|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1867/QĐ-UBND 2021 công bố thủ tục hành chính hỗ trợ lao động của Ủy ban tỉnh Phú Thọ
Số hiệu:
|
1867/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Quang
|
Ngày ban hành:
|
26/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1867/QĐ-UBND
|
Phú Thọ, ngày 26
tháng 7 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 MỚI
BAN HÀNH, ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND
TỈNH, SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp
vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi
chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó
khăn do đại dịch COVID-19;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 57/TTr- SLĐTBXH ngày 23/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính thực hiện một số chính sách hỗ trợ
người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 mới
ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi
quản lý của UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ (Chi
tiết tại các Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Sửa đổi, bổ sung: 03 (ba) thủ
tục hành chính được công bố tại Danh mục kèm theo các Quyết định của Chủ tịch
UBND tỉnh Phú Thọ, cụ thể: thủ tục hành chính số: 01, 02 Mục I Danh mục kèm
theo Quyết định số 1194/QĐ-UBND ngày 05/6/2020; thủ tục hành chính số 01, Mục I
Danh mục kèm theo Quyết định số 3130/QĐ-UBND ngày 01/12/2020.
Bãi bỏ: 01 (một) thủ tục hành
chính được công bố tại Danh mục kèm theo Quyết định số 1194/QĐ-UBND ngày
05/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ (thủ tục hành chính số 03, Mục I Danh
mục kèm theo).
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và
Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành, thị; UBND
các xã, phường, thị trấn; Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Thọ và các cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
PHỤ LỤC I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ
NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG, BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH TỈNH PHÚ THỌ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1867/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2021 của Chủ
tịch UBND tỉnh Phú Thọ)
TTHC:
Thủ tục hành chính;
DVC TT: Dịch vụ công trực tuyến.
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH
TT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức/ Địa điểm thực hiện
|
Phí, Lệ phí
(nếu có)
|
DVC TT
(Mức độ)
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Lao động - Tiền
lương
|
1
|
Hỗ trợ người lao động ngừng
việc do đại dịch Covid-19
|
* Trình tự, thời hạn thực
hiện:
- Người sử dụng lao động gửi
hồ sơ (đã có xác nhận cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đặt trụ sở) đến UBND cấp
huyện nơi đặt trụ sở chính;
- UBND cấp huyện tổ chức tiếp
nhận, thẩm định, hoàn thiện hồ sơ trình UBND cấp tỉnh: 02 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của người sử dụng lao động;
- UBND cấp tỉnh xem xét,
quyết định phê duyệt Danh sách, kinh phí và chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ:
02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của UBND cấp huyện.
- Người sử dụng lao động thực
hiện chi trả cho người lao động: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh
phí hỗ trợ của UBND tỉnh.
* Thời hạn UBND cấp huyện
nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
|
1. Trực tiếp:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả UBND cấp huyện.
2. Trực tuyến:
http://dichvucong.phutho.gov.vn
3. Dịch vụ Bưu chính công
ích
|
Không
|
2
|
1. Bộ Luật lao động;
2. Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch Covid-19.
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức/ Địa điểm thực hiện
|
Phí, Lệ phí
(nếu có)
|
DVC TT
(Mức độ)
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Lao động - Tiền
lương
|
1
|
Hỗ trợ người lao động tạm
hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch
COVID-19
|
* Trình tự, thời hạn thực
hiện:
- Doanh nghiệp, hợp tác xã,
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đối tượng được hỗ trợ gửi hồ sơ (đã có xác
nhận cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đặt trụ sở) đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ
sở chính;
- UBND cấp huyện thẩm định,
hoàn thiện hồ sơ trình UBND cấp tỉnh: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ;
- UBND cấp tỉnh xem xét,
quyết định phê duyệt Danh sách, kinh phí hỗ trợ và chỉ đạo thực hiện chi trả
hỗ trợ: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ trình của UBND cấp huyện.
