Bản án về tội cố ý gây thương tích số 43/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH A, TỈNH HẬU GIANG

BẢN ÁN 43/2023/HS-ST NGÀY 18/07/2023 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 18 tháng 7 năm 2023 tại Trụ sở Tòa án nhân huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 30/2023/TLST-HS ngày 31 tháng 5 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 41/2023/QĐXXST-HS ngày 03 tháng 7 năm 2023 đối với bị cáo:

Nguyễn Thế V, tên gọi khác: không, sinh ngày 07/8/2005, tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Nơi cư trú: ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; nghề nghiệp: làm thuê; trình độ văn hoá: 09/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn H, sinh năm 1977 (sống) và bà Đoàn Thị Mộng T, sinh năm 1980 (sống); bị cáo chưa có vợ, con; anh chị em ruột: Có 02 người; tiền án: không, tiền sự: không; nhân thân: tốt. Bị cáo đầu thú và bị tạm giữ từ ngày 26/01/2023. Ngày 03/02/2023, bị khởi tố và áp dụng biện pháp tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Người bào chữa cho bị cáo: Bà Lâm Thị Mai – Trợ giúp viên pháp lý hạng III thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hậu Giang.

- Bị hại:

Nguyễn Chánh T (Mương), sinh ngày 24/12/1993, nơi cư trú: ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang – có mặt.

- Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

Ông Nguyễn Văn H, sinh năm 1977, bà Đoàn Thị Mộng T, sinh năm 1980, cùng cư trú tại: ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. (có mặt)

- Người làm chứng:

1. Ông Nguyễn Thanh T2, sinh năm 1964, (vắng mặt);

2. Nguyễn Chí Th, sinh năm 1988, (vắng mặt);

3.Danh Thị Ngọc X, sinh năm 1968, (có mặt);

4. Nguyễn Thị Bích T1, sinh năm 2004, (vắng mặt);

5. Nguyễn Thanh T, (tên thường gọi là T), sinh năm 1997 (vắng mặt);

6. Đoàn Thanh D, (có mặt).

-Đại diện Đoàn thanh niên thị trấn Cái Tắc: Bà Nguyễn Thị Ngọc T – Bí thư Đoàn thị trấn Cái Tắc. (vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 26/01/2023, Nguyễn Thế V (đi xe đạp chở phía sau là em ruột Nguyễn Duy K từ nhà ra khu dân cư Vạn Phát tọa lạc tại ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để tham gia đá bóng cùng bạn bè. Trên đường đi, V gặp Nguyễn Thanh T1 đang chạy xe đạp phía trước nên V yêu cầu nhường đường cho qua, nhưng T3 không nhường đường mà tiếp tục chạy xe, được một lúc thì T3 nhường đường cho V qua. Sau khi cho Nguyễn Thế V qua, T3 có lời lẽ chửi tục, xúc phạm nên cả hai cự cãi và đánh nhau. Sau đó, Nguyễn Thế V và Nguyễn Thanh T1 đi về nhà.

Khi về đến nhà, Nguyễn Thanh T1 nói với gia đình bị V đánh. Nghe vậy, gia đình Nguyễn Thanh T1 gồm: ông Nguyễn Thanh T2, Nguyễn Chí T, Nguyễn Chánh T , Danh Thị Ngọc X, Nguyễn Thị Bích T, Nguyễn Thanh T1 đi đến nhà V để hỏi chuyện đánh nhau.

Khi nhóm của T3 đến nhà V, thì trong nhà có V, cha mẹ của V là ông Nguyễn Văn H và bà Đoàn Thị Mộng T, hai em trai của V là Nguyễn Thế P và Nguyễn Duy K. Lúc này, Nguyễn Thanh T2 chửi tục và hỏi “Thằng nào đánh thằng T1”, V từ trong nhà trả lời ra “Tao đánh con mầy nè”. Nguyễn Chánh T nghe V trả lời liền nói “Mày ngon ra đây đánh nhau với tao nè”, rồi T và T2 chạy vào định đánh V nhưng được ông H can ngăn lại. Nguyễn Chánh T tiếp tục xông vào dùng tay nắm áo V để đánh, còn những người nhà ông T2 thì ở ngoài sân chửi và la lớn tiếng. Sau khi V giật mạnh thoát được ra ngoài, V chạy vào phía sau nhà lấy một cây dao tự chế dài 1,04 mét, có phần cán dao bằng gỗ dài 0,42 mét, lưỡi dao bằng kim loại dài 0,62 mét, sắc bén một bề, mũi dao nhọn chạy thẳng ra cửa, dùng tay cầm dao chém một cái theo hướng từ trên xuống trúng vào vùng thái dương trán trái kéo dài xuống mi mắt trên cho Nguyễn Chánh T gây thương tích, thì T dùng tay đánh trả lại làm cây dao trên tay V bị rơi xuống đất. Sau đó, mọi người vào can ngăn, đưa T đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản, Nguyễn Thế P lấy dao tự chế mang đi cất giấu. Còn Nguyễn Thế V thì đi đến Công an thị trấn Cái Tắc đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của bản thân (bút lục 19-40, 140-165).

Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 24/23/TgT ngày 01/02/2023 của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, đối với Nguyễn Chánh T kết luận (bút lục 113-114):

“1. Dấu hiệu chính tại thời điểm giám định: Vết thương vùng đầu, nứt bản ngoài xương sọ trán trái.

2. Kết luận:

2.1. Tỷ lệ thương tích gây tổn hại sức khỏe hiện tại. Theo Thông tư số 22/2019/TT-BYT là 16% (Mười sáu phần trăm);

2.2. Vật gây thương tích: Vết thương thái dương trán trái do vật sắc bén gây nên”.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về hóa pháp số 190/206/23/ĐC ngày 08/02/2023 của Phân viện Pháp y Quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh đối với Nguyễn Chánh T , kết luận: “Trong mẫu máu vụ Nguyễn Chánh T , sinh năm 1993 do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang gửi tới giám định ngày 01/02/2023 có tìm thấy Ethanol với hàm lượng 106,12mg/100ml và không tìm thấy Methanol”. (bút lục 120) Tại Cáo trạng số 31/CT-VKS-HCTA ngày 29 tháng 5 năm 2023 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A đã truy tố bị cáo Nguyễn Thế V về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134 của Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A vẫn giữ nguyên cáo trạng truy tố đối với bị cáo Nguyễn Thế V về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi phân tích các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; phân tích hành vi, tính chất, mức độ phạm tội, nhân thân của bị cáo, Đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn Thế V phạm tội “Cố ý gây thương tích”, đề nghị áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 134, điểm b, điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54, Điều 38 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo Nguyễn Thế V từ 06 tháng đến 12 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ ngày 26/01/2023.

Về vật chứng: Một cây dao tự chế dài 1,04 mét, có phần cán dao bằng gỗ dài 0,42 mét, lưỡi dao bằng kim loại dài 0,62 mét, sắc bén một bề, mũi dao nhọn; Một bộ đồ thể thao màu trắng xanh, đã qua sử dụng (bút lục 123-134).

Về phần dân sự: Gia đình bị cáo Nguyễn Thế V đã bồi thường cho bị hại Nguyễn Chánh T số tiền 5.000.000đồng.

Tại phiên tòa, bị hại yêu cầu bi cáo bồi thường thêm số tiền 3.000.000đồng, phí bị cáo đồng ý.

Người bào chữa cho bị cáo đề nghị hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ như: Bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo; bị cáo đã bồi thường khắc phục hậu quả cho phía bị hại, tại phiên tòa, bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường thêm theo yêu cầu của bị hại; sau khi bị cáo chém bị hại đã tự mình đi lên công an trình báo sự việc; gia đình bị cáo là hộ cận nghèo, mẹ bị cáo đang mắc bệnh nặng, bị cáo là lao động chính của gia đình đi kiếm tiền về lo thuốc thang cho mẹ bị cáo. Tại địa phương, bị cáo là người chấp hành đúng theo quy định, không có tiền án tiền sự. Mặt khác khi phạm tội, bị cáo là người chưa thành niên nên về mặt nhận thức còn chưa được chín chắn, phía bị hại là người đã thành niên nhưng trong cách hành xử còn chưa phù hợp, trong khi có rượu lại kéo nhau đến nhà bị cáo để cự cãi và có hành vi tóm áo để đánh bị cáo trước. Như vậy, bị cáo cũng có một phần lỗi. Do đó, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, áp dụng mức hình phạt là mức khởi điểm mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị cũng đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo và tạo điều kiện cho bị cáo sớm được về với gia đình lo thuốc thang cho mẹ bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để có điều kiện sửa chữa lỗi lầm của bản thân.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi tố tụng: Việc khởi tố, điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành A, việc truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, vụ án đủ điều kiện để đưa ra xét xử. [2] Về sự vắng mặt của những người làm chứng: Tại phiên tòa vắng mặt những người làm chứng Nguyễn Thanh T3, Nguyễn Thanh T2, Nguyễn Thị Bích T. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra họ đã cung cấp lời khai đầy đủ, sự vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng đến đường lối giải quyết vụ án. Đối với đại diện Đoàn thanh niên thị trấn Cái Tắc do bà Nguyễn Thị Ngọc T – Bí thư đại diện có đơn yêu cầu giải quyết vắng mặt. Do đó, Hội đồng xét xử căn cứ theo quy định tại Điều 293, Điều 423 Bộ luật Tố tụng hình sự xét xử vắng mặt đối với những người này.

