|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/2011/QH13
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Quốc hội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sinh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
09/11/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
QUỐC HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Nghị quyết số: 11/2011/QH13
|
Hà Nội, ngày 09 tháng 11 năm 2011
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2012
QUỐC HỘI
NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;
Trên cơ sở xem xét các Báo cáo của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan hữu quan và ý kiến đại biểu Quốc hội,
QUYẾT NGHỊ
I. VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2011
Năm 2011 kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; trong nước, thiên tai, dịch bệnh cùng với những khó khăn, hạn chế, yếu kém tích tụ từ nhiều năm qua đã làm gia tăng biến động về kinh tế vĩ mô, tác động đến sản xuất và đời sống người dân. Với sự nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, nền kinh tế nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khoảng 6%, các cân đối vĩ mô đã chuyển biến theo hướng tích cực. Chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; quan hệ đối ngoại tiếp tục được tăng cường. Các vấn đề biên giới, lãnh thổ trên đất liền, trên biển và hải đảo được giải quyết một cách thỏa đáng, phù hợp luật pháp quốc tế.
Tuy nhiên, nền kinh nước ta vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức, lạm phát ở mức cao; mặt trái của các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô... đã ảnh hưởng làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế. Ðời sống của người dân, nhất là người nghèo, người lao động có thu nhập thấp còn nhiều khó khăn. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao còn nhiều mặt bất cập. Các vấn đề xã hội như tội phạm, tai nạn, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường vẫn gây bức xúc trong nhân dân.
II. VỀ MỤC TIÊU VÀ CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU NĂM 2012
Năm 2012, tình hình kinh tế thế giới dự báo sẽ tiếp tục có những biến động khó lường. Trong nước, những hạn chế, yếu kém bộc lộ sâu sắc hơn, điều hành kinh tế vĩ mô sẽ gặp khó khăn trong xử lý hài hòa mối quan hệ giữa ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý. Tình hình và xu hướng nêu trên sẽ tạo ra cả những thuận lợi, thời cơ và thách thức đan xen, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tập trung, phát huy tối đa sức mạnh nội lực của cả đất nước.
1. Mục tiêu tổng quát
Ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; bảo đảm phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.
2. Các chỉ tiêu chủ yếu
a) Các chỉ tiêu kinh tế
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng khoảng 6% - 6,5%.
Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 13%. Nhập siêu khoảng 11% - 12% trên tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong điều kiện cho phép, phấn đấu giảm nhập siêu xuống dưới 10% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Bội chi ngân sách phấn đấu dưới 4,8% GDP.
Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển xã hội khoảng 33,5% GDP.
Chỉ số giá tiêu dùng tăng dưới 10%.
b) Các chỉ tiêu xã hội
Tạo việc làm cho khoảng 1,6 triệu lao động.
Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị khoảng 4%.
Tỷ lệ lao động qua đào tạo trong tổng số lao động đang làm việc trong nền kinh tế đạt 46%.
Tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%, riêng các huyện nghèo giảm 4%.
Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng dưới 16,6%.
Số giường bệnh trên 1 vạn dân (không tính giường trạm y tế xã) đạt 21,5 giường.
c) Các chỉ tiêu môi trường
Tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý đạt 79%.
Tỷ lệ khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 70%.
Tỷ lệ che phủ rừng đạt 41%.
III. MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHÍNH
1. Giao Chính phủ khẩn trương hoàn thành đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh; thực hiện đồng bộ theo lộ trình thích hợp trong tất cả các ngành, các lĩnh vực trên phạm vi cả nước và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ ba.
Cơ cấu lại đầu tư mà trọng tâm là đầu tư công theo hướng giảm dần tỷ trọng và nâng cao hiệu quả. Xây dựng cơ chế, chính sách định hướng và tạo điều kiện đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động đầu tư. Nâng cao chất lượng và tính bền vững của nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Cơ cấu lại thị trường tài chính mà trọng tâm là tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, các tổ chức tài chính. Nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng tính an toàn hệ thống; giảm dần việc huy động đầu tư chủ yếu từ tín dụng ngân hàng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp huy động vốn đầu tư từ thị trường vốn; kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các công ty chứng khoán; tăng hiệu quả hoạt động bảo hiểm; kiểm soát hiệu quả các quỹ đầu tư, ngăn chặn hiện tượng đầu cơ lũng đoạn thị trường.
