Bản án 55/2017/HSST ngày 20/11/2017 về tội chứa mại dâm

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐẮK R’LẤP, TỈNH ĐẮK NÔNG

BẢN ÁN 55/2017/HSST NGÀY 20/11/2017 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

Ngày 20 tháng 11 năm 2017 tại phòng xét xử, Toà án nhân dân huyện Đắk R’Lấp xét xử sơ thẩm công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 69/2017/HSST, ngày 02 thaùng 11 năm 2017 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Thị S, sinh năm 1965 tại tỉnh Bến Tre; trú tại: Thôn 6, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Đắk Nông; nghề nghiệp: Buôn bán; trình độ học vấn: Lớp 5/12; con ông Nguyễn Văn N (đã chết) và bà Võ Thị H (đã chết); có chồng là Đỗ Hữu C, sinh năm 1955 (đã ly hôn); tạm giữ, tạm giam từ ngày 19/7/2017 đến ngày 28/7/2017 được áp dụng biện pháp cho bảo lĩnh. Có mặt.

NHẬN THẤY

Bị cáo Nguyễn Thị S bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Nguyễn Thị S là chủ sở hữu quán cà phê Bến Tre, thuộc Thôn 6, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Đắk Nông. Để việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi, vào đầu tháng 6 năm 2017, Nguyễn Thị S có nhận Huỳnh Thị Diệu H, sinh năm 1981, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Ấp B, xã B, huyện C, tỉnh An Giang vào phụ giúp S buôn bán quán. S và H có thỏa thuận với nhau, khi khách đến quán uống nước và có nhu cầu mua dâm thì S đứng ra thỏa thuận giá cả với khách và nhận tiền của khách, sau khi mua dâm xong S chia cho H một nữa số tiền, S được một nửa và S cho H ăn ở tại nhà mình. S sử dụng địa điểm bán dâm là phòng ngủ của quán cà phê Bến Tre.

Vào khoảng 19 giờ ngày 19/7/2017, Lê Thanh T, sinh năm 1977, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Thôn Q, xã Đ, huyện Đ; Nguyễn Thanh V, sinh năm 1979 và Lê Xuân H, sinh năm 1989, cả hai có hộ khẩu thường trú tại: Tổ dân phố 5, thị trấn K, huyện Đ rủ đến quán cà phê của S để uống cà phê. Trong quá trình ngồi uống cà phê T, V và H có đặt vấn đề với S để mua dâm. V trực tiếp hỏi S “ở quán có em út trẻ đẹp không, điều cho 03 em đi vui vẻ một chút” (ý muốn hỏi mua dâm với 03 gái bán dâm), S trả lời “ ở quán chị chỉ có 01 em thôi” và chỉ tay về phía gái bán dâm là H đang ngồi ở võng. V đứng ra thỏa thuận giá cả với S và hai bên thống nhất giá mỗi lần mua dâm là 200.000 đồng trên 01 người, bao gồm cả tiền phòng. Sau khi thống nhất, V đưa cho S một tờ tiền Polime mệnh giá 500.000 đồng, S lấy tiền và trả lại cho V 300.000 đồng và thống nhất để T đi vào mua dâm trước với H. Nhận tiền xong, S gọi H đi vào phòng ngủ của quán để bán dâm cho T, còn V và H ngồi lại ở ngoài quán.

Đến khoảng 19 giờ 45 phút cùng ngày, T và H đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị lực lượng Công an huyện Đắk R’Lấp kiểm tra bắt quả tang, thu giữ tang vật gồm:

- 12 khăn lạnh màu trắng, trên bao bì có in chữ “Đai ly”, 01 khăn lạnh đã qua sử dụng; 05 bao cao su có màu sọc kẻ xanh in chữ “HAPPI” chưa qua sử dụng, toàn bộ được thu giữ trên giường nơi T và H thực hiện việc mua bán dâm.

- Thu trên người Nguyễn Thị S số tiền 2.600.000 đồng.

- Thu giữ trên tủ đựng chén bát tại phòng bếp của quán cà phê Bến Tre 49 bao cao su có màu sọc kẻ xanh in chữ “HAPPI” chưa qua sử dụng với mục đích cho người mua dâm sử dụng.

Trong quá trình điều tra đã làm rõ Huỳnh Thị Diệu H, Lê Thanh T, Nguyễn Thanh V và Lê Xuân H là những người có hành vi mua và bán dâm nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’Lấp đã ra quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với Hạnh là 200.000 đồng; T, V và H mỗi người 750.000 đồng.

Đối với số tiền thu giữ 2.600.000 đồng của Nguyễn Thị S, quá trình điều tra xác định có 200.000 đồng là tiền mua dâm, số tiền còn lại là 2.400.000 đồng là tài sản hợp pháp do Nguyễn Thị S tích góp được từ việc buôn bán cà phê, nước giải khát nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’Lấp đã ra quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức trao trả lại cho Nguyễn Thị S số tiền trên và tạm gửi vào tài khoản Chi cục thi hành án dân sự huyện Đắk R’Lấp số tiền 200.000 đồng để chờ xử lý theo quy định.

Tại bản cáo trạng số 62/CTr - VKS ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk R’Lấp quyết định truy tố ra trước Toà án nhân dân huyện Đắk R’Lấp để xét xử bị can về tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại khoản 1 Điều 254 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã nêu.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung bản cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thị S phạm tội “Chứa mại dâm”.

