Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 31/2003/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Hoàng Văn Nghiên
Ngày ban hành: 18/09/2003 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 31/2003/CT-UB

Hà Nội, ngày 18 tháng 09 năm 2003 

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO NHẰM HOÀN THÀNH CÁC CÔNG TRÌNH HẠ TẦNG KỸ THUẬT PHỤC VỤ SEAGAMES 22 TẠI ĐỊA BÀN CÁC QUẬN: CẦU GIẤY, THANH XUÂN VÀ HUYỆN TỪ LIÊM

Trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ ngành Trung ương, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các chủ đầu tư và các đơn vị thi công, cùng với sự ủng hộ của nhân dân trong khu vực thu hồi đất xây dựng công trình, nhiều công trình và hạng mục công trình phục vụ Seagames 22 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã được triển khai xây dựng, hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là điều kiện vật chất quan trọng để tổ chức thành công Sea games 22.

Tuy nhiên, do nguyên nhân chủ quan và khách quan, vẫn còn một số công trình chậm được triển khai, hoặc triển khai không đồng bộ, nếu không hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức Sea games 22.

Để phục vụ tốt nhất Sea games 22, UBND Thành phố chủ trương mở thêm và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường:

- Đoạn từ vành đai III đến trục trung tâm sân vận động quốc gia Mỹ Đình (qua khu đô thị mới Mễ Trì - Mỹ Đình do Tổng công ty xây dựng Sông Đà - Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư)

- Đoạn từ vành đai III qua khu đô thị mới Mỹ Đình II (do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư) đến trục trung tâm sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

- Mở rộng đường từ nút Mai Dịch đến Cầu Diễn theo chỉ giới mặt cắt ngang 50m theo quy hoạch (Trước mắt thực hiện dải phía nam tuyến đường từ nút Mai Dịch đến đường vào khu LHTTQG)

- Thông đường Láng Hạ - Thanh Xuân và đường Nguyễn Tuân kéo dài.

Thời gian còn lại để thực hiện các công việc trên là rất ngắn, trong khi khối lượng công việc rất lớn và khó khăn phức tạp, đặc biệt là việc di dời nhà cửa, tái định cư khi giải phóng mặt bằng. Vì vậy, trước hết cần được sự ủng hộ tích cực của nhân dân khu vực thu hồi đất xây dựng công trình; tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành và chủ đầu tư; đồng thời phải áp dụng những cơ chế đặc thù về đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, tái định cư và chỉ đạo thực hiện.

Với tinh thần trên, UBND Thành phố yêu cầu:

1-     Chủ tịch UBND các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân và huyện Từ Liêm:

- Có trách nhiệm chỉ đạo Hội đồng GPMB, Tổ công tác GPMB, các phòng ban chuyên môn thuộc quận, huyện, và UBND các xã, phường, tập trung lực lượng để triển khai ngay công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong phạm vi thu hồi đất; triển khai nhanh công tác điều tra, lập phương án GPMB của các dự án trên và các dự án tái định cư; đồng thời đề xuất chính sách bồi thường, tái định cư đặc thù cho các công việc giải tỏa mặt bằng làm các đoạn đường nói trên, trình UBND Thành phố quyết định;

- Yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với UBND phường, xã, các phòng ban chức năng xây dựng tiến độ GPMB để phê duyệt và thống nhất chỉ đạo thực hiện, đảm bảo hoàn thành sớm công tác GPMB của các dự án, riêng dự án đường 32 xong trước ngày 15/11/2003.

2- Giao Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc: Cấp ngay chỉ giới đường cho các chủ đầu tư lập dự án; Tổ chức cắm và bàn giao mốc giới tuyến đường 32 đoạn từ nút Mai Dịch đến Cầu Diễn theo quy hoạch, bàn giao cho địa phương quản lý và tổ chức việc bồi thường giải phóng mặt bằng; Thỏa thuận ngay chỉ giới quy hoạch để làm thủ tục tạm giao đất giải phóng mặt bằng khu tái định cư 2,8ha phía Tây Nam Đại học Thương mại, các khu tái định cư đường Láng hạ- Thanh Xuân đồng thời khẩn trương thỏa thuận quy hoạch tổng mặt bằng và quy hoạch kiến trúc các khu vực thực hiện dự án.

3- Giao Giám đốc Sở Địa chính – Nhà đất hướng dẫn chủ dự án lập hồ sơ tạm giao đất, giải phóng mặt bằng trên cơ sở xác định chỉ giới khu đất theo quy hoạch.

Thời gian giải quyết thủ tục tạm giao đất tối đa là 05 ngày kể từ khi chủ đầu tư nộp đủ hồ sơ hợp lệ. Sau khi có quyết định tạm giao đất, việc cắm mốc và bàn giao mốc giới trên thực địa không quá 03 ngày.

4- Giao Giám đốc Sở Tài chính Vật giá bố trí thẩm định và trình UBND Thành phố phê duyệt chính sách bồi thường và cơ chế tái định cư trong thời gian không quá 05 ngày.

5- Giao Giám đốc Sở Giao thông Công chính chỉ đạo Ban quản lý dự án Giao thông đô thị phối hợp với Ban quản lý dự án 5 - Bộ Giao thông vận tải thống nhất triển khai các công việc thi công xây dựng đủ mặt cắt ngang đường 50 cho đoạn từ nút Mai Dịch đến Cầu Diễn; chủ động liên hệ với UBND quận Cầu Giấy, UBND huyện Từ Liêm, các Sở; Quy hoạch - Kiến trúc, Địa chính Nhà đất ... triển khai ngay công tác cắm mốc, điều tra phục vụ GPMB, ưu tiên GPMB và thi công dải phía Nam theo chỉ giới mặt cắt 50m trước Sea games 22.

6- Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Hướng dẫn và triển khai các công việc về đầu tư và xây dựng theo cơ chế đặc thù gồm:

+ Cho phép lập dự án đồng thời với việc lập thiết kế kỹ thuật

+ Cho phép chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn; áp dụng hình thức đấu thầu hạn chế và chỉ định thầu các gói thầu xây lắp và thiết bị.

+ Rút ngắn tối đa thời gian phát hành hồ sơ đấu thầu.

+ Thời gian thẩm định dự án không quá 05 ngày.

+ Cho phép tạm ứng và thanh toán vốn GPMB và xây lắp với khối lượng đủ điều kiện song song với quá trình hoàn chỉnh thủ tục đầu tư.

- Phối hợp với Sở Tài chính Vật giá có kế hoạch bố trí vốn đủ và kịp thời từ nguồn quỹ dự trữ tài chính của Thành phố cho các dự án do Thành phố đầu tư.

7 - Các sở thẩm định chuyên ngành (Giao thông Công chính, Xây dựng ...) có trách nhiệm thẩm định TKKT-TDT trong thời hạn không quá 07 ngày.

8- Các chủ đầu tư: Ban QLDA Giao thông Đô thị, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà ở Hà Nội .... có trách nhiệm tập trung nhân lực, phương tiện và vốn cho các công trình này; phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ngành, UBND các Quận, Huyện, Phường, Xã và các đơn vị tư vấn, nhà thầu trong quá trình chuẩn bị đầu tư, tổ chức GPMB, tái định cư và thi công công trình đảm bảo đúng tiến độ quy định, trong đó công tác chuẩn bị đầu tư không quá 20 ngày.

9- Giao Thường trực Ban chỉ đạo GPMB Thành phố chủ động hướng dẫn Hội đồng GPMB quận, huyện trong việc đề xuất chính sách bồi thường, tái định cư đặc thù, phù hợp với yêu cầu khẩn trương đặc biệt của các dự án phục vụ Sea games 22 gồm:

- Chính sách hỗ trợ cho các hộ tự lo nơi tái định cư, tạm cư.

- Phương thức tái định cư linh họat theo khả năng thực tế về quỹ nhà đất tái định cư.

- Chế độ chính sách cho người tham gia công tác GPMB.

Chủ động kiểm tra, đôn đốc các ngành, các cấp trong quá trình thực hiện chỉ thị này, đảm bảo tiến độ GPMB các dự án, kịp thời báo cáo UBND Thành phố những vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết.

10- UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Từ Liêm, thủ trưởng các Sở, Ngành; các chủ đầu tư có liên quan xác định nhiệm vụ GPMB các công trình phục vụ Sea games 22 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tập trung lực lượng, cơ sở vật chấtl vận dụng triệt để, sáng tạo chính sách; cải cách hành chính mạnh mẽ, hành động kiên quyết dứt điểm, đồng thời chủ động phối hợp tốt với các cơ quan có liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, đơn vị mình. Ở khâu công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành nào, cấp nào, đồng thí Thủ trưởng đơn vị đó chịu trách nhiệm về tiến độ trước UBND Thành phố. Ở dự án nào để xảy ra chậm trễ trong công tác GPMB, làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình phục vụ Sea Games 22, Chủ tịch UBND quận, huyện nơi có dự án và chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND Thành phố.

11- UBND Thành phố đề nghị Quận ủy các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Huyện ủy huyện Từ Liêm lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị phối hợp chặt chẽ với chính quyền Quận, Huyện, Phường, Xã làm tốt công tác tư tưởng hành động kiên quyết, hiệu quả đảm bảo hoàn thành vượt tiến độ các công trình phục vụ Sea games 22.

12- UBND Thành phố giao cho đồng chí Đỗ Hoàng Ân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố trực tiếp chỉ đạo Tổ đặc trách (do Thường trực BCĐGPMB Thành phố làm tổ trưởng) để giải quyết các công việc có liên quan và quyết định các cơ chế chính sách đặc thù để đảm bảo yêu cầu đặc biệt khẩn trương về tiến độ GPMB và triển khai xây dựng các công trình này.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Từ Liêm; Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Địa chính Nhà đất, Tài chính vật giá, Giao thông công chính, Thường trực Ban chỉ đạo GPMBTP cử một đồng chí lãnh đạo và ít nhất một chuyên viên cấp lãnh đạo phòng tham gia chỉ đạo, theo dõi, xử lý các công việc liên quan đến các dự án GPMB thuộc quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm để tham gia Tổ đặc trách của Thành phố, báo cáo về UBND Thành phố trước ngày 20/9/2003.

Hàng tuần, vào chiều thứ 6, UBND Thành phố tổ chức giao ban tiến độ GPMB và triển khai xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật phục vụ tổ chức Sea games 22 nhằm giải quyết ngay những vướng mắc và kịp thời chỉ đạo các cấp ngành tổ chức thực hiện.

UBND Thành phố yêu cầu các đồng chí Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Từ Liêm; các đồng chí Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành của Thành phố tập trung thực hiện nghiêm chỉ thị này, nếu có vướng mắc kịp thời báo cáo UBND Thành phố quyết định.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH




Hoàng Văn Nghiên

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Chỉ thị 31/2003/CT-UB ngày 18/09/2003 về việc tập trung chỉ đạo nhằm hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ Seagames 22 tại địa bàn các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân và huyện Từ Liêm do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.509

DMCA.com Protection Status
IP: 18.222.69.152
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!