|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
183/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
25/06/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 183/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 6 năm 2022
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ LÊ VĂN THÀNH, TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO TẠI CUỘC HỌP TRỰC
TUYẾN LẦN THỨ 3 BAN CHỈ ĐẠO CỦA CHÍNH PHỦ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN XÂY DỰNG
CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC BẮC - NAM PHÍA ĐÔNG
Ngày 15 tháng 6 năm 2022, Phó Thủ tướng Chính
phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp trực tuyến lần thứ 3 Ban
Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ
cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo Quyết định số 262/QĐ-TTg ngày 22 tháng 02 năm
2022 của Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu trụ sở Chính phủ có Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, phó Trưởng Ban chỉ đạo và lãnh đạo các Bộ,
cơ quan là Ủy viên Ban chỉ đạo: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng,
Quốc phòng, Công Thương, Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, đại diện các
Bộ: Công an, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Giám đốc một số Ban Quản lý dự án, Tư
vấn; tại điểm cầu các địa phương (Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà
Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên,
Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp,
Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau) có các đồng chí lãnh đạo Ủy
ban nhân dân và đại diện các Sở, ngành liên quan và đại diện các Ban Quản lý dự
án, các nhà thầu.
Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải, cơ quan
thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo (Báo cáo số 5965/BGTVT-CQLXD ngày 14 tháng 6
năm 2022), ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo và cơ quan dự họp,
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận như sau:
Việc hoàn thành 23 dự án thành phần để nối
thông suốt toàn bộ tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Cửa khẩu Hữu
Nghị đến Cà Mau với tổng chiều dài 2.063km trong năm 2025 là mục tiêu, nhiệm vụ
đã được xác định trong Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của
Đảng. Đây là nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm rất lớn của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương trước Đảng và nhân dân. Quan điểm chỉ đạo
nhất quán phải thực hiện bằng được mục tiêu này, trong đó cuối năm 2022 hoàn
thành 361,5km, đến tháng 3/2024 hoàn thành 652km và năm 2025 hoàn thành thêm
729km. Quốc hội, Chính phủ đã cho phép áp dụng cơ chế đặc thù về chỉ định thầu,
khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, triển khai đồng thời một
số công việc trong giai đoạn chuẩn bị dự án.... Tuy nhiên, khối lượng công việc
rất lớn, thời gian có hạn, nếu phương thức, cách làm cũ sẽ không thể đáp ứng được
yêu cầu này. Tinh thần là phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, vì vậy yêu cầu các bộ,
ngành, địa phương phải đổi mới tư duy, phương thức, cách làm, bám sát quy định
pháp luật, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các công việc
liên quan; tuyệt đối không được để xảy ra sai phạm, tiêu cực,... Một số nhiệm vụ,
giải pháp cần tập trung đối với từng giai đoạn trong thời gian tới như sau:
1. Dự án xây dựng một
số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020:
Theo số liệu báo cáo của Bộ Giao thông vận tải,
trong 04 dự án hoàn thành năm 2022, chỉ có dự án Mai Sơn - Quốc Lộ 45 đáp ứng
tiến độ yêu cầu; còn lại 03 dự án chậm tiến độ từ 1,53% đến 3,8%; trong 06 dự
án hoàn thành năm 2023 và năm 2024, có 04 dự án đáp ứng kế hoạch và 02 dự án chậm
tiến độ so với kế hoạch (dự án Diễn Châu - Bãi Vọt chậm 1,9% và dự án Cam Lâm -
Vĩnh Hảo chậm 1,8%). Một trong các nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ do: chưa
hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng (tỉnh Nghệ An còn 155m và tỉnh Khánh Hòa
còn 500m), thiếu nguồn vật liệu đắp nền đường (tỉnh Khánh Hòa còn thiếu 0,8 triệu
m3, tỉnh Ninh Thuận còn thiếu khoảng 2,0 triệu m3 và tỉnh Bình Thuận thiếu khoảng
2,2 triệu m3) và ảnh hưởng của biến động giá. Để sớm khắc phục những nội dung
trên, yêu cầu:
a) Các đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
Nghệ An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và các địa phương liên quan cần
nghiêm túc rút kinh nghiệm để chỉ đạo quyết liệt hơn, xử lý dứt điểm công tác bồi
thường giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu đất đắp nền đường theo chỉ đạo của
Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 366/CĐ-TTg ngày 21 tháng 4 năm 2022; hoàn
thành các thủ tục liên quan bàn giao mặt bằng, mỏ vật liệu đất đắp trong tháng
6 năm 2022 theo đúng cam kết tại cuộc họp, đặc biệt là tỉnh Bình Thuận cần tạo điều
kiện để các nhà thầu sớm khai thác vật liệu phục vụ cho dự án thành phần Vĩnh Hảo
- Phan Thiết, đáp ứng tiến độ hoàn thành trong năm 2022.
b) Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan,
đơn vị tập trung, quyết liệt hơn nữa tại công trường; yêu cầu các Ban quản lý dự
án, nhà thầu có biện pháp, tăng cường nhân lực, thiết bị, tăng ca, kíp, khắc phục
khó khăn về điều kiện thời tiết... để bù đắp khối lượng đã bị chậm để bảo đảm
tiến độ theo cam kết; kịp thời chấn chỉnh, điều chuyển khối lượng công việc
trong trường hợp không đáp ứng yêu cầu; Các Ban quản lý dự án chỉ đạo các nhà
thầu phải tổ chức triển khai thi công ngay sau khi được bàn giao mặt bằng; kiên
quyết xử lý nhân sự của Ban Quản lý dự án, thay thế nhà thầu không thực hiện
đúng cam kết.
c) Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Công
văn số 2360/VPCP-CN ngày 15 tháng 4 năm 2022 về việc biến động giá nhiên, vật
liệu đối với các dự án công trình giao thông.