* Thời hạn UBND cấp huyện
tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
|
1. Trực tiếp:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả UBND cấp huyện.
2. Trực tuyến: http://dichvucong.phutho.
gov.vn
3. Dịch vụ Bưu chính công
ích
|
Không
|
4
|
1. Bộ luật Lao động;
2. Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
|
II
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ người lao động chấm
dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ
cấp thất nghiệp do đại dịch Covid-19
|
* Trình tự, thời hạn thực
hiện:
- Người lao động có nhu cầu
hỗ trợ gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động;
- Trung tâm Dịch vụ việc làm
rà soát, tổng hợp Danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ trình Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội: trước ngày 05 và 20 hằng tháng;
- Sở Lao động, Thương binh và
Xã hội thẩm định, hoàn thiện hồ sơ trình UBND cấp tỉnh: 02 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ trình của Trung tâm Dịch vụ việc làm;
- UBND cấp tỉnh xem xét, phê
duyệt Danh sách hỗ trợ và chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ: 03 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
* Thời hạn Trung tâm Dịch
vụ việc làm tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2021.
|
1. Trực tiếp:
Trung tâm Dịch vụ việc làm
tỉnh Phú Thọ
Địa chỉ: Khu 4, phường Vân
Phú, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Điện thoại: 0210.3 843 475
- 814.528
2. Trực tuyến:
http://dichvucong.phutho.gov.vn
3. Dịch vụ Bưu chính công
ích
|
Không
|
4
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
|
2
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó
khăn do đại dịch Covid-19
|
* Trình tự, thời hạn thực
hiện:
- Hộ kinh doanh gửi hồ sơ đến
UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh;
- UBND cấp xã xác nhận việc
tam ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai, tổng hợp, báo cáo
gửi Chi cục Thuế: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Chi cục Thuế chủ trì, phối
hợp với cơ quan có liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp: 02 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo của UBND cấp xã: 02 ngày làm việc;
- UBND cấp huyện rà soát,
tổng hợp trình UBND cấp tỉnh: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của
Chi cục Thuế;
- UBND cấp tỉnh xem xét,
quyết định phê duyệt Danh sách, kinh phí hỗ trợ và chỉ đạo việc thực hiện hỗ
trợ: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của UBND cấp huyện.
* Thời hạn UBND cấp xã
tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022;
|
1. Trực tiếp:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả UBND cấp xã.
2. Trực tuyến: http://dichvucong.phutho.
gov.vn
3. Dịch vụ Bưu chính công
ích
|
Không
|
4
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ
Stt
|
Mã số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ
|
I
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
1.008364
|
Hỗ trợ người lao động không
có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về một số chính sách hỗ trợ
người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19
|
PHỤ LỤC II
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ
NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 MỚI BAN HÀNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH PHÚ THỌ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1867/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2021 của Chủ
tịch UBND tỉnh Phú Thọ)
TTHC:
Thủ tục hành chính;
DVC TT: Dịch vụ công trực tuyến.
TT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức/ Địa điểm thực hiện
|
Phí, Lệ phí
(nếu có)
|
DVC TT
(Mức độ)
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Lao động - Tiền
lương
|
1
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho
người lao động do đại dịch Covid-19
|
* Trình tự, thời hạn thực
hiện:
- Người sử dụng lao động
thuộc đối tượng được hưởng chính sách gửi hồ sơ (đã có xác nhận cơ quan Bảo
hiểm xã hội nơi đặt trụ sở) đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt
trụ sở chính;
- Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội xem xét, quyết định việc hỗ trợ: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ.
|
1. Trực tiếp:
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Phú Thọ
Địa chỉ: 398 đường Trần
Phú, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Điện thoại: 0210.2222.555
2. Trực tuyến:
http://dichvucong.phutho.gov.vn
3. Dịch vụ Bưu chính công
ích
|
Không
|
2
|
1. Bộ Luật lao động;
2. Luật Việc làm;
3. Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Quyết định 1867/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1867/QĐ-UBND ngày 26/07/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ
663
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|