Bản án 21/2019/HS-PT ngày 27/03/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 21/2019/HS-PT NGÀY 27/03/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 27 tháng 03 năm 2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số 29/2019/TLPT-HS ngày 23 tháng 01 năm 2019 đối với bị cáo Nguyễn Văn A do có kháng cáo của bị cáo đối với bản án sơ thẩm số 16/2018/HSST ngày 28/12/2018 của Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

* Bị cáo có kháng cáo:

Ho và tên: Nguyễn Văn A, sinh ngày 21 tháng 12 năm 2000; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: thôn L, xã V, huyện Đ, thành phố Hà Nội; trình độ văn hóa: đang học lớp 12; Nghề nghiệp: Học sinh; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: không; con ông Nguyễn Văn T và bà Nguyễn Th; tiền án, tiền sự: không, bị cáo tại ngoại tại có mặt tại phiên tòa.

Người giám hộ: Ông Nguyễn Văn Tr, sinh năm 1977; Trú quán: Thôn L, xã V, huyện Đ, thành phố Hà Nội (có mặt)

Trong vụ án còn có đại diện hợp pháp của bị hại, Người liên quan nhưng không liên quan đến kháng cáo nên Tòa án không triệu tập.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Văn A, sinh ngày 21/12/2000, không có giấy phép lái xe theo quy định. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 20/02/2018, Nguyễn Văn A điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh đen, biển số: 29S1 chở sau là anh Nguyễn Duy Kh, sinh năm 2000 (bạn cùng thôn) đi từ xã V, huyện Đ, thành phố Hà Nội đến chùa Ph thuộc huyện T, tỉnh Bắc Ninh để xem bắn pháo hoa. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Văn A điều khiển xe mô tô chở Kh đi về. Do không nhớ đường về nên Văn A điều khiển xe chở Kh đi nhầm vào đường tỉnh lộ 295 hướng T đi Y. Đây là đường 02 chiều có vạch sơn ở giữa đường chia làm 02 chiều đường riêng biệt. Khi đi đến địa phận thôn D, xã T, thị xã T, vì thấy đường vắng nên Văn A điều khiển xe đi sang phần đường bên trái dành cho xe đi ngược chiều. Cùng thời điểm này anh Nguyễn Văn P, sinh năm 1966, trú tại: thôn D, xã T, thị xã T, tỉnh Bắc Ninh điều khiển xe ô tô nhãn hiệu BMW biển kiểm soát: 29A-438.88 đi trên đường tỉnh lộ 295 bên phải đường theo chiều đi hướng T - Y, cùng chiều và phía trước xe máy do Văn A điều khiển. Trong xe ô tô lúc đó có chị Lưu Thị Th, sinh năm 1973, trú tại: Xóm 2, xã N, huyện G, thành phố Hà Nội ngồi ở ghế sau và chị Trần Thị P1, sinh năm 1984 trú tại: thôn B, xã L, huyện T, tỉnh Bắc Ninh ngồi ở ghế trước bên phải. Khi đến đoạn ngã 3 có lối rẽ trái đi vào cụm công nghiệp làng nghề T, anh P bật xi nhan bên phải và điều khiển xe dừng sát mép đường bên phải định vào nhà người quen chơi, nhưng không vào nữa nên anh P bật xi nhan trái xin đường và điều khiển xe chuyển hướng rẽ trái đi vào đường nhánh trong cụm công nghiệp làng nghề T để đi về nhà. Khi bắt đầu chuyển hướng rẽ trái, anh P điều khiển xe đi chậm và quan sát hướng đi từ T đến không thấy có người hay phương tiện nào đi đến gần xe ô tô. Anh P điều khiển xe đi qua vạch sơn giữa đường và quan sát hướng đi từ Y đến thấy không có người hay phương tiện nên tiếp tục điều khiển xe chuyển hướng đi vào đường cụm công nghiệp.

