Bản án về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy số 35/2022/HS-PT

TOÀ ÁN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 35/2022/HS-PT NGÀY 14/06/2022 VỀ TỘI CHỨA CHẤP SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Trong ngày 7 và ngày 14 tháng 6 năm 2022, tại Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm vụ án hình sự thụ lý số 34/2022/HSPT ngày 14 tháng 4 năm 2022 đối với bị cáo Hồ Xuân Ng Do có kháng cáo của bị cáo đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 07/2021/HS-ST ngày 25/02/2022 của Tòa án nhân dân thị xã B, tỉnh Bình Phước.

- Bị cáo có kháng cáo:

Họ và tên: Hồ Xuân Ng (tên gọi khác: Tịt ), sinh ngày 1984, tại tỉnh Bình Phước; hộ khẩu thường trú: Đường Q, phường 11, quận G, thành phố Hồ Chí Minh; nơi ở: Tổ 4, khu phố P, phường A, thị xã B, tỉnh Bình Phước; giới tính: Nam; quc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; trình độ học vấn: 12/12; nghề nghiệp: Kinh doanh; tiền án, tiền sự: Không; con ông Hồ Xuân L, sinh năm 1957 và con bà Đinh Thị Th, sinh năm 1963; bị cáo có vợ đã ly hôn theo Quyết định thuận tình ly hôn số 30/2015/QĐST – HNGĐ ngày 01/4/2015 của Tòa án nhân dân thị xã B; bị cáo có hai người con là Hồ Xuân Nguyên Th, sinh ngày 03/12/2003 và Hồ Xuân Nguyên V, sinh ngày 19/01/2012 Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 15/5/2021 đến ngày 10/11/2021 được thay thế biện pháp tạm giam, bảo lãnh tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú, ngoại. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 14/5/2021 sau khi cùng nhau ăn, uống bia chung tại quán ốc “Tới Bến” thì Hồ Xuân Ng và em ruột của Nguyên là Hồ Xuân Nguyên H cùng với những người bạn là Nguyễn Hoàng B, Đào Duy T, Nguyễn Tiến D về nhà của ông Hồ Xuân L cha ruột Ng giao cho Ng quản lý sử dụng tại tổ 12, khu phố P, thị xã B, tỉnh Bình Phước với dự định tiếp tục nhậu. Khi về đến nhà, Ng mở cửa rồi cùng H, B, T, D vào phòng ngủ của Ng trên tầng thứ hai. Nguyên điện thoại cho Lê Thị Thùy L làm nghề tiếp bia đến chơi. L đồng ý và rủ bạn Giang Thị Yến Nh đi cùng. Đồng thời Ng điện thoại cho Võ Văn L rủ đến nhậu. Khi đi L đem theo hai gói thuốc lắc dạng viên (thường gọi là kẹo) và hai gói ma túy dạng tinh thể Ketamine (thường gọi là khay), L điều khiển xe mô tô Honda Wave màu trắng, biển số 52K8 - 2580 từ phòng trọ tại tổ 4, khu phố P, phường A, thị xã B đến nhà Ng. Khi đến nơi L đứng bên ngoài điện thoại cho Nguyên thì Ngnói với D xuống dưới tầng trệt mở cửa cho L vào để lên phòng ngủ của Ng. Lúc này khoảng 00 giờ 10 phút, ngày 15/5/2021, trong phòng vẫn bật đèn sáng, Ng đang nằm trên giường xem điện thoại còn H, T, D, B đang ngồi xung quanh dưới nền gạch trong phòng. L đi đến ngồi xuống nói chuyện với H, T, D, B thì Ng từ trên giường bước xuống ngồi cùng với nhóm L. L lấy từ trong người ra một gói thuốc lắc dạng viên và một gói ma túy dạng tinh thể Ketamine để xuống nền gạch trước mặt B, D, H, T đang ngồi và nói “em chung kèo bữa em thua” rồi L đi xuống tầng trệt lấy hai gói ma túy còn lại trong túi quần ra cất vào cốp xe Honda Wave 52K8 - 2580, sau đó vào bếp lấy một đĩa bằng sứ đem lên phòng ngủ của Ng. L tự lấy trên kệ ti vi trong phòng ngủ của Ng một thẻ nhựa màu xanh, một tờ tiền polimer mệnh giá 10.000đ (Mười nghìn đồng), rồi lấy trong túi L ra 02 tờ tiền mỗi tờ mệnh giá 5.000đ (Năm nghìn đồng) và một cái bật lửa. L ngồi xuống nền trong phòng lấy một ít ma túy loại Ketamine đổ vào tờ tiền 5.000 đồng rồi bật lửa hơ bên dưới tờ tiền, xong đổ vào đĩa, dùng thẻ nhựa gạt ma túy ra thành nhiều hàng, L dùng tờ tiền 10.000 đồng đã cuộn tròn thành ống hút hít một hàng ma túy đã kẻ trên đĩa qua đường mũi rồi đi vào nhà vệ sinh trong phòng Ng. B, H, D, T thay nhau hít ma túy trên đĩa qua đường mũi, đối với ma túy dạng kẹo thì ai sử dụng tự lấy cho vào miệng uống cùng nước. Sau khi L đi vệ sinh xong quay ra ngồi xuống nền được khoảng năm phút thì tự xuống mở cửa điều khiển xe 52K8 - 2580 đi chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc D đến nhà Ng chơi. Sau đó Ng có lấy ¼ viên ma túy dạng kẹo uống chung với nước vào cơ thể. Khoảng 00 giờ 30 phút, ngày 15/5/2021, L và Nh đi xe taxi đến trước nhà Ng. L điện thoại cho Ng thì Ng trực tiếp xuống tầng trệt mở cửa rồi dẫn L, Nh lên phòng ngủ của mình. Tại đây, Ng nói “Các em cứ ngồi xuống chơi thỏai mái”. Nghe vậy, L, Nh ngồi xuống bên cạnh Ng và B. Linh tự lấy đĩa ma túy dạng Ketamine tự kẻ thành bốn đường hít qua mũi hết hai đường, Nh cầm lên tự hít một đường qua mũi rồi đặt đĩa xuống nền gạch ngồi lắc lư theo nhạc.

