Bản án 165/2017/HSST ngày 22/11/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 165/2017/HSST NGÀY 22/11/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Trong ngày 22/11/2017, tại trụ sở TAND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, mở phiên tòa công khai, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 146/2017/HSST ngày 11/10/2017 đối với bị cáo:

Nguyễn Văn K - Sinh năm 1958

Nơi ĐKNKTT: Thôn H, xã Đ, huyện H, tỉnh Bắc Giang.

Dân tộc: Kinh; Quốc tịch: Việt Nam

Trình độ học vấn: 10/10; Nghề nghiệp: Lái xe

Con ông Nguyễn Văn K và bà Ngô Thị V

Bị cáo có vợ là Trần Thị X, sinh năm 1964; Có 02 con, con lớn sinh năm 1994, con nhỏ sinh năm 2000.

Tiền án, tiền sự: Không

Nhân thân: Bị cáo có thời gian phục vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam từ ngày 17/8/1985 đến ngày 10/8/1988.

Bị cáo tại ngoại - Có mặt.

Nguyên đơn dân sự: Công ty cổ phần công nghệ dinh dưỡng V - Do ông Phạm Quốc H làm giám đốc - Đại diện theo pháp luật.

Địa chỉ: Đường 39A mới, Thụy T, Trung H, Yên M, tỉnh Hưng Yên

Người đại diện theo ủy quyền: Nguyễn Đăng H - SN 1984 - Xin xét xử vắng mặt

Địa chỉ: Thôn N, TT. C, huyện Y, tỉnh Bắc Ninh

NỘI DUNG VỤ ÁN

Bị cáo bị VKSND huyện Y, tỉnh Bắc Ninh truy tố về hành vi phạm tội như sau: Trưa ngày 30/5/2017, Nguyễn Văn K điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu QINGQI, biển kiểm soát 98C-032.35 (K có Giấy phép lái xe hạng B2, xe đăng ký tên Nguyễn Văn K) từ huyện H, tỉnh Bắc Giang sang thị xã T, tỉnh Bắc Ninh để lấy hàng. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, K điều khiển xe ô tô đi theo đường tỉnh lộ 295 đến địa phận thôn T, xã Đ, huyện Y, K điều khiển xe đi ở phần đường bên phải theo chiều đi của mình theo hướng xã Đ, thị trấn C với tốc độ khoảng 40-50km/h, do tránh một chiếc xe mô tô chở hàng đi cùng chiều phía trước nên K đã điều khiển xe đi lấn sang phần đường cho xe đi ngược chiều. Đúng lúc này ở phần đường ngược chiều có 01 xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic, biển kiểm soát 89A-066.45 (xe đăng ký Công ty cổ phần công nghệ dinh dưỡng V) do anh Nguyễn Đăng H điều khiển đi theo hướng thị trấn C - Đông T đi đến. K không kịp xử lý nên đã đâm vào xe ô tô do anh H điều khiển. Hậu quả: hai chiếc xe ô tô bị hư hỏng, anh H và K không bị thương tích gì.

1. Khám nghiệm hiện trường cho thấy: Hiện trường chung nơi khám nghiệm là đường tỉnh lộ 295, đường được rải nhựa phẳng có chiều rộng 10,50m chạy theo hướng Nam - Bắc, phía Nam là thị trấn C - huyện Y, phía Bắc là xã Đ, huyện Y. Đoạn đường nơi khám nghiệm thẳng, không bị che khuất tầm nhìn thuộc địa phận thôn T, xã Đ, huyện Y, tỉnh Bắc Ninh.

Tại hiện trường phát hiện 01 xe ô tô biển kiểm soát 98C-032.35 đỗ ở lòng đường, 01 xe ô tô biển kiểm soát 89A-066.45 ở lề đường, mảnh nhựa vỡ trên mặt đường và 03 vết cầy xước mặt đường được ký hiệu V1, V2, V3.

Lấy điểm mốc là cột điện TT/5-4A và mép đường bên trái hướng Đông Tiến đi thị trấn C, huyện Y làm chuẩn.

Xe ô tô BKS 98C-032.35 đỗ ở lòng đường, đầu xe hướng thị trấn C, đuôi xe hướng xã Đ. Trục trước bên trái cách mép đường 4,12m, trục sau bên trái cách mép đường 4,12m, cách trục trước bên trái xe ô biển kiểm soát 89A-066.45 là 26,5m.

