Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 39/2004/TT-BTC hướng dẫn trình tự thủ tục xử lý tài chính mua bán bàn giao tiếp nhận xử lý nợ tài sản tồn đọng doanh nghiệp

Số hiệu: 39/2004/TT-BTC Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Tài chính Người ký: Lê Thị Băng Tâm
Ngày ban hành: 11/05/2004 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 39/2004/TT-BTC

Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2004

 

THÔNG TƯ

CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 39/2004/TT-BTC NGÀY 11THÁNG 5 NĂM 2004 HƯỚNG DẪN TRÌNH TỰ, THỦ TỤC VÀ XỬ LÝ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG MUA, BÁN, BÀN GIAO, TIẾP NHẬN, XỬ LÝ NỢ VÀ TÀI SẢN TỒN ĐỌNG CỦA DOANH NGHIỆP

Căn cứ Nghị định số 69/2002/NĐ-CP ngày 12/7/2002 của Chính phủ về quản lý và xử lý nợ tồn đọng của doanh nghiệp nhà nước.
Căn cứ Quyết định số 109/2003/QĐ-TTg ngày 5/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Công ty mua, bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp.
Căn cứ Nghị định số 77/2003/NĐ-CP ngày 01/7/2003 của Chính phủ về qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Bộ Tài chính.
Bộ Tài chính hướng dẫn trình tự, thủ tục và xử lý tài chính đối với hoạt động mua, bán, bàn giao, tiếp nhận, xử lý nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp như sau:

Phần thứ nhất:

QUY ĐỊNH CHUNG

1. Phạm vi áp dụng:

Thông tư này hướng dẫn trình tự, thủ tục và xử lý tài chính đối với các hoạt động: mua, bán, xử lý nợ và tài sản tồn đọng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân với Công ty mua, bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp theo nguyên tắc thoả thuận; mua, bán, xử lý nợ và tài sản tồn đọng theo chỉ định của Thủ tướng Chính phủ; bàn giao, tiếp nhận, xử lý nợ và tài sản đã loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước.

2. Đối tượng áp dụng:

2.1. Công ty mua, bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp thành lập theo Quyết định số 109/2003/QĐ-TTg ngày 5/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Công ty mua, bán nợ);

2.2. Các doanh nghiệp, tổ chức có nợ phải thu, tài sản tồn đọng bán cho Công ty mua, bán nợ (chủ nợ, chủ tài sản);

2.3. Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế mua nợ và tài sản tồn đọng của Công ty mua, bán nợ ;

2.4. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nợ phải trả (khách nợ);

2.5. Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang giữ hộ nợ, tài sản loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp khi chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước.

3. Các thuật ngữ sử dụng trong Thông tư này được hiểu như sau:

3.1. "Nợ tồn đọng" là các khoản nợ phải thu, nợ phải trả đã quá hạn thanh toán nhưng chưa thu được, chưa trả được.

3.2. "Chủ nợ" là các doanh nghiệp, tổ chức có nợ phải thu.

3.3. "Khách nợ" là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nợ phải trả.

3.4. "Chủ tài sản" là các doanh nghiệp, tổ chức có quyền sở hữu tài sản.

3.5. "Tài sản tồn đọng" là thành phẩm, vật tư, hàng hoá, tài sản cố định thuộc sở hữu của doanh nghiệp còn tồn kho, ứ đọng nhưng doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng.

3.6. "Mua, bán nợ, tài sản tồn đọng" là việc chủ nợ có nợ phải thu, chủ tài sản có tài sản tồn đọng bán cho Công ty mua, bán nợ. Công ty mua, bán nợ trở thành chủ nợ mới của khách nợ, chủ sở hữu mới của tài sản.

3.7. "Mua, bán nợ, tài sản tồn đọng theo chỉ định" là việc mua, bán nợ, tài sản tồn đọng theo chỉ định của Thủ tướng Chính phủ.

4. Công ty mua, bán nợ được quyền mua, bán, xử lý các khoản nợ, tài sản tồn đọng bao gồm cả giá trị quyền sử dụng đất theo giá thoả thuận và theo chỉ định; có quyền bán các tài sản cầm cố, thế chấp cho các khoản nợ Công ty mua, bán nợ đã mua bao gồm cả giá trị quyền sử dụng đất theo qui định hiện hành.

5. Các doanh nghiệp và tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế được quyền mua, bán các khoản nợ và tài sản tồn đọng theo giá thoả thuận cho Công ty mua bán nợ.

6. Khi Hợp đồng mua, bán nợ, tài sản tồn đọng có hiệu lực, các bên có quyền và nghĩa vụ như sau:

- Toàn bộ quyền và nghĩa vụ của chủ nợ (bên bán nợ), chủ tài sản (bên bán tài sản) được chuyển giao cho Công ty mua, bán nợ.

- Chủ nợ, chủ tài sản có trách nhiệm chuyển giao đầy đủ nợ, tài sản kèm theo hồ sơ, tài liệu có liên quan theo đúng qui định của hợp đồng và các qui định pháp luật hiện hành. Đồng thời có trách nhiệm thông báo cho khách nợ biết việc chuyển đổi chủ nợ đối với khoản nợ đã bán.

- Công ty mua, bán nợ được kế thừa đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của chủ nợ đối với khoản nợ đã mua, có các quyền và nghĩa vụ của chủ tài sản đối với tài sản đã mua.

- Khách nợ có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ và các nghĩa vụ khác đối với Công ty mua, bán nợ (như: cung cấp tài liệu, thông tin liên quan đến khoản nợ).

