Bản án 24/2020/HS-ST ngày 18/12/2020 về tội giết người

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

BẢN ÁN 24/2020/HS-ST NGÀY 18/12/2020 VỀ TỘI GIẾT NGƯỜI

Ngày 18 tháng 12 năm 2020 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tiến hành xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 23/2020/TLST-HS ngày 16 tháng 11 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 23/2020/QĐXXST-HS ngày 08 tháng 12 năm 2020 đối với bị cáo:

Đỗ Xuân K (tên gọi khác: Không) sinh ngày 01/8/1967 tại tỉnh H. Nơi cư trú: Tổ dân phố X, thị trấn Y, huyện Z, tỉnh Điện Biên; nghề nghiệp: Công chức; trình độ văn hóa: 10/10; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đỗ Thành C (đã chết) và bà Cấn Thị D sinh năm 1942; có vợ là Trần Thị H sinh năm 1967 và 02 người con, con lớn sinh năm 1988, con nhỏ sinh năm 1995; tiền án: Không, tiền sự: Không; Nhân thân: Chưa bị kết án và chưa bị xử lý vi phạm hành chính. Bị cáo là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đang bị đình chỉ sinh hoạt. Bị cáo bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 12/8/2020 tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên cho đến nay. Có mặt tại phiên tòa.

Bị hại: Ông Vàng A P sinh năm 1980. Địa chỉ: Thôn H, xã R, huyện T, tỉnh Điện Biên. (Đã chết).

Người đại diện hợp pháp của bị hại Vàng A P: Bà Vàng Thị M, sinh năm 1963. Địa chỉ: Bản H, xã R, huyện T, tỉnh Điện Biên. Vắng mặt có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Bà Trần Thị H sinh năm 1967. Địa chỉ: Tổ dân phố X, thị trấn Y, huyện Z, tỉnh Điện Biên. Có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng đầu tháng 7/2020 sau khi phát hiện đàn gà của gia đình nuôi ở khu vực sau vườn thi thoảng bị mất, chết vài con, cho rằng đàn gà đã bị rắn cắn nên Đỗ Xuân K đã dùng dây dẫn điện có bọc nhựa bên ngoài, bên trong có hai dây bọc nhựa bằng lõi đồng sau đó một đầu nối vào giắc cắm có hai cực để cắm vào ổ điện dùng sinh hoạt trong gia đình sau đó kéo xuống khu vực chuồng gà của gia đình với mục đích bẫy rắn. Dây được kéo đến chuồng gà, bị cáo chia đôi đầu dây ra làm hai một đầu nối với dây thép trần (B40) rồi kéo theo chiều bên phải hồi chuồng gà điểm cuối để trên đống gạch, một đầu dây được nối với dây thép trần (B40) kéo theo chiều bên trái đầu hồi chuồng gà men theo rãnh nước rồi được nối với dây thép 01 ly, đoạn cuối được nối với dây vải buộc vào cột bê tông. Sau khi mắc xong bị cáo bị cáo dùng bóng điện ra thử tại điểm dây điện được nối vào dây thép thấy có dẫn điện (bóng đèn sáng). Hằng ngày trước khi đi ngủ bị cáo cắm giắc điện vào ổ điện trong nhà đến sáng thì rút ra. Đến đêm ngày 07/8/2020 bị cáo vẫn thực hiện việc cắm điện như mọi lần. Đến sáng ngày 08/8/2020 bị cáo phát hiện thấy có người chết nằm sấp đè lên đoạn dây điện trần phí rãnh nước mà bị cáo đã đấu nối, sau đó bị cáo đã lấy tấm bạt màu xanh phủ lên xác chết. Đến ngày 09/8/2020, nghi người chết sinh sống ở khu vực xã S, huyện Z nên bị cáo dùng xe máy chở xác chết đi về hướng khu vực xã S để người nhà người chết dễ phát hiện. Khi đi đến khu vực thôn P thuộc xã S bị cáo dừng lại để xác chết ở đó. Trong quá trình vận chuyển do nước trong cơ thể người chết ngấm vào người nên bị cáo lo sơ bị phơi nhiễm HIV. Ngày 10/8/2020 bị cáo bắt xe xuống thị trấn T rồi đi tỉnh H kiểm tra xem mình có bị phơi nhiễm HIV. Sau khi có kết quả biết mình không bị phơi nhiễm HIV bị cáo đã đến Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an tự thú về hành vi phạm tội. Người bị chết sau được xác định là Vàng A P sinh năm 1980 trú tại Bản H xã R huyện T tỉnh Điện Biên. Khám nghiệm tử thi xác định Vàng A P bị cháy xém da 01 bàn tay phải kích thước (7x 1,5 cm) cháy xém da đốt 1,2,3 ngón 2 bàn tay phải.

