Bản án 22/2017/HSST ngày 29/09/2017 về tội cố ý gây thương tích

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CAI LẬY, TỈNH TIỀN GIANG

BẢN ÁN 22/2017/HSST NGÀY 29/09/2017 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 29 tháng 9 năm 2017 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 23/2017/HSST ngày 11 tháng 9 năm 2017 đối với bị cáo:

Phạm Văn Long Th- sinh năm 1992 tại Tiền Giang; tên gọi khác: Thành Lôi; trú tại: Ấp ĐH, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang; nghề nghiệp: làm thuê; trình độ văn hóa: 10/12; Con ông Phạm Văn S, sinh năm 1953 và bà Lê Thị Ph, sinh năm 1953; bị cáo chưa có vợ con; tiền sự: 01 lần vào ngày 20/12/2013 bị đưa vào cơ sở giáo dục Bến Cát- Trà Vinh thời hạn 18 tháng về hành vi đánh người gây mất trật tự công cộng, bị can đã chấp hành xong vào ngày 25/4/2015; tiền án: không; tạm giữ: không; Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Những người tham gia tố tụng khác:

 Người bị hại :

- Anh Trần Hữu Tr, sinh năm 1981 (vắng mặt).

Địa chỉ: Ấp BĐ, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

- Anh Trần Vũ L, sinh năm 1985 (vắng mặt).

Địa chỉ: Ấp BT, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

 Người có quy ền lợi và nghĩa vụ liên quan :

- Anh Triệu Tấn X, sinh năm 1995( có mặt).

Địa chỉ: Ấp BN, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

- Ông Triệu Văn Y, sinh năm 1964 (có mặt).

Địa chỉ: Ấp BN, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

- Ông Phạm Văn S, sinh năm 1953 (có mặt).

Địa chỉ: Ấp ĐH, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

Người làm chứng :

- Anh Trần Văn Ph1, sinh năm 1989 (vắng mặt).

Địa chỉ: Ấp BT, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

- Chị Trần Thị Ph2, sinh năm 1990 (vắng mặt).

Địa chỉ: Ấp BĐ, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

- Chị Đoàn Thị Huỳnh Th1, sinh năm 1996 (vắng mặt).

Địa chỉ: Ấp BT, xã TB, huyện C, tỉnh Tiền Giang.

NHẬN THẤY

Bị cáo Phạm Văn Long Th bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 05 tháng 09 năm 2015, Triệu Tấn X rủ Phạm Văn Long Th đi tìm Tài Kim Luyến để đánh, do Tài Kim Luyến lên facebook chửi người dân TB và được Th đồng ý. X điều khiển xe mô tô biển số 63B6-024.42 chở Th từ xã TB đến xã Long Trung huyện Cai Lậy, do không biết mặt và địa chỉ của Tài Kim Luyến nên cả hai quay lại xã TB. Trên đường trở về X ghé vào quán giải khát ven đường để Th xuống xe nhặt con dao yếm với mục đích sử dụng làm hung khí đánh nhau với người có tên “Tài Kim Luyến”.

Đến 20 giờ cùng ngày X chở Th đến quán giải khát Vườn Dừa thuộc ấp BT, xã TB, huyện C, Tiền Giang để tiếp tục tìm Tài Kim Luyến, khi X và Th vào bên trong quán đi ngang qua bàn nước của nhóm Trần Vũ L, Trần Hữu Tr, Trần Văn Ph1, Trần Thị Ph2 và Đoàn Thị Huỳnh Th1. Th và X đến hỏi những người này có Tài Kim Luyến ở đây không và những người này trả lời không biết. Th và X tiếp tục đi vào phía trong để tìm Tài Kim Luyến nhưng không có ai tên Tài Kim Luyến nên quay trở ra. Khi đi ngang qua chổ L, Tr, Ph2, Ph3, Th1 đang ngồi uống nước thì X cho rằng L “nhìn đểu” nên X và Th vào gây sự. X dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu của L, liền sau đó Th dùng dao chém vào lưng của L 04 nhát, L bỏ chạy ra ngoài. Lúc này anh Tr vừa cầm ly nước trên bàn lên liền bị Th chém 01 nhát trúng vào đầu và gục xuống tại chổ. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 310/2015/TgT ngày 27/10/2015 của Trung tâm Pháp Y tỉnh Tiền Giang kết luận anh Tr: Dập não tụ máu thùy đính chẩm trái kèm mãnh xương vỡ trong nhu mô não vùng tương ứng. Nứt lún sọ đính kèm mãnh rời trong nhu mô não đính chẩm trái. Sưng mô mềm đính chẩm trái. Lõm sọ thái dương đỉnh trái, đáy phập phồng. Sẹo vết thương trùng với sẹo mổ thái dương đỉnh chẩm trái, mất tóc, sẹo màu hồng nhạt. Tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 30%. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 299/2015/TgT ngày 13/10/2015 của Trung tâm Pháp Y tỉnh Tiền Giang kết luận anh L: bốn vết thương lưng trái. Tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 10%.