Lúc này, Văn A đang chở Kh đi trên phần đường phía bên trái theo chiều đi của Văn A, khi phát hiện thấy xe ô tô biển kiểm soát: 29A do anh P điều khiển ở phía trước đang đi chậm chuyển hướng rẽ trái hướng vào cụm công nghiệp làng nghề T. Văn A nghĩ sẽ điều khiển xe mô tô vượt qua đầu xe ô tô, nên tiếp tục điều khiển xe mô tô đi thẳng trên phần đường dành cho xe đi ngược chiều. Lúc này xe ô tô đã đi qua gần hết phần đường khi xe mô tô do Văn A điều khiển vượt qua đầu xe ô tô thì phần bên phải xe mô tô đã va chạm sượt qua đầu xe ô tô biển số 29A làm xe mô tô lao lên vỉa hè, xe bị đổ Văn A và Kh bị ngã. Anh P tiếp tục điều khiển xe tiến vào đỗ tại đường nhánh trong cụm công nghiệp làng nghề T, để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông. Sau đó anh P và mọi người đưa Nguyễn Duy Kh đi cấp cứu đến ngày 22/2/2018 thì Kh tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra Cơ quan điều tra đã thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi khám nghiệm phương tiện theo quy định của pháp luật. Kết quả cụ thể như sau:

* Kết quả khám nghiệm hiện trường: Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn tại ngã 3 giao nhau giữa đường TL 295 với đường nhánh đi vào Cụm công nghiệp làng nghề T. Tỉnh lộ 295 mặt đường rải nhựa bằng phẳng. Chiều rộng đường 14,55m, giữa đường có vạch sơn vàng không liên tục chia thành hai phần đường, chiều rộng mỗi phần đường 7,2m. Vị trí dấu vết và phương tiện được đánh số từ 01 đến 05. Chiều hướng phải trái của đường tỉnh lộ 295 tính theo chiều đường T đi Y, của đường nhánh tính theo chiều tỉnh lộ 295 đi cụm công nghiệp. Mép đường bên trái tỉnh lộ 295 là mép đường chuẩn, mốc là điểm giao nhau giữa mép đường 295 bên trái với mép đường nhánh bên phải. Vị trí số 01 là xe ô tô BKS: 29A đỗ ở đường nhánh, đầu xe hướng cụm công nghiệp, đuôi xe hướng tỉnh lộ 295. Đầu trục bánh trước bên phải đến mép đường chuẩn là 9,35m và cách mốc theo song song với mép đường chuẩn là 2,4m. Đầu trục bánh sau bên phải đến mép đường chuẩn là 7,5m.Vị trí số 2 là xe mô tô BKS: 29S1 đổ nghiêng bên trái trên lề đường 295, đầu xe hướng Yên Phong, đuôi xe hướng Từ Sơn. Trục bánh trước đến mép đường chuẩn là 0,75m. Khoảng cách từ trục bánh sau đến mép đường chuẩn là 1,2m và cách trục bánh trước bên phải xe ô tô (1) theo chiều song song với mép đường chuẩn là 11,6m. Vị trí số 3: Vết mài bám dính chất màu đen dài 0,3m rộng 0,06m chiều hướng T- Y. Vết này nằm hoàn toàn trên bề mặt bó vỉa bê tông bên trái LT295 đoạn tiếp giáp nối với bó vỉa bê tông bên phải đường nhánh. Tâm vết cách mép đường chuẩn 0,9m cách trục bánh sau xe mô tô (2) chiều song song với mép đường chuẩn 7,8m. Bề mặt bó vỉa bê tông rộng 0,3m. Vị trí số 4: Vết trượt đổ rau lang dài 05m, rộng 0,6m toàn bộ vết này nằm trên luống rau lang trồng trên lề đường bên trái TL295, luống rau dài 6m, rộng 1,3m. Vết trượt đổ rau lang hướng T

- Y. Tâm vết cách mép đường chuẩn 1,3m. Vị trí cuối xe của vết này là đầu xe mô tô (2). Vị trí số 5: Vết bám dính chất màu đen diện (0,3x0,1)m trên bề mặt cột đèn tín hiệu giao thông. Chân cột đèn trên lề đường bên trái TL295, chân cột chu vi 0,95m. Tâm chân cột cách mép đường chuẩn 1,1m cách trục bánh trước xe mô tô (2) chiều song song với mép đường chuẩn 0,5m. Tâm vết bám dính cách nền 0,4m.