7. Đối với các khoản nợ và tài sản tồn đọng đã mua hoặc nợ, tài sản tồn đọng được Nhà nước giao xử lý, Công ty mua, bán nợ được phép xử lý theo các hình thức sau: thu nợ, bán tài sản đảm bảo; cho thuê tài sản tồn đọng; sử dụng nợ, tài sản tồn đọng để góp vốn cổ phần, góp vốn liên doanh, hợp tác kinh doanh; bán nợ, tài sản tồn đọng; sửa chữa, nâng cấp tài sản tồn đọng để bán, cho thuê, góp vốn cổ phần, góp vốn liên doanh, hợp tác kinh doanh; hoặc các hình thức khác mà pháp luật không cấm. Trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý nợ và tài sản tồn đọng của Công ty mua, bán nợ được Bộ trưởng Bộ Tài chính qui định cụ thể trong Quy chế quản lý tài chính của Công ty mua, bán nợ.

8. Hoạt động mua, bán nợ và tài sản tồn đọng phải lập chứng từ theo qui định hiện hành.

9. Bên mua nợ có trách nhiệm theo dõi, hạch toán chi phí mua nợ và tài sản tồn đọng theo giá (bao gồm giá mua nợ, giá mua tài sản tồn đọng ghi trên chứng từ, chi phí vận chuyển tài sản, chi phí sửa chữa, nâng cấp tài sản - nếu có) và theo dõi giá trị nợ gốc của khoản nợ trên tài khoản ngoại bảng.

10. Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế khi mua các khoản nợ và tài sản tồn đọng của Công ty mua, bán nợ thực hiện theo giá cả thị trường bằng các hình thức thoả thuận, đầu giá, đấu thầu theo qui định hiện hành. Trình tự, thủ tục và xử lý tài chính được áp dụng như đối với hoạt động bán nợ và tài sản tồn đọng của Công ty mua, bán nợ.

11. Hoạt động mua, bán, thu hồi, xử lý nợ tồn đọng bao gồm cả bán tài sản cầm cố, thế chấp để thu hồi nợ qui định tại Thông tư này không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng.

Phần thứ hai

QUI ĐỊNH CỤ THỂ

I. ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG MUA, BÁN NỢ VÀ TÀI SẢN TỒN ĐỌNG THEO THOẢ THUẬN

1. Trình tự, thủ tục thực hiện mua, bán nợ và tài sản tồn đọng

1.1. Công ty mua, bán nợ, các chủ nợ có nợ tồn đọng chủ động tiếp cận để tìm hiểu nhu cầu mua, bán nợ. Khi có nhu cầu bán nợ, chủ nợ cung cấp cho Công ty mua, bán nợ tài liệu liên quan đến khoản nợ.

1.2. Việc mua, bán nợ được thực hiện trên cơ sở hợp đồng ký kết giữa hai bên.

1.3. Việc mua, bán nợ và tài sản tồn đọng theo giá cả thị trường bằng các phương thức thoả thuận, đấu thầu, đấu giá theo qui định hiện hành.

2. Xử lý tài chính đối với hoạt động mua, bán, xử lý nợ

2.1. Đối với Công ty mua, bán nợ:

Khoản nợ đã mua được coi như một loại hàng hoá đặc biệt. Doanh thu, chi phí, kết quả kinh doanh liên quan đến hoạt động mua, bán nợ được quy định trong Quy chế tài chính của Công ty mua bán nợ.

2.2. Đối với bên bán nợ

a. Trường hợp khoản nợ bán là khoản nợ phải thu không có khả năng thu hồi mà chủ nợ đã xử lý theo qui định của Nhà nước và đang theo dõi tại tài khoản ngoài bảng cân đối kế toán thì số tiền thu hồi được từ việc bán khoản nợ này được tính vào thu nhập khác của bên bán.

b. Trường hợp khoản nợ bán là khoản nợ đang theo dõi trong bảng Cân đối kế toán (nội bảng) thì số tiền bán khoản nợ không tính vào doanh thu hoặc thu nhập khác của bên bán nợ mà ghi giảm khoản phải thu tương ứng. Chênh lệch giữa số tiền thu được khi bán nợ với giá trị khoản nợ ghi trên sổ kế toán được bù đắp bằng các nguồn theo thứ tự sau đây:

- Dự phòng khoản phải thu khó đòi hoặc dự phòng rủi ro (đối với tổ chức tín dụng).

- Nếu nguồn dự phòng các khoản phải thu khó đòi hoặc dự phòng rủi ro không đủ bù đắp, thì phần còn thiếu được hạch toán vào chi phí hoạt động kinh doanh.

+ Đối với doanh nghiệp nhà nước: Trường hợp hạch toán vào chi phí hoạt động kinh doanh trong 02 (hai) năm liên tiếp mà doanh nghiệp bị lỗ không có khả năng bù đắp và doanh nghiệp không thuộc trường hợp phải giải thể, phá sản thì doanh nghiệp lập hồ sơ báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định giảm vốn Nhà nước tại doanh nghiệp theo qui định hiện hành.

+ Đối với doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện chuyển đổi sở hữu: Trường hợp tính vào chi phí kinh doanh bị lỗ thì được trừ vào phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp trước khi chuyển đổi tương ứng với phần lỗ.

2.3. Đối với khách nợ

Sau khi thực hiện xong việc thanh toán nợ, trường hợp số tiền thực trả được Công ty mua bán nợ chấp nhận thấp hơn giá trị khoản nợ hạch toán trên sổ kế toán thì khoản chênh lệch được hạch toán vào thu nhập khác.

Trường hợp giá trị thực tế khoản nợ góp vốn cổ phần, góp vốn liên doanh, hợp tác kinh doanh được Công ty mua, bán nợ chấp nhận thấp hơn giá trị khoản nợ theo sổ sách kế toán thì khoản chênh lệch được hạch toán vào thu nhập khác.

3. Xử lý tài chính đối với hoạt động mua, bán tài sản tồn đọng

3.1. Đối với Công ty mua, bán nợ:

Tài sản đã mua được coi là hàng hoá. Doanh thu, chi phí, kết quả kinh doanh liên quan đến hoạt động mua, bán tài sản được thực hiện theo qui định tại Qui chế quản lý tài chính của Công ty mua, bán nợ.

