Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 20/1997/TT-BLĐTBXH hướng dẫn khen thưởng hàng năm công tác bảo hộ lao động

Số hiệu: 20/1997/TT-BLĐTBXH Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Người ký: Trần Đình Hoan
Ngày ban hành: 17/12/1997 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 20/1997/TT-BLĐTBXH

Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 1997

 

THÔNG TƯ

CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI SỐ 20/1997/TT-BLĐTBXH NGÀY 17 THÁNG 12 NĂM 1997 HƯỚNG DẪN VIỆC KHEN THƯỞNG HÀNG NĂM VỀ CÔNG TÁC BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Để khuyến khích các tổ chức và cá nhân có nhiều thành tích trong việc quản lý và tổ chức thực hiện tốt công tác Bảo hộ lao động theo quy định của Bộ lao động; Sau khi trao đổi ý kiến với Viện thi đua khen thưởng Nhà nước và các cơ quan liên quan, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn việc khen thưởng hàng năm về công tác bảo hộ lao động như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG KHEN THƯỞNG

1. Tập thể:

a. Các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế bao gồm cả các tổ, đội sản xuất;

b. Các bộ phận chuyên trách bảo hộ lao động trong các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh.

2. Cá nhân:

a. Cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách công tác Bảo hộ lao động ở các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh;

b. Giám đốc, Phó giám đốc doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh;

c. Người lao động ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bao gồm cả lãnh đạo tổ, đội sản xuất kinh doanh.

Đối với tập thể và cá nhân trong khu vực hành chính sự nghiệp không tổ chức khen thưởng riêng về công tác bảo hộ lao động, nhưng nếu có thành tích đặc biệt xuất sắc về công tác bảo hộ lao động trong năm thì cũng được xem xét để khen thưởng.

II. TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG:

1. Tập thể:

1.1. Đối với các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh:

a. Hàng năm có kế hoạch đáp ứng được yêu cầu an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ của đơn vị, có dự trù kinh phí cần thiết, nhằm bảo đảm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã đề ra. Thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động gắn liền với phát triển sản xuất và tăng năng suất lao động.

b. Có quy định rõ chế độ trách nhiệm đối với từng cấp, từng chức danh quản lý và nội quy, quy trình, biện pháp làm việc an toàn đối với từng loại máy, thiết bị, công việc.

c. Có cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách về bảo hộ lao động, có mạng lưới an toàn, vệ sinh viên đến từng tổ sản xuất, có lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở và hoạt động có hiệu quả.

d. Có nhiều biện pháp tích cực và đầu tư thoả đáng để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

e. Thực hiện đầy đủ các chế độ Bảo hộ lao động theo pháp luật quy định, cụ thể:

- Huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ;

- Thực hiện kiểm định kỹ thuật và xin cấp phép sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn và vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật;

- Trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân, phương tiện phòng chống cháy nổ, phương tiện cấp cứu theo quy định và duy trì thường xuyên việc kiểm tra, đảm bảo sử dụng hiệu quả những trang bị đó;

- Thực hiện đầy đủ việc bồi dưỡng hiện vật chống độc hại, đúng đối tượng theo quy định;

- Tổ chức tốt việc khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động;

- Thực hiện đúng các quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.

f. Trong năm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết người, bị thương nhiều người, không xảy ra cháy nổ.

g. Thực hiện đầy đủ việc khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo định kỳ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

h. Đảm bảo môi trường và cảnh quan xanh, sạch đẹp.

1.2. Đối với tổ, đội sản xuất, kinh doanh:

a. Có đầy đủ các phương án bảo đảm an toàn khi làm việc, thực hiện nghiêm chỉnh các quy trình, quy phạm theo quy định của luật pháp và của doanh nghiệp.

b. Có an toàn viên, vệ sinh viên hoạt động tích cực và có hiệu quả.

c. Thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hộ lao động sau:

- Hướng dẫn và giám sát việc sử dụng, bảo quản đầy đủ trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, phương tiện phòng chống cháy nổ, phương tiện cấp cứu theo quy định và duy trì thường xuyên việc kiểm tra, đảm bảo sử dụng có hiệu quả;

- Thực hiện đúng các quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.

d. Trong năm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết người, bị thương nhiều người, không xảy ra cháy nổ.

e. Khai báo và thống kê đầy đủ các trường hợp bị tai nạn lao động.

