Bản án 38/2017/HSST ngày 12/07/2017 về tội vi pham quy đinh ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THUẬN THÀNH, TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 38/2017/HSST NGÀY 12/07/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 12 tháng 7 năm 2017. Tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Thuận Thành mở phiên toà công khai để xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 35/2017/HSST ngày 24 tháng 5 năm 2017 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 34/2017/HSST- QĐ ngày 23/6/2017 đối với bị cáo:

Nguyễn Doãn V, sinh năm 1989.

HKTT: Thôn T, xã T, huyện T, tỉnh Bắc Ninh.

Nghề nghiệp: Lái xe. Trình độ văn hóa: 12/12. Con ông Nguyễn Doãn Q, sinh năm 1968 và bà Biện Thị T, sinh năm 1971. Gia đình có 02 anh em, bị cáo thứ nhất. Vợ: Mẫn Thị X, sinh năm 1988; Con: có 2 con, lớn sinh năm 2010, nhỏ sinh năm 2014.

Tiền án; Tiền sự: Không.

Bị cáo hiện tại ngoại. Có mặt tại phiên toà.

Người bị hại:

1. Ông Nguyễn Chí C, sinh năm 1961. HKTT: Thôn Đ, xã T, huyện T, tỉnh Bắc Ninh

(Vắng mặt).

2. Ông Hoàng Đình C, sinh năm 1958. HKTT: Thôn Đ, xã T, huyện T, tỉnh Bắc Ninh

(Đã chết)

Đại diện hợp pháp cho gia đình người bị hại:

- Ba Nguyên Thi T, sinh năm 1934.

- Anh Hoang Đinh C, sinh năm 1983.

- Anh Hoang Đinh D, sinh năm 1984.

Đều tru đia chi: Thôn Đ, xa T , huyên T, tinh Bắc Ninh.

Bà T, anh D đều ủy quyền cho anh Hoang Đinh C. (Có mặt).

Nguyên đơn dân sư: Công ty cô phần thương mai P.

Đia chi: Số 95, khu N, phương N, thanh phố B, tinh Bắc Ninh.

Đai diên theo phap luât: Ông Nguyên Tuấn Đ- Chưc vu: Giam đốc Công ty.

Đai diên theo uy quyền: Anh Nguyên Doan V, sinh năm 1989. (Co măt)

Đia chi: Thôn T, xa T, huyên T, tỉnh Bắc Ninh.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận Thành truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Khoang 11 giơ 30 phut ngay 15/01/2017 tai đương quốc lô 17, đoan khu Công nghiêp K thuôc đia phân xã T huyện T, tinh Bắc Ninh xay ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô con loại xe GRAND, nhãn hiệu HUYNDAI, BKS 99A-135.03 có gắn biển của hãng taxi P do Nguyên Doan V điều khiên vơi với xe mô tô nhãn hiệu HONDA loại xe LEAD, BKS 29Z2-7884 đi cung chiều do ông Nguyễn Chí C điều khiển, chở sau là ông Hoàng Đình C. Hậu quả: ông Nguyên Chi C bi thương, ông Hoang Đinh C tư vong, xe ôtô, xe mô tô bị hư hỏng.

Sau khi tai nạn xay ra, Cơ quan Canh sat điều tra Công an huyên Thuân Thanh đa tiến hanh kham nghiên hiên trương, khan nghiêm tư thi, kham nghiêm phương tiên. Cu thê:

Kết qua khám nghiệm hiện trường xác định:

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn là đường quốc lộ 17 đoạn khu công nghiệp K thuộc địa phận xã T, huyện T, tỉnh Bắc Ninh. Mặt đường được trải nhựa phẳng, lòng đường rộng 15 mét, có vạch sơn kẻ màu trắng nét đứt đoạn chia phần đường và làn đường. Phía Bắc giáp mương nước, phía Nam giáp Công ty TNHH N. Tiến hành khám nghiệm hiện trường theo hướng từ Đông đến Tây (từ Đ đi Hà Nội) xác định: trên mặt đường phía Bắc về hướng Tây phát hiện xe ôtô BKS 99A - 135.03. Đầu quay hướng Tây, đuôi xe quay hướng Đông. Trục sau bên trái đến mép đường phía Bắc là 3 mét, trục sau bên trái đến mép đường phía Bắc là 3,6 mét. Trên mặt đường phía Nam tiếp tục hướng Tây phát hiện xe môtô BKS 29Z2 - 7884 đổ nghiêng phải. Đầu xe quay hướng Nam, đuôi xe quay hướng Bắc. Trục sau xe đến mép đường phía Bắc là 8,70 m; trục trước đến mép đường phía Bắc là 9,20 m. Từ trục trước bên trái xe ôtô BKS 99A-135.03 đến trục giữa xe môtô BKS 29Z2-7884 là 11,80 m. Đo vuông góc từ trục trước xe môtô BKS 29Z2-7884 đến cột Km ký hiệu 3/10 tại lề đường phía Nam là 11,10m x 6,80 m. Trên mặt đường phía Bắc phát hiện vết cày xước không liên tục chiều hướng từ Đông sang Tây dài 16,60 m. Điểm cuối về cày xước là bàn để chân phía sau bên phải xe mô tô biển kiểm soát 29Z2-7884. Đầu vết 1 đến mép đường phía Bắc là 5,60m. Trên mặt đường phía Bắc hướng Tây phát hiện vết cày xước liên tục chiều hướng từ Đông sang Tây dài 4,60 m, điểm đầu vết 2 đến mép đường phía Bắc là 3,40 m, điểm cuối vết 2 đến mép đường phía Bắc là 4,50 m. Đo vuông góc từ đầu Vết 1 đến đầu Vết 2 là 2,20m x 0,9m. Trên mặt đường phía Bắc hướng Tây phát hiện vết máu trên diện (40x50) cm. Tâm vết M1 đến mép đường phía Bắc là 5,20 m, Tâm vết M1 đến đầu vết 2 là 4,90 m.

Khám nghiệm phương tiện:

Xe môtô nhãn hiệu HONDA, loại xe LEAD, sơn màu đen bạc, BKS 29Z2-7884. Ghi đông bên phải xe bị cong lệch theo chiều hướng từ trên xuống dưới, từ trước về sau, so với vị trí ban đầu là 7cm; Đầu ghi đông có vết mài mòn cao su trên diện (3x3,5)cm, hở phần lõi sắt có vết mài mòn kim loại trên diện (0,7x0,2)cm. Tay phanh phía trước bên phải xe bị cong lệch theo chiều hướng, từ trên xuống dưới, từ trước về sau, đầu nắm tay phanh có vết mài mòn kim loại trên diện (0,7x0,7)cm, cong lệch so với vị trí ban đầu là 6 cm. Ốp nhựa tại vị trí công tắc đèn chiếu sáng phía trước có vết thủng nhựa trên diện (2x1,5)cm. Mặt ngoài cánh yếm bên phải phái trước xe có vết mài mòn nhựa trên diện (48x10)cm. Mặt ngoài bên phải đầu chắn bùn phía trước xe có vết mài mòn nhựa bong tróc sơn trên diện (8x3) cm. Toàn bộ đèn chiếu sáng, đèn xi nhan bên phải, bên trái phía sau xe bị gẫy vỡ thủng nhựa, đèn xi nhan phía sau bên phải bị bong bật ra khỏi vị trí ban đầu. Chắn bùn phái sau xe bị gãy vỡ nhựa, bong ra khỏi vị trí ban đầu cùng biển kiểm soat xe. BKS xe bị cong gập biến dạng, ốp nhựa mặt ngoài BKS có vết rạn vỡ nứt nhựa, phần nhựa vỡ mất trên diện (6x11)cm. tại vị trí phía trên của số 2 và số 9 của BKS có vết lõm, mài mòn kim loại bong tróc sơn trên diện (5x2)cm. Ốp nhựa thân xe bên phải có vết vỡ nhựa, bong bật so với vị trí ban đầu 8cm. Mặt ngoài ốp nhựa thân xe có vết mài mòn nhựa, bong tróc sơn trên diện (24x10)cm. Đầu tay sách yên bên phải có vết mài mòn kim loại bong tróc sơn theo chiều hướng từ trước về sau, từ dưới lên trên diện (4x1)cm. Đuôi ống xả có vết lõm bẹp kim loại dính chất màu trắng trên diện (4x7)cm; mặt ngoài ốp ống xả có vết mài mòn nhựa bong tróc sơn trên diện (25x4)cm. Mặt ngoài bàn để chân phía sau bên phải có vết mài mòn kim loại trên diện (6x1)cm.