Đến khoảng 00 giờ 50 phút, ngày 15/5/2021 L điều khiển xe mô tô 52K8 - 2580 chở D đến nhà Ng. Khi đến nơi D điện thoại cho Ng thì Ng nhờ L xuống mở cửa. L và L lên phòng trước còn D đứng dưới chờ bạn. Khi vào phòng L nghe tiếng nhạc mở lớn, đèn màu mở chớp tắt, Ng, D, H, B, Nh đang ngồi dưới nền gạch xung quanh đĩa ma túy. L ngồi xuống cùng và hít ma túy Ketamine bằng mũi rồi ngồi cùng Ng, L, Nh, B, H, D dưới nền lắc lư theo nhạc.

Đến khoảng 01 giờ 00 phút, ngày 15/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã B phối hợp với Công an phường A tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Hồ Xuân Ng tại tổ 12, khu phố Phú Bình, thị xã B phát hiện cửa nhà Ng đang mở, Nguyễn Thị Ngọc D đang ở tầng trệt, tại phòng ngủ trên tầng thứ hai (lầu 03) đang có tiếng nhạc và đèn màu chớp tắt Hồ Xuân Ng, Hồ Xuân Nguyên H, Võ Văn L, Nguyễn Hoàng B, Nguyễn Tiến D, Lê Thị Thùy L, Giang Thị Yến Nh đang ngồi xung quanh dưới nền của căn phòng ở giữa có ma túy. Còn Đào Duy T đang ngủ ở phòng đối diện và được gọi thức dậy. Cơ quan điều tra tiến hành lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang, thu giữ:

- Trên nền (sàn) của căn phòng: Một gói ny lon trong suốt màu trắng hình chữ nhật, được hàn kín kích thước (4 x 3) cm bên trong chứa 04 viên nén màu xanh (ký hiệu M1-1); Một gói ny lon hình chữ nhật hàn kín xung quanh, có khóa miết kích thước (5,3 x 3,5) cm bên trong chứa 02 viên nén màu xanh (ký hiệu M1-2); Một viên nén màu xanh (Ký hiệu M1-3); Một gói ny lon màu trắng hàn kín xung quanh, có khóa miết kích thước (4 x 3) cm, bên trong chứa hạt tinh thể dạng rắn màu trắng; (ký hiệu M1-4); Một dĩa bằng sứ kích thước (30,5 x 12,5 x 3) cm màu trắng hình bầu dục; một tờ tiền polimer mệnh giá 10.000 đồng được cuộn tròn, bên ngoài được quấn bằng vỏ điếu thuốc lá in ký hiệu “No.555”; hai tờ tiền mệnh giá 5.000đ; một thẻ nhựa màu xanh hình chữ nhật, kích thước (8,4 x 5,3) cm in dòng chữ NHA KHOA NGUYÊN LÂM và THẺ BẢO HÀNH. Tất cả đều còn bám dính chất bột màu trắng (ký hiệu M3).

