Bản án về tội chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng số 04/2024/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TÂN PHƯỚC, TỈNH TIỀN GIANG

BẢN ÁN 04/2024/HS-ST NGÀY 16/01/2024 VỀ TỘI CHẾ TẠO, TÀNG TRỮ, SỬ DỤNG TRÁI PHÉP VŨ KHÍ QUÂN DỤNG

Ngày 16 tháng 01 năm 2024 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 49/2023/TLST-HS ngày 30 tháng 10 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 53/2023/QĐXXST-HS ngày 29 tháng 11 năm 2023 đối với:

Bị cáo: Phạm Văn B, sinh ngày 25/8/1999 tại tỉnh Hậu Giang; địa chỉ: khu vực 2, Phường 3, thành phố V, tỉnh Hậu Giang; chỗ ở hiện nay: ấp Một, xã T, huyện T, tỉnh Tiền Giang; nghề nghiệp: Không; trình độ học vấn: 4/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Phạm Văn V, sinh năm 1971, chết năm 2023 và bà Trần Thị Mỹ H, sinh năm 1976; anh chị em ruột: Có 01 người anh; bị cáo chưa có vợ, con; tiền sự: Không; tiền án: Không;

Bị cáo đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Người làm chứng:

1. Anh Đặng Hoàng H1, sinh ngày 29/11/2000 (có mặt).

Trú tại: ấp T, xã T, thị xã C, tỉnh Tiền Giang.

2. Anh Nguyễn Minh T, sinh ngày 07/5/2003 (vắng mặt).

Trú tại: ấp 2, xã M, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

3. Anh Nguyễn Hữu K, sinh ngày 19/6/2000 (vắng mặt).

Trú tại: ấp 2, xã M, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

4. Anh Nguyễn Phước X, sinh ngày 01/5/2002 (vắng mặt).

Trú tại: ấp 2, xã M, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

5. Anh Nguyễn Thành P, sinh ngày 01/01/2003 (vắng mặt). Trú tại: ấp 2, xã M, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 12 giờ ngày 15 tháng 4 năm 2023, Nguyễn Minh T, sinh năm 2003 điện thoại rủ Phạm Văn B đến Công ty TNHH Công Thái Học Loctek thuộc khu công nghiệp Long Giang tại ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang gặp Đặng Hoàng H1, sinh năm 2000 để giải quyết mâu thuẫn. B đồng ý nên lấy khẩu súng ngắn và 04 viên đạn cất giấu trong người, đi cùng với nhóm của T gồm: Nguyễn Hữu K, sinh năm 2000; Nguyễn Phước X, sinh năm 2002 và Nguyễn Thành P, sinh năm 2003. Đến khoảng 16 giờ 40 phút cùng ngày, Đặng Hoàng H1 ra nhà xe công ty định lấy xe về thì phát hiện nhóm T đứng trước cổng Công ty. Lúc này, T chỉ tay vào mặt Hưng và nói "Mày coi chừng tao, mày không né được tao đâu"; B đi vào khu vực nhà xe, lấy khẩu súng trong người ra chỉ hướng về phía Hưng làm Hưng sợ bỏ chạy. Sau đó, B đi ra phía ngoài cổng công ty, hướng nòng súng vào hàng rào bắn 04 phát đạn nhưng không gây thương tích cho ai, rồi cả nhóm bỏ đi. Vụ việc được trình báo đến Công an xã Tân Lập 1 và được chuyển đến Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Tiền Giang để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Qua điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tiền Giang xác định hành vi chế tạo, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của bị cáo Phạm Văn B được thực hiện như sau: Khoảng cuối tháng 12 năm 2022, Phạm Văn B có đặt mua trên mạng xã hội các linh kiện của súng gồm: ống sắt, thân súng, bảng súng, nồng, ổ xoay và 04 viên đạn kèm theo với giá 2,2 triệu đồng, được giao nhận hai lần. Sau đó, B sử dụng keo dán, tua vít để lắp ráp các linh kiện trên thành khẩu súng hoàn chỉnh và cất giữ tại tủ quần áo của phòng ngủ trong nhà tại ấp Một, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đến ngày 15 tháng 4 năm 2023, B lấy khẩu súng trên bắn 04 phát đạn trước cổng công ty TNHH Công Thái Học Loctek thuộc khu công nghiệp Long Giang tại ấp 4, xã Tân lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang và giao nộp khẩu súng trên cho Cơ quan điều tra.

