Bản án 07/2019/HS-ST ngày 28/02/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN PT, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 07/2019/HS-ST NGÀY 28/02/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 28 tháng 02 năm 2019 tại Tòa án nhân dân huyện PT, Thành phố Hà Nội xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 03/2019/TLST-HS ngày 24 tháng 01 năm 2019, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 07/2019/QĐXXST-HS ngày 15 tháng 02 năm 2019 đối với bị cáo:

Đàm Quang T, sinh năm 1979; nơi sinh, nơi cư trú: Khu dân cư Yên Thịnh, phường PT, thị xã ST, Thành phố Hà Nội; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hoá: Lớp 7/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đàm Văn V và bà Cao Thị H; có vợ 02 con; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo tại ngoại “Có mặt”.

- Bị hại: Anh Dương Viết Th, sinh năm 1990; trú tại: Thôn Thái Bạt 1, xã TB, huyện BV, Thành phố Hà Nội (Đã chết).

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

+ Ông Dương Văn L, sinh năm 1964 “Vắng mặt”;

+ Bà Phạm Thị T1, sinh năm 1966 “Vắng mặt”;

Đều trú tại: Thôn Thái Bạt 1, xã TB, huyện BV, Thành phố Hà Nội.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 21 giờ 45 phút ngày 18/8/2018, tại Km 39+500 Quốc lộ 32 thuộc địa phận cụm 12, xã TG, huyện PT, Thành Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô tải biển kiểm soát 29C-165.43 do bị cáo Đàm Quang T điều khiển theo hướng thị xã ST đi Trung tâm Thành phố Hà Nội va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 29V1-179.26 do anh Dương Viết Th điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả: Anh Dương Viết Th tử vong tại chỗ, hai phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông bị hư hỏng nặng. Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, các cơ quan chức năng đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương và gia đình hai bên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Kết quả khám nghiệm hiện trường như sau: Đường được dải nhựa nhẵn, thẳng, phẳng, rộng 11m; giữa đường có vạch kẻ sơn màu vàng không liền nét để chia đường thành hai chiều đi riêng biệt hướng Trung tâm Hà Nội và hướng thị xã ST.

