Bản án 44/2021/HSST ngày 07/01/2021 về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

BẢN ÁN 44/2021/HSST NGÀY 07/01/2021 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP VŨ KHÍ QUÂN DỤNG

Ngày 07 tháng 01 năm 2021 tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Sơn La, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 46/HSST ngày 25 tháng 11 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 76/2020/QĐXXST-HS ngày 22 tháng 12 năm 2020 đối với bị cáo:

Giàng A B; sinh năm 1962 tại Vân Hồ, tỉnh Sơn La; Nơi cư trú: Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S; nghề nghiệp: trồng trọt; trình độ văn hóa: 01/12; dân tộc: Mông; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; Đảng phái đoàn thể: không; con ông Giàng A V và bà Sồng Thị D (đã chết); có vợ là Sùng Y C và 04 con.

Tiền án, tiền sự: không; bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 01/07/2020 đến nay, có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 01/07/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Hồ khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Giàng A B và Giàng A Sứ (cả hai ở tại Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S).

Thu của Giàng A Sứ:

- 01 khẩu súng bằng kim loại dài 133 cm, báng bằng gỗ, trên thân súng có dòng chữ SETEVNS SAVAGEARMS CORPORATINO CHICOPEEFALL MASS USA (Ký hiệu A1, để giám định);

- 06 viên đạn bằng kim loại trong đó có 04 viên ở phần đáy có số 32 (Ký hiệu A5, để giám định).

Thu của Giàng A B:

- 01 khẩu súng dài 1,05m, báng bằng gỗ, nòng súng bằng kim loại, có dây đeo màu xanh (Ký hiệu A2, để giám định);

- 01 khẩu súng dài 12cm có đường kính hai đầu là 1,5cm và 1cm. Trên thân súng có một quai cài và một núm kéo bằng kim loại (Ký hiệu A3, để giám định);

- 01 khẩu súng dài 14cm có đường kính hai đầu lần lượt là l,5cm và lcm. Trên thân súng có một núm bọc nhựa màu xanh, có lò xo bên trong ống và một chốt gạt có chữ YS (Ký hiệu A4, để giám định);

- 08 viên đạn bằng kim loại màu nâu dài khoảng 06 cm (Ký hiệu A6, để giám định);

- 07 viên đạn bằng kim loại dài khoảng 02cm (Ký hiệu A7, để giám định).

Ngày 01/07/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ ra Quyết định Trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La giám định: “Các mẫu gửi giám định ký hiệu (A1, A2, A3, A4...A7) có phải là súng, đạn quân dụng hay không? là loại súng gì? súng, đạn còn sử dụng bắn được hay không? Đạn thường được sử dụng cho súng nào?” Kết luận giám định số: 1121 ngày 02/07/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La kết luận.

- Khẩu súng gửi giám định ký hiệu A1, A2 không thuộc súng quân dụng; thuộc súng săn; súng vẫn còn sử dụng và bắn được.

- Khẩu súng dạng bút gửi giám định ký hiệu A3, thuộc súng quân dụng; súng vẫn còn sử dụng và bắn được.

- Không xác định được khẩu súng dạng bút gửi giám định có ký hiệu A4, có phải là vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, vũ khí có tính năng tác dụng tương tự vũ khí thể thao hay không vì không có cỡ đạn phù hợp đang lưu tại Phòng PC09 Công an tỉnh Sơn La để tiến hành bắn thực nghiệm.

- 06 (sáu) viên đạn gửi giám định ký hiệu A5 không phải là đạn thuộc súng quân dụng; Đạn vẫn còn sử dụng và bắn được; đạn thường được sử dụng cho súng săn.

- 08 (tám) Viên đạn gửi giám định ký hiệu A6 là đạn thuộc súng quân dụng: Đạn vẫn còn sử dụng để bắn được. Đạn thường được sử dụng cho loại súng: AK47; CKC, K63, RPD.