2. Cá nhân:

2.1. Đối với cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách công tác Bảo hộ lao động ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh:

a. Tham mưu cho chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai thực hiện đúng và đủ các văn bản pháp quy về Bảo hộ lao động. Lập kế hoạch Bảo hộ lao động hàng năm và dài hạn, dự trù kinh phí cần thiết, đề xuất với người sử dụng lao động các biện pháp thực hiện.

b. Lập và lưu giữ đầy đủ hồ sơ, sổ sách và tài liệu cần thiết có liên quan đến công tác Bảo hộ lao động theo quy định như: nội quy, quy trình, quy phạm về an toàn lao động; sổ theo dõi huấn luyện, sổ theo dõi tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sổ theo dõi các đối tượng có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn và vệ sinh lao động, sổ theo dõi tự kiểm tra, tài liệu huấn luyện...

c. Nắm chắc số lượng và tình trạng các loại máy móc, thiết bị, vật tư và các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn và vệ sinh lao động thuộc phạm vi đơn vị quản lý, có kế hoạch kiểm tra định kỳ và xin cấp phép sử dụng.

d. Thường xuyên có mặt tại hiện trường và phối hợp tốt với các cá nhân, các tổ chức liên quan để đôn đốc, kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện đúng các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, điều tra xác định nguyên nhân tai nạn lao động, sự cố sản xuất và thống kê báo cáo theo đúng quy định của pháp luật.

e. Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tổ chức quản lý, góp phần nhằm cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn và vệ sinh lao động.

2.2. Đối với Giám đốc, Phó giám đốc doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh:

a. Lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các nội dung tiêu chuẩn khen thưởng của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nói tại điểm 1.1 mục II trên đây.

b. Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tổ chức quản lý, nhằm cải thiện điều kiện lao động bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.

2.3. Đối với người lao động (bao gồm cả Tổ trưởng, đội trưởng và tương đương):

a. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy trình, quy phạm an toàn theo quy định của pháp luật, không để xảy ra tai nạn lao động;

b. Thực hiện đầy đủ các chế độ về bảo hộ lao động, như: Trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, phương tiện phòng chống cháy nổ, tự kiểm tra bảo đảm an toàn có hiệu quả;

c. Là hạt nhân tích cực trong phong trào an toàn, vệ sinh lao động của cơ sở; có thành tích trong việc phát hiện và tham gia xử lý loại trừ các nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

d. Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm cải thiện điều kiện lao động và ngăn ngừa tai nạn lao động.

III. HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG:

1. Đối với tập thể:

- Giấy khen; - Bằng khen;

- Cờ thi đua xuất sắc hoặc cờ thi đua luân lưu;

- Huân chương lao động.

2. Đối với cá nhân:

- Giấy khen;

- Bằng khen;

- Huân chương lao động.

IV. THẨM QUYỀN VÀ THỦ TỤC KHEN THƯỞNG:

1. Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Căn cứ vào các tiêu chuẩn, hình thức khen thưởng đã nêu trên và thẩm quyền, hàng năm Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét đánh giá và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân quy định tại mục I, đang hoạt động trên địa bàn của địa phương có nhiều thành tích trong việc quản lý và tổ chức thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ theo đúng pháp luật hiện hành.

Số lượng các tập thể và cá nhân được khen thưởng và thủ tục do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định.

2. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen và cờ thi đua cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc:

2.1. Tặng bằng khen của Bộ lao động - Thương binh và Xã hội:

Việc tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân được quy định theo số lượng đối đa như sau:

a. Các địa phương có dưới 200 doanh nghiệp, thì tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân;

b. Các địa phương có từ 200 đến dưới 1000 doanh nghiệp, thì tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân;

c. Các địa phương có từ 1000 doanh nghiệp trở lên thì tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân.

Các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn các tập thể và cá nhân hoạt động trên địa bàn địa phương báo cáo Uỷ ban nhân dân các tỉnh để đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen. Khi đề nghị phải kèm theo ý kiến của Hội đồng thi đua khen thưởng của địa phương nếu là các đơn vị thuộc địa phương quản lý và ý kiến của Bộ, ngành chủ quản nếu là các đơn vị do Trung ương quản lý.

2.2. Tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

Hàng năm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ chọn một số tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Bảo hộ lao động thuộc các địa phương có khu công nghiệp tập trung và các ngành kinh tế có nhiều yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong số các tập thể được các địa phương đề nghị tặng bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

3. Đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cờ thi đua luân lưu của Chính phủ:

3.1. Đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ:

Hàng năm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ trình Chính phủ xét tặng Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Bảo hộ lao động.