Vật chứng vụ án: là con dao, loại dao yếm dùng để chặt dừa, dài khoản 50cm, lưỡi dao rộng khoảng 05cm, sau khi sử dụng thực hiện hành vi phạm tội trên đường tẩu thoát bị cáo Th đã ném xuống kênh thuộc khu vực cầu TB, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cai Lậy đã tổ chức truy tìm nhưng không có kết quả.

Riêng cái nón bảo hiểm mà Triệu Tấn X sử dụng đánh anh Trần Vũ L, hiện Triệu Tấn X đã bỏ thất lạc và không xác định được địa điểm nên cơ quan điều tra không thể thu giữ được.

Đối với xe mô tô biển số 63B6-024.42 do Triệu Tấn X sử dụng chở Phạm Văn Long Th đi đánh nhau. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cai Lậy tiếp tục tạm giữ chờ xử lý.

Tại bản cáo trạng số 21/KSĐT ngày 08 tháng 9 năm 2017 Viện kiểm sát nhân dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã truy tố bị cáo Phạm Văn Long Th về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2 Điều 104 của Bộ luật hình sự.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo Phạm Văn Long Th đã khai nhận hành vi bị cáo đã thực hiện đúng như nội dung bản cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Cai Lậy đã truy tố đối với bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Cai Lậy giữ quyền công tố vẫn giữ nguyên quyết định truy tố bị cáo Phạm Văn Long Th về tội “Cố ý gây thương tích”. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 2 Điều 104, điểm b, p khoản 1 , khoản 2 Điều 46, Điều 33 của Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù.

Về vật chứng: là con dao, loại dao yếm tự chế dùng để chặt dừa, dài khoản 50cm, lưỡi dao rộng khoảng 05cm và nón bảo hiểm không thu giữ được. Đối với xe mô tô biển số 63B6-024.42 thuộc quyền sở hữu của Triệu Tấn X mà X sử dụng chở Phạm Văn Long Th đi đánh nhau. Đề nghị trả lại cho Triệu Tấn X và giấy đăng ký xe bản chính.

Về trách nhiệm dân sự anh Trần Vũ L và Trần Hữu Tr đã nhận bồi thường xong.

Ông Phạm Văn S là cha của bị cáo Th không yêu cầu bị cáo hoàn trả lại tiền bồi thường cho ông. Ông Triệu Văn Y là cha của Triệu Tấn X cũng không yêu cầu X trả lại tiền bồi Th1ờng, nên không đặt ra xem xét.

