Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 99/2009/QĐ-TTg Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Nguyễn Tấn Dũng
Ngày ban hành: 29/07/2009 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------

Số: 99/2009/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 29 tháng 07 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ CỬA KHẨU QUỐC TẾ MÓNG CÁI, TỈNH QUẢNG NINH ĐẾN NĂM 2020

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Xét đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tại tờ trình số 584/TTr-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2009 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái đến năm 2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án Phát triển thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 với những nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển:

- Xây dựng thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thành một trung tâm phát triển kinh tế của vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ và trở thành động lực phát triển mạnh của vùng Đông Bắc tổ quốc.

- Thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái – hạt nhân của khu kinh tế mở, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa – xã hội và đảm bảo vùng biên giới hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển.

- Phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, giao thông quốc tế là động lực phát triển chính của thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

2. Mục tiêu phát triển đến năm 2020:

a) Xây dựng thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh trở thành đô thị loại II biên giới, hiện đại, trung tâm kinh tế, thương mại; là đô thị xanh, thân thiện với môi trường; thực hiện tốt chức năng đảm bảo quốc phòng, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội;

b) Phấn đấu đến năm 2020 GDP bình quân đầu người đạt khoảng 60 đến 65 triệu đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân đến năm 2020 khoảng 11,0 – 12,0%/năm, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản 5,0 – 6,0%/năm, khu vực công nghiệp – xây dựng 14,0 – 16,0%/năm và khu vực dịch vụ 12,0 – 14,0%/năm; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 14,0%/năm;

c) Đến năm 2020 thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt tiêu chí của đô thị loại II, quy mô dân số năm 2015 khoảng 120 nghìn người; năm 2020 dân số khoảng 175 nghìn người; hệ thống các công trình hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn đô thị kiểu mẫu; các cơ sở sản xuất đều được sử dụng công nghệ sạch, giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường;

- Thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội.

3. Nhiệm vụ chủ yếu:

a) Phát triển kinh tế - xã hội:

- Xây dựng để trở thành một trong những trung tâm đầu mối trao đổi hàng hóa và dịch vụ giữa ASEAN – Trung Quốc, Trung Quốc – ASEAN; Trung tâm du lịch lớn của khu vực các tỉnh phía Bắc có khả năng gắn kết được với các địa phương để tạo thành tuyến du lịch động lực của toàn vùng.

- Phát triển kinh tế gắn với xây dựng và phát triển môi trường xã hội với an ninh, quốc phòng, ngăn chặn tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và duy trì an ninh biên giới quốc gia.

b) Xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị:

- Đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng giao thông nội đô đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách;

- Xây dựng cầu Bắc Luân 2; hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy (nạo vét các luồng vào cảng Dân Tiến, Mũi Ngọc, Thọ Xuân);

- Phát triển mạng lưới giao thông đường bộ liên tỉnh: nâng cấp, hoàn thiện toàn bộ tuyến đường 18 từ cấp V – VI hiện nay lên cấp III miền núi, trong đó, nâng cấp lên đường cấp II đồng bằng đoạn Đông Triều – Móng Cái, đoạn từ Móng Cái – Trà Cổ đi cảng Núi Đỏ (Mũi Ngọc) và nâng lên cấp I đồng bằng đoạn từ km 285 đến km 301; đường cao tốc Mông Dương – Móng Cái dài 104 km, Mông Dương – Vân Đồn – Hải Hà; đường ven biển từ Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình, cùng với các tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng;

- Mở rộng, nâng cấp đường 335 từ Móng Cái đến Mũi Ngọc đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng và đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn cấp II đồng bằng; phát triển giao thông đường bộ ra đảo Vĩnh Thực mở ra cơ hội khai thác tiềm năng đất đai sẵn có và các nguồn lợi biển khác.

- Xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện tuyến đường dọc biên giới Móng Cái – Bắc Phong Sinh – Hoành Mô – Bắc Cương; xây dựng đường biên ra sát bờ sông biên giới và hệ thống các đường xương cá nối đường biên vào nội địa.