Các địa phương lựa chọn các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tặng bằng khen về công tác Bảo hộ lao động trong 5 năm liên tục, hoặc đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp và phối hợp với Viện thi đua khen thưởng Nhà nước để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

3.2. Đề nghị tặng cờ thi đua luân lưu của Chính phủ:

Hàng năm, trên cơ sở các đơn vị có những thành tích đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khen thưởng nhiều lần hoặc có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ chọn một tập thể xuất sắc nhất để đề nghị tặng cờ thi đua luân lưu của Chính phủ.

4. Đề nghị Nhà nước tặng Huân chương lao động:

Là phần thưởng giành cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác Bảo hộ lao động đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hoặc cờ thi đua luân lưu của Chính phủ và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tặng cờ, bằng khen về công tác Bảo hộ lao động trong 5 năm liên tục, đặc biệt lưu ý lựa chọn các tập thể và cá nhân đại diện tiêu biểu trong các ngành kinh tế có nhiều yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm như: khai thác mỏ, xây dựng, giao thông vận tải, công nghiệp nặng, hoá chất.

Uỷ ban nhân dân địa phương phối hợp với các Bộ, ngành chủ quản có doanh nghiệp đóng trên địa bàn xem xét đề nghị Nhà nước tặng Huân chương lao động. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp và phối hợp với Viện thi đua khen thưởng Nhà nước để trình Chính phủ xem xét quyết định.

5.- Khen thưởng đột xuất:

Những tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất, đặc biệt xuất sắc trong công tác bảo hộ lao động thì các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức đoàn thể xã hội đề nghị tặng bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hoặc Huân chương lao động ngay sau khi lập thành tích, không cần chờ tổng kết năm.

V. HỒ SƠ KHEN THƯỞNG:

1. Công văn đề nghị hoặc tờ trình có ghi rõ hình thức khen thưởng của cấp có thẩm quyền đề nghị khen thưởng;

2. Danh sách trích ngang tập thể và cá nhân được đề nghị khen thưởng (theo mẫu đính kèm);

3. Bản thành tích của tập thể và cá nhân ghi rõ các thành tích đạt được theo các nội dung của tiểu chuẩn khen thưởng (có xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị).

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Các quy định tại Thông tư này được thực hiện để xét khen thưởng cho các tập thể và cá nhân từ năm 1997 trở đi.

2. Hồ sơ đề nghị xét khen thưởng của địa phương phải gửi về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30 tháng 11 hàng năm. Riêng năm 1997 xin gửi về trước ngày 25 tháng 1 năm 1998.

Các tập thể và cá nhân thuộc lực lượng quân đội nhân dân và công an nhân dân do Bộ quốc phòng và Bộ nội vụ tổng hợp để gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Các Bộ, ngành ở Trung ương có thể đề xuất với địa phương để xét khen thưởng hàng năm về Bảo hộ lao động đối với các đơn vị thuộc quyền quản lý đóng trên địa bàn của địa phương.

3. Vụ Bảo hộ lao động chủ trì phối hợp với Phòng tuyên truyền thi đua có trách nhiệm tổng hợp trình Bộ trưởng quyết định khen thưởng theo thẩm quyền và đề nghị Thủ tướng Chính phủ để xem xét khen thưởng ở mức cao.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp cùng cơ quan thi đua khen thưởng của địa phương giúp Uỷ ban nhân dân tổ chức thực hiện việc khen thưởng ở địa phương.

Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức đoàn thể xã hội phản ánh về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét giải quyết.

 

Trần Đình Hoan

(Đã ký)

 

THE MINISTRY OF LABOR, WAR INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM Independence - Freedom – Happiness
----------

No: 20/1997/TT-BLDTBXH

Hanoi, December 17, 1997

 

CIRCULAR

INSTRUCTING ANNUAL REWARD  FOR OCCUPATIONAL SAFETY AND HEALTH ACTIVITIES

In order to give incentive to individuals and organisations which have achieve good results in the implementation and administration of occupational safety and health activities according to the Labour Code, after the consultation with the State Reward Institute and the other concerned bodies, MOLISA provides the guidance for annually rewarding on occupational safety and health activities as follows:

I. SUBJECTS

1. Collectives:

a) All Undertakings and Enterprises including production groups and production teams of all economic sectors.

b) All Units in charge of Occupational safety and health Activities in Undertakings and Enterprises.

2. Individuals:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Directors and  Vice - directors of the Undertakings and Enterprises;

c) Workers, including the leaders of production and business groups or teams. The organifations and individuals in the administration sector shall not be independently rewarded in terms of  labour protection but put into consideration if making excellent results of labour protection in the year.

