Bản án 249/2017/HSST ngày 26/09/2017 về tội đe dọa giết người

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN LONG BIÊN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 249/2017/HSSTNGÀY 26/09/2017 VỀ TỘI ĐE DỌA GIẾT NGƯỜI

Ngày 26 tháng 9 năm 2017, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận Long Biên, thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 247/2017/HSST ngày 08 tháng 9 năm 2017 đối với bị cáo:

TRẦN TIẾN T - Sinh năm: 1975; HKTT và chỗ ở: T – P – Tp. Hải Dương – Tỉnh Hải Dương; Dân tộc: Kinh; Nghề nghiệp: Lái xe; Văn hoá: 10/12; Con ông: Trần Xuân H; Con bà: Đoàn Thị H;Vợ: Ngô Thị L (Đã ly hôn); Có 02con: con lớn sinh năm 2001, con nhỏ sinh năm 2009; TATS: Theo danh chỉ bản số 348 ngày 11/6/2017 của Công an quận Long Biên lập và lý lịch địa phương cung cấp bị cáo có 01 tiền sự: Ngày 20/12/2008 Công an huyện Nam Sách, Hải Dương xử phạt hành chính về hành vi Cố ý gây thương tích. Bắt ngày 05/6/2017 (Có mặt).

Người bị hại:

Chị Trịnh Thị H - SN: 1983

HKTT: T– H – Tp. Hải Dương – Tỉnh Hải Dương. mặt).

Chỗ ở hiện nay: Số n – Ngõ x – Y – phường N– Long Biên – Hà Nội (Có

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Ngày 05/06/2017 Công an Phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của chị Trịnh Thị H về việc chị H bị Trần Tiến T dùng súng đe dọa giết chị H . Đồng thời, chị H giao nộp cho Cơ quan Công an 01 khẩu súng dạng súng côn xoay bằng kim loại và 05 viên đạn cao su màu đen có vỏ bằng kim loại màu vàng - là súng T dùng để đe dọa giết chị H .

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chị H , Công an Phường Ngọc Lâm tiến hành triệu tập Trần Tiến T đến trụ sở làm việc và xác định nội dung vụ việc như sau: Vào khoảng tháng 12/2014 T quen biết và sau đó phát sinh tình cảm với chị H . T và chị H sống chung như vợ chồng tại Số 7 - Ngõ 1 - Long Biên II - Phường Ngọc Lâm. Đến ngày 01/05/2017 T và chị H có xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau thì T không ở nhà chị H nữa mà chuyển ra nhà nghỉ của công ty vận tải Hải Âu tại Ngô Gia Khảm - Long Biên - Hà Nội để ở. Khi chị H đề cập việc chấm dứt quan hệ tình cảm với T nhưng T không đồng ý. Do chị H kiên quyết chia tay với T nên T rất tức giận. T đã lên mạng Internet tìm mua một khẩu súng K59 ( Súng bắn đạn thật) với giá 8.000.000 VNĐ (Tám triệu đồng) mục đích để nếu chị H chia tay thì T sẽ bắn chị H sau đó tự tử. Ngày 08/05/2017, tại ngã tư 559 thành phố Hải Dương, T đã nhận được khẩu súng côn xoay và 05 viên đạn cao su. Sau khi nhận được súng T không kiểm tra ngay, khi mang về nhà thì T phát hiện không phải loại mà T đặt mua nhưng T không thắc mắc gì với phía bán hàng. Sau đó, T lên Hà Nội đi làm bình thường, khẩu súng trên T luôn để trong túi xách đeo ở người. Khoảng 21h ngày 14/05/2017 T có đi đến cửa hàng bán quần áo chị H đang làm thuê tại shop quần áo Lan Linh số 27 Hàng Cót để yêu cầu chị H quay lại với T và thông báo cho chị H biết là T đã mua được súng nếu chị H không quay lại với T thì T có thể dùng súng bắn chết chị H . Khi T đến cửa hàng của chị H thì chị đang ở chân cầu thang đợi con trai đi vệ sinh ở tầng trên. T tiến sát đến người chị H dùng tay phải rút súng từ trong túi đeo trên người ra, chĩa nòng súng sát vào bụng chị H và nói: “bây giờ một là em cầm súng bắn anh chết, hai là anh sẽ bắn em chết rồi anh chết” T còn nói: “ở trong này có đạn rồi, em bắn đi” nhưng chị H bảo không bắn và lo sợ bởi vì con trai chị H đang ở trong nhà. Chị H cố gắng thuyết phục T nói chuyện với chị H mục đích để T đưa súng cho chị H . KhiT đưa khẩu súng trên cho chị H thì chị H có cầm và ném khẩu súng lên chiếu nghỉ của cầu thang, đồng thời đứng chặn ở cầu thang không cho T đi lên. T có nói với chị H : “Bây giờ em không đưa thì anh cũng có khẩu khác”. Lúc này, con trai chị H thấy vậy chạy đi gọi em trai chị H là anh Đông. Sau đó, anh Đông - em trai chị H có chạy về cửa hàng nơi chị H đang bán hàng. Do lo sợ giữa Đông và T sẽ xảy ra xô sát đánh nhau nên chị H bảo Đông đi ra ngoài để chị H nói chuyện với T. Sau khi Đông ra ngoài thì chị H bảo T đi về, T yêu cầu chị H trả súng cho T nhưng chị H không trả và bảo T cứ đi về rồi chị H với T sẽ nói chuyện sau. Sau khi T bỏ đi, chị H cầm tờ báo gói khẩu súng lại và cất lên kho hàng của cửa hàng sau đó đóng cửa hàng và ở trong cửa hàng không dám ra ngoài vì sợ T sẽ tiếp tục có hành vi đe dọa tình mạng.