- Nâng cấp tuyến đường nối thành phố với xã Hải Sơn. Xây dựng các tuyến đường giao thông trên đảo Vĩnh Thực; đường liên xóm theo đường giao thông nông thôn.

- Xác định vị trí và bố trí đất đai để xây dựng nhà ga cho các tuyến đường sắt qua thành phố Móng Cái (tuyến Hạ Long – Móng Cái và tuyến từ Phòng Thành của Trung Quốc đi thành phố Hải Phòng);

- Phát triển hệ thống cảng biển và cảng sông theo quy hoạch bao gồm: Xây dựng, nâng cấp và hoàn thiện cảng Vạn Gia thành cảng biển tổng hợp, đạt công suất 5-7 triệu tấn hàng hóa/năm; xây dựng và mở rộng các cảng sông và bến tàu thủy; nạo vét đường vào cảng Núi Đỏ (Mũi Ngọc), Dân Tiến và cụm cảng Vạn Ninh; quy hoạch lại hệ thống cảng của sông Ka Long và hệ thống kho bãi;

- Nâng cấp, cải tạo hạ tầng cấp nước khu vực Tây Ka Long đảm bảo nhu cầu cấp nước sinh hoạt và sản xuất. Xây dựng hệ thống xử lý nước mặt lấy từ hồ Tràng Vinh và hồ Đoàn Tĩnh, đảm bảo công suất cấp nước cho Móng Cái;

- Đến năm 2020, phấn đấu mật độ đường cống thoát nước chính đạt 6,5km/km2; xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp, thu gom và xử lý chất thải rắn;

- Mở rộng nguồn và lưới truyền tải điện, xây dựng hệ thống điện ngầm trong nội thành; mở rộng lưới cấp điện cho các khu công nghiệp mới, tăng cường lưới điện nông thôn, miền núi;

- Đến năm 2020, phấn đấu tỷ lệ đường phố chính được chiếu sáng đạt 100%; đảm bảo đường nội thành rộng từ 2m trở lên và 60% cảnh quan đô thị được chiếu sáng;

- Kiến trúc thành phố phải độc đáo, mở, hiện đại, văn minh, đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu phát triển thành phố du lịch đặc sắc, ngành, nghề độc đáo và hội nhập quốc tế;

- Đảm bảo diện tích cây xanh bình quân đầu người trên 10m2 trong toàn thành phố. Xây dựng công viên kết hợp với các dải cây xanh ven đô thị;

- Mở rộng Thành phố phát triển theo các hướng sau phía Tây đến cầu Thính Coóng (Km 15); phía Nam đến đảo Vạn Gia (hai xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thực); xã Vạn Ninh, xã Hải Tiến; phía Bắc là các xã Hải Sơn, Bắc Sơn; phía Đông đến Trà Cổ, Bình Ngọc;

- Nghiên cứu cơ cấu sử dụng, phương án khai thác quỹ đất của đảo Vĩnh Thực phục vụ phát triển du lịch biển, đảo cao cấp, có nét độc đáo riêng, cả về cảnh quan, kiến trúc lẫn tổ chức quản lý Thành phố;

- Khu mậu dịch tự do, phi thuế quan ở khu vực đầu cầu Bắc Luân số 2: Trung tâm thương mại, dịch vụ logistic và dịch vụ kho;

- Quy hoạch đất dành riêng cho lĩnh vực quốc phòng, an ninh khu vực biên giới, thống nhất với quy hoạch chung của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, xây dựng vùng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển;

