TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BẾN LỨC, TỈNH LONG AN
BẢN ÁN 76/2017/HS-STNGÀY 23/11/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB
Ngày 23 tháng 11 năm 2017 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bến Lức tỉnh Long An tiến hành xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 76/2017/TLST-HS ngày 31 tháng 10 năm 2017 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 80/2017/QĐXXST-HS ngày 09 tháng 11 năm 2017 đối với bị cáo:
Hồ Thanh P, tên gọi khác: Không, sinh năm 1974 tại Bình Thuận. Nơi cư trú: Thôn 4, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Bình Thuận; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa: 09/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Hồ C (chết) và bà Phạm Thị T; bản thân có vợ tên Nguyễn Thị H (đã ly hôn); có 01 người con sinh năm 2000; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt.
- Bị hại: Chị Trần Thị Nhất P (đã chết)
Người đại diện hợp pháp của bị hại Trần Thị Nhất Pg: Ông Trần Văn B, sinh năm 1950
Nơi cư trú: Ấp B, xã N, thành phố T, tỉnh Long An (có mặt).
- Bị đơn dân sự: Công ty Cổ phần N
Người đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Thanh H, sinh năm 1961
Nơi cư trú: Số 1137/9/19 khu phố 1, phường Đ, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.
Người đại diện theo ủy quyền: Ông Đỗ Quang H, sinh năm 1977
Nơi cư trú: Số 96/62/10 đường TA32, phường T, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (có mặt).
Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:
1. Ông Trần Văn B, sinh năm 1950
Nơi cư trú: Ấp B, xã N, thành phố T, tỉnh Long An (có mặt).
2. Chị Nguyễn Thị Thúy D, sinh năm 1997
Nơi cư trú: Ấp C, xã L, huyện B, tỉnh Long An (vắng mặt).
3. Chị Phạm Thị Mộng T, sinh năm 1983
Nơi cư trú: Ấp 3, xã M, huyện T, tỉnh Long An (vắng mặt).
Người làm chứng: Anh Nguyễn Minh D, sinh năm 1991
Nơi cư trú: Ấp 1, xã A, huyện Đ, tỉnh Bạc Liêu (vắng mặt).
NỘI DUNG VỤ ÁN
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:
Khoảng 14 giờ 00 phút ngày 14-01-2017, Hồ Thanh P có giấy phép lái xe theo quy định, điều khiển xe ô tô tải biển số 62C-071.31 chở Nguyễn Minh D ngồi trên ghế phụ, lưu thông bên phải trên đường Quốc Lộ 1A (QL1A) hướng Tiền Giang đi Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến đoạn đường Km1928 thuộc địa phận ấp 1, xã M, huyện B nơi giao nhau giữa đường QL1A và đường tỉnh ĐT 835B, nơi đây, có hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông, giữa tim đường QL1A có dải phân cách cứng cố định liên tục, phần đường bên phải QL1A hướng Tiền Giang đi Thành phố Hồ Chí Minh có vạch sơn phân chia thành 03 làn đường xe chạy, P điều khiển xe trên làn đường bên trái, bánh xe bên trái cách dải phân cách khoảng 0,5m với tốc độ khoảng 40km/h. Lúc này, tín hiệu đèn giao thông đang bật màu vàng nhấp nháy, P tập trung quan sát phía trước, không chú ý quan sát phía sau đồng thời bật đèn xy nhan bên phải, cho xe chuyển hướng rẽ vào đường tỉnh ĐT 835B. Cùng lúc này, Trần Thị Nhất P đang điều khiển xe mô tô biển số 62H8-8949 chở Nguyễn Thị Thúy D ngồi sau, lưu thông phía sau cùng chiều và cách xe ô tô tải biển số 62C-071.31 khoảng 20m, chạy tới thì thành bên phải xe ô tô tải biển số 62C-071.31 va chạm phần bên trái xe mô tô biển số 62H8-8949 ngay đầu đường ĐT 835B dẫn đến Trần Thị Nhất P, Nguyễn Thị Thúy D và xe té ngã trên đường, gây ra vụ tai nạn giao thông. Hậu quả, làm cho chị Trần Thị Nhất P bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bình Chánh sau đó tử vong cùng ngày.
Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 21/TT ngày 13-02-2017 của Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế Long An kết luận: Nguyên nhân Trần Thị Nhất P tử vong do dập rách phổi, đa chấn thương.
