Bản án 67/2020/HSST ngày 27/10/2020 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THẠCH THẤT, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 67/2020/HSST NGÀY 27/10/2020 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Ngày 27 tháng 10 năm 2020, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, mở phiên tòa xét xử sơ thẩm kín vụ án hình sự thụ lý số 72/2020/HSST ngày 06 tháng 10 năm 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 70/2020/QĐXXST-HS ngày 16 tháng 10 năm 2020, đối với bị cáo:

Nguyên Trung T, sinh năm 1991, tại thị trấn L Q, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội; Nơi cư trú: Tổ dân phố Phú Tân, thị trấn L Q, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ văn hóa: 8/12; Giới tính: Nam; Dân tộc: Kinh, Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Con ông Nguyễn Trung L (đã chết) và bà Phí Thị Th; Vợ, con: Chưa có; Tiền án, tiền sự: Không; Bị bắt tạm giữ ngày 23 tháng 4 năm 2020, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú ngày 29/4/2020. Có mặt.

Bị hại: Cháu Cấn Hà Quỳnh Tr, sinh ngày 06/12/2007 (vắng mặt). Trú tại: Thôn Ph Ngh, xã Ph K, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội Người đại diện hợp pháp của cháu Cấn Hà Quỳnh Tr là ông Cấn Xuân H sinh năm 1970 và chị Hoàng Thị Hồng Hà (là bố mẹ của cháu Tr). Có đơn xin vắng mặt.

1 Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu Cấn Hà Quỳnh Tr: Gia đình cháu Tr từ chối không yêu cầu.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ L Q:

Anh Nguyễn V A, sinh năm 1973 (vắng mặt).

Trú tại: Thôn Ph Ng, xã Ph K, huyện Thạch Thất, Tp. Hà Nội.

Người làm chứng:

Anh Cấn Văn V, sinh năm 1990 (vắng mặt).

Trú tại: Thôn Ph Ng, xã Ph K, huyện Thạch Thất, Tp. Hà Nội.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Trung T thông qua bạn là anh Cấn Văn V (SN: 1990, trú tại: Ph Ng, Ph K, Thạch Thất, Hà Nội) quen biết và có tình cảm với Cấn Hà Quỳnh Tr (Sinh ngày: 06/12/2007, trú tại: Ph Ngh, Ph K, Thạch Thất, Hà Nội - là em con nhà chú ruột của V). Khoảng 18 giờ ngày 27/02/2020, Nguyễn Trung T cùng với V và Cấn Mạnh Q (SN 1993 - em trai V) đi ăn cơm cùng Tr và anh Cấn Xuân H (SN: 1970, trú tại: Thôn Ph Ng, xã Ph K, Thạch Thất, Hà Nội – là bố đẻ của Tr) tại quán Tr L ở thôn Ph Ng. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, sau khi ăn xong thì Tr và anh H về nhà, T đến nhà V và Quân ở sát cạnh nhà Tr chơi. Khoảng 30 phút sau khi đến nhà V, T lên phòng ngủ của V trên tầng 2 nhắn tin messenger với Tr qua mạng xã hội Facebook bảo muốn sang phòng ngủ của Tr chơi và được Tr đồng ý. Do 2 nhà sát cạnh nhau nên T trèo từ ban công phòng ngủ nhà V sang ban công phòng ngủ của Tr trên tầng 2. Tr ra mở cửa để T vào trong phòng. T và Tr ngồi trên giường nói chuyện được khoảng 15 phút thì anh H gọi Tr xuống trông em Cấn Kim Ng (SN: 2018). Tr xuống tầng 1 rồi bế Ng quay lên phòng ngủ. T biết Tr bế em lên phòng nên đã trốn sau rèm cửa ra vào ban công. Khi Tr vào phòng thì T giả vờ ho để Tr biết là mình vẫn còn trong phòng. Tr liền bế Ngân xuống dưới cho bố mẹ rồi nhắn tin bảo T ra khỏi phòng. Lúc T ra khỏi phòng, T thấy trên ổ khóa cửa ra ban công có 01 chùm chìa khóa gồm 03 chìa (01 chìa đang cắm vào ổ khóa) liền lấy 01 chiếc chìa khóa đang cắm sẵn trên ổ khóa để vào trong túi quần rồi cắm lại chùm chìa khóa (lúc này con 02 chiếc chìa khóa) vào ổ khóa cũ và đi ra ban công phòng ngủ của Tr. Một lúc sau, Tr quay lên phòng ngủ và phát hiện mất 01 chiếc chìa khóa cửa nên đã khóa ngay cửa ra ban công và vẫn cắm chìa khóa ở ổ khóa. Lúc này, T nhắn tin bảo Tr bỏ chiếc chìa khóa đang cắm ở ổ khóa và mở cửa ban công để T vào phòng nói chuyện. Tr chỉ bỏ chìa khóa ra khỏi ổ khóa nhưng không mở khóa cửa. Nguyễn Trung T dùng chiếc chìa khóa đã lấy được từ trước mở cửa vào phòng ngủ của Tr. Lúc này, Tr đang nằm trên giường nên T lại gần và ngồi lên giường phía bên tay phải của Tr vừa nói chuyện vừa nghịch điện thoại. Được khoảng 30 phút thì T cởi váy ngủ Tr đang mặc ra rồi cởi tiếp áo quây ngực (Tr không mặc áo ngực) để lộ ngực của Tr ra ngoài. Nguyễn Trung T hôn lên trán và môi của Tr. Thấy Tr không phản ứng gì, T tiếp tục dùng tay phải sờ và bóp vú phải của Tr rồi dùng điện thoại của mình chụp ảnh phần ngực của Tr. Sau đó, Tr đẩy tay của T ra và kéo áo quây ngực lên. Đến khoảng 00h45 phút ngày 28/02/2020, Tr bảo T đi về. Khoảng 01h cùng ngày, Tr đã kể lại sự việc trên cho anh H biết. Anh H đã gọi điện bảo T quay lại để nói chuyện nhưng do sợ hãi nên T trốn khỏi địa phương đến ngày 23/4/2020 thì ra Công an huyện Thạch Thất đầu thú.

