Bản án 89/2019/HSST ngày 27/11/2019 về tội chứa mại dâm

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BỐ TRẠCH, TỈNH QUẢNG BÌNH

BẢN ÁN 89/2019/HSST NGÀY 27/11/2019 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

Ngày 27 tháng 11 năm 2019, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Bố trạch xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 91/2019/HSST ngày 08 tháng 11 năm 2019 theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số 97/2019/QĐXXST-HS ngày 14/11/2019 đối với bị cáo:

Trương Thị H; giới tính: Nữ; sinh ngày 01 tháng 7 năm 1971 tại B, Quảng Bình; Nơi ĐKNKTT/chỗ ở: thôn Th, xã Th, huyện B, tỉnh QB; Dân tộc: Kinh; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; trình độ học vấn: Lớp 7/12; Nghề nghiệp: Kinh doanh; con ông Trương Quang S (đã chết) và bà Lê Thị T, trú tại xã Th, huyện B, tỉnh Quảng Bình; chồng: Nguyễn Đức P, trú tại: xã Th, huyện B, tỉnh Quảng Bình; Con: Có ba đứa (đứa lớn nhất 30 tuổi, đứa nhỏ nhất 23 tuổi); tiền án: không; tiền sự: không.

Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 23/9/2019 đến ngày 25/9/2019 được thay thế bằng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” theo Lệnh số 05 ngày 25/9/2019 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, có mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

+ Chị Hà Thị H; Trú tại: xã c, huyện Q, tỉnh Nghệ An (vắng mặt không có lý do).

+ Chị Lô Thị H; trú tại: Bản Đ, xã T, huyện T, tỉnh Nghệ An (vắng mặt không có lý do).

+ Anh Võ Sỹ H; trú tại: Thôn 1, xã K, huyện K. A, tỉnh Nghệ An (vắng mặt không có lý do).

+ Anh Nguyễn Thanh H; trú tại: thôn 5, xã K, huyện K.A, tỉnh Nghệ An (vắng mặt không có lý do).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Bị cáo Trương Thị H bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch, tình Quảng Bình truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Trương Thị H, sinh năm 1971 là chủ cơ sở kinh doanh Nhà nghỉ và Karaoke “Ấ” ở thôn T, xã Th, huyện B. H thuê Hà Thị H, sinh năm 1995, trú tại xã C, huyện Q, tỉnh Nghệ An và Lô Thị H, sinh năm 1997, trú tại xã T, huyện T, tỉnh Nghệ An làm nhân viên phục vụ quán. Các bên có thoả thuận với nhau nếu có khách đến mua dâm thì Hà Thị H và Lô Thị H bán dâm tại phòng nghỉ mà Trương Thị H đã bố trí, sắp xếp. Mỗi lần bán dâm được 300.000 đồng thì Hà Thị H và Lô Thị H được hưởng 200.000 đồng, Trương Thị H được 100.000 đồng. Trương Thị H là người trực tiếp thu tiền mua dâm của khách, rồi trích đưa tiền bán dâm cho Hà Thị H và Lô Thị H.

Vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 22/9/2019 Võ Sỹ H, sinh năm 1996 và Nguyễn Thanh H, sinh năm 1999 cùng trú tại xã K, huyện K, tỉnh Hà Tĩnh đến Nhà nghỉ Ấ gặp Trương Thị H rồi đặt vấn đề mua dâm. Võ Sỹ H hỏi Trương T H: “Ở đây có đi nhanh không chị? (tức là có gái bán dâm không?) thì Trương T H trả lời “có” và giá mỗi lượt đi nhanh là 300.000 đồng. Võ Sỹ H đưa cho Trương Thị H số tiền 600.000 đồng cho cả Võ Sỹ H và Nguyễn Thanh H. Sau đó, Trương Thị H gọi Hà Thị H lên phòng VIP1 của nhà nghỉ để bán dâm cho Võ Sỹ H; Lô Thị H lên phòng VIP2 của nhà nghỉ bán dâm cho Nguyễn Thanh H. Tại các phòng nghỉ, các đối tượng mua bán dâm tự cởi hết áo quần ra rồi dùng bao cao su để quan hệ tình dục (giao cấu) với nhau. Trong khi các bên đang thực hiện hành vi giao cấu thì bị lực lượng Công an huyện Bố Trạch kiểm tra phát hiện và lập biên bản phạm tội quả tang.