Sau khi tai nạn xảy ra, vị trí xe ô tô 29C-165.43 đỗ ở phần đường bên trái hướng Hà Nội đi ST, đầu xe chếch chéo về phía Trung tâm Hà Nội, đuôi xe hướng về thị xã ST. Đo từ vị trí trục bánh trước bên trái của xe ô tô đến mép đường bên phải hướng Hà Nội đi ST là 8m 60cm; đo từ vị trí trục bánh sau bên trái xe ô tô đến mép đường bên phải theo hướng trên là 8m (Vị trí này được ký hiệu số 1 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Vị trí vết cày xước mặt đường có diện 21m 40cm x 5cm nằm ở phần đường bên phải hướng Hà Nội đi ST; vết có chiều hướng thị xã ST đi Trung tâm Hà Nội. Đo từ vị trí điểm đầu của vết này đến mép đường bên phải hướng Hà Nội đi ST là 4m 70cm; điểm cuối của vết trùng với bàn để chân trước bên phải xe mô tô 29V1-179.26 (Vị trí này được ký hiệu số 2 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Sau khi tai nạn xảy ra, vị trí xe mô tô 29V1-179.26 bị đổ nằm ở phần đường bên phải hướng Hà Nội đi ST, đầu xe mô tô hướng chếch chéo thị xã ST, đuôi xe hướng Trung tâm Hà Nội, phần bên phải xe mô tô tiếp giáp với mặt đường. Đo từ vị trí trục bánh trước xe mô tô này đến mép đường bên phải hướng Hà Nội đi ST là 3m 05cm; đo từ vị trí trục bánh sau xe mô tô này đến mép đường bên phải theo hướng trên là 1m 60cm. Đo từ vị trí trục bánh trước xe mô tô này đến vị trí trục bánh trước bên trái xe ô tô 29C-165.43 theo hướng vuông góc là 5m 90cm (Vị trí này được ký hiệu số 3 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Sau khi tai nạn xảy ra, tử thi anh Dương Viết Th nằm ở tư thế nằm úp, chân trái bắt chéo sang chân phải ở phần đường bên phải hướng Hà Nội đi ST. Đo từ đỉnh đầu của tử thi anh Dương Viết Th đến mép đường bên phải hướng Hà Nội đi ST là 1m 60cm; đo từ gan bàn chân phải của tử thi đến mép đường bên phải theo hướng trên là 2m 60cm; đo từ gan bàn chân trái của tử thi đến mép đường bên phải là 2m 10cm; đo từ vị trí đỉnh đầu của tử thi đến trục bánh sau xe mô tô 29V1-179.26 theo hướng vuông góc là 4m 30cm (Vị trí này được ký hiệu số 4 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Vị trí đám máu có diện 1m 30cm x 40cm nằm ở vị trí phần đường bên phải hướng Hà Nội đi ST, tiếp giáp với đầu của tử thi anh Dương Viết Th. Đo từ vị trí tâm đám máu đến mép đường bên phải hướng Hà Nội đi ST là 1m 35cm và đo đến trục bánh sau xe mô tô 29V1-179.26 theo hướng vuông góc là 4m 30cm (Vị trí này được ký hiệu số 5 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Vị trí chiếc giày phải được xác định là của anh Dương Viết Th nằm ở phần đường bên trái hướng Hà Nội đi ST. Đo từ vị trí chiếc giày này đến mép đường bên phải là 8m 20cm và đo đến vị trí bàn chân phải của anh Th theo hướng vuông góc là 10m 40cm (Vị trí này được ký hiệu số 6 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Vị trí chiếc giày trái được xác định là của anh Dương Viết Th nằm ở phần đường bên phải hướng Hà Nội đi ST. Đo từ vị trí chiếc giày này đến mép đường bên phải hướng Hà Nội đi ST là 2m 95cm và đo đến bàn chân trái của tử thi Dương Viết Th theo hướng vuông góc là 4m 30cm (Vị trí này được ký hiệu số 7 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Vị trí cột mốc Km39+500 nằm ở ngoài lề đường bên phải hướng Hà Nội đi ST. Đo từ vị trí cột mốc này đến vị trí trục bánh sau bên trái xe ô tô 29C- 165.43 theo hướng vuông góc là 26m 70cm và đo đến vị trí trục bánh trước xe mô tô 29V1-179.26 theo hướng vuông góc là 36m (Vị trí này được ký hiệu số 8 trong biên bản và trên sơ đồ hiện trường).

Kết quả khám nghiệm xe mô tô biển kiểm soát 29V1-179.26 như sau: Toàn bộ vành bánh trước, giảm sóc trước bên trái và phải, chắn bùn trước bị gãy, vỡ rời khỏi vị trí thân xe. Ống giảm sóc trước bên trái và phải bị cong vênh theo chiều hướng từ trước về sau so với vị trí ban đầu là 2,5cm. Toàn bộ phần mặt nạ bị vỡ rời ra khỏi vị trí ban đầu. Kiểm tra tại mặt trước của điểm hãm trục bánh trước để lại vết trượt xước có dính chất sơn màu xanh trên diện (4 x 2)cm; đo điểm thấp nhất của vết tại thời điểm vành bánh trước không còn nguyên vẹn cách mặt đất 53cm. Toàn bộ phần cụm đèn pha, xi nhan trước bên trái và phải, ốp nhựa đồng hồ công tơ mét bị vỡ rời ra khỏi vị trí ban đầu. Phần đầu xe bị cong vênh theo hướng từ trước về sau. Bàn để chân trước bên phải bị cong quặp về phía sau so với vị trí ban đầu là 3,5cm. Đầu ngoài lõi sắt bàn để chân này để lại vết trượt xước có bám chất bột màu trắng diện (1 x 1)cm. Toàn bộ phần cánh yếm bên phải và bên trái bị vỡ, rời ra khỏi vị trí ban đầu. Kiểm tra phần mảnh vỡ của cánh yếm này có vết trượt xước sơn có bám chất màu xanh trên diện (34 x 7)cm. Kiểm tra vành trước bên trái bị vỡ kim loại có bám chất màu đỏ dạng máu trên diện (20 x 3)cm. Hệ thống an toàn kỹ thuật của phương tiện: Xe mô tô bị hư hỏng do tai nạn giao thông nên không hoạt động được.

