Bản án 14/2019/HS-PT ngày 21/02/2019 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

BẢN ÁN 14/2019/HS-PT NGÀY 21/02/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 21 tháng 02 năm 2019, tại Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 87/2018/TLPT-HS ngày 05 tháng 12 năm 2018 đối với bị cáo Phạm Bảo Ng do có kháng cáo của bị cáo và kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 55/2018/HS-ST ngày 10 tháng 10 năm 2018 của Toà án nhân dân thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bị cáo có kháng cáo: Phạm Bảo Ng; sinh ngày 22 tháng 4 năm 1980 tại tỉnh Ninh Bình; Nơi cư trú: xóm N, xã K, huyện Y, tỉnh Ninh Bình; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hoá: Lớp 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Phạm Văn Ph và bà Nguyễn Thị Nh; có vợ Phạm Thị Hồng Ph và có 02 con còn nhỏ (đứa lớn sinh năm 2003, nhỏ sinh năm 2004); tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Sinh ra và lớn lên được bố, mẹ cho ăn học đến lớp 12/12. Năm 2005 học lái xe ô tô tại Xuân Mai, tỉnh Hòa Bình sau đó về địa phương làm nghề lái xe cho đến ngày phạm tội; bị cáo không bị bắt tạm giữ ngày nào, hiện tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

Vụ án có người đại diện hợp pháp của người bị hại, bị đơn dân sự không có kháng cáo và người làm chứng, án sơ thẩm không bị kháng nghị về những nội dung liên quan đến quyền lợi ích hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự nên Toà án không triệu tập tham gia phiên toà phúc thẩm.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 09 giờ 50 phút, ngày 29/01/2017, Phạm Bảo Ng có giấy phép lái xe hợp lệ điều khiển xe ôtô khách BKS 35B-007.20 chạy hướng Nam-Bắc. Khi đến Km 664m Quốc lộ 1A đường Quang Trung đoạn ngã tư giao nhau với đường Lưu Trọng Lư và đường Thanh Niên thuộc tổ dân phố Đ, phường H, thành phố Đ, tỉnh Quảng Bình phát hiện xe mô tô BKS 73N7-4876 do ông Nguyễn Tấn L điều khiển chở vợ là bà Đào Thị M chạy trên Quốc lộ 1A đường Quang Trung theo hướng Bắc-Nam đang chuyển hướng rẽ trái, không bật đèn tín hiệu, Ng bóp còi nhưng ông L không dừng xe mô tô lại để nhường đường cho xe đi ngược chiều. Lúc này, Ng đạp phanh chân gấp đồng thời đánh lái sang phải để tránh nhưng khoảng cách quá gần, quá tốc độ xe ô tô 81,89 km/h nên không thể dừng hẳn xe ô tô và đã tông vào xe mô tô BKS 73N7-4876 gây tai nạn.

Hậu quả: Ông Nguyễn Tấn L và bà Đào Thị M bị thương nặng và tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Đồng Hới vào ngày 29/01/2017, xe ô tô và xe mô tô liên quan đến tai nạn bị hư hỏng tổng giá trị thiệt hại 18.711.000 đồng.

Nguyên nhân: Do ông Nguyễn Tấn L điều khiển xe mô tô chuyển hướng không nhường đường cho xe đi ngược chiều gây tai nạn, ông L điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe theo quy định. Đã vi phạm khoản 9 Điều 8 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm của Luật giao thông đường bộ; vi phạm khoản 1, 2 Điều 15 quy định về chuyển hướng xe theo Luật giao thông đường bộ; Phạm Bảo Ng chạy xe vượt quá tốc độ 36% đã vi phạm khoản 11 Điều 8 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm của Luật giao thông đường bộ và khoản 2 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.

Kết quả khám nghiệm hiện trường theo hướng Nam-Bắc (hướng chuyển động của xe ôtô khách BKS 35B-007.20): Đoạn đường xảy ra tai nạn là ngã tư giao nhau giữa đường Quang Trung-Thanh Niên-Lưu Trọng Lư (Km 664 Quốc lộ 1A), đường trải thảm nhựa. Đường Quang Trung là đường đôi có dải phân cách cố định, chiều rộng làn đường bên phải theo hướng Nam-Bắc là 10,30m. Đường Lương Trọng Lư và đường Thanh Niên là đường hai chiều có chiều rộng lần lượt là 7,20m và 6,80m. Trên làn đường bên phải đường Quang Trung theo hướng Nam-Bắc phát hiện:

- Vết phanh thứ nhất của xe ô tô BKS 35B-007.20 dài 35,20m, rộng 0,4m, điểm đầu cách mép đường bên phải 4,80m, điểm cuối là vị trí lốp bánh sau bên phải của xe ô tô BKS 35B-007.20 và nằm ngoài lề đường bên phải.

