Bản án 03/2018/HSST ngày 14/03/2018 về tội chứa mại dâm

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KRÔNG BÔNG, TỈNH ĐĂK LĂK

BẢN ÁN 03/2018/HSST NGÀY 14/03/2018 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

Hôm nay, ngày 14/3/2017, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Krông Bông - tỉnh Đăk Lăk, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 04/2018/HSST ngày 08/02/2018,Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 03/2018/QĐXX-HSST ngày 26/2/2018 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng H ( Tên gọi khác: B), sinh ngày 20/11/1975; Nơi sinh: Quảng Nam; Nơi ĐKNKTT: Tổ dân phố A,Thị trấn KK, huyện KB, tỉnh Đắk Lắk; Nghề nghiệp: Kinh doanh; Trình độ học vấn: 9/12; Tiền án, tiền sự: không; Con ông Nguyễn S ( đã chết) và con bà Nguyễn Thị C ( đã chết); Bị cáo có chồng là Nguyễn Phú T, sinh năm 1972 ( đã ly hôn năm 2006) và hai người con, lớn nhất sinh năm 1994, nhỏ nhất sinh năm 1999. Hiện nay, các con của bị cáo đang làm ăn sinh sống tại Quận HC, Đà Nẵng và Tổ dân phố A, Thị Trấn KK, KB, Đắk Lắk.

Bị cáo tại ngoại, hiện có mặt tại phiên tòa.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

- Trần Thị L, sinh năm 1975 ( Có đơn xin xét xử vắng mặt) Địa chỉ: Thôn ML, Buôn T, huyện L, tỉnh Đắk Lắk

- Nguyễn Thị H, sinh năm 1975 ( Có đơn xin xét xử vắng mặt) Trú tại: Tổ dân phố A, Thị trấn KK, huyện KB, tỉnh Đắk Lắk

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 20 giờ 00 ngày 12/10/2017, Nguyễn T; Phạm N và Đỗ H (chưa xác định được nhân thân lai lịch) đến nhà nghỉ NĐT để hát Karaoke. Trong quá trình hát thì Nguyễn T, Phạm N và Đỗ H đã yêu cầu Nguyễn Thị Hồng H là chủ nhà nghỉ cho người vào phục vụ, rót bia và bấm bài hát. Vì vậy, Nguyễn Thị Hồng H gọi Trần Thị L và Nguyễn Thị H là nhân viên phục vụ ở trong nhà nghỉ vào để rót bia, bấm bài hát cho Nguyễn T , Phạm N và Đỗ H. Khi mọi người hát Karaoke và uống bia được khoảng 20 phút thì Nguyễn T và Phạm N nói với Trần Thị L là muốn mua dâm Trần Thị L và Nguyễn Thị H. Trần Thị L trả lời muốn mua dâm thì ra liên hệ với chủ quán là Nguyễn Thị Hồng H, nên Phạm N và Nguyễn T đi ra quầy lễ tân gặp Nguyễn Thị Hồng H để trao đổi việc mua dâm với Trần Thị L và Nguyễn Thị H. Do đã thỏa thuận với Nguyễn Thị H và Trần Thị L từ trước nên Nguyễn Thị Hồng H đồng ý cho Phạm N và Nguyễn T mua dâm Nguyễn Thị H và Trần Thị L tại nhà nghỉ của mình với giá mỗi người là 300.000 đồng (ba trăm ngàn đồng) một lượt. Nguyễn T và Phạm N đưa tiền cho Nguyễn Thị Hồng H nhưng Nguyễn Thị Hồng H không lấy và nói xong thì đưa cho gái bán dâm. Sau khi thỏa thuận xong, Nguyễn Thị Hồng H hướng dẫn mọi người vào các phòng của nhà nghỉ để thực hiện việc mua bán dâm; Nguyễn Thị H cùng Phạm N đi vào phòng số 02, còn Trần Thị L cùng Nguyễn T đi vào phòng số 5. Khi đang thực hiện việc mua bán dâm thì bị lực lượng trinh sát phòng PC45 Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm: 02 (hai) bao cao su đã qua sử dụng; 01 ( Một) cuốn hóa đơn bán lẻ, trong đó có một tờ hóa đơn ghi tên hàng và chữ ký của Nguyễn Thị Hồng H; thu giữ 600.000 đồng ( sáu trăm ngàn đồng) của Nguyễn T và Phạm N.

