|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Thông tư 43/2010/TT-BCT công tác quản lý an toàn trong ngành công thương
Số hiệu:
|
43/2010/TT-BCT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Hoàng Quốc Vượng
|
Ngày ban hành:
|
29/12/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
43/2010/TT-BCT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 12 năm 2010
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH CÔNG TÁC QUẢN LÝ AN TOÀN TRONG NGÀNH CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số
189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công thương;
Căn cứ Nghị định số 06/CP ngày 20 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ quy định chi
tiết một số điều của Bộ Luật Lao động về an toàn lao động, vệ sinh lao động;
Căn cứ Nghị định số 110/2002/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2002 về việc sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 06/CP ngày 20 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về an toàn lao động, vệ sinh
lao động;
Bộ Công thương quy định công tác quản lý an toàn trong ngành Công thương như
sau:
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
Thông tư này quy
định công tác quản lý an toàn áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
trong các lĩnh vực: cơ khí, luyện kim, điện, năng lượng mới, năng lượng tái tạo,
dầu khí, xăng dầu, hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, công nghiệp khai thác mỏ
và chế biến khoáng sản, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công
nghiệp chế biến khác (sau đây gọi tắt là các doanh nghiệp ngành Công thương) và
các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến công tác an toàn trong ngành Công
thương.
Điều
2. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư
này, các từ ngữ được hiểu như sau:
1. An toàn
là tình trạng không gây chấn thương, nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng đến sức
khỏe người lao động và hư hỏng máy, thiết bị, dây chuyền, quá trình công nghệ sản
xuất.
2. Quản lý rủi
ro là việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật, quản lý nhằm đảm bảo tất cả rủi
ro tiềm tàng phải được xác định, phân tích, đánh giá đối với tất cả các công
trình, máy, thiết bị, dây chuyền, quá trình công nghệ và trong tất cả các giai
đoạn hoạt động.
3. Đánh giá rủi
ro là việc đánh giá các rủi ro tiềm tàng trên cơ sở các tiêu chuẩn rủi ro
chấp nhận được và chỉ tiêu được chấp thuận, đồng thời xác định các biện pháp giảm
thiểu rủi ro đến mức hợp lý với thực tế chấp nhận được.
4. Đánh giá mức
độ rủi ro là đánh giá các mối nguy hiểm đã được nhận biết dựa trên hậu quả
và khả năng xảy ra.
5. Kế hoạch ứng
cứu khẩn cấp bao gồm: tổ chức, ứng phó các tình huống khẩn cấp như cứu nạn,
cứu hộ, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão theo quy định.
Chương 2.
NỘI DUNG, TRÁCH NHIỆM CỦA
DOANH NGHIỆP TRONG QUẢN LÝ AN TOÀN
Điều
3. Nội dung công tác quản lý an toàn
Nội dung quản lý
an toàn bao gồm:
1. Hệ thống quản
lý an toàn.
2. Quản lý rủi
ro.
3. Kế hoạch ứng
cứu khẩn cấp.
4. An toàn khu vực
sản xuất.
Điều
4. Trách nhiệm của doanh nghiệp trong hệ thống quản lý an toàn
1. Doanh nghiệp
phải xây dựng
a) Mục tiêu an
toàn và chính sách về an toàn, chính sách khen thưởng và xử lý vi phạm về an
toàn của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật về an toàn;
b) Quy định về
kiểm tra an toàn: Chương trình, nội dung, hình thức kiểm tra an toàn; Hồ sơ về
công tác kiểm tra, Biên bản, Sổ kiến nghị và Sổ ghi biên bản kiểm tra về an
toàn… theo quy định;
c) Hệ thống tổ
chức về công tác an toàn trong doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;
d) Danh mục các
văn bản trong lĩnh vực an toàn; hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn được
áp dụng trong doanh nghiệp;
đ) Hệ thống Quy
trình vận hành, Quy trình xử lý sự cố, bảo dưỡng cho dây chuyền, máy, thiết bị;
e) Quy định an
toàn cho từng phân xưởng, dây chuyền, máy, thiết bị, vật tư, hóa chất sử dụng;
các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn;
g) Các biện pháp
về kỹ thuật an toàn, phòng chống cháy nổ và đầu tư trang thiết bị bảo đảm công
tác an toàn trong kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm;
h) Hồ sơ trình độ
chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp của người lao động đối với các vị trí công
tác tại doanh nghiệp.
