thi hành án.

II. Xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tuyên: Tịch thu sung công quỹ Nhà nước 36.000.000 đồng (Ba mươi sáu triệu đồng) tiền thu lợi bất chính Nguyễn Xuân H đã nộp lại (tại biên lai thu tiền số 0000550 ngày 19/9/2022 tại Chi cục thi hành án dân sự quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

III. Kiến nghị Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng xử lý các tài khoản được mở từ 06 chứng minh nhân dân giả gồm: Chứng minh nhân dân số 206986130 mang tên Nguyễn Xuân H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 206932101 mang tên Phạm Đình H do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 206951909 mang tên Phan Công Th do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 206962450 mang tên Dương Anh Đ do công an tỉnh Quảng Nam cấp ngày 27/11/2019; chứng minh nhân dân số 188021191 mang tên Nguyễn Quang H do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020; chứng minh nhân dân số 188028291 mang tên Ngô Quang M do công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 20/5/2020 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

IV. Về án phí:

Căn cứ các điều 135, 136 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Bị cáo Nguyễn Xuân H phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

V. Về quyền kháng cáo: Căn cứ các điều 331, 333 Bộ luật tố tụng hình sự Bị cáo; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Riêng người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn là 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

245
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức số 58/2022/HS-ST

Số hiệu:58/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 19/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về