- 07 (bảy) Viên đạn gửi giám định ký hiệu A7 không phải là đạn thuộc súng quân dụng: Đạn vẫn còn sử dụng để bắn được; Đạn thường được sử dụng cho súng thể thao.

Ngày 22/09/2020 Cơ quan An ninh điều tra (PA09) Công an tỉnh Sơn La, ra Quyết định trưng cầu giám định lại số: 346/PA09 đến Viện khoa học hình sự (C09) Bộ Công an để giám định lại: “02 khẩu súng ký hiệu A3 và A4 gửi giám định là loại súng gì? Thuộc loại vũ khí nào? Súng còn sử dụng để bắn được không”.

Kết luận giám định số: 6579/C09-P3 ngày 23/09/2020 của Viện khoa học hình sự (C09) Bộ Công an kết luận:

- Khẩu súng dạng bút ký hiệu “A3” gửi giám định là súng tự chế, bắn đạn cỡ 5,6 mm, thuộc vũ khí quân dụng hiện còn sử dụng để bắn được.

- Khẩu súng dạng bút ký hiệu “A4” gửi giám định là súng tự chế nhưng cấu tạo chưa hoàn thiện, không thuộc vũ khí quân dụng.

Quá trình điều tra bị cáo Giàng A B khai nhận.

Năm 2015, Giàng A B mua của Giàng A Lang (người quen) ở cùng bản 08 viên đạn quân dụng với giá 160.000 đồng, sau đó B mang cất giấu vào trong hòm gỗ trong buồng ngủ. Mục đích để tháo lấy thuốc trong các viên đạn, pha chế với thuốc đạn súng kíp để săn bắn thú rừng.

Khoảng năm 2018, khi đang đi trên đường quốc lộ 6, thuộc khu vực Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S, B gặp một người đàn ông dân tộc Thái (không biết Họ, tên và địa chỉ) qua nói chuyện B biết người đàn ông có súng quân dụng dạng bút và 07 viên đạn bán với giá 1.500.000 đồng, B đã hỏi mua Súng và đạn, người đàn ông đồng ý, bán cho B 01 khẩu súng và 07 viên đạn quân dụng giá 1.500.000 đồng, B mang súng và đạn về nhà nương cất giấu ở giường ngủ, mục đích để phòng thân (Khẩu súng này sau đó xác định khẩu súng có ký hiệu A3). Cùng thời gian này (năm 2018), sau khi mua được khẩu súng và 07 viên đạn quân dụng, B xem cấu tạo khẩu súng và đạn vừa mua được rồi tìm nguyên liệu là ống kim loại sử dụng để phun thuốc trừ sâu, lò xo (nhặt được trên đường dân sinh của bản) mang về nhà tự chế tạo ra thành một khẩu súng dạng bút khác, nhưng không sử dụng được, B mang cất giấu khẩu súng này vào nồi cơm điện đã cũ để trong phòng ngủ (Khẩu súng ký hiệu là A4).

Khoảng 15h ngày 27/06/2020, Giàng A B đang ở nhà nương, tại Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S, thì có Giàng A Sứ (cháu họ) ở cùng bản, dẫn Lê Quý Minh và Đặng Đình Thành đến lán nương, Sứ lấy ra 04 viên hồng phiến đưa cho B, Minh và Thành cùng nhau sử dụng. Sau khi sử dụng ma túy xong, Sứ, Minh và Thành đi ra khỏi nhà B. Ngày 01/07/2020, Cơ quan điều tra Công an huyện Vân Hồ ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Giàng A B thu giữ vật chứng như đã nêu trên và bị bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại bản cáo trạng số 143/CT-VKS-P1 ngày 23/11/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đã truy tố đối với bị cáo Giàng A B về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng theo khoản 1 Điều 304 Bộ luật Hình sự.

