Bản án 22/2019/HSST ngày 17/05/2019 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỒNG PHÚ, TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 22/2019/HSST NGÀY 17/05/2019 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

Trong ngày 17 tháng 5 năm 2019, tại Trụ sở Tòa án Nhân dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 24/2019/TLST-HS ngày 26 tháng 4 năm 2019, đối với bị cáo:

Họ và tên: Phạm Thanh Ph (tên gọi khác: Tư), sinh năm 1974, tại Vĩnh Long; dân tộc: Kinh; Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: không; Nghề nghiệp: làm thuê; Trình độ học vấn: 04/12; con ông Phạm Văn Út Me (đã chết) và bà Dương Thị Mười (đã chết); có vợ tên Huỳnh Ngọc Trâm, sinh năm 1980 và có 02 con (lớn nhất sinh năm 1996, nhỏ nhất sinh năm 2005); HKTT: Tổ 7, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Nơi cư trú: Ấp Thuận Th, xã T L, huyện Đ Ph, tỉnh Bình Phước.

Tiền án, tiền sự: không.

Bị cáo bị bắt, tạm giữ, tạm giam từ ngày 14/01/2019 cho đến nay.

Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

* Người bị hại: Cháu Lê Thị Ngọc B, sinh năm 2013. (vắng mặt).

Đại diện hợp pháp cho bị hại:

- Ông Lê Xuân M, sinh năm 1973 - Cha của bị hại (có mặt)

- Bà Nguyễn Thị C, sinh năm 1980 - Mẹ của bị hại (có mặt)

Cùng trú tại: Ấp Thuận Th, xã T L, huyện Đ Ph, tỉnh Bình Phước.

* Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại: Bà Trần Thị L - Trợ giúp viên pháp lý thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Phước, (có mặt)

* Người làm chứng:

- Nguyễn Huy Th, sinh năm 1985 (vắng mặt)

Địa chỉ: Thôn Phú Ng, xã Phú R, huyện Phú R, tỉnh Bình Ph.

- Lê Văn N, sinh năm 1975 (vắng mặt)

Địa chỉ: Thôn Tân H, xã Bù Nh, huyện Phú R, tỉnh Bình Phước.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Bị cáo Phạm Thanh Ph bị Viện kiểm sát Nh dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Khoảng 12 giờ ngày 07/01/2019, Phạm Thanh Ph đến nhà anh Lê Xuân M tại Ấp Thuận Th, xã T L, huyện Đ Ph, tỉnh Bình Phước để uống rượu cùng với Nguyễn Huy Th và Lê Văn N. Trong lúc uống rượu, Ph ra ngoài đi vệ sinh thì thấy cháu Lê Thị Ngọc B sinh ngày: 04/4/2013 (05 tuổi, 09 tháng, 03 ngày) là con gái của anh M đang chơi ở ngoài sân bên cạnh nhà thì nảy sinh ý định sờ mó vào bộ phận sinh dục cháu B. Ph đưa cho cháu B tờ tiền 5.000 đồng rồi dẫn cháu B vào nhà tắm cách chỗ cháu chơi khoảng 04 mét. Tại đây, Ph kéo quần cháu B xuống, dùng ngón tay trỏ phải đút vào trong âm đạo của cháu thì cháu B kêu đau nên Ph rút tay lại. Ph tiếp tục hôn vào bộ phận sinh dục và ngực cháu B rồi đưa dương vật của mình ra bắt cháu B ngậm nhưng cháu B không ngậm thì Ph cầm tay trái của cháu B để cháu B cầm vào dương vật của Ph. Lúc này, anh M đi ra nhà tắm gọi Ph nên Ph kéo khóa quần lên rồi đi ra bàn uống rượu cùng M và Thanh. Đến buổi chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị C (mẹ cháu B) được cháu B kể cháu bị Phạm Thanh Ph xâm hại tình dục nên gia đình cháu B đã trình báo sự việc đến Công an xã Thuận Lợi. Ngày 14/01/2019, Ph đã đến Công an xã Thuận Lợi đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi dâm ô đối với cháu B như trên (bút lục (45 - 48).

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 06 ngày 15/01/2019 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Phước kết luận (bút lục 35 - 37):

+ Dấu hiệu chính qua giám định:

- Màng trinh giãn đường kính # 0,5 cm, không có vết rách; xung huyết toàn bộ màng trinh và vùng tiền đình màng trinh.

- Soi tìm không thấy tinh trùng.

- Toàn thân không còn dấu vết tổn thương.

+ Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 00%.