3.2. Đối với bên bán tài sản là doanh nghiệp:

- Doanh nghiệp được nhượng bán các tài sản không cần dùng, lạc hậu về kỹ thuật để thu hồi vốn sử dụng cho mục đích kinh doanh có hiệu quả hơn. Riêng đối với doanh nghiệp Nhà nước, thẩm quyền quyết định bán tài sản và qui trình nhượng bán tài sản thực hiện theo qui định hiện hành của Nhà nước.

- Số tiền bán tài sản sau khi trừ đi chi phí nhượng bán phải hoàn lại vốn (giá trị tài sản còn lại trên sổ kế toán). Trường hợp số tiền bán tài sản (sau khi trừ chi phí nhượng bán) lớn hơn giá trị còn lại của tài sản trên sổ kế toán thì số chênh lệch được hạch toán vào thu nhập của doanh nghiệp. Trường hợp ngược lại, nếu nhỏ hơn thì số chênh lệch được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp.

II. ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG MUA, BÁN NỢ VÀ TÀI SẢN TỒN ĐỌNG THEO CHỈ ĐỊNH

1. Đối tượng được thực hiện bán các khoản nợ và tài sản tồn đọng theo chỉ định

1.1. Các doanh nghiệp nhà nước thực hiện cổ phần hoá, trường hợp giá trị phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp không đủ để xử lý lỗ luỹ kế và nợ không có khả năng thu hồi hoặc sau khi xử lý giảm giá trị phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp mà giá trị còn lại không còn đủ để đảm bảo mức vốn Nhà nước cần tham gia trong công ty cổ phần theo phương án được duyệt theo quy định hiện hành.

1.2. Các doanh nghiệp Nhà nước cần giữ lại là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước theo đề án sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mà bị thua lỗ, không có khả năng thanh toán nợ, có các khoản nợ và tài sản tồn đọng phát sinh do các nguyên nhân sau đây:

- Do thực hiện các quyết định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Do việc thay đổi cơ chế, chính sách của Nhà nước tác động trực tiếp đến doanh nghiệp.

- Do các nguyên nhân khách quan, bất khả kháng khác như: thiên tai, dịch bệnh.

1.3. Các đối tượng khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

2. Trình tự, thủ tục mua, bán nợ và tài sản theo chỉ định

2.1. Các doanh nghiệp có các khoản nợ và tài sản tồn đọng thuộc đối tượng quy định tại điểm 1, mục II, phần thứ hai của Thông tư này có trách nhiệm lập hồ sơ liên quan đến các khoản nợ và tài sản tồn đọng, bao gồm:

- Tờ trình xử lý nợ, tài sản tồn đọng: trong đó nêu rõ lý do đề nghị được bán nợ, tài sản tồn đọng theo chỉ định.

- Phương án kinh doanh có hiệu quả được cấp có thẩm quyền duyệt (đối với trường hợp 1.2 mục II).

- Biên bản xác định giá trị doanh nghiệp trước khi chuyển đổi của Hội đồng xác định giá trị doanh nghiệp (đối với trường hợp 1.1 mục II).

- Các tài liệu liên quan đến khoản nợ và tài sản tồn đọng như: quyết định của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến khoản nợ, tài sản tồn đọng, Hợp đồng kinh tế, biên bản đối chiếu công nợ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

- Báo cáo tài chính 03 năm gần nhất.

2.2. Hồ sơ được gửi đến đại diện chủ sở hữu doanh nghiệp (Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Hội đồng quản trị Tổng công ty Nhà nước), Bộ Tài chính.

2.3. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Đại diện chủ sở hữu doanh nghiệp chủ trì cùng với các cơ quan chức năng có liên quan định giá bán khoản nợ và tài sản tồn đọng và gửi Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

2.4. Căn cứ quyết định mua nợ và tài sản theo chỉ định, Công ty mua, bán nợ và các doanh nghiệp có các khoản nợ và tài sản tồn đọng ký kết hợp đồng mua, bán nợ và tài sản theo qui định.

2.5. Công ty mua, bán nợ có trách nhiệm tổ chức xử lý nợ, tài sản tồn đọng mua chỉ định theo phương thức thoả thuận, đấu thầu, đấu giá theo qui định hiện hành và hướng dẫn tại Quy chế tài chính của Công ty.

Các tài sản mua theo chỉ định cần thiết phải sửa chữa, nâng cấp nhằm mục đích tăng giá trị và tạo thuận lợi cho việc xử lý tài sản tồn đọng để thu hồi vốn, Công ty mua, bán nợ sử dụng nguồn vốn của mình để tiến hành sửa chữa, nâng cấp tài sản tồn đọng. Đối với những tài sản có giá trị sửa chữa, nâng cấp dự kiến từ 1 tỷ đồng trở lên, Công ty mua, bán nợ phải xây dựng phương án sửa chữa, nâng cấp trình Bộ Tài chính xem xét, quyết định trước khi thực hiện.

Trường hợp sau (02) hai năm kể từ thời điểm mua, Công ty mua, bán nợ đã sử dụng các biện pháp, hình thức để thu hồi nợ, bán tài sản tồn đọng mà vẫn không thu hồi được, không bán được thì Công ty mua, bán nợ có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính phương án xử lý.

3. Xử lý tài chính đối với hoạt động mua, bán nợ và tài sản tồn đọng theo chỉ định

3.1. Đối với Công ty mua, bán nợ

- Khi tiến hành mua nợ và tài sản tồn đọng theo chỉ định, Công ty mua, ban nợ được Bộ Tài chính cấp tiền từ nguồn chi phí cải cách doanh nghiệp Nhà nước để:

+ Thanh toán cho bên bán theo giá của phương án chỉ định sau khi hai bên ký hợp đồng mua, bán.

