|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3955/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
26/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3955/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
26 tháng 10 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM; AN TOÀN, VỆ SINH LAO
ĐỘNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ
và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1549/QĐ-LĐTBXH ngày 16
tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc
công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động
thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội;
Căn cứ Quyết định số 1560/QĐ-LĐTBXH ngày 17
tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc
công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 70/2023/NĐ-CP
ngày 18 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định về
người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người
lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND ngày 21
tháng 3 năm 2022 cua Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09
tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 57/2023/QĐ-UBND ngày 22
tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung
một số điều của các quyết định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên
địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 181/TTr-SLĐTBXH ngày 19 tháng 10 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục 07 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm; An toàn, vệ
sinh lao động thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội theo Quyết định số 1549/QĐ-LĐTBXH ngày 16 tháng 10 năm 2023 và Quyết
định số 1560/QĐ-LĐTBXH ngày 17 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội.
Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định
số 2068/QĐ-UBND ngày 24 tháng 5 năm 2021, Quyết định số 3426/QĐ-UBND ngày 17
tháng 8 năm 2021, Quyết định số 5309/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2021 và Quyết
định số 2643/QĐ-UBND ngày 17 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Việc làm; An toàn, vệ sinh
lao động thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, K20, KSTT(Q).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC 07 THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM; AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3955/QĐ-UBND ngày 26/10/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số TTHC
|
I. Thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định số 1549/QĐ-LĐTBXH ngày 16/10/2023 của Bộ
trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Lĩnh vực An
toàn, vệ sinh lao động
|
1
|
Khai báo với Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội địa phương khi đưa vào sử dụng các loại máy,
thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
(2.000134.000.00.00.H08)
|
Không quá 04 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
-
|
- Mẫu đơn, tờ khai;
- Căn cứ pháp lý.
|
-
|
- Luật an toàn, vệ
sinh lao động ngày 25/6/2015;
- Nghị định số
44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ;
- Nghị định số
4/2023/NĐ-CP ngày 13/02/2023 của Chính phủ;
- Thông tư số 16/2017/TT-BLĐTBXH
ngày 08/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số
3303/QĐ-UBND ngày 07/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
-
|
II. Thủ tục hành
chính được công bố tại Quyết định số 1560/QĐ-LĐTBXH ngày 17/10/2023 của Bộ
trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
|
Lĩnh vực việc làm
|
2
|
Báo cáo giải trình
nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài.
(1.000105.000.00.00.H08)
|
09 ngày làm việc
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
- Trình tự thực
hiện;
- Đối tượng thực
hiện;
- Cơ quan thực hiện;
- Cơ quan có thẩm
quyền;
- Thành phần hồ sơ;
- Mẫu đơn, tờ khai;
- Căn cứ pháp lý.
|
-
|
- Bộ luật Lao động
2019;
- Nghị định số
152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số
70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ;
- Quyết định số
2482/QĐ-UBND ngày 09/8/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
-
|
3
|
Đề nghị tuyển người
lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước
ngoài.
(2.000219.000.00.00.H08)
|
02 tháng kể từ ngày
nhận được đề nghị tuyển từ 500 người lao động Việt Nam trở lên và tối đa 01
tháng kể từ ngày nhận được đề nghị tuyển từ 100 đến dưới 500 người lao động
Việt Nam và 15 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị tuyển dưới 100 người lao
động Việt Nam kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
- Trình tự thực
hiện;
- Cơ quan thực hiện;
- Cơ quan có thẩm
quyền;
- Căn cứ pháp lý.
|
-
|
- Bộ luật Lao động
2019;
- Nghị định số
152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số
70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ;
|
-
|
4
|
Cấp giấy phép lao
động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
(2.000205.000.00.00.H08)
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Một phần
|
- Trình tự thực
hiện;
- Căn cứ pháp lý.
|
Lệ phí: 400.000 đồng/giấy phép
(Nộp lệ phí tại thời điểm nhận kết quả)
|
- Bộ luật Lao động
2019;
- Nghị định số
152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số
70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ;
- Quyết định số
76/2021/QĐ-UBND ngày 14/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
-
|
5
|
Cấp lại giấy phép
lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
(2.000192.000.00.00.H08)
|
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Một phần
|
- Đối tượng thực
hiện;
- Yêu cầu, điều
kiện;
- Căn cứ pháp lý.
|
Lệ phí: 300.000 đồng/giấy phép
(Nộp lệ phí tại thời điểm nhận kết quả)
|
- Bộ luật Lao động
2019;
- Nghị định số
152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số
70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ;
- Quyết định số
76/2021/QĐ-UBND ngày 14/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
-
|
6
|
Gia hạn giấy phép
lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
(1.009811.000.00.00.H08)
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Một phần
|
- Đối tượng thực
hiện;
- Yêu cầu, điều
kiện;
- Căn cứ pháp lý.
|
Lệ phí: 200.000 đồng/giấy phép
(Nộp lệ phí tại thời điểm nhận kết quả)
|
- Bộ luật Lao động
2019;
- Nghị định số 152/2020/NĐ-CP
ngày 30/12/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số
70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ;
- Quyết định số
76/2021/QĐ-UBND ngày 14/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
-
|
7
|
Xác nhận người lao
động không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
(1.000459.000.00.00.H08)
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127
Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
- Đối tượng thực
hiện;
- Yêu cầu, điều
kiện;
- Căn cứ pháp lý.
|
-
|
- Bộ luật Lao động
2019;
- Nghị định số
152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số
70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 của Chính phủ;
|
-
|
Tổng cộng: 07 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 3955/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm; An toàn, vệ sinh lao động thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3955/QĐ-UBND ngày 26/10/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm; An toàn, vệ sinh lao động thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
673
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|