* Kết quả khám nghiệm tử thi xác định: Các dấu vết tổn thương chính trên tử thi: Vùng đỉnh chẩm trái đến vùng thái dương trái diện phù nề (9x13)cm. Vùng chẩm phải ngay sát đường chân tóc gáy, cách sau vành tai phải 4cm diện bầm tụ máu không liên tục (10x11)cm trên đó có vết mổ nằm dọc có vết khâu 9,5cm. Hai mắt nhắm niêm mạc xung huyết nhẹ, hai lỗ tai, hai lỗ mũi khô. Môi tái nhợt lưỡi nằm trong cung răng. Răng lợi lưỡi không phát hiện tổn thương. Ngực vững không phát hiện tổn thương. Vùng cổ không tổn thương.Vùng ngực bên trái ngay sát đường giữa phía trước và cách dưới hõm ức 16,5cm diện xây xát da bầm tụ máu nhẹ diện (2x1)cm. Vùng bụng không phát hiện tổn thương. Mặt sau trong 1/3 trên cẳng tay trái có vết xây xước da diện (1,5x1)cm. Khung chậu vững, bộ phận sinh dục không phát hiện tổn thương. Mặt trước đầu gối phải xây xước da diện (1,5x1)cm. Vùng mắt cá trong chân phải xây xước da diện (1,5x1)cm. Mặt trước đầu gối trái xây xước da diện (3,5x2)cm. Mặt ngoài đầu gối trái xây xước da diện (1,5x2,5)cm. Lưng mông, bộ phận khác không phát hiện tổn thương.

Giải phẫu vùng đầu: Vết tụ máu dưới da vùng đỉnh chẩm và vùng đỉnh bên trái (14x12)cm. Tụ máu dưới da vùng chẩm phải (10x7)cm. Khớp sọ đỉnh chẩm giãn nhẹ. Khuyết xương vùng chẩm phải (2,5x3)cm diện khuyết ngay sát tĩnh mạch sích ma. Tụ máu ngoài màng cứng vùng chẩm phải (8x5)cm. Não phù dập vùng đỉnh phải (5,5x4)cm chảy máu lan tỏa dưới vùng mềm, hai bán cầu tụ máu (0,5x0,3)cm.

Ngày 22/02/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn ra Quyết định số 92 trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh giám định nguyên nhân chết của anh Nguyễn Duy Kh, sinh năm 2000, trú tại: thôn L, xã V, huyện Đ, thành phố Hà Nội. Ngày 27/02/2018 Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh có Bản kết luận giám định pháp y tử thi số: 113/KLPY-PC54, kết luận: “Nguyên nhân chết của Nguyễn Duy Kh sinh năm 2000, trú tại: thôn L, xã V, huyện Đ, thành phố Hà Nội là do chấn thương sọ não nặng, phù não, dập não, tụ máu hành não”.

* Kết quả khám hiện trường xác định:

Xe ô tô biển kiểm soát: 29A: Biển số phía trước rời khỏi xe. 1/3 bên trái mặt ngoài ba đờ sốc đầu xe có đám dấu vết mài xước nhựa và bám dính chất màu trắng chiều hướng từ trái qua phải diện (43x13)cm. Biển số đầu xe tại vị trí dấu (.) trong dòng chữ 29A bị đẩy cong từ trong ra ngoài 01cm. Tình trạng kỹ thuật: Các hệ thống của xe hoạt động tốt.