Biên bản làm việc tại Trung tâm pháp y Hà Nội – Sở y tế Hà Nội ngày 28/02/2020 xác định:

+ Màng trinh không có vết rách, không bầm tím, không xây xát.

+ Vùng kế tiền đình, môi lớn, môi bé bình thường.

+ Lỗ hậu môn bình thường, không thấy xây xát bầm tím.

+ Tiến hành lấy mẫu dịch âm đạo, mẫu dịch trên quần lót thử “test” nhanh tìm dấu vết tinh dịch: Kết quả “âm tính”.

Biên bản làm việc tại Trung tâm pháp y Hà Nội – Sở y tế Hà Nội ngày 27/03/2020 xác định:

+ Tiến hành lấy mẫu chăn, gối, ga trải giường thu giữ tại phòng ngủ của Cấn Hà Quỳnh Tr “test” tìm tinh dịch: Kết quả “âm tính”. (Các mẫu trên được thu giữ theo biên bản ngày 28/02/2020).

Về tang vật:

+ Cơ quan điều tra đã trao trả 01 xe moto nhãn hiệu Honda – Lead, màu bạc, biển kiểm soát: 30N3-2705, số khung: 1007773, số máy: 01147 đã qua sử dụng cho chủ sở hữu hợp pháp là chị Vũ Thị Vân A (SN: 1985, trú tại Ph Ngh, Ph K, Thạch Thất, Hà Nội). Ngày 27/02/2020, bị cáo Nguyễn Trung T đã mượn chiếc xe moto nêu trên của anh Nguyễn V A (SN: 1973, trú tại Ph Ngh, Ph K, Thạch Thất, Hà Nội – Chồng của chị Vân A).

+ Sau khi phục vụ giám định đã trao trả 01 gối ôm màu trắng có dòng chữ Everhom màu xanh cam, 01 ruột chăn màu trắng; 01 vỏ chăn màu vàng xanh (kích thước 1,8m x 2m) đã qua sử dụng cho anh Cấn Xuân H (SN: 1970, trú tại: Ph Ngh, Ph K, Thạch Thất, Hà Nội) là chủ sở hữu hợp pháp tài sản.

