Bản án 76/2017/HSST ngày 30/06/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ BẮC GIANG, TỈNH BẮC GIANG

BẢN ÁN 76/2017/HSST NGÀY 30/06/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 30 tháng 6 năm 2017 tại trụ sở Toà án nhân dân thành phố B xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 64/2017/TL - HSST ngày 05 tháng 5 năm 2017 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Anh S, sinh năm 1974, tên gọi khác: Không có; nơi cư trú: số nhà A, phường Đ, quận L, thành phố Hà Nội; Nghề nghiệp: Lái xe; Văn hóa: 12/12; Con ông Lê Văn H, sinh năm 1943; Con bà Nguyễn Thị U, sinh năm 1945; Gia đình có 03 chị em, bị cáo là con thứ hai; Vợ là Trần Thị C, sinh năm 1987; Bị cáo có 02 con, lớn sinh năm 2011, nhỏ sinh năm 2014.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo đầu thú, bị tạm giữ từ ngày 05/01/2017 đến ngày 11/01/2017 được thay thế bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Hiện tại ngoại.

(Có mặt tại phiên tòa)

Người bị hại: Ông Nguyễn Văn K (đã chết)

Đại diện hợp pháp cho bị hại: Ông Nguyễn Văn M, sinh năm 1968, trú tại: Tổ dân phố Mai Đọ, phường Đa Mai, thành phố B, tỉnh Bắc Giang.

(Có mặt)

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Chị Trần Thị C, sinh năm 1987, trú tại: Số nhà A, phường Đ, quận L, thành phố Hà Nội.

(Vắng mặt)

Bị đơn dân sự: Công ty trách nhiệm hữu hạn điện máy NV, trụ sở tại số X, ngõ T, phường P, quận Đ, thành phố Hà Nội.

Đại diện theo pháp luật: Ông Đặng Ngọc L – Chức vụ: Giám đốc.

Đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng: Lê Anh S, sinh năm 1974, trú tại: phòng Z, tổ Q, phường Đ, quận L, thành phố Hà Nội.

(Có mặt)

NHẬN THẤY

Bị cáo Lê Anh S bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố B truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Lê Anh S là lái xe thuê cho Công ty trách nhiệm hữu hạn điện máy NV có trụ sở ở số X, ngõ T, phường P, quận Đ, thành phố Hà Nội (S có giấy phép lái xe hạng C do Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội cấp ngày 22/8/2013).

Khoảng 16 giờ ngày 05/01/2017, S điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 29C-432.96 từ thành phố Hà Nội đi Bắc Giang để giao hàng linh kiện điện tử, phụ xe là anh Ngô Văn H sinh năm 1992 trú tại số nhà E, ngõ T, phường Đ, quận H, thành phố Hà Nội. Khoảng 19 giờ 25 phút cùng ngày, S điều khiển xe ô tô đi trên quốc lộ 17 theo hướng thành phố B đi huyện Y, tỉnh Bắc Giang. Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn MC, xã M, thành phố B, S nhìn thấy phía trước cùng chiều có một chiếc xe ô tô tải (không nhớ rõ biển kiểm soát) đang đi chậm lại, S bật xi nhan trái và đánh lái sang trái để vượt xe ô tô. Đúng lúc này, ông Nguyễn Văn K đang đi xe đạp phía trước cùng chiều và đang chuyển hướng sang bên trái đường. Do thiếu chú ý quan sát xe chạy cùng chiều phía trước nên phần đầu ba đờ sóc xe ô tô do S điều khiển đã đâm vào chắn bùn phía sau bên trái xe đạp do ông K điều khiển làm ông K ngã ra đường, xe ô tô đẩy xe đạp và người ông K rê trượt trên đường sau đó dừng lại. Ông K bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Hồi 21 giờ 30 phút ngày 05/01/2017 ông K tử vong. Sau khi gây tai nạn, Lê Anh S đến Công an thành phố B đầu thú.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố B đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện. Kết quả cụ thể như sau:

* Kết quả khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra tai nạn:

- Nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn quốc lộ 17, thuộc địa phận thôn MC, xã M, thành phố B. Đoạn đường thẳng, được trải bê tông nhựa bằng phẳng, đường rộng 11m, trên mặt đường có kẻ 03 vạch S trắng dạng đứt quãng chia mặt đường thành 04 làn xe chạy, đo chiều rộng 04 làn đường từ phải sang trái lần lượt là 2m; 3,5m; 3,5m và 02m. Chọn cột đèn điện số 2E-I/MC làm điểm mốc, chọn mép đường bên trái quốc lộ 17 theo chiều thành phố B đi huyện Y, tỉnh Bắc Giang làm chuẩn. Dấu vết trên hiện trường được đánh số thứ tự: ký hiệu (1) là xe ô tô biển kiểm soát 29C-432.96; ký hiệu (2) là xe đạp; ký hiệu (3) là vết cày xước; ký hiệu (4), (5), (6) là vết phanh; ký hiệu (7) vết máu.

- Xe ô tô biển kiểm soát 29C- 432.96 đỗ trên mặt đường xe chạy, đầu xe chếch hướng Tây Bắc, đuôi xe chếch hướng Đông Nam. Đo khoảng cách từ tâm trục bánh trước bên trái và tâm trục bán sau bên trái xe ô tô đến mép đường bên trái lần lượt là 2,7m và 2,7m. Đo khoảng cách từ tâm trục bánh sau bên trái xe ô tô đến điểm mốc là 15,6m.

- Xe đạp đổ nghiêng bên phải trên mặt đường xe chạy, đầu xe chếch hướng Đông Nam, đuôi xe chếch hướng Tây Bắc. Đo khoảng cách từ tâm trục bánh trước và tâm trục bán sau xe đạp đến mép đường bên trái lần lượt là 3,1m và 3,15m. Đo khoảng cách từ tâm trục bánh trước xe đạp đến tâm trục bánh trước bên trái xe ô tô là 2,7m.

- Vết cày xước trên mặt đường (ký hiệu 3) dạng nét đứt quãng dài 18,15m, theo chiều hướng từ thành phố B đi huyện Y. Đuôi vết kết thúc tại vị trí bàn đạp bên phải xe đạp; đo khoảng cách từ điểm đầu vết đến mép đường bên trái là 4,25m.

- Vết phanh ký hiệu số (4) trên mặt đường là vết phanh đơn liền nét kích thước (19,1 x 0,17)m, theo chiều từ thành phố B đi huyện Y. Đuôi vết kết thúc tại vị trí bánh trước bên trái xe ô tô. Đo khoảng cách từ tâm điểm đầu vết phanh đến mép đường bên trái là 3,35m.

- Vết phanh ký hiệu số (5) là vết phanh kép dạng liền nét kích thước (11,75 x0,4)m, chiều hướng từ thành phố B đi huyện Y. Đuôi vết kết thúc tại vị trí bánh sau bên trái xe ô tô. Đo khoảng cách từ tâm điểm đầu vết đến mép đường bên trái là 3,55m. Đo khoảng cách từ điểm cuối vết cày xước (5) đến mép tâm điểm đầu vết phanh (4) và đến điểm đầu vết cày xước (3) lần lượt là 7m và 0,7m.

- Vết phanh ký hiệu số (6) là vết phanh kép dạng liền nét kích thước (8,1 x 0,4)m, chiều hướng từ thành phố B đi huyện Y. Đuôi vết kết thúc tại vị trí bánh sau bên phải xe ô tô. Đo khoảng cách từ tâm điểm đầu vết đến mép đường bên trái và đến điểm đầu vết cày xước (3) lần lượt là 4,9m và 3,65m.