+ Bù đắp chi phí hoạt động, tiếp nhận, quản lý các khoản nợ và tài sản tồn đọng bằng 1% tính trên giá trị khoản nợ, giá trị tài sản tồn đọng theo giá của phương án chỉ định.

- Giá trị thu hồi khoản nợ (do thu nợ từ khách hàng, bán tài sản đảm bảo hoặc bán nợ), bán tài sản tồn đọng được xử lý như sau:

+ Bù đắp chi phí sửa chữa, nâng cấp tài sản (nếu có)

+ Trích 10% số tiền nợ và tài sản thu hồi được để Công ty mua, bán nợ bù đắp chi phí định giá, đấu giá (nếu có) và khuyến khích xử lý nhanh, hiệu quả các khoản nợ và tài sản tồn đọng mua theo chỉ định nhằm thu hồi vốn cho Nhà nước.

+ Phần còn lại nộp ngân sách Nhà nước (nguồn chi phí cải cách doanh nghiệp Nhà nước).

- Trường hợp Công ty mua, bán nợ sử dụng khoản nợ và tài sản tồn đọng để chuyển thành vốn góp cổ phần, vốn góp liên doanh, hợp tác kinh doanh thì giá trị vốn góp sau khi trừ (-) chi phí sửa chữa, nâng cấp tài sản, chi phí định giá (nếu có), được ghi tăng vốn ngân sách Nhà nước cấp cho hoạt động của Công ty mua, bán nợ.

- Hàng quý, Công ty mua bán nợ báo cáo Bộ Tài chính về kết quả mua, bán, xử lý nợ, tài sản tồn đọng theo chỉ định.

3.2. Đối với doanh nghiệp bán nợ và tài sản tồn đọng

Đối với doanh nghiệp bán nợ và tài sản tồn đọng việc xử lý tài chính thực hiện theo qui định tại tiết 2.2, điểm 2, Mục I, Phần thứ hai và điểm 3, Mục I, Phần thứ hai của Thông tư này.

3.3. Đối với khách nợ

Đối với khách nợ, việc xử lý tài chính thực hiện theo qui định tại tiết 2.3, điểm 2, Mục I, Phần thứ hai của Thông tư này.

III. ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÀN GIAO, TIẾP NHẬN, XỬ LÝ NỢ VÀ TÀI SẢN KHÔNG TÍNH VÀO GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP KHI CHUYỂN ĐỔI SỞ HỮU DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC

1. Bàn giao, tiếp nhận

1.1. Bên giao:

1.1.1. Đại diện chủ sở hữu các khoản nợ và tài sản đã loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp khi chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước: các Bộ, cơ quan ngang Bộ đối với doanh nghiệp trực thuộc Bộ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đối với doanh nghiệp do Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định thành lập và Hội đồng quản trị các Tổng công ty Nhà nước đối với các doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty. Đại diện chủ sở hữu có thể uỷ quyền cho doanh nghiệp hiện đang giữ hộ nợ và tài sản thực hiện việc bàn giao.

1.1.2. Doanh nghiệp chuyển đổi sở hữu hiện đang giữ hộ nợ và tài sản đã loại trừ khỏi giá trị doanh nghiệp.

1.2. Bên nhận là Công ty mua, bán nợ.

1.3. Nội dung giao nhận nợ và tài sản

- Nợ phải thu:

+ Bên giao phân loại theo các tiêu thức: có đủ hồ sơ, không đủ hồ sơ; khách nợ còn tồn tại, khách nợ không còn tồn tại.

+ Thực hiện bàn giao, tiếp nhận những khoản nợ có đủ hồ sơ và khách nợ còn tồn tại.

+ Đối với các khoản nợ, khách nợ không còn tồn tại, khoản nợ không đủ hồ sơ do bên giao tự xử lý, không thuộc diện bàn giao cho Công ty mua, bán nợ.

- Tài sản:

+ Bên giao phân loại tài sản theo tiêu thức: tài sản có thể bán được, tài sản thuộc diện huỷ bỏ.

+ Thực hiện bàn giao, tiếp nhận những tài sản có thể bán được để thu hồi vốn cho Nhà nước.

+ Đối với những tài sản thuộc diện phải huỷ bỏ như: hoá chất, thuốc trừ sâu đã quá thời hạn sử dụng, nguyên liệu da thuộc đã thối, mục, nát…, bên giao tự xử lý, không thuộc diện bàn giao cho Công ty mua, bán nợ.

2. Thủ tục giao nhận

2.1. Đại diện chủ sở hữu (hoặc người được uỷ quyền) cùng với doanh nghiệp đang giữ hộ nợ, tài sản loại ra khỏi giá trị doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp đang chuyển đổi sở hữu đã có quyết định giá trị doanh nghiệp (gọi chung là doanh nghiệp) thực hiện bàn giao nợ, tài sản cho Công ty mua, bán nợ.

2.2. Khi giao, nhận phải lập Biên bản bàn giao. Biên bản phải có chữ ký của ba bên (bên giao, doanh nghiệp và Công ty mua, bán nợ). Nội dung chính của Biên bản gồm:

- Số lượng, giá trị theo sổ kế toán các khoản nợ, tài sản đã loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp và tại thời điểm bàn giao.

- Số lượng, giá trị theo sổ kế toán các khoản nợ và tài sản đã xử lý trong thời gian từ khi xác định giá trị doanh nghiệp đến khi bàn giao cho Công ty mua, bán nợ; Số tiền thu được do xử lý nợ, tài sản; số đã nộp theo qui định, số chưa nộp.

- Số lượng, giá trị theo sổ kế toán tài sản thiếu hụt. Nêu rõ nguyên nhân.