Chị H ở kho của cửa hàng khoảng 10 ngày và nhờ em trai là Đông trông con giúp. Trong thời gian này T thường xuyên nhắn tin đe dọa giết chị H và em trai chị H

. Đến khoảng trưa ngày 23/05/2017 T đến nhà trọ của chị H , khi đi mang theo 01 khẩu súng. Khi đến chị H đang ăn cơm ở đầu ngõ, T đợi chị H ăn xong sau đó cùng chị H về nhà. Khi về đến nhà, chị H có hỏi T đến làm gì thì T trả lời: “đến để giải quyết mọi chuyện” chị H bảo không còn gì để nói và bảo T đi về nhưng T không về và yêu cầu chị H đi sang phòng bếp để nói chuyện. Tại phòng bếp, T ngồi ở bàn ăn, cặp xách để trên ghế phía sau, chị H cũng ngồi ở bàn ăn cách T khoảng 50cm nói chuyện với T. T có bảo chị H : “Bây giờ chuyện của em và anh giải quyết như thế nào?” thì chị H trả lời cần thời gian, nhưng T bảo không thể sống thiếu chị H được và hỏi chị H có cho T cơ hội không, chị H có trả lời ngay thời điểm đó chị H không thể quay lại với T được. Lúc đó, T xách cặp từ ghế để lên mặt bàn mở khóa và dùng tay trái rút từ trong cặp một khẩu súng dạng súng ngắn màu đen đứng dậy chĩa nòng súng vào mặt chị H , cách mặt chị H khoảng 20cm và nói: “Bây giờ anh phải bắn chết em xong rồi anh chết luôn”, chị H bảo T bỏ súng xuống nhưng T không bỏ và nói bây giờ T không tin chị H nữa, không có chị H thì T không sống được. T yêu cầu chị H quay lại với T nhưng chị H không đồng ý. Sau đó, T có đặt súng xuống mặt bàn, thấy vậy chị H có đứng dậy vồ khẩu súng nhưng không được vì T đã đẩy khẩu súng ra xa. Trong lúc vồ khẩu súng chị H có xô ghế bị đổ nên cháu chị H thấy có số sát nên đã gọi điện thoại cho anh Đông về. Chị H tiếp tục khuyên T nhưng T không nghe và bảo thà chị H giết T còn hơn. T tiếp tục cầm khẩu súng xoay, chị H có nghe thấy tiếng “tạch” kiểu tháo, lắp băng đạn và lên đạn, T tiếp tục dùng hai tay ôm vòng qua vai ôm chị H đồng thời dí súng vào lưng chị H , chị H sợ hãi khóc to và đẩy T ra nhưng T ghì chặt chị H nên chị H không đẩy được. T nói sẽ bắn chị H sau đó sẽ tự tử. Do quá sợ hãi nên chị H đã đồng ý quay lại với T mục đích để T buông chị H ra và ngồi xuống ghế. Khẩu súng T vẫn cầm trên tay để trên đùi. Đúng lúc đó anh Đ về, do sợ T và Đ sẽ đánh nhau nên chị H bảo T cất súng đi đồng thời bảo Đ đi ra ngoài để chị H nói chuyện với T. Sau khi chị H nói chuyện với T một lúc thì T đi về mang theo chiếc cặp bên trong có khẩu súng mà T vừa dùng để đe dọa chị H .