Xe ô tô BKS 89A-066.45 đỗ ở lề đường bên trái đầu xe hướng ra lòng đường hơi chếch về xã Đông Tiến, đuôi xe tiếp xúc với cửa xếp sắt của kho chứa vật liệu của anh Trương Văn B, sinh năm 1977 ở thôn T, xã Đ, huyện Y, tỉnh Bắc Ninh. Cửa xếp sắt bị đẩy khỏi vị trí ban đầu do lực tác động của xe ô tô BKS 89A-066.45. Trục trước bên trái cách mép đường bên trái -25cm và cách cột điện TT/5-4A ở lề đường bên trái là 9,18m. Trục sau bên trái cách mép đường 2,6m.

Trên lòng đường phía trước đầu xe ô tô BKS 89A-066.45 phát hiện nhiều mảnh nhựa vỡ trên diện (18,4 x 5)m, tập trung ở phần đường bên trái hướng Đ - thị trấn C. Tâm mảnh nhựa cách mép bên trái 2,6m và cách trục trước bên trái xe ô tô BKS 89A-066.45 là 3,1m.

Mặt đường trong đám mảnh nhựa vỡ ở vị trí đầu phía Đ phát hiện 03 vết cầy xước mặt đường và trượt lốp xe.

Vết cầy xước V1 kích thước 1,96m x 20cm chiều hướng từ Đ vào mép đường bên trái, điểm đầu cách mép đường 1,9m và cách trục sau bên trái xe ô tô biển kiểm soát 98C- 032.35 là 32,4m, điểm cuối cách mép đường 1,8m.

Vết cầy xước V2 kích thước (42 x 10)cm chiều hướng như V1, điểm đầu cách điểm cuối V1 là 40cm, cách mép đường 2,18m, điểm cuối cách mép đường 2,28m. Vết V2 song song và ở cạnh cuối vết V1.

Vết cầy xước V3 kích thước 2,9m x 20cm chiều hướng như V1, điểm đầu cách mép đường bên trái 95cm và cách điểm cuối V1 là 1,83m, điểm cuối kết thúc tại mặt lốp trước bên trái xe BKS 89A-066.45 (mặt lốp tiếp xúc với mặt đường).

Mở rộng hiện trường vị trí cửa xếp sắt ở kho chứa vật liệu của anh Trương Văn B nằm ở vị trí lán trước kho và có kích thước (3,2 x 5,8)m. Ngoài ra không phát hiện dấu vết gì khác.

2. Kết quả khám nghiệm phương tiện cho thấy:

2.1. Khám nghiệm phương tiện xe ô tô nhãn hiệu QINGQI, BKS 98C-032.3.

+ Ba đờ sốc bên trái bị gẫy mất mảnh, phần còn lại của ba đờ sốc đo được là (1,43 x 0,3)m, mặt trước và cạnh bên trái còn lại bị méo bẹp biến dạng tróc sơn, trà xước kim loại theo chiều từ trước về sau từ phải qua trái trên diện (40 x 28) cm.

+ Biển kiểm soát gắn trên ba đờ sốc bị cong méo biến dạng rách trên diện (20 x 11,5)cm.

+ Khung kim loại bảo vệ đèn pha bên trái bị vỡ, gẫy bung dời, phần thanh đỡ còn lại này đo được là (40 x 6)cm. Toàn bộ bề mặt thanh kim loại này bị trà xước, tróc sơn.

+ Đèn pha bên trái phía trước bị vỡ bung dời khỏi xe.

+ Khung kim loại chắn đầu xe phía trước trên ba đờ sốc bị cong méo biến dạng theo chiều từ trước về sau, từ phải sang trái, thanh kim loại này bật chốt hãm khỏi đầu xe. Bề mặt bên trái thanh kim loại này có vết trà xước, tróc sơn trên diện (90 x 42)cm.

+ Phần kim loại tại vị trí gắn đèn chiếu hậu (gần thanh kim loại và đèn) phía trước bên trái bị đẩy từ trước về sau, từ phải qua trái trên diện (30 x 3)cm làm gương chiếu hậu bên trái bị đẩy lùi theo chiều từ trước về sau, từ phải qua trái.

+ Toàn bộ kính chắn gió phía trước của xe bị dạn nứt tập trung nhiều ở vị trí góc dưới bên trái của kính chắn gió.

+ Cánh cửa xe bên trái và khung kim loại đỡ kính chắn gió bên trái bị đẩy biến dạng theo chiều từ trước về sau, từ phải qua trái, từ dưới lên trên trên diện (1,14 x 1,04)m, cánh cửa mở không đóng được.

