|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
320/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
08/09/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 320/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 08
tháng 9 năm 2020
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ
TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI BUỔI KIỂM TRA TIẾN ĐỘ DỰ ÁN CẢI TẠO, NÂNG CẤP ĐƯỜNG CẤT
HẠ CÁNH, ĐƯỜNG LĂN CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI VÀ NGHE BÁO CÁO VỀ QUY HOẠCH
CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI
Ngày 25 tháng 8 năm 2020, tại Cảng hàng không quốc
tế Nội Bài, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì buổi kiểm tra tiến
độ Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế
Nội Bài và nghe báo cáo về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn
đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Bộ Giao
thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Văn phòng Chính phủ và đại diện
các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Xây dựng, Ủy ban Quản
lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bộ Giao thông vận
tải, đại diện Ban Quản lý dự án và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp,
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận như sau:
1. Về đánh giá chung
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có vai trò đặc biệt
quan trọng trong phát triển kinh tế và bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước;
là cửa ngõ giao thương hàng không của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc
với các địa phương và với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong thời
gian qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã từng bước được đầu tư nâng cấp,
đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, trong đó hàng hóa công nghệ có
giá trị cao của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng đáng kể.
Trong quá trình khai thác với tần suất cao, chất lượng
hạ tầng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dần xuống cấp, đặc biệt là đường cất
hạ cánh, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không. Mặt khác, với tốc
độ tăng trưởng cao của ngành hàng không trong giai đoạn vừa qua (ngoại trừ tác
động của dịch bệnh Covid-19), công suất khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội
Bài đã vượt công suất quy hoạch (năm 2019, hành khách qua cảng đạt 29 triệu
HK/năm; trong khi đó năng lực khai thác theo quy hoạch là 25 triệu HK/năm), bắt
đầu xuất hiện tình trạng quá tải và dự kiến sẽ trầm trọng hơn trong giai đoạn
2023 - 2030 và những năm tiếp theo. Mặc dù vậy, việc đầu tư trong thời gian qua
còn chắp vá, thiếu khoa học và không bài bản, chưa nghiên cứu mang tính tổng thể,
điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, năng lực vận tải và mỹ quan
chung của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Để nâng cao hiệu quả đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng
giao thông vận tải hàng không nói chung và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nói
riêng, bảo đảm phát triển bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất
nước, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, cần quy hoạch một cách khoa học,
có tầm chiến lược dài hạn. Trong thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã tập
trung chỉ đạo tổ chức nghiên cứu quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và
đưa ra phương án chọn. Đây là tiền đề quan trọng để từng bước thực hiện đầu tư
các hạng mục công trình, nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 60
triệu hành khách/năm vào năm 2030 và 100 triệu hành khách vào năm 2050.
2. Nhiệm vụ trong thời gian tới
a) Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ
cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
- Tại Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09 tháng 4 năm
2020, Chính phủ đã xác định đây là công trình thực hiện theo lệnh khẩn cấp và
thống nhất nguồn vốn thực hiện dự án; Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thực hiện
theo hình thức giao thầu. Đánh giá cao Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án
Thăng Long, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan đã tổ
chức tốt công tác thi công trong điều kiện vừa thi công, vừa khai thác hoạt động
bay. Yêu cầu phải đặt nhiệm vụ an ninh, an toàn hàng không lên hàng đầu. Do đó,
trong thời gian tới, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần tiếp tục quán triệt đến
các đơn vị thực hiện tốt công tác phối hợp, vừa bảo đảm chất lượng, tiến độ
công trình, vừa bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công công trình,
đặc biệt là đảm bảo an toàn hàng không.
- Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam chỉ
đạo điều hành, phân bổ hợp lý giờ cất hạ cánh của các hãng hàng không, bảo đảm
an toàn trong thời gian thi công đường cất hạ cánh, đồng thời ảnh hưởng ít nhất
đến việc khai thác của các hãng hàng không.
- Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Kế hoạch và
Đầu tư, Bộ Tài chính bảo đảm đủ vốn cho 02 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ
cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
b) Về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Về phương án quy hoạch, Bộ Giao thông vận tải và
Tư vấn rà soát lại phương án chọn để tiếp tục hoàn thiện, bảo đảm đáp ứng các
yêu cầu, nhiệm vụ nêu tại Thông báo số 403/TB-VPCP ngày 22 tháng 11 năm 2019;
báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi phê duyệt quy hoạch trong năm 2020, bảo đảm
tiến độ hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư trong năm 2021, trình Quốc hội quyết
định chủ trương đầu tư.
- Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ và Ủy
ban nhân dân thành phố Hà Nội quy hoạch đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối và
các quy hoạch có liên quan; đồng thời, làm việc với Bộ Quốc phòng và Ủy ban
nhân dân thành phố Hà Nội thống nhất phương án thu hồi đất.
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng
khẩn trương nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đô thị khu vực sân bay, tạo động lực
phát triển cho khu vực phía Bắc Thủ đô.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao thông vận
tải và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KH&ĐT, TC, XD, TN&MT, QP;
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;
- Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các vụ: KTTH, NN, NC, QHĐP, TH, TGĐ Cổng
TTĐT;
- Lưu: VT, CN (2). Ha
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 320/TB-VPCP năm 2020 về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và nghe báo cáo về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 320/TB-VPCP ngày 08/09/2020 về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và nghe báo cáo về Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.257
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|