Tại bản Kết luận giám định số: 704/KL-KTHS (Đ2) ngày 18/4/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tiền Giang xác định:

1. Khẩu súng gửi giám định ký hiệu A1 là súng được chế tạo thủ công từ súng đồ chơi nguy hiểm hiệu SMITH & WESSON; súng sử dụng để bắn được với loại đạn thể thao cỡ (5,6 x 15,5)mm. Khẩu súng nêu trên là vũ khí có tính năng tác dụng tương tự vũ khí quân dụng và là vũ khí quân dụng.

Sử dụng khẩu súng gửi giám định ký hiệu A1 bắn với loại đạn thể thao cỡ (5,6 x 15,5)mm, đạn nổ vào cơ thể người có thể gây thương tích hoặc chết người.

2. Mẫu vật gửi giám định ký hiệu A2 là đạn thể thao cỡ (5,6x15,5)mm và không phải vũ khí quân dụng.

Tại Kết luận giám định số 3094/KL-KTHS ngày 23/5/2023, của Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh kết luận: 04 vỏ đạn đã bắn gửi giám định là do khẩu súng ngắn ổ quay màu đen, trên báng súng có chữ “ZP-5", số thân "XYL221008100" bắn ra.

Vật chứng, tài sản thu giữ:

- 01 khẩu súng dạng súng ổ quay bằng kim loại màu đen có chữ, số và ký hiệu: MADE IN CHINA; SMITH & WESSON; ZP-5; XYL221008100 .

- 04 vỏ đạn bằng kim loại màu vàng, dài 15.5 mm, đít đạn có ký hiệu "SB".

- 01 quần Jean dài, màu xanh có chữ D và G; 01 áo khoát dài tay màu đen;

01 áo thun màu đen, có hoa văn màu đỏ có chữ FENDI.

Các chứng cứ trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang ra quyết định chuyển đến Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Phước để quản lý chờ xử lý.

Tại Cơ quan điều tra, bị cáo Phạm Văn B hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình.

* Người làm chứng:

1. Anh Đặng Hoàng H1 khai:

Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 15/4/2023, anh hết giờ làm việc tại Công ty TNHH Công Thái Học Loctek nên đi về, khi đến nhà xe thì thấy 05 người nam thanh niên trong đó có người tên Nguyễn Minh T (là người làm chung Công ty TNHH Công Thái Học Loctek trước đây với anh và đã nghĩ việc). Do trước đó anh và anh T có xảy ra mâu thuẫn nên anh sợ anh T đánh, vì vậy anh không dám ra về. Khi thấy anh thì anh T đi lại chỗ anh chỉ tay vào mặt anh và nói "Mày coi chừng tao, mày không né được tao đâu". Lúc này có một người thanh niên ở sau lưng anh T bước đến chỗ của anh (sau này anh mới biết là bị cáo Phạm Văn B), lấy khẩu súng từ trong người ra chĩa nòng súng vào người anh. Anh thấy vậy nên bỏ chạy lên tầng trên của nhà xe. Lúc này anh quay lại nhìn thì thấy bị cáo B chĩa súng vào cổng rào công ty bắn 03 đến 04 phát đạn. Do sợ nên anh trốn ở nhà xe một lúc sau mới giám xuống đi trình báo Công an.

Anh H1 xác định bị cáo B là người bắn súng vào cổng rào Công ty TNHH Công Thái Học Loctek nhưng không trúng, không gây thương tích cho anh.

