Bản án 137/2019/HS-ST ngày 16/08/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ TỪ SƠN, TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 137/2019/HS-ST NGÀY 16/08/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 16/8/2019, tại Trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 133/2019/TLST-HS ngày 28/6/2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 132/2019/QĐXXST-HS ngày 15/7/2019 và Quyết định hoãn phiên tòa số 26/2019/HSST-QĐ ngày 29/7/2019 đối với bị cáo:

Trần Đức T, sinh năm 1992. HKTT: Khu phố Đ, phường C, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hóa: 8/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: không; Quốc tịch: Việt Nam. Con ông Trần Đức K, sinh 1972 và bà Trần Thị Kh, sinh 1974; Vợ: Phan Thị H, sinh 1995 Con: có 02 con, lớn sinh 2014, nhỏ sinh 2015. Tiền án: Tại bản án số 89/2014/HSST ngày 24/6/2014 của Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh xử phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 48 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngày 24/6/2018, chấp hành xong thời gian thử thách của án treo. Tiền sự: không Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

Người bị hại: Anh Đỗ Tiến D, sinh 2003 (đã chết)

Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Bà Dương Thị Q, sinh 1977 (vắng mặt)

Ông Đỗ Mạnh H, sinh 1972.(vắng mặt)

Cùng TQ: khu phố T, p C, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Bà Dương Thị Q, sinh 1977 (vắng mặt)

Ông Đỗ Mạnh H, sinh 1972.(vắng mặt)

Cùng TQ: khu phố T, p C, Từ Sơn, Bắc Ninh.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trần Đức T có giấy phép lái xe ô tô hạng B2 có giá trị đến hết ngày 22/10/2028. Khoảng 00 giờ 10 phút ngày 23/01/2019, T một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Tucson BKS 99A-242.09 của T đi từ nhà ở khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn ra quán lẩu nướng của T ở số 01 Tô Hiến Thành, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn mục đích kiểm tra công việc của nhân viên quán. T điều khiển xe đi trên đường Lý Thường Kiệt thuộc địa phận phường Châu Khê theo hướng từ Đông Anh đi tỉnh lộ 295B. Đến khoảng 00 giờ 20 phút cùng ngày, do ban đêm đường vắng nên T điều khiển xe ô tô ở giữa đường Lý Thường Kiệt (đoạn thuộc khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê), có lấn khoảng nửa xe sang chiều đường ngược chiều. Lúc này, T quan sát thấy phía trước cách đầu xe ô tô của T khoảng 30 m có 01 nam thanh niên sau này T biết là Đỗ Tiến Dực điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream BKS 99B1-124.20 theo hướng ngược chiều đi của T, có bật đèn chiếu sáng với tốc độ khoảng 40 đến 50 km/h (cháu Dực không có giấy phép lái xe theo quy định). Chiếc xe mô tô do cháu Dực điều khiển đi về phía xe ô tô của T có chiều hướng đi dần ra giữa đường. Khi chiếc xe mô tô do Dực điều khiển cách đầu xe ô tô của T khoảng 10 mét thì T nghĩ rằng cháu Dực sẽ tránh nhường đường cho xe ô tô của T đang đi ở giữa đường nên T không đánh lái sang bên phải về đúng phần đường của mình để tránh mà tiếp tục điều khiển xe ô tô đi về phía trước. Khi khoảng cách là quá gần T không kịp tránh phần đầu xe bên trái xe ô tô T điều khiển đã đâm vào đầu chiếc xe mô tô do cháu Dực điều khiển làm phần đèn xe bên trái xe ô tô của T rụng rơi xuống đường, xe mô tô của cháu Dực và cháu Dực bị đổ ngã ra đường. Sau đó, T xuống xe rồi gọi xe taxi đưa cháu Dực đến Bệnh viện đa khoa thị xã Từ Sơn cấp cứu nhưng cháu Dực không qua khỏi đã tử vong. Do lo sợ người nhà Dực đến gặp T sẽ bức xúc và đánh T nên T đã về nhà. Đến buổi chiều ngay 23/1/2019, T đã đến Cơ quan điều tra trình báo và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu ở trên đồng thời tự nguyện giao nộp 01 giấy phép lái xe hạng B2 mang tên Trần Đức T.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra đã thành lập đoàn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệp phương tiện kết quả:

Khám nghiệm hiện trường: Hiện trường tại đường Lý Thường Kiệt thuộc địa phận khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn được rải nhựa bằng phẳng, chiều rộng mặt đường nhựa là 9,6 mét, mặt đường nhựa có vạch sơn màu vàng không liên tục rộng 0,15 mét chia mặt đường thành hai phần đường. Điểm mốc là mép chân đường về phía Từ Sơn của Công ty TNHH sản xuất thương mại Thu Tiến. Chiều hướng phải trái của đường Lý Thường Kiệt tính theo chiều Đông Anh – Từ Sơn. Lấy mép đường nhựa bên phải làm chuẩn.

Vị trí số 01: Xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream biển kiểm soát 99.B1 - 124.20 đổ nghiêng sang bên trái đầu xe hướng về Đông Anh, đuôi xe hướng về phía Từ Sơn, khoảng cách từ tâm trục bánh trước đến mép đường chuẩn là 1,4 mét và cách đến điểm mốc về phía Từ Sơn theo chiều song song với mép đường chuẩn là 36 mét; khoảng cách từ tâm trục bánh sau đến mép đường chuẩn là 1,6 mét.

Vị trí số 02: xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Tucson biển kiểm soát 99A – 242.09 đỗ ở lề đường đất bên trái, đầu xe hướng về Từ Sơn, đuôi xe hướng về Đông Anh, khoảng cách từ Tâm trục bánh trước bên phải đến mép đường nhựa bên trái là 0,8 mét. Khoảng cách từ tâm trục bánh sau bên phải đến mép đường nhựa bên trái là 0,9 mét và cách đến trục bánh trước xe mô tô về phía Từ Sơn theo chiều song song với mép đường chuẩn là 43 mét.

Vị trí số 03: Vết cày xước không liên tục dài 38,4mét chiều hướng Đông Anh – Từ Sơn; điểm đầu vết này cách mép đường chuẩn là 5 mét và cách đến điểm mốc về phía Đông Anh theo chiều song song với mép đường chuẩn là 01 mét; điểm cuối vết này là để chân người lái bên trái xe mô tô vị trí số 01.

Vị trí số 04: Vết dầu nước bắn trên mặt dường nhựa dài 80,2 mét, rộng 2,2 mét chiều hướng Đông Anh Từ Sơn. Điềm đầu tại vị trí xa nhất của vết này cách đến mép đường chuẩn là 4,55 mét; vị trí cuối của vết này là đầu xe ô tô( 02).

Vị trí số (5) cột đèn chiếu sáng trên lề đường đất bên trái. Tại hiện trường đầu xe ô tô vị trí số 02 va chạm với cột đèn chiếu sáng. Cột đèn không bị hư hỏng gì.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã tạm giữ chiếc xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Tucson biển kiểm soát 99A – 242.09, xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream biển kiểm soát 99. B1 - 124.20.