[3] Về hành vi phạm tội: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thế V đều thừa nhận hành vi mà bị cáo đã thực hiện. Tại phiên tòa, lời khai của bị cáo phù hợp với những chứng cứ có trong hồ sơ cũng như lời khai của bị hại và người làm chứng đã cung cấp tại cơ quan điều tra. Từ đó, chứng minh được như sau:

[3.1] Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Thế V và Nguyễn Thanh T3, nên vào khoảng 18 giờ ngày 26/01/2023, gia đình Nguyễn Thanh T1 đã đến nhà Nguyễn Thế V để nói chuyện. Tại đây, gia đình T3 đã chửi tục, lớn tiếng với gia đình V, Nguyễn Chánh T (đã có sử dụng rượu bia) là anh em bà con với Nguyễn Thanh T1  xông vào nắm áo, nắm tay để đánh Nguyễn Thế V nhưng được mọi người can ngăn. Khi Nguyễn Thế V vùng vẫy thoát ra được đã chạy ra phía sau nhà lấy cây dao tự chế dài 1,04 mét, có phần cán dao bằng gỗ dài 0,42 mét, lưỡi dao bằng kim loại dài 0,62 mét, sắc bén một bề, mũi dao nhọn chạy ra phía trước chém trúng vào vùng đầu, trúng vào thái dương trán trái của Nguyễn Chánh T . Sau đó, được mọi người xung quanh can ngăn, đưa T đi cấp cứu, điều trị, còn Nguyễn Thế V đi đến Công an thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đầu thú.

[3.2] Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 24/23/TgT ngày 01/02/2023 của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, đối với Nguyễn Chánh T kết luận :“1. Dấu hiệu chính tại thời điểm giám định: Vết thương vùng đầu, nứt bản ngoài xương sọ trán trái; Tỷ lệ thương tích gây tổn hại sức khỏe hiện tại là 16% (Mười sáu phần trăm); Vật gây thương tích: Vết thương thái dương trán trái do vật sắc bén gây nên”. (bút lục 113-114):

[3.3] Tại Bản kết luận giám định pháp y về hóa pháp số 190/206/23/ĐC ngày 08/02/2023 của Phân viện Pháp y Quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh đối với Nguyễn Chánh T , kết luận (bút lục 120): “Trong mẫu máu vụ Nguyễn Chánh T , sinh năm 1993 do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang gửi tới giám định ngày 01/02/2023 có tìm thấy Ethanol với hàm lượng 106,12mg/100ml và không tìm thấy Methanol”.

[4] Về tội danh: Bị cáo Nguyễn Thế V thực hiện hành vi gây thương tích cho người khác khi chưa đủ 18 tuổi, hành vi V đã thực hiện là nghiêm trọng xâm hại sức khỏe cho người khác nên V phải chịu nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 12 của Bộ luật hình sự. Chỉ từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Thanh T1 với Nguyễn Thế V, Nguyễn Chánh T đã đến nhà V cự cãi, túm cổ áo để đánh V, sau khi thoát khoải tay Tín, V đã lấy con dao tự chế là hung khí nguy hiểm chém gây thương tích cho T ở phần thái dương với tỷ lệ thương tích là 16%. Hành vi của Nguyễn Thế V đã thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, với lỗi cố ý trực tiếp, xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật hình sự bảo vệ. Vì vậy, hành vi của Nguyễn Thế V đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm đ, khoản 2 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

[5] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự; về tình tiết giảm nhẹ: trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho bị hại số tiền 5.000.000đồng, tại phiên tòa, bị cáo tự nguyện bồi thường thêm cho bị hại 3.000.000đồng,. Đây được xác định là các tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại điểm s, b, khoản 1, Điều 51 của Bộ luật Hình sự; khi bị cáo phạm tội cũng có phần lỗi của bị hại, bị hại không có mâu thuẫn với bị cáo lại đến nhà bị cáo chửi, đánh bị cáo khi đã có sử dụng rượu, bia, gia đình bị cáo có người có công với cách mạng, sau khi phạm tội, bị cáo đã đến trụ sở Công an để đầu thú. Do đó, Hội đồng xét xử xác định đó là những tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 2, Điều 51 của Bộ luật Hình sự. Vì vậy, khi lượng hình Hội đồng xét xử xem xét để giảm một phần trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