- Trong cốp xe Honda Wave màu trắng, biển số 52K8-2580 của Võ Văn Luyện có: một gói ny lon hình chữ nhật hàn kín xung quanh có khóa miết kích thước (04 x 03)cm, bên trong chứa ba viên nén màu xanh; một gói ny lon hàn kín xung quanh có khóa miết kích thước (4x3)cm bên trong chứa các hạt tinh thể dạng rắn màu trắng (ký hiệu M2).

Kết quả xét nghiệm nước tiểu, ngày 15/5/2021 đối với Võ Văn L, Hồ Xuân Ng, Hồ Xuân Nguyên H, Nguyễn Hoàng B, Đào Duy T, Nguyễn Tiến D, Lê Thị Thùy L, Giang Thị Yến Nhcho kết quả dương tính với ma túy.

Tại Kết luận giám định số 148/2021/GĐ-MT ngày 20/05/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước kết luận:

- Bốn viên nén màu xanh, ký hiệu M1-1 có trong một gói ny lon được niêm phong gửi giám định là chất Ma túy, loại MDMA, có khối lượng là: 1,2171 gam (Một phẩy hai một bảy một gam).

- Hai viên nén màu xanh, ký hiệu M1 - 2 có trong một gói ny lon được niêm phong gửi giám định là chất Ma túy, loại MDMA, có khối lượng là: 0,8493 gam (Không phẩy tám bốn chín ba gam).

- Một viên nén màu xanh, ký hiệu M1-3 có trong một gói ny lon được niêm phong gửi giám định là chất Ma túy, loại MDMA, có khối lượng là: 0,4271gam (Không phẩy bốn hai bảy một gam).

- Chất rắn màu trắng, ký hiệu M1- 4 có trong một gói ny lon được niêm phong gửi giám định mà chất Ma túy, loại Ketamine, có khối lượng là 0,7301 gam (không phẩy bẩy ba không một gam).

- Ba viên nén màu xanh, ký hiệu M2 - 1 có trong một gói ny lon được niêm phong gửi giám định là chất Ma túy, loại MDMA, có khối lượng là: 1,2492 gam (Một phẩy hai bốn chín hai gam).

- Chất rắn màu trắng, ký hiệu M2-2 có trong một gói ny lon được niêm phong gửi giám định là chất ma túy, loại Ketamine, có khối lượng 1,5456 gam (Một phẩy năm bốn năm sáu gam).

- Chất bột màu trắng, ký hiệu M3 bám dính trên một cái đĩa sứ, ba tờ tiền và một thẻ nhựa được niêm phong gửi giám định là chất Ma túy, loại Ketamine, mẫu ở dạng vết nên không xác định được khối lượng.

Tại kết quả xác định tình trạng nghiện ma túy của Trung tâm y tế thị xã B thể hiện: Võ Văn L, Hồ Xuân Ng, Hồ Xuân Nguyên H, Nguyễn Hoàng B, Đào Duy T, Nguyễn Tiến D, Lê Thị Thùy L, Giang Thị Yến Nh không nghiện ma túy.

Ngay từ khi bị bắt giữ và trong quá trình điều tra, truy tố Võ Văn L đã khai nhận rõ ràng việc cung cấp chất ma túy, chuẩn bị công cụ cho Nguyên, H, B, T, D, L, Nh sử dụng trong phòng ngủ của Ng hai lần L sử dụng ma túy thì có Ng ngồi cùng.