Khám nghiệm tử thi cháu Đỗ Tiến Dực: Chiều dài tử thi 1,67 mét, thể tạng trung bình. Tình trạng tử thi xác mềm. Hai lỗ tai khô, hai lỗ mũi, miệng có máu chảy ra. Môi trên, môi dưới bầm tím, răng lợi, lưỡi không phát hiện tổn thương. Vùng cổ trước có vết xây xát da không liên tục trên diện (14x15) cm trật đốt sống cổ 3. Vùng ngực bên trái mất vững, vùng ngực trái và phải có vết xây xát da không liên tục trên diện ( 38 x 43) cm. Mặt trong 1/3 dưới cánh tay trái có nhiều vết bầm tím không liên tục trên diện (13 x7) cm. 1/3 dưới cẳng tay trái đến mu bàn tay và các đầu ngón tay có vết xây xát da không liên tục trên diện (25x13) cm. Mu bàn tay phải có vết xây xát da không liên tục trên diện (18x12) cm. Vùng hố chậu trái có nhiều vết xây xát da không liên tục trên diện(20x8) cm. Vùng đùi trái đến cẳng chân trái và mu bàn chân trái có nhiều vết thương rách da và xây xát da không liên tục trên diện (82x30) cm, vỡ gãy xương đầu gối trái dạng phức tạp. Vùng đầu gối phải đến cẳng chân và mắt cá trong chân phải có nhiều vết xây xát da không liên tục trên diện (50x17) cm, gãy 1/3 dưới hai xương cẳng chân phải. Vùng lưng có nhiều vết xây xát da không liên tục trên diện (30x40) cm, vùng chẩm phải có đám phù nề và xây xát da không liên tục trên diện (11x7) cm. Giải phẫu tử thi: Bộc lộ da đầu thấy bong tróc tổ chức dưới da và tụ máu dưới da; vỡ xương hộp sọ vùng đỉnh dài 10 cm tại vết vỡ xương hộp sọ có nhiều máu chảy ra.

Căn cứ quyết định trưng cầu của Cơ quan điều tra, ngày 31/1/2019, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh có Bản kết luận số 65 kết luận: Nguyên nhân chết của anh Đỗ Tiến Dực là do chấn thương sọ não.

Căn cứ quyết định trưng cầu của Cơ quan điều tra, Ngày 01/2/2019, Viện khoa học hình sự Bộ công an có Bản kết luận giám định số 510 kết luận: Trong mẫu máu thu của nạn nhân Đỗ Tiến Dực gửi giám định có Ethanol( cồn), nồng độ Ethanol: 65,2 mg/100 ml máu.

Khám xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Tucson, sơn màu trắng biển kiểm soát 99A – 242.09: Ba đờ sốc đầu xe bị dập vỡ nhựa rời khỏi xe chỉ còn 1/3 bên phải gắn với đầu xe bằng các dây nối. Cụm đèn pha phía trước bên trái bị rời khỏi xe. Thanh kim loại ngang đầu xe tại vị trí cách thành xe bên phải 65 cm, cách mặt đất 55 cm bị đẩy cong từ trước về sau 35 cm tạo thành một góc 90 độ; Thanh kim loại này bị đẩy cong ép sát vào thân máy làm hư hỏng dàn nóng lạnh điều hòa, tương ứng vị trí này ở phía trên là nắp capô bị đẩy dồn từ trước về sau từ phải qua trái làm ca pô bị bẹp méo biến dạng. Mặt trên nắp capô rải rác có dấu vết bong tróc sơn diện ( 90x60) cm. Kính chắn gió đầu xe bị dập vỡ diện (110x75) cm có hai vị trí tập trung nhiều dấu vết dập vỡ. Vị trí 01 cách mép kính bên phải 30 cm, cách mép kính phía dưới 50 cm. Vị trí 2 cách mép kính bên phải 80 cm cách mép kính phía dưới 15 cm. Túi khí vị trí người lái và ghế phụ bị nổ.