Tại bản kết luận giám định số 11/TT ngày 07/10/2020 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Điện Biên kết luận nguyên nhân chết của Vàng A P là do suy hô hấp, suy tim cấp do điện giật.

Tại bản Cáo trạng số 11/CT-VKS-P2 ngày 13/11/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã truy tố Đỗ Xuân K ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên để xét xử về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Đỗ Xuân K và đề nghị Hội đồng xét xử:

- Căn cứ khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự tuyên bố bị cáo Đỗ Xuân K (tên gọi khác: Không) phạm tội “Giết người”.

- Áp dụng khoản 2 Điều 123; điểm b, r, s, v khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54, Điều 38 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Đỗ Xuân K với mức án từ 03 năm 06 tháng đến 04 năm tù.

- Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

- Căn cứ quy định tại Điều 48 Bộ luật Hình sự, các Điều 584, 585, 591, 593 cần chấp nhận sự tự nguyện bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm hại của bà Trần Thị H là vợ của bị cáo Đỗ Xuân K đối với gia đình bị hại (đại diện hợp pháp của bị hại là bà Vàng Thị M) tổng số tiền là 90.000.000 đồng.

- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a, c Khoản 2; điểm a, b Khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, để xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật.

- Áp dụng Điều 135, 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 về án phí, lệ phí Toà án, buộc bị cáo Đỗ Xuân K phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Xuân K không có ý kiến khiếu nại gì về các quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, hành vi tố tụng của người có thẩm quyền tiến hành tố tụng. Bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như nội dung bản Cáo trạng và không tranh luận với luận tội của Kiểm sát viên. Sau khi xảy ra sự việc, bị cáo đã đi tự thú cũng như tích cực vận động gia đình khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, trong quá trình công tác được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và có nhiều giấy khen. Bị cáo có mẹ đẻ là bà Cấn Thị D được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng Nhất nên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa sơ thẩm đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt và có đơn xin xét xử vắng mặt. Trong quá trình giải quyết vụ án, đại diện hợp pháp của bị hại và gia đình bị cáo đã thỏa thuận về việc bồi thường dân sự. Gia đình bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 90 triệu đồng và không có khiếu kiện, khiếu nại gì thêm, gia đình bị hại đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Xuân K khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng và luận tội của kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Hành vi phạm tội của bị cáo được thể hiện:

Do gia đình bị cáo có nuôi gà nhưng hay bị rắn cắn, nhằm bẫy và bắt rắn bị cáo đã dùng dây điện và điện đang sinh hoạt (220V) của gia đình dùng làm bẫy nhưng không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, cảnh báo mọi người. Đêm ngày 07/8/2020 bị cáo đã cắm điện vào ổ điện đã đấu nối ra chuồng gà, hậu quả làm bị hại Vàng A P chết tại khu vực chuồng gà tại nhà của bị cáo. Nguyên nhân chết của bị hại Vàng A P là do suy hô hấp, suy tim cấp do điện giật.

Lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ như: Kết quả khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, biên bản bản ảnh xem xét dấu vết trên thân thể, bản kết luận giám định pháp y số 11/TT ngày 07/10/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Điện Biên, phù hợp với nội dung bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên. Hội đồng xét xử có đủ căn cứ kết luận hành vi đó của bị cáo Đỗ Xuân K đã phạm tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến quyền sống, sức khỏe của bị hại, làm mất trật tự an toàn xã hội nên cần phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên truy tố bị cáo Đỗ Xuân K để xét xử về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự là đúng người, đúng tội, có căn cứ pháp luật, bị cáo không bị oan sai.