4. Danh mục các dự án ưu tiên đầu tư: có phụ lục kèm theo.

Điều 2. Cơ chế, chính sách

a) Các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư vào Thành phố khi thuê đất, mặt nước, ngoài quyền được hưởng các ưu đãi theo quy định đối với việc sử dụng đất, mặt nước còn được giảm giá thuê đất và mặt nước trong 05 năm đầu kể từ khi dự án, công trình bắt đầu hoạt động;

b) Các nhà đầu tư được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà, xưởng đã thuê hoặc mua trong khu vực Thành phố cho các nhà đầu tư khác phù hợp với pháp luật hiện hành;

c) Thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái được áp dụng các cơ chế, chính sách khuyến khích, ưu đãi cao nhất mà Nhà nước ban hành về đầu tư nước ngoài, đầu tư trong nước, đầu tư cho khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế cửa khẩu;

d) Cán bộ có trình độ, năng lực đến Móng Cái làm việc được ưu đãi về lương, nhà ở và các phúc lợi xã hội. Được giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập;

đ) Xây dựng trường đào tạo nghề kể cả trình độ cao đẳng ở một số lĩnh vực như kỹ thuật công nghiệp, thương mại, du lịch, quản lý;

e) Đào tạo kỹ năng kinh doanh cho nhân dân, kiến thức luật, kiến thức về du lịch, tính chuyên nghiệp cho cán bộ, công chức cấp thành phố;

g) Các doanh nghiệp trong Thành phố được thanh toán bằng đồng Việt Nam, đồng bản tệ của nước láng giềng và các ngoại tệ chuyển đổi khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Điều 3. Quản lý hành chính nhà nước đối với thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái

1. Thành phố được thuê đơn vị tư vấn nước ngoài lập quy hoạch chung xây dựng thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

2. Việc cấp thị thực cho người nước ngoài qua cửa khẩu Móng Cái được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thực hiện thuận lợi, trong đó ưu tiên diện được cấp thị thực tại cửa khẩu.

3. Lãnh đạo thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái được trao đổi với lãnh đạo thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) để triển khai xây dựng thí điểm khu hợp tác kinh tế biên giới theo hướng có quy chế chung trên một số lĩnh vực như xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh cho hành khách, lưu trú… trên cơ sở phù hợp với pháp luật của mỗi nước.

Điều 4. Tổ chức thực hiện

1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực hiện Đề án; phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan để hoàn thành việc lập, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh căn cứ vào khả năng ngân sách hàng năm để bố trí, hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện Đề án.

3. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chủ động áp dụng các biện pháp thích hợp để huy động các nguồn vốn hợp pháp cho việc thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển Thành phố theo Quyết định này.

4. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy của Thành phố theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 9 năm 2009.

Điều 6. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- UB Giám sát tài chính QG;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu Văn thư, ĐP (5b).

THỦ TƯỚNG




Nguyễn Tấn Dũng

 

PHỤ LỤC

MỘT SỐ DỰ ÁN ƯU TIÊN ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2015 ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 99/2009/QĐ-TTg ngày 29 tháng 7 năm 2009)

I. CÁC CÔNG TRÌNH ƯU TIÊN ĐẦU TƯ ĐẾN NĂM 2015

1. Xây dựng cầu Bắc Luân 2 và đường dẫn (2009 - 2010).

2. Xây dựng cảng Vạn Gia công suất 3 – 5 triệu tấn/năm (2010 - 2015).

3. Nâng cấp quốc lộ 18A kéo dài đến Trà Cổ - Mũi Ngọc đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng (giai đoạn 2009 - 2013).

4. Đường ven sông biên giới Móng Cái (2013 - 2015).

5. Hạ tầng khu dân cư ven sông biên giới (2009 - 2013).

6. Đường du lịch ven biển Trà Cổ - Bình Ngọc (2010 - 2012).

7. Xây dựng khu mậu dịch tự do (200 ha) gồm: hạ tầng và các tiểu dự án giai đoạn (2009 - 2015).

8. Xử lý nước thải khu nội thành (vốn ODA) giai đoạn (2009 - 2013).

9. Nhà máy xử lý rác thải thành phố (2009 - 2015).

10. Đầu tư xây dựng hạ tầng khu du lịch cao cấp đảo Vĩnh Thực – Vĩnh Trung (2010 - 2013).