Áp dụng khoản 1 Điều 254; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 60 của Bộ luật hình sự: Xử phạt bị cáo Nguyễn Thị S từ 12 tháng đến 15 tháng tù, nhưng cho hương an treo , thơi gian thư thach tư 24 tháng đến 30 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo cho UBND xã Đ, huyện Đ, tỉnh Đắk Nông và gia đình giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trường hợp các bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự

Về vật chứng vụ án: Áp dụng Điều 41 Bộ luật hình sự; Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Tịch thu tiêu hủy 12 khăn lạnh màu trắng, trên bao bì có in chữ “Đai ly”, 01 khăn lạnh đã qua sử dụng; 54bao cao su có màu sọc kẻ xanh in chữ “HAPPI”, những vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.

- Tịch thu, sung quỹ Nhà nước số tiền 200.000 đồng là tiền do bị can Nguyễn Thị S phạm tội mà có.

Tại phiên toà bị cáo không bào chữa gì về hành vi phạm tội của mình mà chỉ đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầ y đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, lời khai của bị cáo, lời khai của những người tham gia tố tụng khác có trong hồ sơ vụ án;

XÉT THẤY

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Thị S khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã nêu. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra và phù hợp với tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, thể hiện: Chỉ do hám lợi nên vào khoảng 19 giờ 00 ngày 19/7/2017 bị cáo Nguyễn Thị S đã trực tiếp thoả thuận giá cả với khách mua dâm mỗi lần bán dâm là 200.000 đồng/1người, bị cáo được hưởng lợi từ tiền bán dâm là 100.000 đồng/1 lần bán dâm và sau đó bị cáo đồng ý cho gái bán dâm Huỳnh Thị Diệu H thực hiện hành vi bán dâm cho khách mua dâm tại quán của mình ở thôn 6, xã Đ, huyện Đ, tỉnh Đắk Nông thì bị bắt quả tang.

Do đó, có đủ căn cứ để kết luận bị cáo Nguyễn Thị S phạm tội “Chứa mại dâm” được quy định tại khoản 1 Điều 254 của Bộ luật hình sự như kết luận của kiểm sát viên là có căn cứ đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đánh giá tính chất vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến trật tự công cộng, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, xâm hại đến sức khoẻ con người, nguyên nhân lây truyền các loại bệnh nguy hiểm qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh HIV/AIDS. Do đó, HĐXX xét thấy cần phải xử phạt bị cáo mức án nghiêm, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo gây ra và đủ để răn đe, cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành một công dân có ích cho xã hội và răn đe phòng ngừa chung.

Về tình tiết định khung hình phạt:

Hành vi của các bị cáo Nguyễn Thị S không vi phạm các tình tiết định khung tăng nặng khác nên chỉ bị xét xử ở khoản 1 Điều 254 của Bộ luật Hình sự

Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nh iệm hình sự và hình phạt đối với bị cáo:

Sau khi phạm tội bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo bị nhiều bệnh và có hoàn cảnh khó khăn nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo sống một mình không có người thân, có nơi cư trú rõ ràng, ổn định. Vì vây, HĐXX không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà có thể cho bị cáo cho bị cáo cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát, giáo dục của gia đình và chính quyền địa phương.

Về vật chứng vụ án:

Đối với 12 khăn lạnh màu trắng, trên bao bì có in chữ “Đai ly”, 01 khăn lạnh đã qua sử dụng; 54 bao cao su có màu sọc kẻ xanh in chữ “HAPPI” là vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội nên cần tịch thu tiêu hủy .

Đối với số tiền 200.000 đồng là tiền do bị can Nguyễn Thị S phạm tội mà có nên cần tịch thu sung công quỹ Nhà nước.

Đối với số tiền 2.400.000 đồng được xác định là tài sản của Nguyễn Thị S nên Cảnh sát điều tra công an huyện Đắk R’lấp đã ra quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức trao trả lại cho Nguyễn Thị S số tiền trên nên cần chấp nhận

Đối với 03 đối tượng mua dâm là Lê Thanh T, Nguyễn Thanh V, Lê Xuân H và nữ bán dâm là Huynh Thi Diêu H đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Đắk R’lấp xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật nên không đề cập xử lý.

Xét quan điểm của đề nghị của vị đại diện Viện kiểm sát là có căn cứ, đúng pháp luật nên Hội đồng xét xử cần chấp nhận

Về án phí: Buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thị S phạm tội “Chứa mại dâm”

Áp dụng khoản 1 Điều 254; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46; khoản 1, khoản 2 Điều 60 Bộ luật hình sự năm 1999:

Xử phạt bị cáo Nguyễn Thị S 01 (một) năm 03 (ba) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 20/11/2017).

Giao bị cáo cho UBND xã Đ, huyện Đ, tỉnh Đắk Nông và gia đình giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách

Trường hợp các bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.

2. Về vật chứng vụ án: Áp dụng khoản 1 Điều 41 Bộ luật hình sự; khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự:

Tịch thu tiên hủy 12 khăn lạnh màu trắng, trên bao bì có in chữ “Đai ly”, 01 khăn lạnh đã qua sử dụng; 54bao cao su có màu sọc kẻ xanh in chữ “HAPPI” là vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội

Tịch thu sung công quỹ Nhà nước số tiền 200.000 đồng (Hai trăm đồng) là tiền do bị can Nguyễn Thị S phạm tội mà có.

Chấp nhận quyết định xử lý vật chứng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R’Lấp trao trả với số tiền 2.400.000 đồng (Hai triệu bốn trăm nghìn đồng) cho Nguyễn Thị S là chủ sở hữu hợp pháp.

3. Về án phí: Áp duïng khoản 2 Ñieàu 99 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 21, Điều 23, Điều 26, Điều 27 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ quốc hội: Buộc bị cáo Nguyễn Thị S phải nộp 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

505
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 55/2017/HSST ngày 20/11/2017 về tội chứa mại dâm

Số hiệu:55/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đắk R'Lấp - Đăk Nông
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 20/11/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về