Về tình tiết định khung hình phạt: Chỉ vì muốn bảo vệ tài sản của gia đình và biết được việc đấu nối dây điện như vậy nếu có người không biết chạm vào sẽ gây hậu quả chết người. Sau khi giăng dây điện bị cáo cũng không làm biển cảnh báo mọi người dẫn đến việc bị hại Vàng A P chạm vào dây điện do bị cáo đã đấu nối, hậu quả bị hại chết do điện giật. Hành vi đó của bị cáo đã vi phạm tình tiết định khung quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

[2] Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và hình phạt đối với bị cáo:

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo đã tự thú về hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo cũng đã tác động để gia đình bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại. Trong quá trình công tác vào năm 2012 bị cáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được tặng nhiều giấy khen, đại diện hợp pháp của bị hại cũng đề nghị xem xét giảm nhẹ cho bị cáo, bị cáo có mẹ đẻ là bà Cấn thị D được Nhà nước tặng thưởng huy chương kháng chiến hạng Nhất nên bị cáo được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, r, v, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ được quy định tại Điều 51 Bộ luật Hình sự nên cần xem xét áp dụng Điều 54 Bộ luật Hình sự đối với bị cáo. Tuy nhiên vẫn cần xử phạt tù có thời hạn đối với bị cáo, mức hình phạt đối với bị cáo mà Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử sẽ xem xét khi quyết định.

[3] Về hình phạt bổ sung: Ngoài hình phạt chính, theo quy định tại khoản 3 Điều 123 Bộ luật Hình sự quy định “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm”. Tuy nghề nghiệp của bị cáo trước khi bị bắt là công chức nhưng hiện đã bị tạm đình chỉ công tác nên Hội đồng xét xử quyết định không áp dụng khoản 4 Điều 123 Bộ luật Hình sự đối với bị cáo.

[4] Về trách nhiệm dân sự: Trong quá trình giải quyết vụ án, bà Trần Thị H là vợ của bị cáo Đỗ Xuân K đã bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm hại cho gia đình bị hại (đại diện hợp pháp của bị hại là bà Vàng Thị M) tổng số tiền là 90.000.000 đồng và không yêu cầu gì thêm. Căn cứ quy định tại Điều 48 Bộ luật Hình sự, các Điều 584, 585, 591, 593 Bộ luật Dân sự, Hội đồng xét xử quyết định cần chấp nhận sự tự nguyện bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm hại của gia đình bị cáo và gia đình bị hại.

[5] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Z, Công an tỉnh Điện Biên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Z, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biện, Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi tố tụng của người tiến hành tố tụng, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi tố tụng của người tiến hành tố tụng, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[6] Về vật chứng vụ án: Căn cứ theo quy định tại Điều 47 Bộ luật Hình sự, Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, vật chứng của vụ án cần xử lý như sau:

- Đối với bao tải, các đoạn dây kim loại, băng gạc vô khuẩn, các đoạn dây chun cao su, các con dao bằng kim loại và vỏ dao, thanh sắt hộp, chiếc kéo, chiếc kìm, chậu nhôm, phong bì niêm phong các mẫu vật giám định, giấy đăng ký mô tô xe máy mang tên Đỗ Xuân K cần tịch thu tiêu hủy.

- Đối với chiếc xe máy và chiếc yên của chiếc xe máy YAMAHA thu giữ của giữ của bị cáo Đỗ Xuân K là tài sản chung của bị cáo và vợ là bà Trần Thị H, bà H không biết việc bị cáo dùng chiếc xe để chở xác bị hại nên cần tịch thu sung ngân sách nhà nước ½ giá trị chiếc xe, ½ giá trị chiếc xe còn lại cần trả lại cho bà Trần Thị H.

- Đối với chứng minh nhân dân mang tên Đỗ Xuân K và 02 chiếc điện thoại tạm giữ của bị cáo Đỗ Xuân K cần trả lại cho bị cáo.

- Những quần áo của bị hại Vàng A P cần giao lại cho người đại diện hợp pháp của bị hại.