* Tại phiên tòa:

- Kiểm sát viên giữ nguyên quan điểm truy tố về tội danh và Điều luật áp dụng đối với bị cáo như cáo trạng đã quy kết và đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Giàng A B phạm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Căn cứ khoản 1 Điều 304; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Giàng A B từ 03 đến 04 năm tù; không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử giải quyết theo quy định của pháp luật; buộc bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

- Bị cáo Giàng A B thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng và luận tội của Viện kiểm sát đã quy kết và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra, Điều tra viên Công an huyện Vân Hồ, Công an tỉnh Sơn La, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi của bị cáo và trách nhiệm hình sự:

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo khai nhận: Năm 2015, Giàng A B mua của Giàng A Lang ở cùng bản 08 viên đạn quân dụng với giá 160.000 đồng, sau đó B mang cất giấu vào trong hòm gỗ trong buồng ngủ. Mục đích để tháo lấy thuốc trong các viên đạn, pha chế với thuốc đạn súng kíp để săn bắn thú rừng. Năm 2018 khi một mình đang chăn bò tại khu vực đường Quốc lộ 6, Giàng A B gặp và mua của một người đàn ông khoảng 40 tuổi (không biết tên, tuổi, địa chỉ) một khẩu súng dạng bút và 07 (bảy) viên đạn với giá 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm nghìn). Sau đó, B mang súng, đạn về cất giấu ở giường ngủ, mục đích để phòng thân.

Hành vi của bị cáo được chứng minh bằng các chứng cứ sau:

- Biên bản khám xét do Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ lập ngày 01 tháng 7 năm 2020 tại Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S tạm giữ được của Giàng A B: 08 viên đạn bằng kim loại màu nâu dài khoảng 06 cm; (Gửi giám định, Ký hiệu A6) và một hộp chữ nhật mặt trước trong suốt, mặt sau màu đen có chữ AKIRA, bên trong gồm: Một ống kim loại màu trắng, xám dài khoảng 12 cm, có đường kính hai đầu lần lượt là 1,5cm và 1cm; Trên thân ống có một quai cài bằng kim loại và một núm bằng kim loại thu giữ trên giường trong phòng ngủ nhà Giàng A B; (Gửi giám định, ký hiệu A3) - Kết luận giám định số: 1121 ngày 02/07/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La kết luận:

+ Khẩu súng dạng bút gửi giám định ký hiệu A3, thuộc súng quân dụng;

súng vẫn còn sử dụng và bắn được.

+ 08 (tám) Viên đạn gửi giám định ký hiệu A6 là đạn thuộc súng quân dụng: Đạn vẫn còn sử dụng để bắn được. Đạn thường được sử dụng cho loại súng: AK47; CKC, K63, RPD.

- Kết luận giám định số: 6579/C09-P3 ngày 23/09/2020 của Viện khoa học hình sự (C09) Bộ Công an kết luận: “Khẩu súng dạng bút ký hiệu “A3” gửi giám định là súng tự chế, bắn đạn cỡ 5,6 mm, thuộc vũ khí quân dụng hiện còn sử dụng để bắn được”.

- Lời khai nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa phù hợp, thống nhất với nhau, phù hợp với lời khai của người chứng kiến, phù hợp với biên bản khám xét, kết luận giám định và vật chứng thu giữ.

Như vậy, có đủ cơ sở kết luận: Giàng A B đã có hành vi cất giữ trái phép 01 khẩu súng quân dụng và 08 viên đạn thuộc súng quân dụng tại nhà ở Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S với mục đích để săn bắn và để phòng thân. Hành vi của bị cáo đã phạm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, được quy định tại khoản 1 Điều 304 Bộ luật Hình sự, có mức hình phạt tù từ 01 năm đến 07 năm.

Ngoài ra Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ còn tạm giữ của Giàng A B những đồ vật sau:

+ Một ống bằng kim loại màu trắng xám dài 14 cm, có đường kính hai đầu lần lượt là 1,5cm và 1cm. Trên thân ống có một núm bọc nhựa màu xanh có lò xo bên trong ống và một chốt gạt có chữ YS thu giữ trong nối cơm điện tại phòng ngủ nhà Giàng A B.

