Bản án 175/2017/HSST ngày 21/12/2017 về tội dâm ô đối với trẻ em

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ TÂN UYÊN, TỈNH BÌNH DƯƠNG

BẢN ÁN 175/2017/HSST NGÀY 21/12/2018 VỀ TỘI DÂM Ô ĐỐI VỚI TRẺ EM

Ngày 21 Tháng 12 năm 2017, tại trụ sở Tòa án nhân dân Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tiến hành xét xử sơ Thẩm kín vụ án hình sự Thụ lý số 176/2017/HSST ngày 27 Tháng 11 năm 2017 Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 179/2017/HSST-QĐ ngày 08 Tháng 12 năm 2017 đối với bị cáo:

Nguyễn Văn Đ, sinh năm 1979; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Ấp NhTh, xã ĐH, huyện CN, tỉnh Cà Mau; chỗ ở: Tổ 3, khu phố BĐ, phường ThH, Thị xã TU, tỉnh Bình Dương; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; nghề nghiệp: Công nhân; trình độ văn hoá 02/12; tiền án, tiền sự: Không; con ông Nguyễn Văn Ch, sinh năm 1957 (đã chết) và bà Lâm Thị H, sinh năm 1957; vợ Nguyễn Thị T, sinh năm 1985, có 01 người con sinh năm 2014; bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 14/9/2017 cho đến nay; bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại: Nguyễn Hồng Th, sinh ngày 22/11/2010; nơi đăng ký hộ khẩu Thường trú: Ấp NhTh, xã ĐH, huyện CN, tỉnh Cà Mau; chỗ ở: Tổ 3, khu phố BĐ, phường ThH, Thị xã TU, tỉnh Bình Dương; có mặt tại phiên tòa.

Người giám hộ của bị hại Nguyễn Hồng Th là: Bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1985; nơi đăng ký hộ khẩu Thường trú: Ấp NhTh, xã ĐH, huyện CN, tỉnh Cà Mau; chỗ ở: Tổ 3, khu phố BĐ, phường ThH, Thị xã TU, tỉnh Bình Dương (mẹ ruột bị hại); có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Văn Đ và bà Nguyễn Thị T (sinh năm 1985, hộ khẩu Thường trú: Ấp NhTh, xã ĐH, huyện CN, tỉnh Cà Mau) là vợ chồng Theo Giấy Chứng nhận kết hôn số 122 ngày 05/11/2014 do Ủy ban nhân dân xã ĐH, huyện CN, tỉnh Cà Mau cấp. Cả hai cùng tạm trú tại khu phố Ba Đình, phường Thái Hòa, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Trước khi kết hôn với Đ, bà T đã có chồng tên Nguyễn Văn H (sinh năm 1988, hộ khẩu Thường trú: Xã Đ, Thị xã Ng B, tỉnh Hậu Giang) và có một người con chung với ông Đông tên Nguyễn Hồng Th (sinh ngày 22/11/2010). Năm 2014, sau khi bà T và ông H ly hôn thì Th sống cùng với bà T và Đ. Trong quá trình sống chung thì Đ và bà T là người trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc cho Th.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13/9/2017, ở nhà cùng với Th và Nguyễn Gia H (sinh năm 2014 – H là con chung của Đ và bà T). Sau khi nấu cơm xong Đ đi vào phòng ngủ của Đ và bà T để cắm sạc điện thoại. Lúc này, do mới tắm xong nên Th đi vào phòng ngủ củaĐ và bà Th để lấy lược chải tóc, sau khi vào trong phòng Thì Th đứng trước gương rồi dùng lược chải tóc. Do nhìn Thấy Th mặc váy ngắn nên Đ nảy sinh ý định dùng tay sờ vào âm hộ của Th để Thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình. Thực hiện ý định,Đ dùng ổ khóa móc khóa cửa phòng ngủ lại từ bên trong, rồi đi đến vị trí sau lưng của Th và dùng tay trái ôm Th lại đồng Thời cúi người xuống Thấp rồi dùng lòng bàn tay phải đặt lên trên quần tại vị trí bộ phận sinh dục của Th và chà lên chà xuống để bàn tay cọ sát vào bộ phận sinh dục của Th. Khi Thực hiện được khoảng 02 đến 03 phút Thì, bà T đi làm về do không thấy Đ và Th nên bà T đi tìm. Bà T đi đến phòng ngủ Thì Thấy cửa đã khóa trong, lúc này bà T kêu mở cửa, khoảng 03 phút sau thì Đ mở cửa phòng và đi ra ngoài. Do nhìn thấy Th ở trong phòng ngủ nên bà T hỏi Th tại sao lại ở chung phòng với cha dượng thì Th đã nói lại sự việc bị Đ dùng tay chà vào bộ phận sinh dục. Ngày 14/9/2017, bà T làm đơn trình báo gửi công an phường Thái Hòa. Công an phường Thái Hòa lập hồ sơ ban đầu chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thị xã Tân Uyên thụ lý theo Thẩm quyền.

Giấy chứng nhận thương tích số 822 ngày 14/9/2017 của bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương xác định: Người bị hại Nguyễn Hồng Th lúc vào viện có những thương tích:

- Tầng sinh môn không ghi nhận tổn thương, môi lớn bình thường, môi bé vị trí 08 giờ có vết xước đỏ không rịn máu, màng trinh bờ tròn đều, âm đạo không ra huyết.