Khám xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream sơn màu nâu BKS 99B1 – 124.20: Gương chiếu hậu hai bên rời khỏi xe. Cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan hai bên đầu xe và mặt đồng hồ công tơ mét dập vỡ rời khỏi xe. Tay lái gẫy rời khỏi cổ phốt, tay nắm người điều khiển bên trái bị đấy từ trong ra ngoài 60 cm, đầu tay nắm có vết rách cao su kích thước (3x3) cm, mặt trước đầu tay phanh có dấu vết mài mòn kim loại kích thước (1,5x1,5) cm, mặt trước đầu tay nắm người lái bên phải có dấu vết mài và rách cao su kích (2x2) cm. Tay lái rời khỏi xe chỉ còn các dây nối giữa tay lái với thân xe. Tay lái ở tư thế mặt trên và mặt trong hướng về phía trước rải rác có nhiều vết mài mòn kim loại và bám dính chất màu trắng kích thước (44x9) cm. Toàn bộ chắn bùn bánh trước gẫy rời khỏi xe, còng xe hai bên bánh trước bị đẩy cong từ trước về sau từ phải qua trái ép sát vào thân máy làm bánh trước bị kẹt qua hết sang trái lệch so với vị trí ban đầu 1 góc 45 độ. Cụ thể Càng xe bánh trước bên phải bị đẩy cong 4 cm tại vị trí cách trục 12 cm kim loại bọc ngoài càng xe bị vỡ. Càng xe bánh trước bên trái bị đẩy cong 1,5 cm tại vị trí cách trục bánh trước 27 cm. Lốp bánh trước hết hơi mặt lốp có vết rách 3 cm cách chân van theo chiều kim đồng hồ 10 cm vành bánh trước bị bẹp méo biến dạng nan hoa bị đẩy cong từ trước ra sau từ phải qua trái gãy 12 cái nan hoa. Ngay ở vị trí tiếp xúc với thân máy bị vỡ kim loại kích thước (10x3) cm. Ốp kim loại bảo vệ dầu hộp xích bị bật chốt để chân người lái bên trái có vết mài mòn kim loại trên diện hình tròn đường kính 1,5 cm đầu chân trống chính bên trái có dấu vết mài xước kim loại hình tròn đường kính 1,5 cm mặt ốp ngoài kim loại gắn để chân người ngồi sau bên trái có dấu vết mài xước kích thước (2,5x0,5) cm bị đẩy cong từ sau ra trước 3 cm mặt ngoài bên trái tay nâng sau xe có dấu vết mài xước kim loại diện ( 27 x2) cm. Chắn bùn đuôi xe lệch sang phải 6 cm. Phanh chân ép sát vào thân máy. Để chân người lái bên phải bị đẩy cong từ trước ra sau từ dưới lên trên ép sát vào thân máy. Ốp nhựa bảo vệ ắc quy bên phải rời khỏi xe.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi gây tai nạn, bị cáo cùng gia đình đã đến gia đình cháu Dực xin lỗi, bồi thường trách nhiệm dân sự số tiền 200.000.000 đồng. Anh Hùng, chị Quý là bố mẹ đẻ cháu Dực đã đồng ý nhận tiền bồi thường, không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì khác và có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Với hành vi trên tại bản Cáo trạng số 115/Ctr-VKS ngày 20/6/2019 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã truy tố bị cáo Trần Đức T ra trước Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để xét xử về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng nêu là đúng. Bị cáo xác định mình là người có lỗi khi điều khiển xe đi không đúng phần đường gây tai nạn với xe mô tô do anh Dực điều khiển, hậu quả làm anh Dực tử vong nên bị truy tố, xét xử về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” là đúng người, đúng tội, không có oan sai gì; xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Người bị hại do anh Hùng, chị Quý đại diện vắng mặt tại phiên tòa nhưng trong quá trình điều tra đã có lời khai đầy đủ xác định bị cáo đã bồi thường 200.000.000đ và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm và có đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là anh Hùng, chị Quý là chủ sở hữu chiếc xe mô tô BKS 99B1-124.20. Tối ngày 22/01/2019, cháu Dực tự ý lấy chiếc xe mô tô trên để đi chơi sau đó bị tai nạn giao thông. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn đã trả lại chiếc xe trên cho anh Hùng, chị Quý. Anh Hùng, chị Quý không có yêu cầu gì với bị cáo.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh thực hành quyền công tố giữ nguyên bản Cáo trạng số 115/Ctr-VKS ngày 20/6/2019. Sau khi đánh giá tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như nhân thân của bị cáo, đề nghị Hội đồng xét xử: tuyên bố các bị cáo Trần Đức T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”;

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Trần Đức T từ 18 đến 20 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt thi hành án.

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện người bị hại anh Hùng, chị Quý và cũng là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án xác định bị cáo đã bồi thường 200.000.000đ và không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm nên không đặt ra xem xét giải quyết.

Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự: Trả lại bị cáo T 01 bằng lái xe hạng B2 mang tên bị cáo.