11. Trường đào tạo nghề; đào tạo ngoại ngữ tiếng Trung (2013 - 2015).

12. Bệnh viện quốc tế thành phố Móng Cái (2010 - 2015).

13. Xây dựng tượng đài Bác Hồ (cấp III) (2012 - 2015).

14. Cụm thông tin cổ động biên giới tại mũi Sa Vĩ, phường Trà Cổ (2010 - 2013).

II. CÁC CÔNG TRÌNH ƯU TIÊN ĐẦU TƯ TỪ NĂM 2015 ĐẾN NĂM 2020.

1. Đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái (2015 - 2018).

2. Đường và Cầu ra đảo Vĩnh Thực (2015 - 2017).

3. Xây dựng đường sắt Hạ Long – Móng Cái (2017 – 2020).

4. Nâng cấp bến bãi và cửa khẩu Bắc Luân (2016 - 2018).

5. Xây dựng điểm thông quan Lục Phủ (2016 - 2018).

6. Cải tạo sông Ka Long (2017 - 2019).

7. Mở rộng đường ra cảng Núi Đỏ (2016 - 2018).

8. Xây dựng Trung tâm hội chợ triển lãm (2018 - 2020).

9. Kè bao biển Mũi Ngọc (2018 - 2020).

10. Xây dựng đường vành đai 3 nối cầu Bắc Luân 2 (2017 - 2020).

11. Sân vận động, khu thể thao liên hợp thành phố (2016 - 2020).

12. Nhà hát thành phố (2019 - 2020).

THE PRIME MINISTER
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
---------

No. 99/2009/QD-TTg

Hanoi, July 29, 2009

 

DECISION

APPROVING THE SCHEME ON DEVELOPMENT OF MONG CAI INTERNATIONAL BORDER-GATE CITY, QUANG NINH PROVINCE, UP TO 2020

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the December 25, 2001 Law on Organization of the Government;
At the proposal of the People's Committee of Quang Ninh province in Report No. 584/TTr-UBND of March 5, 2009, on approval of the Scheme on development of Mong Cai international border-gate city up to 2020,

DECIDES:

Article 1. To approve (he Scheme on development of Mong Cai international border-gate city. Quang Ninh province, up to 2020 with the following principal contents:

1. Development viewpoints:

- Tobuild Mong Cai international border-gate city, Quang Ninh province, into an economically developed center of the coastal economic belt in the Tonkin Gulf and a strong motive for development of the northeastern region.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Development of trade, services, tourism and international transport will be the main motive for development of Mong Cai international border-gate city.

2. Development targets up to 2020:

a/ To build Mong Cai international border-gate city, Quang Ninh province, into a modern grade-II border urban center, an economic and trade center and a green and environmentally friendly urban center, which functions to maintain defense, security, politics and social order and safety;

b/ The average per-capita GDF will reach around VND 60-65 million by 2020, By 2020, the GDP will grow at around 11-12%/ycar on average, of which agriculture, forestry and fishery will grow at 5-6%/year. industry-construction. 14-16%/year, and services, 12-14%/year; the total import-export turnover will grow at 14%/year;

c/ By 2020. Mong Cai international border-gate city will reach grade-II urban center standards, its population will reach around 120,000 by 2015 and around 175,000 by 2020: a comprehensive system of modern and environmentally friendly urban infrastructure works will be built, meeting model urban center standards: all production establishments will use clean technologies to mitigate environmental pollution:

- To well maintain defense, security, politics and social order and safety.