2. Quản lý máy,
thiết bị, vật tư, hóa chất
a) Định kỳ khám
nghiệm, thử nghiệm, bảo dưỡng, sửa chữa máy, thiết bị;
b) Thực hiện kiểm
định và đăng ký theo quy định đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm
ngặt về an toàn lao động; máy, thiết bị có yêu cầu an toàn đặc thù chuyên ngành
công nghiệp;
c) Lựa chọn tổ
chức kiểm định các thiết bị áp lực, thiết bị nâng đáp ứng các điều kiện theo
quy định của Bộ Công thương;
d) Quản lý an
toàn hóa chất theo quy định của pháp luật về hóa chất.
3. Huấn luyện,
nghiên cứu khoa học về an toàn
a) Huấn luyện
người lao động về an toàn đúng nội dung, tài liệu, thời gian theo quy định của
pháp luật;
b) Nghiên cứu khoa
học, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật nhằm tăng cường an toàn và giảm thiểu rủi
ro.
4. Thống kê và
báo cáo
a) Phải có hệ thống
hồ sơ theo dõi, điều tra, đánh giá, khắc phục tai nạn, sự cố, tổn thương về người
hoặc hư hại về tài sản;
b) Báo cáo nhanh
tai nạn nghiêm trọng, các tình huống khẩn cấp;
c) Báo cáo định
kỳ về tai nạn lao động theo quy định;
d) Báo cáo định
kỳ về bảo hộ lao động theo quy định.
Các Tập đoàn
kinh tế, Tổng Công ty tổng hợp các thống kê, báo cáo của các doanh nghiệp trực
thuộc gửi các cơ quan có thẩm quyền và Bộ Công thương; Các doanh nghiệp không
thuộc Tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty thống kê và báo cáo cơ quan có thẩm quyền
và Sở Công thương tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở doanh nghiệp.
Điều
5. Trách nhiệm của doanh nghiệp trong quản lý rủi ro
1. Xây dựng nội
dung đánh giá rủi ro, bao gồm:
a) Xác định mối
nguy hiểm;
b) Đánh giá mức
độ rủi ro;
c) Các giải pháp
kiểm soát, giảm thiểu rủi ro.
2. Đánh giá rủi
ro thực hiện theo phương pháp định lượng hoặc phương pháp định tính. Trường hợp
không có quy định phải đánh giá rủi ro theo phương pháp định lượng thì doanh
nghiệp có thể lựa chọn đánh giá rủi ro theo phương pháp định tính.
3. Định kỳ cập
nhật Báo cáo phân tích, đánh giá rủi ro (được xác định, phân tích, đánh giá đối
với tất cả các công trình, dây chuyền, máy, thiết bị, chất nguy hiểm…) theo quy
định đối với từng lĩnh vực cụ thể hoặc định kỳ 3 năm đối với các lĩnh vực chưa
có quy định cụ thể.
4. Trường hợp
doanh nghiệp có thay đổi về công nghệ, các máy, thiết bị, quy mô, địa điểm sản
xuất hoặc sau các tai nạn, sự cố cần phải tiến hành đánh giá rủi ro lại để phù
hợp với các thay đổi đó.
Điều
6. Trách nhiệm của doanh nghiệp trong kế hoạch ứng cứu khẩn cấp
1. Xây dựng Kế
hoạch ứng cứu khẩn cấp theo quy định của pháp luật đối với từng lĩnh vực cụ thể,
và phải phù hợp với hệ thống ứng cứu khẩn cấp quốc gia. Kế hoạch ứng cứu khẩn cấp
gồm ít nhất các nội dung sau:
a) Sơ đồ tổ chức,
phân cấp trách nhiệm, hệ thống báo cáo khi xảy ra tai nạn hoặc xuất hiện các
tình huống nguy hiểm;
b) Sơ đồ liên lạc
và báo cáo cơ quan có thẩm quyền;
c) Nguồn lực bên
trong và bên ngoài sẵn có hoặc sẽ huy động để ứng cứu có hiệu quả các tình huống
khẩn cấp;
d) Biên bản đánh
giá kết quả luyện tập và diễn tập xử lý các tình huống giả định tại doanh nghiệp.
2. Thành viên Ban
Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn của doanh nghiệp phải được đào
tạo, huấn luyện về kỹ năng và kế hoạch ứng cứu khẩn cấp.
3. Thành lập Ban
ứng cứu sự cố khẩn cấp (đối với các doanh nghiệp yêu cầu phải có theo quy định
của pháp luật).
Điều
7. Trách nhiệm của doanh nghiệp trong an toàn khu vực sản xuất
1. Tổ chức, bố
trí khu vực sản xuất, máy, thiết bị phải tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật an
toàn và các văn bản quy phạm pháp luật tương ứng.
2. Thiết lập và
bảo vệ bằng các biện pháp cần thiết theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và
quy chuẩn kỹ thuật áp dụng đối với vùng, hành lang an toàn xung quanh công
trình, máy, thiết bị.