Bị cáo T không có ý kiến tranh luận gì với bản luận tội của đại diện Viện kiểm sát.

Tại lời nói sau cùng trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

Lời khai nhận của các bị cáo tại phiên tòa là phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai người làm chứng và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đủ cơ sở kết luận: Khoảng 00 giờ 20’ ngày 23/01/2019, Trần Đức T điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Tucson, Biển kiểm soát: 99A-242.09 đi một mình trên đường Lý Thường Kiệt thuộc địa phận khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn theo hướng Đông Anh đi tỉnh lộ 295B, đi không đúng phần đường gây tai nạn giao thông với xe mô tô Honda Dream BKS 99B1-124.20 do Đỗ Tiến Dực điều khiển, hậu quả làm cháu Dực tử vong.

Do vậy, bản cáo trạng số 115/Ctr-VKS ngày 20/6/2019 của VKSND thị xã Từ Sơn đã truy tố bị cáo Trần Đức T với tội danh và điều luật đã viện dẫn ở trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến các quy định của luật giao thông đường bộ, xâm phạm đến trật tự công cộng, gây hoang mang lo lắng cho người khác khi tham gia giao thông trên đường. Bị cáo điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường, gây hậu quả chết người. Hành vi của bị cáo đã T đã vi phạm điều 9 Luật giao thông đường bộ. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm bị cáo mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Xét về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân bị cáo thấy: Bị cáo là người có nhân thân xấu, đã bị kết án về tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn bị cáo đã đến xin lỗi và bồi thường toàn bộ cho gia đình người bị hại và có thái độ thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của bản thân. Đại diện người bị hại có đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do vậy, bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Ngày 24/6/2014 bị cáo bị TAND thị xã Từ Sơn xử phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 48 tháng về tội “Cố ý gây thương tích” đến ngày 24/6/2018 bị cáo chấp hành xong thời gian thử thách của án treo. Bị cáo phạm tội khi chưa được xóa án tích nhưng bị cáo phạm tội với lỗi vô ý nên không thuộc trường hợp “tái phạm”. Do vậy, bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào.

Sau khi xem xét, đánh giá tính chất, mức độ của hành vi phạm tội cũng như nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, Hội đồng xét xử thấy cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới có thể giúp bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trách nhiệm dân sự: Đại diện người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là anh Hùng, chị Quý xác nhận bị cáo đã bồi thường 200.000.000đ và không có yêu cầu bồi thường gì khác nên HĐXX không xem xét giải quyết.

Về vật chứng của vụ án: Đối với chiếc xe ô tô BKS 99A- 242.09 mang tên bị cáo T, cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe này cho bị cáo là đúng quy định pháp luật.

Đối với chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream BKS 99B1-124.20 quá trình điều tra xác định là xe của anh Hùng, chị Quý. Tối ngày 22/01/2019, cháu Dực đã tự ý lấy chiếc xe mô tô trên để đi chơi sau đó bị tai nạn giao thông. Ngày 27/5/2019, Cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe trên cho anh Hùng, chị Quý là đúng pháp luật. Anh Hùng, chị Quý không yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại gì.

Đối với 01 giấy phép lái xe hạng B2 mang tên Trần Đức T cần trả lại cho bị cáo T là phù hợp quy định pháp luật.

Về án phí: bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Trần Đức T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật hình sự; Điều 106, khoản 2 Điều 136, Điều 331, Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326 ngày 30/12/2016 của UBTVQH Khóa 14 về mức thu, miễn, giảm, thu nộp quản lý và sử dụng án phí, lệ phí tòa án.

Xử phạt: Trần Đức T 24 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bắt thi hành án Trách nhiệm dân sự: không xem xét giải quyết.

Vật chứng: Trả lại bị cáo T 01 bằng lái xe hạng B2 số 010187094383 mang tên Trần Đức T

Án phí: Bị cáo T phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Đại diện người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được tống đạt bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

219
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 137/2019/HS-ST ngày 16/08/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:137/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thị xã Từ Sơn - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/08/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về