- Số lượng, giá trị tài sản thuộc diện huỷ bỏ ngay.

- Số lượng, giá trị khoản nợ khách nợ không còn tồn tại, không đủ hồ sơ… bên giao tự xử lý.

- Số lượng, giá trị các khoản nợ, tài sản bàn giao cho Công ty mua bán nợ.

3. Trách nhiệm các bên giao, nhận

3.1. Bên giao:

3.1.1. Cơ quan đại diện Chủ sở hữu:

- Chỉ đạo doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan đến nợ, tài sản cần bàn giao. Cùng với Công ty mua, bán nợ và doanh nghiệp lập kế hoạch và thực hiện bàn giao toàn bộ nợ và tài sản không tính vào giá trị doanh nghiệp khi chuyển đổi sở hữu.

- Chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện xử lý tài sản thuộc diện phải huỷ bỏ, những khoản nợ khách nợ không còn tồn tại hoặc không đủ hồ sơ.

3.1.2. Doanh nghiệp:

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan để thực hiện cùng bàn giao toàn bộ nợ, tài sản không tính vào giá trị doanh nghiệp khi chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước cho Công ty mua, bán nợ. Tiếp tục giữ hộ tài sản theo yêu cầu của Công ty mua, bán nợ và phối hợp với Công ty mua, bán nợ trong việc xử lý tài sản đang giữ hộ. Tổ chức xử lý tài sản phải huỷ bỏ và những khoản nợ khách nợ không còn tồn tại, hoặc không đủ hồ sơ theo qui định hiện hành.

3.2. Bên nhận:

- Thống nhất với bên giao về kế hoạch tiếp nhận.

- Tổ chức tiếp nhận công nợ, tài sản và hồ sơ, tài liệu kèm theo, mở sổ kế toán theo dõi nợ và tài sản tồn đọng đã nhận bàn giao.

- Thực hiện thu hồi nợ, xử lý tài sản đã tiếp nhận theo qui định tại điểm 2.5, Mục II, Phần thứ hai của Thông tư này.

- Hàng quý, Công ty mua bán nợ báo cáo Bộ Tài chính về kết quả xử lý nợ, bán tài sản đã tiếp nhận.

4. Xử lý tài chính đối với các khoản nợ và tài sản khi bàn giao, tiếp nhận

4.1. Đối với Công ty mua, bán nợ

- Số tiền thu được từ việc thu hồi nợ, bán, khai thác tài sản tồn đọng được sử dụng như sau:

+ Bù đắp chi phí sửa chữa, nâng cấp tài sản (nếu có).

+ Trích 20% số tiền nợ và tài sản thu hồi để lại cho Công ty mua bán nợ để bù đắp chi phí tiếp nhận, quản lý nợ, tài sản; bù đắp chi phí định giá, đấu giá (nếu có) và khuyến khích xử lý nhanh, có hiệu quả các khoản nợ và tài sản được giao để thu hồi vốn cho Nhà nước.

+ Trích 10% số tiền nợ và tài sản thu hồi chuyển trả doanh nghiệp giữ hộ tài sản để bù đắp các chi phí quản lý, giữ hộ và xử lý hoặc tổ chức tiêu huỷ các tài sản không được bàn giao cho Công ty mua, bán nợ (thuộc diện doanh nghiệp phải tiêu huỷ).

+ Số còn lại Công ty mua, bán nợ nộp ngân sách Nhà nước (nguồn chi phí cải cách doanh nghiệp Nhà nước).

- Trường hợp Công ty mua, bán nợ sử dụng khoản nợ và tài sản tồn đọng nhận bàn giao để chuyển thành vốn góp cổ phần, vốn góp liên doanh, hợp tác kinh doanh thì giá trị được tính để chuyển thành vốn góp theo các hình thức này sau khi trừ (-) chi phí sửa chữa, nâng cấp tài sản (nếu có), được ghi tăng vốn ngân sách Nhà nước cấp cho hoạt động của Công ty mua, bán nợ.

4.2. Đối với doanh nghiệp: Căn cứ biên bản bàn giao nợ và tài sản, doanh nghiệp xử lý giảm giá trị tài sản, nợ bàn giao tương ứng. Doanh nghiệp được hưởng số tiền do giữ hộ và tham gia bán tài sản qui định tại điểm 4.1.Mục III - Phần thứ hai của Thông tư này.

4.3. Đối với các Tổng công ty Nhà nước: Khi thực hiện bàn giao các khoản nợ, tài sản loại ra khỏi giá trị doanh nghiệp cho Công ty mua, bán nợ, chủ sở hữu được hạch toán giảm vốn tương ứng.

4.4.Đối với khách nợ: Đối với khách nợ, việc xử lý tài chính thực hiện theo qui định tại tiết 2.3, điểm 2, Mục I - Phần thứ hai của Thông tư này.

Phần thứ ba

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo. Các qui định khác trái với Thông tư này đều bãi bỏ. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị các Bộ, ngành, các địa phương, doanh nghiệp phản ánh về Bộ Tài chính để nghiên cứu, giải quyết.

 

 

Lê Thị Băng Tâm

(Đã ký)

 

THE MINISTRY OF FINANCE
----------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
--------------

No 39/2004/TT-BTC

Hanoi, May 11, 2004

 

CIRCULAR

GUIDING THE ORDER, PROCEDURES FOR, AND FINANCIAL HANDLING OF, ACTIVITIES OF PURCHASING, SELLING, DELIVERING, RECEIVING AND HANDLING ENTERPRISES' OUTSTANDING DEBTS AND ASSETS

Pursuant to the Government's Decree No. 69/2002/ND-CP of July 12, 2002 on management and handling of outstanding debts of State enterprises;
Pursuant to the Prime Minister's Decision No. 109/2003/QD-TTg of June 5, 2003 on establishment of the company for purchase and sale of enterprises' outstanding debts and assets;
Pursuant to the Government's Decree No. 77/2003/ND-CP of July 1, 2003 defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance;
The Ministry of Finance hereby guides the order, procedures for, and financial handling of, activities of purchasing, selling, delivering, receiving, and handling enterprises' outstanding debts and assets as follows:

Part One

GENERAL PROVISIONS

1. Scope of application: This Circular guides the order, procedures for, and financial handling of, activities of: purchasing, selling and handling outstanding debts and assets between enterprises, economic organizations, individuals and the company for purchase and sale of enterprises' outstanding debts and assets on the principle of negotiation; purchasing, selling and handling outstanding debts and assets under the Prime Minister's mandate; delivering, receiving and handling debts and assets already excluded from the enterprises' value upon transformation of ownership of State enterprises.