1. Collectives

II. THE CRITERIA FOR REWARD

1.1. In case of Undertakings and other business units:

a) Every year a plan which meets all requirements on safety and health, fire and blasting protection is developed, adequate budget is allocated to ensure effective implementation of the plan; Occupational safety and health Activities  is well implemented in combination with production development and productivity increase.

b) Responsibility of each level and position of administration and the internal rules, processes, measures on safety for each kind of machinery, equipment, jobs are clearly defined.

c) Part - time or full-time staffs is assigned for Occupational safety and health, a network of safety and health is found in every working groups, the fire protection force is available and in good performance.

d) Many efficient measures and adequate investment have been made in order to improve the worker's working conditions.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Training on occupational safety and health, fire - blast protection;

- Technical inspection and application for a licence of use of machinery equipment, materials, substances having strict requirements on occupational safety and health as required by law;

- Providing adequate personal protective equipment, fire - blast protective and emergence medical devices in accordance with prescribe norms and keeping regular cheeks and maintenance to ensure their effective use

- Providing sufficiently and properly compensation in kind.

- Periodical health examination is well organised;

- All regulations on working time and time of rest are strictly observed;

f) No fatal occupational accident or accident that cause injures for several employees and fire - blast accidents have happened in a year.

g) Full compliance with regulations on periodical declaration, inspection, statistics and report on occupational accidents and diseases.

h) Environment and surrounding is preserved in clean and beauty.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) A safety plan is available and in operation' safety procedures and standards are strictly observed.

b) Safety cadres and hygienist are working activity and effectively.

c) All following occupational safety and health regulations are well implemented:

- To guide and supervise the use and maintenance of personal protective, fire-blast protection, emergency aid devices and keep regular inspection, ensure their effective use;

- To observe all regulations on time of work and time of rest;

d) There are no fatal occupational accident or accident that cause or injury for several employees, no fire-blast accidents;

e) To declare and do statistics all cases of occupational accident fully.

2. Individuals

2.1. In case of the part-time or full-time occupational safety and health staffs of Undertakings and Enterprises.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) To establish and keep a file of, document and records relating to Occupational safety and health Activities in accordance with regulations such as: Internal rules, processes and procedures on occupational safety; training records, occupational injury records, record of subjects having strict requirements on occupational safety and health, sell inspection records, training materials.

c) To know exactly number of machinery, equipment, materials and substances having strict requirements on occupational safety and health under administration of units, to have a periodical inspection plan and get licence of use.

d) To be regularly present at workplace to and co-ordinate with concerned individuals and organisation in order to remind, to check and to supervise the implementation by employees all regulations on occupational safety and  health, fire-blast protection, to inspect and find out causes of the occupational accident, production incidents and make statistic reports accordance with laws.

e) To have some innovations on technical improvement and administration which aim to improve the working conditions and to ensure occupational safety and health.

2.2. In case of Director, Vice director of Undertakings and Enterprises:

a) To fulfil properly all regulations, procedures and standards on OSH as defined in point 1.1 Section II;

b) To have innovation on technical improvement and administration, which aim to improve the working conditions, and to ensure the occupational safety and health.

2.3. In case of worker (including foreman, leader of group and equivalent):

a) To observe strictly all safety procedures and standards and do not admit any occupational accident.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) To be diligent roll in occupational safety and health movement of unit, having contribution into detecting and eliminating risks of occupational accidents and diseases.

d) To have innovations on technical improvement which aim to improve working conditions and to prevent occupational accidents.

III. FORM OF REWARDING

1. In case of Collective

- Letter of commendation;

- Certificate of merit;

- Challenge banner;

- Labour medal (order).

2. In case of individual

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Certificate of merit;

- Labour  Medal (order).

IV. COMPETENCE AND PROCEDURE FOR REWARD

1. People's committee of province and Cities under the Central Government:

Basing on the forms and criteria of rewarding as mention above and within its competence, People's Committee of province or Cities under the Central Government shall consider and reward individuals, collectives referred to section I, who have rendered goof service in administration of occupational safety and health, fire-blast protection activities;

The number of rewards and its procedures are decided by the People's Committee of provinces or Cities under the Central Government.

2. MOLISA  shall reward the certificate of merit, challenge banner to collectives and individuals who have rendered good services

2.1. To reward MOLISA's certificate of merit:

The maximum number of certificates for individuals and collectives is defined as follows:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Two certificates of merit to two individuals and two collectives respectively shall be offered to the locality, which has from 200 to 1000 Undertakings.

c) Three certificates of merit to two individuals and three collectives respectively shall be offered to the locality, which has more than 1000 Undertakings offers

The Labour, Invalids and Social Affairs departments select individuals and collectives operating within localities and report to the People's Committee of province in order to request to MOLISA to honour them with a certificate of merit. This request needs to be supplemented with recommendations of local reward councils, or supervising ministries branches.