Kết quả khám nghiệm xe ô tô biển kiểm soát 29C-165.43 như sau: Góc bên trái chắn đà trước bị móp méo, rách nhựa, trượt xước sơn trên diện (46 x 54)cm. Vết móp méo có chiều từ trước về sau, điểm thấp nhất của vết móp méo này cách mặt đất 30cm; điểm móp méo sâu nhất do với vị trí ban đầu là 10cm. Đo điểm sâu nhất của vết móp méo đến đầu ngoài chắn đà phía trước bên trái là 25cm. Cụm đèn pha xi nhan trước bên trái bị vỡ diện (27 x 34)cm, đo từ điểm thấp nhất của vết đến mặt đất là 55cm. Góc trước bên trái đầu xe điểm tiếp giáp với cánh cửa bị móp méo trên diện (30 x 18)cm; vết móp méo có chiều hướng từ trước về sau. Kính chắn gió bên trái bị nứt vỡ diện (70 x 50)cm. Toàn bộ phần chắn đà trước bị xô lệch theo chiều hướng từ trước về sau, từ phải sang trái. Hệ thống an toàn kỹ thuật của phương tiện: Xe ô tô bị hư hỏng do tai nạn giao thông nên không tiến hành kiểm tra thực nghiệm kỹ thuật an toàn phương tiện.

Kết quả khám nghiệm tử thi anh Dương Viết Th của Trung tâm Pháp y - Sở y tế Hà Nội như sau:

Khám ngoài: Tử thi nằm sấp, đắp ngoài chiếu nhựa màu đỏ, đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ, trên người đang mặc áo mưa chùm màu xanh tím than, mặc áo phông cộc tay có cổ màu nâu đỏ, thân áo phía trước dính nhiều máu; mặc quần dài ngoài màu đen, trong mặc quần lót màu xanh tím than; chân đi tất đen, bên cạnh nạn nhân có chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Dương Viết Th. Tử thi được gia đình xác định là anh Dương Viết Th, chiều dài tử thi là 172cm, thể tạng trung bình, tử thi lạnh, co cứng, hai mắt nhắm, đồng tử giãn, vết hoen tử thi đang hình thành tập trung vùng lưng. Các dấu vết tổn thương trên cơ thể: Phần đầu – mặt: Sây sát da đầu trong cung mày trái và đầu trong cung mày phải kích thước (7,5 x 1,5)cm. Trên vết sây sát da này có vết rách da đầu trong cung mày trái kích thước (3 x 1)cm. Rách da đuôi mắt phải và thái dương phải kích thước (5 x 0,5)cm. Sây sát da má phải và góc hàm phải kích thước (6 x 5,5)cm. Sây sát da má trái kích thước (10 x 4)cm. Sây sát da cằm kích thước (5 x 5)cm. Trên vết sây sát da này có hai vết rách da kích thước (3 x 2)cm và (3 x 1)cm. Hai lỗ tai có máu chảy ra. Hai lỗ mũi, miệng có ít máu chảy ra khi thay đổi tư thế. Cung răng chắc không gãy, bầm tím niêm mạc môi trên kích thước (2 x 1)cm, sờ nắn không thấy vỡ xương, cổ vững, ngực vững. Sây sát da giữa ngực ngang núm vú kích thước (3 x 1,5)cm, sây sát da ngực phải dưới núm vú kích thước (3 x 1)cm, sây sát da bụng phải kích thước (8 x 4)cm, sây sát da dưới xương đòn phải kích thước (4 x 2)cm. Tay phải: Sây sát da mặt sau 1/3 trên cánh tay kích thước (4 x 2)cm, sây sát da mặt sau và mặt ngoài khuỷu tay kích thước (6 x 4)cm, sờ nắn không thấy gãy xương. Tay trái: Không thấy sưng nề bầm tím da, sờ nắn không thấy gãy xương. Khung chậu vững, bộ phận sinh dục ngoài bình thường. Sây sát da hông phải và cánh chậu phải kích thước (8 x 3,5)cm. Sây sát da mu kích thước (1,7 x 0,3)cm. Chân phải: Sây sát da mặt trước trong 1/3 dưới đùi kích thước (13 x 8)cm, sây sát da mặt trước 1/3 trên cẳng chân kích thước (8 x 4)cm, sây sát da mặt ngoài mu bàn chân kích thước (1 x 0,3)cm, sờ nắn không thấy gãy xương. Chân trái: Biến dạng 1/2 dưới đùi, sây sát da mặt trước ngoài 1/3 dưới đùi kích thước (6 x 3,5)cm, sây sát da mặt trước trong gối kích thước (7 x 3)cm, sây sát da mặt trước đầu trên cẳng chân kích thước (1 x 0,3)cm. Ngoài các dấu vết đã mô tả không phát hiện thương tích nào khác.