2. Objects of application:

2.1. The company for purchase and sale of enterprises' outstanding debts and assets, established under the Prime Minister's Decision No. 109/2003/QD-TTg of June 5, 2003 (herein after called the debt purchase and sale company for short).

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



2.3. Enterprises and economic organizations purchasing outstanding debts and assets of the debt purchase and sale company;

2.4. Enterprises, organizations and individuals having payable debts (debtors);

2.5. Enterprises and economic organizations keeping others' debts and/or assets excluded from the enterprises' value upon transformation of ownership of State enterprises.

3. The terms used in this Circular are construed as follows:

3.1. "Outstanding debts" mean receivable or payable debts which have become overdue but not yet received or paid.

3.2. "Creditors" mean enterprises or organizations having receivable debts.

3.3. "Debtors" mean enterprises, organizations or individuals having payable debts.

3.4. "Asset owners" mean enterprises or organizations having the right to own assets.

3.5. "Outstanding assets" mean finished products, supplies, goods, fixed assets under the ownership of enterprises, which are left in stock but not needed by the enterprises.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



3.7. "Purchase, sale of outstanding debts, assets under mandate" means the purchase, sale of outstanding debts, assets under the Prime Minister's mandate.

4. The debt purchase and sale company shall be entitled to purchase, sell or handle outstanding debts, assets, including the value of land use rights, with prices agreed upon or mandated; to sell assets mortgaged or pledged for debts which it has bought, including the value of land use rights, according to current regulations.

5. Enterprises and organizations of all economic sectors shall be entitled to purchase, sell outstanding debts and assets at the agreed prices to the debt purchase and sale company.

6. When their contracts for purchase and sale of outstanding debts, assets become effective, the involved parties shall have the following rights and obligations:

- All the rights and obligations of the creditors (the debt sellers), the asset owners (the asset sellers) are transferred to the debt purchase and sale company.

- The creditors, asset owners shall have to fully transfer debts, assets together with the related dossiers and documents in strict accordance with the contracts and current law provisions and also to inform the debtors of the change of creditors of the sold debts.

- The debt purchase and sale company shall fully inherit the rights and obligations of the creditors towards the purchased debts, have the rights and obligations of asset owners towards the purchased assets.

- The debtors shall have to fulfill the debt repayment and other obligations towards the debt purchase and sale company (such as supplying documents and information related to their debts).

7. For outstanding debts, assets it has purchased or those assigned by the State to it for handling, the debt purchase and sale company may handle them in the following forms: recovering debts, selling security assets; leasing outstanding assets; using outstanding debts, assets for contribution of equities, joint-venture and/or business cooperation capital; selling outstanding debts, assets; repairing, upgrading outstanding assets for sale, lease, contribution of equities, joint-venture and/or business cooperation capital; or in other forms not banned by law. The outstanding debts and assets-handling order, procedures and competence of the debt purchase and is specified by the Minister of Finance in the Regulation on financial handling of the debt purchase and sale company.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



9. Debt purchasers shall have to monitor and account the expenses for purchasing outstanding debts and/or assets according to prices (including prices of purchasing debts, prices of purchasing outstanding assets recorded in vouchers, expenses for asset transportation,

10. When purchasing outstanding debts, assets of the debt purchase and , enterprises and/or economic organizations shall comply with the market prices in the forms of negotiation, auction or bidding according to current regulations. The order, procedures and financial handling shall be the same as those applicable to the debt purchase and sale company's activities of selling outstanding debts and assets.

11. Activities of purchasing, selling, recovering and handling outstanding debts, also including selling mortgaged and pledged assets in order to recover debts as prescribed in this Circular, shall not be subject to value-added tax.

Part Two

SPECIFIC PROVISIONS

I. FOR ACTIVITIES OF PURCHASING, SELLING OUTSTANDING DEBTS AND ASSETS THROUGH NEGOTIATIONS

1. Order, procedures for purchasing, selling outstanding debts and assets

1.1. The debt purchase and and creditors having outstanding debts shall actively approach each other to know about each other's debt-purchasing and selling needs. When having the need to sell debts, creditors shall supply documents related to such debts to the debt purchase and sale company.

1.2. The purchase and sale of debts shall be

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



2. Financial handling of activities of debt-purchasing, -selling and -handling activities

2.1. For the debt purchase and sale company:

The purchased debts shall be regarded as a special type of goods. Revenues, expenses, and business results related to debt-purchasing and selling activities is prescribed in the Financial Regulation of the debt purchase and sale company.

2.2. For debt sellers

a/ Where the sold debts are receivable debts which are irrecoverable, have been handled by the creditors according to the State's regulations and are being monitored in out-of-the balance sheet accounts, the proceeds from the sale of these debts shall be accounted into the sellers' other incomes.

b/ Where the sold debts are debts being monitored in the accounting balance sheets, the proceeds from the sale thereof shall not be accounted into the debt sellers' revenues or other incomes but recorded as decreases in the corresponding receivable amounts. The negative difference between the proceeds from the sale of debts and the value of such debts recorded in the accounting books shall be offset with the following sources in the following order:

- The reserve for bad receivables or the risk reserve (for credit institutions).