Hồ Xuân Ng khai nhận mục đích Ng gọi điện rủ Lê Thị Thùy L và Võ Văn L đến nhà để uống bia. Lúc L đến thì có đem theo ma túy khi L để hai bịch ma túy xuống nền chuẩn bị dụng cụ và mời những người có mặt trong phòng ngủ của Ng sử dụng thì Ng biết và có nhìn thấy L hít ma túy trên đĩa bằng mũi. Bản thân Ng có bẻ ¼ viên ma túy dạng kẹo do L đem đến cho vào miệng uống với nước. Ng có ngồi chung với nhóm bạn xung quanh đĩa ma túy nhưng do Ng đã uống nhiều bia và đã sử dụng ma túy nên không rõ những người khác sử dụng ma túy cụ thể như thế nào. Khi bị phát hiện bắt quả tang Ng đang ngồi dưới nền cùng những người bạn trong phòng ngủ của Ng. Hồ Xuân Ng nhận dạng được Giang Thị Yến Nh là người con gái đi cùng Lê Thị Thùy L đến nhà và ngồi cùng Ng, L tại phòng ngủ của nhà Ng vào rạng sáng ngày 15/5/2021, sau đó bị phát hiện bắt giữ. Nguyễn Hoàng B xác định khi B sử dụng ma túy thì có Ng ngồi cùng. Lê Thị Thùy L xác định khi bản thân L, Nh sử dụng ma túy thì có Ng ngồi cùng. Giang Thị Yến Nh xác định khi Nh, L sử dụng ma túy thì có anh chủ nhà, dáng người thấp, nhỏ con ngồi cùng. Kết quả nhận dạng qua ảnh Nh nhận dạng được chính là Hồ Xuân Ng, Đào Duy T xác định khi T, L và người bạn gái đi cùng L sử dụng ma túy thì có Ng ngồi cùng. Kết quả nhận dạng qua ảnh T nhận dạng được người con gái chính là Giang Thị Yến Nh, Nguyễn Tiến D xác định khi D sử dụng ma túy thì có Ng ngồi cùng. Như vậy, Võ Văn L cung cấp hai loại ma túy gồm Ketamine và MDMA, đã chuẩn bị các dụng cụ và trực tiếp chia Ketamine trên đĩa sứ cho bảy người gồm Ng, H, B, T, D, L, Nh sử dụng. Hành vi này theo hướng dẫn tại điểm b tiểu mục 6.1 mục 6 phần II Thông tư liên tịch số 17/2007/TTLT-BCA-BQP-VKSNDTC-BTP ngày 24/12/2007 của liên ngành Trung ương và mục 1 phần I Công văn số 89/TANDTC-PC ngày 30/6/2020 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao là hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Hồ Xuân Ng mặc dù không bàn bạc trước với Võ Văn L nhưng đã để mặc cho sáu người gồm L, B, T, D, L, Nh và em ruột là H sử dụng ma túy trong phòng ngủ của Ng. Hành vi này theo hướng dẫn tại tiểu mục 7.2 mục 7 phần II Thông tư liên tịch số 17/2007/TTLT-BCA-BQP-VKSNDTC- BTP ngày 24/12/2007 của liên ngành Trung ương và mục 6 phần I Công văn số 02/TANDTC-PC ngày 02/8/2021 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao là “có bất kỳ hành vi nào khác chứa chấp việc sử dụng ma túy” nên Nguyên phải bị xử lý hình sự về tội Chứa chấp sử dụng chất ma túy theo Điều 256 Bộ luật Hình sự.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 07/2022/HS-ST ngày 25/2/2022 của Tòa án nhân dân thị xã B, tỉnh Bình Phước tuyên xử:

Tuyên bố bị cáo Hồ Xuân Ng phạm tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy” Áp dụng điểm d khoản 2 Điều 256, Điều 38, Điều 50; điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 54 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, xử phạt: Hồ Xuân Ng 4 (Bốn) năm tù, thời hạn tính từ ngày chấp hành hình phạt của bản án. Được trừ thời gian tạm giữ, tạm giam (từ ngày 15/5/2021 đến ngày 10/11/2021).

