Bản án về tội cố ý gây thương tích số 65/2021/HS-PT

TOÀ ÁN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG

BẢN ÁN 65/2021/HS-PT NGÀY 09/12/2021 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 09 tháng 12 năm 2021, tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Cao Bằng xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số: 60/2021/TLPT-HS ngày 26 tháng 10 năm 2021 đối với bị cáo Trần Thanh K do có kháng cáo cua bị hại Nguyễn Tiến T đối với bản án hình sự sơ thẩm số: 98/2021/HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng.

- Bị cáo bị kháng cáo:

Họ và tên: Trần Thanh K, sinh ngay 31 thang 12 năm 1987 tai T phố T, tỉnh T.

Nơi đăng ky hô khâu thương tru va chô ơ: Tổ 10, phường Q, T phố T, tỉnh Thái Nguyên; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ học vấn: 12/12 phổ thông; dân tộc: Sán Dìu; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Trần Văn P, sinh năm 1963 và bà Trần Thị Bích V, sinh năm 1965; vơ: Đàm Thị T, sinh năm 1991; con: 01 con sinh năm 2011 (con của vợ cũ đã ly hôn); Tiền án, tiền sự: không.

Bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 04/4/2021, hiện đang tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng; có mặt.

- Bị hại: Nguyễn Tiến T, sinh năm 1986 ;

Trú tại: Tổ 14, phường G, T phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng ; có mặt.

- Người làm chứng:

+ Trịnh Cao C, sinh năm 1980;

Trú tại: Tổ 18, phường S, T phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

+ Mã Đại D, sinh năm 1974;

Trú tại: Tổ 13, phường S, T phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

+ Hoàng Văn C, sinh năm 1959;

Trú tại : Tổ 8, phường G, T phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

+ Đàm Thị E, sinh năm 1991;

+ Đàm Văn B, sinh năm 1989;

Cùng trú tại: Xóm N, xã K, huyện H, tỉnh Cao Bằng.

(Những người làm chứng đều vắng mặt tại phiên tòa).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên toà, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 09 giờ ngày 04 tháng 4 năm 2021, sau khi đọc được tin nhắn tình cảm trong điện thoại của vợ với anh Nguyễn Tiến T có nội dung “Em ở cạnh rồi còn tư tưởng người khác thì chả giận....Anh bảo sợ em có bầu thế thôi, giờ đã phải là vợ anh đâu...có thì đẻ, anh không thích à..”. Do nghĩ vợ có quan hệ ngoài luồng nên K điều khiến xe ô tô tải biển kiểm soát 29H - 39235 đi tìm chị E đang làm bếp tại bãi đá của Công ty A, thuộc xóm N, xã K, huyện H, tỉnh Cao Bằng, mục đích là làm rõ chuyện tin nhắn giữa vợ với anh T. Trên đường đi đến bãi đá của công ty A thì gặp anh Nguyễn Tiến T đang lái xe ngược chiều, K quay xe đi theo anh T đến bãi đá của Công ty A. Sau khi xuống xe, K đến gần T rồi mở điện thoại vợ ra hỏi chuyện tin nhắn giữa T và vợ của mình, yêu cầu T phải xin lỗi nhưng T không thừa nhận và không chịu xin lỗi. Do bức xúc nên K ra xe ô tô lấy 01 con dao quắm, dài 33.6cm, lưỡi dao rộng 5cm, cán dao hình trụ, đường kính rộng 3.5cm chạy đến chỗ T dùng sống dao chém vào hướng bả vai trái, nhưng T giơ tay đỡ nên trúng vào cẳng tay trái; K tiếp tục dùng sống dao chém lần hai hướng bả vai trái nhưng T quay người sang phải nên trúng vào thái dương trái của T; T xoay người bước đi thì K nhoài người chém bằng sống lưng dao trúng mạn sườn bên trái. Lúc này T chạy vòng ra sau xe tải, K cầm dao đuổi theo bắt T xin lỗi nhưng T không nhận nên K dùng lưỡi dao chém một phát trúng tay phải của T. Do T không chịu xin lỗi nên K chém tiếp hai phát bằng lưỡi dao trúng lưng T. K tiếp tục đuổi theo T thì bị ngã và rơi dao, K vừa nhặt được dao thì T đạp một phát trúng bụng nên K dùng dao chém một phát trúng chân phải T. T lại tiếp tục chạy thì K chém thêm ba phát nữa trúng lưng của T. Cùng lúc đó có anh Trịnh Cao C chạy vào can ngăn nên K đưa dao cho Cường cầm, còn T đã chạy lên trên lán để mọi người đưa đi cấp cứu. Lúc này K muốn đưa anh T đi bệnh viện nhưng sợ những người trên lán đánh nên quay lại xe cầm theo 01 dao nhọn và 01 dao quắm để tự vệ. Lên đến lán K nói sẽ đưa T đi bệnh viện cấp cứu nhưng mọi người không cho, trước khi mọi người đưa T đi cấp cứu thì K có đưa tiền để lo viện phí nhưng nghĩ còn trả tiền hàng nên K không đưa nữa. Sau khi được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện H cấp cứu, do bị nhiều vết thương nặng nên anh T được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng rồi lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội điều trị đến ngày 20/4/2021 thì xuất viện.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 062/21/TgT ngày 12/5/2021 của Trung tâm Pháp y - Sở y tế Cao Bằng kết luận: “1. Dấu hiệu chính qua giám định:

- Khuyết xương hộp sọ vùng đỉnh trái: 20%.

- Gãy xương trụ trái, sau mổ nẹp vít kết hợp xương, xương thẳng trục: 06 %.

- 07 vết sẹo vùng đầu, cánh tay phải, cẳng tay trái, ngón 4 tay phải và vùng đầu gối phải, kích thước trung bình: 14%.

- 14 vết sẹo vùng lưng, khuỷu tay phải, bàn tay phải và đầu gối phải, kích thước nhỏ: 14%.

2. Tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 44% (Bốn mươi bốn phần trăm)”.

Tại Cơ quan điều tra, Trần Thanh K khai: Sau khi đọc được tin nhắn tình cảm giữa vợ với anh T nên nổi cơn ghen và đi tìm vợ để hỏi chuyện thì gặp Nguyễn Tiến T. Sau khi hỏi T về chuyện có quan hệ tình cảm với vợ và yêu cầu T xin lỗi nhưng T không nhận. K ra xe ô tô cầm 01 con dao quắm bằng tay phải chém 10 phát vào người T, trong đó có 03 phát dùng sống dao và 07 phát dùng lưỡi. Phát thứ nhất trúng tay trái T; Phát thứ hai, trúng vào thái dương T; Phát thứ ba trúng sườn trái T; Phát thứ tư trúng tay phải T; Phát thứ năm, thứ sáu trúng vào lưng T; Phát thứ bảy trúng vào chân phải T; Phát thứ tám đến mười trúng vào lưng T. Khi thấy anh Trịnh Cao C đến can ngăn thì K dùng lại và đưa dao cho C cầm. Khi T chạy lên lán, K có ý định đưa T đi cấp cứu nhưng nghĩ trên đó đông người mà T lại là lái xe chở vật tư của công ty sợ mọi người đánh nên K cầm theo 02 con dao để phòng thân. Khi đến lán thấy T chảy nhiều máu, K bảo đưa T đi bệnh viện cấp cứu nhưng mọi người không cho. Sau đó, T được anh D đưa đi cấp cứu. Khi anh Dương chuẩn bị đưa T đi cấp cứu thì K rút tiền ra định đưa cho anh Dương nộp tiền viện phí cho T nhưng sau đó không đưa vì K còn trả tiền hàng. Trần Thanh K khai do ghen tuông nên đã thực hiện hành vi phạm tội, mục đích dùng dao chém T chỉ để gây thương tích và cảnh cáo T. Cơ quan điều tra cũng thu thập được tin nhắn giữa bị hại Nguyễn Tiến T với vợ của K thể hiện hai người có quan hệ nam nữ bất chính.