Khoảng trưa ngày 27/5/2017, chị H đặt lắp 01 rèm cửa tại nơi chị H thuê trọ nhưng do em trai chị H đi làm không có nhà nên chị H đi xe từ cửa hàng về nhà tại phố Long Biên II để mở cửa cho thợ vào nhà lắp. Sau khi thợ lắp rèm ra về chị H không khóa cửa nhà và dọn ở tầng 2 thì nghe thấy có người đẩy cửa vào nhà. Chị H tưởng là em trai đi làm về nên hỏi nhưng không thấy ai trả lời, sau đó có nghe thấy tiếng trả lời là: “anh”. Chị H quay lại thì thấy T đang đứng ở bậc thang cách chị H khoảng 01 mét, T có xách theo một cặp xách hình chữ nhật màu đen. Sau khi biết chị H chuẩn bị đi Hải Dương có việc cá nhân thì T yêu cầu đi cùng chị H . Do sợ T sẽ tiếp tục dùng súng đe dọa nên chị H đã đồng ý để T đi cùng về Hải Dương. Khi đến Hải Dương, chị H xuống trước đi vào thành phố còn T tiếp tục ngồi trên xe. Ở Hải Dương, T có nhiều lần gọi điện rủ chị H đi uống nước nhưng chị H không không đi. Đến ngày 28/05/2017 chị H về Hà Nội, T liên tục gọi điện thoại cho chị H nhưng chị H không nghe. T có nhắn tin: “cái mạng mày tao chỉ cần hai viên là bắn nát mặt mày ra” và còn nhắn nhiều tin khác đe dọa chị H . Đến tối ngày 03/06/2017 chị H chở con trai từ cửa hàng về nhà. Khi vừa vào nhà khóa cửa thì T đứng ở cửa nhà chị H gọi nhưng chị H không trả lời và không mở cửa. Sau đó T có nhắn tin: “tao biết mày vừa vào trong nhà xong khóa cửa ngoài, nếu hôm nay mày đi một mình thì mày biết tay tao”. T còn bảo nếu chị H không mở cửa cho T thì T sẽ trèo vào nhà và giết chị H tại phòng ngủ của chị H và nếu chị H đi ra ngoài T sẽ bắn nát đầu. Do quá sợ hãi chị H đã báo Cơ quan Công an, khi Cơ quan Công an đến nơi thì T vừa đi. T có nhắn tin sẽ rình chị H nếu chị H ra khỏi nhà thì T sẽ bắn nát đầu nên chị H không dám ra khỏi nhà. Đến ngày 05/06/2017 chị H đã đến Công an Phường Ngọc Lâm trình báo sự việc đồng thời giao nộp khẩu súng ngắn mà T đã sử dụng để đe dọa giết chị ngày 14/5/2017 sau đó vứt lại nhà chị H .

Đối với khẩu súng T sử dụng để đe dọa chị H ngày 23/05/2017 tại nhà chị H , T khai là súng đồ chơi T mượn của cháu bé hàng xóm T không biết tên. Sau khi sử dụng xong, trên đường T đã vứt khẩu súng đó đi ( T không nhớ đã vứt khẩu súng ở vị trí nào). Hiện nay, Cơ quan điều tra chưa thu giữ được khẩu súng trên.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, lời khai của T phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ. T thừa nhận việc nhắn tin đe dọa giết chị H nhiều lần sau đó sử dụng súng để tiếp tục đe dọa khiến cho chị H nghĩ rằng việc giết chị H là hoàn toàn có thật.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã trưng cầu giám định đối với khẩu súng ngắn ổ quay kim loại, thân bên phải có kí hiệu No.121323 MADE IN VIET NAM , thân bên trái có kí hiệu: SĐN- E112 và 05 viên đạn kim loại màu vàng, đầu đạn màu đen do chị H giao nộp.

Tại bản kết luận giám định số 4522 ngày 01/8/2017 của phòng kĩ thuật hình sự- Công an thành phố Hà nội kết luận:

+ Khẩu súng gửi giám định là súng ngắn ổ quay bắn đạn cao su, đạn hơi cay cỡ ( 10 x 45)mm thuộc công cụ hỗ trợ, không phải vũ khí quân dụng. Hiện tại súng được sử dụng bình thường.