Cơ cấu lại doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, trong đó trọng tâm là các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước. Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp nhà nước; minh bạch hóa tài chính và kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh góp phần tăng tính an toàn của nền kinh tế. Tăng khả năng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp xuất khẩu, các doanh nghiệp chế biến nông sản, sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ trực tiếp đời sống nhân dân, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động.
2. Bảo đảm sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản lý nhà nước, sự chấp hành và tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc của các cấp chính quyền trong thực hiện mục tiêu ưu tiên hàng đầu là kiềm chế lạm phát. Tăng cường quản lý, giám sát, kiểm soát nợ Chính phủ, nợ công, nợ nước ngoài của quốc gia. Ðiều hành chặt chẽ, thận trọng các chính sách tài khóa, tiền tệ, xuất - nhập khẩu... kiểm soát để chỉ số giá tiêu dùng tăng ở mức thấp, ổn định theo từng tháng và đạt mục tiêu cả năm. Ưu tiên sử dụng số vượt thu ngân sách nhà nước năm 2011 để giảm bội chi, tăng trả nợ hoặc giảm vay nợ. Kiểm soát chặt chẽ và giảm tối đa nhập khẩu đặc biệt là nhập khẩu hàng tiêu dùng không thiết yếu.
Chủ động kiểm soát giá, bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn giá thị trường; tăng cường kiểm soát việc chấp hành pháp luật về giá và công tác quản lý thị trường ngăn chặn nạn đầu cơ, kiên quyết chống buôn lậu, gian lận thương mại.
3. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, nhất là các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng, các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh và có khả năng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
Rà soát và điều chỉnh đồng bộ các chính sách đất đai, thuế, tín dụng, lao động, thị trường để tăng sức thu hút đầu tư vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Có giải pháp cụ thể khắc phục kịp thời hậu quả do thiên tai, dịch bệnh để tăng sản lượng lương thực, thực phẩm; ưu tiên các giải pháp đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản hỗ trợ nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; xây dựng và phát triển các cụm liên hoàn kết nối sản xuất, chế biến, phân phối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp... Tổ chức thực hiện có kết quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương.
Xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, thương mại phục vụ nông nghiệp và nông thôn; rà soát quy hoạch phát triển công nghiệp trên các vùng, nâng cao hiệu quả các khu, cụm công nghiệp hiện có; tập trung đầu tư mới các dự án sản xuất điện, các sản phẩm hóa dầu, tiếp tục triển khai chính sách thúc đẩy sản xuất phục vụ xuất khẩu.
4. Triển khai thực hiện hiệu quả 3 đột phá chiến lược, năm 2012 tập trung tổng kết thiết thực việc thi hành và xây dựng các nội dung sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 làm nền tảng cho việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, ổn định, minh bạch. Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tính pháp quyền trong bộ máy hành pháp. Tăng đầu tư cho con người, bố trí nguồn lực đáp ứng thực hiện cải cách tiền lương. Tăng cường kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh các trường đại học vừa nâng cấp từ các trường cao đẳng và các trường đại học mới thành lập. Phát huy vai trò của các cơ quan nghiên cứu, các nhà khoa học trong việc thẩm định các chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao khả năng ứng dụng khoa học, công nghệ trong những ngành, lĩnh vực then chốt đã cơ bản bảo đảm về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Rà soát, đánh giá các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là ở các vùng kinh tế trọng điểm để bố trí vốn đầu tư dứt điểm cho các dự án có thể hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay trong 2 năm 2012-2013. Khai thác có hiệu quả quỹ đất dành cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, gắn kết quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch hạ tầng giao thông để tăng thêm nguồn vốn huy động ngoài ngân sách.
5. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững, nhất là ở các vùng bị thiên tai, dịch bệnh, vùng kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn; công khai, minh bạch và đơn giản hóa các thủ tục hành chính để hỗ trợ kịp thời người dân. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách chịu tác động lớn khi Nhà nước điều chỉnh giá một số mặt hàng điện, xăng dầu, than và giá dịch vụ công theo cơ chế thị trường. Nâng mức hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng, hỗ trợ cho nông dân tham gia lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân. Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trong lĩnh vực y tế, việc làm, dạy nghề và giảm nghèo; đồng thời nghiên cứu điều chỉnh cơ chế điều hành chính sách giảm nghèo, tập trung nguồn lực để thực hiện mục tiêu giảm nghèo đạt hiệu quả tốt hơn.