Tại sơ đồ hiện trường, biên bản khám nghiệm hiện trường lập hồi 15 giờ 00 phút ngày 14-01-2017 và sơ đồ dựng lại hiện trường, biên bản dựng lại hiện trường lập hồi 09 giờ 00 phút ngày 02-3-2017 do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức lập thể hiện:
- Lúc xảy ra tai nạn trời nắng, hiện trường không còn nguyên vẹn, xe ô tô tải biển số 62C-071.31 rời khỏi hiện trường về hướng huyện Cần Giuộc và đậu xe vào lề trái, cách xe mô tô biển số 62H8-8949 khoảng 30m.
- Hiện trạng của đoạn đường nơi xảy ra tai nạn thuộc Km00 đường tỉnh ĐT 835B hướng QL1A đi huyện Cần Giuộc. Vị trí xảy ra tai nạn là nơi giao lộ giữa đường QL1A với đường tỉnh ĐT 835B, đường được rãi nhựa, mặt lộ bằng phẳng, có đèn tín hiệu giao thông chóp vàng.
- Lấy cột mốc Km00 bên lề phải, đầu đường tỉnh ĐT 835B làm điểm mốc; Lấy lề phải hướng QL1A đi huyện Cần Giuộc làm lề chuẩn.
- Vết cày ký hiệu (1) đến cột mốc Km00 là 11,8m, là do tác động giữa gát chân trước bên trái của xe mô tô biển số 62H8-8949 với mặt đường, vết cày dài 1,8m không liền nét; cuối vết cày (1) nằm trùng với gác chân trước bên trái của xe mô tô biển số 62H8-8949, đầu vết cày đo vào lề chuẩn là 11,6m.
- Xe mô tô biển số 62H8-8949 ký hiệu (2) nằm ngã sang trái trên mặt lộ, đầu xe hướng về huyện Cần Giuộc, đuôi xe hướng ra QL1A. Tâm bánh trước và tâm bánh sau lần lượt đo vào lề chuẩn là 9,4m và 10m.
- Điểm mốc lề chuẩn ký hiệu (3) là mép lề chuẩn, đo từ tâm của điểm mốc (3) vô trụ cột km00 đường tỉnh ĐT 835B là 3m, đo từ tâm của điểm mốc (3) đến vuông góc với mép đường bên phảilà 4,4m.
- Xe ô tô tải biển số 62C-071.31 ký hiệu (4): đầu xe (4) hướng Cần Giuộc, đo từ trục sau bên phải xe (4) đến trục trước xe (2) là 1,2m; đo từ trục sau bên phải xe (4) đến vuông góc với điểm mốc (3) mép đường chuẩn là 7,7m; đo từ trục trước bên phải xe (4) vô vuông góc với điểm mốc mép đường chuẩn là 6,7m.
- Ký hiệu (A) là đường thẳng A tiếp giáp giữa đường QL1A và đường tỉnh ĐT 835B rộng 28,4m (trùng điểm mốc (3)).
- Ký hiệu (B) là đường thẳng vuông góc với đường thẳng A đo từ mép lề phải đường QL1A đến điểm mốc (3) là 4,4m và vuông góc với đường tỉnh ĐT835B; Điểm B giao nhau giữa (AB) và lề phải đường ĐT 835B.
Tại biên bản khám nghiệm phương tiện xe mô tô biển số 62H8-8949, thể hiện: Tay cầm lái bên phải bị trầy xước có chiều hướng từ sau về trước. Trên mủ tay cầm lái bên trái có vết để lại vết màu đen và cách mặt đất 1m; gương chiếu hậu bên trái bị cong lệch từ sau về trước; phía trước bững chắn bùn, phía bên trái có nhiều vết trầy xướt màu trắng, kích thước khoảng 0,6mx0,13m; đầu ống phuộc trước bên trái có vết trầy xước kim loại màu trắng, vết trầy xước có chiều hướng từ trước về sau; bàn đạp số bị cong lệch từ trước về sau, gác chân trước bên trái bị cong lệch từ trước về sau.
Tại biên bản khám nghiệm phương tiện xe ô tô tải biển số 62C-071.31, thể hiện: Má ngoài vỏ bánh xe trước bên phải có vết trầy xước màu đen, có kích thước 17cm x 2,5cm, tâm vết trầy xước cách tâm trục trước bên phải 0m50. Má ngoài vỏ bánh xe trục thứ ba bên phải có vết trầy xước màu đen có kích thước 24,5cm x 10,5cm, tâm vết trầy xước cách tâm trục thứ ba là 0,5m.
Tại cáo trạng số 81/QĐ-KSĐT ngày 31-10-2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức truy tố Hồ Thanh P về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự.
Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức trong phần luận tội đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo.
Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.
Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo xuất thân từ thành phần nhân dân lao động, mới phạm tội lần đầu, đã thật thà khai báo, biết ăn năn hối cải, chủ phương tiện và bị cáo đã khắc phục xong hậu quả, hiện hoàn cảnh gia đình bị cáo gặp khó khăn, bị cáo là lao động chính trong gia đình, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và có đơn bãi nại nên xem xét giảm cho bị cáo một phần về hình phạt. Do đó, cần cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự.Đề nghị Hội đồng xét xử:
Tuyên bố bị cáo Hồ Thanh P phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Áp dụng khoản 1 Điều 202; điểm b, điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 45, Điều 60 Bộ luật hình sự:
Xử phạt bị cáo Hồ Thanh P từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 02 năm đến 03 năm.
Về trách nhiệm dân sự: Sau tai nạn xảy ra, anh Đỗ Quang H là người đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần N đã thỏa thuận bồi thường chi phí mai táng và tiền tổn thất tinh thần cho ông Trần Văn B cha ruột bị hại Trần Thị Nhất P với số tiền là 130.000.000đ, hiện ông B đã nhận tiền xong, không có yêu cầu gì thêm và có đơn yêu cầu bãi nại nên không đề cập đến.
Về vật chứng:
- 01 xe ô tô tải biển số 62C-071.31, 01 giấy chứng nhận đăng ký xe 62C- 071.31, 01 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe 62C-071.31 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần N, hiện Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh Đỗ Quang H đại diện ủy quyền của Công ty là phù hợp;
- 01 xe mô tô BKS 62H8-8949, 01 giấy chứng nhận xe 62H8-8949 thuộc sở hữu của ông Trần Văn B đã mua lại của chị Phạm Thị Mộng T nhưng chưa làm thủ tục sang tên, hiện Cơ quan điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu là phù hợp;
- 01 giấy phép lái xe hạng C mang tên Hồ Thanh P nên đề nghị áp dụng Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự hoàn trả lại cho bị cáo là phù hợp. (Tang vật trên hiện Tòa án nhân dân huyện Bến Lức đang tạm giữ).
Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hành vi của mình đúng như cáo trạng và lời luận tội của đại diện Viện kiểm sát đã nêu. Bị cáo không tranh luận. Đại diện gia đình bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không tranh luận.
Bị cáo nói lời sau cùng: Bị cáo biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.
NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN
Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:
[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bến Lức, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và đại diện gia đình người bị hại không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.
[2] Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai của đại diện gia đình bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng và các chứng cứ khác mà cơ quan điều tra đã thu thập được như Bản kết luận giám định pháp y về tử thi, biên bản khám nghiệm hiện trường, Biên bản khám xe được thẩm tra tại phiên tòa có đủ cơ sở đã khẳng định bị cáo Hồ Thanh P có giấy phép lái xe theo quy định, khi điều khiển phương tiện giao thông tham gia lưu thông trên đường, bị cáo không chấp hành triệt để luật giao thông đường bộ nên khoảng 14 giờ 00 phút ngày 14/01/2017, Hồ Thanh P điều khiển xe ô tô tải biển số 62C-071.31 chở Nguyễn Minh D ngồi trên ghế phụ, lưu thông bên phải trên đường Quốc Lộ 1A hướng Tiền Giang đi Thành phố Hồ Chí Minh với vận tốc khoảng 40km/h, khi đến nơi giao nhau giữa QL1A và đưởng tỉnh ĐT 835B thuộc ấp 1, xã M, huyện B, nơi đây có tín hiệu đèn giao thông đang bật màu vàng nhấp nháy, Phước tập trung quan sát phía trước, không chú ý quan sát phía sau đồng thời bật đèn xy nhan bên phải cho xe chuyển hướng đột ngột rẽ vào đường tỉnh ĐT 835B, cùng lúc này có Trần Thị Nhất P điều khiển xe mô tô biển số 62H8-8949 chở Nguyễn Thị Thúy D ngồi sau, lưu thông phía sau cùng chiều chạy tới làm cho thành bên phải xe ô tô tải biển số 62C-071.31 va chạm phần bên trái xe mô tô biển số 62H8-8949 ngay đầu đường tỉnh ĐT 835B, gây ra vụ tai nạn giao thông. Hậu quả, làm cho chị Trần Thị Nhất P tử vong.
[3] Hành vi của Hồ Thanh P đã vi phạm vào khoản 23 Điều 8 và khoản 2 Điều 15 Luật giao thông đường bộ.
Điều 8 Luật giao thông đường bộ quy định:
“...23. Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.
Điều 15 Luật giao thông đường bộ quy định:
“…2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác”.
[4] Hành vi của Hồ Thanh P nêu trên đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự. Do đó, cáo trạng và lời luận tội của đại diện Viện kiểm sát là có căn cứ và đúng pháp luật.
[5] Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu, bị cáo xác định cáo trạng truy tố bị cáo là không oan sai, bị cáo không tranh luận mà chỉ xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử xem xét khi quyết định hình phạt.