+ Toàn bộ kính chắn gió của cánh cửa bên trái bị vỡ (hoàn toàn).

+ Gẫy dời thanh dọc chuyển hướng khỏi vị trí ban đầu.

+ Mặt ngoài lốp trước bên trái trên dòng chữ “NYLON LT 7.00-16” có diện mài mòn cao su kích thước (27 x 12)cm. Tương ứng với vị trí này ở trên La răng phát hiện vết chà xước méo bẹp kích thước (18 x 1,9)cm. Mặt ngoài la răng và trên các đinh ốc có các vết chà xước kim loại trên diện (30 x 25)cm, chiều hướng phức tạp.

+ Khung kim loại giữ cánh cửa xe bên trái bị đẩy cong méo biến dạng, chiều hướng từ trước về sau.

+ Cụm kim loại đỡ thanh nhíp bên trái bị đẩy từ trước về sau.

+ Bót lái bị bung dời khỏi vị trí ban đầu.

+ Các bộ phận bên trong của xe không kiểm tra đánh giá được tình trạng hư hỏng.

+ Các bộ phận bên ngoài còn lại của xe không phát hiện thấy các dấu vết mới.

+ Kỹ thuật an toàn: Không kiểm tra được chi tiết do xe không hoạt động được

2.2. Khám nghiệm phương tiện xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic, BKS 89A-066.45.

+ Toàn bộ ba đờ sốc phía trước bị bung rời khỏi xe để lô khung xương đỡ ba đờ sốc và dàn nóng, két nước của xe. Trên pa đờ sốc bị bung dời đó có gắn biển kiểm soát 89A - 066.45 bị méo bẹp, biến dạng theo chiều từ trước về sau, vỡ lớp kính bảo vệ biển kiểm soát trên diện (34 x 10)cm, vết méo bẹp trên biển kích thước (36 x 10)cm, điểm méo bẹp nhất cách đầu bên trái biển là 20cm. Cạnh ngoài bên trái pa đờ sốc bị dập, vỡ mất mảnh trên diện (65 x 35)cm, xung quanh các vết vỡ này có các vết trà xước nhựa theo chiều từ trước về sau, từ phải qua trái. Trên ba đờ sốc này có gắn đèn gầm bên phải, không phát hiện thấy đèn gầm bên trái.

+ Mặt trước cạnh ngoài bên trái của khung xương đỡ ba đờ sốc bị cong, méo biến dạng từ trước về sau, từ phải qua trái trên diện (16 x 45)cm.

+ Đèn pha bên trái bị vỡ hoàn toàn.

+ Toàn bộ phần kim loại tai xe bên trái bị bung dời hoàn toàn khỏi xe, kích thước (107 x 85)cm, để lộ phần lọc gió, bộ phận giảm sóc, cụm xương tai xe, sắt xi đầu xe, hộp cầu chì, chắn gầm động cơ, giá đỡ đèn pha, dây điện, không đánh giá chi tiết hư hỏng.

+ Thanh kim loại giá đỡ đèn pha bên trái bị cong méo biến dạng từ trước về sau, từ ngoài vào trong kích thước (40 x 5,5)cm, trên bề mặt thanh này có các vết mất bụi bong tróc sơn.

+ Cạnh ngoài bên trái của khung sắt si đầu xe bị méo bẹp biến dạng từ ngoài vào trong, từ trước về sau, trên bề mặt có vết chà xước trên diện (10 x 10)cm.

+ Cụm xương tai xe bên trái bị đẩy méo bẹp biến dạng từ trước về sau, phần còn lại là (36 x 60)cm, trên bề mặt cụm xương tai xe còn lại này có các vết chà xước kim loại kích thước (25 x 10)cm, chiều hướng từ trước về sau. Không đánh giá chi tiết từng bộ phận hư hỏng.

+ Càng chữ A bên trái bị gẫy dời, điểm gẫy cách điểm cao su hình tròn 8cm.

+ Chắn gầm động cơ bên trái bị bung, rách nhựa.

+ Nắp ca bô của xe bị méo bẹp trên diện 1,4m x 80 cm.

+ Phần nắp ca bô bên trái của xe phát hiện các vết trà xước, tróc sơn bề mặt bám dính chất màu xanh chiều hướng từ trước về sau, từ phải qua trái trên diện (60 x 25)cm.

+ Trụ kính chắn gió phía trước bên trái có vết méo bẹp, bề mặt có nhiều vết trà xước, tróc sơn, bám dính chất màu xanh, kích thước (35 x 8)cm.