Xe mô tô biển kiểm soát: 29S1: Khuyết gương chiếu hậu 2 bên. Mặt ngoài tay nắm người điều khiển bên trái vị trí ốc vít có bám dính chất bẩn. Mặt trước bên trái ốp nhựa bảo vệ đèn pha có dấu vết mài xước nhựa và bám dính chất bẩn diện 10x5cm. Mặt nạ đầu xe rải rác có dấu vết mài xước, dập vỡ nhựa diện 30x27cm. Xi nhan bên trái đầu xe bật khỏi chốt định vị dập vỡ ốp nhựa bảo vệ diện 5x10cm. Đầu ốp nhựa phía dưới giá xe có vết rách nhựa dài 7cm. Cánh yếm bên phải vị trí gắn với giá để xe có dấu vết dập vỡ nhựa dài 6cm. Mặt ngoài ốp nhựa sườn xe bên phải màu đen có dấu vết mài mòn nhựa chiều hướng từ trước về sau để lộ phần màu trắng diện 4x1,5cm. Để chân người ngồi sau bên phải có dấu vết mài xước kim loại diện 0,8x0,3cm. Tình trạng kỹ thuật: xe không đề nổ máy được, bánh trước nghiêng sang trái và bị kẹt.

Sau khi xảy ra tai nạn dẫn đến hậu quả anh Nguyễn Duy Kh bị chết. Văn A và anh P đã tự nguyện bồi thường cho thân nhân gia đình nạn nhân Kh với số tiền là 100.000.000 đồng. Đại diện thân nhân gia đình nạn nhân Kh đã nhận số tiền trên và không yêu cầu Văn A và anh P phải bồi thường thêm về trách nhiệm dân sự trong vụ tai nạn giao thông trên đồng thời có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Văn A.

Quá trình điều tra xác minh xác định: Định giá phần hư hỏng của phương tiện: Hội đồng định giá tài sản thị xã Từ Sơn kết luận tại thời điểm ngày 20/2/2018 phần hư hỏng của phương tiện xe ô tô biển kiểm soát: 29A là 540.000 đồng, xe mô tô biển kiểm soát: 29S1 là 840.000 đồng.

Xe mô tô biển kiểm soát: 29S1 là tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của chị Nguyễn Thị Đ, sinh năm 1981 trú tại: L, V (mẹ đẻ của Nguyễn Văn A). Quá trình xác minh làm rõ: Ngày 20/2/2018 Văn A tự lấy xe mô tô biển kiểm soát: 29S1 để tại nhà đi chơi và gây tai nạn, không ai giao xe cho Văn A. Ngày 11/10/2018, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định xử lý vật chứng số 76: trả lại xe mô tô trên cho chị Đ. Sau khi nhận lại xe, chị không đề nghị gì.

Xe ô tô biển kiểm soát: 29A đăng ký xe mang tên anh Vũ Quý M, sinh năm 1978 trú tại: P205-C21, phường T, quận T, thành phố Hà Nội. Ngày 12/9/2016 anh M vay số tiền 990.000.000đ của Ngân hàng TMCP V chi nhánh Ng, địa chỉ: Số 39 Ng, phường H, H, Hà Nội, để mua xe ô tô biển kiểm soát: 29A. Sau đó, anh M thế chấp xe và đăng ký xe (bản chính) cho Ngân hàng để đảm bảo việc thanh toán số nợ theo hợp đồng. Quá trình sử dụng do không có tiền nên anh M đã không trả tiền lãi và tiền gốc cho Ngân hàng theo hợp đồng. Đến đầu năm 2018 do quen biết nên anh M cho anh P mượn chiếc xe ô tô trên để sử dụng, đến ngày 20/2/2018 thì xảy ra vụ tai nạn giao thông nêu trên. Hiện Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân Hàng TMCP V (đơn vị được ủy thác thu hồi nợ) đề nghị được giải quyết quyền lợi liên quan đến chiếc xe ô tô biển kiểm soát: 29A. Cơ quan điều tra tiếp tục tạm giữ xe để đảm bảo việc giải quyết theo quy định pháp luật

Tại bản cáo trạng số 231/Tr-VKS ngày 01 tháng 11 năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Từ Sơn đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn A về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.

