|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
416/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
21/10/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
416/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2011
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP CHI
TIẾT VỀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN GÓI THẦU A5, A6, A7 VÀ A8 DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG CAO TỐC
NỘI BÀI – LÀO CAI
Ngày 12/10/2011, tại Văn phòng Bộ
GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp chi tiết về tiến độ thực
hiện gói thầu A5, A6, A7 và A8 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào
Cai. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Vụ KHĐT, Vụ Tài
chính, Cục Quản lý XD&CL CTGT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc
Việt Nam (VEC), Ban Quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các Nhà thầu
thi công gói thầu A5, A6, A8 và Nhà thầu tư vấn giám sát.
Sau khi nghe Nhà thầu báo cáo
chi tiết về tiến độ thực hiện gói A5, A6, A7 và A8 và công tác giải phóng mặt bằng
đối với bốn gói thầu trên thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai,
ý kiến của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như
sau:
1. Đánh giá
chung:
Dự án xây dựng đường cao tốc Nội
Bài – Lào Cai đã thi công được khoảng một nửa thời gian, tuy nhiên tiến độ thi
công của 8 gói thầu đều chậm so với kế hoạch và có thể không đáp ứng được tiến
độ chung của dự án. Trong đó kết quả thi công của 04 gói thầu trên trong thời
gian qua chưa đáp ứng tiến độ kế hoạch đề ra, trong đó hai gói thầu A5 và A6 khối
lượng đạt rất thấp, đặc biệt là gói thầu A5 đã triển khai 1/3 thời gian hợp đồng
mà khối lượng chỉ được 2% giá trị hợp đồng, trong đó có những nguyên nhân khách
quan và chủ quan:
Nguyên nhân khác quan: do thời
tiết trong thời gian qua là mưa nhiều so với các năm trước, giá cả trong từng
thời điểm tăng đột biến, mặt bằng bàn giao không liên tục và một số đoạn đã được
bàn giao nhưng người dân vẫn cản không cho Nhà thầu triển khai thi công…
Nguyên nhân chủ quan: Các Nhà thầu
yếu kém trong quá trình quản lý thi công, lúng túng và thiếu kiểm tra và giám
sát như: Nhà thầu chính triển khai chậm việc lựa chọn và xử lý các Nhà thầu phụ
khi không đáp ứng; chưa chủ động trong việc tìm nguồn cung cấp vật liệu, bê
tông; Nhà thầu chưa có biện pháp để triển khai thi công trên những công đoạn đã
có mặt bằng; Tư vấn giám sát chưa sâu sát trong việc đôn đốc tiến độ thi công
các nhà thầu. Chủ đầu tư chưa chủ động bố trí nguồn vốn cho công tác GPMB, chưa
tìm giải pháp để giải quyết các khó khăn cho nhà thầu về mặt bằng và các nguồn
vật liệu để thực hiện dự án; Sự phối hợp giữa Chủ đầu tư (VEC), Nhà thầu và địa
phương chưa tốt làm chậm giải quyết các vấn đề liên quan vướng mắc trên công
trường
2. Công tác lập
tiến độ thi công chi tiết:
Theo tiến độ chi tiết của các
Nhà thầu lập lại đều đã khẳng định là đáp ứng đúng tiến độ yêu cầu trong hợp đồng,
nhưng cụ thể từng hạng mục vẫn chưa được cụ thể và chưa lường được ảnh hường do
thời tiết.
Do đó Bộ GTVT yêu cầu 4 Nhà thầu
gói thầu A5, A6, A7 và A8 phải lập tiến độ thi công chi tiết đảm bảo tiến độ
hoàn thành theo hợp đồng và tiến độ giải ngân tương ứng để Tư vấn giám sát chấp
thuận và VEC phê duyệt trước ngày 21/10/2011. Đồng thời lập tiến độ thi công của
3 tháng còn lại trong năm 2011, trong đó nêu cụ thể việc huy động Nhân sự, thiết
bị và vật liệu và kế hoạch giải ngân làm cơ sở theo dõi đánh giá trong năm
2011. Từ năm 2012 yêu cầu lập tiến độ chi tiết cho từng quí còn lại
Để đạt được tiến độ đã lập lại
theo yêu cầu, đề nghị các Nhà thầu phải rút kinh nghiệm và nghiêm khắc kiểm điểm
quá trình điều hành thi công trong thời gian qua, đặc biệt đối với gói thầu A5
và A6 nếu trong thời gian tới vẫn điều hành như thời gian qua sẽ không đáp ứng
được tiến độ đã lập lại.
