Bản án 10/2021/HS-PT ngày 20/01/2021 về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

BẢN ÁN 10/2021/HS-PT NGÀY 20/01/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 20 tháng 01 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng xét xử phúc thẩm vụ án hình sự thụ lý số 108/2020/TLPT-HS ngày 16 tháng 12 năm 2020 đối với bị cáo H Huy Tr do có kháng cáo của bị cáo đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 107/2020/HS-ST ngày 05 tháng 11 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện TN, thành phố Hải Phòng.

- Bị cáo có kháng cáo:

H Huy Tr, sinh ngày 22 tháng 01 năm 2002 tại tỉnh Lâm Đồng; nơi ĐKHKTT: Thôn 5, xã Hòa Trung, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng; hiện cư trú: Thôn 8, xã Đông Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng; nghề nghiệp: Không; trình độ văn hóa: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông H Văn Thành (đã chết) và bà Dương Thị Nga, sinh năm 1983; tiền án, tiền sự: Không; nhân thân: Không; bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 18 tháng 11 năm 2019; có mặt.

- Bị hại: Anh Nguyễn Như H, sinh ngày 10 tháng 7 năm 2000, chết ngày 03 tháng 9 năm 2019.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại: Ông Nguyễn Chiến Th, sinh năm 1975; nơi cư trú: Thôn Chùa Mới, xã Kênh Giang, huyện TN, thành phố Hải Phòng; vắng mặt.

- Người bào chữa cho bị cáo: Bà Lương Thị Thủy - Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hải Phòng; vắng mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

+ Anh Trần Đức Hòa, sinh ngày 13 tháng 01 năm 2002; nơi cư trú: Thôn Giữa, xã Quảng Thanh, huyện TN, thành phố Hải Phòng; có mặt.

+ Anh H Văn Thi, sinh ngày 28 tháng 10 năm 2002; nơi cư trú: Thôn 8, xã Đông Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng; có mặt.

+ Anh Nguyễn Mạnh Cường, sinh ngày 24 tháng 5 năm 2003; nơi cư trú: Thôn 6, xã Kỳ Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng; có mặt.

Người đại diện hợp pháp của anh Nguyễn Mạnh Cường: Bà Nguyễn Thị Bích, sinh năm 1972; nơi cư trú: Thôn 6, xã Kỳ Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Tối ngày 03 tháng 9 năm 2019 H Huy Tr điều khiển xe mô tô biển số 16H7- 2888 chở anh H Văn Thi đi trên Quốc lộ 10 theo hướng cầu Kiền đi cầu Giá để về nhà H Huy Tr ở xã Đông Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng. Đến khoảng 22 giờ 10 phút ngày 03 tháng 9 năm 2019 khi gần đến lối rẽ về nhà H Huy Tr ở phía bên trái đường, đoạn qua cổng Tr Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt khoảng 50m thì H Huy Tr điều khiển xe đi sang phía bên trái đường đi vào phần đường của xe đi ngược chiều được khoảng 1,5m thì xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ tại Km16+400, Quốc lộ 10 thuộc địa phận thôn Núi, xã Đông Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng giữa xe mô tô biển kiểm số 16H7-2888 do H Huy Tr điều khiển va chạm với xe mô tô biển kiểm số 16P1-0058 đi ngược chiều do anh Trần Đức Hòa điều khiển phía sau chở 02 người là anh Nguyễn Mạnh Cường và anh Nguyễn Như H. Hậu quả anh Nguyễn Như H chết vào hồi 22 giờ 10 phút ngày 03 tháng 9 năm 2019.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, Cơ quan điều tra ghi nhận các dấu vết: Các thương tích tập trung ở cùng đầu, phía trên cơ thể nạn nhân. Vùng má phải, môi cằm, nền cổ có các vết xây xước da (kích thước 12cm x 16cm; 10cm x 05cm; 04cm x 02cm). Kiểm tra thấy gẫy nhiều răng, gẫy xương hàm dưới, gãy di lệch cột sống cổ. Vùng trên vai trái có vết xây xước da (kích thước 10cm x 04cm). Vùng 1/3 cẳng chân phải có các vết xây xước da, (kích thước 07cm x 05cm; 04cm x 01cm). Vùng mặt trước gối trái có vết xây xước da (kích thước 06cm x 04cm). Tại bản Kết luận giám định Pháp y về tử thi số 189/2019/TT ngày 30 tháng 9 năm 2019 của Trung tâm pháp y thành phố Hải Phòng và Kết luận pháp y về hóa pháp số 419/PY-XNĐH ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Viện pháp y Quân đội kết luận: Nguyên nhân anh Nguyễn Như H chết do chấn thương sọ não và chấn thương gãy xương cột sống cổ nặng. Cơ chế hình thành do bị chấn thương mặt vùng đầu mặt cổ gây xây xước da, chảy máu tai, mũi, miệng, gãy xương hàm dưới, xương cột sống cổ và tổn thương nội sọ nặng. Mẫu máu của nạn nhân Nguyễn Như H không có Ethanol và chất chất ma túy.