Vật chứng của vụ án: Thu giữ của Trương Thị H số tiền 600.000 đồng (sáu trăm ngàn đồng); Thu giữ tại các phòng nghỉ VTP1 và VIP2: hai vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS đã bị xé; 02 bao cao su trong suốt đã qua sử dụng, 01 giấy phép đăng ký hộ kinh doanh số 29E 8005691/HKD; 01 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự số 341/GCN.

Tại bản cáo trạng số 86/CT-VKSBT ngày 08/11/2019 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố trạch truy tố Trương Thị H về tội “Chứa mại dâm” theo khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự.

Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử:

+ Áp dụng khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1 Điều 51, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật hình sự, xử phạt Trương Thị H từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (27/11/2019).

+ Vật chứng vụ án: Tịch thu tiêu hủy 02 vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS đã bị xé; 02 bao cao su trong suốt đã qua sử dụng; Tịch thu sung công quỹ nhà nước số tiền 600.000đồng tiền thu lợi bất chính của Trương Thị H;

+ Không áp dụng hình phạt bổ sung là hình phạt tiền đối với bị cáo.

+ Trả lại 01 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh Nhà nghỉ , KARAOKE, MASSAGE Ấn Tượng và 01 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự T rương Thị H cho bị cáo H.

+ Án phí: Buộc bị cáo Trương Thị H phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Tại phiên toà bị cáo nói lời sau cùng là đã thấy được hành vi của mình thực hiện là vi phạm pháp luật, xin Hội đồng xét xử xem xét cân nhắc cho bị cáo được cải tạo tại địa phương để có điều kiện cải tạo tốt, điều trị bệnh tật của bản thân, sớm trở hoà nhập cộng đồng làm ăn lương thiện.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án , căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về tố tụng: về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch , Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự . Bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng , người tiến hành tố tụng. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng , người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp. Đồng thời việc vắng mặt của những người tham gia tố tụng khác không làm ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án nên Hội đồng xét xử quyết định xét xử vắng mặt họ là có căn cứ.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử xét thấy:

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 22/9/2019 tại Nhà nghỉ - Karaoke Ấ ở thôn T, xã Th, huyện B, Trương Thị H đã bố trí cho Hà Thị H bán dâm cho Võ Sỹ H tại phòng VIP1; Lô Thị H bán dâm cho Nguyễn Thanh H tại phòng VIP2, thu lợi bất chính số tiền 600.000 đồng thì bị lực lượng Công an huyện Bố Trạch phát hiện và bắt quả tang.

Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên toà phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được có tại hồ sơ vụ án và được kiểm tra công khai tại phiên tòa hôm nay. Đủ căn cứ kết luận hành vi của bị cáo H đã cấu thành tội “Chứa mại dâm” được quy định tại khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự, do đó Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch truy tố Trương Thị H, về tội “Chứa mại dâm” theo tội danh và điều khoản của Bộ luật hình sự nêu trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội. Lời phát biểu luận tội của Kiểm sát viên tại phiên tòa là hoàn toàn phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án.

[3] Xét quá trình nhân thân, tính chất hành vi, mức độ hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra, thấy rằng:

Bị cáo là người có đầy đủ năng lực hành vi khi thực hiện việc phạm tội, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội được quy định trong Bộ luật hình sự , xâm phạm đến khách thể là trật tự công cộng, làm băng hoại đạo đức xã hội, ảnh hưởng sức khỏe của con người, và là nguyên nhân lây truyền các căn bệnh xã hội nguy hiểm qua con đường tình dục... với lỗi cố ý. Đúng như cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch đã truy tố và kết luận của Kiểm sát vi ên tại phiên toà, do vậy cần phải xử phạt bị cáo mức án tương xứng với tính chất và mức độ hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra để giáo dục bị cáo đồng thời răn đe phòng ngừa chung đối với loại tội phạm này.