2. Anh Nguyễn Minh T vắng mặt có lời khai: Trước đây anh làm công nhân tại Công ty TNHH Công Thái Học Loctek chung với anh Đăng Hoàng H1 (là người quản lý xưởng anh làm). Sau đó, anh bị công ty cho thôi việc. Anh nghĩ anh bị công ty đuổi việc có liên quan đến anh H1 nên khoảng 12 giờ ngày 15/4/2023, anh điện thoại rủ bị cáo B, anh Nguyễn Hữu K, anh Nguyễn Phước X và anh Nguyễn Thành P đến Công ty TNHH Công Thái Học Loctek gặp anh H1 để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng hơn 16 giờ anh K chở anh và bị cáo B, anh X chở anh P đến công ty, khi đến gần công ty thì anh thấy bị cáo B lấy vật gì trong người ra rồi cất vào lại, do anh ngồi phía sau nên không biết vật gì. Đến khoảng 16 giờ 40 phút cùng ngày, anh và những người trên đến cổng công ty thì thấy anh H1 ra nhà xe công ty định lấy xe về. Vì vậy anh đi đến chỗ anh H1 nói "Mày coi chừng tao, mày không né được tao đâu"; Lúc này bị cáo B từ sau lưng anh cũng bước đến chỗ anh H1 lấy khẩu súng từ trong người ra chĩa nòng súng vào người anh H1 nên anh H1 bỏ chạy lên tầng trên của nhà xe. Thấy anh H1 bỏ chạy nên anh quay lại xe để đi về khi đến xe thì anh quay lại nhìn thấy bị cáo B chĩa súng vào cổng rào công ty bắn 04 phát đạn, anh nghe rất rõ 04 tiếng nổ lớn. Sau đó, cả nhóm về nhà, khẩu súng thì do bị cáo B cất giữ.

Anh T xác định anh không có kêu bị cáo B đem theo súng cũng như không biết bị cáo có súng, cũng không thấy bị cáo B cầm súng theo. Khi đến Công ty TNHH Công Thái Học Loctek bị cáo chĩa súng vào người anh H1 thì anh mới biết bị cáo B có súng.

3. Các anh Nguyễn Thành P, anh Nguyễn Phước X và anh Nguyễn Hữu K vắng mặt nhưng có cùng lời khai: Vào khoảng 10 giờ ngày 15/4/2023 anh Nguyễn Minh T có điện thoại rủ anh Nguyễn Hữu K; anh Nguyễn Phước X và anh Nguyễn Thành P đến Công ty TNHH Công Thái Học Loctek để rút bảo hiểm và đánh dằn mặt anh H1. Khoảng 12 giờ thì cả nhóm đến công ty do giờ nghĩ trưa không rút bảo hiểm được nên cả nhóm vào quán cà phê gần công ty để nghĩ trưa. Đến khoảng hơn 13 giờ cùng ngày T nói có việc nên mượn xe anh X đi. Một lúc sau T quay lại có chở theo một người (sau này các anh mới biết là bị cáo B). Đến khoảng 16 giờ 40 phút cùng ngày cả nhóm đến Công ty TNHH Công Thái Học Loctek lúc này X chở P, K chở T ngồi giữa và bị cáo B ngồi phía sau. Khi đến nơi thì P, X và K đứng ở ngoài cổng công ty còn T và bị cáo B đi vào công ty tìm đánh anh H1. Khi T và bị cáo B vào công ty thì các anh có nghe tiếng của T chửi ai đó nhưng nghe không rõ. Lúc này các anh có nghe 03 đến 04 tiếng súng nổ thì các anh quay lại thì thấy bị cáo B đang cầm súng. Sau đó cả nhóm ra về.

Các anh xác nhận không biết bị cáo B có súng, cũng không thấy bị cáo B cầm súng theo. Đến khi nghe tiếng súng thì mới nhìn thấy bị cáo B đang cầm súng trên tay.