H Huy Tr khi điều khiển xe mô tô dung tích xilanh 107cm3 biển số 16H7-2888 không có giấy phép lái xe theo quy định, trong cơ thể không có chất ma túy, có nồng độ cồn 77,9mg/100ml máu.

Anh Trần Đức Hòa khi điều khiển xe mô tô dung tích xilanh 110cm3 biển số 16P1-0058 không có giấy phép lái xe theo quy định, có nồng độ cồn 96,76mg/100ml máu, trong cơ thể có chất ma túy, chở 02 người là anh Nguyễn Mạnh Cường và anh Nguyễn Như H cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm.

Tiến hành khám nghiệm hiện Tr, Cơ quan điều tra thu thập các dấu vết: Hướng khám nghiệm từ cầu Kiền đi cầu Giá, điểm mốc là biển báo nguy hiểm “chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái” được đặt tại lề đường trái theo hướng khám nghiệm. Đoạn đường xảy ra tai nạn trong phạm vi hiệu lực của các biển báo nguy hiểm (giao nhau với đường không ưu tiên, đường cong nguy hiểm, cảnh báo khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn). Trên lề đường đi của hai chiều đi đều có biển báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên về phía cầu Đá Bạc (biển báo trên lề đường trái cách trục sau xe mô tô biển số 16H7-2888 là 120m; biển báo trên lề đường phải cách trục sau xe mô tô biển số 16H7-2888 là 70m). Trên lề đường trái có biển cảnh báo phụ (đoạn đường hay xảy ra tai nạn) cách điểm mốc 34m. Mặt đường rộng 11m, trải nhựa apphan thẳng, phẳng, khô ráo, không có vật cản che khuất tầm nhìn. Trên mặt đường có một đám máu loang (kích thước 1,3m x 01m), tâm cách mốc 12m, điểm đầu cách lề đường phải theo hướng khám nghiệm 1,3m; điểm cuối nằm sát lề đường phải. Tại hiện Tr có 02 chiếc xe mô tô gây tai nạn (biển số 16P1-0058, nhãn hiệu Sirius, màu sơn trắng, đen và biển số 16H7-2888, kiểu xe Dream, nhãn hiệu Honda, màu sơn xám).

Xe môtô biển số 16P1-0058 nằm đổ nghiêng phải trên mặt đường, cách tâm đám máu 3,9m; đầu xe hướng vào lề đường phải, trục bánh trước và trục bánh sau lần lượt cách lề đường phải 2,2m và 3,4m; khóa xe vẫn mở và đồng hồ chỉ số 4. Trên mặt đường có 03 vết cày xước song song nhau ký hiệu là a, b, c; điểm đầu các vết cày xước lần lượt cách trục bánh sau xe môtô biển số 16P1-0058 là 1,6m; 1,7m; 1,8m; độ dài các vết cày xước lần lượt là 0,07m; 0,25m; 0,25m; khoảng cách giữa các vết cày xước (vết a cách vết b là 0,08m; vết b cách vết c là 0,2m; điểm đầu, điểm cuối vết c lần lượt cách lề đường phải 04m và 4,1m).

