Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 23/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÁ T, TỈNH THANH HÓA

BẢN ÁN 23/2022/HS-ST NGÀY 28/09/2022 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Ngày 28 tháng 9 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa xét xử sơ thẩm kín vụ án hình sự thụ lý số: 22/2022/HSST ngày 15 tháng 9 năm 2022. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 24/2022/QĐXXST-HS ngày 16/9/2022, đối với bị cáo:

Nguyễn Văn Th; Tên gọi khác: Không; Sinh ngày 10 tháng 10 năm 1983 tại: xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa; HKTT: Thôn Sông Mã, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa; Nơi ở hiện nay: Thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa; Nghề nghiệp: Làm ruộng; Trình độ văn hóa: 03/12; Dân tộc:Kinh; Giới tính: Nam; con ông Nguyễn Văn Tích ( đã chết ) và bà:

Cao Thị P, sinh năm: 1931; Có vợ là Đỗ Thị L sinh năm 1985 và 02 con, con lớn nhất sinh năm 2009, con nhỏ nhất sinh năm 2014; Tiền án: Không; Tiền sự: Không; Bị cáo tại ngoại có mặt tại phiên tòa.

- Người bị hại: Cháu Nguyễn Ngọc H, sinh ngày 11/11/2014.

Trú tại: Thôn Điền T, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Vắng mặt.

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Chị Tào Thị H, sinh năm: 1988 ( Mẹ đẻ cháu H ). Trú tại: Thôn Điền T, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Vắng mặt.

- Người làm chứng:

1. Cháu Lê Quang H, sinh ngày 25/04/2013.

Trú tại: Thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Có mặt.

- Người đại diện hợp pháp của người làm chứng Lê Quang H: Chị Nguyễn Thị M, sinh năm: 1980.

Trú tại: Thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Có mặt.

2. Cháu Nguyễn Hoàng H, sinh ngày 14/01/2014.

Trú tại: Thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Có mặt.

- Người đại diện hợp pháp của người làm chứng Nguyễn Hoàng H: Chị Đỗ Thị L, sinh năm: 1985.

Trú tại: Thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 14 giờ, ngày 04/6/2022 Nguyễn Văn Th, sinh năm 1983, ở thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa điều khiển xe máy chở theo Nguyễn Hoàng H, sinh năm 2014 là con trai của Th, Lê Quang H sinh năm 2013 ở thôn Điền G, xã Điền L, huyện Bá T và Nguyễn Ngọc H sinh ngày 11/11/2014 ở thôn Điền T, xã Điền L, huyện Bá T đi tắm tại bể bơi của gia đình ông Phạm Văn Tiến, sinh năm 1959 ở thôn Cò Lượn, xã Điền Trung, huyện Bá T. Khi đến bể bơi Thanh ngồi đợi ở trên bờ còn Hải, Huy và H xuống bể bơi để tắm. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Th gọi Hải, Huy và H lên để đi về. H lên trước còn Huy và Hải vẫn tắm ở dưới bể bơi, nên Th dẫn H vào phòng tắm số 1 của khu bể bơi để tắm lại. Khi vào trong phòng tắm, Th nảy sinh ý định muốn sờ, chạm vào vùng nhạy cảm trên người H nhưng không có mục đích giao cấu hoặc thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác nên Th cúi người xuống dùng miệng của mình hôn một cái vào miệng của H rồi Th đóng cửa phòng tắm lại, sau đó H tự cởi quần của mình ra để tắm, còn Th đứng phía sau H dùng tay mở vòi nước để tắm cho H. Trong lúc tắm cho H, Th dùng tay trái của mình xoa mạnh, nhiều lần vào vùng âm hộ của H, bị Th xoa vào vùng âm hộ nên H nói "cháu đau lắm bác ơi, bác đừng xoa chỗ đó" nghe vậy, Th dừng lại mở cửa đi ra ngoài còn H tự tắm và mặc quần áo rồi đi ra sau. Sau đó Th chở Hải, Huy và H đi về nhà.

Tại Bản kết luận giám định pháp y đối với trẻ em bị hoặc nghi bị xâm hại tình dục số 48/2022/TTPY-TDTE ngày 10 tháng 6 năm 2022 của Trung tâm pháp y tỉnh Thanh Hóa kết luận:

Tại thời điểm giám định pháp y đối với trẻ em bị hoặc nghi bị xâm hại tình dục với Nguyễn Ngọc H sinh năm 2014 ở thôn Điền T, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa: Lông mu chưa phát triển; Môi lớn không thấy tổn thương; Môi bé không thấy tổn thương; Âm hộ không thấy tổn thương; Màng trinh không thấy tổn thương; Âm đạo không thấy tổn thương; Tầng sinh môn không thấy tổn thương; Hậu môn không thấy tổn thương;Vùng đầu, mặt, cổ không thấy tổn thương; Miệng, hầu họng không thấy tổn thương; Vùng bụng, lưng, mông, đùi, tay chân không thấy tổn thương. Vết xây xước da không rõ kích thước (2.5x1)cm vùng giữa xương ức, tương ứng khoang liên sườn 3, bề mặt đóng vững; Không tìm thấy tinh trùng và xác tinh trùng trên các mẫu đã làm; Không tìm thấy song cầu khuẩn trong các mẫu đã làm; Nguyễn Ngọc H không có thai.

Tại bản kết luận giám định pháp y về ADN số ADN88/2022/TTPY ngày 14/6/2022 của Trung tâm pháp y tỉnh Thanh Hóa kết luận:

Trên mẫu tăm bông thu chất bám dính trên bộ phận sinh dục của cháu Nguyễn Ngọc H sinh năm 2014 ở thôn Điền T, xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa gửi giám định pháp y về ADN: không có ADN nhiễm sắc thể Y.