6. Tăng cường cơ chế, chính sách, biện pháp trồng, bảo vệ rừng. Quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, nước, khoáng sản và các tài nguyên khác. Công bố Chương trình quốc gia về ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng từng vùng, địa phương và kế hoạch triển khai cụ thể để người dân yên tâm và chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Tập trung đẩy mạnh khắc phục ô nhiễm môi trường trong các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, làng nghề, bệnh viện, thường xuyên thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.
7. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Ðổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp trên cơ sở xác định Tòa án có vị trí trung tâm, xét xử là hoạt động trọng tâm trong cải cách tư pháp. Tăng cường cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ cho các cơ quan Tư pháp. Tăng cường trách nhiệm của Viện kiểm sát trong giai đoạn điều tra, xét xử, chống bỏ lọt tội phạm, làm oan người vô tội; quan tâm kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan bổ trợ Tư pháp.
8. Tăng cường củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh trong các khu vực phòng thủ địa phương, nhất là các khu vực trọng điểm, biên giới, hải đảo; kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, an ninh trong chiến lược quy hoạch, kế hoạch và từng dự án đầu tư phát triển; đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh; đầu tư phát triển các khu kinh tế - quốc phòng, khu vực biển đảo. Ðẩy mạnh công tác vận động quần chúng, xây dựng cơ sở vững mạnh, toàn diện, củng cố thế trận quốc phòng, an ninh ngày càng vững chắc. Ðẩy mạnh phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm kinh tế, chức vụ, tham nhũng; xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ. Ngăn chặn các tệ nạn xã hội, kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông, từng bước giải quyết tình hình ùn tắc giao thông trong các thành phố lớn.
9. Tiếp tục mở rộng và xử lý hài hòa quan hệ đối ngoại, đưa quan hệ với các đối tác, nhất là các nước láng giềng, khu vực, các nước lớn và đối tác tiềm năng, bạn bè truyền thống, đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững hơn, tạo môi trường hòa bình, ổn định để phát triển và bảo vệ đất nước. Thực hiện tốt các cam kết quốc tế. Ðấu tranh bảo vệ lợi ích chính đáng của nước ta trong các vụ tranh chấp thương mại; củng cố các cơ chế chỉ đạo và triển khai các thỏa thuận quốc tế. Làm tốt hơn nữa công tác nghiên cứu, tham mưu, dự báo chiến lược, bám sát các diễn biến mới của tình hình thế giới và khu vực, kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề nảy sinh đảm bảo cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Chính phủ, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao theo chức năng của mình tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao Nghị quyết của Quốc hội.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ðoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các tổ chức xã hội được thành lập theo quy định của pháp luật giám sát và động viên mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết của Quốc hội.
Quốc hội kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài nêu cao tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, tạo tiền đề hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2011- 2015.
Nghị quyết này đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, Kỳ họp thứ hai thông qua ngày 9-11-2011.
|
CHỦ TỊCH QUỐC HỘI
Nguyễn Sinh Hùng
|
Nghị quyết 11/2011/QH13 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 do Quốc hội ban hành
THE
NATIONAL ASSEMBLY
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
---------
|
No.