Ngày 11/12/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Bông đã lập biên bản kê biên tài sản và ra lệnh kê biên tài sản số 01 đối với phòng số 2 và phòng số 5 cùng toàn bộ tài sản có trong hai phòng của nhà nghỉ NĐT do Nguyễn Thị Hồng H làm chủ.

Tại biên bản định giá tài sản số 40/BB-HĐ và Kết luận về việc định giá tài sản trong tố tụng hình sự của Hội đồng định giá huyện KB, tỉnh Đăk Lăk kết luận: Giá trị tài sản định giá gồm phòng số 2 và phòng số 5 là 53.387.683 đồng ( Năm mươi ba triệu, ba trăm tám mươi bảy nghìn, sáu trăm tám mươi ba đồng) .

Về hành vi mua dâm của Nguyễn T, Phạm N và Đỗ H: Ba người này là bạn đi cùng nhau vào cơ sở kinh doanh của Nguyễn Thị Hồng H để hát Karaoke. Nguyễn T và Phạm N cùng nhau thống nhất và cùng đi ra liên hệ với Nguyễn Thị Hồng H để thực hiện việc mua dâm đối với Nguyễn Thị H và Trần Thị L thì bị bắt quả tang.

Ngày 28/10/2017, Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền là 500.000đ (năm trăm ngàn đồng) mỗi người đối với Nguyễn T và Phạm N về hành vi mua dâm, còn Nguyễn Thị H và Trần Thị L bị xử phạt hành chính mỗi người là 100.000đ (một trăm ngàn đồng) về hành vi bán dâm.

Tại bản cáo trạng số 03/KSĐT - HS ngày 07/02/2018 của Viện Kiểm sát nhân dân Huyện Krông Bông đã truy tố bị cáo Nguyễn Thị Hồng H về tội: “Chứa mại dâm” theo quy định tại khoản 1, khoản 5 Điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa:

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng H thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Bông đã phân tích, đánh giá tính chất của vụ án, chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng H về tội “Chứa mại dâm”.

Đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thị Hồng H phạm tội “Chứa mại dâm”.

Áp dụng khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1 Điều 51; khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 65 Bộ luật hình sự: Đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng H mức án từ 01 ( một) năm 06 (sáu) tháng đến 02 ( hai) năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là từ 03 ( ba) năm đến 04 ( bốn) năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo về chính quyền địa phương Ủy ban nhân dân thị trấn KK, KB, Đăk Lăk giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Về hình phạt bổ sung: Áp dụng điểm đ khoản 2, khoản 3 Điều 32; khoản 5 Điều 327 Bộ luật hình sự: Đề nghị Hội đồng xét xử tịch thu sung quỹ Nhà nước phòng số 2 và phòng số 5 của nhà nghỉ NĐT (tại tổ dân phố A, thị trấn KK, KB, Đăk Lăk) có giá trị là 53.387.683 đồng ( Năm mươi ba triệu, ba trăm tám mươi bảy nghìn, sáu trăm tám mươi ba đồng).

Tiếp tục duy trì Lệnh kê biên tài sản số 01 ngày 11/12/2017 của Công an huyện KB, tỉnh Đăk Lăk về việc kê biên 02 phòng nghỉ số 2 và phòng nghỉ số 5 của nhà nghỉ NĐT để đảm bảo thi hành án.

Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự;

- 02 ( hai) bao cao su đã qua sử dụng đề nghị tịch thu tiêu hủy.

- 01 ( một) cuốn hóa đơn bán lẻ trong đó có một tờ hóa đơn ghi tên hàng và chữ ký của Nguyễn Thị Hồng H. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã trích tờ hóa đơn có ghi tên hàng và chữ ký của Nguyễn Thị Hồng H đưa vào hồ sơ vụ án còn cuốn hóa đơn đề nghị tiêu hủy.

- Đề nghị tịch thu sung vào ngân sách nhà nước 600.000 đồng ( sáu trăm ngàn đồng) thu giữ của Nguyễn T và Phạm N.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

Vào khoảng 20 giờ ngày 12/10/2017, tại phòng số 2 và phòng số 5 nhà nghỉ NĐT do Nguyễn Thị Hồng H làm chủ, được sự đồng ý của Nguyễn Thị Hồng H có hai đôi nam nữ đang mua bán dâm với giá là 300.000đ một người một lượt. Trong đó, Nguyễn Thị Hồng H được hưởng 100.000đ còn gái bán dâm được hưởng 200.000đ cho một người một lượt.