Ngày 08 tháng 7 năm 2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành thực nghiệm điều tra, cho bị cáo diễn lại quá trình dùng dao chém anh Nguyễn Tiến T. Kết quả thực nghiệm phù hợp với lời khai của bị cáo và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra tạm giữ 01 (một) xe ô tô tải BKS 29H - 39235, đã qua sử dụng của Trần Thanh K. Xét thấy chiếc xe trên không liên quan đến vụ án và việc trả lại xe không ảnh hưởng đến việc xét xử nên ngày 09/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện H đã trả lại cho gia đình Trần Thanh K.

Vật chứng của vụ án và tài sản liên quan gồm 03 con dao (01 con dao bằng kim loại màu đen, loại dao quắm, trên mặt dao có khắc in lõm “L - MINH”, kích thước dao dài 33.6 cm (tính cả tay cầm), lưỡi dao rộng 5 cm, bản lề dày 0.4 cm, cán dao hình trụ, đường kính rộng 3.5 cm. Trên mặt dao có bám dính chất màu nâu đỏ, kích thước 8x3.5 cm; 01 con dao quắm, bằng kim loại, màu đen, kích thước dài 33.8 cm, lưỡi dao rộng 5 cm, trên mặt dao khắc chữ L - MINH, có cán hình trụ, đường kính rộng 3.6 m, trên mặt dao có bám chất màu nâu đỏ; 01 con dao nhọn, bằng kim loại, kích thước 29 cm, lưỡi dao rộng 7 cm, cán dao hình trụ, đường kính 3 cm, đã han gỉ); 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, màu trắng, số Imei: 355405075553620 của Trần Thanh K không liên quan đến vụ án; 01 đôi dép màu đen và 01 chiếc áo phông ngắn tay màu xanh là của Nguyễn Tiến T. Đối với 3 con dao, K mua vào cuối tháng 3 năm 2021 ở P để lấy cho nhà hàng gần nhà K ở T. Nhưng thấy nặng nên sáng sớm ngày 04/4/2021 nhờ K cầm lên đối lấy loại nhẹ hơn, nhưng lúc qua P còn sớm cửa hàng chưa mở nên chưa đổi được.

Đối với Nguyễn Tiến T và Đàm Thị T thừa nhận có nhắn tin qua lại với nội dung “Em ở cạnh rồi còn tư tưởng người khác thì chả giận....Anh bảo sợ em có bầu thế thôi, giờ đã phải là vợ anh đâu...có thì đẻ, anh không thích à..”. Nhưng cả hai cho rằng đó chỉ là nhắn tin trêu đùa, không có quan hệ bất chính.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo đã đến hỏi thăm và bồi thường số tiền 70.000.000đ. Nay bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường các khoản với tổng số tiền là 300.000.000đ.

Tại bản Cáo trạng số 90/CT-VKSTK ngày 27 tháng 8 năm 2021 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện H đã truy tố bị cáo Trần Thanh K về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 98/2021/HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng đã quyết định:

Áp dụng điểm c khoản 3 Điều 134; điểm b, e, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 54 Bộ luật Hình sự.

Tuyên bố: Bị cáo Trần Thanh K phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Trần Thanh K 04 năm 03 tháng tù (Bốn năm ba tháng tù), thời hạn chấp hành án phạt tù được tính từ ngày 04/4/2021.

Về trách nhiệm dân sự: Buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 11.995.000đ (Mười một triệu chín trăm chín mươi năm nghìn đồng).

Ngoài ra bản án còn quyết định về xử lý vật chứng, án phí và quyền kháng cáo của bị cáo, bị hại.

Sau khi xét xử sơ thẩm, trong thời hạn luật định bị cáo Trần Thanh K không kháng cáo Bản án.

Ngày 05/10/2021, bị hại Nguyễn Tiến T kháng cáo Bản án Hình sự sơ thẩm số 98/2021 HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng với nội dung: Kháng cáo toàn bộ Bản án.