+ Một túi nilon màu trắng bên trong có 07 viên đạn dài khoảng 2cm, 1 đầu có màu vàng và một đầu có màu đen, thu giữ trên giường trong phòng ngủ nhà Giàng A B.

+ 01 (Một) túi nilon màu trắng bên trong có 08 viên đạn màu nâu đất khoảng 6cm thu giữ trong bàn gỗ phía cuối giường ngủ trong phòng nhà Giàng A B.

+ 01 (Một) khẩu súng dài khoảng 1,05m, có phần báng bằng gỗ dài khoảng 68cm, phần nòng bằng kim loại dài khoảng 90cm, trên súng có dây đeo màu xanh, phần báng gỗ có cò súng bằng kim loại, thu giữ tại phòng khách nhà Giàng A B.

Căn cứ kết luận giám định số 1121 ngày 02/07/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La và kết luận giám định số 6579/C09-P3 ngày 23/09/2020 của Viện khoa học hình sự (C09) Bộ Công an kết luận các vật chứng nêu trên không phải súng quân dụng và đạn quân dụng. Do đó, không có căn cứ xem xét trách nhiệm hình sự đối Giàng A B về hành vi tàng trữ đồ vật trên nhưng là súng, đạn tự chế nên cần tịch thu các vật chứng nêu trên giao cho cơ quan Công an tỉnh Sơn La tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền.

[3] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Tình tiết giảm nhẹ: Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[4] Về tính chất mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo: Bị cáo là người dân tộc thiểu số sống ở vùng sâu vùng xa, nhận thức có phần còn hạn chế, địa bàn sinh sống ở khu vực miền núi, người dân có thói quen săn bắn. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng, không những trực tiếp xâm phạm đến chính sách độc quyền về quản lý vũ khí của Nhà nước mà còn là nguyên nhân làm phát sinh các tội phạm khác, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương nên cần có mức hình phạt tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo mới đảm bảo biện pháp trừng trị, cải tạo, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung.

[5] Ngoài hình phạt chính, bị cáo còn có thể phải chịu hình phạt bổ sung theo quy định tại khoản 5 Điều 304 Bộ luật Hình sự. Xét thấy bị cáo là đối tượng nghiện ma túy, không có thu nhập ổn định, không có tài sản riêng nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[6] Về nguồn gốc khẩu súng quân dụng dạng bút và 08 viên đạn quân dụng, Cơ quan An ninh điều tra (PA09) Công an tỉnh Sơn La có công văn gửi Cục quản lý trang bị kỹ thuật và Trang cấp (H03) Bộ Công an và Cục quân khí - Tổng cục kỹ thuật Bộ Quốc phòng, xác minh nguốn gốc khẩu súng và 08 viên đạn quân dụng.

Kết quả: Cục quản lý trang bị kỹ thuật và Trang cấp (H03) Bộ Công an và Cục quân khí - Tổng cục kỹ thuật Bộ Quốc phòng trả lời: Không quản lý và cấp phát số súng và đạn quân dụng trên.

[7] Về người liên quan đến vụ án: Đối với hành vi của Lê Quý Minh, Đặng Đình Thành và Giàng A Sứ. Ngày 01/07/2020, Cơ quan điều tra Công an huyện Vân Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Đinh Thành, Lê Quý Minh và Giàng A Sứ về các tội: Mua bán, Vận chuyển và Tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại các Điều 251, 250 và Điều 249 BLHS. Hiện nay đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh Sơn La, giải quyết trong vụ án khác.

Đối với Giàng A Lang, bị cáo Giàng A B khai là người bán 08 viên đạn quân dụng, Cơ quan điều tra đã xác minh xác định Giàng A Lang, trú tại Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S nhưng Giàng A Lang đã chết năm 2016.

Việc bị cáo Giàng A B cho Lê Quý Minh, Nguyễn Đình Thành và Giàng A Sứ sử dụng trái phép chất ma túy tại lán nương của bị cáo ngày 27/06/2020, xét thấy bị cáo là người nghiện ma túy cho người nghiện ma túy khác cùng sử dụng ma túy tại nhà không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 256 BLHS.