Tại Cáo trạng số 27/CT-VKSTG-P1 ngày 25 tháng 10 năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang truy tố bị cáo Phạm Văn B về tội “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Tại phiên tòa,

- Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Phước vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung Cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử:

+ Áp dụng khoản 1 Điều 304, điểm s khoản 1, 2 Điều 51, các Điều 17, 38, 50 Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Phạm Văn B về tội “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” từ 02 năm đến 03 năm tù.

- Về vật chứng của vụ án: Đề nghị tịch thu tiêu hủy:

+ 01 khẩu súng dạng súng ổ quay bằng kim loại màu đen có chữ, số và ký hiệu: MADE IN CHINA; SMITH & WESSON; ZP-5; XYL221008100.

+ 04 vỏ đạn bằng kim loại màu vàng, dài 15.5 mm, đít đạn có ký hiệu "SB".

+ 01 quần Jean dài, màu xanh có chữ D và G; 01 áo khoát dài tay màu đen;

01 áo thun màu đen, có hoa văn màu đỏ có chữ FENDI.

- Bị cáo khai nhận toàn bộ về hành vi mà bị cáo đã thực hiện đúng như nội dung bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang đã truy tố, không có tranh luận gì với đại diện Viện kiểm sát.

- Bị cáo nói lời sau cùng: Bị cáo hối hận về hành vi phạm tội của mình. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Tại phiên tòa, người làm chứng: Anh Nguyễn Minh T; Anh Nguyễn Hữu K; Anh Nguyễn Phước X; Anh Nguyễn Thành P vắng mặt. Xét việc anh T, anh K, anh X và anh P đã được Tòa án tống đạt hợp lệ và có lời khai tại hồ sơ. Việc vắng mặt không ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, nên Hội đồng xét xử quyết định xét xử vắng mặt các đương sự trên.

[2]. Tính hợp pháp của các hành vi, quyết định tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Phước, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang, Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đều thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng thực hiện đều hợp pháp.

[3]. Về hành vi phạm tội của bị cáo.

[3.1] Vào khoảng cuối tháng 12/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, bị cáo Phạm Văn B, đặt mua các linh kiện của súng ZP5 để thực hiện hành vi chế tạo, tàng trữ trái phép 01 khẩu súng tại nhà thuộc ấp Một, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đến ngày 15 tháng 4 năm 2023, B lấy khẩu súng trên sử dụng bắn 04 phát đạn vào hàng rào trước cổng Công ty TNHH Công Thái Học Loctek thuộc khu công nghiệp Long Giang tại ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, qua giám định khẩu súng có tính năng tác dụng tương tự vũ khí quân dụng và là vũ khí quân dụng nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

[3.2] Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với lời khai trong quá trình điều tra và các tài liệu chứng cứ khác thu thập có trong hồ sơ vụ án, phù hợp với kết quả xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận bị cáo Phạm Văn B phạm tội “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” tội phạm và hình phạt quy định tại khoản 1 Điều 304 Bộ luật Hình sự. Điều luật quy định:

“1. Người nào chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng thì bị phạt tù từ 01 năm đến 07 năm”.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang truy tố đối với bị cáo là có cơ sở và đúng pháp luật.

[4] Về tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo: Hành vi của bị cáo B là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm vào các quy định độc quyền của Nhà nước về chế tạo, quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, đe dọa đến tính mạng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Bị cáo B là người thành niên, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự nhận thức được bản thân không được phép chế tạo, tàng trữ, sử dụng vũ khí nhưng đã tự ý mua các linh kiện của súng ZP5 để thực hiện hành vi lấp ráp, chế tạo và cất giữ vũ khí quân dụng tại nơi ở của mình. Sau đó, bị cáo mang ra sử dụng để bắn vào Công ty TNHH Công Thái Học Loctek nhằm uy hiếp tinh thần của những người trong công ty nói chung và anh Đặng Hoàng H1 nói riêng. Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, gây bất bình và dư luận xấu trong xã hội, làm mất trật tự trị an địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Do vậy cần thiết phải xử lý nghiêm bị cáo theo quy định của pháp luật.