* Tại phiên toà phúc thẩm:

Bị hại Nguyễn Tiến T vẫn giữ nguyên nội dung kháng cáo Bản án số 98/2021 HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng và trình bày nội dung kháng cáo như sau: Bị hại đã bị Trần Thanh K dùng dao quắm chém liên tiếp vào cơ thể, đặc biệt là chém vào đầu bị hại, nhằm chiếm đoạt sinh mạng của bị hại. Dẫn đến bị thiệt hại 44% sức khỏe, hiện nay sức khỏe của bị hại vẫn chưa được hồi phục. Như vậy, Bản án sơ thẩm đã tuyên xử bị cáo Trần Thanh K 04 năm 03 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho bị hại số tiền 11.995.000 đồng là chưa phù hợp. Đề nghị Hội đồng xét xử tăng hình phạt đối với bị cáo và tăng mức bồi thường, yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 300.000.000 đồng.

Bị cáo Trần Thanh K khai nhận: Do bức xúc khi đọc được tin nhắn tình cảm giữa vợ với anh T và không kiềm chế được bản thân, nên đã dùng dao gây thương tích cho anh T. Mục đích chỉ để gây thương tích cảnh cáo anh T từ nay không được nhắn tin với vợ nữa, nay bị cáo rất hối hận về hành vi của mình. Bị cáo đã gọi điện cho gia đình bị cáo đến hỏi thăm và bồi thường cho bị hại với số tiền là 70.000.000 đồng. Bản án sơ thẩm đã tuyên bị cáo còn phải bồi thường thêm cho bị hại số tiền 11.995.000 đồng. Nay bị hại kháng cáo yêu cầu tăng mức hình phạt và yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại là 300.000.000 đồng bị cáo không nhất trí. Đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên Bản án số 98/2021 HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng phát biểu quan điểm về giải quyết vụ án tại phiên tòa phúc thẩm như sau: Bi hai Nguyễn Tiến T gửi đơn kháng cáo trong thời hạn luật định, nên kháng cáo là hợp lệ.

Nội dung khang cao về tăng mưc hinh phat và tăng mức bồi thường đối vơi bi cao Trần Thanh K, xet thấy hinh phat và mưc bồi thường mà Toa án cấp sơ thâm quyết định đối với bi cao la phu hơp vơi tinh chất, mưc đô va hanh vi pham tôi cua bi cao. Tại phiên toa phuc thâm, bi hai không cung cấp được chứng cứ mới bổ sung cho yêu cầu kháng cáo. Do vậy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị hại Nguyễn Tiến T.

Đề nghi Hôi đồng xet xư ap dung điểm a khoản 1 Điều 355; Điều 356 Bộ luật Tố tụng Hình sự, không chấp nhận khang cao cua bị hai. Giữ nguyên Bản án số 98/2021/HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng.

Bị hại không có ý kiến tranh luận.

Bị cáo Trần Thanh K không có lời bào chữa, trong lời nói sau cùng bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên Bản án số 98/2021/HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về thủ tục tố tụng: Sau khi xét xử sơ thẩm, bị hại Nguyễn Tiến T có đơn kháng cáo; xét đơn kháng cáo của bị hại viết trong hạn luật định và đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, do đó kháng cáo của bị hại là hợp lệ.

[2] Hành vi phạm tội: Lời khai của bị cáo Trần Thanh K tại phiên toà phúc thẩm hoàn toàn phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã được thu thập có trong hồ sơ vụ án và đủ căn cứ kết luận: Khoảng 09 giờ ngày 04 tháng 4 năm 2021, tại bãi đá của Công ty A, thuộc xóm N, xã K, huyện H, tỉnh Cao Bằng, Trần Thanh K đã dùng 01 con dao quắm, dài 33.6 cm, lưỡi dao rộng 5 cm, cán dao hình trụ, đường kính rộng 3.5 cm chém tất cả 12 phát vào người Nguyễn Tiến T (theo bệnh án điều trị tại bệnh viện). Khi thấy anh Trịnh Cao C đến can ngăn thì K dừng lại và đưa dao cho Cường cầm. Hậu quả làm anh Nguyễn Tiến T bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 44% (Bốn mươi bốn phần trăm).

Hành vi của bị cáo Trần Thanh K đã bị Tòa án cấp sơ thẩm xử phạt về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3] Xét kháng cáo của bị hại Nguyễn Tiến T.