- If the reserve for bad receivables or the risk reserve is not enough for offsetting, the deficit shall be accounted into business operation costs.

+ For State enterprises: In cases of accounting it into business operation costs for 02 (two) consecutive years, if the enterprises suffer from losses and are incapable of offsetting but do not yet fall into the cases of dissolution or bankruptcy, the enterprises shall compile dossiers to report thereon to competent State bodies for consideration and decision to reduce the State's capital in the enterprises according to current regulations.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



2.3. For debtors

After fully paying debts, if the actually paid amounts, which are accepted by the debt purchase and , are lower than the value of the debts accounted in the accounting books, the difference may be accounted into other incomes.

If the actual value of debts contributed as equities or joint-venture or business cooperation capital, which is accepted by the debt purchase and sale company, is lower than the value of the debts accounted in the accounting books, the difference may be accounted into other incomes.

3. Financial handling of activities of purchasing and selling outstanding assets

3.1. For the debt purchase and sale company:

The purchased debts shall be regarded as a special type of goods. Revenues, expenses, and business results related to asset-purchasing and -selling activities is prescribed in the Financial Management Regulation of the debt purchase and sale company.

3.2. For the asset sellers being enterprises:

- The enterprises may sell assets which they do not need to use or which are technically obsolete in order to recover capital for use for more efficient business purposes. Particularly for State enterprises, the competence to decide to sell assets and the procedures for selling assets shall comply with the State's current regulations.

- The proceeds from the sale of assets, minus the sale expenses, must be capitalized (the residual value of assets in the accounting books). Where the proceeds from the sale of assets (minus the sale expenses) are bigger than the residual value of assets in the accounting books, the positive difference may be accounted into the enterprises' incomes. If smaller, the negative difference shall be accounted into the enterprises' expenditures.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



1. Subjects entitled to sell outstanding debts and assets under mandate

1.1. Equitized State enterprises where the value of the State capital portions is not enough for clearance of accumulated losses and irrecoverable debts or where the value of the State capital portions, after being reduced, is not enough to ensure the compulsory percentage of State capital in the new joint-stock companies according to the approved plans in compliance with current regulations.

1.2. State enterprises which need to be maintained with 100% of State capital according to the Prime Minister-approved enterprise reorganization, renewal and development schemes but suffer from losses, are incapable of paying debts, and have outstanding debts and assets arising due to the following causes:

- Execution of decisions of competent State bodies.

- Changes in the State's mechanisms and policies, which directly affect the enterprises.

- Other objective and force majeure causes, such as natural calamities, epidemics.

1.3. Other subjects as decided by the Prime Minister.

2. Order and procedures for purchase and sale of debts and assets under mandate

2.1. Enterprises having outstanding debts and assets and falling into the subjects defined at Point 1, Section II, Part Two of this Circular shall have to compile dossiers related to their outstanding debts and assets, each consisting of:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- The efficient business plan approved by a competent authority (for case 1.2 in Section II).

- The written record on the valuation of the enterprise before transformation, made by the enterprise valuation council (for case 1.1 in Section II).

- Documents related to outstanding debts and assets, such as the competent agencies' decisions related to outstanding debts, assets, economic contracts, debt comparison reports, land use right certificates'

- The financial statements (of the latest three years).

2.2. The dossiers shall be sent the representatives of owners of the enterprises (ministers, heads of ministerial-level agencies, presidents of People's Committees of the provinces or centrally-run cities, managing boards of State corporations) and the Ministry of Finance.

2.3. Within 45 days as from the date of receiving the dossiers, the representatives of owners of the enterprises shall assume the prime responsibility for, together with the concerned functional bodies, determining the selling prices of outstanding debts and

2.4. Basing themselves on the decisions on purchase of debts and assets under mandate, the debt purchase and and the enterprises having outstanding debts and assets shall sign contracts on purchase and sale of debts and assets according to regulations.

2.5. The debt purchase and sale company shall have to organize the handling of outstanding debts and assets purchased under mandate through negotiation, auction or bidding according to current regulations and the guidance in its Financial Regulation.

If any assets purchased under mandate need to be repaired or upgraded in order to increase their value and create favorable conditions for the handling thereof for capital recovery, the debt purchase and shall repair, upgrade such assets with their own capital. If the repair or upgrading of assets is estimated to cost VND one billion or more, the debt purchase and sale company must work out repair or upgrading plans and submit them to the Ministry of Finance for consideration and decision before implementation.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



3. Financial handling of activities of purchasing, selling outstanding debts and assets under mandate

3.1. For the debt purchase and sale company

- When purchasing outstanding debts and assets under mandate, the debt purchase and sale company shall be allocated by the Ministry of Finance money from the fund for State enterprise renewal in order:

+ To make payments to the sellers according to the prices under the mandate plans after the two parties sign purchase and sale contracts.

+ To cover expenses for operation, reception and management of outstanding debts and assets, which are equal to 1% of the value of such outstanding debts, assets according to the prices under the mandate

- The value recovered from the debts (from the recovery of debts from customers, sale of security assets or sale of debts), the proceeds from the sale of outstanding assets shall be handled as follows:

+ To cover expenses for repair or upgrading of assets (if any).

+ To subtract 10% of the money recovered from debts and the proceeds from the sale of assets for the debt purchase and sale company to cover valuation and/or auction expenses (if any) and to encourage the quick and efficient handling of outstanding debts and assets purchased under mandate in order to recover capital for the State.

+ To remit the remainder into the State budget (the fund for State enterprise reform).

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- Quarterly, the debt purchase and sale company shall report to the Ministry of Finance on the results of purchase, sale and handling of outstanding debts and assets under mandate.