- Đối với chiếc USB do ông Bùi Minh G giao nộp cần lưu vào hồ sơ vụ án.

[7] Về án phí: Căn cứ Điều 135, Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án, bị cáo Đỗ Xuân K phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

1. Về tội danh: Tuyên bố Bị cáo Đỗ Xuân K phạm tội “Giết người”.

2. Về hình phạt: Áp dụng khoản 2 Điều 123; điểm b, r, v, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54, Điều 38 Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Đỗ Xuân K 45 (Bốn mươi lăm) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày 12/8/2020.

3. Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 48 Bộ luật Hình sự; Điều 584, Điều 585, Điều 591, 593 Bộ luật Dân sự ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm hại: Bà Trần Thị H vợ của bị cáo Đỗ Xuân K đã bồi thường cho gia đình bị hại (đại diện hợp pháp của bị hại là bà Vàng Thị M) tổng số tiền là 90.000.000 đồng (Bằng chữ: Chín mươi triệu đồng chẵn).

4. Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a, c khoản 2; điểm a, b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự:

* Tịch thu tiêu hủy:

- 01 (một) bao tải xác rắn màu cam được niêm phong và buộc thắt nút bên trong có chứa: 01 (một) đoạn dây kim loại có kích thước dài 86 cm, đường kính 1,8 mm; 01 (một) dây kim loại có đường kính là 2,8 mm; 02 (hai) dây kim lọa được đấu nối với nhau trong đó 01 dây kim loại có kích thước dài 7 m, đường kính 3,9 mm và dây còn lại dài 7,2m, đường kính 1,9mm; 01 (một) đoạn dây kim loại có đường kính là 1,9 mm; 01 (một) chiếc kìm màu đỏ đen, kìm đã cũ kích thước dài 18,9 cm; 01 (một) cái chậu bằng nhôm, đường kính 37cm; 01 (một) đoạn dây điện màu vàng nhạt, một đầu đoạn dây điện gắn phích cắm màu cam, một đầu bị cắt nham nhở, đoạn dây điện có kích thước dài 2m.

- 01 (một) băng gạc vô khuẩn thu dấu vết dịch màu nâu đỏ thu tại vị trí số 12 đựng trong một túi niêm phong ký hiệu PS3 do Bộ Công an phát hành.

- 01 (một) băng gạc vô khuẩn thu dấu vết dịch màu nâu đỏ thu tại vị trí số 13 đựng trong một túi niêm phong ký hiệu PS3 do Bộ Công an phát hành.

- 01 (một) đoạn dây chun cao su màu đen kích thước dài 30 cm được đựng trong một túi niêm phong ký hiệu PS3 do Bộ Công an phát hành.

- 01 (một) con dao bằng kim loại kích thước dài 29 cm, phần cán dao bằng gỗ, phần lưỡi dao dài 16,5 cm, bẳng dao chỗ rộng nhất 5 cm; 01 (một) bao dao bằng nhựa màu đen bên ngoài bao dao quấn một dây vải màu trắng đen; 01 (một) bao tải màu đen xám kích thước dài 108 cm rộng 81 cm kèm theo một đoạn dây cao su màu đen đựng trong 01 hộp niêm phong màu xanh kích thước (31x22x8) cm .

- 01 (một) đoạn dây chun cao su màu đen kích thước dài 69 cm được niêm phong bằng một túi niêm phong ký hiệu PS3 do Bộ Công an phát hành.

- 02 (hai) đoạn dây chun cao su màu đen, đoạn dây chun cao su số 01 (một) có kích thước dài 66cm, đoạn dây cao su số 02 (hai) có kích thước dài 20 cm đựng trong một túi niêm phong ký hiệu PS3 do Bộ Công an phát hành.

- 02 (hai) thanh sắt hộp trong đó 01 (một) thanh có kích thước (3x3) cm, dài 150 cm và 01 (một) thanh có kích thước (3x3) cm dài 150,3 cm được cuốn kín bằng giấy A0 rồi dùng băng dính trong suốt dán kín.