2. Dự án xây dựng một
số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP
ngày 11 tháng 02 năm 2022 triển khai Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11 tháng
01 năm 2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ
cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết
số 18/NQ-CP) đã xác định rõ nhiệm vụ, tiến độ thực hiện của từng bộ, ngành, địa
phương. Thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ, ngành, địa phương liên quan đã nỗ
lực, quyết tâm lớn thực hiện tốt công việc theo các mốc tiến độ yêu cầu được
giao. Tuy nhiên, một số các địa phương còn lúng túng trong việc thực hiện một số
thủ tục thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của địa phương về công tác bồi thường, hỗ
trợ, tái định cư và xác định mỏ vật liệu, bãi đổ thải... Đây vừa là trách nhiệm
của Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành liên quan và cũng là trách nhiệm của
các địa phương trong tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP. Việc chậm bàn
giao mặt bằng và thiếu vật liệu đất đắp nền đường là nguyên nhân chính ảnh hưởng
đến tiến độ các dự án thành phần của giai đoạn 2017-2020, đây là bài học đắt
giá phải rút kinh nghiệm. Để đáp ứng tiến độ công việc, yêu cầu các bộ, ngành địa
phương như sau:
a) Bộ Giao thông vận tải:
- Cần chủ động hơn nữa trong chỉ đạo, điều
hành, triển khai Dự án theo nhiệm vụ đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
giao; phối hợp chặt chẽ với địa phương và theo thẩm quyền, kịp thời hướng dẫn
các địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để triển khai kịp thời, hiệu quả
các công việc đáp ứng tiến độ;
- Yêu cầu hoàn thành việc phê duyệt các dự án
thành phần trước ngày 30 tháng 6 năm 2022 theo tiến độ yêu cầu tại Nghị quyết số
18/NQ-CP ;
- Khẩn trương bàn giao mốc mặt bằng đối với phần
còn lại cho địa phương, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2022.
b) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố:
- Nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức
thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 18/NQ-CP ; khẩn trương, chủ động
thực hiện chỉ định thầu các gói thầu lựa chọn đơn vị tư vấn, nhà thầu triển
khai công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định
cư đã được quy định rõ tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022
của Quốc hội và Nghị quyết số 18/NQ-CP ; chịu trách nhiệm kiểm điểm trước Thủ tướng
Chính phủ nếu chậm triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP , ảnh hưởng đến
tiến độ chung của Dự án;
- Chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các địa
phương phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên
quan để thỏa thuận các mỏ vật liệu xây dựng, bãi đổ thải (bảo đảm đúng, đủ trữ
lượng và chất lượng theo yêu cầu của từng dự án), hoàn thành trước ngày 25
tháng 6 năm 2022.
- Chỉ đạo Sở Xây dựng, Tài chính phối hợp chặt
chẽ với các Ban Quản lý dự án và Đơn vị tư vấn để thỏa thuận, công bố đầy đủ
giá vật liệu xây dựng phục vụ riêng cho xây dựng cao tốc (đất, đá, cát, sỏi...)
theo đúng Nghị quyết số 18/NQ-CP , hoàn thành trước ngày 25 tháng 6 năm 2022.
- Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, Đồng Tháp thực
hiện nâng công suất các mỏ cát đang khai thác theo đúng Nghị quyết số 18/NQ-CP
và cấp phép mỏ mới để ưu tiên cung cấp đủ nguồn cát cho Dự án.
- Về chi phí đền bù giải phóng mặt bằng: đây
là dự án trọng điểm quốc gia đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư nhằm
phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước,
các địa phương không được tùy tiện ban hành đơn giá, hệ số điều chỉnh giá đất
thiếu cơ sở làm tăng chi phí đền bù giải phóng mặt bằng bất hợp lý. Yêu cầu chỉ
đạo các cơ quan, đơn vị rà soát, thống nhất kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng
bảo đảm tuân thủ khung chính sách đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy
định của pháp luật.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ,
ngành, địa phương và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
-
Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Bộ, cơ quan: GTVT, QP, CA, KH&ĐT, TC, CT,
TN&MT, XD, NN&PTNT, NHNN, TTCP;
- UBND các tỉnh, thành phố: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh,
Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh
Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần
Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Cao Lục, Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH,
NN, QHĐP, PL, TH;
- Lưu: VT, CN (2). TTH
|
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 183/TB-VPCP năm 2022 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến lần thứ 3 Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 183/TB-VPCP ngày 25/06/2022 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến lần thứ 3 Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.835
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|