Xe mô tô biển số 16H7-2888 đổ nghiêng trái trên mặt đường, đầu xe hướng ra tim đường, trục bánh trước cách trục bánh sau xe mô tô biển số 16P1-0058 là 4,3m và cách mép đường trái theo hướng khám nghiệm 3,95m; trục bánh sau cách mép đường trái 03m, cách tâm của ngã ba lối rẽ vào hạt kiểm lâm là 2,8m.

Tại Công văn số 317 ngày 23 tháng 12 năm 2019 của Chi cục quản lý đường bộ I.7 cung cấp về thông tin hệ thống biển báo đường bộ trên đoạn đường xảy ra tai nạn có nêu: … tốc độ tối đa cho phép đối với xe mô tô là 60km/h... Đoạn tuyến đi qua vị trí km16+400 nằm trong đường cong, theo cả hai hướng có bố trí vạch sơn tim đường, phân chia làn xe chạy ngược chiều, xe không được lấn làn, đè vạch; biển báo W.207 a,b,c kết hợp với vạch sơn mắt võng chỉ dẫn các vị trí có đường ngang giao cắt; Biển báo W.201a,b cảnh báo đường cong nguy hiểm.

Tiến hành khám nghiệm các phương tiện tham gia giao thông gây tai nạn, Cơ quan điều tra thu thập các dấu vết:

- Xe mô tô biển số 16P1 - 0058, có các dấu vết tập trung chủ yếu ở phía phần đầu bên phải xe mô tô: Cụm đèn pha phía trước bật rời khỏi xe để lộ phía trong. Cạnh rìa ngoài ốp nhựa đèn chuyển hướng bên phải phía trước có vết mài xước nhựa (kích thước 05cm x 05cm), theo chiều từ trên xuống dưới. Đầu núm tay phanh bên phải có vết mài trượt xước kim loại (kích thước 01cm x 01cm), trên bề mặt có dính tạp chất dạng đất đá, không rõ chiều. Toàn bộ yếm nhựa xe bên phải phía trước vỡ rời khỏi xe. Ốp nhựa thân xe tiếp giáp yếm xe bên phải vỡ để lộ phía trong (kích thước 30cm x 25cm). Ốp chắn bùn bên phải phía trước có vết nứt vỡ (kích thước 25cm x 10cm). Phần đầu ốp chắn bùn phía trước có dính tạp chất lạ màu đen (kích thước 25cm x 08cm) theo chiều từ trước về sau, từ trên xuống dưới. Trục xe phía trước di lệch từ trái sang phải so với ban đầu khoảng 90 độ. Phần kết nối trục bánh xe với càng xe bị gãy vỡ (kích thước 04cm x 05cm), cách mặt đất 28cm. Mặt ngoài lốp xe phía trước có vết trượt rách cao su (kích thước 10cm x 15cm), điểm đầu cách van 30cm, tâm vết trượt có vết rách ngang dài 03cm. Cách tản nhiệt phía trước bên phải của máy xe có vết mài vát kim loại theo chiều từ trước về sau, từ phải sang trái, điểm thấp nhất cách mặt đất 38cm, điểm cao nhất cách mặt đất 44cm. Chân phanh và bàn để chân phía trước bên phải di lệch từ trước về sau (kích thước 2,5cm x 0,6cm), mặt ngoài có vết mài vát kim loại. Mặt ngoài càng chân phanh có vết mài sạch bụi (kích thước 12cm x 02cm). Bàn để chân phía trước di lệch từ trước về sau, áp sát vào thân xe. Một phần ba mặt ngoài ốp ống xả từ sau về trước có vết xước kim loại (kích thước 12cm x 05cm) theo chiều từ trước về sau. Cánh yếm bên trái có vết vỡ nhựa (kích thước 13cm x 05cm), điểm thấp nhất cách mặt đất 80cm, điểm cao nhất cách mặt đất 91cm. Hệ thống phanh tay, phanh chân không xác định được do xe bị hư hỏng.