- Xét nghiệm HIV chưa tìm thấy kháng thể HIV trong huyết thanh; soi tươi tinh trùng không tìm thấy tinh trùng/BP; siêu âm bụng: chưa phát hiện bất thường.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 306/2017/GĐPY ngày 18/9/2017 của Trung tâm pháp y – Sở Y tế tỉnh Bình Dương kết luận: Người bị hại Nguyễn Hồng Th âm hộ, tầng sinh môn không trầy xước; màng trinh bờ tròn đều, không dấu rách.

Về trách nhiệm dân sự: Bà Nguyễn Thị T là mẹ của người bị hại Nguyễn Hồng Th không có yêu cầu và đã làm đơn bãi nại cho bị cáoĐ.

Bản Cáo trạng số 176/QĐ - KSĐT ngày 22/11/2017 của Viện Kiểm sát nhân dân Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn Đ về tội “Dâm ô đối với trẻ em” Theo điểm c Khoản 2 Điều 116 Bộ luật Hình sự.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương Tham gia phiên tòa phát biểu ý kiến: Giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh như Cáo trạng và xác định sau khi phạm tội bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, người giám hộ cho người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại Khoản p Khoản 1 và Khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự. Do vậy, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm c Khoản 2 Điều 116, Điểm p Khoản 1 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự xử phạt.

Bị cáo Nguyễn Văn Đ mức hình phạt từ 03 (ba) năm đến 04 (bốn) năm tù về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Về xử lý vật chứng: Không có.

Về trách nhiệm dân sự: Bà Nguyễn Thị T là mẹ của người bị hại Nguyễn Hồng Th không có yêu cầu nên đề nghị Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Văn Đ đã khai nhận hành vi phạm tội như nội dung Cáo trạng đã truy tố.

Bị cáo Đ nói lời sau cùng: Bị cáo ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét mức hình phạt phù hợp cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được Thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận Thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thị xã Tân Uyên, Điều tra viên, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Tân Uyên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, Thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Qúa trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người bị hại và người giám hộ của bị hại không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã Thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Đ tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo đã khai báo tại cơ quan điều tra, trước sau thống nhất với nhau, phù hợp với lời khai của người bị hại, người giám hộ của người bị hại về quá trình

Thực hiện hành vi phạm tội và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Từ những chứng cứ nêu trên, Hội đồng xét xử có căn cứ kết luận: Vào ngày 13/9/2017 tại nhà riêng của bị cáo Nguyễn Văn Đ và vợ là bà Nguyễn Thị T Thuộc tổ 3, khu phố Ba Đình, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình, bị cáo Nguyễn Văn Đ đã Thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu Nguyễn Hồng Th (sinh ngày 22/11/2010) là con riêng của vợ là bà Nguyễn Thị T. Vào Thời điểm xảy ra hành vi phạm tội, người bị hại chưa đủ 16 tuổi nên vẫn còn là trẻ em. Mặt khác, bị cáo là người đang có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục đối với người bị hại. Do đó, hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Dâm ô đối với trẻ em” được quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 116 Bộ luật Hình sự. Bị cáo có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự phải nhận thức được việc nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ trẻ em là trách nhiệm do pháp luật qui định nhưng bị cáo lại xâm phạm đối với con riêng của vợ mình. Do vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Tân Uyên truy tố bị cáo Nguyễn Văn Đ về tội dâm ô đới với trẻ em là có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

[3] Hành vi của bị cáo không những trực tiếp xâm hại thân thể, danh dự, nhân phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình Thường về tâm, sinh lý của người bị hại mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Hiện nay, Nhà nước ta đang tăng cường các biện pháp tuyên truyền và đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Do đó cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, cách ly khỏi cộng đồng xã hội một Thời gian mới tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội; đủ tác dụng cải tạo, giáo dục bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo sau khi phạm tội có Thái độ Thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, người giám hộ cho người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại Điểm p Khoản 1 và Khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo khi quyết định hìn phạt.

[4] Mức hình phạt mà Kiểm sát viên đề nghị đối với bị cáo là phù hợp với tính chất và hành vi phạm tội mà bị cáo đã Thực hiện

[5] Về xử lý vật chứng: Không có.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Bà Nguyễn Thị T là mẹ của người bị hại Nguyễn Hồng Th không có yêu cầu nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét, giải quyết.

[7] Án phí sơ thẩm: Bị cáo phạm tội và bị kết án nên phải chịu án phí hình sự sơ Thẩm Theo quy định.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Đ phạm tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Áp dụng điểm c Khoản 2 Điều 116 Bộ luật Hình sự; Điểm p Khoản 1 và Khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự;

- Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Đ 03 (ba) năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày 14/9/2017.

2. Về xử lý vật chứng: Không có.

3. Về trách nhiệm dân sự: Không đặt ra.

4. Về án phí: Áp dụng Điều 99 Bộ luật Tố tụng hình sự, Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức Thu, miễn, giảm, Thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án. Buộc bị cáo Nguyễn Văn Đ phải nộp 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ Thẩm.

Bị cáo, người bị hại, người giám hộ của người bị hại được quyền kháng cáo bản án trong Thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

741
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 175/2017/HSST ngày 21/12/2017 về tội dâm ô đối với trẻ em

Số hiệu:175/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân - Bình Dương
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 21/12/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về