Về trách nhiệm dân sự: Ngày 24/8/2022 bị cáo Nguyễn Văn Th đã bồi thường cho chị Tào Thị H là mẹ của cháu Nguyễn Ngọc H với số tiền là 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng), chị H là người đại diện theo pháp luật cho cháu H không yêu cầu Th bồi thường gì thêm đồng thời chị Tào Thị H có đơn đề nghị xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Nguyễn Văn Th.

Tại bản cáo trạng số 24/CT-VKS - TA ngày 14/9/2022, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bá T, tỉnh Thanh Hoá đã truy tố Nguyễn Văn Th về tội “ Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi ” theo khoản 1 điều 146 Bộ luật Hình sự. Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị áp dụng: Khoản 1 điều 146, các điểm b, i, s khoản 1, khoản 2 điều 51 và điều 65 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Th từ 12 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 đến 36 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo. Về trách nhiệm dân sự: bị cáo Nguyễn Văn Th đã bồi thường cho chị Tào Thị H là mẹ của cháu Nguyễn Ngọc H với số tiền là 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng), chị H là người đại diện theo pháp luật cho cháu H không yêu cầu Th bồi thường gì thêm nên miễn xét. Bị cáo Th phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định:

[1] Tại phiên toà hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Th đã nhận tội như nội dung bản cáo trạng đã truy tố. Lời nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người bị hại, người làm chứng, kết luận giám định, cùng với những tài liệu chứng cứ khác đã được thu thập có trong hồ sơ. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Xuất phát từ dục vọng thấp hèn của bản thân nên vào khoảng 17 giờ ngày 04/6/2022 tại bể bơi của gia đình ông Phạm Văn Tiến ở thôn Cò Lượn, xã Điền Trung, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa. Trong khi vào trong phòng tắm cho cháu H, Th nảy sinh ý định muốn sờ, chạm vào vùng nhạy cảm trên người cháu H nhưng không có mục đích giao cấu hoặc thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác nên Th cúi người xuống dùng miệng của mình hôn một cái vào miệng của H rồi Th đóng cửa phòng tắm lại, sau đó H tự cởi quần của mình ra để tắm, còn Th đứng phía sau H dùng tay mở vòi nước để tắm cho H. Trong lúc tắm cho H, Th dùng tay trái của mình xoa mạnh, nhiều lần vào vùng âm hộ của H, bị Th xoa vào vùng âm hộ nên H nói "cháu đau lắm bác ơi, bác đừng xoa chỗ đó" nghe vậy, Th dừng lại mở cửa đi ra ngoài. Hành vi của Nguyễn Văn Th đã phạm vào tội: “ Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi “. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 điều 146 Bộ luật Hình sự. Cáo trạng của VKSND huyện Bá T đã truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[2]. Đây là vụ án hình sự ít nghiêm trọng do Nguyễn Văn Th thực hiện Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm nhân phẩm và sự phát triển bình thường về thể chất, tình dục, tâm sinh lý của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an xã hội trên địa bàn. Vì vậy, cần xét xử bị cáo một mức án phù hợp, tương xứng với tính chất hành vi phạm tội của bị cáo nhằm răn đe giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[3]. Xét về tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Có 04 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là “Phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng”, “Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải”, “Tự nguyện bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần cho người bị hại”, “Đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo” quy định tại các điểm i, s, b khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Bản thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, có nơi thường trú rõ ràng, có 02 con là học sinh đang còn nhỏ, nếu cách ly bị cáo ra khởi đời sống xã hội sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của các cháu khi đến trường. Vì vậy, nghĩ nên, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, cho bị cáo được hưởng án treo theo quy định tại điều 65 BLHS, cũng đủ giáo dục bị cáo sửa chữa lỗi lầm, trở thành người công dân có ích cho xã hội, thể hiện chính sách khoan hồng của pháp luật nhà nước ta

[4]. Về trách nhiệm dân sự: Người đại diện hợp pháp của người bị hại đã nhận tiền bồi thường, không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm, nên miễn xét.

[5]. Về án phí: Theo quy định pháp luật.

[6]. Về hành vi, quyết định tố tụng của điều tra viên Cơ quan điều tra công an huyện Bá T và kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bá T trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại gì. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

- Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn Th phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

- Áp dụng: Khoản 1 điều 146, điểm b, i, s khoản 1, khoản 2 điều 51 và điều 65 Bộ luật hình sự; Khoản 2 điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Khoản 1 điều 6, điểm a khoản 1 điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu án phí, lệ phí Tòa án.

- Xử phạt: Nguyễn Văn Th 15 ( Mười lăm ) tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 ( Ba mươi ) tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Nguyễn Văn Th cho UBND xã Điền L, huyện Bá T, tỉnh Thanh Hóa giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại điều 92 của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Án phí: Bị cáo Nguyễn Văn Th phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Án xử công khai sơ thẩm, có mặt bị cáo Nguyễn Văn Th, vắng mặt người bị hại Nguyễn Ngọc H và người đại diện hợp pháp của bị hại chị Tào Thị H. Bị cáo có quyền kháng cáo bản án này trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người bị hại Nguyễn Ngọc H và người đại diện hợp pháp của người bị hại là chị Tào Thị H có quyền kháng cáo bản án này trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

162
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 23/2022/HS-ST

Số hiệu:23/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bá Thước - Thanh Hoá
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về