- Xe mô tô biển số 16H7 - 2888, có các dấu vết chủ yếu tập trung ở phần đầu xe mô tô: Toàn bộ ốp nhựa đầu xe không còn và cụm đèn pha, cụm đèn chuyển hướng phía dưới không còn. Chân gương bên phải có vết bị gãy kim loại (kích thước 25cm x 02cm). Chân gương bên phải có vết bị gãy kim loại (kích thước 25cm x 02cm). Trục càng xe bị di lệch từ trái qua phải. Càng xe bên phải phía trước bị gãy gập từ trước về sau, từ trái qua phải. Lốp xe, xăm xe phía trước rời hẳn khỏi vành xe. Vành xe phía trước biến dạng, cong gập từ ngoài vào phía trục bánh xe có kích thước 30cm. Yên xe bật mấu hãm rời khỏi xe. Bình ắc quy rời khỏi xe. Hệ thống phanh tay, phanh chân không xác định được do xe bị hư hỏng.

Tại Bản kết luận giám định số 6187/C09-P3 ngày 31 tháng 10 năm 2019 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận: Dấu vết trượt xước ở mặt ngoài cạnh đĩa phanh bánh trước bên phải xe mô tô biển số 16H7-2888 có chiều từ cạnh ngoài vào tâm đĩa phanh, ngược chiều chuyển động quay tiến của bánh xe, phù hợp với dấu vết hằn, trượt xước ở mặt trước phía dưới giảm xóc trước bên phải xe mô tô biển số 16P1-0058. Dấu vết va chạm ở xe mô tô biển số 16P1-0058 tại vị trí này có chiều từ trước về sau, từ trên xuống dưới. Dấu vết biến dạng, trượt xước ở vành bánh trước xe mô tô biển số 16H7-2888 có chiều từ vành vào tâm vành bánh xe phù hợp với dấu vết biến dạng, trượt xước ở mặt ngoài phía trước bàn đạp và cần đạp chân phanh bên phải xe mô tô biển số 16P1-0058. Dấu vết va chạm ở xe mô tô biển số 16P1-0058 tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, vấn đề dân sự: Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình H Huy Tr đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Nguyễn Như H số tiền 10.000.000 đồng. Gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho H Huy Tr. Anh Trần Đức Hòa, anh H Văn Thi, anh Nguyễn Mạnh Cường và người đại diện hợp pháp không có yêu cầu bồi thường dân sự.

Vật chứng của vụ án: Xe mô tô biển số 16P1-0058 quá trình điều tra xác định đây là tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của anh Trần Đức Hòa, sau khi thu thập các dấu vết liên quan đến tai nạn giao thông, Cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe trên cho anh Trần Đức Hòa. Xe mô tô biển số 16H7-2888 quá trình điều tra xác định số khung, số máy không trùng khớp với số khung, số máy của nhà sản xuất, tài liệu điều tra đến thời điểm hiện tại chưa xác định được chủ sở hữu hợp pháp đối với chiếc xe trên nên Cơ quan điều tra tách ra tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý sau.

Tại Bản án hình sơ sơ thẩm số 107/2020/HS-ST ngày 05 tháng 11 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện TN, thành phố Hải Phòng đã quyết định:

Căn cứ vào điểm a, b khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 90, Điều 91, khoản 1 Điều 101, Điều 38 của Bộ luật Hình sự, xử phạt: H Huy Tr 03 (ba) năm tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt đi thi hành án.

Ngoài ra bản án còn quyết định về vật chứng, án phí và quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Sau khi xét xử sơ thẩm, ngày 11 tháng 11 năm 2020 bị cáo H Huy Tr có đơn kháng cáo xin được hưởng án treo. Đơn kháng cáo của bị cáo trong thời hạn luật định nên được chấp nhận xem xét giải quyết.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo giữ nguyên nội dung kháng cáo và trình bày không có các tình tiết giảm nhẹ nào khác, không cung cấp được tài liệu, chứng cứ mới.