Với nội dung như trên, tại bản án hình sự số 16/2018/HSST ngày 28/12/2018 của Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định:

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn A phạm tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 91,Điều 38 BLHS. Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn A 24 tháng tù, thời hạn từ tính từ ngày bắt thi hành án.

Sau khi xét xử sơ thẩm, ngày 31/12/2018 bị cáo Nguyễn Văn A kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo có mặt giữ nguyên yêu cầu kháng cáo.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh tham gia phiên tòa sau khi phân tích, đánh giá tính chất của vụ án đã đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bị cáo không tranh luận gì với đại diện Viện Kiểm sát, chỉ đề nghị HĐXX cho bị cáo hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai các bị cáo khác tại phiên tòa sơ thẩm và phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác có trong hồ sơ, do vậy có đủ cơ sở để kết luận: Khoảng 21h30 phút ngày 20/02/2018 Nguyễn Văn A không có giấy phép lái xe theo quy định điều khiển xe mô tô BKS 29S chở anh Nguyễn Duy Kh đi trên đường tỉnh lộ 295 hướng T – Y. Khi đến địa phận thôn D, xã T, thị xã T, Văn A điều khiển xe mô tô sang phần đường bên trái dành cho xe ngược chiều, đồng thời nhìn thấy xe ô tô BKS 29A do anh Nguyễn Văn P điều khiển đang xi nhan xin đường chuyển hướng rẽ trái sang gần hết đường nhưng Văn A vẫn tránh, vượt qua đầu xe ô tô của anh P. Xe mô tô của Văn A điều khiển đã va vào mặt ngoài ba đờ sốc đầu xe ô tô và biển kiểm soát của xe ô tô gây tai nạn giao thông, làm anh Nguyễn Duy Kh bắn ra ngoài bị chấn thương sọ não nặng và tử vong ngày 22/02/2018.

Việc bị cáo điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe, đi không đúng làn đường quy định gây tai nạn làm anh Kh bị chết đã vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ. Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cầu thành tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Bản án sơ thẩm đã quy kết bị cáo Nguyễn Văn A về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo điểm a khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 là hoàn toàn đúng người đúng tội đúng pháp luật.

[2]. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự công cộng, tính mạng của người tham gia giao thông nên cần xét xử nghiêm mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Xem xét kháng cáo của bị cáo, Hội đồng xét xử nhận thấy:

Mặc dù bị cáo phạm tội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, hậu quả xảy ra làm chết một người, tuy nhiên khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo là người chưa thành niên, mới 17 tuổi 2 tháng. Trong quá trình điều tra và tại các phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải; gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bị hại và được gia đình bị hại làm đơn đề nghị Tòa án cho bị cáo hưởng án treo. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các điểm b, s khoản 1 và 2 Điều 51 của BLHS. Mặt khác, HĐXX thấy hiện tại bị cáo đang là học sinh lớp 12 của trường THPT A, Hiệu trưởng nhà trường cũng có đề nghị HĐXX cho bị cáo hưởng án treo để bị cáo được tiếp tục học tập, rèn luyện. HĐXX thấy rằng, án sơ thẩm xử bị cáo 24 tháng tù là thỏa đáng, tuy nhiên xét thấy không cần thiết buộc bị cáo cách ly khỏi xã hội, mà cho bị cáo hưởng án treo để bị cáo được tiếp tục học tập cũng đủ điều kiện cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích.

Do kháng cáo được chấp nhận nên bị cáo không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355, điểm e khoản 1 Điều 357 Bộ luật tố tụng hình sự.

1. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn A, sửa bản án sơ thẩm.

Áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 54; Điều 91,Điều 60 BLHS. Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn A 24 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 48 tháng tính từ ngày tuyên án phúc thẩm.

Giao bị cáo cho UBND xã V, huyện Đ, thành phố Hà Nội giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Nếu bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 69 Luật Thi hành án hình sự.

Về án phí: Bị cáo không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

2. Các quyết định khác của án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

268
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 21/2019/HS-PT ngày 27/03/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:21/2019/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/03/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về