|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 96 TC/CĐTC 1994 thu quản lý lệ phí cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn kinh doanh bảo hiểm
Số hiệu:
|
96TC/CĐTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sinh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
18/11/1994
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 96 TC/CĐTC
|
Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 1994
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG
DẪN THU, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG LỆ PHÍ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ TIÊU CHUẨN VÀ ĐIỀU KIỆN
KINH DOANH BẢO HIỂM
- Căn cứ Quyết định số 276-CT
ngày 28/7/1992 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ ) về
việc thống nhất quản lý các loại phí và lệ phí;
- Căn cứ Nghị định số 100/CP
ngày 18/12/1993 của Chính phủ về kinh doanh Bảo hiểm;
- Bộ Tài chính hướng dẫn thu,
quản lý, sử dụng lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện kinh
doanh bảo hiểm như sau:
I- ĐỐI TƯỢNG VÀ MỨC THU
1/
Đối tượng thu: Mọi doanh nghiệp bảo hiểm, tổ chức môi giới bảo hiểm khi nộp đơn
xin cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện kinh doanh bảo hiểm đều phải
nộp lệ phí theo quy định tại mục 2 - Điều 21 của Nghị định số 100/CP ngày 18/12/1994
của Chính phủ và mục 3 phần III của Thông tư số 46 TC/CĐTC ngày 30/5/1994 của
Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 100/CP.
2/
Mức thu: Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện kinh doanh bảo hiểm
(sau đây gọi tắt là lệ phí cấp giấy chứng nhận) bằng 0,2% mức vốn pháp định quy
định tại Điều 22 của Nghị định số 100/CP, nhưng không thấp hơn 10 triệu đồng Việt
Nam và được thu bằng tiền Việt Nam hoặc đô la Mỹ.
Các
trường hợp cấp giấy chứng nhận gia hạn thêm thời gian hoạt động cũng phải nộp
lệ phí như quy định trên.
Mỗi
lần sửa đổi hoặc cấp lại giấy chứng nhận, doanh nghiệp bảo hiểm, tổ chức môi
giới bảo hiểm phải nộp khoản lệ phí là 10 triệu đồng Việt Nam (hoặc ngoại tệ
tương đương)
II- THỦ TỤC NỘP VÀ PHÂN PHỐI SỬ DỤNG NGUỒN THU
1/
Thủ tục nộp:
-
Toàn bộ số tiền thu về lệ phí cấp giấy chứng nhận đều được chuyển vào tài khoản
đồng Việt Nam (nếu nộp bằng tiền Việt Nam ) hoặc tài khoản ngoại tệ (nếu nộp
bằng ngoại tệ) của Bộ Tài chính để theo dõi, trích nộp Ngân sách Nhà nước theo
quy định.
-
Để được Bộ Tài chính cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp bảo hiểm, tổ chức môi
giới bảo hiểm phải nộp lệ phí theo quy định sau: 50% khi nộp đơn và 50% còn lại
khi nhận giấy chứng nhận. Bộ Tài chính sẽ không hoàn lại số tiền đã nộp lần đầu
nếu doanh nghiệp bảo hiểm hoặc tổ chức môi giới bảo hiểm không được cấp giấy
chứng nhận hoặc xin rút lại đơn.
-
Các trường hợp chưa nộp lệ phí hoặc nộp chưa đủ mức quy định đều được coi là chưa
đủ điều kiện để xem xét cấp giấy chứng nhận.
2/
Sử dụng nguồn thu lệ phí: Số thu lệ phí cấp giấy chứng nhận bằng ngoại tệ phát sinh
đều phải làm thủ tục chuyển đổi sang tiền Việt Nam và tập trung vào tài khoản
đồng Việt Nam để trích nộp Ngân sách và sử dụng theo quy định.
Việc
sử dụng nguồn thu lệ phí cấp giấy chứng nhận được thực hiện như sau:
a.
Trích nộp 75% vào Ngân sách Nhà nước . Việc trích nộp Ngân sách Nhà nước được tính
toán cho từng lần nộp lệ phí và thực hiện hàng tháng. Chậm nhất ngày 5 tháng
sau phải nộp hết số phải nộp của tháng trước.
b.
Số tiền còn lại (25%) được sử dụng để chi tiêu theo kế hoạch được duyệt và cho các
mục đích sau:
-
Bổ sung trang thiết bị, phương tiện, đồ dùng làm việc và kinh phí phục vụ cho
công tác kiểm tra thẩm định hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận;
-
Chi phí văn phòng phẩm, soạn dịch tài liệu, in ấn chỉ tờ khai và giấy chứng
nhận.
-
Chi phí cho các ngày làm việc phục vụ xét cấp giấy chứng nhận và bồi dưỡng cho những
cán bộ làm công tác theo dõi quản lý cấp giấy chứng nhận, tổng hợp hồ sơ có
liên quan trong quá trình cấp giấy chứng nhận.
Việc
quản lý nguồn kinh phí này được thực hiện theo chế độ quản lý Tài chính hiện hành
của Nhà nước.
Thông
tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/1994. Trong quá trình thực hiện, nếu có
vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để xem xét, bổ sung và sửa
đổi./.
Nơi nhận:
-
VP Chính phủ
- Các đơn vị có liên quan đến việc thực hiện Thông tư
- Lưu: VP, TCQT, CĐTC
|
KT BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Sinh Hùng
|
Thông tư 96 TC/CĐTC năm 1994 hướng dẫn thu, quản lý, sử dụng lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện hoạt động kinh doanh bảo hiểm do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 96 TC/CĐTC ngày 18/11/1994 hướng dẫn thu, quản lý, sử dụng lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện hoạt động kinh doanh bảo hiểm do Bộ Tài chính ban hành
943
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|