Xe ô tô nhãn hiệu HUYNDAI, loại xe GRAND, sơn màu bạc, BKS 99A-135.03 trên nóc xe có gắn biển Taxi P. Kính chắn gió phía trước bên phải có vết rạn vỡ kính trên diện (43x23)cm. Tại vị trí thành kính chắn gió phía trước và thành cửa phía trước bên phải tương ứng với điểm đầu của vết dạn vỡ kính có vết lõm bẹp kim loại, bong tróc sơn có dính tóc trên diện (9x4)cm. Nắp capo phía trước bên phải có vết lõm bẹp kim loại bong tróc sơn, tại vị trí tiếp giáp với đèn chiếu sáng phía trước bên phải trên diện (57x17)cm bị bong bật so với vị trí ban đầu 2,5cm; Đèn chiếu sáng, đèn xi nhan phía trước bên trái có vết thủng vỡ mất nhựa trên diện (48x20cm), pha đèn xi nhan phía trước bên trái bị vỡ, bong bật khỏi vị trí ban đầu. Đầu ba đờ sốc phía trước bên trái có vết gãy vỡ thủng nhựa trên diện (67x75)cm.

Khám nghiệm tử thi ông Hoàng Đình C:

Vùng trán bên trái về nửa mặt trái có nhiều vết xây sước da không liên tục trên diện (20x11) cm, sưng nề bầm tụ máu quanh mắt trái, hai mắt nhắm, lỗ tai phải khô, lỗ tai trái, mũi miệng có máu chảy ra. Mặt tái nhợt, lưỡi nằm trong khoang răng, răng miệng lưỡi không phát hiện tổn thương. Thành ngực vững, vùng ngực bụng không vết tổn thương;

Mu bàn tay trái, các ngón tay dải rác có nhiều vết xây xước không liên tục diện (7x6)cm, Khung chậu vững, bộ phận sinh dục không phát hiện tổn thương; Mặt trước trong đầu gối phải có vết xây xước da diện (7x4,5)cm, mặt trước đầu gối trái có vết xây xước da diện (3,5x2) cm.; Mu bàn chân trái có nhiều vết xây xước da không liên tục trên diện (2x2)cm. Lưng mông không phát hiện tổn thương; Vùng đỉnh chẩm có diện bầm tím nằm dọc kích thước (10x2,5)cm, diện này cách trên đường chân tóc gáy 8,5cm; Vùng thái dương bên trái có diện phù nề kích thước (12x8)cm. Tụ máu dưới da vùng trán thái dương bên trái diện rộng; Vỡ lún xương hộp sọ vùng trán thái dương trái dạng phức tạp thành nhiều manh, vết vỡ xương hộp sọ lan vào xương trần ổ mắt trái diện đo được (12x10)cm; Rách màng cứng vùng trán thái dương trái, dập tổ chức não bên trong.

Tại bản Kết luận giám định pháp y tử thi số 82/GĐ-PC54 ngày 01/02/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh kết luận nguyên nhân chết của ông Hoàng Đình Công là do chấn thương sọ não nặng.

Ngày 09/03/2017, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành ra quyết định trưng cầu giám định thương tích số 42 đối với ông Nguyễn Chí C, nhưng ông Công xin từ chối giám định thương tích.

Với nội dung trên tại bản Cáo trạng số 32/ CTr- VKS ngày 22 tháng 5 năm 2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận Thành đã truy tố Nguyễn Doãn V về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự .

Tại phiên toà hôm nay bị cáo Nguyễn Doãn V thưa nhân nôi dung ban Cao trang truy tố bi cao la đung. Chiếc xe ôtô BKS 99A-135.03 la xe bi cao mua tra gop vơi Công ty CPTM P. Bi cao co ky hơp đồng lao đông la lai xe cho Công ty CPTM P. Bi cao có Giấy phép lái xe Hạng C từ ngày 11/01/2016. Ngày 15/01/2017 bi cao điều khiển từ ngã tư Đ về nhà ở thôn T, xã T, huyện T. Khi đi đến đầu đường lỗi rẽ vào khu công nghiệp K đường quốc lộ 17 thuộc địa phận xã T thi xay ra va cham vơi xe may đi cung chiều phia trươc làm ông Nguyễn Chí C bị thương va ông Hoàng Đình C tử vong. Bị cáo nhận thức được lỗi để xảy ra tai nạn là do bị cáo điều khiển xe ô tô không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn đối với xe liền trước. Sau khi xay ra tai nan bi cao đa tư nguyên bồi thương cho ông Nguyên Chi C số tiền 20 triêu đồng, bồi thương cho gia đinh na nhân Hoang Đinh C số tiền 100 triêu đồng. Bi cao thưa nhân hanh vi cua minh la pham tôi va xin đươc hương sư khoan hồng cua phap luât.