[8] Về xử lý vật chứng:

Đối với 08 viên đạn thuộc súng quân dụng, cỡ đạn 7,62x39 mm; 01 khẩu súng dạng bút (súng quân dụng), màu trắng, dài 12 cm, có đường kính hai đầu lần lượt là 1,2 cm và 01 cm, trên thân súng có một quai cài và một núm kéo đều bằng kim loại; 07 viên đạn (cỡ đạn 5,6 x 15,5 mm) trong đó có 01 (một) viên đã bắn thực nghiệm khi giám định (còn 06 viên và 01 vỏ đạn hoàn lại khi giám định); 01 hộp chữ nhật (có mặt trước mong suốt, mặt sau màu đen có chữ AKIRA); 01 (một) ống kim loại dạng bút, màu trắng, dài 14 cm, có đường kính hai đầu lần lượt là 1,5 cm và 01 cm, thân ống có núm bọc nhựa màu xanh và một chốt gạt có chữ “YS”; 01 (một) khẩu súng kíp, dài 105 cm, báng súng bằng gỗ, nòng bằng kim loại, có dây đeo màu xanh; xét thấy các vật chứng trên đều là súng, đạn quân dụng và súng, đạn tự chế cần giao cho cơ quan Công an tỉnh Sơn La tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền.

[9] Về án phí: Bị cáo Giàng A B phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ khoản 1 Điều 304; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự:

1. Tuyên bố bị cáo Giàng A B phạm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

2. Xử phạt bị cáo Giàng A B 30 (Ba mươi) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày 01/07/2020.

- Không áp dụng hình phạt bổ sung - phạt tiền đối với bị cáo.

3. Về xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự:

- Tịch thu tiêu hủy: 01 (một) Chiếc phong bì do Bưu điện phát hành, còn nguyên niêm phong, một mặt phong bì có ghi dòng chữ: “Que thử ma túy đối với Giàng A B; sinh năm 1962, trú tại Bản C, xã L, huyện V, tỉnh S, thử ngày 01.7.2020”. Tại mép giáp lai được dán giấy niêm phong trên giấy niêm phong có dòng chữ: Công an tỉnh Sơn La - giấy niêm phong; Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ, Sơn La; hồi 15 giờ 00 ngày 01 tháng 7 năm 2020, số 019872 và có 01 dấu tròn đỏ của Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Hồ cùng chữ ký dòng ghi rõ họ tên của các thành phần tham gia niêm phong của Quàng Văn Năm, Hoàng Anh Tài, Mùa A Của, Giàng A B.

- Giao cho cơ quan Công an tỉnh Sơn La tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền gồm:

+ 01 (Một) ống bằng kim loại màu trắng xám dài khoảng 14cm, có đường kính hai đầu lần lượt là 1,5 và 1cm, trên thân ống có một núm bọc nhựa màu xanh có lò xo bên trong ống và một chốt gạt có chữ YS được niêm phong trong 01 (một) chiếc phong bì do Viện khoa học hình sự Bộ công an phát hành, còn nguyên niêm phong, một mặt phong bì có ghi dòng chữ: “Đối tượng hoàn trả sau giám định theo kết luận giám định số 6579/C09-P3 ngày 23/9/2020 của Viện khoa học hình sự, bên trong có: 01 khẩu súng dạng bút, ký hiệu “A4” vụ Giàng A B”. Tại mép giáp lai có 03 dấu tròn đỏ của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, cùng chữ ký dòng ghi rõ họ tên của các thành phần tham gia niêm phong của Bùi Đức Cảnh, Hoàng Công Sơn, Khổng Văn Dũng;