- Vết máu ký hiệu số (7) trên mặt đường xe chạy có 01 vết máu kích thước (1,3 x 0,7)m; đo khoảng cách từ tâm vết đến mép đường bên trái và đến tâm trục bánh sau xe đạp lần lượt là 1,35m và 10,1m.

* Kết quả khám xe ô tô biển kiểm soát 29C- 432.96 nhãn hiệu HYUNDAI mầu sơn xanh do Lê Anh S điều khiển:

- Mặt trước ba đờ sóc trước cách đất 49cm, cách đầu bên phải 68cm có vết mài sát sơn kim loại bám dính chất màu xanh kích thước (07x10)cm. Đèn sương mù phía trước bị vỡ kính. Mặt trước đầu xe có vết mài sát, bẹp lõm sơn kim loại kích thước (110x38)cm, tâm vết cách đất 120cm.

- Cạnh dưới kính chắn gió phía trước cách đất 154cm có vết vỡ kính bám dính sợi tóc màu đen và màu trắng kích thước (35x24)cm.

* Kết quả khám xe đạp, mầu sơn xanh do ông Nguyễn Văn K điều khiển:

- Giá thồ hàng phía sau bị cong vênh biến dạng chiều hương từ trái sang phải. Cạnh bên trái chắn bùn bánh sau tại vị trí cách đất 48cm có vết mài sát, bẹp lõm sơn kim loại hướng từ trái sang phải kích thước (9x3)cm. Vành bánh sau bị cong vênh biến dạng, góc phía sau bên trái yên xe có vết rách vải kích thước (3x2)cm. Đầu tay nắm bên phải có vết mài sát cao su, bám dính bụi đất kích thước (3x1,8)cm. Đầu ngoài bàn đạp bên phải có vết mài sát vỡ nhựa dính bụi đất kích thước (6x2)cm.

* Kết quả khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Văn K:

- Chiều dài tử thi 1,63m, cơ thể phát triển bình thường, đang trong giai đoạn mềm lạnh.

- Mắt nhắm tự nhiên, mũi miệng khô, da niêm mạc nhợt nhạt; tai trái chảy máu; vùng đỉnh phải có vết thương kích thước (6,5x0,5)cm, đã khâu; vùng giữa đỉnh có vết thương đã khâu dài 10cm; vùng chẩm phải có vết thương rách da rách da đã khâu kích thước (7x3)cm. Mũi có vết chợt da kích thước (6x1,5)cm; má phải và môi trên có vết chợt da kích thước (8,5x3,5)cm; má trái có vết chợt da kích thước (4x2,5)cm; môi dưới có vết chợt da kích thước (2x0,5)cm; cằm có vết chợt da kích thước (2,5x1)cm.

- Mông trái có đám chợt da kích thước (17,5x5)cm.

- Mu tay phải có vết chợt da, bầm tím kích thước (9x6)cm; khuỷu tay trái có vết chợt rách da kích thước (94x2,5)cm. Mu tay trái có đám chợt da kích thước (8x7)cm.

- Gối trái có 02 vết chợt da kích thước (1,5x0,7)cm và (2x1)cm; mắt cá ngoài chân trái có vết chợt da kích thước (2,5x1,7)cm. Mu chân trái và ngón 3, 4, 5 bán chân trái có đám chợt da kích thước (8,5x1,5)cm. Ngón 1 bàn chân phải có vết chợt da kích (1x1)cm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố B đã trưng cầu giám định pháp y và giám định kỹ thuật hình sự.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 3089/17/GĐPY ngày 06/01/2017, Trung tâm Pháp y tỉnh Bắc Giang kết luận: ông Nguyễn Văn K chết do chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, chảy máu nội sọ do tai nạn giao thông.

Tại bản kết luận giám định số 97/KL-PC54 ngày 11/01/2017, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang kết luận:

- Dấu vết mài sát, bẹp méo sơn, kim loại, ở chắn bùn bánh sau của xe đạp được hình thành do va chạm với vị trí dấu vết mài sát sơn, kim loại ở ba đờ sóc trước của xe ô tô 29C- 43296.