[4] Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

[5] Về tình tiết giảm nhẹ : Quá trình điều tra cũng như tại phiên toà ngày hôm nay bị cáo đã có thái độ thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo có bố là người có công với cách mạng được nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng 3, bản thân có đơn trình bày trong quá trình sinh sống tại địa phương đã có nhiều việc là m tích cực cùng với các Đoàn thể như Hội phụ nữ, xã Đội và Ban Mặt trận thôn không ngại thiên tai, bảo lũ tham gia nhiều đợt ứng cứu người già yếu và các cháu nhỏ , tích cực tuyên truyền vận động công tác từ thiện giúp bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai , bão lũ, bản thân từ trướ c đến nay là công dân tốt, luôn chấp hành đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng , pháp luật của nhà nước được chính quyền địa phương xác nhận.

Những tình tiết giảm nhẹ này quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự sẽ được xem xét áp dụng khi quyết định hình phạt.

Đánh giá tính chất vụ án, Hội đồng xét xử thấy rằng, bị cáo là người có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ và có nơi cư trú rõ ràng, hiện nay hoàn cảnh gia đình bị cáo có khó khăn, với tính chất của vụ án xét thấy việc cho bị cáo cải tạo, giáo dục tại địa phương cũng đã có tác dụng giáo dục, răn đe.

[6] Về hình phạt bổ sung đối với bị cáo: Xét thấy bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện nay công ăn việc làm chưa ổn định, thu nhập thất thường nên cần miễn hình phạt bổ sung là hình phạt tiền đối với bị cáo là phù hợp.

[7] Vật chứng vụ án: số vật chứng 02 vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS đã bị xé; 02 bao cao su trong suốt đã qua sử dụng không có giá trị sử dụng nên cần tịch thu tiêu hủy; số tiền 600.000đồng thu lợi bất chính của Trương Thị H cần tịch thu sung vào ngân sách nhà nước.

01 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh Nhà nghỉ, KARAOKE, MASSAGE Ấ và 01 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự Trương Thị H cần trả lại cho bị cáo H.

Đối với hành vi mua bán dâm của các đối tượng Hà Thị H, Lô Thị H, Võ Sỹ H và Nguyễn Thanh H đã được Cơ quan Công an huyện Bố Trạch lập hồ sơ xử lý hành chính là có căn cứ và đúng pháp luật.

[8] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1 Điều 51, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật hình sự;Điều 136 bộ luật tố tụng hình sự ; Điều 23 Nghị quyết 326 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội 14 quy định về án phí, lệ phí tòa án.

[1] Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Trương Thị H phạm tội “Chứa mại dâm”.

[2] Về hình phạt: xử phạt:

Trương Thị H 15 mười lăm) tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (27/11/2019).

Trong thời gian thử thách , người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ hai lần trở lên thì Toà án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Giao bị cáo Trương Thị H cho ủy ban nhân dân xã Th, huyện B, tỉnh Quảng Bình để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách của án treo. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

[4] Về hình phạt bổ sung: Miễn hình phạt bổ sung là hình phạt tiền đối với bị cáo.

[5] Về xử lý vật chứng: Áp dụng các Điều 46 và 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

Tịch thu tiêu huỷ 02 vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS đã bị xé; 02 bao cao su trong suốt đã qua sử dụng không có giá trị sử dụng; Tịch thu sung vào ngân sách nhà nước số tiền 600.000đồng thu lợi bất chính của Trương Thị H.

Số vật chứng này hiện có tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bố Trạch theo biên bản giao nhận vật chứng giữa Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bố Trạch lập ngày 08/11/2019.

Trả lại 01 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh Nhà nghỉ, KARAOKE, MASSAGE A và 01 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự mang tên Trương Thị H cho bị cáo H.

[6] Về án phí: Buộc bị cáo Trương Thị H phải nộp 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm để sung công quỹ nhà nước.

[7] Về quyền kháng cáo : Bị cáo có mặt tại phiên toà có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (27/11/2019). Riêng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên toà có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày bản án được tống đạt hợp lệ cho họ để yêu cầu Toà án cấp trên xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

328
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 89/2019/HSST ngày 27/11/2019 về tội chứa mại dâm

Số hiệu:89/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bố Trạch - Quảng Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/11/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về