3. Major tasks:

a/ Socio-economic development

- To build the city into a key center for goods and service exchange between ASEAN and China and vice versa: and a major tourism center of northern provinces, which is connected with localities to create a motive tourist route of the entire region.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b/ Urban infrastructure construction

- To build inner-city transport infrastructure to meet the needs for cargo and passenger transportation:

- To build Bac Luan bridge No. 2; to modernize road and waterway transport systems (dredging passages to Dan Tien. Mui Ngoc and Tho Xuan ports):

- To develop the inter-provincial road network: To upgrade and complete Road 18 from grade-V-VI to grade-Ill mountainous road standards, of which the Dong Trieu-Mong Cai and Mong Cai-Tra Co-Nui Do (Mui Ngoc) port sections will be upgraded up to grade-II delta road standards and the section from km 285 to km 301. up to grade-I delta road standards; 104-km Mong Duong-Mong Cai expressway and Mong Duong-Van Don-Hai Ha expressway; coastal road from Quang Ninh-Hai Phong-Ninh Binh together with Red River delta provinces;

- To expand and upgrade Road 335 from Mong Cai to Mui Ngoc up to grade-Ill delta road standards and up to grade-II delta road standards by 2020; to develop road transport to Vinh Thuc island, creating opportunities for exploitation of available land and other marine resources.

- To build, upgrade and complete Mong Cai-Bac Phong Sinh-Hoanh Mo-Bac Cuong border route; to build the borderline to border river banks and a system of fishbone roads linking the borderline with the inland.

- To upgrade the road section linking the city with Hai Son commune. To build roads on Vinh Thuc island; and inter-village roads within the system of rural roads.

- To locate, and allocate land for the construction of. railway stations on rail routes running through Mong Cai city (Ha Long-Mong Cai service and Fangcheng (China)-Hai Phong service);

- To develop a system of seaports and river docks under planning, covering: building, upgrading and completing Van Gia into a general seaport with an annual capacity of 5-7 million tons of cargo; building and expanding river docks and wharves; dredging passages to Nui Do (Mui Ngoc) and Dan Tien ports and Van Ninh port cluster; re-planning the system of Ka Long river ports and the warehousing system;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- By 2020, to strive for a density of main water drainage sewer pipes of 6.5km/km2; to build a comprehensive system of water drainage, treatment of daily-life and industrial wastewater, and collection and treatment of solid wastes;

- To expand power sources and electricity transmission grids and build an underground power system; to expand the power supply network for new industrial parks and increase power grids in rural and mountainous areas;

- By 2020, to strive for lighting of 100% of main streets and 60% of urban landscapes; to ensure that inner-city roads are at least 2 m wide;

- The city's architecture must be original, open, modern and civilized and meet the requirement to develop the city into a special tourist city with original trades and crafts and international integration;

- To ensure an average greenery area of over 10 m2/person across the city. To build parks in combination with tree lines surrounding the urban center;

- To expand the city to the west to Thinh Coong bridge (Km 15); to the south to Van Gia island (Vinh Trung and Vinh Thuc communes) and Van Ninh and Hai Tien communes; to the north to Hai .Son and Bac Son communes; and to the east to Tra Co and Binh Ngoc;

- To study the structure for use. and schemes to exploit, land funds of Vinh Thuc island for development of luxury marine and island tourism with original traits in terms of landscape, architecture and municipal management;

- A free trade and non-tariff zone in the area at the head of Bac Luan bridge No. 2: a trade center and logistic and warehousing services;

- To plan land exclusively for defense and security of the border region in conformity with master plans of the Ministry of National Defense and the Ministry of Public Security, building a border region of peace, friendship and cooperation for mutual development.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 2. Mechanisms and policies

a/ Domestic and foreign investors making investment in the city that rent land and water surface may, apart from incentives on land and water surface use, enjoy reduction of land and water surface rents for 5 years counting from the commencement of operation of projects or works;

b/ Investors may transfer the rights to use rented or purchased land, houses and workshops in the city to other investors under current law;

c/ Mong Cai international border-gate city is entitled to the State's highest incentives for foreign investment, domestic investment and investment in industrial parks, export-processing zones and border-gate economic zones;

d/ Qualified and capable cadres working in Mong Cai are entitled to incentives on wages, housing and social welfare. Those having taxable incomes are entitled to reduction of personal income tax;

e/ To build vocational training schools, including collegial-level ones, in such domains as industrial techniques, trade, tourism and administration;

f/ To train in business skills for people and in laws, tourism and professionalism for municipal cadres and civil servants;

g/ Enterprises in the city may make payment in Vietnam dong, local currencies of neighboring countries and other convertible currencies under regulations of the State Bank of Vietnam.