+ Toàn bộ kính chắn gió phía trước bị rạn, vỡ tập trung nhiều ở vị trí góc dưới bên trái.

+ Vòm của lốp xe bên trái phía trước bị bung dời khỏi vị trí ban đầu mắc vào vị trí lốp và thân xe bên trái.

+ Lốp bên trái bị vỡ hết hơi, bánh xe bên trái bị đẩy từ trước về sau ép sát vào xương vòm của lốp bên trái phía trước.

+ La răng của bánh xe bên trái phía trước bị vỡ mất mảnh kích thước (15 x 0,5)cm. Điểm gần nhất cách chân van là 18cm theo chiều kim đồng hồ. Trên bề mặt la răng này có các vết chà xước kim loại, bề mặt bám dính chất màu xanh trên diện (8 x 0,5)cm. Điểm gần nhất cách chân van 10cm theo chiều kim đồng hồ.

+ Mặt trước cạnh ngoài cánh cửa xe bên trái bị đẩy cong méo biến dạng từ trước về sau, từ ngoài vào trong trên diện (65 x 23)cm, trên bề mặt biến dạng này có các vết trà xước, tróc sơn chiều hướng từ trước về sau trên diện (20 x 40)cm.

+ Mặt ngoài phía trước gương chiếu hậu bên trái có vết trà xước, bám dính chất màu xanh trên diện (8 x 7)cm chiều hướng từ phải qua trái, từ trong ra ngoài.

+ Cánh cửa bên trái phía trước này ở tình trạng mở không đóng được vào xe.

+ Góc ba đờ sốc bên phải phía sau xe bị méo bẹp biến dạng chiều hướng từ sau về trước trên diện (30 x 30)cm, cạnh bên phải ba đờ sốc này bị bung dời khỏi chốt hãm dài 60cm, vỡ kích thước (10 x 2)cm. Trên bề mặt ba đờ sốc này có vết trà xước, tróc sơn không liên tục trên diện 1,8m x 40cm. Đèn sau bên phải bị vỡ nhựa mất mảnh kích thước (40 x 10)cm. Hệ thống túi khí bị kích hoạt nhưng không kiểm tra được hệ thống an toàn phương tiện do xe ô tô không hoạt động được. Không đánh giá cụ thể hư hỏng từng bộ phận. Các phần còn lại của xe không phát hiện dấu vết mới.

Tại Kết luận định giá số 46/KL-ĐG ngày 28/7/2017 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Y kết luận: Giá trị thiệt hại đối với tài sản trong vụ tai nạn giao thông xảy đối với xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic, biển kiểm soát 89A-066.45 là 234.416.000d.

Về bồi thường dân sự: Bị cáo K đã bồi thường cho Công ty cổ phần công nghệ dinh dưỡng V số tiền 100.000.000đ. Đến nay, Công ty cổ phần công nghệ dinh dưỡng V không có yêu cầu gì về mặt dân sự.

Tại bản cáo trạng số 142/CTr-VKS ngày 09/10/2017 của VKSND huyện Y, tỉnh Bắc Ninh đã truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 BLHS.

Kết thúc phần xét hỏi, vị đại diện VKS công bố bản bản luận tội. Nội dung bản luận tội đã phân tích tính chất, mức độ, nguyên nhân dân đến bị cáo phạm tội. Các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ áp dụng đối với bị cáo. Đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Áp dụng khoản 1, 5 Điều 202, điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 60, 42 Bộ luật hình sự năm 1999; Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự; Đề nghị xử phạt bị cáo từ 14 đến 16 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử từ 28 đến 32 tháng; Cấm hành nghề lái xe 01 năm kể từ khi bản án có hiệu lực pháp luật. Về trách nhiệm dân sự không xét vì đại diện nguyên đơn dân sự không yêu cầu gì. Trả lại bị cáo bị cáo 01 giấy phép lái xe nhưng tiếp tục tạm giữ cho đến khi chấp hành xong hình phạt bổ sung.