- 02 (hai) đoạn dây điện, 01 (một) chiếc kéo, 01 (một) chiếc kìm, 01 (một) con dao bằng kim loại được đựng trong một hộp bìa cát tông màu vàng nhạt có chiều dài 33cm, chiều rộng 32cm, chiều cao 12cm.

- 01 (một) phong bì công văn Công an tỉnh Điện Biên, Công an huyện Z được dán kín các mép bên trong có chứa các mẫu vật gửi là các đám dịch màu nâu đỏ (nghi là máu) thu giữ trên xe mô tô biển kiểm soát 27F6-8114 của ông Đỗ Xuân K.

- 01 (một) phong bì Công văn Bộ Công an, Viện khoa học hình sự được dán kín các mép bên trong là mẫu vật hoàn lại theo kết luận giám định số 5471/C09-TT3 ngày 26/8/2020 của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an.

- 01 (một) giấy đăng ký mô tô, xe máy mang tên Đỗ Xuân K cấp ngày 22/8/2006.

* Tịch thu sung vào ngân sách Nhà nước:½ Giá trị 01 (một) chiếc xe máy nhãn hiệu YAMAHA. Số loại JUPITER, loại xe hai bánh từ 50 - 175 cm3, dung tích xi lanh 110; màu sơn: Bạc - đen, biểm kiểm soát 27F6-8114, số máy 2S01- 033086; số khung RLCJ2S0106Y0303086; xe cũ đã qua sử dụng, xe không còn yên. Kèm 01 (một) yên của chiếc xe máy biển kiểm soát 27F6-8114 trong hộp bìa cát tông màu nâu.

* Trả lại cho bà Trần Thị H: ½ Giá trị 01 (một) chiếc xe máy nhãn hiệu YAMAHA. Số loại JUPITER, loại xe hai bánh từ 50 - 175 cm3, dung tích xi lanh 110; màu sơn: Bạc - đen, biểm kiểm soát 27F6-8114, số máy 2S01-033086; số khung RLCJ2S0106Y0303086; xe cũ đã qua sử dụng, xe không còn yên. Kèm 01 (một) yên của chiếc xe máy biển kiểm soát 27F6-8114 trong hộp bìa cát tông màu nâu.

* Trả lại cho bị cáo Đỗ Xuân K:

- 02 (hai) chiếc điện thoại di động tạm giữ của Đỗ Xuân K đựng trong 01 (một) phong bì công văn Công an tỉnh Điện Biên, Công an huyện Z được dán kín các mép.

- 01 (một) giấy chứng minh nhân dân số 040257650 mang tên Đỗ Xuân K.

* Giao lại cho đại diện hợp pháp của bị hại Vàng A P là bà Vàng Thị M:

01 (một) áo phông cổ tròn dài tay màu xám, tay áo màu đen, phần ngực áo bên phải cổ áo 3,5 cm có vết thủng khuyết kích thước (16x3.5)cm nham nhở dạng cháy; 01 (một) áo phông ba lỗ màu đỏ; 01 (một) quần dài thể thao màu đen hai bên ống quân có chữ “XMEN”; 01 (một) quần đùi màu xanh xọc đỏ hai bên đựng trong một thùng xốp màu trắng có kích thước cao 16 cm, rộng 22cm đã được niêm phong.

* Giao lại cho Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên lưu vào hồ sơ vụ án: 01 (một) phong bì Công văn Công an tỉnh Điện Biên, Công an huyện Z được dán kín các mép trong đó có 01 USB nhãn hiệu TOSHIBA do ông Bùi Minh G giao nộp ngày 14/8/2020.

5. Về án phí: Căn cứ Điều 135, Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Bị cáo Đỗ Xuân K phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm.

6. Về quyền kháng cáo đối với bản án: Căn cứ các Điều 331, Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo có quyền kháng cáo bản án, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo phần bản án, quyết định liên quan đến mình lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (Ngày 18/12/2020). Đại diện hợp pháp của bị hại bà Vàng Thị M có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án niêm yết theo quy định của pháp luật lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

616
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 24/2020/HS-ST ngày 18/12/2020 về tội giết người

Số hiệu:24/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Điện Biên
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 18/12/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về