2.2. To reward with MOLISA's challenge banner:

Annually, MOLISA shall select among the proposed candidates some collectives having to Occupational Safety and Health Activities in localities with industrial density and concentration of many several hard, hazardous, dangerous elements for reward of MOLISA's challenge banner.

3. To propose a candidate for the Prime Minister's certificate of merit and the Government's challenge banner:

3.1. To propose a candidate for the Prime Minister's certificate of merit:

Annually, MOLISA shall submit to the Government a list of individuals and collective proposed for  the Government's certificate of merit for their contribution to  Occupational safety and health Activities;

Localities shall select candidates among those who have been rewarded with certificate of merit for their contribution to Occupational safety and health Activities for 5 years consecutively  of MOLISA or by People's Committee of provinces, cities under the Central Government or have been rewarded with 1 challenge banner and 2 certificates of merit of MOLISA for 3 years consecutively; MOLISA shall in co-operation with State Institute of Emulation and Reward consider and submit candidates to the Prime Minister for decision.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Annually, based on the list of undertakings which have been reward by Minister of MOLISA or Chairman of Provincial People's Committee, MOLISA shall select the most eminent collective in order to propose rewarding with the Government' challenge banner.

4. To propose to the State for the reward of labour order

Labour order is reward to individuals and collectives which have rendered meritorious services to Occupational safety and health Activities and have been rewarded with Prime Minister's certificate of merit or the challenge banners of Government and MOLISA or a banner, certificate of merit of People's Committee of province, Cities for their achievements in Occupational safety and health Activities for 5 years consecutively. Special attention should be paid to branches having several hard, harmful, dangerous elements, such as: mining, construction, transportation, heavy and chemical industries.

The local people's committee shall co operate  with line Ministries of Undertakings located in their localities to consider and propose to State for rewarding labour order. MOLISA shall collect and classify all candidates and co-ordinate with State Institute of Reward to submit to Government for approval and decision.

5. Ad-hoc reward

Individuals and collectives having ad-hoc achievements in Occupational safety and health Activities shall be proposed by Ministries, branches, localities and collective organisations for a reward with MOLISA's or the Prime Minister's certificate of merit or labour order immediately after those achievement are made, not wait for the end of a year.

V. REWARD PROPOSAL SHALL CONSIST OF

1. The official letter of proposal, or report, in which the proposed reward forms by the competent authorities are  clearly defined.

2. The profile list of the nominated individuals and collectives (a form is attached).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

VI. IMPLEMENTATION PROVISION

1. All provisions in this Decree shall be effective  from 1997.

2. The proposal for a reward made by the local authorities should be sent to the MOLISA before 30th of November every year. Exception is for the case of 1997 when proposal should be sent before 25th  of January 1998.

The individuals and collective nominees in the armed force and police are collected and classified by Ministry of Defence and Ministry of Internal Affair sent to the MOLISA;

The Ministries, and branches may propose to local authorities for annual reward  on Occupational safety and health Activities, in respect of those units under their administration but located in those localities.

3. The Occupational Safety and Health Department is obliged to co ordinate with the Merit and

Education department in collecting and classifying the reward proposals in order to submit to the Ministers for decision  within it's competence and propose to the Prime Ministry for consideration of higher reward.

4. The Labour, Invalids and Social Affair Department shall be responsible for co ordinate with local Merit bodies to assist the  People's committee in implementing this work at local level.

Ministries branches, localities and mass organisations shall report problems  arising to the MOLISA for study and amendment.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

THE MINISTER OF THE MOLISA




Tran Dinh Hoan

 

Promulgated in attachment to Circular No 20/1997/TT-BLDTBXH dated 17 Decembe 1997 of  MOLISA Name of Office:

LIST OF INDIVIDUALS AND COLLECTIVE NOMINEES FOR REWARD

No

Name of enterprise or individual 

Name of supervising organisation

Summarised achievements

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Remark

 

 

Specify the name of general company co operation, industry)

 

Specify the most eminent achievements and rewards have been given in the previous years

 

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Head of undertaking/office
(Signed and sealed)

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 20/1997/TT-BLĐTBXH ngày 17/12/1997 hướng dẫn việc khen thưởng hàng năm về công tác bảo hộ lao động do Bộ Lao động, thương binh và xã hội ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


6.253

DMCA.com Protection Status
IP: 3.147.104.248
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!