+ Sau khi phục hồi dữ liệu có trong điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu vàng đồng đã bị vỡ màn hình, Cơ quan CSĐT đã trao trả lại tài sản cho bị hại là cháu Cấn Hà Quỳnh Tr.

Về dân sự: Cháu Cấn Hà Quỳnh Tr và gia đình không có yêu cầu gì về mặt dân sự, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo T.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Trung T khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên và đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Bản cáo trạng số 71/CT- VKSTT ngày 30/9/2020, của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội truy tố bị cáo Nguyễn Trung T về tội “ Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị tuyên bố bị cáo Nguyễn Trung T phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Áp dụng khoản 1 Điều 146; Điều 38; Điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự để xử phạt bị cáo Nguyễn Trung T từ 06 tháng đến 09 tháng tù.

Về dân sự: Gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường thiệt hại nên đề nghị HĐXX không xem xét.

Về xử lý vật chứng: Toàn bộ vật chứng hoàn lại sau giám định Cơ quan điều tra đã trao trả cho các chủ sở hữu hợp pháp nên không đề cập tại phiên tòa hôm nay.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Thạch Thất, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Thất, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]. Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Trung T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung bản Cáo trạng đã nêu. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu đã thu thập trong hồ sơ, lời khai người bị hại, người làm chứng. Hội đồng xét xử có đủ căn cứ kết luận: Khoảng 20 giờ 45 phút ngày 27/02/2020 Nguyễn Trung T có hành vi dâm ô dùng tay phải của mình sờ và bóp vú phải của cháu Cấn Hà Quỳnh Tr mà không nhằm mục đích giao cấu tại phòng ngủ của cháu Tr trên tầng 2 nhà ở của anh Cấn Xuân H (bố đẻ của Tr). Ở thời điểm bị cáo T thực hiện hành vi Dâm ô thì cháu Tr mới 12 tuổi 02 tháng 21 ngày.

Hành vi nêu trên của bị cáo Nguyễn Trung T đã phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 1 Điều 146 của Bộ luật hình sự. Vì vậy, Viện kiểm sát truy tố bị cáo Nguyễn Trung T theo tội danh và điều luật viện dẫn áp dụng nêu trên là có căn cứ và đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển tâm sinh lý, tương lai của trẻ em, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục của dân tộc, nên phải có hình phạt nghiêm cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian để răn đe, giáo dục bị cáo T nói riêng và phòng ngừa tội phạm nói chung.

[3]. Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo T không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Cháu Tr, người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm trở về với gia đình, bị cáo có bố là ông Nguyễn Trung L được Chủ tịch nước tặng Huy chương kháng chiến hạng nhất và có Giấy chứng nhận Tặng Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sơn đây là các tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo theo điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[4]. Về dân sự: Tại phiên tòa cháu Tr và Đại diện gia đình không yêu cầu bồi thường thiệt hại nên HĐXX không xem xét.

[5]. Xử lý vật chứng: Các vật chứng của vụ án, sau khi giám định Cơ quan điều tra đã trả lại cho anh Nguyễn V A, cháu Tr và gia đình ông H là đúng pháp luật nên Hội đồng xét xử không phải xem xét.

[6]. Bị cáo Nguyễn Trung T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Trung T phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Áp dụng khoản 1 Điều 146; Điều 38; Điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Trung T 06 tháng tù (được trừ thời gian tạm giữ từ ngày 23/4/2020 đến ngày 29/4/2020), thời hạn tù tính từ ngày bắt thi hành án .

Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự, điểm a khoản 1 Điều 23, Điều 26 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội về án phí, lệ phí Tòa án buộc bị cáo Nguyễn Trung T phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Quyền kháng cáo: Căn cứ các Điều 331, 333 của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Bị cáo có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; Bị hại và người đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo Bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Bản án được tống đạt hợp lệ; Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo phần Bản án có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Bản án được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

384
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 67/2020/HSST ngày 27/10/2020 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Số hiệu:67/2020/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thạch Thất - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/10/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về