3. Khu vực sản
xuất phải được trang bị hệ thống dò cháy, dò khí cháy ở nơi có nguy cơ cháy
cao, trang bị chữa cháy tại chỗ, hệ thống chữa cháy và phải có biển báo phù hợp
đối với từng lĩnh vực cụ thể theo quy định của pháp luật.
4. Trang bị đầy
đủ hệ thống thiết bị an toàn, thiết bị cứu hộ.
5. Khu sản xuất
phải bố trí sơ đồ thoát hiểm; lối thoát hiểm.
Chương 3.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều
8. Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp
Cục Kỹ thuật an
toàn và Môi trường công nghiệp Bộ Công thương chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo,
hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp thống kê, báo cáo tình hình thực hiện công tác an
toàn trong ngành Công thương.
Điều
9. Sở Công thương
1. Hướng dẫn và
kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn đối với các doanh nghiệp ngành
Công thương trên địa bàn quản lý.
2. Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan có liên quan của tỉnh, thành phố để kiểm tra và xử lý các
vi phạm pháp luật về công tác an toàn theo quy định.
3. Tổng hợp các
thống kê, báo cáo của các doanh nghiệp có trụ sở đóng trên địa bàn quản lý, báo
cáo Bộ Công thương (Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp).
Điều
11. Điều khoản thi hành
1. Thông tư này
có hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 2 năm 2011.
2. Trong quá
trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc vướng mắc, các tổ chức, cá nhân
phản ánh về Bộ Công thương để kịp thời xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Website: Chính phủ, Bộ Công thương;
- Công báo;
- Lưu: VT, PC, ATMT.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Hoàng Quốc Vượng
|
Thông tư 43/2010/TT-BCT quy định công tác quản lý an toàn trong ngành công thương do Bộ Công thương ban hành
THE
MINISTRY OF INDUSTRY & TRADE
--------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence-Freedom-Happiness
-----------
|
No.
43/2010/TT-BCT
|
Hanoi, December 29, 2010
|
CIRCULAR REGULATIONS
ON SAFETY MANAGEMENT IN INDUSTRY AND TRADE Pursuant to the Decree No.
189/2007/ND-CP dated December 27th, 2007 of Government regulating
functions, duties and powers of the organizational structure of Ministry of
Industry and Trade
Pursuant to the Decree No. 06/CP dated January 20th, 1995 of Government
detailing a number of articles of the Labor Law on labor safety, labor hygiene;
Pursuant to the Decree No.110/2002/ND-CP dated December 27th, 2002
amending and supplementing a number of articles of the Decree No. 06/CP dated
January 20th, 1995 of Government detailing a number of Articles of
the Labor Law on labor safety, labor hygiene;
The Ministry of Industry and Trade regulating on safety management in industry
and trade as follows: Chapter 1: GENERAL PROVISIONS Article 1:
Adjusting scope and applicable entities This circular
regulates on safety management to be applicable to business -production
enterprises in the fields of mechanical engineering, metallurgy, new energy,
renewable energy, oil and gas, petroleum, chemical, industrial explosive, mine exploration
and mineral processing, consumption industry, food industry and other
processing industry (hereinafter referred to as the Industrial and Trade
enterprises) and the organizations and individuals involved in safety work in
the Industry and trade. Article 2:
Interpretation of terms ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 1. Safety
means a condition not to cause injury, danger to life, affect to the health of
workers and damage to machinery, equipment, line, manufacturing technology process.
2. Risk
management means the application of technical measures and management to
ensure all potential risks have been identified, analyzed and evaluated to all
works, machinery, equipment, line, manufacturing technology process and in all
operation stage. 3. Risk
assessment means to assess potential risks on the basis of acceptable risk
standard and approved targets, and concurrently to identify measures for
reducing risk to reach a reasonable level towards acceptable fact. 4. Risky level
Assessment means to assess the hazards have been identified based on the
consequence and likelihood. 5.
Emergency response plan including: organization, response to emergency
situations such as rescue, salvage, fire & explosion prevention, flood
& storm prevention as prescribed. Chapter 2 CONTENT, RESPONSIBILITY OF
ENTERPRISE IN SAFETY MANAGEMENT Article 3.
Content of safety management work Content of
safety management includes: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2. Risk
management. 3. Emergency
response plan. 4. Safe
production area. Article 4.