Như vậy, Hội đồng xét xử xét thấy đã có đủ cơ sở pháp lý để khẳng định hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Hồng H phạm vào tội “Chứa mại dâm” theo quy định tại khoản 1, khoản 5 Điều 327 Bộ luật hình sự.

Khoản 1, khoản 5 Điều 327 Bộ luật hình sự quy định:

1. Người nào chứa mại dâm thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng , phạt quản chế từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện ý thức coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nơi cư trú nói riêng và toàn xã hội nói chung, do đó Hội đồng xét xử cần cân nhắc để có một mức án phù hợp với bị cáo.

Xét về nhân thân của bị cáo thấy rằng: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, đây là lần đầu bị cáo phạm tội. Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đây là những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự nên Hội đồng xét xử cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo nhằm thể hiện chính sách khoan hồng nhân đạo của pháp luật Nhà nước ta.

Về hành vi mua bán dâm của Phạm N, Nguyễn T, Trần Thị L và Nguyễn Thị H: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Bông đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền là phù hợp với quy định của pháp luật nên cần chấp nhận.

Về vật chứng vụ án: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Cần tịch thu, tiêu hủy: 02 ( hai) bao cao su đã qua sử dụng và 01 (một) cuốn hóa đơn bán lẻ.

- Cần tịch thu sung vào ngân sách nhà nước 600.000 đồng (Sáu trăm nghìn đồng) thu giữ của Nguyễn T và Phạm N.

Các vật chứng hiện đang lưu giữ tại kho vật chứng của Chi cục thi hành án dân sự huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật

Xét thấy quan điểm đường lối xử lý vụ án và đề nghị mức hình phạt của Kiểm sát viên giữ quyền công tố là đầy đủ, toàn diện và phù hợp, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật nên hội đồng xét xử cần chấp nhận.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

* Tuyên bố: bị cáo Nguyễn Thị Hồng H phạm tội: “ Chứa mại dâm”.

* Áp dụng khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1 Điều 51; khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 65 Bộ luật hình sự:

Xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng H 01 ( một) năm 06 ( sáu) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 03 ( ba) năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm Giao bị cáo về chính quyền địa phương Ủy ban nhân dân thị trấn KK, KB, Đăk Lăk giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Về hình phạt bổ sung: Áp dụng điểm đ khoản 2, khoản 3 Điều 32; khoản 5 Điều 327 Bộ luật hình sự: Tịch thu sung công quỹ Nhà nước phòng số 2 và phòng số 5 của nhà nghỉ NĐT ( tại tổ dân phố A, thị trấn KK, KB, Đăk Lăk) có giá trị là 53.387.683 đồng ( Năm mươi ba triệu, ba trăm tám mươi bảy nghìn, sáu trăm tám mươi ba đồng).

Tiếp tục duy trì Lệnh kê biên tài sản số 01 ngày 11/12/2017 của Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk về việc kê biên 02 phòng nghỉ số 2 và phòng nghỉ số 5 của nhà nghỉ NĐT để đảm bảo thi hành án.

c biện pháp tư pháp: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

- Tiêu hủy 02 ( hai) bao cao su đã qua sử dụng và 01 ( một) cuốn hóa đơn bán lẻ.- Tịch thu sung vào ngân sách nhà nước 600.000 đồng ( sáu trăm nghìn đồng) thu giữ của Nguyễn T và Phạm N. Các vật chứng hiện đang lưu giữ tại kho vật chứng của Chi cục thi hành án dân sự huyện KB, tỉnh Đăk Lăk.

Về án phí: Bị cáo Nguyễn Thị Hồng H phải chịu 200.000đ (hai trăm ngàn đồng) án phí Hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (vắng mặt) có quyền kháng cáo bản án trong hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được bản sao bản án hoặc ngày bản án được niêm yết công khai.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

442
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 03/2018/HSST ngày 14/03/2018 về tội chứa mại dâm

Số hiệu:03/2018/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Krông Bông - Đăk Lăk
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 14/03/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về