Ngoài ra, Tòa án cấp sơ thẩm còn quyết định về án phí và quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

Ngày 11/03/2022 bị cáo Hồ Xuân Ng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo

Tại phiên tòa phúc thẩm:

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như Bản án sơ thẩm nhận định và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt Quan điểm giải quyết vụ án của Kiểm sát viên tại phiên tòa: Tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự đối với bị cáo. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nên bản án sơ thẩm đã áp dụng Điều 54 của Bộ luật hình sự giảm dưới mức thấp nhất khung hình phạt cho bị cáo là phù hợp. Dù vậy, mức án đã áp dụng vẫn còn cao, cần tiếp tục áp dụng các tình tiết trên giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo, do đó kháng cáo của bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt được chấp nhận một phần. Vì vậy, đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị cáo Hồ Xuân Ng, sửa một phần bản án sơ thẩm số: 54/2021/HSST ngày 25/02/2022 của Tòa án nhân dân thị xã B, tỉnh Bình Phước theo hướng: Áp dụng điểm d khoản 2 Điều 256, Điều 38, Điều 50; điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 54 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, xử phạt bị cáo Hồ Xuân Ng từ 02 năm 6 tháng đến 03 năm tù.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Đơn kháng cáo của bị cáo Hồ Xuân Ng được thực hiện trong thời hạn luật định, thực hiện đúng quyền và có hình thức, nội dung phù hợp với quy định tại các Điều 331, 332 và 333 Bộ luật Tố tụng hình sự nên hợp lệ, được xem xét giải quyết theo thủ tục phúc thẩm

[2]. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như Bản án của Tòa án cấp sơ thẩm nhận định. Xét lời nhận tội của các bị cáo phù hợp với lời khai của người làm chứng; phù hợp vật chứng của vụ án cùng những tài liệu, chứng cứ đã thu thập có tại hồ sơ vụ án và được xét hỏi công khai tại phiên tòa. Do đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm có đủ cơ sở kết luận Tòa án cấp sơ thẩm xác định và tuyên xử bị cáo Hồ Xuân Ng phạm tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm d khoản 2 Điều 256 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 là có căn cứ, phù hợp, đúng quy định của pháp luật.

[3]. Xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hồ Xuân Ng, thấy rằng:

Tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự áp dụng đối với các bị cáo như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo Hồ Xuân Ng vào năm 2019 có vai trò tích cực vận động đối tượng phạm tội giết người đang trốn lệnh truy nã ra đầu thú tại cơ quan công an. Năm 2021 bị cáo Nguyên có đóng góp cho địa phương trong công tác phòng chống Covid 19, số tiền 200.000.000 đồng, có xác nhận của Chủ tịch ủy ban nhân dân thị xã B, bị cáo là lao động chính trong gia đình, đã ly hôn vợ và hiện đang nuôi hai con là Hồ Xuân Nguyên Th và Hồ Xuân Nguyên V. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự. Tòa án cấp sơ thẩm đã áp dụng Điều 54 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 xử phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt đối với bị cáo. Tuy nhiên, xét thấy mức án tuyên phạt đối với bị cáo vẫn còn cao. Vì vậy, để thể hiện tính nhân đạo của pháp luật, cần giảm cho bị cáo một phần hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội hòa nhập cộng đồng làm người công dân tốt cho xã hội và chăm sóc các con còn nhỏ của bị cáo. Do đó, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo được Hội đồng xét xử chấp nhận.

[4]. Quan điểm của Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được chấp nhận.

[5]. Án phí hình sự phúc thẩm: Do kháng cáo của bị cáo được chấp nhận nên bị cáo không phải chịu.

[6]. Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355, điểm e khoản 1 Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự;

Chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hồ Xuân Ng (tên gọi khác: Tịt), sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 07/2022/HS-ST ngày 25/2/2022 của Tòa án nhân dân thị xã B, tỉnh Bình Phước về phần hình phạt.

Tuyên bố bị cáo Hồ Xuân Ng (tên gọi khác: Tịt ) phạm tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”.

Áp dụng điểm d khoản 2 Điều 256, Điều 38, Điều 50; điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 54 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Xử phạt bị cáo Hồ Xuân Ng (tên gọi khác: Tịt ) 02 (hai) năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án phạt tù.

Án phí hình sự phúc thẩm: Bị cáo Hồ Xuân Ng không phải chịu.

Các quyết định khác của Bản án hình sự sơ thẩm số số số 07/2022/HS-ST ngày 25/2/2022 của Tòa án nhân dân thị xã B, tỉnh Bình Phước có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án./

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

425
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy số 35/2022/HS-PT

Số hiệu:35/2022/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 14/06/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về