Tại bản Cáo trạng số: 27/CTr - VKS ngày 25 tháng 4 năm 2019 của Viện kiểm sát Nh dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước truy tố bị cáo Phạm Thanh Ph về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát Nh dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước thực hành quyền công tố tại phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 146; các điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; các điều 38, 50 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Phạm Thanh Ph từ 01 năm 06 tháng đến 02 năm tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại thống nhất về tội danh và điều luật mà Viện kiểm sát đã truy tố cũng như các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo mà Viện kiểm sát đã nêu ra. Tuy nhiên, đề nghị xử phạt phạt bị cáo mức hình phạt từ 02 năm đến 03 năm tù.

Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi phạm tội bị cáo đã tự nguyện đến Cơ quan Công an đầu thú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện hợp pháp của bị hại xét thấy bị cáo sau khi phạm tội, mặc dù đã ăn năn hối hận trước pháp luật, nhưng không đến động viên thăm hỏi bị hại và chưa bồi thường cho bị hại. Đại diện hợp pháp cho bị hại yêu cầu bị cáo Phạm Thanh Ph phải bồi thường về danh dự, nhân phẩm và tinh thần cho cháu B là 50.000.000 đồng, về hình phạt của bị cáo thì đại diện hợp pháp của bị hại không có ý kiến gì.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác;

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thanh Ph thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét lời khai nhận của bị cáo là hoàn toàn phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng, phù hợp các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định t tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Phú, kiểm sát viên: Trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[2] Về hành vi của bị cáo: Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng và các chứng cứ, nên có cơ sở xác định: Khoảng 12 giờ ngày 07/01/2019, bị cáo Phạm Thanh Ph dùng ngón tay trỏ phải đút vào trong âm đạo của cháu thì cháu B kêu đau nên bị cáo rút tay lại. Bị cáo tiếp tục hôn vào bộ phận sinh dục và ngực cháu B, sau đó đưa dương vật của mình ra bắt cháu B ngậm nhưng cháu B không ngậm thì bị cáo cầm tay trái của cháu B để cháu B cầm vào dương vật của bị cáo. Do đó, có đủ căn cứ kết luận Phạm Thanh Ph phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự.

[3] Xét thấy bị cáo phạm tội với lỗi cố ý, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý và thể chất, danh dự và Nh phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Với tính chất, mức độ phạm tội, hậu quả mà bị cáo đã gây ra, cần có mức hình phạt nghiêm, tương xứng, đảm bảo tác dụng để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người có ích cho xã hội cũng như đấu tranh phòng ngừa tội phạm chung.

[4] Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, sau khi xảy ra hành vi phạm tôi, bị cáo đã đến Cơ quan Công an đầu thú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nên cần áp dụng các điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị hại và bị cáo thỏa thuận về bồi thường thiệt hại, nên được ghi nhận. Cụ thể: Bị cáo Phạm Thanh Ph phải bồi thường cho bị hại Lê Thị Ngọc B số tiền là 50.000.000 đồng.

[6] Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại và đại diện hợp pháp của bị hại thống nhất các tình tiết giảm nhẹ mà Viện kiểm sát đã nêu ra; về mức hình phạt đối với bị cáo cơ bản thống nhất với mức hình phạt mà viện kiểm sát đã đề nghị. Xét đề nghị của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại là có căn cứ, nên được chấp nhận.

[7] Xét ý kiến của đại diện viện kiểm sát tại phiên tòa đối với bị cáo về phần tội danh, điều khoản và mức hình phạt áp dụng là có căn cứ, phù hợp với các tình tiết của vụ án nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[8] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm và án phí dân sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Phạm Thanh Ph phạm tội “Dâm ô đối vi người dưới 16 tui”.

Áp dụng khoản 1 Điều 146; các điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 50 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Phạm Thanh Ph 02 (hai) năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt, tạm giữ, tạm giam là ngày 14/01/2019.

Về trách nhiệm dân sự: Ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận giữa bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại, cụ thể: Buộc bị cáo Phạm Thanh Ph phải bồi thường cho bị hại Lê Thị Ngọc B 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo Phạm Thanh Ph phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm;

Án phí dân sự sơ thẩm: Bị cáo Phạm Thanh Ph phải nộp là 2.500.000 đồng. Bị cáo Phạm Thanh Ph, người đại diện hợp pháp của bị hại Lê Thị Ngọc B được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

374
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 22/2019/HSST ngày 17/05/2019 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Số hiệu:22/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đồng Phú - Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 17/05/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về