Mổ tử thi: Phần đầu: Không tụ máu tổ chức dưới da đầu; xương vòm sọ không vỡ; tụ ít máu quanh cầu não, dập cầu não; đại não xung huyết; dập tiểu não, tụ ít máu trong tiểu não; vỡ xương nền sọ trước, vỡ rạn xương sàng và cánh bướm nhỏ bên phải; vỡ nền sọ giữa, vỡ xương đá và cánh lớn xương bướm hai bên; vỡ nền sọ giữa, vỡ xương chẩm bên trái lan vào ống tủy. Phần Ngực – Bụng: Không mổ do gia đình cương quyết từ chối và ngăn cản nên không thể tiến hành mổ pháp y được.

Kết luận: Các dấu hiệu chính qua giám định: Vùng trán và vùng mặt bị va đập vào vật tày và vật tày có cạnh với lực tác động mạnh gây: Tụ máu quanh cầu não, dập cầu não; đại não xung huyết; dập tiểu não, tụ máu trong tiểu não; mất liên tục cấu trúc mô học của não, tiểu não; vỡ nền sọ trước, vỡ rạn xương sàng và cánh bướm nhỏ bên phải; vỡ nền sọ giữa, vỡ xương đá và cánh lớn xương bướm hai bên; vỡ nền sọ sau, vỡ xương chẩm bên trái lan vào ống tủy. Các vết sây sát, bầm tím da vùng mặt, ngực, bụng, hai tay và hai chân là do tác động bởi vật tày gây nên. Biến dạng 1/2 dưới đùi trái; mẫu máu thu được của nạn nhân Dương Viết Th gửi giám định có Ethanol, nồng độ 150,6mg/100ml máu (một trăm năm mươi phẩy sáu miligramEthanol trong một trăm mililit máu). Nguyên nhân chết: Nạn nhân Dương Viết Th tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Tại bản Cáo trạng số: 05/CT-VKS ngày 24 tháng 01 năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện PT, Thành phố Hà Nội truy tố bị cáo Đàm Quang T về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện PT, Thành phố Hà Nội phát biểu quan điểm giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Đề nghị áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật hình sự để xử phạt bị cáo Đàm Quang T từ 12 tháng đến 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 tháng đến 30 tháng, thời gian thử thách tính từ ngày tuyên án. Về trách nhiệm dân sự: Không đề nghị xem xét. Về vật chứng: Đề nghị trả lại cho bị cáo 01 Giấy phép lái xe Hạng C mang tên bị cáo, đề nghị lưu giữ lại 01 USB theo hồ sơ vụ án. Về án phí: Đề nghị buộc bị cáo phải chịu án phí hình sự theo quy định của pháp luật.

Bị cáo tại phiên tòa thừa nhận nội dung bản Cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố là đúng, bị cáo nhận thức hành vi của mình là sai nên xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định Tố tụng của các cơ quan tiến hành Tố tụng đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, những người tham gia tố tụng không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của các cơ quan tiến hành Tố tụng.