3. Đối với các
Nhà thầu phụ:
Để đảm bảo tiến độ thực hiện
đúng tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu các Nhà chấn chỉnh lại cách điều hành Nhà thầu phụ,
rà soát lại năng lực các Nhà thầu phụ trình Tư vấn giám sát xem xét và báo cáo
Chủ đầu tư để chấp thuận trước khi cho phép các Nhà thầu phụ triển khai tiếp. Đồng
thời yêu cầu các Nhà thầu phụ phải lập tiến độ cụ thể đối với công việc được
làm đáp ứng với tiến độ tổng thể của gói thầu, đặc biệt đối với Nhà thầu A5.
Yêu cầu VEC kiểm soát chặt chẽ
việc Nhà thầu chính ứng cho các Nhà thầu phụ để triển khai thi công, yêu cầu
Nhà thầu phụ phải có bảo lãnh thực hiện hợp đồng và có sự ràng buộc Nhân sự chịu
trách nhiệm chính khi có các vấn đề liên quan đến tranh chấp hoặc chấm dứt các
hợp đồng thầu phụ (đặc biệt 3 gói thầu A5, A6, và A8).
4. Tư vấn giám
sát:
- Yêu cầu bố trí đủ lực lượng
trên tuyến để đáp ứng tiến độ thi công của nhà thầu.
- Thường xuyên phối hợp với VEC
để giải quyết các vấn đề vướng mắc như: mặt bằng, biện pháp thi công, thiết kế
bản vẽ thi công, xử lý tình huống phát sịnh liên quan khi thực hiện.
- Yêu cầu gửi các báo cáo hàng
tháng của Tư vấn về Bộ GTVT (qua Cục Quản lý XD&CL CTGT) để theo dõi tiến độ
thực hiện.
5. Phối hợp chỉ
đạo điều hành.
- Yêu cầu VEC, Tư vấn giám sát,
Nhà thầu phải thường xuyên họp tại hiện trường để giải quyết các công việc vướng
mắc liên quan (cứ 15 ngày tổ chức họp 1 lần, trừ các cuộc họp đột xuất)
- Yêu cầu các Nhà thầu chính phải
bố trí các nhân sự làm đầu mối thực hiện các công việc nội nghiệp như hồ sơ thiết
kế bản vẽ thi công, hồ sơ thanh toán… nhằm thúc đẩy các công việc liên quan đến
hồ sơ.
6. Công tác giải
phóng mặt bằng:
- Yêu cầu VEC phối hợp với Tỉnh
để giải quyết, cứ 15 ngày tổ chức họp với Tỉnh 1 lần nhằm đẩy nhanh tiến độ bàn
giao như tỉnh đã thống nhất với Bộ trong các cuộc họp vừa qua.
- Thống nhất việc thành lập đoàn
để kiểm tra tình hình tiến độ GPMB của từng gói thầu làm cơ sở báo cáo Bộ GTVT
và UBND tỉnh xem xét giải quyết. Giao cho VEC làm trưởng đoàn và có sự tham gia
của Lãnh đạo và chuyên viên của Cục Quản lý XD&CL CTGT.
7. Đối với công
tác thanh toán, đề nghị VEC rà soát lại qui trình thanh toán để rút ngắn thời
gian thanh toán nhằm giải ngân nhanh nhất kịp thời đáp ứng tiến độ thi công
trên hiện trường.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT xin thông báo tới các thành phần tham dự họp để cùng phối hợp thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Đơn vị tư vấn và Nhà thầu (VEC thông báo);
- Lưu: VT, CQLXD (3 bản).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo 416/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp chi tiết về tiến độ thực hiện gói thầu A5, A6, A7 và A8 dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 416/TB-BGTVT ngày 21/10/2011 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp chi tiết về tiến độ thực hiện gói thầu A5, A6, A7 và A8 dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
2.400
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|