[6] Xét hành vi, tính chất, mức độ phạm tội và hình phạt áp dụng: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, thể hiện sự xem thường pháp luật. Do đó, bị cáo phải chịu mức hình phạt tương ứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhằm răn đe, giáo dục bị cáo thành công dân có ích cho xã hội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo là người chưa thành niên về mặt nhận thức còn chưa đầy đủ, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ ở khoản 1 và khoản 2, Điều 51 Bộ luật hình sự, bị cáo không có tiền án, tiền sự, nhân thân bị cáo tốt được địa phương xác nhận, mẹ bị cáo đang mang bệnh nặng, bị cáo phải làm thuê để kiếm tiền điều trị bệnh cho mẹ bị cáo. Mặt khác, khi bị cáo thực hiện hành vi phạm tội cũng có phần lỗi của bị hại, bị cáo khi phạm tội là trẻ vị thành niên. Do đó, Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1, Điều 54 của Bộ luật hình sự hạ khung hình phạt, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo thể hiện tính khoan hồng của pháp luật, bảo đảm lợi ích tốt nhất cho bị cáo, nhằm giáo giục, giúp đỡ bị cáo sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh, trở thành công dân có ích đúng nguyên tắc xử lý đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được quy định tại Điều 91 Bộ luật hình sự.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã bồi thường cho bị hại tổng số tiền là 5.000.000đồng. Tại phiên tòa, bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường thêm số tiền 3.000.000đồng, phía bị cáo đồng ý. Đây là ý chí tự nguyện của bị cáo và bị hại, phù hợp pháp luật nên Hội đồng xét xử ghi nhận.

[8] Về xử lý vật chứng trong vụ án: Một cây dao tự chế dài 1,04 mét, có phần cán dao bằng gỗ dài 0,42 mét, lưỡi dao bằng kim loại dài 0,62 mét, sắc bén một bề, mũi dao nhọn là hung khí bị cáo thực hiện hành vi phạm tội nên cần tịch thu tiêu hủy; Đối với một bộ đồ thể thao màu trắng xanh, đã qua sử dụng không còn giá trị nên tịch thu tiêu hủy.

[9] Về phần tiền mà ông Nguyễn Văn H và bà Đoàn Thị Mộng T đã tự nguyện bồi thường cho bị hại thay cho bị cáo, ông H bà Thu không có yêu cầu gì nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét.

[10] Về án phí: Bị cáo Nguyễn Thế V phải chịu án phí hình sự sơ thẩm là 200.000đồng và 300.000đồng tiền án phí dân sự theo quy định của pháp luật.

[11] Quan điểm của Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A cũng như quan điểm của Trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho bị cáo về tội danh, điều khoản áp dụng và hình phạt dành cho bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật nên được chấp nhận.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Thế V phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Căn cứ vào điểm đ, khoản 2, Điều 134, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54, Điều 38, Điều 91, Điều 101 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017; các Điều 268, Điều 269, Điều 293, Điều 420, Điều 423 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

1. Xử phạt bị cáo Nguyễn Thế V 07 (bảy) tháng tù, thời hạn tù được tính từ ngày bị cáo bị tạm giữ ngày 26/01/2023. Tiếp tục tạm giam bị cáo 45 ngày kể từ ngày xét xử sơ thẩm để đảm bảo việc thi hành án.

2. Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự và Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự: Tịch thu tiêu hủy 01 cây dao tự chế dài 1,04 mét, có phần cán dao bằng gỗ dài 0,42 mét, lưỡi dao bằng kim loại dài 0,62 mét, sắc bén một bề; 01 bộ đồ thể thao màu trắng xanh, đã qua sử dụng .

3. Về trách nhiệm dân sự áp dụng Điều 584, Điều 585, Điều 590 Bộ luật dân sự: Ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo bồi thường thêm cho bị hại số tiền 3.000.000đồng (Ba triệu đồng).

Kể từ ngày bị hại Nguyễn Chánh T có đơn yêu cầu thi hành án, nếu bị cáo chậm trả số tiền nêu trên thì hàng tháng bị cáo còn phải trả cho bị hại tiền lãi tương ứng với số tiền và thời gian chậm trả tại thời điểm thanh toán, lãi suất được áp dụng theo quy định tại Điều 357 và Điều 468 của Bộ luật Dân sự 2015.

4. Về án phí: Áp dụng Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí tòa án, buộc bị cáo Nguyễn Thế V phải chịu 200.000đồng (Hai trăm ngàn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm và 300.000đồng (Ba trăm ngàn đồng) phần tiền án phí dân sự sơ thẩm.

5. Về quyền kháng cáo áp dụng Điều 331, Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự: Bị cáo, bị hại, người bào chữa cho bị cáo có quyền kháng cáo bản án này trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án quyền kháng cáo phần bản án liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ của mình trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. 

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

72
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 43/2023/HS-ST

Số hiệu:43/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Châu Thành A - Hậu Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 18/07/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về