[5]. Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân của bị cáo:

- Tình tiết tăng nặng: Bị cáo B không có tình tiết tăng nặng.

- Tình tiết giảm nhẹ: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét thấy, bị cáo Phạm Văn B thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo có ông nội là liệt sĩ cụ ông Phạm Văn Đ, ông ngoại là cụ ông Trần Ngọc L được tặng kỷ niệm chương chiến sĩ cách mạng thuộc diện gia đình có công cách mạng. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

- Về nhân thân: Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự.

Với các tình tiết nêu trên, Hội đồng xét xử cân nhắc khi lượng hình để tuyên xử mức án nghiêm, tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo. Xét cần thiết phải buộc bị cáo chấp hành hình phạt tại nơi giam giữ mới đủ cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình, xã hội và nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

[6] Về hình phạt bổ sung: Hội đồng xét xử thống nhất không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[7] Đối với Nguyễn Minh T, Nguyễn Hữu K, Nguyễn Phước X và Nguyễn Thành P không biết, không giúp sức cho bị cáo Phạm Văn B thực hiện hành vi "Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" nên Cơ quan An ninh điều tra không khởi tố, xử lý là có căn cứ.

Đối với người bán linh kiện súng cho Phạm Văn B, do bị cáo không xác định được họ tên, địa chỉ, thông tin người bán. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra, tiếp tục xác minh, điều tra nếu có căn cứ sẽ xử lý sau.

[8]. Về vật chứng của vụ án:

- Tịch thu tiêu hủy:

+ 01 khẩu súng dạng súng ổ quay bằng kim loại màu đen có chữ, số và ký hiệu: MADE IN CHINA; SMITH & WESSON; ZP-5; XYL221008100.

+ 04 vỏ đạn bằng kim loại màu vàng, dài 15.5 mm, đít đạn có ký hiệu "SB".

+ 01 quần Jean dài, màu xanh có chữ D và G; 01 áo khoát dài tay màu đen;

01 áo thun màu đen, có hoa văn màu đỏ có chữ FENDI. Do bị cáo không yêu cầu nhận lại và đã không còn giá trị sử dụng.

[9]. Về án phí: Bị cáo Phan Văn B phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

[10]. Xét phân tích và đề nghị của Kiểm sát viên là phù hợp với nhận định trên, Tòa án chấp nhận.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Phạm Văn B phạm tội “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

1. Về hình phạt:

- Áp dụng khoản 1 Điều 304, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, các Điều 17, 38, 50 Bộ luật Hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Phạm Văn B 02 (hai) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án.

2. Về vật chứng của vụ án: Căn cứ khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, Điều 46, 47 Bộ luật Hình sự.

- Tịch thu tiêu hủy:

+ 01 khẩu súng dạng súng ổ quay bằng kim loại màu đen có chữ, số và ký hiệu: MADE IN CHINA; SMITH & WESSON; ZP-5; XYL221008100.

+ 04 vỏ đạn bằng kim loại màu vàng, dài 15.5 mm, đít đạn có ký hiệu "SB" + 01 quần Jean dài, màu xanh có chữ D và G; 01 áo khoát dài tay màu đen; 01 áo thun màu đen, có hoa văn màu đỏ có chữ FENDI.

Số vật chứng trên hiện do Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ. Thực hiện xử lý vật chứng khi án có hiệu lực pháp luật.

3. Về án phí: Áp dụng Điều 135, 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ quốc hội quy định về án phí, lệ phí Tòa án.

Bị cáo Phạm Văn B phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo:

Bị cáo Phạm Văn B được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

27
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng số 04/2024/HS-ST

Số hiệu:04/2024/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Tân Phước - Tiền Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/01/2024
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về