[2]. Về nội dung vụ án: Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp của bị hại, người làm chứng; Kết luận giám định pháp y tử thi và các tài liệu chứng cứ khác. Như vậy, có đủ cơ sở để kết luận: Vào khoảng 21 giờ 45 phút ngày 18/8/2018, bị cáo Đàm Quang T điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 29C-165.43 tham gia giao thông và đi trên đường Quốc lộ 32 theo hướng Sơn Tây – Trung tân Hà Nội, khi đến địa phận thuộc cụm 12, xã TG, huyện PT, Thành phố Hà Nội. Bị cáo nhìn thấy phía trước có chiếc ô tô chạy cùng chiều nên bật đèn xi nhan trái xin vượt, đồng thời điều khiển xe ô tô đi chiếm sang phần đường bên trái rồi đâm va vào xe mô tô biển kiểm soát 29V1-179.26 do anh Dương Viết Th điều khiển ngược chiều theo hướng Trung tâm Hà Nội về thị xã ST nên dẫn đến tai nạn giao thông. Hậu quả là anh Dương Viết Th tử vong tại hiện trường.

Hành vi nêu trên của bị cáo đã vi phạm khoản 1 Điều 9; khoản 2 Điều 14 của Luật giao thông đường bộ, gây tai nạn giao thông làm chết một người. Khoản 1 Điều 9 của Luật giao thông đường bộ quy định: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. Khoản 2 Điều 14 của Luật giao thông đường bộ quy định về quy định: Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải. Với hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm chết một người, do đó Viện kiểm sát nhân dân huyện PT, Thành phố Hà Nội truy tố bị cáo theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3]. Xét tính chất mức độ của vụ án: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến an toàn giao thông. Do đó cần phải có mức hình phạt tương xứng với hành vi của bị cáo gây ra, nhằm mục đích giáo dục để bị cáo trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội.

[4]. Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[5]. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải. Đã bồi thường thiệt hại để khắc phục hậu quả, người đại diện hợp pháp của bị hại xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

[6]. Về nhân thân: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng.

[7]. Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra giải quyết vụ án, bị cáo Đàm Quang T và gia đình đã đến thăm viếng và tự nguyện bồi thường tổng số tiền 190.000.000 đồng cho người đại diện hợp pháp của bị hại. Nay gia đình bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và tự nguyện không có yêu cầu bồi thường dân sự gì nữa, nên không xét.

[8]. Về vật chứng: Quá trình điều tra xác định xe ô tô biển kiểm soát 29C- 165.43 là tài sản hợp pháp của bị cáo Đàm Quang T. Xe mô tô biển kiểm soát 29V1-179.26 là tài sản hợp pháp của anh Dương Viết Th. Ngày 06/11/2018 Cơ quan điều tra đã trả tài sản cho bị cáo và ngày 26/11/2018 đã trả lại tài sản cho ông Dương Văn L (Là bố của anh Dương Viết Th). Sau khi nhận lại tài sản, không ai có yêu cầu đề nghị gì nên không xem xét. Đối với Giấy phép lái xe Hạng C mang tên Đàm Quang T, do không cấm bị cáo hành nghề nên đã trả lại cho bị cáo; đối với 01 chiếc USB nhãn hiệu ADATA UV100 loại 16GB (Bên trong chứa dữ liệu điện tử) đây là tài liệu kèm theo hồ sơ vụ án, nên lưu giữ lại theo hồ sơ.

[9]. Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự theo qui định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật hình sự:

Xử phạt bị cáo Đàm Quang T 12 (Mười hai) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 (Hai mươi tư) tháng, kể từ ngày tuyên án.

Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân phường PT, thị xã ST, Thành phố Hà Nội theo dõi, giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi làm việc, nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự. Trong thời gian thử thách, nếu bị cáo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 (Hai) lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Căn cứ Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội:

Bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm. Căn cứ Điều 331; Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự:

Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết.

Trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo qui định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự, có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo qui định tại các Điều 6, 7 và 9 Luật thi hành án dân sự, thời hiệu thi hành án được thực hiện theo qui định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

274
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 07/2019/HS-ST ngày 28/02/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:07/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Phúc Thọ - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/02/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về