Cũng tại phiên tòa hôm nay, anh Hoàng Văn C đại diện hợp pháp cau ngươi bi hai trinh bay : Anh đươc gia đinh ủy quyền đưng ra giai quyết vu tai nan. Sau khi tai nan xay ra, bi cao V đa đến thăm hoi va bồi thương cho gia đinh anh số tiền 100 triêu đồng. Nay gia đinh anh không yêu cầu bi cao phai bồi thương gi thêm va đề nghi HĐXX xem xet cho bi cao đươc hương mưc an thấp nhất.

Ông Nguyễn Chí C co đơn xin vắng măt tai phiên toa. Theo lơi trinh bay cua ông Nguyên Chi C thê hiên: Khoang 11 giơ 30 phut ngay 15/01/2017 khi ông đang điều khiên xe môtô BKS 29Z2-7884 chở sau là ông Hoàng Đình C đi trên đương quốc lô 17, đoan khu công nghiêp K thuôc đia phân, xã Thanh Khương huyện Thuận Thành, tinh Bắc Ninh thi bi xe ôtô cung chiều phia sau đâm vao đuôi xe cua ông lam ông bi thương, con ông Hoang Đinh C tư vong. Sau khi tai nan xay ra, Cơ quan điều tra đa quyết đinh trưng cầu giam đinh thương tich nhưng do thương tich cua ông nhe va đa ôn đinh nên ông đa tư chối giam đinh. Bi cao V đa tư nguyên bồi thương cho ông số tiền 20 triêu đồng, nay ông không yêu cầu bi cao phai bồi thương gi thêm va đề nghi Toa an xem xet giam nhe trach nhiêm hinh sư cho bi cao. Về nguồn gốc chiếc xe môtô nhãn hiệu HONDA, loại xe LEAD, BKS 29Z2-7884 ma ông điều khiên khi xay ra tai nan: Ngay 17/11/2014 Đao Trương S ơ thôn N, xa H, huyên T, tinh Bắc Ninh đến vay ông số tiền 19 triêu đồng va đê lai chiếc xe đê lam tin. Do khi viết Giấy vay tiền ông không đê y nên S viết chiếc xe BKS la 30Z2- 7884 nhưng thưc tế chiếc xe Sơn đê lai cho ông lai co BKS 29Z2- 7884, đến nay Sơn vân chưa quay lai tra ông tiền va lấy lai chiếc xe. Hiên nay Cơ quan điều tra vân đang tam giư chiếc xe nay đê xac minh lam ro chu sơ hưu, ông không co y kiến gi.

Đối vơi chiếc xe ôtô BKS 99A-135.03 của Công ty CPTM P. Sau khi xay ra tai nan, Giam đốc Công ty CPTM P đa co văn ban uy quyền cho Nguyên Doan V đai diên cho Công ty giai quyết vu tai nan va phia Công ty không co đề nghi gi về thiêt hai đối vơi chiếc xe ôtô. Ngay 24/02/2017 Cơ quan điều tra đa tra lai chiếc xe ôtô cho Công ty do V đai diên la phu hơp.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh duy trì công tố tại phiên toà hôm nay sau khi đánh giá tính chất của vụ án, phân tích, đánh giá chứng cứ, tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo đã đưa ra những chứng cứ, lý lẽ buộc tội bị cáo đa đề nghị Hội đồng xét xử giư nguyên tôi danh như Cao trang đa truy tố va đề nghi HĐXX áp dụng khoản 1 Điều 202 ; điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 60 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo từ 12 đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 đến 30 tháng.

Về trách nhiệm dân sự không đặt ra xem xét.

Về vât chưng: Đối vơi chiếc USB lưu đoan video ghi lai diên biến vu tai nan la chưng cư nên lưu hồ sơ vu an.

Tra lai bi cao 01 giấy phep lai xe hang C mang tên Nguyên Doan V.