- Cách điểm đầu vết phanh thứ nhất về phía Bắc 17,4m là vết bánh lốp của xe mô tô dài 1,10m rộng 0,20m, điểm đầu cách mép đường bên phải 3,30m, điểm cuối cách mép đường bên phải 2,80m.

- Ngay sát điểm cuối vết bánh lốp là vết cày trượt của xe mô tô trên mặt đường dài 24,40m, điểm đầu cách mép đường bên phải 2,40m, điểm cuối nằm ởmặt ngoài bên trái trục bánh sau xe mô tô BKS 73N7-4876 dừng sau tai nạn.

- Cách điểm đầu vết phanh thứ nhất của xe ô tô về phía Bắc 24,2m là vết phanh thứ hai của xe ô tô BKS 35B-007.20 dài 10,50m, rộng 0,2m, điểm đầu cách mép đường bên phải 2,0m, điểm cuối nằm dưới lốp bánh sau bên trái của xe ô tô BKS 35B-007.20 và cách lề đường bên phải 0,75m.

- Vết máu thứ nhất có KT (0,10x0,10) m nằm trên vỉa hè, tâm vết máu cách mép đường bên phải 3,75m, cách trục bánh sau bên trái xe ô tô BKS 35B-007.20 là 4,34m.

- Vết máu thứ hai có KT (0,40x0,40) m nằm trên vỉa hè, tâm vết máu cách mép đường bên phải 2,95m và cách tâm vết máu thứ nhất về phía Bắc là 4,46m.

Sau tai nạn xe ôtô BKS 35B-007.20 dừng đỗ một phần nằm trên đường, một phần nằm trên vỉa hè đường Quang Trung hướng Nam-Bắc, trục bánh trước bên trái xe ô tô cách lề đường bên phải 1m, trục bánh sau bên trái cách lề đường bên phải 0,75m; xe mô tô BKS 73N7-4876 bị xe ô tô đẩy trượt về phía Bắc 25,3m và nằm dưới gầm xe ô tô, xe mô tô ngã nghiêng bên trái nằm trên vỉa hè đường Quang Trung, đầu xe hướng Tây Nam, đuôi xe hướng Đông Bắc, từ trục bánh trước xe mô tô tính vào cách lề đường bên phải 0,45m, từ trục bánh sau xe mô tô tính vào cách lề đường bên phải 1,3m. (BL: 16, 17)

Kết quả khám các phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông:

- Xe ô tô BKS 35B-007.20: Kính chắn gió phía trước bên trái và bên phải bị rạn vỡ KT (220x110) cm tâm cách mặt đất lần lượt là 155 cm và 153 cm. Ốp đầu xe bên trái có đám trượt vỡ KT (25x23)cm cách thành xe bên trái 60cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 67cm. Ốp đầu xe bên phải bị bung vỡ KT (3x3) cm, cách thành xe bên phải 92cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 52cm. Mặt nạ đầu xe có vết vỡ KT (7x6)cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 89cm. Ba đờ xóc trước bên trái có vết cà trượt vỡ KT (31x27)cm cách thành xe bên trái 73cm, cách mặt đất 31cm. Ba đờ xóc trước dưới BKS có đám trượt vỡ dính chất màu đen KT (45x10) cm cách thành xe bên trái 95cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 35cm. Ba đờ xóc trước bên phải có đám cà trượt vỡ hướng trái sang phải, trên xuống dưới dính chất màu đỏ-đen KT (55x45)cm điểm thấp nhất cách mặt đất 34cm. Xương ngang bảo đảm thông dầu phía dưới gầm trước có vết đâm, cà, trượt KT (40x30) cm.

- Xe mô tô BKS 73N7-4876 sau tai nạn bị dập nát, vỡ biến dạng hoàn toàn.

- Tử thi bà Đào Thị M: Chẩm trái phù nề đường kính 7cm; trán phải sờnắn có một vết lõm nghe lạo xạo đường kính 3cm, giữa trán có vết rách sâu đến tận xương KT (2,5x0,7)cm, trán bên trái có vết xây xát KT (8x2)cm và vết lõm sâu 0,1cm đường kính 3cm; má phải có vết xây xát chảy máu KT (7x5)cm; mặt ngoài cẳng tay phải có đám xây xát KT (5x1,5)cm, toàn bộ mu bàn tay trái xây xát thâm tím KT (10x10)cm; mặt trước đầu gối chân phải có 04 vết xây xát kéo dài KT (10x8)cm, mặt trước đầu gối chân trái có 03 vết xây xát KT mỗi vết (10x8)cm. Nạn nhân tử vong do đa chấn thương.