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung cáo trạng của VKS truy tố được tóm tắt ở phần trên. Bị cáo thừa nhận cáo trạng truy tố đối với bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan. Bị cáo không có ý kiến tranh luận với lời luận tội của VKS. Bị cáo thừa nhận hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn dân sự - Anh H đã được triệu tập hợp lệ nhưng xin xét xử vắng mặt. Trong giai đoạn điều tra, nguyên đơn dân sự đã được bị cáo bồi thường giá trị tài sản thiệt số tiền 100.000.000đ. Đại diện nguyên đơn dân sự đã nhận số tiền và không yêu cầu gì thêm.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, lời khai của bị cáo, HĐXX nhận định:

Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa hôm nay hoàn toàn phù hợp với các tài liệu, chứng cứ và lời khai trước đây của bị cáo có tại hồ sơ vụ án. Như vậy, có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 13 giờ ngày 30/5/2017, tại đường tỉnh lộ 295 thuộc địa phận thôn T, xã Đ, huyện Y, tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Văn K điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu QINGQI, biển kiểm soát 98C-032.35 (K có giấy phép lái xe theo quy định) theo hướng Đ, thị trấn C đã lấn sang phần đường ngược chiều nên đã đâm vào xe ô tô Honda Civic, biển kiểm soát 89A-066.45 do anh Nguyễn Đăng H điều khiển đi theo hướng thị trấn C đi Đ (đi đúng phần đường). Hậu quả, hai xe ô tô bị hư hỏng, K và anh H không bị thương tích gì. Giá trị thiệt hại đối với tài sản của chiếc xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic, biển kiểm soát 89A-066.45 là 234.416.000d

Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 202 BLHS.

Xét cáo trạng truy tố và lời luận tội của vị đại diện VKS tại phiên tòa là có căn cứ.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn công cộng. Vi phạm vào khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ “Đi lấn sang làn đường xe ngược chiều mà không chú ý quan sát” gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Về Nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do lỗi của bị cáo.

Xét về nhân thân của bị cáo: Bị cáo xuất thân trong gia đình lao động, tính đến ngày phạm tội bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, có nhân thân tốt, có thời gian phục vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Lần đầu phạm tội do lỗi vô ý.

Về tình tiết giảm nhẹ: Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã tỏ ra ăn năn hối cải và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phạm tội bị cáo đã tích cực bồi thường khắc phục hậu quả toàn bộ thiệt hại theo yêu cầu của nguyên đơn dân sự. Bị cáo có thời gian phục vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 BLHS; HĐXX áp dụng để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Từ đánh giá và nhận định trên xét cần xử phạt bị cáo một mức án tương xứng với tính chất mức độ hành vi của bị cáo gây ra. Không cần bắt bị cáo phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội mà cho bị cáo được cải tạo tại địa phương cũng đủ điều kiện giáo dục, cải tạo bị cáo và phòng ngừa chung với xã hội.

Ngoài hình phạt chính cần áp dụng khoản 5 Điều 202 BLHS, cấm bị cáo hành nghề lái xe một năm kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện nguyên đơn dân sự đã nhận đủ số tiền yêu cầu bồi thường. Đến nay nguyên đơn dân sự có ý kiến hay yêu cầu gì nên HĐXX không xét.

Về xử lý vật chứng: Cơ quan điều tra thu giữ và xử lý trả lại cho bị cáo và Công ty cổ phần công nghệ dinh dưỡng V những tài sản có liên quan đúng quy định nên không xét. Hiện còn 01 giấy phép lái xe của bị cáo vẫn còn thời hạn sử dụng cần trả cho bị cáo nhưng tạm giữ cho đến khi chấp hành xong hình phạt bổ sung.

Về án phí: Buộc bị cáo phải chịu án phí HSST theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn K phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Áp dụng khoản 1, 5 Điều 202, điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 60 BLHS; Điều 76, 99 BLTTHS; Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án;

Xử phạt: Nguyễn Văn K 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 tháng, tính từ ngày tuyên án 22/11/2017.

Cấm bị cáo hành nghề lái xe một năm kể từ khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Giao bị cáo cho UBND xã Đ, huyện H, tỉnh Bắc Giang nơi bị cáo cư trú để giám sát giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật Thi hành án hình sự.

Về trách nhiệm dân sự: Không xem xét

Về xử lý vật chứng: Trả lại bị cáo 01 giấy phép lái xe Số/No: 240133565412 cấp ngày 26/11/2013 mang tên Nguyễn Văn K (nhận tại TAND huyện Y) nhưng tiếp tục tạm giữ cho đến khi chấp hành xong hình phạt bổ sung.

Về án phí: Buộc bị cáo phải nộp 200.000đ tiền án phí HSST.

Bị cáo có mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện nguyên đơn dân sự vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được tống đạt bản án hoặc niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

286
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 165/2017/HSST ngày 22/11/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:165/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Yên Phong - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 22/11/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về