- Về hình phạt: Bị cáo Trần Thanh K phạm tội trong tình trạng bị kích động về tinh thần, nguyên nhân gây thương tích cho bị hại là do giữa bị hại và vợ bị cáo có tin nhắn tình cảm với nhau. Sau khi được ngăn cản bị cáo đã tự ý dừng lại không thực hiện hành vi đến cùng mặc dù có cơ hội để thực hiện, khi thấy bị hại bị thương nặng bị cáo có ý định đưa bị hại đến bệnh viện. Mục đích bị cáo dùng dao chém Nguyễn Tiến T không phải nhằm tước đoạt sinh mạng của T mà chỉ để cảnh cáo T. Trước khi phạm tội bị cáo là người luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bị cáo là người có nhân thân tốt, ngay sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo đã thông báo cho người thân và tác động người thân đến thăm hỏi, động viên và bồi thường cho bị hại. Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã T khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào nguyên nhân, tinh chất, mưc đô va hanh vi pham tôi, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cua bi cao. Cấp sơ thẩm đã cho bị cáo được hưởng hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt theo quy định tại khoản 1, Điều 54 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Trần Thanh K 04 năm 03 tháng tù (Bốn năm ba tháng tù) là có căn cứ pháp luật.

- Về trách nhiệm dân sự: Bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại là 300.000.000 đồng nhưng bị hại không cung cấp được tài liệu, chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu bồi thường. Các tài liệu, chứng cứ mà bị hại cung cấp, có căn cứ pháp luật cấp sơ thẩm đã xem xét. Tổng các khoản chi phí mà bị cáo phải bồi thường là: 117.136.000 đồng. Do bị hại cũng có một phần lỗi nên phải chịu trách nhiệm tương ứng với phần lỗi của mình, cấp sơ thẩm xem xét cho bị hại chịu 30% lỗi, 70% lỗi còn lại thuộc về bị cáo là hoàn toàn phù hợp. Do đó bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 81.995.000 đồng, bị cáo và gia đình đã bồi thường cho bị hại số tiền 70.000.000 đồng, nay bị cáo còn phải bồi thường thêm cho bị hại số tiền là 11.995.000 đồng.

Như vậy, về hinh phat và về trách nhiệm dân sự ma Toa an cấp sơ thâm quyết đinh đối vơi bi cáo la phu hơp vơi tinh chất, mưc đô va hanh vi pham tôi cua bi cao, phù hợp với quy định của pháp luật. Tại phiên tòa phúc thẩm bị hại không xuất trình được tài liệu, chứng cứ nào khác để làm căn cứ tăng mức hình phạt và tăng mức bồi thường, do đó không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị hại.

Quan điểm của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng không chấp nhân kháng cáo của bị hai, giư nguyên quyết đinh cua ban an sơ thâm số 98/2021 HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng là có căn cứ.

[4] Về án phí: Do kháng cáo của bi hại không được chấp nhận nên phải chịu án phí hình sự phúc thẩm theo quy định của pháp luật.

[5] Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, không bị kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào Điều 355, 356 của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

1. Không chấp nhân khang cao cua bi hai Nguyễn Tiến T. Giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm số: 98/2021/HS-ST ngày 21/9/2021 của Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Cao Bằng.

- Áp dụng điểm c khoản 3 Điều 134; điểm b, e, s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

khoản 1, Điều 54; Điều 38 Bộ luật Hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Trần Thanh K 04 (bốn) năm 03 (ba) tháng tù về tôi “Cố y gây thương tích”. Thời hạn chấp hành án phạt tù tính từ ngày 04/4/2021.

- Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng các Điều 584, 585, 586, 590 Bộ luật dân sự: Bị cáo Trần Thanh K còn phải bồi thường cho anh Nguyễn Tiến T (Trú tại: Tổ 14, phường G, T phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) số tiền 11.995.000 đồng (Mười một triệu chín trăm chín mươi năm nghìn đồng).

2. Về án phí: Áp dụng điểm đ khoản 2 điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp quản lý và sử dụng án phí lệ phí Tòa án.

Bị hại Nguyễn Tiến T phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự phúc thẩm.

3. Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, không bị kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án./

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

226
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 65/2021/HS-PT

Số hiệu:65/2021/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Cao Bằng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 09/12/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về