- Tử thi ông Nguyễn Tấn L: Vùng đỉnh đầu có vết xây xát da KT (8x3)cm, quanh vết thương bị phù nề đường kính 8cm; hai mũi chảy máu; mu bàn tay trái có vết xây xát bầm tím KT (4x3,5)cm, mặt trước đầu gối chân phải có 03 vết xây xát KT (4x2,5)cm, (1,5x0,5)cm, (1x0,5)cm; mặt trước đầu gối chân trái có vết xây xát KT (3x2)cm, cổ bàn chân phải bị gãy thấy tổ chức xương và da thịt. Nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Kết quả giám định dấu vết phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông: Kết luận đã xảy ra va chạm giữa xe ôtô BKS 35B-007.20 với xe mô tô BKS73N7-4876.

Tại kết luận giám định số 316 ngày 08/02/2017 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Bình kết luận: “Tốc độ của xe ô tô BKS 35B-007.20 tại thời điểm tạo ra dấu vết phanh ở hiện trường vụ tại nạn giao thông đường bộ với xe mô tô BKS 73N7-4876 xảy ra ngày 29/01/2017 tại Km 664 Quốc lộ 1A (đường Quang Trung) đoạn giao nhau với đường Lưu Trọng Lư và đường Thanh Niên, thuộc tổ dân phố Đ, phường H, thành phố Đ, tỉnh Quảng Bình là 81,89 km/h”.

Cáo trạng số: 24/THQCT - KSĐT - TA ngày 09 tháng 03 năm 2017 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới đã truy tố Phạm Bảo Ng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 25/2017/HSST ngày 18/4/2017 của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình đã tuyên xử:

Tuyên bố bị cáo Phạm Bảo Ng phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Áp dụng điểm đ, khoản 2 Điều 202; điểm b, p khoản 1, 2 Điều 46, Điều 60 Bộ luật Hình sự năm 1999; Áp dụng khoản 4Điều 1 Nghị quyết 144/2016/QH ngày 29/6/2016 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; điểm x khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xử phạt: Bị cáo Phạm Bảo Ng 36 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm 18/4/2017. Giao bị cáo Phạm Bảo Ng cho Ủy ban nhân dân xã K, huyện Y, tỉnh Ninh Bình để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách án treo. Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hình án hình sự.

Bản án còn tuyên về xử lý tang vật vụ án, án phí hình sự sơ thẩm và quyền kháng cáo.

Tại Quyết định kháng nghị số 17/2018/KN – HS ngày 12/4/2018, Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị Ủy ban Thẩm phán Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xét xử giám đốc thẩm hủy Bản án hình sự sơ thẩm số 25/2017/HSST ngày 18/4/2017 của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình về phần trách nhiệm hình sự đối với Phạm Bảo Ng để xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định của pháp luật.

Tại Quyết định Giám đốc thẩm số 36/2018/HS –GĐT ngày 08/8/2018 của Ủy ban Thẩm phán Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã quyết định: Hủy Bản án hình sự sơ thẩm số 25/2017/HSST ngày 18/4/2017 của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình về phần trách nhiệm hình sự đối với Phạm Bảo Ng. Chuyển hồ sơ vụ án cho Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định pháp luật.

Bản án số 55/2018/HS-ST ngày 10 tháng 10 năm 2018 của Toà án nhândân thành phố Đồng Hới quyết định:

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Phạm Bảo Ng phạm tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

2. Về Điều luật áp dụng và hình phạt: Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999; điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật Hình sự năm 2015; Áp dụng Nghị quyết 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc Hội về thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Xử phạt: Bị cáo Phạm Bảo Ng 40 (bốn mươi) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt giam thi hành án.

3. Về xử lý vật chứng: Không xem xét.

4. Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; Điều21, 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Toà án: Bị cáo Phạm Bảo Ng phải chịu án phí hình sự sơ thẩm 200.000đ để sung quỹ nhà nước theo quyết định đã có hiệu lực tại Bản án hình sự sơ thẩm số 25/2017/HSST ngày 18/4/2017 của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 

Tuyên quyền kháng cáo Bản án sơ thẩm đối với bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, bị đơn dân sự theo quy định của pháp luật.

Trong hạn luật định, ngày 22/10 /2018 bị cáo Phạm Bảo Ng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Tại phiên tòa bị cáo vẫn giữ nguyên kháng cáo.

