|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 22-TC/TDT/KT lập quyết toán ngân sách năm 1974
Số hiệu:
|
22-TC/TDT/KT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Trịnh Văn Bính
|
Ngày ban hành:
|
18/11/1974
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
******
|
VIỆT
NAM
DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
22-TC/TDT/KT
|
Hà
Nội , ngày 18 tháng 11 năm 1974
|
THÔNG
TƯ
VỀ VIỆC LẬP QUYẾT TOÁN NGÂN SÁCH NĂM 1974
Công tác quyết toán ngân sách
năm 1973 có tiến bộ so với các nămtrước: quyết toán tổng hợp của đơn vị chủ quản
được hoàn thành sớm hơn trước từ 1 đến 3 tháng (Bộ Thủy lợi, Bộ y tế, Tổng cục
Thủy sản, Ủy ban Nông nghiệp trung ương v.v...). Một số Bộ, Tổng cục đã bước đầu
chú ý thẩm tra, xét duyệt quyết toán của các đơn vị trực thuộc (Bộ Giáo dục, Bộ
Cơ khí luyện kim, Tổng công ty dược, Toà án nhân dân tối cao, v.v...); đã tiến
hành quyết toán theo từng ngành kinh tế kỹ thuật như ngành điện, ngành than,
ngành cơ khí... và một số ngành có thuyết minh, phân tích quyết toán.
Tuy nhiên, so với yêu cầu cải tiến
và tăng cường quản lý kinh tế - tài chính và so với chế độ Nhà nước đã quy định,
thì công tác quyết toán ngân sách năm 1973 nói chung vẫn còn nhiều thiếu sót:
- Quyết toán còn thiếu chính
xác: chưa phản ánh đúng thực tế, không nhất trí giữa các tài liệu, số liệu liên
quan như giữa quyết toán năm trước với năm sau, giữa các báo biểu trong năm quyết
toán (Thí dụ: giữa các bảng tổng kết tài sản và bảng tăng, giảm tài sản, giữa
báo biểu tổng hợp với các báo biểu chi tiết...);
- Không đầy đủ: chưa tổng hợp đủ
quyết toán của tất cả các đơn vị cơ sở, hồ sơ quyết toán thiếu nhiều báo biểu
đã quy định;
- Chưa toàn diện: nhiều đơn vị,
nhiều địa phương chưa có thuyết minh quyết toàn hoặc thuyết minh rất sơ sài,
chưa phân tích sâu sắc để nêu được những ưu, khuyết điểm trong công tác quản lý
ngân sách, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm về mặt xây dựng và chấp hành ngân
sách Nhà nước và về mặt kế hoạch hoá và quản lý kinh tế - tài chính;
- Chưa đảm bảo đúng thời hạn:
Theo điều lệ tổ chức kế toán Nhà nước, các ngành chủ quản phải báo cáo quyết
toán hàng năm của ngành cho Bộ Tài chính trong vòng 90 ngày (3 tháng) sau ngày
cuối năm. Nhưng nhiều Bộ, Tổng cục còn để tới tháng 5, tháng 6, thậm chí có
ngành, có địa phương đến tận tháng 7, tháng 8 năm 1974 mới gửi quyết toán ngân
sách năm 1973 cho Bộ Tài chính.
Tình hình trên đây đã hạn chế chất
lượng của quyết toán và tác dụng của quyết toán ngân sách đối với việc cải tiến
quản lý kinh tế, tài chính, đồng đã ảnh hưởng đến việc tổng hợp của Bộ Tài
chính, làm cho việc lập tổng quyết toán ngân sách Nhà nước, để trình Chính phủ
và Quốc hộ, không được đầy đủ và kịp thời.
Nguyên nhân tình trạng trên là
do:
- Nhận thức về ý nghĩa quan trọng
và tác dụng của việc làm quyết toán chưa đựơc quán triệt trong các ngành các cấp;
- Sự chỉ đạo của các cấp chủ quản,
của chính quyền địa phương đối với các đơn vị cơ sở chưa được tăng cường đúng mức;
chưa đề cao trách nhiệm của các đơn vị trong việc thực hiện chế độ báo cáo quyết
toán; thiếu hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giúp đỡ các đơn vị, chưa có sự khen
thưởng đối với những đơn vị làm tốt hay thi hành kỷ luật thích đáng với những
đơn vị không làm tốt quyết toán ngân sách hàng năm;
- Tổ chức công việc làm kế toán
và quyết toán tại các ngành, các địa phương chưa đi vào nề nếp, chưa thực hiện
đúng các quy định của Nhà nước; có nơi thiếu cán bộ chuyên trách hoặc cán bộ
quá yếu;
- Cơ quan tài chính các cấp chưa
làm tốt chức năng giám đốc, thúc đẩy, giúp đỡ các cơ quan chủ quản ở trung ương
và ở các địa phương.