11/2011/QH13
|
Hanoi,
November 9, 2011
|
RESOLUTION ON
THE 2012 SOCIO- ECONOMIC DEVELOPMENT PLAN THE NATIONAL ASSEMBLY OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF
VIETNAM Pursuant to the 1992
Constitution of the Socialist Republic of Vietnam, which was amended and
supplemented under Resolution No. 51/2001/QH10; Considering reports of the
Government, the Supreme People’s Court, the Supreme People’s Procuracy, the
National Assembly agencies and related agencies and opinions of National
Assembly deputies; RESOLVES: I. ASSESSMENT OF THE
IMPLEMENTATION OF THE 2011 SOCIO- ECONOMIC DEVELOPMENT PLAN In 2011, the world economy
continued to experience complicated developments. At home, natural disasters
and epidemics, together with difficulties, limitations and weaknesses which had
accumulated over the past years, exacerbated macroeconomic changes and affected
production and daily-life activities. Through our great efforts to overcome
difficulties, our economy has managed to maintain a growth rate of around 6%
with positive changes in the macro-balances. The political situation remains
stable, national defense, security and social order and safety are firmly
maintained, while foreign relations are further strengthened. Border, land and
sea territory and island issues have been properly settled in accordance with
international law. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 II. 2012 OBJECTIVES AND MAJOR
TARGETS It is predicted that in 2012,
the global economy will still witness unforeseeable changes. In the country,
limitations and weaknesses will be exposed more deeply. Macroeconomic
administration will face difficulties in harmoniously addressing the relation
between stabilizing the macro- economy, curbing inflation and maintaining a
reasonable growth rate. The above-mentioned situation and trend will create
both advantages and challenges which require drastic and concentrated
leadership and direction as well as utmost promotion of internal strengths all
over the country. 1. General objectives To give priority to curbing
inflation, stabilizing the marco-economy and maintaining a reasonable growth
rate in association with renewing the growth model, restructuring, and raising
the quality, effectiveness and competitiveness of, the economy; to assure
social welfare and security and improve the people’s life; to firmly maintain
political stability, consolidate national defense and assure national security
and social order and safety; to improve the effectiveness of external relations
and international integration. 2. Major targets a/
Economically: The gross domestic product (GDP)
will increase by 6-6.5%. The total export turnover will
grow by 13%. Trade deficit will equal 11-12% of the total export turnover. To
strive to reduce the trade deficit to below 10% of the total export turnover,
if conditions permit. To strive to reduce the budget
deficit to below 4.8% of GDP. The total development investment
capital of the entire society will represent some 33.5% of GDP. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 To create around 1.6 million
jobs. The urban unemployment rate will
be around 4%. Trained laborers will account
for 46% of the total workforce of the economy. The poverty rate will drop by
2%, particularly by 4% in poor districts. The malnutrition rate among
under-5 children will drop to below 16.6%. The number of hospital beds per
10,000 inhabitants (excluding hospital beds at commune health stations) will be
21.5. c/ Environmentally: The rate of seriously polluting
establishments handled will reach 79%. The rate of operating industrial
parks and export-processing zones having a centralized wastewater treatment
system up to environmental standards will reach 70%. The rate of forest coverage will
be 41%. III. A NUMBER OF MAJOR TASKS
AND SOLUTIONS ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 To restructure investment,
focusing on incrementally reducing the proportion while raising the
effectiveness of public investment. To formulate mechanisms and policies to
direct and promote socialization of investment activities. To raise the quality
and sustainability of foreign direct investment capital sources. To restructure the financial
market with a focus on restructuring the system of banks and financial
institutions. To raise the quality of services and increase the safety of the
system; to gradually reduce the mobilization of investment capital mainly from
bank credits; to create conditions for enterprises to raise capital from the
capital market; to strictly control operations of securities companies; to
increase the effectiveness of insurance operations; and to effectively control
investment funds to prevent speculation and market manipulation. To structure enterprises of all
economic sectors, focusing on state economic groups and corporations. To
increase the governance capacity of state enterprises; to make transparent
finances and production and business results as a measure to increase the
safety level of the economy. To facilitate access to loans by small- and
medium-sized enterprises, export processing enterprises and enterprises processing
agricultural products or producing consumer goods which directly serve
daily-life activities of people, create jobs and generate incomes for laborers. 2. To assure synchronous
coordination among state management agencies and local administrations’
observance and strict implementation of policies aiming to attain the primary
objective of curbing inflation. To intensify the management, oversight and
control of government debts, public debts and national overseas debts. To
strictly and prudently implement fiscal, monetary and import-export policies.