[6] Hành vi trái pháp luật của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, khi điều khiển phương tiện giao thông tham gia lưu thông trên đường, bị cáo không chấp hành triệt để các quy định luật giao thông đường bộ. Khi tham gia giao thông bị cáo chuyển hướng không nhường đường, không chú ý quan sát phía sau nên gây ra tai nạn giao thông. Hậu quả, làm cho chị Trần Thị Nhất P bị tử vong.
[7] Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm sự hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông đường bộ, xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, bị cáo cũng thừa biết tính mạng, sức khỏe của con người là vốn quý nhất, được pháp luật bảo hộ nhưng do chủ quan, cẩu thả nên bị cáo bất chấp chứng tỏ bị cáo đã xem thường pháp luật, xem thường sức khỏe, tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo gây mất mát, đau thương cho gia đình nạn nhân, gây mất trật tự an toàn giao thông, làm cho những người tham gia giao thông bất bình, hoang mang, lo sợ. Do đó, cần thiết xử lý bị cáo bằng một hình phạt thỏa đáng mới có thể giáo dục và phòng ngừa chung.
[8] Tuy nhiên, cần xét về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo:
Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.
Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo xuất thân từ thành phần nhân dân lao động, mới phạm tội lần đầu, đã thật thà khai báo, biết ăn năn hối cải, chủ phương tiện và bị cáo đã khắc phục xong hậu quả, hiện hoàn cảnh gia đình bị cáo gặp khó khăn, bị cáo là lao động chính trong gia đình, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và có đơn bãi nại nên xem xét giảm cho bị cáo một phần về hình phạt. Do đó, cần cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự.
Xét thấy, bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng. Đối chiếu với quy định tại Điều 60 Bộ luật hình sự thì có đủ điều kiện cho bị cáo được hưởng án treo dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và gia đình.
[9] Về trách nhiệm dân sự: Sau tai nạn xảy ra, anh Đỗ Quang H là người đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần N đã thỏa thuận bồi thường chi phí mai táng và tiền tổn thất tinh thần cho ông Trần Văn B cha ruột bị hại Trần Thị Nhất P với số tiền là 130.000.000đ, hiện ông B đã nhận tiền xong, không có yêu cầu gì thêm nên không đề cập đến.
[10] Về vật chứng:
- 01 xe ô tô tải biển số 62C-071.31, 01 giấy chứng nhận đăng ký xe 62C- 071.31, 01 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe 62C-071.31 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần N, hiện Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh Đỗ Quang H đại diện ủy quyền của Công ty là phù hợp;
- 01 xe mô tô BKS 62H8-8949, 01 giấy chứng nhận xe 62H8-8949 thuộc sở hữu của ông Trần Văn B đã mua lại của chị Phạm Thị Mộng T nhưng chưa làm thủ tục sang tên, hiện Cơ quan điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu là phù hợp;
- 01 giấy phép lái xe hạng C mang tên Hồ Thanh P nên áp dụng Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự hoàn trả lại cho bị cáo là phù hợp.
(Tang vật trên hiện Tòa án nhân dân huyện Bến Lức đang tạm giữ).
[11] Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại Điều 99 của Bộ luật tố tụng hình sự, điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.
Vì các lẽ trên,
QUYẾT ĐỊNH
1. Tuyên bố: Bị cáo Hồ Thanh P phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Căn cứ vào khoản 1 Điều 202, điểm b, điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 45, Điều 60 Bộ luật hình sự.
Xử phạt bị cáo Hồ Thanh P 01 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 02 năm tính từ ngày tuyên án (ngày 23-11-2017).
Giao bị cáo về cho Ủy ban nhân dân xã Đ, huyện Đ, tỉnh Bình Thuận theo dõi việc bị cáo chấp hành hình phạt án treo.
Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.
2. Áp dụng Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự: Hoàn trả cho bị cáo 01 giấy phép lái xe hạng C mang tên Hồ Thanh P.
(Tang vật trên hiện Tòa án nhân dân huyện Bến Lức đang tạm giữ).
3. Về án phí: Áp dụng Điều 99 của Bộ luật tố tụng hình sự, Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội buộc bị cáo Hồ Thanh P phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.
4. Án xử sơ thẩm công khai, bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết công khai.
Bản án 76/2017/HS-ST ngày 23/11/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB
Số hiệu: | 76/2017/HS-ST |
Cấp xét xử: | Sơ thẩm |
Cơ quan ban hành: | Tòa án nhân dân Huyện Bến Lức - Long An |
Lĩnh vực: | Hình sự |
Ngày ban hành: | 23/11/2017 |
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về