Để bảo đảm nâng cao chất lượng
quyết toán ngân sách năm 1974, góp phần phục vụ yêu cầu cải tiến và tăng cường
quản lý kinh tế, tài chính, Bộ Tài chính để nghị các Bộ, các ngành, các Ủy ban
hành chính khu tự trị và các tỉnh, thành phố lưu ý một số điều sau đây:
1. Tổ chức kiểm
điểm rút kinh nghiệm việc làm quyết toán ngân sách năm 9173 và hướng dẫn, đôn đốc
các xí nghiệp, các đơn vị trực thuộc làm tốt quyết toán ngân sách năm 1974 ngay
từ ở cơ sở, đảm bảo cho tất cả các cơ quan, xí nghiệp, đơn vị có thu chí ngân
sách đều phải có quyết toán chính xác, đẩy đủ, gửi đúng hạn lên cấp trên. Qua
việc kiểm điểm này, đề nghị có sự khen thưởng thích đáng đối với đơn vị làm tốt
và có thái độ xử trí đúng mức đối với đơn vị không chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật
báo cáo quyết toán với Nhà nước.
2. Các đơn vị cấp
trên phải thẩm tra, xét duyệt quyết toán của các đơn vị trực thuộc. Cần tổ chức
kiểm tra kế toán trước khi xét duyệt quyết toán, kết hợp vừa xét duyệt qua các
tài liệu báo cáo kế toán, vừa xét duyệt tại chỗ; phải đảm bảo duyệt kỹ nhất là
đối với những đơn vị trọng điểm, và có lịch xét duyệt quyết toán của các đơn vị
báo cho cơ quan tài chính cùng cấop biết để cử cán bộ cùng tham gia xét duyệt.
Đối với những đơn vị, xí nghiệp có nhiều khó khăn, cần cử cán bộ trực tiếp giúp
đỡ, để không vì một vài đơn vị này mà ảnh hưởng đến chất lượng quyết toán và việc
tổng hợp của toàn ngành.
3. Các đơn vị
chủ quản phải bố trí cán bộ đủ năng lực tổng hợp quyết toán của các đơn vị cơ sở
theo từng ngành kinh tế kỹ thuật và theo Bộ, kể cả các báo biểu số liệu cơ bản
và thuyết minh, phân tích quyết toán tổng hợp theo nội dung đã được hướng dẫn
trong bản gợi ý đính kèm công văn số 033-TC/TDT/KT ngày 08-05-1974 của Bộ Tài
chính. Đề nghị tập thể lãnh đạo bộ, ngành chủ quản nghiên cứu, nhân xét báo cáo
tổng hợp quyết toán của toàn bộ, toàn ngành, trước khi gửi cho Bộ Tài chính.
4. Đối với tổng
quyết toán ngân sách địa phương, đề nghị Ủy ban hành chính tỉnh, thành phố giao
trách nhiệm cho sở, ty tài chính tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc làm
quyết toán ngân sách năm 1973 và bàn với các sở, ty chủ quản biện pháp cụ thể để
chấn chỉnh công tác quyết toán ngay từ đơn vị cơ sở, đảm bảo các sở, ty xét duyệt
kỹ các quyết toán của các đơn vị cơ sở như nêu ở điểm 2 trên đây. Mặt khác các
sở, ty tài chính phải tổ chức việc thẩm tra, xét duyệt quyết toán của các ngành
chủ quản ở địa phương, tổng hợp lên tổng quyết toán ngân sách tỉnh hoặc thành
phố, kèm theo các bản thuyết minh phân tích, để trình tập thể Ủy ban hành chính
tỉnh hoặc thành phố xét duyệt trước khi gửi lên Bộ Tài chính.
5. Về thời hạn
gửi quyết toán ngân sách năm 1974: các đơn vị cấp I (khu vực hành chính sự nghiệp),
các đơn vị chủ quản (khu vực sản xuất, kinh doanh, xây dựng cơ bản) và các địa
phương cần bảo đảm gửi đầy đủ các loại quyết toán cùng các báo biểu kèm theo đến
Bộ Tài chính trước ngày 31 tháng 03 năm 1975 để có đủ tài liệu và thời gian xét
duyệt và tổng hợp lên tổng quyết toán ngân sách Nhà nước để trình Chính phủ
thông qua và Quốc hội phê chuẩn đúng thời hạn đã quy định. Ủy ban thường vụ Quốc
hội đã chỉ thị là quyết toán hằng năm của ngân sách Nhà nước phải trình Quốc hội
xét duyệt trong quý II năm sau.
Đề nghị các Bộ, các Tổng cục,
các cơ quan ngang bộ, các cơ quan trực thuộc Hội đồng Chính phủ, các Ủy ban
hành chính khu tự trị và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường
chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc kiểm tra các đơn vị trực thuộc để công tác quyết
toán ngân sách năm 1974 đạt được các yêu cầu nêu trên đây, góp phần thiết thực
vào việc tăng cường và cải tiến quản lý kinh tế, tài chính chung.
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Trịnh Văn Bính
|
Thông tư 22-TC/TDT/KT-1974 về việc lập quyết toán ngân sách năm 1974 do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 22-TC/TDT/KT-1974 về việc lập quyết toán ngân sách ngày 18/11/1974 do Bộ Tài chính ban hành
4.712
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|