+ 05 viên đạn gửi giám định là đạn cao su cỡ ( 10 x 45)mm- thuộc công cụ hỗ trợ, không phải đạn quân dụng. Công an quận Long Biên đã có công văn số 1359 ngày 23/8/2017 đề nghị Chủ tịch ủy ban nhân dân quận Long Biên xử phạt hành chính đối với Trần Tiến T về hành vi Tàng trữ công cụ hỗ trợ. Ngày 25/8/2017 UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính số 152 đối với Trần Tiến T về hành vi này với mức phạt tiền là 15.000.000đ.

Đối với khẩu súng do Trần Tiến T sử dụng để đe dọa chị H ngày 23/5/2017 tại nhà số 7 ngõ 1 phố Long Biên II, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Công an quận Long Biên đã ra quyết định tách phần tài liệu liên quan đến khẩu súng này để tiếp tục điều tra, làm rõ. Khi nào làm rõ sẽ xử lí sau.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi theo đúng như nội dung Cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố.

Cáo trạng số 243/KSĐT ngày 07/9/2017 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên – TP Hà Nội truy tố bị cáo Trần Tiến T về tội: Đe dọa giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 103 - Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai nhận của bị cáo, người làm chứng tại phiên tòa hôm nay thấy rằng: Hành vi của bị cáo Trần Tiến T đã đủ yếu tố cấu thành tội: Đe dọa giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 103 - Bộ luật hình sự.

Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 103; điểm p Khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 33 của BLHS 

Về hình phạt: Đề nghị xử phạt bị cáo Trần Tiến T mức án từ 04 đến 06 tháng tù

Hình phạt bổ sung: Không áp dụng.

Về xử lý vật chứng:

- Đề nghị cho tịch thu, tiêu hủy 01 Khẩu súng ngắn ổ quay kim loại, thân bên phải có kí hiệu No.121323 MADE IN VIET NAM , thân bên trái có kí hiệu: SĐN- E112 và 03 viên đạn cao su.

- Đề nghị cho tịch thu, sung quỹ Nhà nước 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 Plus màu đen đã qua sử dụng tạm giữ của T.

Nói lời sau cùng Bị cáo nhận thấy việc làm của bị cáo là sai, vi phạm pháp luật, mong Hội đồng xét xử xem xét mở lượng khoan hồng cho bị cáo mức án nhẹ nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Long Biên, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai báo và xuất trình các chứng cứ phù hợp với quy định của pháp luật và không có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều hợp pháp.

Xét lời lời khai nhận của bị cáo trong quá trình điều tra phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai của những người làm chứng, lời khai của người bị hại, lời khai người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, bản kết luận định giá tài sản cùng các chứng cứ, tài liệu được thu thập hợp pháp có trong hồ sơ vụ án. HĐXX đủ cơ sở kết luận: Do mẫu thuẫn trong quan hệ tình cảm, Trần Tiến T đã có hành vi nhắn tin đe dọa sẽ giết chết, bắn vỡ sọ chị Trịnh Thị H. Để chị H nghĩ rằng việc đe dọa giết là có thật, T đã đặt mua 01 khẩu súng ngắn bắn đạn thật hiệu K59 giá 8.000.000đ ( Thực tế T nhận được 01 khẩu súng ngắn ổ quay bắn đạn cao su) sau đó T đã sử dụng khẩu súng này để đe dọa giết chị H vào ngày 14/5/2017 tại cửa hàng Linh Lan ở 27 Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiếp đó vào ngày 23/5/2017 T tiếp tục sử dụng một khẩu súng khác, đe dọa giết chị H sau đó T ôm chặt chị H , một tay gí khẩu súng vào lưng chị H tại nơi ở của chị H ở số 7 ngõ 1 phố Long Biên II, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội làm chị H hoảng loạn, sợ hãi sau đó chị đã trình báo Cơ quan công an.

Hành vi chuẩn bị công cụ phạm tội, nhắn tin, điện thoại và gặp trực tiếp người bị hại 02 lần đồng thời dùng súng đe dọa làm người bị hại hoảng loạn, sợ hãi của bị cáo Trần Tiến T đã phạm vào tội: Đe dọa giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 103 - Bộ luật hình sự. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên đã đưa ra các chứng cứ buộc tội và truy tố các bị cáo về tội danh nêu trên là có căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xuất phát từ việc muốn níu kéo tình cảm với người bị hại, bị cáo đã dùng bạo lực: lời nói, tin nhắn và dùng súng đe dọa, trực tiếp xâm phạm quyền sống của con người được Bộ luật hình sự bảo vệ. Xét bị cáo có nhân thân bị cáo có 01 tiền sự: Ngày 20/12/2008 Công an huyện Nam Sách, Hải Dương xử phạt hành chính về hành vi: Cố ý gây thương tích theo luật định đã được xóa. Xét về hành vi, tính chất, mức độ nguy hiểm của tội phạm thấy cần phải áp dụng một hình phạt tù tương xứng, cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian mới có tác dụng giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm.