Bị hại anh Trần Vũ L và anh Trần Hữu Tr có đơn xin vắng mặt và trong quá trình điều tra khai: vào ngày 05/09/2015 anh L và anh Tr cùng với anh Ph2, chị Ph3, chị Th1 có đến quán cà phê vườn Dừa thuộc ấp BT , xã TB , huyện C, tỉnh Tiền Giang để uống nước, ngồi được khoảng 10 phút thì bị cáo Th và anh X đi vào quán hỏi nhóm của anh “có thấy Tài Kim Luyến ở đây không?” Ph2 mới trả lời “em không thấy” , bị cáo Th và X bỏ đi ra ngoài và L nhìn theo. Sau đó bị cáo Th và X quay lại ngay chổ anh L bị cáo Th dùng dao tự chế kè vào cổ của L, và hỏi “mày nhìn gì, nói gì”, X dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt L, còn Th chém vào lưng của L 4 nhát, L bỏ chạy. Khi đó Tr ngồi trên ghế đối diện với L nhưng phía dưới chân võng mà L nằm, Tr định cầm ly nước lên uống thì bị cáo Th chém vào đầu Tr một cái từ trên xuống đỉnh đầu, Tr bịnh đầu lại thì X cầm nón bảo hiểm đập tiếp vào mặt Tr hai cái, Tr ngã vụt xuống đất, sau đó X và Th bỏ đi. Giữa anh L và anh Tr không có mâu thuẫn gì với bị cáo Th và anh X. Đến ngày 27/03/2017 gia đình bị cáo Th và gia đình anh X có bồi thường cho anh L là 3.000.0000đồng và anh Tr là 70.000.000đồng là tiền chi phí điều trị vết thương. Anh L và Tr có đơn bãi nại cho Th và X, đồng thời hai anh có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Th.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là anh Triệu Tấn X trình bày: tại phiên tòa hôm nay anh thừa nhận không hề biết mặt và địa chỉ của Tài Kim Luyến ở đâu, chỉ nghe người ta nói trên facebook có tên Tài Kim Luyến chưởi dân TB, nên anh rủ Th cùng đi kiếm Tài Kim Luyến để đánh. Giữa anh và bị cáo Th không có mâu thuẫn gì với nhóm của L và Tr hết. X thừa nhận là người khởi xướng trong vụ việc gây thương tích cho L và Tr. X đã dùng nón bảo hiểm đánh một cái vào đầu và hai cái vào vai của L, và không có dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu của Tr. Sau đó Th đã dùng dao chém vào lưng của L và chém vào đầu của Tr. Mục đích X dùng nón bảo hiểm đánh L là để cảnh cáo, và con dao lấy ở quán ven đường là để đánh nhau với Tài Kim Luyến chứ không phải đánh nhau với bị hại Tr và L. Việc bị cáo Th sử dụng dao để chém Tr và L là ngoài ý thức của X. Sau khi chém Tr và L thì cả hai chạy về nhà của bị cáo Th trên đường về ngang qua cầu TB thì Th ném dao xuống kênh. Gia đìnhh của X cùng với gia đình bị cáo Th đã bồi thường cho bị hại L là 3.000.000 đồng và bồi thường cho bị hại Tr là 70.000.000 đồng, việc bồi thường đã xong.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Phạm Văn S trình bày: Ông là cha của bị cáo Phạm Văn Long Th, sau khi sự việc xảy ra con ông bỏ nhà đi một thời gian, ông không biết đi đâu. Sau khi Th trở về kêu gia đình bồi thường cho anh L và Tr.

Ông S đã bồi thường cho L 1.500.000 đồng và bồi thường cho anh Tr 35.000.000đồng. Anh Tr và anh L đã nhận bồi thường xong và có đơn bãi nại cho bị cáo Th. Nay ông không yêu cầu bị cáo Th hoàn trả lại cho ông số tiền bồi thường trên.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Triệu Văn Y trình bày: Ông là cha của Triệu Tấn X, ông không biết sự việc xảy ra. Sau đó X có nói gia đình bồi thường cho anh L và Tr. Nay ông đã bồi thường cho anh L 1.500.000 đồng và bồi thường cho anh Tr 35.000.000 đồng. Anh Tr và anh L đã nhận bồi thường xong và có đơn bãi nại cho X. Nay ông không yêu cầu X hoàn trả lại cho ông số tiền bồi thường trên.

Người làm chứng Trần Văn Ph1, Trần Thị Ph2, Đoàn Thị Huỳnh Th1 vắng mặt và trong quá trình điều tra cùng thống nhất khai: vào lúc khoảng 20 giờ ngày 05/09/2017 có đi uống nước chung với Trần Vũ L và Trần Hữu Tr tại quán cà phê Vườn Dừa thuộc ấp BT , xã TB , huyện C, tỉnh Tiền Giang, khi vào quán ngồi được khoảng 10 phút thì có hai thanh niên hỏi “tụi bây có thấy Tài và Tiến ghé đây không” và Ph2 trả lời “không biết” và hai thanh niên ra lộ về, lúc này L hỏi “Tài và Tiến là ai mà tụi nó kiếm” thì hai thanh niên này quay lại một người mang khẩu trang dùng dao tự chế kề vào cổ của L và nói “mày nhìn và nói cái gì”, người thanh niên còn lại thì dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, vào vai của L, sau đó người mang khẩu trang dùng dao chém vào lưng của L. Khi anh Tr cầm ly nước lên thì bất ngờ người mang khẩu trang quay sang dùng dao chém lên đầu của Tr, sau đó Tr bất tỉnh. Hai thanh niên lên xe chạy về hướng Phú Phong. Anh L và Tr không có mâu thuẫn gì với hai thanh niên đó.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện các chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và những người tham gia tố tụng khác.