Article 3. State administrative management of Mong Cai international border-gate city

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Immigration agencies shall grant visas to foreigners going through Mong Cai border gate in a convenient manner, prioritizing those entitled to visa grant at border gates.

3. Leaders of Mong Cai international border-gate city may work with leaders of Dongxing city (China) to pilot the construction of a border economic cooperation zone with a common regulation on some activities such as export and import, immigration and stay for passengers in accordance with the law of each country.

Article 4. Organization of implementation

1. The People’s Committee of Quang Ninh province is assigned to organize the implementation of the Scheme; and coordinate with concerned ministries and agencies in completing the elaboration, review, adjustment and supplementation of master plans and submit them to competent authorities for approval.

2. The Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance and the People's Committee of Quang Ninh province shall, based on annual budget funds, allocate funds from the central budget to the local budget to provide targeted supports for the Scheme implementation.

3. The People's Committee of Quang Ninh province shall proactively take appropriate measures to lawfully raise funds to achieve the targets of building and developing the city under this Decision.

4. The People's Committee of Quang Ninh province shall coordinate with concerned ministries and branches in building a streamlined and effective organizational apparatus for the city and submit it to competent authorities for decision.

Article 5. This Decision takes effect on September 20. 2009.

Article 6. The chairperson of the People's Committee of Quang Ninh province, ministers, heads of ministerial-level agencies and heads of government-attached agencies shall implement this Decision.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

PRIME MINISTER




Nguyen Tan Dung

 

APPENDIX

PROJECTS PRIORITIZED FOR INVESTMENT DURING 2015-2020
(To the Prime Minister's Decision No. 99/2009/QD-TTg of July 29, 2009)

I. WORKS PRIORITIZED FOR INVESTMENT UP TO 2015

1. Construction of Bac Luan bridge No. 2 and its access roads (2009-2010).

2. Construction of Van Gia port with an annual capacity of 3-5 million tons (2010-2015).

3. Upgrading of national highway 18A to Tra Co-Mui Ngoc up to grade-Ill delta road standards (2009-2013).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5. Infrastructure for border riverside residential areas (2009-2013).

6. Tra Co-Binh Ngoc coastal tourist route (2010-2012).

7. Construction of a free trade area (200 ha), including infrastructure and subprojects (2009-2015).

8. Treatment of wastewater in the inner city (ODA-funded) (2009-2013).

9. Municipal garbage treatment plant (2009-2015).

10. Construction of infra.stnicture for Vinh Thuc-Vinh Trung island luxury tourist resort (2010-2013).

11. Vocational training school, Chinese language training school (2013-2015).

12. Mong Cai city international hospital (2010-2015).

13. Construction of President Ho Chi Minh statue (grade III) (2012-2015).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

II. WORKS PRIORITIZED FOR INVESTMENT DURING 2015 - 2020

1. Ha Long-Mong Cai expressway (2015-2018).

2. Roads and a bridge leading to Vinh Thuc island (2015-2017).

3. Construction of Ha Long-Mong Cai railway (2017-2020).

4. Upgrading of warehousing facilities and Bac Luan border gate (2016-2018).

5. Construction of Luc Phu customs clearance point (2016-2018).

6. Improvement of Ka Long river (2017-2019).

7. Expansion of the road leading to Nui Do port (2016-2018).

8. Construction of a fair and exhibition center (2018-2020).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10. Construction of beltway 3 linking Bac Luan bridge No. 2 (2017-2020).

11. Municipal stadium and sports complex (2016-2020).

12. Municipal theater (2019-2020).-

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 99/2009/QĐ-TTg ngày 29/07/2009 phê duyệt Đề án Phát triển thành phố cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.552

DMCA.com Protection Status
IP: 18.119.172.85
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!