Quan điểm giải quyết vụ án của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng tại phiên tòa: Tại phiên tòa bị cáo có ý kiến bị cáo không sử dụng rượu bia khi lái xe, song xét thấy khi bị cáo gây tai nạn, bị cáo bị ngất và được đưa đi cấp cứu, kết quả giám định trong cơ thể bị cáo có nồng độ cồn là 77,9mg/100ml máu; mặt khác bị cáo không có giấy phép lái xe theo quy định. Do đó Tòa án cấp sơ thẩm xét xử bị cáo theo điểm a, b khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng quy định pháp luật. Tại cấp phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Do đó không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo. Đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ điểm a khoản 1 Điều 355, Điều 356 Bộ luật Tố tụng hình sự, không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bị cáo tranh luận, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tội danh: Khoảng 22 giờ 10 phút ngày 03 tháng 9 năm 2019 tại km16+400 Quốc lộ 10 thuộc xã Đông Sơn, huyện TN, thành phố Hải Phòng, bị cáo H Huy Tr điều khiển xe mô tô dung tích xilanh 107cm3 biển số 16H7-2888 không có giấy phép lái xe theo quy định, trong cơ thể có nồng độ cồn 77,9mg/100ml máu, điều khiển xe mô tô trong phạm vi hiệu lực của các biển báo nguy hiểm là giao nhau với đường không ưu tiên, đường cong nguy hiểm, cảnh báo khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn, đi vào phần đường của xe đi ngược chiều đã vi phạm các quy định tại các khoản 8, khoản 9 Điều 8; khoản 1 Điều 9; khoản 1 Điều 11 Luật Giao thông đường bộ, đâm vào xe mô tô đi ngược chiều do anh Trần Đức Hòa điều khiển gây tai nạn giao thông với hậu quả nghiêm trọng làm anh Nguyễn Như H ngồi phía sau chết. Do đó hành vi của bị cáo H Huy Tr đủ yếu tố cấu thành tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm điểm a, b khoản 2 Điều 260 của Bộ luật Hình sự với tình tiết định khung là không có giấy phép lái xe theo quy định, trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

[2] Về tình tiết tặng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, người đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo, do đó bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[3] Về hình phạt đối với bị cáo: Khi phạm tội, bị cáo ở đội tuổi chưa thành niên (từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi). Tòa án cấp sơ thẩm áp dụng Điều 90, Điều 91, khoản 1 Điều 101 của Bộ luật Hình sự để quyết định mức hình phạt khởi điểm của khung hình phạt, buộc bị cáo phải cách ly xã hội một thời gian, xử bị cáo mức hình phạt 03 (ba) năm tù là có căn cứ, phù hợp với nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo. Tại cấp phúc thẩm bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới. Mặt khác, bị cáo phạm tội vi phạm hai tình tiết định khung là không có giấy phép lái xe theo quy định; trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, nên cần buộc bị cáo phải cách ly xã hội một thời gian mới đủ tác dụng giáo dục đối với bị cáo và phòng ngừa chung.

[4] Từ phân tích nêu trên, căn cứ điểm a khoản 1 Điều 355; Điều 356 Bộ luật Tố tụng Hình sự; không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

[5] Về án phí hình sự phúc thẩm: Bị cáo H Huy Tr thời điểm phạm tội đang là người dưới 16 tuổi nên được miễn nộp tiền án phí hình sự phúc thẩm.

[6] Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 355, Điều 356 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015: Không chấp nhận kháng cáo của bị cáo H Huy Tr, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Căn cứ vào điểm a, b khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 90, Điều 91, khoản 1 Điều 101, Điều 38 của Bộ luật Hình sự, xử phạt:

H Huy Tr 03 (ba) năm tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt đi thi hành án.

Thời hạn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị cáo không quá thời hạn kể từ khi tuyên án cho đến thời điểm bị cáo đi chấp hành án phạt tù.

2. Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội: Bị cáo H Huy Tr được miễn nộp tiền án phí hình sự phúc thẩm.

3. Các quyết định khác của Bản án số 107/2020/HS-ST ngày 05 tháng 11 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện TN, thành phố Hải Phòng có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

613
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 10/2021/HS-PT ngày 20/01/2021 về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:10/2021/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Hải Phòng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 20/01/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về