3.2. For enterprises selling outstanding debts and assets

For enterprises selling outstanding debts and assets, the financial handling shall comply with the provisions of Item 2.2, Point 2, Section I, Part Two and Point 3, Section I, Part Two of this Circular.

3.3. For debtors

For debtors, the financial handling shall comply with the provisions of Item 2.3, Point 2, Section I, Part Two of this Circular.

III. FOR ACTIVITIES OF DELIVERING, RECEIVING, HANDLING DEBTS AND ASSETS NOT INCLUDED IN THE VALUE OF ENTERPRISES UPON TRANSFORMATION OF OWNERSHIP OF STATE ENTERPRISES

1. Delivery and receipt

1.1. The deliverers:

1.1.1. The representatives of owners of debts and assets which are excluded from the value of enterprises upon transformation of ownership of State enterprises: ministries, ministerial-level agencies for enterprises attached to ministries, presidents of the provincial/municipal People's Committees, for enterprises established under decisions of provincial/municipal People's Committees, and the Managing Boards of State corporations, for member enterprises of corporations. The representatives of owners may authorize the enterprises which are keeping others' debts and assets to

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



1.2. The recipients, being the debt purchase and sale company.

1.3. Contents of debt and asset delivery and receipt

- Receivable debts:

+ The deliverers shall classify debts according to the following criteria: with complete dossiers, with incomplete dossiers; debtors still in existence, debtors no longer in existence.

+ Delivering and receiving debts with complete dossiers and debtors still in existence.

+ For debts with

- Assets:

+ The deliverers classify assets according to the criteria: salable assets, to be-destroyed assets.

+ Delivering and receiving salable assets to recover capital for the State.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



2. Delivering and receiving procedures

2.1. The representatives of owners (or authorized persons) shall together with the enterprises current keeping others' debts and assets already excluded from the enterprises' value or enterprises currently undergoing ownership transformation and having obtained enterprise valuation decisions (referred collectively to as enterprises) shall deliver debts and assets to the debt purchase and sale company.

2.2. When delivering and receiving debts and assets, delivery records must be made and signed by three parties (the deliverer, the enterprise and the debt purchase and sale company). The major contents of such a record include:

- The quantity and value, which are reflected in accounting books, of debts and assets already excluded from the enterprise's value, at the time of valuation of the enterprise and the time of delivery.

- The quantity and value, which are reflected in accounting books, of debts and assets already handled from the time of valuation of the enterprise to the time of delivery to the debt purchase and sale company; money amounts collected from the handling of debts and assets; the amounts already remitted according to regulations and amounts not yet remitted.

omitted assets and the reasons therefor.

- The quantity and value of assets which must be immediately destroyed.

- The quantity and value of debts with their debtors no longer in existence, with incomplete dossiers', which the deliverer party has handled by themselves.

- The quantity and value of debts and assets delivered to the debt purchase and sale company.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



3.1. The deliverers:

3.1.1 The agencies representing owners:

- To direct the enterprises to prepare dossiers and documents related to be-delivered debts, assets. Together with the debt purchase and and enterprises to plan and deliver all debts and assets not included in the value of enterprises upon ownership transformation.

- To direct enterprises to handle to be-destroyed assets, debts with their debtors no longer in existence or with incomplete dossiers.

3.1.2. Enterprises:

To prepare fully related dossiers and documents so as to deliver all debts and assets not included in the enterprises' value upon transformation of ownership of State enterprises to the debt purchase and sale company. To continue keeping others' assets at the request of the debt purchase and and coordinate with the debt purchase and sale company in handling such assets.

3.2. The recipients:

- To reach agreement with the deliverers on the receipt plans.

- To organize the receipt of debts, assets and enclosed dossiers as well as documents, to open accounting books for monitoring outstanding debts and assets they have received.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- Quarterly, the debt purchase and sale company shall report to the Ministry of Finance on the results of handling of debts and assets they have received.

4. Financial handling of debts and assets upon delivery, receipt

4.1. For the debt purchase and sale company

- The money amounts collected from the recovery of debts, sale or exploitation of outstanding assets shall be used as follows:

+ To cover expenses for repair or upgrading of assets (if any).

+ To set aside 20% of the money recovered from debts and assets for the debt purchase and sale company to cover expenses for receipt and management of such debts and assets; to cover valuation and auction expenses (if any) and to encourage the quick and efficient handling of outstanding debts and assets purchased under mandate in order to recover capital for the State.

+ To set aside 10% of the money recovered from debts and assets for payment to the enterprises keeping others' assets to cover expenses for management, keeping and handling or destruction of assets not delivered to the debt purchase and sale company (to be destroyed by the enterprises).

+ To remit the remainder into the State budget (the fund for State enterprise reform).

- Where the debt purchase and sale company converts outstanding debts and assets it has received into contributed equities, joint-venture or business cooperation capital, the value of such contributed capital, minus expenses for repair or upgrading of assets, valuation expenses (if any), shall be recorded as increases in the State capital allocated for the debt purchase and sale company's operation.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



4.3. For State corporations: When delivering debts and assets excluded from the enterprises' value to the debt purchase and sale company, the owners may account them as capital decreases.

4.4. For debtors: The financial handling shall comply with the provisions of Item 2.3, Point 2, Section I, Part Two of this Circular.

Part Three

ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION

This Circular takes effect 15 days after its publication in the Official Gazette. All other regulations contrary to this Circular shall be hereby annulled. If facing any problems arising in the course of implementation, the ministries, branches, localities and enterprises should report them to the Ministry of Finance for study and settlement.

 

 

FOR THE MINISTER OF FINANCE
VICE MINISTER




Le Thi Bang Tam

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Circular No. 39/2004/TT-BTC of May 11, 2004 guiding the order, procedures for, and financial handling of, activities of purchasing, selling, delivering, receiving and handling enterprises' outstanding debts and assets

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.649

DMCA.com Protection Status
IP: 18.117.107.90
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!