Responsibility of enterprise in safety management system 1. Enterprise
has to set up: a) Safety
objective and policy, reward policy and handling of violations on safety of
enterprise in accordance with provisions of legislation on safety; b) Regulation
on safety check: The program, content, form of safety check, record of
inspection, minute, petition book, safety inspection book in accordance with
regulations; c) The
organizational system of safety work in enterprises according to provisions of
law; d) A list of
documents in the field of safety, standard system, safety standard is applied
in enterprise; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 f) Safe
technical measures, fire & explosion prevention, equipment investment to
ensure safety work in labor protection plan annually; g) Records on
qualification, professional experience of employees for job position in
enterprises. 2. Management
of machinery, equipment, materials, chemical a) To
periodically to examine, test, maintain and repair machinery and equipment; b) To assess
and register as prescribed towards machinery, equipment and materials which are
required strictly on specific safety in the industry; c) To choose
organizational to verify pressure equipments, lifting equipment in accordance
with conditions prescribed by Ministry of Industry and Trade; d) Management
of chemical safety in accordance with law on chemical. 3. Training,
scientific research on safety a) To train
workers on proper safety content, materials, time as prescribed by law; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 4. Statistic
and report a) There must
be records for inspection, investigation, evaluation, overcoming accidents,
incidents and injuries to persons or damage to property; b) To quickly
report about serious accidents, emergency situations; c) To
periodically report on occupational accidents as prescribed; d) To
periodically report on labor protection as prescribed. The economic
group, the head of company shall integrate statistics and reports of affiliated
enterprises to send to competent authorities and Ministry of Industry and
Trade; the non- affiliated enterprises of economic group, its head of company
shall total up and report to competent authorities and Department of Trade and
Industry of province or city where headquartered of enterprise locate. Article
5.Responsibility of enterprises in the risk management 1. Set up the
content of risk assessment, including: a) Hazard
identification; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 c) Measures
to control and minimize risk. 2. Risk
assessment is carried out by the quantitative method or qualitative method. In
case where there is no provision on risk assessment by quantitative method,
enterprise may choose risk assessment by qualitative method. 3. To periodically update analysis report, risk assessment (to be
determined, analyzed and evaluated for all projects, production lines,
machines, equipments, dangerous substances ...) as prescribed for each
particular field or 3 years period for fields still not yet specified. 4. In case where an enterprise with a change in technology, machinery,
equipment, scale, production site or after accidents and incidents, need to be
conducted again risk assessment in order to be fit for those changes. Article 6. Responsibility of enterprises in the emergency response
plan 1. To set up an emergency response plan as prescribed by law for each
specific line, and must be fit for the system of national emergency response.
Emergency response plan include at least the following: a) Organization chart, decentralization of responsibilities and report system
when an accident occurs or the appearance of dangerous situations; b) Contact chart and report to competent authorities; c) Existing resources within and outside or to be mobilized to
effectively rescue emergencies; ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2. Member of Steering Committee for Flood and Storm Prevention and
Search and Rescue of enterprises must be trained, coached skills and plan for
emergency response. 3. To establish a Committee of emergency rescue (for enterprise required
to have under provisions of law). Article 7. Responsibility of enterprises in the production sector
safety 1. Organization, arrangement of production sector, machinery and
equipment must be complied with safe technical regulation and respectively
legal documents. 2. To establish and protect by necessary measures prescribed by
competent bodies and technical regulations applicable to the area, safety
corridors surrounding works, machinery and equipment. 3. The production sector must be equipped with fire detection system and
fire gas detection in areas of high fire risk, fire fighting equipment in
place, the fire fighting system and there must be appropriate signal for each
specific area as prescribed by law. 4. To fully equip equipment and safety system, rescue equipment. 5. Production sector must be arranged escape chart; exit. Chapter 3. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 8. Department of Safety Engineering and Industrial
Environment Department of Safety Engineering and Industrial Environment, Ministry of
Industry and Trade is responsible for directing, guiding, checking, integrating
statistics reporting on the implementation of safety work in the Industry &
trade. Article 9. Department of Industry and Trade 1. To guide and supervise the implementation of safety regulations for Industry
and Trade enterprise in the management area. 2. Lead and coordinate with relevant agencies of provinces to inspect
and handle violations of legislation on safety work as prescribed. 3. To integrating statistics, reports of enterprises based whose
headquarter locate in the management area, to report to Ministry of Industry
and Trade (Department of Safety Engineering and Industrial Environment). Article 11. Provisions of Implementation 1. This Circular takes effect from February 14th, 2011. 2. In the process of implementation, if any issues or problems arise,
organizations and individuals report to Ministry of Industry and Commerce for
timely consideration and resolution. /. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 ON
BEHALF OF MINISTER
DEPUTY MINISTER
Hoang Quoc Viet
Thông tư 43/2010/TT-BCT ngày 29/12/2010 quy định công tác quản lý an toàn trong ngành công thương do Bộ Công thương ban hành
16.389
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|