To tightly control the consumer price index for it to increase at a low rate
and be gradually stabilized from month to month so as to reach the target set
for the whole year. To use the surplus revenue amount of 2011 firstly to offset
the budget deficit, repay debts or reduce loans. To strictly control and reduce
imports to the utmost, especially non-essential consumer goods. To take the initiative in
controlling prices, assuring the supply-demand balance and stabilizing market
prices; to intensify the supervision of the observance of the law on price and
enhance market control so as to prevent speculation and resolutely fight
against smuggling and trade fraud. 3. To further step up the
development of industries, especially added-value services and products of
competitive edge capable of joining global value chains, in order to meet
domestic and export demands. To scrutinize and synchronously
revise land, tax, credit, labor and market policies so as to increase
investment in agriculture and rural development. To take specific measures to
promptly remedy consequences caused by natural disasters and epidemics to
increase food production; to prioritize solutions to boosting agricultural,
forestry and fishery production to help farmers raise their incomes and improve
their lives; to build and develop clusters linking the production to
processing, distribution and consumption of agricultural products; and to
successfully implement the national target program on building a new
countryside in conformity with local practical conditions. To formulate mechanisms and
policies to promote industrial and commercial development in service of
agriculture and rural development; to review local industrial development
master plans so as to improve the effectiveness of existing industrial parks
and clusters; to concentrate investment in projects to generate power and
produce petrochemical products, and further implement the policy of boosting
export production. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 5. To further realize social
security policies and effectively implement the program on fast and sustainable
poverty reduction, especially in areas facing natural disasters, epidemics or
difficult or extremely difficult socio- economic conditions; to make pubic and
transparent and simplify administrative procedures so as to timely render
support to people. To further adopt policies to support poor households,
households living just above the poverty line and social policy beneficiaries
who are greatly affected upon adjustment of electricity, petroleum and coal
prices and public service charges under the market mechanism. To increase the
level of health insurance premium supports for target beneficiaries and support
farmers in participating in the program on health insurance for all. To
implement national target programs on health, employment, vocational training
and poverty reduction and, at the same time, study and adjust the mechanism of
implementing poverty reduction policies to concentrate resources on achieving
the poverty reduction goal in a more effective manner. 6. To further adopt mechanisms,
policies and measures to plant and protect forests. To manage, exploit and
effectively use land, water and mineral resources and other resources. To
announce the national program on response to climate change and sea level rise
for each area and locality and specific implementation plans for people to feel
secure and take the initiative in preventing and mitigating regrettable damage.
To concentrate efforts on remedying environmental pollution in economic zones,
industrial parks, export-processing zones, craft villages and hospitals and
conduct regular inspection and examination so as to promptly detect and handle
violations. 7. To increase the quality and
effectiveness of investigation, prosecution, trial and judgment execution work.
To renew the organization and operation of judicial agencies on the basis of
placing the court at the central position and regarding trial as the focal
activity of judicial reform. To increase physical foundations and personnel for
judicial agencies. To enhance responsibilities of procuracies in the process of
investigation and trial so as not to allow criminals to escape and innocent
people to be unjustly sentenced; and to pay attention to justice consolidation
and improvement of the quality of operation of judicial support agencies. 8. To increase and strengthen
national defense and security potential in local defense zones, particularly
key, border and island areas; to closely combine economic development with
national defense and security and incorporate this task into strategies, master
plans, plans as well as every development investment project; to boost the
development of defense and security industries; and to invest in the
development of economic-defense zones and sea and island areas. To accelerate
mass agitation work, build firm and comprehensive foundations and further
consolidate the national defense and security disposition. To intensify the
prevention and combat of violations and crimes, especially organized and
transnational crimes and economic, position-related and corruption crimes; to
strictly handle acts of resisting on-duty persons. To prevent social vices,
control and reduce traffic accidents and step by step tackle traffic congestion
in major cities. 9. To further expand and harmoniously
address external relations, stabilize, further develop and deepen the
relationship with partners, especially neighboring and regional countries, big
countries, potential partners and traditional friends, so as to create a
peaceful and stable environment for national development and defense. To
properly implement international commitments. To struggle to protect the
country’s legitimate interests in commercial disputes; to consolidate
mechanisms for directing and implementing international agreements. To better
study and forecast about new developments in the world and the region and
promptly detect and handle arising matters to secure the national construction
and defense. IV. ORGANIZATION OF
IMPLEMENTATION The Government, the Supreme
People’s Court, the Supreme People’s Procuracy shall, according to their
respective functions, organize the effective implementation of the National
Assembly’s Resolution. The Standing Committee, the
Ethnic Council and Committees of the National Assembly, the delegations of
National Assembly deputies and individual National Assembly deputies shall
supervise the implementation of this Resolution. The Vietnam Fatherland Front
Central Committee, member organizations of the Front and lawfully established
social organizations shall oversee and mobilize people of all strata to
properly implement the National Assembly’s Resolution. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 This Resolution was adopted
on November 9, 2011, by the XIIIth National Assembly of the
Socialist Republic of Vietnam at its 2nd session.- CHAIRMAN
OF THE NATIONAL ASSEMBLY
Nguyen Sinh Hung
Nghị quyết 11/2011/QH13 ngày 09/11/2011 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 do Quốc hội ban hành
20.099
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|