+ 01 (một) Chiếc phong bì do Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La phát hành, còn nguyên niêm phong, một mặt phong bì có ghi dòng chữ: “Vật chứng vụ Giàng A B, can tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, xảy ra tại Bản Co Lóng, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ; Gồm có 06 viên đạn; 01 vỏ đạn; 01 hộp chữ nhật; 01 túi nilon, 02 vỏ phong bì”. Tại mép giáp lai được dán giấy niêm phong trên giấy niêm phong có dòng chữ: Công an tỉnh Sơn La - giấy niêm phong, số 015123 và có 03 dấu tròn đỏ của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La, cùng chữ ký dòng ghi rõ họ tên của các thành phần tham gia niêm phong của Hà Trung Kiên, Lò Văn Dân, Bùi Đức Cảnh, Cầm Văn Chiến, Giàng A B. Thu giữ của Giàng A B;

+ 01 (Một) khẩu súng dài khoảng l,05m, có phần báng súng bằng gỗ dài khoảng 68cm, phần nòng súng bằng kim loại dài khoảng 90cm, trên súng có dây đeo màu xanh, phần báng gỗ có cò sủng bằng kim loại được niêm phong trong 01 gói vật chứng còn nguyên niêm phong, một mặt gói vật chứng có ghi dòng chữ: “Khẩu súng thu giữ khi khám xét chồ ở của Giàng A B”. Tại mép giáp lai được dán giấy niêm phong trên giấy niêm phong có dòng chữ: Công an tỉnh Sơn La - giấy niêm phong, số 038855; 038857; 038858; 038856 và có 07 dấu tròn đỏ của Phòng KTHS Công an tỉnh Sơn La, cùng chữ ký dòng ghi rõ họ tên của các thành phần tham gia niêm phong của Nguyễn Văn Phúc, Vì Văn Phương. Thu giữ của Giàng A B;

+ 01 (một) Chiếc phong bì do Phòng PC 09 Công an tỉnh Sơn La phát hành còn nguyên niêm phong, một mặt phong bì có ghi dòng chữ: “Phong bì niêm phong vật chứng vụ: Lê Quý Minh vận chuyển trái phép chất ma túy, niêm phong hồi 09 giờ 00 phút ngày 14 tháng 7 năm 2020, tại Phòng PC 09 Công an tỉnh Sơn La; Gồm có: 08 (tám) viên đạn hình chai cỡ 7,62 X 39mm, thu giừ trong nhà ở của Giàng A B +01 túi nilon màu trắng + 01 vỏ phong bì cũ gửi giám định”. Tại mép giáp lai được dán giấy niêm phong, trên giấy niêm phong có dòng chữ: Công an tỉnh Sơn La - giấy niêm phong; số 038849 và có 02 dấu tròn đỏ của Phòng KTHS Công an tỉnh Sơn La, cùng chữ ký dòng ghi rõ họ tên của các thành phần tham gia niêm phong của Nguyễn Văn Phúc, Vì Văn Phuơng. Thu giữ của Giàng A B;

+ 01 (một) Chiếc phong bì do Viện khoa học hình sự - Bộ Công an phát hành, còn nguyên niêm phong, một mặt phong bì có ghi dòng chữ: “Đối tượng hoàn trả theo kết luận giám định số 6579/C09-P3 ngày 23/9/2020 của Viện khoa học hình sự bên trong có: 01 khẩu súng dạng bút ký hiệu A3”. Tại mép giáp lai được dán giấy niêm phong, trên giấy niêm phong có 02 dấu tròn đỏ của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, cùng chữ ký dòng ghi rõ họ tên của các thành phần tham gia niêm phong của Hoàng Công Sơn, Bùi Đức Cảnh, Khổng Văn Dũng. Thu giữ của Giàng A B.

(Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 19/11/2020 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La và Cục thi hành dân sự tỉnh Sơn La)

4. Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 21; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Buộc bị cáo Giàng A B phải chịu 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

5. Bị cáo được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 07 tháng 01 năm 2021).

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

328
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 44/2021/HSST ngày 07/01/2021 về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

Số hiệu:44/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Sơn La
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 07/01/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về