XÉT THẤY

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Phạm Văn Long Th khai nhận hành vi phạm tội như sau: Khoảng 20 giờ ngày 05/9/2015 Triệu Tấn X chở bị cáo Phạm Văn Long Th bằng xe mô tô biển số 63B6-024.42 đến quán cà phê Vườn Dừa thuộc ấp BT , xã TB , huyện C, tỉnh Tiền Giang để tìm Tài Kim Luyến đánh nhau nhưng không tìm thấy. Khi đi ngang qua bàn uống nước của nhóm Trần Vũ L, Trần Hữu Tr, Trần Văn Ph1, Trần Thị Ph2 và Đoàn Thị Huỳnh Th1, thấy anh L nhìn mình, X cho rằng anh L “nhìn đểu” nên X dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu và vai của anh L, liền sau đó Th dùng dao chém bốn nhát vào vùng vai lưng trái của anh L và anh L bỏ chạy ra ngoài, lúc này anh Tr vừa cầm ly nước trên bàn Th sử dụng dao chém một nhát trúng vào đầu của Tr làm anh Tr gục tại chổ. Hậu quả tổn thương cơ thể cho anh L là 10% và anh Tr là 30%. Giữa bị cáo và các bị hại hoàn toàn không quen biết và cũng không có mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên do Triệu Tấn X cho rằng bị anh L “nhìn đểu”, bị cáo Th đã sử dụng dao yếm tự chế là hung khí nguy hiểm chém anh Tr và L. Điều đó cho thấy hành vi phạm tội của bị cáo có tính chất côn đồ. Ngoài ra bị cáo gây thương tích cho hai người nên thuộc trường hợp gây thương tích đối với nhiều người. Lời khai nhận tội trên của bị cáo phù hợp với lời khai của người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và người làm chứng cùng các tài liệu chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án. Do đó có đủ cơ sở kết luận bị cáo Th đã phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội không những xâm hại trực tiếp đến sức khỏe của anh Trần Hữu Tr và Trần Vũ L mà còn ảnh hưởng đến trật tự, an ninh ở địa phương. Khi thực hiện tội phạm bị cáo có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng bị báo vẫn cố ý thực hiện. Do đó cần xử phạt bị cáo mức án thật nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục bị cáo Th người công dân có ích cho xã hội và răn đe giáo dục phòng ngừa chung.

Tuy nhiên tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Th khẩn khai báo, ăn năn hối cải và sau khi vụ án xảy ra bị cáo có tác động gia đình để bồi thường cho anh Tr 35.000.000đồng và anh L 1.500.000đồng. Đồng thời các bị hại có đơn xin bãi nại và đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nên Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự.

Về xử lý vật chứng: Đối với con dao, loại dao yếm, tự chế dùng để chặt dừa, dài khoản 50cm, lưỡi dao rộng khoảng 05cm mà bị cáo Th dùng để chém các bị hại và cái nón bảo hiểm mà Triệu Tấn X dùng để đánh anh L, cả hai vật này công an không thu hồi được nên không xem xét. Đối với chiếc xe mô tô biển số 63B6-024.42, nhãn hiệu Polish, màu xanh do Triệu Tấn X sử dụng chở Phạm Văn Long Th đi đánh nhau, mục đích là đánh với Tài Kim Luyến. Nhưng do không tìm được Tài Kim Luyến, bị cáo Th đã dùng dao chém bị hại L và Tr. Giữa X và bị cáo Th không có bàn bạc, phân công đánh bị hại Tr và L, việc bị cáo Th chém hai bị hại là do bị cáo Th tự ý chém. Vì vậy chiếc xe này không phải là công cụ phạm tội nên cần trả lại xe mô tô biển số 63B6- 024.42 và giấy đăng ký xe bản chính mang tên Triệu Tấn X cho anh X.