Về tình tiết giảm nhẹ TNHS của các bị cáo: Khi lượng hình cũng xem xét, tại cơ quan điều tra, tại phiên tòa bị cáo thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải; tại phiên tòa người bị hại chấp nhận lời xin lỗi của bị cáo và tha thiết, mong muốn đề nghị HĐXX khoan hồng giảm nhẹ hình phạt thấp nhất đối với bị cáo nên cũng giảm nhẹ phần nào khi quyết định hình phạt đối với bị cáo theo điểm p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 – Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị áp dụng mức hình phạt tù đối với các bị cáo là có căn cứ và phù hợp với pháp luật.

Hình phạt bổ sung: Do bị cáo không có nghề nghiệp, việc làm ổn định nên HĐXX không cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung theo quy định của pháp luật.

Đại diện VKS đề nghị miễn hình phạt bổ sung đối với bị cáo là có căn cứ phù hợp với nhận định của HĐXX.

Về xử lý vật chứng:

- Cho tịch thu, tiêu hủy 01 Khẩu súng ngắn ổ quay kim loại, thân bên phải có kí hiệu No.121323 MADE IN VIET NAM , thân bên trái có kí hiệu: SĐN- E112 và 03 viên đạn; 02 vỏ đạn cao su được xác định là công cũ hỗ trợ, không có giá trị và tính năng sử dụng không lớn do bị cáo dùng vào việc thực hiện tội phạm.

- Tịch thu, sung quỹ Nhà nước 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 Plus màu đen đã qua sử dụng do bị cáo dùng thực hiện tội phạm. Đại diện Viện kiểm sát đề nghị về xử lý vật chứng phù hợp với nhận định của HĐXX.

Đối với hành vi Tàng trữ công cụ hỗ trợ của Trần Tiến T. Ngày 25/8/2017 UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính số 152 đối với Trần Tiến T về hành vi này với mức phạt tiền là 15.000.000đ là đúng với quy định của pháp luật.

Đối với khẩu súng do Trần Tiến T sử dụng để đe dọa chị H ngày 23/5/2017 tại nhà số 7 ngõ 1 phố Long Biên II, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Công an quận Long Biên đã ra quyết định tách phần tài liệu liên quan đến khẩu súng này để tiếp tục điều tra, làm rõ. Khi nào làm rõ sẽ xử lí sau là có căn cứ.

Bị cáo phải nộp án phí HSST và Những người tham gia tố tụng được quyền kháng cáo theo qui định của pháp luật.

 Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Trần Tiến T phạm tội : Đe dọa giết người.

Áp dụng khoản khoản 1 Điều 103; điểm p khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 33 - Bộ luật hình sự

- Xử phạt : Trần Tiến T 04 (Bốn) tháng tù về tội: Đe dọa giết người. Thời hạn tù được tính từ ngày: 05/6/2017.

2. Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 41 Bộ luật Hình sự và Điều 76 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

- Cho tịch thu, tiêu hủy 01 Khẩu súng ngắn ổ quay kim loại, thân bên phải có kí hiệu No.121323 MADE IN VIET NAM , thân bên trái có kí hiệu: SĐN- E112 và 03 viên đạn + 02 vỏ đạn cao su.  (Có tại kho tang vật Ban chỉ huy quân sự quận Long Biên theo Biên bản giao nhận vật chứng ngày 11/9/2017).

- Tịch thu, sung quỹ Nhà nước 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 Plus màu đen đã qua sử dụng.

 (Hiện có tại Chi cục thi hành án dân sự quận Long Biên theo biên bản giao, nhận vật chứng ngày 11/9/2017)

3. Về án phí: Áp dụng Điều 99 bộ luật Tố tụng Hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 .

Bị cáo phải nộp 200.000đ tiền án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo:Áp dụng Điều 231, Điều 234 bộ luật Tố tụng Hình sự. Án xử công khai sơ thẩm.

Bị cáo , Người bị hại được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

624
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

 Bản án 249/2017/HSST ngày 26/09/2017 về tội đe dọa giết người

Số hiệu:249/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Long Biên - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/09/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về