Bị cáo nhận tội, không tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, mà chỉ đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ngươi bi hai không tham gia tranh luân với đại diện Viện kiểm sát ma chi đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo đươc hương mưc an nhe nhất.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên toà, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Lời khai nhận của bị cáo tại phiên toà hôm nay là có căn cứ và phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm tử thi, bản kết luận giám định pháp y, biên bản khám phương tiện gây tai nạn, lời khai của của người bị hại, người làm chứng cùng các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ thấy đã có đủ cơ sở để kết luận: Khoang 11 giơ 30 phut ngay 15/01/2017 tai đương quốc lô 17, đoan khu công nghiêp K thuôc đia phân, xã T huyện T, tinh B, Nguyên Doan V điều khiên xe ôtô BKS 99A-135.03 đi từ ngã tư Đ, thị trấn H, huyện T về thôn T, xã T huyện T theo đường quốc lộ 17. Khi đi gần đến đầu lối rẽ vào khu công nghiệp K và đi ở làn đường dành cho xe ôtô, lúc này ở phía trước cùng chiều đường xe ôtô do V điều khiển có xe môtô trên xe co 02 ngươi đan ông. Sau đó V tiếp tục điều khiển xe ôtô đi tiếp, khi đi qua đầu đường rẽ vào khu công nghiệp K do không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn đối với xe liền trước đa đâm vao đuôi xe môtô nhãn hiệu HONDA loại xe LEAD, BKS 29Z2-7884 đi cung chiều do ông Nguyễn Chí C điều khiển, chở sau là ông Hoàng Đình C. Hậu quả: ông Nguyên Chi C bi thương, ông Hoang Đinh C tư vong. Hanh vi cua bị cáo đa vi phạm vào Điều 8 và Điều 12 Luật giao thông đường bộ. Bản cáo trạng của VKSND huyện Thuận Thành đã truy tố bị cáo về tội “ Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tới trật tự an toàn giao thông đường bộ, xâm phạm đến tính mạng, sức khoẻ của người khác được pháp luật bảo vệ. Nên cần co hinh phat nghiêm đê giao duc bị cáo và phòng ngừa chung.

Xét về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo thì thấy: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng, có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu. Khi tai nạn xảy ra đa cung ngươi nha đưa người bị hại đi cấp cứu, sau đo tư giac đến Cơ quan Công an đầu thú. Sau khi tai nan xay ra đa tich cưc đến thăm hoi ngươi bi hai va tư nguyên bồi thương khắc phuc hâu qua, ngươi bi hai va đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Tại Cơ quan điều tra và phiên toà hôm nay thành khẩn khai báo, to ra ăn năn hối cải. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại các điểm b, p khoản 1, khoan 2 Điều 46 Bộ luật hình sự. Do vậy để tạo cho bị cáo một cơ hội sửa chữa sai lầm của minh, thể hiện sự khoan hồng của phap luật đối với người phạm tội biết ăn năn hối cải. HĐXX nhận thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà cho bị cáo được cải tạo tại địa phương như đề nghị của đại diện Viện kiểm sat tai phiên toa nay cũng đủ điều kiện cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành một công dân tốt cho xã hội.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho ngươi bi hai va gia đình người bị hại. Nay ngươi bi hai va đại diện cho gia đình người bị hại không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm do vậy không đặt ra xem xét giải quyết.

Đối với chiếc xe môtô BKS 29Z2 - 7884, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng hiện tại chưa làm rõ nguồn gốc chiếc xe. Vì vậy Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành tiếp tục tạm giữ chiếc xe trên, đồng thời tách hồ sơ để điều tra xác minh theo quy định của pháp luật là phù hợp.

Về vât chưng: Đối vơi 01 Giấy phep lai xe ôtô hang C va 01 USB cần xư ly theo như đề nghi cua đai diên Viên kiêm sat la phu hơp.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Doãn V phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Áp dụng khoản 1 Điều 202, điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 60 Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Nguyễn Doãn V 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 thang tính từ ngày tuyên án sơ thẩm 12/7/2017.

Giao bị cáo cho UBND xã T, huyện T, tỉnh Bắc Ninh giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

Về vât chưng: Áp dụng điều 41 Bộ luật hình sự; Điều 76 của Bộ luật tố tụng hình sự.

Chiếc USB lưu đoan video ghi lai diên biến vu tai nan la chưng cư nên lưu hồ sơ vu an.

Tra lai bi cao 01 Giấy phep lai xe hang C mang tên Nguyên Doan V.

Về án phí: Áp dụng điều 99 Bộ luât tố tụng hình sự; Nghị quyết 326 ngày 30/12/2016 của UBTVQH: Bị cáo phải chịu 200.000đ án phí HSST.

Bị cáo, đại diện hợp pháp cho gia đình người bị hại, nguyên đơn dân sư được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Người bị hại vắng măt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhân đươc ban an.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

491
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 38/2017/HSST ngày 12/07/2017 về tội vi pham quy đinh ĐKPTGTĐB

Số hiệu:38/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thuận Thành - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 12/07/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về