Ngày 24/10/2018, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới có quyết định kháng nghị phúc thẩm đề nghị giảm hình phạt cho bị cáo Phạm Bảo Ng. Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình vẫn giữ nguyên kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố xét xử phúc thẩm vụ án đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm căn cứ Điều 355, Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015: chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới và kháng cáo của bị cáo Phạm Bảo Ng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo 12 tháng tù.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

 [1] Tại phiên tòa bị cáo Phạm Bảo Ng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, phù hợp cả về mặt thời gian và địa điểm phạm tội, do đó có đủ cơ sở để kết luận: Bản án hình sự sơ thẩm số 55/2018/HS-ST ngày 10 tháng 10 năm 2018 của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới xác định bị cáo Phạm Bảo Ng phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999 là có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.

 [2] Xét tính chất nguy hiểm, mức độ hậu quả của hành vi và nhân thân của bị cáo thấy rằng: Phạm Bảo Ng là người được đào tạo nghề và có bằng lái xe ô tô theo quy định, nhưng khi điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, bị cáo chạy quá tốc độ quy định nên đã xảy ra tai nạn với xe máy gây hậu quả rất nghiêm trọng (làm chết 02 người và thiệt hại về tài sản là 18.711.000 đồng). Hành vi đó của bị cáo Ng là nguy hiểm cho xã hội, không những trực tiếp xâm hại đến tính mạng, tài sản của người khác mà còn làm mất trật tự trị an và an toàn xã hội, gây nên tâm lý hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông. Vì vậy cần có một mức án nghiêm khắc tương xứng với tính chất hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra mới có tác dụng giáo dục phòng ngừa chung.

 [3] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo Phạm Bảo Ng không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

 [4] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo:

Bị cáo Ng có quá trình nhân thân tốt, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo và thật sự ăn năn hối cải, đã tự nguyện sửa chữa bồi thường các thiệt hại xảy ra, đây là những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, p khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999 (tương ứng với các tình tiết giảm nhẹ theo các điểm b, s của khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015); gia đình bị hại có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo có cha đẻ là thương binh và được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến hạng nhất, đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo theo quy định tại khoản 2 Điều 46 BLHS năm 1999 (tương ứng với tình tiết giảm nhẹ tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015). Những tiết giảm nhẹ ở trên đã được Tòa án cấp sơ thẩm xem xét và áp dụng cho bị cáo.

Ngoài ra bị cáo có cung cấp bản sao Quyết định về việc trợ cấp xã hội cho bà Nguyễn Thị Nh là mẹ đẻ của bị cáo; bị cáo có đơn trình bày là lao động chính trong gia đình, gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, đây không phải là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo mà đây chỉ là các tình tiết có thể được xem xét về điều kiện hoãn thi hành án theo quy định của Bộ luật Hình sự và Luật thi hành án hình sự. Ngoài những tiết giảm nhẹ quy định đã được nêu trên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo có xuất trình thêm 01 đơn xin giảm nhẹ hình phạt của đại diện người bị hại ghi ngày 23/01/2019 và cho rằng nguyên nhân xảy ra tai nạn một phần do lỗi của người bị hại đây là tình tiết giảm nhẹ mới chưa được xem xét nên Hội đồng xét xử chấp nhận áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ này theo khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sựnăm 2015. Với những tình tiết giảm nhẹ trên thấy rằng án sơ thẩm xử phạt bị cáo 40 tháng tù là có phần nghiêm khắc, vì vậy cần chấp nhận kháng nghị của

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới và kháng cáo của bị cáo để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo, cần căn cứ điểm c khoản 1 Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 để sửa Bản án sơ thẩm giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo và áp dụng khoản 1 Điều 54 Bộ luật Hình sự để áp dụng hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt đối với bị cáo.

 [5] Án phí: Do kháng cáo của bị cáo được chấp nhận nên bị cáo không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355, điểm c khoản 1 Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự;

Chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới về giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phạm Bảo Ng và chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phạm Bảo Ng. Sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 55/2018/HSST ngày 10 tháng 10 năm 2018 của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới về phần hình phạt.

2. Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999; điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51; khoản 1 Điều 54; Điều 38 Bộ luật Hình sự năm 2015; Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc Hội về thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Xử phạt bị cáo Phạm Bảo Ng 25 (hai mươi lăm) tháng tù về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Thời hạn tù tính từ ngày bắt đi thi hành án.

3. Về án phí: Bị cáo Phạm Bảo Ng không phải chịu án phí hình sự phúcthẩm.

4. Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, không bị kháng nghị có hiệu lực thi hành kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị phúc thẩm.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.


67
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 14/2019/HS-PT ngày 21/02/2019 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:14/2019/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quảng Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:21/02/2019
Là nguồn của án lệ
    Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về