Về trách nhiệm dân sự: Ngày 27/03/2017 anh Tr đã nhận 70.000.000 đồng và anh L nhận 3.000.0000 đồng của gia đình bị cáo Th, gia đình Triệu Tấn X và không yêu cầu bồi thường gì thêm. Đối với ông Phạm Văn S là cha của bị cáo Phạm Văn Long Th không yêu cầu bị cáo trả lại tiền bồi thường, ông Triệu Văn Y là cha của Triệu Tấn X không yêu cầu X trả lại tiền bồi thường, nên không đặt ra xem xét.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Cai Lậy phân tích tính chất mức độ phạm tội; đặc điểm nhân thân, tình tiết giảm nhẹ của bị cáo. Đề nghị Hội đồng xét xử, xử phạt bị cáo Phạm Văn Long Th từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù.

Xét đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát là có cơ sở, phù hợp với qui định của pháp luật. Tuy nhiên theo điểm b khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 41/2017 ngày 20/6/2017 của Quốc Hội về việc thi hành Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 đã được sửa đổi bổ sung một số điều theo luật 12/2017/QH14 và về hiệu lực thi hành của bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13, Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13, Luật thi hành tạm giữ tạm giam số 94/2015/QH13 quy định: Các điều khoản của Bộ luật hình sự năm 2015 xóa bỏ một tội phạm, một hình phạt, một tình tiết tăng nặng; quy định hình phạt nhẹ hơn, tình tiết giảm nhẹ mới, miễn trách nhiệm hình sự, miễn hình phạt, giảm hình phạt, xóa án tích và các quy định khác có lợi cho người phạm tội thì được áp dụng đối với cả những hành vi phạm tội xảy ra trước 0 giờ 00 ngày 01 tháng 01 năm 2018 mà sau thời điểm đó mới bị phát hiện, đang bị điều tra, truy tố xét xử hoặc đối với người đang giảm thời hạn chấp hành hình phạt, xóa án tích. Khoản 2 Điều 2 Nghị quyết số 41/2017/QH 14 ngày 20/6/2017 của Quốc Hội quy định: Kể từ ngày Luật số 12/2017/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 được công bố tiếp tục thực hiện các quy định sau: ...h) Thực hiện các qui định tại khoản 3 Điều 7 của Bộ luật hình sự năm 2015; điểm b khoản 1 Điều này;

Từ phân tích của Hội đồng như trên, nên Hội đồng xét xử chấp nhận một phần đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Đối với Triệu Tấn X, mục đích của X là chở Phạm Văn Long Th đi đánh nhau với người có tên “Tài Kim Luyến”, vì việc Phạm Văn Long Th sử dụng dao chém các anh Trần Vũ L và Trần Hữu Tr là ngoài ý thức của Triệu Tấn X, do đó cảnh sát điều tra công an huyện Cai Lậy không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Triệu Tấn X trong vụ án này, công an huyện Cai Lậy đã ra quyết định xử phạt hành chính- phạt tiền đối với Triệu Tấn X là có căn cứ.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1.Tuyên bố bị cáo Phạm Văn Long Th phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

- Áp dụng khoản 2 Điều 104; Điều 45; điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 33 Bộ luật hình sự;

Xử phạt bị cáo Phạm Văn Long Th 3 (ba) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù kể từ ngày bị cáo bị bắt đi thi hành án.

2.Về vật chứng: Áp dụng khoản 3 Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự;

- Trả lại xe mô tô biển số 63B6-024.42, nhãn hiệu Polish, màu xanh và giấy đăng ký xe bản chính cho Triệu Tấn X do anh X đứng tên sở hữu. (Theo biên bản giao nhận vật chứng tài sản ngày 08/9/2017 tại Chi cục Thi hành án huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

3.Về án phí: Căn cứ Điều 99 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị Quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban Th1ờng vụ Quốc Hội ngày 30/12/2016.

Bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (đối với người bị hại là anh Tr, anh L vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án).

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

230
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 22/2017/HSST ngày 29/09/2017 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:22/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Cai Lậy - Tiền Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/09/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về