- Quá trình xảy ra va chạm khi xe ô tô 29C- 43296 có hướng thẳng, xe đạp có hướng chếch chéo trước đầu của xe ô tô.

- Vị trí va chạm giữa xe ô tô 29C- 43296 với xe đạp trên mặt đường tại vị trí điểm đầu dấu vết cày xước mặt đường ký hiệu số 3, thuộc phần đường bên trái theo hướng Bắc Giang- Tân Yên.

- Không đủ điều kiện để xác định tốc độ của các phương tiện khi xảy ra tai nạn.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo S đã tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình ông Nguyễn Văn K số tiền 100.000.000 đồng. Đến nay đại diện hợp pháp của người bị hại là anh Nguyễn Văn M không có yêu cầu gì khác và có đơn đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với Lê Anh S.

Đối với chiếc xe ô tô biển kiểm soát 29C- 432.96 qua điều tra đã chứng minh được thuộc quyền sở hữu của Công ty trách nhiệm hữu hạn điện máy NV. Ngày 20/01/2017, Cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe ô tô trên cho đại diện theo ủy quyền của Công ty trách nhiệm hữu hạn điện máy NV. Ngày 20/01/2017, Cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe đạp trên cho anh Nguyễn Văn M.

Cáo trạng số 69/KSĐT ngày 05/5/2017 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố B truy tố bị cáo Lê Anh S về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ ” theo khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà hôm nay Bị cáo Lê Anh S khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo rất ăn năn hối hận về hành vi của mình, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo, tạo điều kiện cho bị cáo được lao động để có thu nhập trang trải khó khăn cho gia đình.

Anh Nguyễn Văn M – Đại diện hợp pháp của bị hại trình bày: Bị cáo và gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình anh tổng số tiền 100.000.000đồng. Anh đã được cơ quan Công an trả lại chiếc xe đạp của ông K. Nay anh không có yêu cầu bồi thường gì khác. Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, bị cáo đã rất ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Mặt khác ông K (bố đẻ anh M) là người có nhược điểm về thính giác (bị điếc) nên hạn chế phần nghe khi tham gia giao thông. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho bị cáo được hưởng án treo.

Đại diện theo ủy quyền của bị đơn dân sự - Lê Anh S trình bày: Công ty trách nhiệm hữu hạn điện máy NV đã được nhận lại chiếc xe ô tô biển kiểm soát 29C-432.96. Công ty không có yêu cầu hay đề nghị gì.

Đại diện Viện kiểm sát thành phố B giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Lê Anh S và đề nghị Hội đồng xét xử:

1, Tuyên bố bị cáo Lê Anh S phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”

2, Áp dụng khoản 1 Điều 202; điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 60 của Bộ luật Hình sự năm 1999 đã được sửa đổi năm 2009, điểm x khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015, xử phạt Lê Anh S từ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân phường Đ, quận L, thành phố Hà Nội giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Về trách nhiệm dân sự: không đặt ra xem xét giải quyết.

Về án phí: Áp dụng Điều 99 của Bộ luật Tố tụng hình sự, buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến tranh luận gì. Căn cứ vào các chứng cứ và các tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà. Căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

XÉT THẤY

Lời khai của bị cáo tại phiên toà hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của những người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông, biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Đã có đủ cơ sở kết luận:

Khoảng 19 giờ 25 phút ngày 05/01/2017, tại đoạn quốc lộ 17 thuộc địa bàn thôn MC, xã M, thành phố B, tỉnh Bắc Giang, Lê Anh S điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 29C- 432.96 do thiếu chú ý quan sát xe chạy phía trước cùng chiều (vi phạm khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ) khi vượt xe nên xe ô tô do S điều khiển đã va chạm với xe đạp do ông Nguyễn Văn K đi phía trước cùng chiều đang rẽ trái sang đường. Hậu quả làm ông K bị chết.

Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 của Bộ luật Hình sự. Viện kiểm sát nhân dân thành phố B truy tố bị cáo S theo tội danh và điều khoản trên là có căn cứ và đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm qui định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ, xâm phạm sức khoẻ của công dân, gây mất trật tự trị an xã hội và tâm lý hoang mang cho người tham gia giao thông, bị xã hội quần chúng lên án. Do vậy, cần xử nghiêm bị cáo bằng pháp luật hình sự nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa C đối với loại tội này.

Xét về nhân thân của bị cáo thì thấy: Bị cáo không có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu.

Xét mức độ lỗi trong vụ án thì thấy: Bị cáo thiếu chú ý quan sát xe chạy phía trước cùng chiều khi vượt xe, vi phạm khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ nên có lỗi chính trong việc gây ra tai nạn, hậu quả làm ông Nguyễn Văn K chết. Người bị hại có nhược điểm về thính giác, khi sang đường không chú ý quan sát nên cũng có một phần lỗi.

Xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo thì thấy: Tại phiên tòa hôm nay và tại cơ quan điều tra, bị cáo khai báo thành khẩn và tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo đã ra đầu thú tại cơ quan Công an, vận động gia đình bồi thường cho gia đình người bị hại; gia đình người bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Đây là những tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo được qui định tại điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 của Bộ luật Hình sự.

Mặc dù Bộ luật Hình sự năm 2015 chưa có hiệu lực pháp luật nhưng căn cứ vào khoản 3 Điều 7 Bộ luật Hình sự năm 2015, căn cứ hướng dẫn tại Nghị quyết số 109/2015/QH13 ngày 27/11/2015 và Nghị quyết số 144/2016/QH13 ngày 29/6/2016 của Quốc hội khoá 13 thì các quy định có lợi cho người phạm tội được áp dụng. Bố đẻ bị cáo là ông Lê Văn Sinh có thời gian dài phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, được tặng huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng 2. Đây không phải tình tiết giảm nhẹ qui định tại khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009 nhưng lại được qui định tại điểm x khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015. Do đó, cần xem xét áp dụng cho bị cáo khi quyết định hình phạt.

Xét các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự của bị cáo thì thấy: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng nào quy định tại Điều 48 của Bộ luật Hình sự.

Bị cáo S có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú rõ ràng, bị cáo rất ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình nên không cần thiết phải áp dụng hình phạt tù giam, cho bị cáo hưởng án treo, tự cải tạo tại địa phương cũng đủ giáo dục bị cáo thành công dân biết tuân thủ pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự: bị cáo và gia đình bị hại đã thoả thuận giải quyết xong. Nay đại diện hợp pháp cho bị hại, người có quyền lợi ngĩa vụ liên quan, bị đơn dân sự không có yêu cầu bồi thường gì nên Tòa án không đặt ra xem xét giải quyết.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Lê Anh S phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Áp dụng khoản 1 Điều 202; các điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 60 của Bộ luật Hình sự; khoản 3 Điều 7 và điểm x khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự năm 2015; Nghị quyết số 144/2016/NQ ngày 29/6/2016 của Quốc Hội xử phạt bị cáo Lê Anh S 09 (chín) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 18 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Lê Anh S cho Ủy ban nhân dân phường Đ, quận L, thành phố Hà Nội giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo qui định tại Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

Về án phí: Áp dụng Điều 99 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội buộc bị cáo S phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Về quyền kháng cáo: Áp dụng Điều 231; Điều 234 của Bộ luật Tố tụng hình sự:

Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại có mặt có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được tống đạt hoặc niêm yết bản án

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7, 7a, 7b và 9 Luật thi hành án dân sự. Thời hiệu thi hành án dân sự được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

329
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 76/2017/HSST ngày 30/06/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:76/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Bắc Giang - Bắc Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/06/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về